THIẾT BỊ CHUYỂN ĐỔI SAMSUNG DEX

- Samsung Galaxy S8 và S8+ vừa chính thức ra mắt thị trường với hàng loạt tính năng mạnh mẽ. Tuy nhiên, để tận dụng tối ưu sức mạnh của 2 smartphone này, người dùng vẫn cần thêm một số món đồ chơi khác.

- Chiếc Gear VR thế hệ mới sẽ là sản phẩm tặng kèm cho những người đặt trước sản phẩm. Ngoài ra, người dùng có thể chọn mua mẫu camera 360 độ Gear 360 cải tiến hoặc DeX, phụ kiện biến nó thành PC di động khi kết nối với màn hình máy tính.

- DeX là một dock kết nối thông minh cho phép bạn gắn một màn hình lớn hơn cùng các phụ kiện vào chiếc flagship Galaxy này. Khi kết nối với S8 và màn hình, nó sẽ cho ra giao diện desktop tùy biến, thay vì bản phóng lớn của màn hình S8 với giao diện Android.

samsung-dex-5

samsung-dex-1

Trải nghiệm nhanh Samsung DeX Samsung hợp tác với nhiều hãng công nghệ để tùy biến ứng dụng trên DeX, giúp người dùng có trải nghiệm desktop tốt hơn khi kết nối với Galaxy S8

1. THIẾT KẾ:


samsung-dex-2

Theo GSMArena, chiếc dock này trông khá nhỏ nhắn và gọn gàng, phù hợp cho việc xách đi. Trên đầu là thanh nghiêng để giữ chiếc điện thoại ở một góc cố định. Bộ dock này cho phép người dùng kết nối màn hình và thiết bị ngoại vi trên điện thoại Galaxy S8. Nó có một cổng HDMI, 2 cổng USB 2.0, một cổng USB-C để sạc. Ngoài ra, nó cũng cho phép bạn sử dụng các bảo mật xác thực bằng sinh trắc học trên S8 để đăng nhập vào máy.

samsung-dex-3

samsung-dex-10

samsung-dex-7

2. PHẦN MỀM:

- Trên thực tế, việc Samsung can thiệp phần mềm là hoàn toàn có. Khi bạn kết nối với chiếc Galaxy S8, bạn sẽ thấy một giao diện desktop hoàn toàn tùy biến khi kết nối chứ không phải giao diện Android được kéo dài ra, đây là một điểm thông minh trên DeX. Người dùng có thể mở nhiều ứng dụng cùng lúc trên cửa sổ màn hình nhỏ, giống hết một chiếc PC.

samsung-dex-9

- Để chuẩn bị cho mọi thứ, Samsung đã thỏa thuận với Microsoft, Adobe để có thể tùy biến các ứng dụng, giúp tương thích tốt hơn khi xuất ra màn hình lớn thông qua Samsung Dex. Nghe có vẻ lạ, nhưng việc kết hợp giữa smartphone và phụ kiện để biến thành máy tính đã có từ rất lâu, điển hình là Motorola Atrix và Droid Bionic của Motorola. Nguồn tin cho biết, Adobe đã tối ưu Lightroom cho phụ kiện này, vì thế bạn cũng có thể chỉnh sửa các hình ảnh RAW tiện hơn trên một màn hình lớn và dùng chuột, bàn phím để điều khiển.

- Bạn cũng có thể sử dụng một Windows ảo trên nó. Một ứng dụng điều khiển desktop sẽ giúp bạn sử dụng bộ Microsoft Office một khách đẩy đủ. Đây là phần tốt nhất bạn có thể tận dụng và kết hợp với các ứng dụng trên điện thoại. Ví dụ như bạn có thể trả lời các tin nhắn mà không bị gián đoạn công việc. Thậm chí bạn có thể gọi điện thoại và khi quay trở lại bàn làm việc, các ứng dụng sẽ tự động được khôi phục.

samsung-dex-8

- Phần mềm Samsung DeX được tối ưu cho màn hình có độ phân giải 1080p, tỉ lệ 16:9, thông qua kết nối HDMI, nhưng nó có thể hoạt động được với màn hình độ phân giải khác. Thiết bị này thậm chí có quạt tản nhiệt để làm mát điện thoại khi hoạt động với cường độ cao. Galaxy S8 sẽ sử dụng DisplayPort để đưa dữ liệu video đến dock, nhưng có vẻ như chiếc dock này không hỗ trợ các màn hình sử dụng cổng DisplayPort.

samsung-dex-4

- Gã khổng lồ Hàn Quốc đang muốn biến Samsung Dex thành một chiếc máy tính thật sự, sắp tới thậm chí có thể VMWare cũng sẽ "chen chân" vào để làm Citrix - Một công nghệ ảo hóa, giúp mọi thứ trở nên "thuần PC" hơn.

- Ở thời điểm những năm gần đây, việc tùy biến phần mềm và các chức năng trở là cực kì quan trọng. Samsung đã sớm nhận ra tương lai, vì thế hãng đã kết hợp với Microsoft, Adobe để làm tất cả mọi thứ cho Galaxy S8/ S8 Plus và Samsung Dex, tránh việc đi vào vết xe đổ như các thiết bị Motorola trước đây.

- Có thể sẽ phải mất rất nhiều thời gian để thể hoàn thiện "thuần PC" hơn, nhưng Samsung Dex là một nền tảng tiềm năng thật sự cho công việc. Ngoài ra cả hai flagship mới của Samsung hiện đang có cấu hình rất khủng, vì thế mọi vấn đề, rủi ro cũng như quá trình xử lí tác vụ sẽ không hề gặp khó khăn, đảm bảo được hiệu suất làm việc trong vòng vài năm tới.

samsung-dex-6

- Samsung Dex có khá đầy đủ "đồ chơi", bao gồm: cổng USB 3.0, HDMI, quạt tản nhiệt và chân cắm để sạc cho smartphone khi cắm thiết bị lên. Một điểm cần lưu ý, Samsung DeX sẽ chỉ hoạt động khi có màn hình, chuột và bàn phím để xuất hình ảnh, cũng như thao tác - Nhưng đa phần các khách sạn, nhà nghỉ cũng như những nơi dừng chân đều có màn hình, việc còn lại là chỉ cần đem bàn phím mini và chuột, hoàn toàn không phải là điều đáng lo ngại.

- Nhìn vào thực tế, xu hướng tích hợp "All in one" đang là xu hướng. Microsoft, Apple và Google đã áp ủ một dự án tương tự , nhưng Samsung lại thành công trong việc "chặn đường" bằng cách ra mắt Samsung Dex sớm hơn.


43 Hàm Nghi, TP. Đà Nẵng - 02363.655.592 - 0708.002.002
Đánh giá thảo luận

Bạn vui lòng nhập thông tin bên dưới để hoàn tất quá trình gửi đánh giá, thảo luận

Hồng Yến Channel

Xem tất cả