SO SÁNH HTC U11 VÀ SAMSUNG GALAXY S8

SO SÁNH HTC U11 VÀ SAMSUNG GALAXY S8

HTC U11 vừa được HTC giới thiệu cách đây vài giờ với nhiều thay đổi đáng giá về kiểu dáng, camera, âm thanh. Và ngay bây giờ, mình sẽ so sánh giữa 2 siêu phẩm HTC U11Samsung Galaxy S8, để xem ai nổi bật hơn?

1. VỀ THIẾT KẾ:

- Model mới của HTC có mặt lưng bắt mắt nhưng dùng thiết kế màn hình tỷ lệ quen thuộc khiến kích thước máy không gọn gàng như smartphone Samsung.

so-sanh-htc-u11-va-galaxy-s8-1

- HTC U11 có kích thước tương đương với Galaxy S8+ và lớn hơn Galaxy S8, dù màn hình 5,5 inch thay vì 6,2 và 5,8 inch như hai model của Samsung.

so-sanh-htc-u11-va-galaxy-s8-2

- Cả hai đều sử dụng kiểu thiết kế nguyên khối bóng bẩy với khung kim loại và mặt lưng làm từ chất liệu kính, đều rất bám vân tay và mồ hôi. Mặt lưng kính trên U11 được bo cong đều về cả bốn viền và được hoàn thiện liền lạc hơn với khung viền. Nhưng S8+ lại cho cảm giác cầm tay dễ hơn nhờ bề ngang gọn.

so-sanh-htc-u11-va-galaxy-s8-3

- Cùng sử dụng kính cường lực Corning Gorilla Glass 5 nhưng mặt lưng của HTC U11 sử dụng kỹ thuật kết tủa kép của quang phổ và trầm tích, phủ một lớp khoáng có độ khúc xạ cao vào bề mặt nên đưa ra màu sắc khá ấn tượng, thậm chí có phiên bản còn có thể biến đổi màu sắc từ đỏ sang vàng. Vì thế, ngay cả khi so sánh với phiên bản đen của S8+, màu trên U11 vẫn sâu và bóng hơn.

so-sanh-htc-u11-va-galaxy-s8-4

- HTC U11 chỉ mỏng hơn Galaxy S8+ đúng 0,2 mm nhưng pin chỉ có dung lượng 3.000 mAh, thấp hơn model của Samsung 500 mAh. Khung viền kim loại trên S8+ sơn bóng tỏ ra ăn nhập hơn với thiết kế tổng thể trong khi ở U11 là sơn mờ.

so-sanh-htc-u11-va-galaxy-s8-5

- Tuy nhiên, các chi tiết nhỏ như viền bao quanh camera, phím nguồn hay âm lượng cho tới các cổng kết nối trên U11 được hoàn thiện sắc sảo hơn so với trên Galaxy S8+. Model của Samsung vẫn có giắc tai nghe 3,5 mm nhưng chỉ dùng loa đơn, trong khi HTC bỏ giắc tai nghe trên U11 nhưng trang bị loa kép BoomSound Hi-Fi một nằm ở cạnh đáy và một nằm ở ngay phía trên màn hình.

so-sanh-htc-u11-va-galaxy-s8-6

- Cả hai mẫu smartphone đều sở hữu khả năng chống nước nhưng Galaxy S8+ đạt chuẩn IP68 cho phép chịu nước ở độ sâu 1,5 mét tối đa 30 phút, còn tiêu chuẩn IP67 của U11 thấp hơn khi chịu nước ở độ sâu 1 mét và cũng tối đa 30 phút. HTC trang bị thêm cho smartphone tính năng cảm ứng cạnh viền Edge Sense, với hai dải cảm ứng nằm ngay dưới khung viền kim loại.

so-sanh-htc-u11-va-galaxy-s8-7

- Trái với mặt lưng, thiết kế mặt trước của HTC U11 kém ấn tượng hơn hẳn so với Galaxy S8+ khi vẫn có viền trên và bên dưới màn hình khá dày. Đổi lại, máy vẫn giữ được cảm biến vân tay và dãy phím cảm ứng nằm ngay dưới màn hình.

so-sanh-htc-u11-va-galaxy-s8-8

- Galaxy S8+ sử dụng màn hình tràn viền và có tỷ lệ hiển thị 18,5:9 giúp cho kích thước tổng thể gọn dù màn hình kích thước lớn hơn nhiều. Trong khi đó, HTC U11 vẫn sử dụng màn hình 5,5 inch QHD với tỷ lệ hiển thị quen thuộc 16:9.

2. VỀ CẤU HÌNH:

- Flagship của HTC và Samsung - HTC U11 và Samsung Galaxy S8 - xét về cấu hình có gì hơn kém?

- Dưới đây là bảng so sánh về phần cứng của Yugatech để người dùng tiện theo dõi.

so-sanh-htc-u11-va-galaxy-s8-10

Những điểm mạnh của HTC U11:

+ Có tùy chọn dung lượng RAM lớn hơn

+ Có tùy chọn bộ nhớ lưu trữ lớn hơn

+ Camera trước có số Megapixel lớn hơn

+ Trợ lý ảo Alexa (sử dụng dịch vụ của Amazon)

+ Công nghệ Edge Sense

Những điểm mạnh của Samsung Galaxy S8:

+ Màn hình hiển thị lớn hơn trên một "thân thể" bé hơn

+ Mật độ điểm ảnh lớn hơn

+ Bluetooth 5.0

+ Quét võng mạc

+ Cảm biến đo nhịp tim

+ Trợ lý ảo Bixby (do Samsung phát triển, nhưng chưa được hoàn thiện)

+ Samsung DeX

+ Sạc không dây

+ Tiêu chuẩn IP68

- Trông có vẻ như Samsung và HTC đã định vị theo những hướng khác nhau trong phân khúc điện thoại cao cấp năm 2017. Tấm nền cong AMOLED trên Galaxy S8 giúp màn hình hiển thị lớn hơn lên trên một bộ khung thon gọn. Trong khi đó, HTC vẫn giữ vẻ lại nét truyền thống khi trang bị cho màn hình U11 màn hình Quad HD cho màu sắc hiển thị sắc nét như chúng ta vẫn hằng mong muốn.

- Điểm nổi bật nhất của HTC so với Samsung hay so với những thiết bị đầu bảng hiện có trên thị trường đó chính là công nghệ Edge Sense của hãng. Với HTC, đây chính là công nghệ mới nhất mà hãng điện tử Đài Loan muốn giới thiệu ra thị trường. Chưa rõ tính hữu ích của nó như thế nào nhưng ít nhất nó cũng là một điểm khác biệt khi người dùng không chỉ có thể sử dụng cảm ứng chạm, mà còn có thể dùng khả năng "bóp" để điều khiển điện thoại. Đây không hẳn là một sự đổi mới toàn diện nhưng là một nét đặc trưng mang đậm bản sắc riêng của HTC.

- Về camera, cả 2 chiếc điện thoại đều được trang bị camera chính cảm biến 12MP Dual Pixel với khẩu độ lớn f/1.7. Mặc dù vậy, DxOMark lại cho HTC U11 có điểm camera cao hơn S8.

- Ở khoản trợ lý ảo cá nhân, HTC liên kết với Amazon để mang Alexa lên chiếc điện thoại U11 hàng đầu của họ, trong khi ở đầu bên kia, Samsung mang sản phẩm "cây nhà lá vườn" Bixby lên chiếc Galaxy S8. Những tính năng còn lại dường như nghiêng về phía Samsung Galaxy S8 vì hầu như Samsung muốn đưa tất cả mọi thứ mà hãng có thể làm lên chiếc điện thoại hàng đầu mà mình sở hữu.

3. SO SÁNH TÍNH NĂNG:

- Để tạo sự khác biệt so với các đối thủ, HTC năm nay trang bị cho U11 hai tính năng rất độc đáo: thứ nhất là cảm ứng bóp "Edge Sense" - bóp bóp lên viền để điều khiển, thứ hai là mặt lưng tráng gương để máy trông thật đặc biệt trước những đối thủ quá sexy như Galaxy S8 hay G6 của LG. Đây là một hành động mà chúng ta nên hoan nghênh và khích lệ HTC bởi cuộc đua smartphone cao cấp bây giờ sẽ dần chuyển sang đua về tính năng và sự khác biệt chứ không còn đua về cấu hình nữa.

so-sanh-htc-u11-va-galaxy-s8-11

HTC U11

- Đối với S8, sự bắt mắt của chúng dễ dàng đập ngay vào mắt người xem nhờ có màn hình siêu dài theo tỷ lệ 18,5:9. S8 tỏ ra gợi cảm hơn nhờ có màn hình cong mạnh ở hai mép. Còn U11 thì chẳng có gì quá nổi bật ở mặt trước vì hầu hết vẻ đẹp của máy đều hiện diện ở mặt sau nhờ có lớp vỏ tráng gương đặc biệt, kèm theo đó là nhiều màu sắc rất đẹp mắt.

- Màn hình của S8 có công nghệ HDR để xem được video HDR, đẹp hơn, đặc sắc hơn. Còn U11 thì không có. Thực sự thì HDR trên mobile vẫn chưa cần thiết. Nếu muốn xem phim HDR thì người dùng xem trên TV sẽ thiết thực hơn là trên màn hình điện thoại nhỏ xíu.

- Về khả năng chống nước, thật may mắn vì giờ đây HTC U11 đã có khả năng chống nước theo tiêu chuẩn IP67. S8 thì có chuẩn IP68.

- HTC U11 vẫn chưa có sạc không dây.

- Tai nghe USonic của U11 có khả năng chống ồn chủ động, tai nghe của hai máy kia không có.

so-sanh-htc-u11-va-galaxy-s8-12

so-sanh-htc-u11-va-galaxy-s8-13




Đánh giá thảo luận

Bạn vui lòng nhập thông tin bên dưới để hoàn tất quá trình gửi đánh giá, thảo luận

Tags:

Bài viết liên quan

Ra mắt Galaxy Tab S9 Series tại Việt Nam: màn đẹp, IP68, giá từ 19,9 triệu đồng

Ra mắt Galaxy Tab S9 Series tại Việt Nam: màn đẹp, IP68, giá từ 19,9 triệu đồng

Samsung chính thức ra mắt dòng sản phẩm Galaxy Tab S9 với mục tiêu tái định nghĩa thị trường máy tính bảng và thiết lập các chuẩn mực mới cho…

Giới thiệu Galaxy Watch6 series: nhiều nâng cấp, Classic trở lại, giá từ 9,9 triệu

Giới thiệu Galaxy Watch6 series: nhiều nâng cấp, Classic trở lại, giá từ 9,9 triệu

Samsung chính thức giới thiệu Đồng hồ thông minh Galaxy Watch6 series với định hướng cá nhân hóa sức khỏe, nâng cấp thiết kế tối ưu cùng trải nghiệm di…

Samsung Galaxy Z Flip5 | Fold5 ra mắt: bản lề Flex, giá từ 25,9 triệu đồng

Samsung Galaxy Z Flip5 | Fold5 ra mắt: bản lề Flex, giá từ 25,9 triệu đồng

Samsung công bố thế hệ thứ năm trong hệ sinh thái thiết bị Galaxy gập: bộ đôi tuyệt tác Galaxy Z Flip5 và Galaxy Z Fold5 với bản lề Flex…

Sự kiện ra mắt toàn cầu dòng Redmi Note 12: Dòng Redmi Note 12 ra mắt toàn cầu!

Sự kiện ra mắt toàn cầu dòng Redmi Note 12: Dòng Redmi Note 12 ra mắt toàn cầu!

Các sản phẩm có cảm biến camera chất lượng cao so với các đối thủ cạnh tranh. Trên hết, nó đi kèm với các tùy chọn như MediaTek Dimensity 1080 SOC…

Mở chương trình Đặt trước các sản phẩm iPhone 13 mini, iPhone 13, iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max từ 0h00 ngày 15/10/2021.

Mở chương trình Đặt trước các sản phẩm iPhone 13 mini, iPhone 13, iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max từ 0h00 ngày 15/10/2021.

[THÔNG BÁO] Hồng Yến mobile chính thức Mở chương trình Đặt trước các sản phẩm iPhone 13 mini, iPhone 13, iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max từ 0h00…

Xiaomi POCO F3 GT ra mắt: Dimensity 1200, có phím trigger để chơi game, sạc nhanh 67W, giá từ 8.4 triệu đồng

Xiaomi POCO F3 GT ra mắt: Dimensity 1200, có phím trigger để chơi game, sạc nhanh 67W, giá từ 8.4 triệu đồng

POCO F3 GT ra mắt: Dimensity 1200, có phím trigger để chơi game, sạc nhanh 67W, giá từ 8.4 triệu đồng

Xem nhiều nhất

Mỹ cáo buộc lao động Trung Quốc đánh cắp bí mật của IBM

Mỹ cáo buộc lao động Trung Quốc đánh cắp bí mật của IBM

Nhà chức trách Mỹ buộc tội một người Trung Quốc với tội danh gián điệp kinh tế vì đã đánh cắp mã nguồn từ một công ty Mỹ mà ông…

Trí tuệ nhân tạo hỗ trợ phát hiện ung thư vú

Trí tuệ nhân tạo hỗ trợ phát hiện ung thư vú

Bằng phương pháp deep learning, trí tuệ nhân tạo (AI) đã có khả năng phát hiện ung thư vú gần tốt như con người.

Smartphone camera xoay Oppo N1 thêm bản đặc biệt

Smartphone camera xoay Oppo N1 thêm bản đặc biệt

Mẫu Phablet màn hình 6 inch Full HD mới được Oppo giới thiệu ở Việt Nam vừa có thêm phiên bản đặc biệt CyanogenMod với giao diện Android gốc của…

Mua hàng trả góp Xiaomi tại Hồng Yến mobile không lo về lãi suất

Mua hàng trả góp Xiaomi tại Hồng Yến mobile không lo về lãi suất

TRẢ GÓP 0% LÃI SUẤT CÁC SẢN PHẨM ĐIỆN THOẠI XIAOMI TẠI CỬA HÀNG HỒNG YẾN MOBILE.

Huawei sắp có di động chạy cả Android và Windows Phone

Huawei sắp có di động chạy cả Android và Windows Phone

Thiết bị của Huawei sẽ ra mắt vào khoảng quý II năm nay, sau thời điểm Microsoft triển khai phiên bản hệ điều hành mới Windows Phone 8.1.

Sony Xperia Z2 đã bán tại Việt Nam, giá 18,5 triệu đồng

Sony Xperia Z2 đã bán tại Việt Nam, giá 18,5 triệu đồng

Ngoài kiểu dáng vuông vức, thiết kế bóng bẩy, Sony Xperia Z2 còn hấp dẫn người dùng khi được nâng cấp cấu hình, bổ sung tính năng quay video 4K…

Hồng Yến Channel

Xem tất cả