Kích cỡ màn hình:
5.5 inches, độ phân giải Full HD 1080 x 1920 pixels (~401 ppi)
Bộ nhớ trong:
32 GB
RAM:
3 GB
Khe cắm thẻ nhớ:
Hỗ trợ thẻ nhớ microSD lên đến 256 GB
Camera chính:
13 MP, khẩu độ f/1.9, 28mm, tự động lấy nét, LED flash
Camera phụ:
8 MP, khẩu độ f/1.9
Hệ điều hành:
Android OS, v6.0.1 (Marshmallow)
Bộ xử lý:
8 nhân, tốc độ 1.6 GHz (Cortex-A53)
Chipset:
Exynos 7870, GPU: Mali-T830MP2
Màu sắc:
Đen, White Gold, Pink Gold
Pin chuẩn:
Li-Ion 3300 mAh (không thể tháo rời)

SAMSUNG GALAXY J7 PRIME

+ Samsung vừa cho ra mắt chiếc smartphone tầm trung Galaxy J7 Prime tại thị trường Việt Nam, nhắm trực tiếp vào người dùng trẻ. Nếu như trước đây các sản phẩm phân khúc này của Samsung nhìn khá bình thường thì với Galaxy J7 Prime, hãng điện tử Hàn Quốc đã đầu tư khá nhiều khi mang lại một thiết bị rất tốt, đẹp và hoàn thiện cao cấp. Mời các bạn tham khảo một số đánh giá từ TECHRUM.

+ Không quá lời khi nhận xét về Samsung J7 Prime có khả năng khuấy đảo phân khúc 6 triệu đồng, lần đầu cầm máy lên bạn sẽ đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác. J7 Prime có thiết kế cực kì tối giản, loại bỏ hết các chi tiết thừa trên một thân máy bằng kim ngoại nguyên khối và gắn liền vào mặt kính vát mép 2.5D phía trên. Kết quả là chúng ta có một thân máy chắc chắn, cho cảm giác cầm nắm rất đã, thoải mái. Trọng lượng vừa phải, không quá nặng cũng không nhẹ quá giúp J7 Prime cầm rất đầm tay, cầm lâu mà không mỏi.

1. THIẾT KẾ:

samsung-galaxy-j7-prime-1

+ Galaxy J7 Prime là smartphone đầu tiên của dòng Galaxy J (2016) có thiết kế kim loại chắc chắn với mức độ hoàn thiện cao. Đồng thời, máy cũng được ưu ái trang bị kính cường lực 2.5D Gorilla Glass 4, giúp màn hình trở nên nổi bật hơn.

+ Khi trực tiếp cầm trên tay sản phẩm, máy trông khá gọn gàng và đầm tay với kích thước chỉ 8,1 mm, cho việc cầm nắm khá chắc chắn.

+ Về cơ bản, lối thiết kế của Galaxy J7 Prime khác rất nhiều so với dòng J trước đó. Máy trông thanh mảnh hơn, các phím bấm được bố trí hợp lý và có độ hoàn thiện cao.

+ Ở mặt lưng, vị trí camera được bao phủ bởi một đường viền cắt kim cương khá đẹp. Camera lọt hẳn vào bên trong. Điều này giúp bảo vệ mặt kính camera tốt nhất trong mọi điều kiện.

+ Mặt lưng của máy cũng được thiết kế nhám mịn cho cảm giác cầm khá mát tay và logo của Samsung in chìm, tạo cảm giác liền mạch và ưa nhìn.

+ Song song đó, Samsung Galaxy J7 Prime cũng là sản phẩm có lối thiết kế nguyên khối. Do đó, các khe cắm thẻ nhớ và SIM đều được dời sang cạnh. Điều này khác so với các sản phẩm J trước đây, đều phải tháo pin ra trước khi thay thế SIM hay thẻ nhớ.

+ Máy có 3 khe để có thể sử dụng cùng một lúc 2 SIM và 1 thẻ nhớ mà không phải "hi sinh" 1 SIM hoặc thẻ nhớ như nhiều các sản phẩm khác trên thị trường.

+ Nhìn chung, lối thiết kế trên Galaxy J7 Prime khá mới mẻ và đẹp mắt. Chất liệu kim loại tích hợp giúp cho sản phẩm này nhìn sang trọng và chắc chắn hơn. Nó thoát ra khỏi cái "mác" giá rẻ khi nhắc đến dòng J của Samsung.

+ Ngoài ấn tượng về ngoại hình đẹp mắt và trải nghiệm cầm nắm thoải mái của J7 Prime, mình còn ngạc nhiên với chất lượng của camera của máy, đạt chất lượng rất khá ở phân khúc này, mình có chụp nhanh vài tấm, các bạn có thể xem qua để tự cảm nhận nhé.

+ Có một điểm đặt biệt là Samsung mang loa ngoài của thiết bị lên phần cạnh phải của máy, phía trên nút nguồn, còn cụm phím tăng giảm âm lượng sẽ ở cạnh trái. Mặt sau của J7 Prime chỉ có Camera sau, đèn flash và... logo SAMSUNG. Ở cạnh đáy của máy có jack cắm tai nghe 3.5 mm, micro thoại và cổng kết nối MicroUSB.
+ J7 Prime sử dụng vỏ kim loại nguyên khối, riêng hai phần antenna sóng ở cạnh trên và cạnh dưới bằng nhựa được sơn tiệp màu với phần thân kim thoại tạo nên điểm nhấn nhẹ nhàng và tinh tế, giúp máy trông cân đối hơn.

+ Mặt trước của J7 Prime cũng không có gì để chê ngoại trừ việc các nút chức năng không trang bị đèn nền, bạn sẽ gặp chút khó khăn khi sử dụng trong bóng tối. Ngoài ra thì với việc viền màn hình mỏng nên dù máy có kích thước 5,5 inch nhưng nhìn vẫn thon gọn, phiên bản mình trên tay có màu xám kim loại, mặt kính đen nên ăn tiệp với phần đen của viền màn hình, khi tắt màn hình trông như một khối liền lạc nhau, rất đẹp.

2. CẢM BIẾN VÂN TAY:

cam-bien-van-tay-mot-cham-tren-galaxy-j7-prime-va-y-nghia-doi-voi-cac-san-pham-samsung-trong-tuong-lai-4

+ Ngoài cải tiến về thiết kế, Galaxy J7 Prime cũng là sản phẩm đầu tiên trong họ J của Samsung tích hợp cảm biến vân tay. Đồng thời, đây cũng là sản phẩm tầm trung đầu tiên của hãng này tích hợp cảm biến vân tay từ trước đến nay.

+ Trong thử nghiệm nhanh, khả năng thiết lập vân tay khá nhanh và nhạy. Tốc độ tiếp nhận phản hồi từ ngón tay lên cảm biến vân tay của máy hoạt động tốt.

+ Đáng chú ý, việc mở khóa không nhất thiết phải mở màn hình như một số máy khác mà chỉ cần một thao tác chạm nhẹ trên phím Home, người dùng có thể ngay lập tức mở màn hình và dùng máy.

+ Thử nghiệm mở khóa liên tục 10 lần, tốc độ phản hồi đều rất nhanh và mượt mà. Đây thực sự là một cải tiến đáng kể của hãng này khi tích hợp tính năng bảo mật bằng vân tay vào sản phẩm tầm trung.

3. CAMERA:

camera-samsung-galaxy-j7-prime

+ Theo đánh giá sơ bộ khi chụp test thì mình thấy ảnh cho ra rất nét, độ tái tạo màu cao, màu sắc đẹp và trong, có thể Samsung tăng nhẹ phần tương phản (contrast) sau khi ảnh được chụp. Nhìn chung máy lấy nét tương đối nhanh, tốc độ chụp và lưu ảnh rất nhanh.

+ Mặc dù không có OIS (chống rung quang học) nhưng ảnh cho ra ít khi bị out (nhòe, mất nét). Bện cạnh đó bạn cũng có thể chỉnh sáng tay, lấy nét tay, rất tiện lợi khi chụp ở các điều kiện ánh sáng phức tạp, không đồng đều.

+ So với các sản phẩm J trước đây, Galaxy J7 Prime cũng là chiếc điện thoại tầm trung đầu tiên của hãng này tích hợp bộ đôi camera có khẩu độ lớn, cho khả năng thu sáng tốt trong nhiều điều kiện ánh sáng khác nhau.

+ Cụ thể, máy có khẩu độ f/1.9 ở cả hai camera trước (8MP) và sau (13MP) giúp tăng lượng ánh sáng vào ống kính, đem lại sự sắc nét cho từng bức hình.

+ Máy còn có chế độ selfie thông minh như Palm Selfie, Wide Selfie cùng nhiều ứng dụng làm đẹp tự động. Người dùng có thể kích hoạt nhanh camera bằng cách nhấp đúp phím Home trên điện thoại.

+ Trong thử nghiệm, tốc độ lấy nét của thiết bị khá nhanh dù có di chuyển ngay lập tức từ điều kiện ánh sáng ngoài trời và trở vào trong nhà tối. Tốc độ chụp ảnh của máy cũng được đánh giá cao trong tầm giá này, các bức ảnh thu về có độ sáng cao và sắc nét. Tuy nhiên, ở trong môi trường ánh sáng yếu, ảnh chụp về vẫn khá nhiều hạt nhưng vẫn ở mức độ tốt so với các đối thủ trong tầm giá này.

4. CẤU HÌNH VÀ HIỆU SUẤT:

samsung-galaxy-j7-prime

+ Với cấu hình được cải tiến, khả năng hoạt động của Galaxy J7 Prime khá ấn tượng so với các dòng điện thoại cùng phân khúc.

+ Samsung trang bị cho máy màn hình 5,5 inch độ phân giải Full HD (1920 x 1080 pixel), vi xử lý 8 nhân xung nhịp 1.6GHz và dung lượng RAM lên đến 3GB, hầu hết các ứng dụng cơ bản hoạt động mượt mà. Thử nghiệm khả năng lướt web, truy xuất dữ liệu và chuyển tab liên tục cho thấy, máy hoạt động đa nhiệm mượt mà.

+ Bên cạnh đó, bộ nhớ lưu trữ cũng được ưu ái nâng lên con số 32 GB và tích hợp khe thẻ nhớ rời, cho phép người dùng có thể lưu trữ hình ảnh và dữ liệu được hơn. Samsung cũng lồng vào thiết bị này chế độ tiết kiệm dung lượng thông minh UDS: tiết kiệm đến 50% dung lượng data và giảm tải RAM, giúp giải trí trực tuyến tốt hơn.

+ Về mặt giao diện, máy sử dụng hệ điều hành Android Marshmallow 6.0.1 với giao diện TouchWiz đặc trưng của Samsung. Giao diện này cho khả năng sử dụng đơn giản và người dùng mới lần đầu làm quen cũng dễ dàng dùng ngay. Các icon được thể hiện tốt và khoảng cách vừa phải.

+ Đồng thời, ở Việt Nam, Samsung lồng vào các tính năng mới như chế độ thông minh S-bike - bảo đảm an toàn cho người đi xe máy. Cụ thể, chế độ này sẽ giúp sàng lọc cuộc gọi khẩn cấp khi lái xe, để người dùng không bị lỡ những cuộc gọi quan trọng và chỉ thực hiện cuộc gọi khi đã dừng xe an toàn. Gói Quà tặng Galaxy đi kèm với J7 Prime giúp người dùng thường xuyên có cơ hội mua sắm và trải nghiệm nhiều sản phẩm, dịch vụ với các chương trình khuyến mãi hấp dẫn.

5. PIN:

Nhìn chung, với thiết kế mới, chất liệu kim loại cùng cấu hình mạnh và các tích hợp đi kèm, Samsung Galaxy J7 Prime được xem là một sản phẩm "đáng gờm" ở phân khúc tầm trung và đây cũng là sản phẩm đáng lựa chọn trong tầm giá trên dưới 6 triệu đồng.

 

Tổng quan
Mạng 2G:
GSM 850 / 900 / 1800 / 1900 - SIM 1 & SIM 2
Mạng 3G:
HSDPA 850 / 900 / 1900 / 2100
Mạng 4G:
LTE band 1(2100), 3(1800), 5(850), 7(2600), 8(900), 20(800), 38(2600), 40(2300) - G610F/DD; LTE band 1(2100), 3(1800), 5(850), 7(2600), 8(900), 28(700), 38(2600), 40(2300) - G610Y
Ra mắt:
Tháng 9 Năm 2016
Kích thước
Kích thước:
151.7 x 75 x 8 mm
Trọng lượng:
167 g
SIM:
2 SIM (Nano-SIM, dual stand-by)
Hiển thị
Kích cỡ màn hình:
5.5 inches, độ phân giải Full HD 1080 x 1920 pixels (~401 ppi)
Loại:
PLS TFT 16 triệu màu
Khác:
Corning Gorilla Glass
Âm thanh
Kiểu chuông:
Báo rung; nhạc chuông MP3, WAV ,...
Ngõ ra audio 3.5mm:
Bộ nhớ
Danh bạ:
Khả năng lưu trữ không giới hạn
Các số đã gọi:
Khả năng lưu trữ không giới hạn
Bộ nhớ trong:
32 GB
RAM:
3 GB
Khe cắm thẻ nhớ:
Hỗ trợ thẻ nhớ microSD lên đến 256 GB
Truyền dữ liệu
GPRS:
EDGE:
Tốc độ 3G:
HSPA, LTE Cat4 150/50 Mbps
NFC:
_
WLAN:
Wi-Fi 802.11 b/g/n, Wi-Fi Direct, hotspot
Bluetooth:
v4.1, A2DP, LE
USB:
microUSB v2.0, USB On-The-Go
Chụp ảnh
Camera chính:
13 MP, khẩu độ f/1.9, 28mm, tự động lấy nét, LED flash
Đặc điểm:
Geo-tagging, touch focus, face detection, panorama, HDR
Quay phim:
1080p@30fps
Camera phụ:
8 MP, khẩu độ f/1.9
Đặc điểm
Hệ điều hành:
Android OS, v6.0.1 (Marshmallow)
Bộ xử lý:
8 nhân, tốc độ 1.6 GHz (Cortex-A53)
Chipset:
Exynos 7870, GPU: Mali-T830MP2
Tin nhắn:
SMS(threaded view), MMS, Email, Push Mail, IM
Trình duyệt:
HTML5
Radio:
FM radio
Trò chơi:
Có, có thể tải thêm
Màu sắc:
Đen, White Gold, Pink Gold
Ngôn ngữ:
Tiếng Anh, Tiếng Việt và nhiều ngôn ngữ khác
Định vị toàn cầu:
Có, với A-GPS, GLONASS/ BDS (region dependent)
Java:
Không
Khác:
- ANT+ support - Xvid/DivX/MP4/H.265 player - MP3/WAV/eAAC+/FLAC player - Photo/video editor - Document viewer - Cảm biến vân tay
Pin
Pin chuẩn:
Li-Ion 3300 mAh (không thể tháo rời)
43 Hàm Nghi, TP. Đà Nẵng - 02363.655.592 - 0708.002.002
Đánh giá thảo luận

Bạn vui lòng nhập thông tin bên dưới để hoàn tất quá trình gửi đánh giá, thảo luận

Điện thoại Samsung Galaxy J7 Prime

Giá tại Hồng Yến: 4.990.000 vnđ

Miễn phí charge thẻ khi thanh toán qua Không Tính Phí Giao Dịch Khi Thanh Toán Qua Thẻ MasterCardKhông Tính Phí Giao Dịch Khi Thanh Toán Qua Thẻ Visa

Bảo hành: 12 tháng

So sánh sản phẩm

MUA ONLINE (Giao hàng miễn phí toàn quốc)
MUA ONLINE (Giao hàng miễn phí toàn quốc)

So sánh sản phẩm

MUA TRẢ GÓP (Thanh toán trước 30% giá bán)

Bảo hành: 12 tháng

Quà tặng khi mua sản phẩm

+ Voucher mua hàng linh phụ kiện 500.000 VNĐ.
* Tham dự chương trình trả góp 0 đồng, 1% lãi suất. Xem chi tiết tại đây: Click.

Phụ kiện cho Samsung Galaxy J7 Prime


Sản phẩm cùng giá

Hồng Yến Channel

Xem tất cả