Kích cỡ màn hình:
5.5 inches, 1080 x 1920 pixels (~401 ppi)
Bộ nhớ trong:
16 GB
RAM:
2 GB
Khe cắm thẻ nhớ:
Hỗ trợ thẻ nhớ microSD lên đến 256 GB (dùng cả 2 khe sim)
Camera chính:
13 MP, f/2.0, phase detection autofocus, dual-LED (dual tone) flash
Camera phụ:
5 MP, f/2.0, 720p
Hệ điều hành:
Android OS, v6.0 (Marshmallow)
Bộ xử lý:
10 nhân, tốc độ 2.1 GHz
Chipset:
Mediatek MT6797 Helio X20, GPU: Mali-T880 MP4
Màu sắc:
_
Pin chuẩn:
Li-Po 4100 mAh (không thể tháo rời)

XIAOMI REDMI NOTE 4

- Tiếp nối người đàn anh nổi tiếng Redmi Note 3 với mức giá cực kỳ tốt kèm theo cấu hình "đàn áp" trong tầm giá hồi đầu năm, Redmi Note 4 ra đời mang niềm hi vọng có thể trở thành cái tên nổi bật nhất trong phân khúc tầm trung, đặc biệt là tại thị trường xách tay ở Việt Nam.

xiaomi-redmi-note-4-1

- Xiaomi Redmi Note 3 đã từng là chiếc điện thoại bán chạy nhất Ấn Độ và quan trọng hơn, nó mới chỉ ra đời cách chiếc người đàn em có nửa năm. Điều này có nghĩa Redmi Note 4 sẽ phải cạnh tranh với chính đàn anh của mình. Với cái bóng to lớn như vậy, Xiaomi đã làm những gì để tạo nên sự khác biệt? Điều mà Xiaomi hay một số hãng Trung Quốc tên tuổi khác như Meizu, Huawei làm rất tốt đó là họ luôn chịu khó đầu tư chất lượng hoàn thiện cho các sản phẩm của mình, kể cả tầm trung giá rẻ. Người viết luôn có ấn tượng với các mẫu smartphone có thiết kế kim loại cho dù mức giá rẻ hơn rất nhiều những hãng lớn như Sony, Samsung.

1. THIẾT KẾ:

xiaomi-redmi-note-4-2

- Chả có gì ngạc nhiên khi bên trong chiếc hộp, Xiaomi vẫn "giấu" đi tai nghe, đây là chiến lược của hầu hết các nhà sản xuất smartphone Trung Quốc nhằm giữ giá điện thoại ở mức thấp. Tuy nhiên người viết lại không hề đồng tình điều này. Rõ ràng các mẫu điện thoại phổ thông như Nokia xưa nay đều không bao giờ thiếu đi tai nghe dù chất lượng cũng như chất liệu của nó không hề cao chút nào. Với một chiếc tai nghe có màng loa giá rẻ, tuy với nhiều người là không cần thiết, nhưng nó sẽ ghi điểm thêm cho người dùng về sự chu đáo của hãng. Hơn nữa, giá sản xuất của những chiếc tai nghe chất lượng thấp cũng không thể độn giá smartphone lên quá cao. Chúng ta đâu có mong đợi một tai nghe chiếc Quadbeat hay một chiếc XBA đúng không nào.

xiaomi-redmi-note-4-3

- Xiaomi đã thay đổi khá nhiều cho thân hình của Note 4 so với người đàn anh. Vóc dáng của máy có phần vuông vức cứng cáp hơn. Đây quả là nỗ lực rất lớn của Xiaomi bởi thông thường, đối với các dòng máy tầm trung giá rẻ, nhà sản xuất khó có thể đầu tư một dây chuyền sản xuất mới hoàn toàn mà thường là dựa vào dây chuyền của mẫu flagship đi trước. Dù trong lượng đã có đôi chút tăng lên từ 164g tới 175g nhưng chúng ta có thể dễ dàng bỏ qua khi so sánh với nhiều smartphone khác như iPhone 7 Plus (màn hình kích thước 5.5 inch) với 188g.

xiaomi-redmi-note-4-4

- Xiaomi quảng cáo rằng họ phải mất tới 10 bước để biến một thỏi nhôm thành "bộ cánh" nguyên khối cho Redmi Note 4 dù hầu như ai cũng biết rằng họ đã từng làm điều này cho Note 3.

- Hãng rất khôn ngoan khi chọn lựa cách hoàn thiện cho bề mặt vỏ máy: làm sần-đúng cách mà người viết rất thích. Vỏ máy nhám tay cho cảm giác cầm nắm rất chắc chắn cũng như giảm thiểu tối đa các vết bụi bẩn, vân tay. Bề mặt bóng bảy lộng lẫy để làm gì khi bám đầy các vết bẩn khó chịu xấu xí. Viền diamond cut góp phần tăng thêm vẻ sang trọng cho thiết kế, thể hiện sự tỉ mỉ trong từng đường nét của nhà sản xuất.

xiaomi-redmi-note-4-5

- Dải ăng ten giúp thu phát sóng tốt hơn bên trên và dưới đặt khá tinh tế và nhỏ, không gây cảm giác thiếu liền mạch quá khó chịu.

- Hai viền màn hình có thiết kế dạng 2.5D khiến ánh sáng chiếu vào phản xạ rất đẹp, đồng thời tăng sự thoải mái khi vuốt ở hai cạnh bên. Là một chiếc smartphone tầm trung, không khó hiểu khi viền màn hình của Redmi Note 4 khá dày. Mặc dù vậy chúng ta hoàn toàn có thể chấp nhận ở mức giá tốt như vậy.

- Ở cạnh dưới màn hình, như thường lệ là sự xuất hiện của ba phím điều hướng: Home, Back và đa nhiệm.

xiaomi-redmi-note-4-6

- Cụm phím tăng giảm âm lượng, phím nguồn được đặt ở cạnh phải có diện tích bấm khá thoải mái nhưng lực bấm hơi nặng.

xiaomi-redmi-note-4-7

- Ở cạnh đáy là hai dải loa (trong một mic giả loa) đặt hai bên khe cắm micro USB. Người viết có chút ngạc nhiên khi  tại thời điểm Note 4 ra mắt, Xiaomi cũng đồng thời tung ra chiếc Redmi Pro có cổng sạc USB-Type C. Không hiểu sao hãng lại không làm đồng bộ luôn với nhau.

xiaomi-redmi-note-4-8

- Tại cạnh trên, chúng ta có thể thấy jack cắm 3.5mm tiêu chuẩn, mic phụ và cổng hồng ngoại.

xiaomi-redmi-note-4-9

- Mặt lưng của máy có thiết kế gọn gàng và vô cùng cân xứng tạo cảm giác thích mắt. Camera của máy đặt đối xứng với cảm biến vân tay giữa cụm đèn flash LED.

xiaomi-redmi-note-4-10

- Camera tự sướng của máy ở mặt trước có độ phân giải 5MP, f/2.0 tiếp được đặt song song với dải loa thoại. Phải thừa nhận rằng người viết cực kỳ yêu thích kiểu thiết kế đối xứng của Redmi Note 4.

xiaomi-redmi-note-4-11

2. MÀN HÌNH:

- Xiaomi nâng cấp màn hình cho Note 4 với kích thước 5.5 inch độ phân giải 1080p cùng độ sáng 450 nits gồm 72% tỉ lệ bao phủ màu NTSC, so với Note 3 chỉ có màn hình 5.5 inch tương phản động pixel-level. Liệu chất lượng của màn hình này có thật sự vượt trội?

xiaomi-redmi-note-4-12

- Độ tương phản màn hình này có tăng nhưng chỉ thay đổi ở độ tương phản động cho mỗi cơ sở ảnh, không làm thay đổi mức độ chính xác màu sắc. Độ sáng tối đa thấp hơn những gì Xiaomi quảng cáo một chút: 440 nits. Hệ số phản xạ dưới ánh sáng ban ngày của màn hình này thấp hơn một chút đi kèm với khả năng sử dụng trong điều kiện ngoài trời cho dù độ sáng tối đa có cao hơn.

xiaomi-redmi-note-4-13

xiaomi-redmi-note-4-14

- Redmi Note 4 sử dụng màn IPS LCD chứ không phải AMOLED như Redmi Note 3. Màu sắc có độ chính xác khá cao so với mức deltaE trung bình là 5.3 và mức tối đa là 9.8. Con số này rất gần với LG V20 và Xperia XZ-đáng khen cho Xiaomi.

- Cho dù có thay đổi thay chỉnh màu sắc nhưng mức tiêu chuẩn của máy mới là mức chuẩn xác nhất. Tất nhiên có người thích màu vàng dịu có người thích màu lạnh cho mát mẻ. Các deltaE trung bình lúc này giảm xuống 2.8 và tối đa là tối đa là 6.1. Đây là mức tương tự với iPad Pro cũng như các flagship sử dụng màn hình LCD. Lúc này độ sáng tối đa chỉ còn 415 nits.

3. PIN:

- Cục pin của Redmi Note 4 có dung lượng khá lớn: 4,100 mAh-khá tương tự Redmi Note 3 hay Redmi Pro. Tuy nhiên, màn hình IPS LCD của máy sẽ là yếu tố chính khiến cho thời gian sử dụng của máy thấp hơn đôi chút so với Redmi Pro sở hữu màn hình AMOLED.

xiaomi-redmi-note-4-15

- Dẫu sao, con chip Helio X20 được sản xuất trên tiến trình 20nm, mang lại hiệu quả tiết kiệm năng lượng cao hơn so với các mẫu vi xử lý 28nm (Snapdragon 650/652, Helio P10/X10).

- Thời gian chờ của máy rơi vào khoảng 83 giờ đối với 1 SIM và 74 giờ đối với 2 SIM.

4. GIAO DIỆN:

- Như các mẫu smartphone gần đây của Xiaomi, Redmi Note 4 được chạy trên phiên bản ổn định mới nhất của MIUI 8 dựa trên nền tàng Android 6.0 Marshmallow. Hơi đáng tiếc một chút bởi hiện nay thì các chiếc smartphone mới cũng đã bắt đầu sử dụng Android 7.0 Nougat.

- MIUI 8 không có quá nhiều thay đổi trong giao diện nhưng cải thiện chất lượng hiển thị của chữ.

- Như thường lệ, Xiaomi can thiệp rất sâu vào giao diện gốc của Google, thay đổi hầu hết mọi thứ bao gồm các dịch vụ của Google luôn. Thực tế, các điện thoại Xiaomi tại Trung Quốc không có quyền truy cập các dịch vụ Google trong khi các thị trường ngoài Trung Quốc đi kèm một kho ứng dụng Play Store được cài đặt sẵn. Nhưng theo người viết, đây chả là vấn đề gì to tát bởi chắc chắn các cửa hàng xách tay ở Việt Nam sẽ cài đặt mọi thứ ngon lành cho các bạn.

xiaomi-redmi-note-4-16

- Lockscreen không có gì thay đổi từ MIUI 7. Đồng hồ đặt ở góc trái, Camera vuốt từ bên phải sang. Nói chung, giao diện của Xiaomi không có gì nổi bật nếu bạn là fan gạo cội cũng hãng và mong muốn tìm kiếm điều gì mới mẻ.

xiaomi-redmi-note-4-17

- Kể cả giao diện bên trong cũng vậy, chúng ta sẽ có 4 icon mặc định sẵn bên dưới. Dù không có menu ứng dụng, nhưng khả năng tùy biến giao diện, tạo folder, tạo trang desktop vô cùng tuyệt vời. Chúng ta có thể dễ dàng tải trên cửa hàng của chính Xiaomi cho dù bạn có không đang ở Trung Quốc.

xiaomi-redmi-note-4-18

- Khu vực thông báo đã có nhiều thay đổi so với MIUI 7. Trên cùng chúng ta có một thanh tìm kiếm khá tương tự như Google (nhưng có đôi chút thay đổi về thuật toán). Nó có thể tìm kiếm ứng dụng và cài đặt của điện thoại nhưng không thể tìm kiếm nội dung nằm trên trong ứng dụng. Bên phải của ô tìm kiếm là mục quét mã QR code, mã vạch và thẻ kinh doanh. Tuy nhiên nó không hoạt động thực sự hiệu quả.

xiaomi-redmi-note-4-19

- Bên cạnh đó, hãng cũng cung cấp chế độ Lite dành cho những người không thông thạo và có thời gian sử dụng hết các tính năng của máy-những người chỉ cần sử dụng các tính năng chính. Theo người viết, đây là một tính năng khá hay dành cho người lớn tuổi, còn trẻ nhỏ thì không nên cho sử dụng smartphone sớm dù là tính năng gì đi nữa. Lúc này,  máy sẽ hiển thị các icon chính rất lớn với cỡ chữ to tướng giúp chúng ta dễ nhìn hơn theo lưới dạng 2x3.

xiaomi-redmi-note-4-20

5. HIỆU NĂNG:

- Xiaomi Redmi Note 4 sở hữu con chip Helio X20. Cùng với người anh em Helio X25, đây là bộ đôi flagship khá ấn tượng tới từ Mediatek. Thế nhưng, từ xưa tới nay, Mediatek chưa bao giờ được đánh giá cao về chất lượng chip đồ họa nhưng bù lại khả năng load ứng dụng và tốc độ của nhân xử lý tính toán lại khá nhanh. Để cho dễ hiểu và so sánh, mới các bạn theo dõi bài một số bảng thống kê điểm số các phần mềm chấm điểm hiệu năng dưới đây.

xiaomi-redmi-note-4-21

Helio X20 đánh bại Snapdragon 650 với bài test hiệu năng đơn nhân với Geekbench 3.

xiaomi-redmi-note-4-22

Và thậm chí là cả bài test hiệu năng đa nhân.

xiaomi-redmi-note-4-23

Đối với phần mềm Antutu 6 quen thuộc, Redmi Note 4 khá ấn tượng khi vượt mặt hầu hết các đối thủ khác trong tầm giá.

- Thử một vài bài test phần mềm hiệu năng đồ họa GFX Manhattan, Helio X20 tỏ ra mình chẳng thua kém Snapdragon 650-đây là con chip mà người viết luôn yêu thích bởi mức độ p/p của nó. Dù vậy, sự chênh lệch là không nhiều, có thể nói, chất lượng chip của Qualcomm luôn vượt trội Mediatek khi vi xử lý tầm trung Snapdragon 650 của hãng cũng ngang ngửa flagship của nhà sản xuất Đài Loan.

xiaomi-redmi-note-4-24

xiaomi-redmi-note-4-25

6. CAMERA:

xiaomi-redmi-note-4-26

- Xiaomi Redmi Note 4 sử dụng camera có độ phân giải 13MP, khẩu độ f/2.0-thấp hơn một chút so với camera 16MP, f/2.0 của Redmi Note 3 Pro

- Giao diện camera gần như chẳng có gì thay đổi so với trước đây, vẫn là lựa chọn một vài filter và các tính năng chỉnh tay nhất định. Khi bật tính năng Beautify, camera sẽ tự động nhận diện giới tính và tuổi của người trong hình nhưng tính năng này hầu như chẳng bao giờ nhận đúng cả.

xiaomi-redmi-note-4-27

xiaomi-redmi-note-4-28

- Tính năng Manual của Redmi Note 4 khá nghèo nàn khi chỉ cung cấp tùy chỉnh cân bằng trắng, ISO. Chúng ta hoàn toàn không thể điều chỉnh tốc độ màn trập-điều mà các hãng đối thủ khác như Meizu làm khá tốt, kể cả trên smartphone giá rẻ.

- Trong một vài tính huống, khả năng lấy nét bằng theo pha của máy hoạt động không hiệu quả và dễ dàng bị mất nét. Nên hay luôn cẩn thận thật kỹ với điểm lấy nét của bạn trước khi bấm chụp.

- Ảnh trên Redmi Note 4 có độ chi tiết chấp nhận được, nhưng bạn sẽ muốn đẩy độ sắc nét (Sharpness) lên cao hơn mức Normal một chút. Mức High có vẻ điều chỉnh hơi quá đà. Tương tự như vậy, độ bão hòa màu cũng hơi quá mức.

xiaomi-redmi-note-4-29

Ảnh mặc định.

xiaomi-redmi-note-4-30

Ảnh đã tăng Sharpness lên mức High.

- Tính năng HDR của máy chẳng có gì đặc biết. Máy có đẩy một số khoảng sáng tốt lên một chút, tốc độ chụp HDR vào mức trung bình.

xiaomi-redmi-note-4-31

HDR

xiaomi-redmi-note-4-32

Không có HDR

- Camera tự sướng có độ phân giải 5MP, thu được màu sắc và chi tiết rất tốt. Các hãng điện thoại Trung Quốc có vẻ luôn tập trung vào camera tự sướng kể cả các smartphone giá rẻ. Điều này vô cùng nghịch lý so với độ một thập kỷ trước-thời mà camera tự sướng có là một sự thừa thãi.

xiaomi-redmi-note-4-33

- Xiaomi Redmi Note 4 có thể quay phim độ phân giải FullHD 1080p 30fps, HD 720p 120fps.



Tổng quan
Mạng 2G:
GSM 900 / 1800 / 1900 - SIM 1 & SIM 2, CDMA 800 / 1900
Mạng 3G:
HSDPA 850 / 900 / 1900 / 2100, CDMA2000 1xEV-DO & TD-SCDMA
Mạng 4G:
LTE band 1(2100), 3(1800), 5(850), 7(2600), 8(900), 38(2600), 39(1900), 40(2300), 41(2500)
Ra mắt:
Tháng 8 Năm 2016
Kích thước
Kích thước:
151 x 76 x 8.4 mm
Trọng lượng:
175 g
SIM:
2 SIM (Micro-SIM/Nano-SIM, dual stand-by)
Hiển thị
Kích cỡ màn hình:
5.5 inches, 1080 x 1920 pixels (~401 ppi)
Loại:
IPS LCD 16 triệu màu
Khác:
MIUI 8.0
Âm thanh
Kiểu chuông:
Báo rung; nhạc chuông MP3, WAV
Ngõ ra audio 3.5mm:
Bộ nhớ
Danh bạ:
Khả năng lưu trữ không giới hạn
Các số đã gọi:
Khả năng lưu trữ không giới hạn
Bộ nhớ trong:
16 GB
RAM:
2 GB
Khe cắm thẻ nhớ:
Hỗ trợ thẻ nhớ microSD lên đến 256 GB (dùng cả 2 khe sim)
Truyền dữ liệu
GPRS:
EDGE:
Tốc độ 3G:
HSPA, LTE
NFC:
_
WLAN:
Wi-Fi 802.11 a/b/g/n/ac, dual-band, WiFi Direct, hotspot
Bluetooth:
v4.2, A2DP, LE
USB:
microUSB v2.0, USB On-The-Go
Chụp ảnh
Camera chính:
13 MP, f/2.0, phase detection autofocus, dual-LED (dual tone) flash
Đặc điểm:
Geo-tagging, touch focus, face/smile detection, HDR, panorama
Quay phim:
1080p@30fps, 720p@120fps
Camera phụ:
5 MP, f/2.0, 720p
Đặc điểm
Hệ điều hành:
Android OS, v6.0 (Marshmallow)
Bộ xử lý:
10 nhân, tốc độ 2.1 GHz
Chipset:
Mediatek MT6797 Helio X20, GPU: Mali-T880 MP4
Tin nhắn:
SMS(threaded view), MMS, Email, Push Mail, IM
Trình duyệt:
HTML5
Radio:
FM radio
Trò chơi:
Có, có thể tải thêm
Màu sắc:
_
Ngôn ngữ:
Tiếng Anh, Tiếng Việt và nhiều ngôn ngữ khác
Định vị toàn cầu:
Yes, with A-GPS, GLONASS, BDS
Java:
Không
Khác:
- XviD/MP4/H.265 player - MP3/WAV/eAAC+/Flac player - Photo/video editor - Document viewer; Fingerprint (rear-mounted), accelerometer, gyro, proximity, compass
Pin
Pin chuẩn:
Li-Po 4100 mAh (không thể tháo rời)
43 Hàm Nghi, TP. Đà Nẵng - 02363.655.592 - 0708.002.002
Đánh giá thảo luận

Bạn vui lòng nhập thông tin bên dưới để hoàn tất quá trình gửi đánh giá, thảo luận

Điện thoại Xiaomi Redmi Note 4 Ram 2GB

Giá tại Hồng Yến: 3.490.000 vnđ

Miễn phí charge thẻ khi thanh toán qua Không Tính Phí Giao Dịch Khi Thanh Toán Qua Thẻ MasterCardKhông Tính Phí Giao Dịch Khi Thanh Toán Qua Thẻ Visa

Bảo hành: 12 tháng

So sánh sản phẩm

MUA ONLINE (Giao hàng miễn phí toàn quốc)
MUA ONLINE (Giao hàng miễn phí toàn quốc)

So sánh sản phẩm

MUA TRẢ GÓP (Thanh toán trước 30% giá bán)

Bảo hành: 12 tháng

Quà tặng khi mua sản phẩm

Tặng tai nghe Yison V36 sành điệu.

Ưu đãi khi mua sản phẩm

Giảm 20% khi mua phụ kiện kèm với máy!
Mua pin dự phòng Pisen Portable Power III 10.000mAh giá 390.000đ khi mua kèm máy.
Máy lỗi phần cứng đổi máy mới trong vòng 90 ngày khi nâng cấp lên gói dịch vụ "90 Ngày Đổi Mới", Xem Chi Tiết: Click

Phụ kiện cho Xiaomi Redmi Note 4 Ram 2GB


Sản phẩm cùng giá

Hồng Yến Channel

Xem tất cả