So sánh đánh giá sơ bộ giữa 2 siêu phẩm Samsung Galaxy Note 8 và Apple Iphone X

Samsung Galaxy Note 8 và Iphone X "kẻ" dẫn đầu công nghệ Smartphone.

Vào nữa cuối tháng 8 vừa qua tập đoàn Samsung (Samsung Electronic) đã chính thức lên kệ dòng sản phẩm mới nhất của mình là chiếc Samsung Galaxy Note 8. Galaxy Note 8 ra mắt giúp cho Samsung lấy lại vị thế sau thất bại nặng nề của Galaxy Note 7. Galaxy Note 8 được gọi là ngôi sao trong làng công nghệ lúc giờ, và là lựa chọn số 1 trong phân khúc smartphone cao cấp.

Galaxy Note 8

Samsung Galaxy Note 8
Và giữa tháng 9 này tập đoàn Apple (Apple Inc) cũng đã trình làng công nghệ những sản phẩm mới nhất của mình trong năm nay bao gồm Iphone 8, Iphone 8 Plus và Iphone X. Bộ đôi 2 phiên bản Iphone 8, 8 Plus tuy được bổ sung những công nghệ mới tiên tiến hơn tuy nhiên nó chỉ là bản nâng cấp của dòng Iphone 7, 7 Plus nên ít gây sự chú ý. Nên “Siêu phẩm” được cả thế giới đang chú ý đó là Iphone X với thiết kế và tính năng, hiệu năng cực tốt chạm tới giới hạn của công nghệ hiện tại có thể đáp ứng được cho một dòng sản phẩm.


IPhone X


Apple Iphone X

Và ngây bây giờ hãy cùng Hồng Yến Mobile điểm qua và so sánh những đặc điểm của 2 tuyệt phẩm đáng mua nhất trong năm 2017 này. Bỏ qua những đặc điểm cấu trúc bên ngoài cũng như chất liệu, vật liệu làm ta hãy đi sâu vào những thiết kế đặc trưng và những chi tiết cấu tạo nên bộ đôi siêu phẩm này.

Nào, đầu tiên hãy nhìn qua thiết kế về màn hình của bộ đôi Iphone X và Samsung Galaxy Note 8.

Samsung Galaxy Note 8 sở hữu màn hình vô cực khổng lồ 6.3 inches, độ phân giải 1440 x 2960 pixels (~522 ppi). Màn hình cảm ứng điện dung Super AMOLED 16 triệu màu đã đưa Galaxy Note 8 trở thành chiếc smartphone vượt qua mọi giới hạn màn hình chuẩn mực.

Samsung Galaxy Note 8 và Iphone


Trên tay Note 8 và Iphone X

Apple Iphone X sở hữu màn hình OLED True Tone và với thiết kế toàn màn hình 5.8 inches, độ phân giải 1125 x 2436 pixel (~625ppi), tỉ lệ tương phản 1.000.000:1. Apple gọi màn hình iPhone X là "Super Retina Display", nó cực kỳ sắc nét, rực rỡ giống như những gì bạn mong đợi từ một mẫu màn hình OLED.

Thiết kế "tuyệt đỉnh" Camera của bộ đôi Iphone X và Samsung Galaxy Note 8 .

Cả Galaxy Note 8 và Iphone X đều được trang bị camera kép mặt sau 12MP và có tính năng chống rung quang học (OIS). Nó là một hệ thống camera kép với một ống kính chụp xa khẩu độ f/2.4 và ống kính góc rộng khẩu độ f/1.4 có khả năng chụp ảnh sáng hơn . Tuy nhiên đều đáng so sánh ở 2 siêu phẩm này là cụm camera trước khi mà Apple nói dã tới lúc camera trước của iPhone quan trọng hơn camera sau. Đúng vậy camera trước của iPhone X còn có các tính năng như Portrait Mode mới, TrueDepth và Portrait Lightning.. Đây chính là mấu chốt của bảo mật tuyệt vời Face ID của Iphone X.

Camera kép tên Note 8 và Iphone X

Bộ đôi camera kép trên 2 siêu phẩm

Tính năng nhận diện khuôn mặt Iphone X bỏ xa Galaxy Note 8.

Cả 2 đều có khóa nhận diện khuôn mặt Face ID. Và đây chính là điều tôi muốn nói với các bạn về hệ thống bảo mật của bộ đôi này “ai hơn ai”?
Ở Galaxy Note 8 điện thoại của bạn có thể bị bẻ khóa trong 1 nốt nhạc bởi một tấm hình Selfile vì thế tôi khuyên bạn nên tắt tính năng nhận diện khuôn mặt trong siêu phẩm này. Lỗi này trên Galaxy Note 8 là 1 điểm trừ lớn nhất chính vì vậy ta nên xem thử siêu phẩm còn lại như thế nào

Khóa bảo mật Note 8

Nhận diện khuôn mặt của Note 8 dễ bị bẽ gãy bởi 1 bức Selfile


“Tuyệt vời” đấy là điều tôi muốn nói nhất khi nhắc đến tính năng bảo mật Face ID trên Iphone X bởi hệ thống camera của iPhone X sẽ dựng lại mô hình 3D của gương mặt bạn, chứ không phải chỉ đơn thuần là so sánh hình ảnh. Camera iphone X có đèn chiếu sáng Flood illuminator, một đèn chiếu điểm, cùng với một cảm biến tiệm cận bởi hệ thống, camera của iPhone X sẽ dựng lại mô hình 3D của gương mặt bạn, chứ không phải chỉ đơn thuần là so sánh hình ảnh như nhiều người lo ngại. Camera TrueDepth phân tích hơn 30.000 chấm hồng ngoại được chiếu lên gương mặt bạn để có được bản đồ độ sâu cho khuôn mặt bạn và Apple cho biết Face ID có khả năng học hỏi để nhận ra bạn ngay khi bạn đội mũ, đeo kính hoặc cắt tóc... Và đương nhiên, Face ID cũng không thể bị bẽ gãy bởi 1 bức ảnh tự sướng hay mặt nạ 3D. Apple cho biết xác suất một người lạ mặt có thể mở khóa chiếc điện thoại của bạn bằng Face ID là 1/1.000.000.


Face ID Iphone X



Nhận diện Face ID của Iphone X


Tính năng độc nhất trên 2 dòng máy Iphone X và Samsung Galaxy Note 8 "mười phân vẹn mười".

Trong khi Samsung Galaxy Note 8 sở hữu Bút S Pen “ảo diệu” bút S-Pen trên Galaxy Note 8 năm nay được nâng lên tầm cao mới, nó được nâng cấp rất nhìu thứ. Các nét thanh, đậm được biểu thị một cách rõ ràng tuỳ theo lực mà bạn tương tác lên màn hình, cảm giác viết bằng bút Spen năm nay giống như bạn đang cầm bột cây bút thật trên tay vậy. Samsung năm này đã bổ sung nhìu cải tiến cho tính năng dịch thuật trên Spen với sự hỗ trợ từ 71 ngôn ngữ khác nhau. Bạn có thể sử dụng Spen cho việc quy đổi tiền tệ, đó hẳn là một điều tuyệt vời.

Bút Spen Note 8
Chiếc bút S Pen làm nên tên tuổi của Note 8


Thì iPhone X cũng đã dành riêng cho nó một tính năng độc đáo. , trong đó các bộ nhân vật biểu cảm theo phong cách emoji có khả năng chuyển động dựa trên ứng dụng theo dõi nét mặt người dùng iPhone X, hoạt động trên nền tảng hệ điều hành IOS 11 mới nhất của hãng để tận dụng triệt để hệ thống nhận diện khuôn mặt Face ID mới trên nó. Các animoji được ghi lại dưới dạng hình thức video lặp đi lặp lại, có thể gửi thông qua ứng dụng Messages trên iPhone và có khả năng mở rộng đến các ứng dụng nhắn tin khác trong tương lai

Animoji trên iphone X
Phong cách emoji độc nhất trên Iphone X

Và tính năng sạc không dây của dòng sản phẩm Apple cuối cùng cũng xuất hiện trên siêu phẩm Apple iphone X này là AirPower hoạt động với công nghệ sạc Qi. Không chỉ là một đế sạc, AirPower còn là cả một hệ thống sạc không dây cho phép các thiết bị đã kết nối với nhau có thể theo dõi và điều chỉnh lượng điện năng tiêu thụ giữa chúng, các hệ thống sạc không dây hiện nay chưa hề sở hữu tính năng này. Bên cạnh đó máy sẽ có khả năng sạc 50% pin trong vòng 30 phút.


Và điều tôi muốn so sánh nhất trong bài viết này chính là bộ máy sử lý của bộ đôi siêu phẩm Iphone X và Samsung Galaxy Note 8 .

chíp snapdragon 835
Chip Snapdragon 835 đang được dùng trên Galaxy Note 8

Đối với Samsung Galaxy Note 8 sở hữu RAM 6 GB, chip Snapdragon 835, 8 nhân, có 4 nhân tốc độ 2.35GHz, 4 nhân còn lại tốc độ 1.9GHz, công nghệ 64 bit, và cũng đi kèm quy trình sản xuất 10nm. Đây được xem là bộ vi xử lý mạnh nhất tài thời điểm hiện tại của Samsung.

Chip A11 của Apple

Con chíp A11 được Apple đánh giá là con chíp mạnh nhất.

Với Apple iphone X sở hữu Ram 3GB CPU 6 nhân, chip Bionic A11(mạnh hơn con chip Apple A10 đến 30%.),công nghệ 64 bit cùng với bộ sử lý chuyển động M11. Apple không ngại khẳng định rằng đây là con chip tốt nhất được dùng cho một chiếc điện thoại thông minh hiện tại. Chip Apple A11 có 4,3 tỷ bóng bán dẫn, gồm Neural Engine hoàn toàn mới, được sử dụng cho chế độ Portrait Lighting và một vài hiệu ứng nhiếp ảnh khác.

Đánh giá thảo luận

Bạn vui lòng nhập thông tin bên dưới để hoàn tất quá trình gửi đánh giá, thảo luận

Bài viết liên quan

Ra mắt Galaxy Tab S9 Series tại Việt Nam: màn đẹp, IP68, giá từ 19,9 triệu đồng

Ra mắt Galaxy Tab S9 Series tại Việt Nam: màn đẹp, IP68, giá từ 19,9 triệu đồng

Samsung chính thức ra mắt dòng sản phẩm Galaxy Tab S9 với mục tiêu tái định nghĩa thị trường máy tính bảng và thiết lập các chuẩn mực mới cho…

Giới thiệu Galaxy Watch6 series: nhiều nâng cấp, Classic trở lại, giá từ 9,9 triệu

Giới thiệu Galaxy Watch6 series: nhiều nâng cấp, Classic trở lại, giá từ 9,9 triệu

Samsung chính thức giới thiệu Đồng hồ thông minh Galaxy Watch6 series với định hướng cá nhân hóa sức khỏe, nâng cấp thiết kế tối ưu cùng trải nghiệm di…

Samsung Galaxy Z Flip5 | Fold5 ra mắt: bản lề Flex, giá từ 25,9 triệu đồng

Samsung Galaxy Z Flip5 | Fold5 ra mắt: bản lề Flex, giá từ 25,9 triệu đồng

Samsung công bố thế hệ thứ năm trong hệ sinh thái thiết bị Galaxy gập: bộ đôi tuyệt tác Galaxy Z Flip5 và Galaxy Z Fold5 với bản lề Flex…

Sự kiện ra mắt toàn cầu dòng Redmi Note 12: Dòng Redmi Note 12 ra mắt toàn cầu!

Sự kiện ra mắt toàn cầu dòng Redmi Note 12: Dòng Redmi Note 12 ra mắt toàn cầu!

Các sản phẩm có cảm biến camera chất lượng cao so với các đối thủ cạnh tranh. Trên hết, nó đi kèm với các tùy chọn như MediaTek Dimensity 1080 SOC…

Mở chương trình Đặt trước các sản phẩm iPhone 13 mini, iPhone 13, iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max từ 0h00 ngày 15/10/2021.

Mở chương trình Đặt trước các sản phẩm iPhone 13 mini, iPhone 13, iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max từ 0h00 ngày 15/10/2021.

[THÔNG BÁO] Hồng Yến mobile chính thức Mở chương trình Đặt trước các sản phẩm iPhone 13 mini, iPhone 13, iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max từ 0h00…

Xiaomi POCO F3 GT ra mắt: Dimensity 1200, có phím trigger để chơi game, sạc nhanh 67W, giá từ 8.4 triệu đồng

Xiaomi POCO F3 GT ra mắt: Dimensity 1200, có phím trigger để chơi game, sạc nhanh 67W, giá từ 8.4 triệu đồng

POCO F3 GT ra mắt: Dimensity 1200, có phím trigger để chơi game, sạc nhanh 67W, giá từ 8.4 triệu đồng

Xem nhiều nhất

Mỹ cáo buộc lao động Trung Quốc đánh cắp bí mật của IBM

Mỹ cáo buộc lao động Trung Quốc đánh cắp bí mật của IBM

Nhà chức trách Mỹ buộc tội một người Trung Quốc với tội danh gián điệp kinh tế vì đã đánh cắp mã nguồn từ một công ty Mỹ mà ông…

Trí tuệ nhân tạo hỗ trợ phát hiện ung thư vú

Trí tuệ nhân tạo hỗ trợ phát hiện ung thư vú

Bằng phương pháp deep learning, trí tuệ nhân tạo (AI) đã có khả năng phát hiện ung thư vú gần tốt như con người.

Smartphone camera xoay Oppo N1 thêm bản đặc biệt

Smartphone camera xoay Oppo N1 thêm bản đặc biệt

Mẫu Phablet màn hình 6 inch Full HD mới được Oppo giới thiệu ở Việt Nam vừa có thêm phiên bản đặc biệt CyanogenMod với giao diện Android gốc của…

Mua hàng trả góp Xiaomi tại Hồng Yến mobile không lo về lãi suất

Mua hàng trả góp Xiaomi tại Hồng Yến mobile không lo về lãi suất

TRẢ GÓP 0% LÃI SUẤT CÁC SẢN PHẨM ĐIỆN THOẠI XIAOMI TẠI CỬA HÀNG HỒNG YẾN MOBILE.

Huawei sắp có di động chạy cả Android và Windows Phone

Huawei sắp có di động chạy cả Android và Windows Phone

Thiết bị của Huawei sẽ ra mắt vào khoảng quý II năm nay, sau thời điểm Microsoft triển khai phiên bản hệ điều hành mới Windows Phone 8.1.

Sony Xperia Z2 đã bán tại Việt Nam, giá 18,5 triệu đồng

Sony Xperia Z2 đã bán tại Việt Nam, giá 18,5 triệu đồng

Ngoài kiểu dáng vuông vức, thiết kế bóng bẩy, Sony Xperia Z2 còn hấp dẫn người dùng khi được nâng cấp cấu hình, bổ sung tính năng quay video 4K…

Hồng Yến Channel

Xem tất cả