THÔNG SỐ CƠ BẢN

Kích thước màng loa:
Công suất:
Tần số âm thanh:
Độ nhạy:
Trở kháng đầu vào :

TAI NGHE AKG EO-IG955

Phải đến ngày 29/3 tới đây thì siêu phẩm Galaxy S8 mới được Samsung ra mắt tại sự kiện Galaxy Unpacked của hãng. Tuy nhiên mấy ngày qua tại Việt Nam đã xuất hiện một tai nghe mang thương hiệu AKG được cho là sẽ được tặng kèm trong hộp của S8 khi bán ra.

1. THIẾT KẾ:

- Tai nghe màu đen được đóng gói trong một miếng nhựa cứng có in các thông tin như tên model sản phẩm và nơi sản xuất Made in Việt Nam.

tai-nghe-akg-EO-IG955-5

Mẫu tai nghe AKG được cho là của Galaxy S8

- Khác với những tai nghe theo máy trước đây được in logo Samsung, tai nghe này được in logo AKG ở phần housing của tai nghe, điều này là có cơ sở bởi Samsung đã hoàn thành việc thâu tóm công ty âm thanh và thiết bị điện tử xe hơi Harman Kardon - chủ sở hữu của thương hiệu âm thanh AKG, và Samsung đã từng tuyên bố sẽ sớm mang công nghệ âm thanh của Harman lên các sản phẩm sắp tới của hãng.

- AKG là thương hiệu con của tập đoàn âm thanh Harman, mới được Samsung mua lại vào cuối năm vừa qua (2016). Để củng cố thêm niềm tin, người bán cho biết mẫu tai nghe mới dành cho Galaxy S8 lần này vẫn giữ thương hiệu AKG nhưng ở phần cao su bảo vệ có thêm dòng chữ Samsung, thể hiện rõ đây là phiên bản tai nghe mới hoàn toàn.

- Thực tế khi cầm phụ kiện tai nghe mới AKG đang chào bán ở Việt Nam, tai nghe được bao bọc trong một tấm nhựa cứng. Thông tin sản phẩm được ghi với tên mã là: EO-IG955. Đặc biệt, thông tin xuất xứ sản phẩm này được ghi trên tấm nhựa này là "Made in VIETNAM", cho thấy tai nghe này được sản xuất tại Việt Nam.

tai-nghe-akg-EO-IG955-2

Tai nghe được sản xuất tại Việt Nam

- Tháo lớp bảo vệ bằng nhựa cứng đó là mẫu tai nghe mang thương hiệu AKG, logo được in hai bên mặt ngoài của tai nghe. Phần jack cắm tai nghe 3.5 mm có thêm logo của Samsung. Có thể hiểu đây là mẫu tai nghe hoàn toàn mới được sản xuất bởi chính Samsung sau khi đã thâu tóm Harman.

tai-nghe-akg-EO-IG955-4

Mã tai nghe EO-IG955 xuất hiện trong bảng báo cáo thử nghiệm tương thích điện từ

tai-nghe-akg-EO-IG955-3

Đuôi tai nghe có thêm logo Samsung

tai-nghe-akg-EO-IG955-1
tai-nghe-akg-EO-IG955-7

tai-nghe-akg-EO-IG955-9

tai-nghe-akg-EO-IG955-10

tai-nghe-akg-EO-IG955-11

Cận cảnh mẫu tai nghe AKG

- Có điều lưu ý rằng, đối với các sản phẩm cao cấp gần đây của Samsung là Galaxy S7, Galaxy S7 edge hay Galaxy Note7, hầu hết các mẫu tai nghe đi kèm đều được đựng trong một hộp nhựa cứng. Còn đối với các dòng thấp hơn, như mẫu Galax A7 2017 mới đây, tai nghe đều được bọc trong nhựa cứng chứ không đựng trong hộp. Điều này cho thấy rằng, mẫu tai nghe dành cho phiên bản cao cấp, Samsung luôn đóng gói cho các phụ kiện đẹp mắt, sang trọng hơn thì việc một mẫu tai nghe được cho là của Galaxy S8 được đựng trong một lớp nhựa cứng hoàn toàn không trùng khớp?

tai-nghe-akg-EO-IG955-12

- Tấm nhựa bao bọc tai nghe khi bán ra có ghi tên mã sản phẩm là EO-IG955, trước đó một báo cáo số liệu từ FCC ID (Hệ thống quản lý chất lượng Mỹ) cho biết sự tồn tại của một mẫu điện thoại sắp được ra mắt có tên mã SM-G955, đây được tin chính là tên mã của S8  và trong phần phụ kiện bán kèm của SM-G955 có mã của một phụ kiện tai nghe là EO-IG955, trùng khớp với mã hiệu trên sản phẩm tai nghe đang xuất hiện ở Việt Nam. Dựa vào những dữ liệu này có thể tin rằng mẫu tai nghe đang bán tại Việt Nam đích thị đó là sản phẩm dành cho Galaxy S8. Tuy nhiên, nguồn gốc thực sự của thiết bị này vẫn đang là một dấu chấm hỏi?

tai-nghe-akg-EO-IG955-8

2. CHẤT ÂM:

- Quay trở lại, tai nghe mà chúng tôi trên tay có độ hoàn thiện cao, gần như chắc chắn đây sẽ là phiên bản chính thức sẵn sàng bán ra, nó cũng có thiết kế hoàn toàn khác so với các mẫu tai nghe theo máy của Samsung trong quá khứ. Tai nghe có cụm micro hỗ trợ đàm thoại và nút điều khiển nhạc cơ bản, phần dây nối đến jack cắm tai nghe được bọc dù chống rối màu đen pha xám khá đẹp mắt, làm liên tưởng đến mẫu tai nghe QuadBeat của LG.

tai-nghe-akg-EO-IG955-14

- Mình cũng đã phối thử tai nghe với S7edge, iPhone 6S Plus và máy nghe nhạc Ibasso DX80, nghe vài bài hát với các thể loại như pop, rock, EDM.... và nhận thấy khi ghép với S7edge hay các điện thoại thì tai nghe S8 thể hiện xu hướng thiên tối, độ chi tiết khá tốt, tiếng treble tách bạch.... đây là những đặc điểm thường thấy trên các tai nghe thương hiệu AKG trước đây.

- Tuy nhiên có vẻ chip DAC trang bị trên những điện thoại này không đủ lực để kéo hết chất của tai nghe S8 vì cùng một bài hát giống nhau nếu ghép với máy nghe nhạc iBasso DX80  sẽ cho chất âm tách bạch hơn nữa giữa dải bass và treble, bass có lực hơn rất nhiều, âm trường cũng đc nới rộng ra rõ ràng.

- Có thể thấy đây là một sự đầu tư đáng chú ý ở Samsung khi trang bị một tai nghe có thiết kế chuyên nghiệp đi kèm với thương hiệu âm thanh nổi tiếng, việc đòi hỏi chip DAC mạnh ở tai nghe S8 cũng cho thấy khả năng S8 sẽ được trang bị một chip DAC xử lý âm thanh cao cấp, tương tự như việc LG đang làm với V20 hay G6.






THÔNG SỐ CHUNG:
Loại loa:
Kiểu tai nghe:
Trở kháng:
Tần số:
SPL tối đa:
Độ lệch âm:
Micro:
Nút điều khiển:
Khả năng tương thích:
TÍNH NĂNG:
Bluetooth:
NFC:
Kết nối Multipoint:
Khác:
KẾT NỐI:
Giắc nối bộ sạc:
Cấu hình không dây:
Cấu hình phân phối âm thanh:
Cấu hình điều khiển từ xa:
PIN:
Thời gian chờ:
Thời gian phát trực tuyến:
Thời gian thoại:
43 Hàm Nghi, TP. Đà Nẵng - 02363.655.592 - 0708.002.002
Đánh giá thảo luận

Bạn vui lòng nhập thông tin bên dưới để hoàn tất quá trình gửi đánh giá, thảo luận

Tai Nghe AKG EO-IG955

Giá tại Hồng Yến: 2.190.000 vnđ

Miễn phí charge thẻ khi thanh toán qua

Bảo hành: 12 tháng

So sánh sản phẩm

MUA ONLINE (Giao hàng miễn phí toàn quốc)
MUA ONLINE (Giao hàng miễn phí toàn quốc)

So sánh sản phẩm

MUA TRẢ GÓP (Thanh toán trước 30% giá bán)

Bảo hành: 12 tháng

Ưu đãi khi mua sản phẩm

Bảo Hành 1 đổi 1 cho tất cả các loại sản phẩm bị lỗi.

Sản phẩm cùng giá

Sản phẩm tương thích


Hồng Yến Channel

Xem tất cả