SO SÁNH HTC U11 VÀ XIAOMI MI MIX

SO SÁNH HTC U11 VÀ XIAOMI MI MIX

HTC U11 vừa được HTC giới thiệu cách đây vài giờ với nhiều thay đổi đáng giá về kiểu dáng, camera, âm thanh. Và ngay bây giờ, mình sẽ so sánh giữa 2 siêu phẩm HTC U11 và Xiaomi Mi Mix, để xem ai nổi bật hơn?

1. VỀ THIẾT KẾ:

- Model mới của HTC có mặt lưng bắt mắt nhưng dùng thiết kế màn hình phổ biến 5.5 inch nên kích thước máy có phần nhỏ, gọn gàng hơn Smartphone của Xiaomi với màn hình 6.4 inch

so-sanh-xiaomi-mi-mix-va-u11-3

- HTC U11 có kích thước nhỏ gọn hơn Xiaomi Mi Mix một chút. Mặc dù màn hình trên Xiaomi Mi Mix là 6.4 inch với màn hình chiếm gần như toàn bộ mặt trước nhưng kích thước gọn tương đương một chiếc máy 5,5 inch.

so-sanh-xiaomi-mi-mix-va-u11-9

- HTC U11 sử dụng kiểu thiết kế nguyên khối bóng bẩy với khung kim loại và mặt lưng làm từ chất liệu kính, đều rất bám vân tay và mồ hôi. Mặt lưng kính trên U11 được bo cong đều về cả bốn viền và được hoàn thiện liền lạc hơn với khung viền và cho cảm giác cầm chắc tay hơn so với thiết kế thay đổi rất nhiều về chuẩn của một smartphone thông thường trên Xiaomi Mi Mix bóng bảy, thiết kế bề mặt gốm. Tuy nhiên phần vỏ gốm này thật sự rất trơn, đảm bảo trơn hơn bất kỳ smartphone nào mà bạn cầm trước đây.

so-sanh-xiaomi-mi-mix-va-u11-7

- Mặt lưng của HTC U11 sử dụng kỹ thuật kết tủa kép của quang phổ và trầm tích, phủ một lớp khoáng có độ khúc xạ cao vào bề mặt nên đưa ra màu sắc khá ấn tượng, thậm chí có phiên bản còn có thể biến đổi màu sắc từ đỏ sang vàng. Còn trên Xiaomi Mi Mix máy được sử dụng chất liệu gốm . Đây là vật liệu cao cấp và đắt tiền, gốm sẽ cho tính chịu xước tốt hơn. Bề mặt này là bề mặt bóng và có màu gần như lai giữa đen và chrome, nó sẽ thay đổi khi ở các góc ánh sáng khác nhau. Khi rờ tay lên thì gốm cho cảm giác mịn hơn kính nhưng cũng trơn như nhau.Vì thế, khi so sánh phiên bản đen của cả 2 sản phẩm này thì mỗi máy lại có ưu điểm, vẻ đẹp nổi trội khác nhau nên không thể xác định phần thắng thuộc về ai.

so-sanh-xiaomi-mi-mix-va-u11-5

so-sanh-xiaomi-mi-mix-va-u11-4

- HTC U11 và Xiaomi Mi Mix có độ mỏng gần như tương đương nhau với độ dày 7.9 mm nhưng pin trên U11 chỉ có dung lượng 3.000 mAh, thấp hơn model của Xiaomi đến 1400 mAh. Khung viền gốm trên Mi Mix tạo sự bóng bẩy và tỏ ra ăn nhập hơn với thiết kế tổng thể so với ở U11 là sơn mờ.

- Tuy nhiên, phím nguồn hay âm lượng cho tới các cổng kết nối trên U11 được hoàn thiện sắc sảo hơn so với trên Mi Mix. Một điểm nổi bật nữa trên Mi Mix mà trên U11 và các sản phẩm cao cấp hiện nay không có là viền camera của chiếc máy này được mạ vàng 18k làm cho máy càng thêm nổi bật và sang trọng hơn. Model của Xiaomi vẫn có giắc tai nghe 3,5 mm nhưng chỉ dùng loa đơn, trong khi HTC bỏ giắc tai nghe trên U11 nhưng trang bị loa kép BoomSound Hi-Fi một nằm ở cạnh đáy và một nằm ở ngay phía trên màn hình.

so-sanh-xiaomi-mi-mix-va-u11-1

- Điểm yếu và cũng là điểm thua của Mi Mix đó là không có khả năng kháng nước trong khi đó U11 được trang bị chuẩn kháng nước IP67 với khả năng chịu nước ở độ sâu 1 mét trong tối đa 30 phút. HTC trang bị thêm cho smartphone tính năng cảm ứng cạnh viền Edge Sense, với hai dải cảm ứng nằm ngay dưới khung viền kim loại.

- Trái với mặt lưng, thiết kế mặt trước của HTC U11 kém ấn tượng hơn hẳn so với Mi Mix khi vẫn có viền trên và bên dưới màn hình khá dày. Đổi lại, máy vẫn giữ được cảm biến vân tay và dãy phím cảm ứng nằm ngay dưới màn hình.

- Mi Mix sử dụng màn hình không viền trên và có tỷ lệ hiển thị 17:9 độ phân giải 2040 x 1080 pixels giúp cho kích thước tổng thể gọn dù màn hình kích thước lớn hơn nhiều. Trong khi đó, HTC U11 vẫn sử dụng màn hình 5,5 inch QHD với tỷ lệ hiển thị quen thuộc 16:9.


so-sanh-xiaomi-mi-mix-va-u11-8

so-sanh-xiaomi-mi-mix-va-u11-2

2. VỀ CẤU HÌNH:

- Về cấu hình, hai sản phẩm Smartphone cao cấp đến từ HTC và Xiaomi - HTC U11 và Xiaomi Mi Mix có gì hơn kém?

Những điểm mạnh của HTC U11:

+ Camera trước có số Megapixel lớn hơn

+ Trợ lý ảo Alexa (sử dụng dịch vụ của Amazon)

+ Công nghệ Edge Sense

+ Mật độ điểm ảnh lớn hơn

+ Tiêu chuẩn IP67

+ Khe cắm thẻ nhớ mở rộng

Những điểm mạnh của Xiaomi Mi Mix

+ Màn hình hiển thị lớn hơn trên một "thân thể" bé hơn

+ Bộ nhớ trong lớn hơn

- Trông có vẻ như HTC và Xiaomi đã định vị theo những hướng khác nhau trong phân khúc điện thoại cao cấp. Tấm nền Super LCD5 trên HTC U11 giúp màn hình hiển thị tốt, rõ nét hơn. Trong khi đó, Xiaomi vẫn giữ vẻ lại nét truyền thống khi trang bị cho màn hình Mi Mix là tấm nền IPS LCD  cho màu sắc hiển thị kém hơn.

- Điểm nổi bật nhất của HTC so với Xiaomi hay so với những thiết bị đầu bảng hiện có trên thị trường đó chính là công nghệ Edge Sense của hãng. Với HTC, đây chính là công nghệ mới nhất mà hãng điện tử Đài Loan muốn giới thiệu ra thị trường. Chưa rõ tính hữu ích của nó như thế nào nhưng ít nhất nó cũng là một điểm khác biệt khi người dùng không chỉ có thể sử dụng cảm ứng chạm, mà còn có thể dùng khả năng "bóp" để điều khiển điện thoại. Đây không hẳn là một sự đổi mới toàn diện nhưng là một nét đặc trưng mang đậm bản sắc riêng của HTC.

so-sanh-xiaomi-mi-mix-va-u11-18

- Về camera, Mi Mix trang bị camera chính cảm biến 16MP, khẩu độ f/2.0 còn trên U11 được trang bị camera chính cảm biến 12MP Dual Pixel với khẩu độ lớn f/1.7. Nhìn thông số ta có thể thấy một điều hiển nhiên rằng U11 lấy sáng tốt hơn Mi Mix và về phần này HTC U11 hoàn toàn thăng Mi Mix. Với DxOMark U11 hiện tại là chiếc Smartphone chụp hình đẹp nhất. Bên cạnh đó, HTC cũng phóng khoáng trang bị cho siêu phẩm của mình camera trước lên đến 16MP trong khi đó đối thủ chỉ khiêm tốn với 5MP.

CAMERA TRÊN U11

so-sanh-xiaomi-mi-mix-va-u11-14

so-sanh-xiaomi-mi-mix-va-u11-16

so-sanh-xiaomi-mi-mix-va-u11-15

CAMERA TRÊN XIAOMI MI MIX

so-sanh-xiaomi-mi-mix-va-u11-11

so-sanh-xiaomi-mi-mix-va-u11-12

so-sanh-xiaomi-mi-mix-va-u11-13

- Về cấu hình, Mi Mix và U11 đều trang bị cho mình RAM khủng 6GB, bộ nhớ trong của sản phẩm đến từ Xiaomi lên đến 256GB cao hơn so với bộ nhớ trong 128GB của phiên bản bán tại Việt Nam. Tuy nhiên, U11 có khả năng mở rộng dung lượng thông qua thẻ nhớ ngoài 256GB còn trên Mi Mix thì không có. Về chip, U11 có phần nổi trội hơn khi sử dụng con chip mới nhất của Qualcomm MSM8998 Snapdragon 835, chip đồ họa: Adreno 540 trong khi đối thủ sử dụng Qualcomm MSM8996 Snapdragon 821, chip đồ họa: Adreno 530.

- Ở khoản trợ lý ảo cá nhân, HTC liên kết với Amazon để mang Alexa lên chiếc điện thoại U11 hàng đầu của họ, trong khi ở đầu bên kia, Xiaomi hoàn toàn chưa có tính năng này. Tính năng còn lại hầu như nghiêng về phía HTC vì để sự trở lại này thật hoành tráng và mới mẻ nên hãng đã đưa tất cả mọi thứ mà hãng có thể và làm nên chiếc điện thoại hàng đầu mà mình sở hữu.

3. SO SÁNH TÍNH NĂNG:

- Để tạo sự khác biệt so với các đối thủ, HTC năm nay trang bị cho U11 hai tính năng rất độc đáo: thứ nhất là cảm ứng bóp "Edge Sense" - bóp bóp lên viền để điều khiển. Đây là một hành động mà chúng ta nên hoan nghênh và khích lệ HTC bởi cuộc đua smartphone cao cấp bây giờ sẽ dần chuyển sang đua về tính năng và sự khác biệt chứ không còn đua về cấu hình nữa.

so-sanh-xiaomi-mi-mix-va-u11-20

- Đối với Xiaomi Mi Mix, sự bắt mắt của chúng dễ dàng đập ngay vào mắt người xem nhờ có màn hình không viền trên theo tỷ lệ 17:9 và thiết kế gốm bóng bẩy của máy. Còn U11 thì chẳng có gì quá nổi bật ở mặt trước vì hầu hết vẻ đẹp của máy đều hiện diện ở mặt sau nhờ có lớp vỏ tráng gương đặc biệt, kèm theo đó là nhiều màu sắc rất đẹp mắt.

so-sanh-xiaomi-mi-mix-va-u11-19

- Về khả năng chống nước, thật may mắn vì giờ đây HTC U11 đã có khả năng chống nước theo tiêu chuẩn IP67. Mi Mix thì hoàn toàn không có

- HTC U11 vẫn chưa có sạc không dây.

- Tai nghe USonic của U11 có khả năng chống ồn chủ động, Mi Mix cũng được trang bị nhưng chất lượng chưa hoàn thiện bằng.

Đánh giá thảo luận

Bạn vui lòng nhập thông tin bên dưới để hoàn tất quá trình gửi đánh giá, thảo luận

Tags:

Bài viết liên quan

Ra mắt Galaxy Tab S9 Series tại Việt Nam: màn đẹp, IP68, giá từ 19,9 triệu đồng

Ra mắt Galaxy Tab S9 Series tại Việt Nam: màn đẹp, IP68, giá từ 19,9 triệu đồng

Samsung chính thức ra mắt dòng sản phẩm Galaxy Tab S9 với mục tiêu tái định nghĩa thị trường máy tính bảng và thiết lập các chuẩn mực mới cho…

Giới thiệu Galaxy Watch6 series: nhiều nâng cấp, Classic trở lại, giá từ 9,9 triệu

Giới thiệu Galaxy Watch6 series: nhiều nâng cấp, Classic trở lại, giá từ 9,9 triệu

Samsung chính thức giới thiệu Đồng hồ thông minh Galaxy Watch6 series với định hướng cá nhân hóa sức khỏe, nâng cấp thiết kế tối ưu cùng trải nghiệm di…

Samsung Galaxy Z Flip5 | Fold5 ra mắt: bản lề Flex, giá từ 25,9 triệu đồng

Samsung Galaxy Z Flip5 | Fold5 ra mắt: bản lề Flex, giá từ 25,9 triệu đồng

Samsung công bố thế hệ thứ năm trong hệ sinh thái thiết bị Galaxy gập: bộ đôi tuyệt tác Galaxy Z Flip5 và Galaxy Z Fold5 với bản lề Flex…

Sự kiện ra mắt toàn cầu dòng Redmi Note 12: Dòng Redmi Note 12 ra mắt toàn cầu!

Sự kiện ra mắt toàn cầu dòng Redmi Note 12: Dòng Redmi Note 12 ra mắt toàn cầu!

Các sản phẩm có cảm biến camera chất lượng cao so với các đối thủ cạnh tranh. Trên hết, nó đi kèm với các tùy chọn như MediaTek Dimensity 1080 SOC…

Mở chương trình Đặt trước các sản phẩm iPhone 13 mini, iPhone 13, iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max từ 0h00 ngày 15/10/2021.

Mở chương trình Đặt trước các sản phẩm iPhone 13 mini, iPhone 13, iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max từ 0h00 ngày 15/10/2021.

[THÔNG BÁO] Hồng Yến mobile chính thức Mở chương trình Đặt trước các sản phẩm iPhone 13 mini, iPhone 13, iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max từ 0h00…

Xiaomi POCO F3 GT ra mắt: Dimensity 1200, có phím trigger để chơi game, sạc nhanh 67W, giá từ 8.4 triệu đồng

Xiaomi POCO F3 GT ra mắt: Dimensity 1200, có phím trigger để chơi game, sạc nhanh 67W, giá từ 8.4 triệu đồng

POCO F3 GT ra mắt: Dimensity 1200, có phím trigger để chơi game, sạc nhanh 67W, giá từ 8.4 triệu đồng

Xem nhiều nhất

Mỹ cáo buộc lao động Trung Quốc đánh cắp bí mật của IBM

Mỹ cáo buộc lao động Trung Quốc đánh cắp bí mật của IBM

Nhà chức trách Mỹ buộc tội một người Trung Quốc với tội danh gián điệp kinh tế vì đã đánh cắp mã nguồn từ một công ty Mỹ mà ông…

Trí tuệ nhân tạo hỗ trợ phát hiện ung thư vú

Trí tuệ nhân tạo hỗ trợ phát hiện ung thư vú

Bằng phương pháp deep learning, trí tuệ nhân tạo (AI) đã có khả năng phát hiện ung thư vú gần tốt như con người.

Smartphone camera xoay Oppo N1 thêm bản đặc biệt

Smartphone camera xoay Oppo N1 thêm bản đặc biệt

Mẫu Phablet màn hình 6 inch Full HD mới được Oppo giới thiệu ở Việt Nam vừa có thêm phiên bản đặc biệt CyanogenMod với giao diện Android gốc của…

Mua hàng trả góp Xiaomi tại Hồng Yến mobile không lo về lãi suất

Mua hàng trả góp Xiaomi tại Hồng Yến mobile không lo về lãi suất

TRẢ GÓP 0% LÃI SUẤT CÁC SẢN PHẨM ĐIỆN THOẠI XIAOMI TẠI CỬA HÀNG HỒNG YẾN MOBILE.

Huawei sắp có di động chạy cả Android và Windows Phone

Huawei sắp có di động chạy cả Android và Windows Phone

Thiết bị của Huawei sẽ ra mắt vào khoảng quý II năm nay, sau thời điểm Microsoft triển khai phiên bản hệ điều hành mới Windows Phone 8.1.

Sony Xperia Z2 đã bán tại Việt Nam, giá 18,5 triệu đồng

Sony Xperia Z2 đã bán tại Việt Nam, giá 18,5 triệu đồng

Ngoài kiểu dáng vuông vức, thiết kế bóng bẩy, Sony Xperia Z2 còn hấp dẫn người dùng khi được nâng cấp cấu hình, bổ sung tính năng quay video 4K…

Hồng Yến Channel

Xem tất cả