THÔNG SỐ CƠ BẢN

Kích thước màng loa:
Kích thước 1.5'' mỗi bên
Công suất:
7W
Tần số âm thanh:
Dải tần 400Hz – 18kHz
Độ nhạy:
10 dB
Trở kháng đầu vào :
Trở kháng 4 Ohm

Loa Bluetooth Microlab MD-215 cho chất âm chân thật, thiết kế tinh xảo là đối thủ đáng gờm của các loại loa Bluetooth trên thị trường hiện nay.

Microlab là hãng sản xuất các thiết bị âm thanh có mặt khá sớm tại thị trường Việt Nam. Microlab được biết đến bởi những bộ loa vi tính giá hấp dẫn với chất âm ổn và mẫu mã bắt mắt. Nắm bắt xu hướng của thị trường hiện nay thì hãng âm thanh này liên tục cho ra mắt các mẫu loa di động, kết nối bluetooth với kiểu dáng trẻ trung, chất lượng âm tuyệt vời mà mức giá khá tốt cực kỳ dễ mua. Và loa MD-215 là một trong những mẫu loa di động cực chất của Microlab hướng đến những khách hàng là giới trẻ đam mê âm nhạc, thích thú với những buổi tiệc nhỏ ngoài trời hay là những chuyến đi phượt. Loa Bluetooth Microlab MD-215 không những được Microlab chau chuốt về thiết kế mà sản phẩm này còn hỗ trợ những kết nối không dây phổ thông nhất hiện nay là Bluetooth và NFC bên cạnh đó Microlab MD-215 còn có cả kết nối qua dây chuẩn 3.5mm.

Đánh giá Loa Microlab MD-215

Đánh giá Loa Microlab MD-215

Thiết kế loa Bluetooth Microlab MD-215

Loa di động Microlab MD-215 có hình dạng hộp chữ nhật trông rất gọn gàng, bắt mắt. Loa Microlab MD-215 có kích thước chỉ 178x58x60 mm, nặng 740 gram nên cho tổng thể loa rất gọn gàng bạn có thể mang đi khắp mọi nơi.

Toàn bộ chiếc loa này được đặt trong một hộp nhựa trong suốt để lộ ra bên ngoài kiểu dáng bên trong. Loa được thiết có mặt lưới loa ở phía mặt trước và 2 cạnh bên của loa. Microlab MD-215 được làm bằng kim loại cứng cáp và được phủ lên một lớp sơn màu vàng đồng đẹp mắt ngoài ra MD-215 cũng có lựa chọn màu sắc khác là màu đen.

Loa Microlab MD-215 được đặt trong 1 hộp nhựa trong suốt

Loa Microlab MD-215 được đặt trong 1 hộp nhựa trong suốt

Mặt trên, mặt sau và các cạnh viền được của loa được sử dụng chất liệu nhựa polycarbonate khá mịn lớp nhựa này có màu trắng. Ở mặt dưới chiếc loa này được bổ sung thêm một lớp cao su mỏng có tác dụng như chân đế giúp chống trơn trượt khi dặt trên những mặt phẳng, điều này giúp loa thêm phần vững chắc nhằm đảm bảo chất lượng âm thanh luôn ổn định.

Mặt đế của Microlab MD-215 được bọc 1 lớp cao su mềm chống trơn trượt

Mặt đế của Microlab MD-215 được bọc 1 lớp cao su mềm chống trơn trượt

Loa Microlab MD-215 toàn bộ các nút điều khiển được đưa lên mặt trên của loa và chúng đều là các nút cảm ứng, có đèn nền khi người dùng ấn vào cực kỳ  tiện thao tác. Nơi đặt con chip NFC cũng được in logo ngay bên cạnh rất rõ ràng. Mặt sau của loa là nơi chứa công tắc nguồn, jack cắm âm thanh 3.5mm và cổng sạc microUSB.

Mặt trên Loa microlab MD-215 được làm từ nhựa trắng và chứa các nút điều khiển

Mặt trên Loa microlab MD-215 được làm từ nhựa trắng và chứa các nút điều khiển

Mặt sau Loa Microlab là nơi đặt nút nguồn, jack 3.5mm và cổng sạc USB

Mặt sau Loa Microlab là nơi đặt nút nguồn, jack 3.5mm và cổng sạc USB

Các phụ kiện đi kèm MD-215 bao gồm một củ sạc,1 sợi cáp microUSB để sạc cho loa và 1 sợi cáp âm thanh chuẩn 3.5mm với 2 đầu đực dùng để kết nối với những thiết bị không hỗ trợ Bluetooth như PC hay máy nghe nhạc 1 cách dễ dàng và tiện lợi.

Phụ kiện kèm theo của loa Microlab MD-215

Phụ kiện kèm theo của loa Microlab MD-215

Tính năng trên loa Bluetooth Microlab MD-215

Việc kết nối giữa các thiết bị có hỗ trợ Bluetooth với loa Microlab MD-215 hết sức đơn giản. Bạn chỉ cần bật công tắc nguồn của chiếc loa này lên sau đó vào ứng dụng Bluetooth trên thiết bị của bạn rồi quét tìm là sẽ thấy MD-215, sau đó bạn ấn vào kết nối mà thôi. Rất nhanh chóng và thuận tiện.

Loa Microlab MD-215 hỗ trợ chuẩn Bluetooth 3.0, nó tương thích và có thể kết nối hầu hết với các dòng smartphone và tablet hiện nay. Và Loa microlab MD-215 này cho phép truyền dữ liệu với khoảng cách tối đa khoảng 10 mét khi không có vật cản, tín hiệu sẽ bị gián đoạn và chập chờn khi quá khoảng cách 10 mét hoặc truyền qua vật cản quá dày như tường bằng bê tông...

 

microlab MD-215 được trang bị NFC cho kết nối nhanh hơn

Microlab MD-215 được trang bị NFC cho kết nối nhanh hơn

Bên cạnh Bluetooth, thì loa Microlab MD-215 cũng được hỗ trợ kết nối NFC "chạm để kết nối". Với kết nối NFC cho bạn kết nối nhanh hơn với các thiết bị có hỗ trợ NFC. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng dây nối chuẩn 3.5mm 2 cổng đực được tặng kèm trong hộp của MD-215 để kết hợp chiếc loa này cùng laptop, máy nghe nhạc hay bất kỳ thiết bị âm thanh nào khác khi chúng không có hỗ trợ Bluetooth một cách dễ dàng.

Microlab MD-215 có thể kết nối với các thiết bị không có Bluetooth bằng jack 3.5mm

Microlab MD-215 có thể kết nối với các thiết bị không có Bluetooth bằng jack 3.5mm

Loa Bluetooth Microlab MD-215 có khả năng đàm thoại 2 chiều

Với loa Microlab MD-215 khi bạn đang nghe nhạc mà có cuộc gọi đến, bạn có thể nhấn vào nút hình chiếc điện thoại trên MD-215 để nhận cuộc gọi mà không phải đụng vào chiếc điện thoại của mình, vì chiếc loa này đã được tích hợp sẵn một microphone ở mặt trước để bạn có thể thoải mái trò chuyện rảnh tay một cách thật tiện lợi mà vô cùng thú vị phải không nào?

Nghe gọi rãnh tay dễ dàng với Microlab MD-215

Nghe gọi rãnh tay dễ dàng với Microlab MD-215

Với mặt trên của máy gồm các nút cảm ứng, MD-215 có thể điều khiển trình nghe nhạc mặc định trên thiết bị của bạn hoặc những trình phát nhạc như Zing Mp3, Nhaccuatui. Bạn có thể ấn vào các phím chuyển tới bài hát kế tiếp hay lùi về bài hát trước để chuyển đổi các bài hát, hoặc nếu bạn muốn tăng/ giảm âm lượng của loa (không phải âm lượng hệ thống) bạn có thể ấn và giữ chặt các phím tiến/lùi cho đến khi đạt mức âm lượng tối đa hay tối thiểu. Khi điều chỉnh âm lượng đến mức tối đa hay tối thiểu loa sẽ thông báo cho bạn.

Microlab MD-215 có cái nút điều hướng cảm ứng, tăng giảm âm lượng chuyển tiếp bài hát

Microlab MD-215 có cái nút điều hướng cảm ứng, tăng giảm âm lượng chuyển tiếp bài hát

Chất âm trên Loa Bluetooth Microlab MD-215

Về thông số kỹ thuật, loa Microlab MD-215 có công suất tối đa là 7W với 2 loa vệ tinh kích thước 1.5" công suất mỗi loa 3.5 Watt. Cho chất lượng âm thanh của MD-215 là khá lớn, một điều đáng khen hơn nữa khi vặn lên mức âm lượng tối đa của cả loa và điện thoại, thì âm thanh phát ra không hề bị rè hay ré tiếng. Loa MD-215 hoàn toàn có thể nghe rõ rãng ở trong phòng rộng hàng chục mét vuông hay nghe cực tốt ở ngoài trời với công suất loa khá lớn của mình.

Microlab MD-215 cho không gian âm nhạc ấn tượng

Microlab MD-215 cho không gian âm nhạc ấn tượng

Mặc dù vậy, loa MD-215 có 1 điểm trừ là trường âm của loa lại hơi hẹp vì kích thước nhỏ bé của chúng đây cũng là vấn đề chung của những chiếc loa di động. Các bản nhạc với không gian âm thanh choáng ngợp như nhạc thính phòng hoặc các bản nhạc hòa tấu phức tạp thì nghe bằng loa Microlab sẽ không thích hợp. Ngược lại, với các thể loại nhạc quen thuộc khác từ Pop, Dance, Rock hay RnB có âm hưởng sôi động, da diết, tình cảm, âm trường hơi hẹp thì MD-215 sẽ cho bạn tận hưởng 1 cách trọn vẹn.

Thời lượng pin trên Loa Bluetooth Microlab MD-215

Microlab MD-215 được trang bị một viên pin dung lượng 2200 mAh. Khi sử dụng Bluetooth với âm lượng loa 100% và âm lượng điện thoại ở mức 70% thì loa Microlab MD-215 cho thời gian nghe liên tục lên đến 10 giờ. Nếu dùng kết nối có dây 3.5mm đi kèm, cùng cách thiết lập âm lượng như trên, MD-215 có thể nghe nhạc liên tục khoảng 13 giờ. Khi không phát nhạc, MD-215 sẽ tự động chuyển về trạng thái chờ (Standby) để tiết kiệm pin và sẽ tự động hoạt động trở lại khi nhận được tín hiệu âm từ nguồn phát.

Khi sạc pin Microlab MD-215 sẽ sáng đèn ngay cổng sạc USB

Khi sạc pin Microlab MD-215 sẽ sáng đèn ngay cổng sạc USB

Với cục sạc 5V-2A chiếc loa này mất khoảng 3,5 tiếng để sạc đầy, tuy nhiên nếu bạn sạc bằng cổng USB trên máy tính hay những củ sạc có công suất thấp hơn thì thời gian sạc đầy có thể lâu hơn. Khi sạc, cạnh cổng microUSB sẽ một đèn LED màu đỏ phát sáng và nó sẽ tắt đi khi pin đầy. Tuy nhiên, một điểm cần lưu ý là MD-215 không hỗ trợ việc vừa sạc vừa nghe nhạc. Nếu trong lúc đang nghe nhạc mà bạn cắm sạc thì tín hiệu sẽ bị ngắt quẵng, chập chờn và có thể gây treo loa khi đó bạn nên khởi động lại loa để hoạt động lại bình thường.

Và có một điểm đáng tiếc là trên loa Microlab MD-215 bạn không có cách nào để xem dung lượng pin còn lại của nó (ngoại trừ khi bạn kết nối với các thiết bị chạy IOS).  Khi tiếng nhạc chập chờn, không ổn định dù loa và điện thoại vẫn đang ở gần nhau đó là dấu hiệu cho thấy pin đang ở mức thấp và cần nạp điện ngay.

THÔNG SỐ CHUNG:
Loại loa:
_
Kiểu tai nghe:
_
Trở kháng:
trở kháng 4 Ohm
Tần số:
Dải tần 400Hz – 18kHz
SPL tối đa:
Âm lượng tối đa xấp xỉ 60 dB, tích hợp sẵn bộ tăng âm (Amplifier)
Độ lệch âm:
Ít
Micro:
Nút điều khiển:
Nút nguồn. Các phím chiều chỉnh âm lượng và next/previous bài hát. Nút Kết nối Bluetooth
Khả năng tương thích:
Tương thích với mọi dòng Smartphone và Tablet đang có trên thị trường
TÍNH NĂNG:
Bluetooth:
Bluetooth 3.0
NFC:
_
Kết nối Multipoint:
Khác:
Dung lượng pin: 2200mAh; Thẻ nhớ: microSD, tối đa 32GB; Khoảng cách kết nối: 10 mét; Input Aux 3.5mm
KẾT NỐI:
Giắc nối bộ sạc:
Micro USB
Cấu hình không dây:
Bluetooth
Cấu hình phân phối âm thanh:
-
Cấu hình điều khiển từ xa:
PIN:
Thời gian chờ:
Sạc đầy trong 3.5 giờ
Thời gian phát trực tuyến:
10 giờ khi nghe bằng kết nối Bluetooth, 13 giờ khi kết nối qua cổng 3.5 mm
Thời gian thoại:
10 giờ khi nghe bằng kết nối Bluetooth, 13 giờ khi kết nối qua cổng 3.5 mm
43 Hàm Nghi, TP. Đà Nẵng - 02363.655.592 - 0708.002.002
Đánh giá thảo luận

Bạn vui lòng nhập thông tin bên dưới để hoàn tất quá trình gửi đánh giá, thảo luận

Hồng Yến Channel

Xem tất cả