THÔNG SỐ CƠ BẢN

Kích thước màng loa:
9mm, loại vòm (Cuộn dây âm thanh CCAW)
Công suất:
Tần số âm thanh:
5 Hz / 40.000 Hz
Độ nhạy:
105 dB/mW
Trở kháng đầu vào :
16Ω tại 1kHz

Tai Nghe Sony MDR-EX750AP được sản xuất để đáp ứng nhu cầu nghe nhạc ngày càng khó của người dùng. Vì vậy, hãng Sony đã ra mắt sản phẩm và đem lại cơn "Sốt" cho người yêu âm nhạc.

Theo xu hướng đòi hỏi ngày càng cao của người dùng về cả mặt thiết kế lẫn chất lượng, hãng Sony đã ra mắt cùng một lúc 2 sản phẩm là H.ear On và H.ear In. On là sản phảm tai nghe chùm đầu và In là sản phẩm nhét tai (In ear). Cả 2 sản phẩm đều được nhà sản xuất thiết kế một cách tối giản nhất. Hãng Sony cho ra mắt tai nghe MDR-EX750AP với mục đích thay thế những dòng tai nghe EX trước kia và mới đây nhất là tai nghe MDR-EX650 đã từng rất thành công khi ra mắt.

Tai nghe Sony MDR-EX750AP.

Tai nghe Sony MDR-EX750AP.

Phần hộp của Sony MDR-EX750AP cũng được thiết kế rất chu đáo.

Với 1 tư tưởng về suy nghĩ tối giản hóa thì tất nhiên phần hộp cũng sẽ được thiết kế một cách tối giản nhất, được thiết kế với chiếc hộp bằng giấy và in trên hộp là logo Sony cũng như hình ảnh sản phẩm, phần thiết kế này là khá giống với nhưng tai nghe khác của hãng.

Mặt sau của hộp cũng khá rõ ràng và chi tiết về giới thiệu nơi sản xuất, có hình giới thiệu về màng loa hay giới thiệu về tính năng có thể kết hợp với IOS, Android và Blackberry. Cạnh viền còn giới thiếu một số phụ kiện đi kèm trong hộp như bao da, dây dài 1,2m hay tặng kèm bọc xu 4 size để cho người dùng có thể lựa chọn,..

Phần hôp chắc chắn của Sony MDR-EX750AP.

Phần hôp chắc chắn của Sony MDR-EX750AP.

Sau khi mở hộp giấy bên ngoài, thì sẽ đến phần hộp cac-tong bảo vệ tai nghe bên trong rất chắc chắn giúp an toàn trong lúc vận chuyển hàng và cùng với đó là 1 phiêu bảo hành của hãng dành cho người dùng.

Mở hộp tai nghe Sony MDR-EX750AP.

Mở hộp tai nghe Sony MDR-EX750AP.

Như hình trên thì các bạn đã thấy, tai nghe được bảo quản chắc chắn và hãng Sony còn tặng kèm cho người dùng một số sản phẩm để bảo vệ tai nghe một cách an toàn: bọc da, nút thắc chống rối,...

Phần thiết kế khá giống với Sony MDR-EX600 và EX1000.

H.ear In EX750 với thiết kế tối giản nhất có thể. Đây là một chiếc tai nghe thẳng Cord Down nhưng nó chứa nhiều thiết kế của hãng Sony, với phần housing được thiết kế bằng nhôm nhẹ, có tích hợp thêm sơn tĩnh điện và phủ nhám làm cho cảm giác cầm nắm rất lạ tay nhưng không trơn tụt tay. Hãng sử dụng thiết kế housing cho 2 dòng sản phẩn In và On giống nhau để tạo ra sự tương đồng, phần housing của Sony MDR-EX750AP được thiết kế nhỏ tuy nhiên không gây cảm giác khó chịu cho người dùng khi nghe mà ngược lại còn tạo cảm giác rất thoải mái và không mất đi tính cách âm của tai nghe. Phần dây nghe được hãng thiết kế dây tròn nhưng có đường vân nhỏ đây là thiết kế rất hay vì để tránh được mồ hôi bám trên tay bám vào dây hay ít bám bụi hơn so với nhưng dòng dây thường, dây nghe được làm đồng nhất màu với phần housing nhìn toát ra vẻ sang trọng và thanh lịch.
Sony MDR-EX750AP với thiết kế đồng màu với nhau.
Sony MDR-EX750AP với thiết kế đồng màu với nhau.
Màng loa được thiết kế với độ nhạy 9mm, các driver mới được phát triển của hãng Sony được thiết kế đặc biệt để cho ra âm thanh rõ ràng, sống động trong một kích thước gọn gàng.
Sony MDR-EX750AP kết hợp với một mic nhỏ cách phần housing 20cm trên mic còn tích hợp nút bấm giữ của các Control Talk khác, có thể nhận điện thoại khi có cuộc gọi đến hoặc chuyển bài hát. Jack được thiết kế 3.5mm được làm bằng đồng nhưng mạ vàng để dẫn điện tốt hơn, jack EX750 có dạng hình chữ L, phần này thì nó giống với những dòng EX khác. Nói chung, Sony MDR-EX750AP được thiết kế theo cách tối giản nhất nên không thể hiện được nhiều mặt nổi bật, nhưng tai nghe này lại chú trọng rất nhiều đến những chi tiết nhỏ và chất lượng âm thanh.
Sony MDR-EX750AP với jack cắm chữ L.
Sony MDR-EX750AP với jack cắm chữ L.

Công nghệ Hi-Res Audio lần đầu được tích hợp trong tai nghe của Sony.

Phần bên trong của dây của H.ear In Sony MDR-EX750AP có đến 4 dây riêng biệt, 2 dây tiếp đất cho trái và phải riêng, từ đó giúp giảm nhiễu tối đa được thiết kế từ đồng tinh khiết chống oxy hóa OFC được phủ lớp bạc cho phép truyển tải âm thanh trọn vẹn nhất.

Phần vỏ nhôm không phải chỉ để làm đẹp mà nhà sản xuất còn lợi dụng mặt thẩm mỹ để làm tốt thêm một việc là vỏ nhôm giúp cho tai nghe có độ hấp thu tốt, không bị hiện tượng vang, không làm biến dang âm mang đến cho người dùng một cảm giác mượt mà và chất lượng tinh tế.

Sony MDR-EX750AP với công nghệ Hi-Res Audio.

Sony MDR-EX750AP với công nghệ Hi-Res Audio.

Một công nghệ khác do chính hãng Sony khởi xướng mà không thể không nhắc đến đó chính là Hi-Res. Sony MDR-EX750AP là sản phẩm cũng được trang bị công nghệ này giúp cho tai nghe tái tạo được những âm hành dưới 20Hz cũng như cao hơn 20kHz.

Chất âm cực tốt của Sony MDR-EX750AP chính là điểm mạnh đáng được nhắc đến.

Chất âm không ổn định có lẽ làm điếm đáng quan tâm của người dùng dành cho Sony. Với những dòng như EX600 hay EX1000 thì có hướng âm sáng, âm trường rông và ít trầm, nhưng với dòng XB thì ngược lại hoàn toàn với âm lượng trầm hơi dư nên một số bài nhạc nhẹ nhàng thường thiếu đi sự tự nhiên. Đối với, Sony MDR-EX750AP thì là sự kết hợp giữa 2 dòng EX và XB tạo nên chất âm cân bằng hơn và giữ được sự tự nhiên trong tất cả các dòng nhạc.

Sony MDR-EX750AP được thiết kế với chất âm hài hòa.

Sony MDR-EX750AP được thiết kế với chất âm hài hòa.

Về phần Bass, Sony MDR-EX750AP được thiết kế với vừa phải để có thể tạo cảm giác dễ chịu cho những người thích nghe nhạc Dance hay cũng không quá nhiều Bass để làm rối đi những bản nhạc Jazz, lượng trầm đạt mức vừa phải. Sub bass xuống khá saua, cho cảm giác nặng thực sự chứ không hời hợt. Tập trung chủ yếu vào phần sub bass nên phần mid bass của tai cũng nhẹ đi một chút, so với một số tai nghe tập trung vào phần này. Một trong những điểm của cách chơi bass này đó là với các bài có bass dồn dập thì không bị cảm giác bloaty, dính liền vào nhau hoặc gây cảm giác mệt tai. Sony MDR-EX750AP tập trung vào độ sâu, chơi ngắt từng nhịp rõ ràng, độ chi tiết mỗi khi trống đánh xuống. Bass này khá hay dù ở bất cứ thể loại nhạc nào, nhưng Sony MDR-EX750AP thực sự tỏa sáng với những bài nhạc có sub bass xuống sâu.

Về phần Mid, thì Sony có phần hơi hướng đến chất giọng điện tử, không chân thật lắm. Nhưng với Sony MDR-EX750AP đã thực sự thay đổi khi cải tiến về mặt giọng ca sĩ trở nên trung thực hơn nhưng vẫn giữ được âm trung khá sáng. Phần high mid được chú trọng hơn một chút, không nhất thiết là bị roll off hoàn toàn. Khi lên những nốt cao giọng ca sĩ được làm nhẹ đi, gần như là giảm âm lượng đi nên sibalance được kiểm soát tốt, với âm trầm được kiểm soát tốt nên phần low mid được tự do đánh nhạc mà không bị dính vào nhau.

Sony MDR-XB750AP được thiết kế với chất âm hài hòa.

Sony MDR-XB750AP được thiết kế với chất âm hài hòa.

Phần âm Treble được Sony nâng cấp lại dễ nghe và nhẹ nhàng hơn. Điểm khác của Sony MDR-XB750AP so với những dòng trước đây đó là cách chơi treble, đây là điểm cộng cho Sony với cách thiết kế mới dành cho dòng tai nghe Sony MDR-EX750AP. Nhưng một điều không thể bỏ qua đó chính là Sony đã thiết kế lại phần âm trường khá nhỏ của các loại tai nghe thường hay tai nghe cao cấp để nâng cấp một âm trường rộng hơn dù loa đeo khá kín. Chắc có lẽ hãng Sony đã tìm ra được cách kết hợp để tạo ra một không gian âm thanh tự nhiên để chơi được các thể loại khác nhau.

Vậy tai nghe Sony MDR-EX750AP có đáng mua không.

Với giá niên yết 1.990.000đ trên thị trường, nếu mua tại Hồng Yến mobile các bạn sẽ nhận được những ưu đãi về giá tốt hơn, thì chiếc H.ear In Sony MDR-EX750AP có thể thay đổi những định kiến của người dùng về dòng tai nghe giá rẻ nhưng âm thanh không ổn định. Với thiết kế tối giản, housing được thiết kế bằng kim loại nhôm được chế tác tinh xảo, cùng với nhiều loại màu sắc để chọn lựa thì Sony MDR-EX750AP là một sản phẩm đáng để các tín đồ yêu âm nhạc tìm đến và sử dung.

THÔNG SỐ CHUNG:
Loại loa:
tròn
Kiểu tai nghe:
In ear
Trở kháng:
16Ω tại 1kHz
Tần số:
5 Hz / 40.000 Hz
SPL tối đa:
Độ lệch âm:
Micro:
Nút điều khiển:
Khả năng tương thích:
TÍNH NĂNG:
Bluetooth:
NFC:
Kết nối Multipoint:
Khác:
KẾT NỐI:
Giắc nối bộ sạc:
Cấu hình không dây:
Cấu hình phân phối âm thanh:
Cấu hình điều khiển từ xa:
PIN:
Thời gian chờ:
Thời gian phát trực tuyến:
Thời gian thoại:
43 Hàm Nghi, TP. Đà Nẵng - 02363.655.592 - 0708.002.002
Đánh giá thảo luận

Bạn vui lòng nhập thông tin bên dưới để hoàn tất quá trình gửi đánh giá, thảo luận

Tai Nghe Sony MDR-EX750AP

Giá tại Hồng Yến: 990.000 vnđ

Miễn phí charge thẻ khi thanh toán qua

Bảo hành: 12 tháng

So sánh sản phẩm

MUA ONLINE (Giao hàng miễn phí toàn quốc)
MUA ONLINE (Giao hàng miễn phí toàn quốc)

So sánh sản phẩm

MUA TRẢ GÓP (Thanh toán trước 30% giá bán)

Bảo hành: 12 tháng

Ưu đãi khi mua sản phẩm

Bảo Hành 1 đổi 1 cho tất cả các loại sản phẩm bị lỗi.

Sản phẩm cùng giá

Sản phẩm tương thích


Hồng Yến Channel

Xem tất cả