Kích cỡ màn hình:
6.4 inches, độ phân giải 1080 x 2040 pixels (~362 ppi)
Bộ nhớ trong:
256 GB
RAM:
6 GB
Khe cắm thẻ nhớ:
Không
Camera chính:
16 MP, f/2.0, EIS (gyro), phase detection autofocus, dual-LED (dual tone) flash
Camera phụ:
5 MP
Hệ điều hành:
Android OS, v6.0 (Marshmallow), planned upgrade to v7.0 (Nougat)
Bộ xử lý:
4 nhân (2x2.35 GHz Kryo & 2x2.19 GHz Kryo)
Chipset:
Qualcomm MSM8996 Snapdragon 821
Màu sắc:
Black, White
Pin chuẩn:
Li-Ion 4400 mAh (không thể tháo rời)
XIAOMI MI MIX

- Xiaomi Mi Mix chắc chắn là chiếc smartphone được quan tâm nhất ở cuối năm nay. Với thiết kế và trải nghiệm hoàn toàn mới, Mi Mix được kỳ vọng sẽ mở ra tương lai mới cho thị trường smartphone đang dần bão hòa hiện nay.

- Kể từ khi Mi Mix được giới thiệu thì mình rất háo hức được cầm trên tay một chiếc điện thoại như vậy, một trải nghiệm từ hai năm trước khi mình cầm Sharp Aquos Crystal. Cầm trên tay, thậm chí khi chưa bật màn hình lên thì Mi Mix cho mình nhiều cảm xúc hơn bất kỳ chiếc Xiaomi nào từ trước tới giờ. Cảm giác đó khó tả, nó là vật liệu gốm, là một chiếc máy đẹp, chắc chắn, là màn hình không viền...

- Sau một thời gian sử dụng, hôm nay chúng tôi sẽ chia sẻ bài đánh giá chi tiết Xiaomi Mi Mix, xem đâu là ưu nhược điểm của chiếc máy này và liệu nó có thể thay đổi tương lai ngành điện thoại hay không, mời các bạn theo dõi.

thiet-ke-xiaomi-mi-mix-22

1. THIẾT KẾ:

- Để đạt được một màn hình lớn đến 6,4 inch nhưng kích thước gọn tương đương một chiếc máy 5,5 inch, Xiaomi đã phải thay đổi rất nhiều về thiết kế chuẩn của một smartphone thông thường. Tạm chưa nhắc đến điều đó, chúng ta hãy nói đến cảm nhận đầu tiên về Mi Mix. Cảm giác đầu tiên khi cầm Mix trên tay là nó rất đẹp, bóng bảy và khi sờ tay lên bề mặt gốm rất đã. Bề mặt này là bề mặt bóng và có màu gần như lai giữa đen và chrome, nó sẽ thay đổi khi ở các góc ánh sáng khác nhau. Khi rờ tay lên thì gốm cho cảm giác mịn hơn kính nhưng cũng trơn như nhau. Đây là vật liệu cao cấp và đắt tiền, gốm sẽ cho tính chịu xước tốt hơn nhưng mình không dám thử. Quả thực đây là chiếc máy đẹp đến mức mê hoặc với màn hình chiếm gần như toàn bộ mặt trước và vỏ gốm bóng bẩy. Tuy nhiên phần vỏ gốm này thật sự rất trơn, đảm bảo trơn hơn bất kỳ smartphone nào mà bạn cầm trước đây. Do đó sẽ phải thật rất cẩn thận nếu bạn không muốn chiếc điện thoại tuyệt đẹp của mình rơi vỡ.

thiet-ke-xiaomi-mi-mix-4

thiet-ke-xiaomi-mi-mix-2

thiet-ke-xiaomi-mi-mix-3

thiet-ke-xiaomi-mi-mix-5

thiet-ke-xiaomi-mi-mix-6

thiet-ke-xiaomi-mi-mix-7

- Xiaomi có lẽ cũng đã tính trước điều này nên họ tặng kèm Mi Mix một ốp lưng da nhìn rất cao cấp. Đeo ốp lưng này vào cảm giác cầm nắm chắc chắn hơn nhiều và nó cũng giảm đi nguy cơ khi va đập.

thiet-ke-xiaomi-mi-mix-21

thiet-ke-xiaomi-mi-mix-18

- Nhờ sử dụng gốm cho toàn bộ khung và mặt sau, các nút bấm... cho nên nó tạo ra một khung nguyên khối chắc chắn và nặng đầm tay. Mình không có gì chê ngoại trừ nó bám vân tay. Có lẽ các bạn sẽ phải lau thường xuyên để duy trì sự bóng bảy.

thiet-ke-xiaomi-mi-mix-8

thiet-ke-xiaomi-mi-mix-9

thiet-ke-xiaomi-mi-mix-11

- Xiaomi Mi Mix buộc phải sử dụng cảm biến vân tay ở mặt sau, do mặt trước phải tối ưu không gian cho màn hình. Máy có đủ các cổng kết nối tiêu chuẩn là Jack tai nghe và USB Type-C. Camera trước chuyển xuống góc dưới cùng bên phải do phần cạnh trên máy chỉ có đơn thuần viền màn hình. Những cảm biến và loa thoại được Xiaomi sử dụng công nghệ siêu âm thay thế cho vật lý truyền thống.

thiet-ke-xiaomi-mi-mix-10

thiet-ke-xiaomi-mi-mix-12

thiet-ke-xiaomi-mi-mix-14

thiet-ke-xiaomi-mi-mix-15

thiet-ke-xiaomi-mi-mix-16

- Thiết kế Xiaomi Mi Mix thực sự mang đến rất nhiều cảm xúc. Chúng ta có một chiếc điện thoại màn hình lớn gần bằng máy tính bảng, nhưng kích thước tổng thể vẫn không quá lớn, bên cạnh đó là mặt trước "không viền màn hình" tuyệt đẹp cùng lớp vỏ gốm cao cấp.

thiet-ke-xiaomi-mi-mix-17

- Xiaomi đã hợp tác với Philippe Starck để làm nên Mi Mix. Không rõ nhà thiết kế người Pháp này quyết định phần nào về thiết kế nhưng rõ ràng là nó khác rất nhiều những chiếc Xiaomi khác. Có vẻ như Xiaomi cũng rất tự hào về nó, từ cách đóng gói, cách quảng cáo (Mix Designed by Mi)... tất cả đều rất khác.

thiet-ke-xiaomi-mi-mix

2. MÀN HÌNH: 

- Xiaomi Mi Mix sử dụng màn hình IPS 6,4 inch độ phân giải 2040 x 1080 pixels, cho tỉ lệ 17:9, hơi khác một chút so với chuẩn Full HD 16:9 thông thường. Một phần nhỏ màn hình 1:9 để hiển thị 3 phím ảo quen thuộc của Android, thật may là các phím ảo này có thể ẩn đi khi chúng ta cần các tác vụ full màn hình như duyệt web hay xem phim.


man-hinh-xiaomi-mi-mix

- Xiaomi quảng cáo rằng tỉ lệ diện tích màn hình trên mặt trước của Xiaomi Mi Mix là 91,3%, nhưng đây có lẽ là con số chỉ dành cho bản concept. Thực tế đo được tỉ lệ màn hình trên mặt trước của Mi Mix là 83,6%, tuy nhiên 83,6% cũng đã là rất tuyệt vời khi so với các điện thoại khác hiện nay. Để tham chiếu thì iPhone 7 Plus cũng chỉ là 67,7%. Tỉ lệ màn hình mặt trước lớn giúp cho mọi trải nghiệm đều thú vị hơn, đặc biệt là duyệt web, xem phim hay chơi game. Gần như cả mặt trước máy chỉ có màn hình, cảm giác - rất đã.

- Về chất lượng hiển thị, Full HD vẫn đủ để mọi chi tiết sắc nét trên Mi Mix. Tuy nhiên một màn hình 2K có lẽ là tốt hơn. Màn hình IPS của Mi Mix có độ sáng cao, hiển thị tốt dưới ánh sáng mặt trời. Xiaomi Mi Mix cũng được tối ưu phần mềm, đặc biệt là các game để hiển thị toàn bộ khung 17:9, điều này rất đáng khen. Nếu bạn là người mê game trên smartphone thì Xiaomi Mi Mix sẽ làm bạn hài lòng.

man-hinh-xiaomi-mi-mix-2

- Khi mở máy lên thì mới thấy choáng ngợp bởi cái màn hình không viền trên, trái và phải. Phần phía trên đã được Xiaomi xử lý để loại bỏ các thành phần bao gồm loa thoại, cảm biến và camera để cho chỉ còn màn hình hiển thị mà thôi, giống Sharp Aquos Crystal. Tuy nhiên, viền bezel vẫn khá dày, cùng với khung ngoài cùng của máy nữa sẽ tạo nên một khoảng đen đáng kể cho viền trên và hai bên, nếu Xiaomi nỗ lực hơn để giảm viền đen này đi thì trải nghiệm sẽ còn tuyệt vời hơn nữa. Mình đã từng nghĩ tới một khả năng là uốn cong panel như Mi Note 2 nhưng nếu thế chỉ cong được hai bên, còn phía trên chắc không được.

- Ngoài viền đen dày, Mix còn có 4 góc panel hiển thị được uốn cong. Việc uốn cong này sẽ khiến máy mất đi một vài điểm ảnh nhưng nó không ảnh hưởng nhiều tới trải nghiệm xem hình hay video. Màn hình của máy có kích thước 6"4 và độ phân giải 2040 x 1080 điểm ảnh. Màn hình này có tỉ lệ 17:9, một tỉ lệ khá lạ. Cũng vì tỉ lệ này mà khi xem ảnh hay video thì không tràn ra toàn màn hình, vẫn có khoảng đen nhất định ở cạnh trên hoặc dưới, tùy thiết lập.

3. HIỆU NĂNG:

hieu-nang-xiaomi-mi-mix

Là thiết bị cao cấp nhất của Xiaomi hiện tại, tất nhiên Mi Mix trang bị cấu hình "khủng" nhất thế giới Android. Máy chạy bộ vi xử lý Snapdragon 821, với hai tùy chọn bộ nhớ là 4GB RAM/128GB ROM và 6GB RAM/256GB ROM. Với những thông số này thì không có gì cho bạn phàn nàn về hiệu năng của Xiaomi Mi Mix. Đặc biệt những con chip cao cấp nhất của Qualcomm có nhân đồ họa GPU Adreno 530 cực mạnh, thách thức bất cứ tựa game 3D nào.

4. CAMERA:

camera-xiaomi-mi-mix

Camera trước đã được Xiaomi chuyển xuống dưới, vì thế sẽ tạo ra một góc chụp tự sướng khác với thế giới. Khi chụp tự sướng máy có xu hướng chụp phần dưới mặt nhiều hơn, mình khuyên các bạn xoay ngược máy, tức là đưa camera lên lại phía trên. Khi xoay ngược thì giao diện cũng sẽ tự xoay và khi đó chúng ta lại có một smartphone với camera trước đặt phía trên.

camera-xiaomi-mi-mix-2

camera-xiaomi-mi-mix-3

5. ÂM THANH:

Dù Xiaomi không nói nhiều về âm thanh trên Xiaomi Mi Mix nhưng thật ngạc nhiên khi chiếc điện thoại này mang trên mình một con chip xử lý âm thanh DAC chuyên dụng. Bên cạnh việc cung cấp âm thanh độ phân giải cao tuyệt vời qua tai nghe, Mi Mix còn có loa ngoài rất lớn. Có thể thấy Xiaomi rất tâm huyết tạo ra một sản phẩm toàn diện, nên họ cố gắng đầu tư về mọi mặt trên Mi Mix.

6. PIN:

pin-xiaomi-mi-mix-3

pin-xiaomi-mi-mix-2

- Mặc dù sở hữu màn hình lớn đến 6,4 inch, nhưng Xiaomi đã trang bị cho Mi Mix viên pin dung lượng rất tương xứng là 4400 mAh. Qua thử nghiệm thực tế, nếu bạn dùng máy ở nhiều tác vụ gây tốn pin như bật 3G hay chơi game thì Mi Mix vẫn có thể On Screen lên đến 7 giờ. Còn nếu bạn sử dụng bình thường, thì máy On Screen đạt 9 giờ. Điều này có nghĩa là Xiaomi Mi Mix sẽ trụ được ít nhất 2 ngày, rất ấn tượng.

7. LOA THOẠI BIẾN MẤT:

- Vì màn hình mà loa thoại truyền thống đành ngậm ngùi biến mất trên Mi Mix. Xiaomi đã thành công trong việc loại bỏ nó đi bằng một công nghệ truyền dẫn âm thanh ra khung màn hình và tới tai người. Thay vì một lỗ loa để đưa âm thanh cục bộ tới tai thì toàn bộ mặt trên này sẽ tạo ra âm thanh. Ưu điểm là loa thoại biến mất nhường cho màn hình, còn nhược điểm là gì?

- Mình thử nghe điện thoại vài lần với Mix thì thấy âm thanh trải đều ra phía trước cho nên nếu nghe trong điều kiện ồn thì sẽ hơi vất vả mặc dù âm lượng đã tăng lên cao nhất. Rõ ràng là âm thanh đi từ một lỗ tới lỗ tai sẽ được bảo tồn nhiều hơn là trải dàn đều ra cho toàn mặt trước.

8. NGHE GỌI ĐIỆN THOẠI:

nghe-goi-tren-xiaomi-mi-mix

- Có hai vấn đề khác biệt của Mi Mix với những chiếc điện thoại khác là loa và cảm biến tiệm cận. Xiaomi sử dụng nguyên lý sóng âm để giải quyết những vấn đề này. Thực tế cho thấy cảm biến tiệm cận hoạt động tốt, màn hình sẽ tự động tắt khi bạn áp điện thoại vào tai.

- Tuy nhiên loa thoại có đôi chút vấn đề. Xiaomi truyền âm ra toàn bộ phần vỏ gốm, bạn có thể nghe điện thoại ở bất cứ vị trí nào của Mi Mix. Khi ở trong phòng thì không có vấn đề gì, nhưng nếu bạn nghe ở môi trường ồn ào hơn sẽ gặp rắc rối. Do âm thanh dàn trải nên chúng ta không thể tập tung nghe rõ được nếu xung quanh quá ồn. Những chiếc điện thoại không viền màn hình sau này cần lưu ý khắc phục vấn đề trên.






Tổng quan
Mạng 2G:
GSM 850 / 900 / 1800 / 1900 - SIM 1 & SIM 2
Mạng 3G:
HSDPA 850 / 900 / 1900 / 2100
Mạng 4G:
LTE band 1(2100), 2(1900), 3(1800), 4(1700/2100), 5(850), 7(2600), 8(900), 38(2600), 39(1900), 40(2300), 41(2500)
Ra mắt:
Tháng 10 Năm 2016
Kích thước
Kích thước:
158.8 x 81.9 x 7.9 mm
Trọng lượng:
209 g
SIM:
2 SIM (Nano-SIM, dual stand-by)
Hiển thị
Kích cỡ màn hình:
6.4 inches, độ phân giải 1080 x 2040 pixels (~362 ppi)
Loại:
IPS LCD 16 triệu màu
Khác:
Cảm ứng đa điểm, MIUI 8.0/ 8.2
Âm thanh
Kiểu chuông:
Báo rung; nhạc chuông MP3, WAV,....
Ngõ ra audio 3.5mm:
Có, mic chuyên dụng loại bỏ tiếng ồn
Bộ nhớ
Danh bạ:
Khả năng lưu trữ không giới hạn
Các số đã gọi:
Khả năng lưu trữ không giới hạn
Bộ nhớ trong:
256 GB
RAM:
6 GB
Khe cắm thẻ nhớ:
Không
Truyền dữ liệu
GPRS:
EDGE:
Tốc độ 3G:
HSPA, LTE
NFC:
WLAN:
Wi-Fi 802.11 a/b/g/n/ac, dual-band, WiFi Direct, hotspot
Bluetooth:
v4.2, A2DP, LE
USB:
Type-C 1.0 reversible connector
Chụp ảnh
Camera chính:
16 MP, f/2.0, EIS (gyro), phase detection autofocus, dual-LED (dual tone) flash
Đặc điểm:
Geo-tagging, touch focus, face detection, HDR, panorama
Quay phim:
2160p@30fps, 1080p@30fps, 720p@120fps
Camera phụ:
5 MP
Đặc điểm
Hệ điều hành:
Android OS, v6.0 (Marshmallow), planned upgrade to v7.0 (Nougat)
Bộ xử lý:
4 nhân (2x2.35 GHz Kryo & 2x2.19 GHz Kryo)
Chipset:
Qualcomm MSM8996 Snapdragon 821
Tin nhắn:
SMS(threaded view), MMS, Email, Push Mail, IM
Trình duyệt:
HTML5
Radio:
Không
Trò chơi:
Có, có thể tải thêm
Màu sắc:
Black, White
Ngôn ngữ:
Tiếng Anh, Tiếng Việt và nhiều ngôn ngữ khác
Định vị toàn cầu:
Có, với A-GPS, GLONASS, BDS
Java:
Không
Khác:
Sạc nhanh Quick Charge 3.0, cảm biến vân tay
Pin
Pin chuẩn:
Li-Ion 4400 mAh (không thể tháo rời)
43 Hàm Nghi, TP. Đà Nẵng - 02363.655.592 - 0708.002.002
Đánh giá thảo luận

Bạn vui lòng nhập thông tin bên dưới để hoàn tất quá trình gửi đánh giá, thảo luận

Điện thoại Xiaomi Mi Mix

Giá tại Hồng Yến: 12.490.000 vnđ

Miễn phí charge thẻ khi thanh toán qua Không Tính Phí Giao Dịch Khi Thanh Toán Qua Thẻ MasterCardKhông Tính Phí Giao Dịch Khi Thanh Toán Qua Thẻ Visa

Bảo hành: 12 tháng

So sánh sản phẩm

MUA ONLINE (Giao hàng miễn phí toàn quốc)
MUA ONLINE (Giao hàng miễn phí toàn quốc)

So sánh sản phẩm

MUA TRẢ GÓP (Thanh toán trước 30% giá bán)

Bảo hành: 12 tháng

Quà tặng khi mua sản phẩm

+ Loa Mi Square Box Bluetooth Speaker trị giá 490.000 VNĐ , xem chi tiết tại đây: click
+ Ốp Lưng(KTM)

Ưu đãi khi mua sản phẩm

Giảm 20% khi mua phụ kiện kèm với máy!
Mua pin dự phòng Pisen Portable Power III 10.000mAh giá 390.000đ khi mua kèm máy.
Máy lỗi phần cứng đổi máy mới trong vòng 90 ngày khi nâng cấp lên gói dịch vụ "90 Ngày Đổi Mới", Xem Chi Tiết: Click

Phụ kiện cho Xiaomi Mi Mix


Sản phẩm cùng giá

Hồng Yến Channel

Xem tất cả