Kích cỡ màn hình:
5.0 inches, 720 x 1280 pixels (~294 ppi)
Bộ nhớ trong:
8 GB
RAM:
1.5 GB
Khe cắm thẻ nhớ:
Hỗ trợ thẻ nhớ MicroSD lên đến 256 GB
Camera chính:
8 MP, f/2.0, autofocus, LED flash
Camera phụ:
2 MP
Hệ điều hành:
Android OS, v5.1 (Lollipop)
Bộ xử lý:
Quad-core 1.1 GHz Cortex-A7
Chipset:
Qualcomm MSM8909 Snapdragon 210, GPU: Adreno 304
Màu sắc:
White, Black, Gold
Pin chuẩn:
Li-Po 2200 mAh (Có thể tháo rời)

HUAWEI Y6 SCALE

- Ra mắt từ hồi tháng 7 năm nay, song cho tới gần đây Honor A4 mới bắt đầu có mặt tại Việt Nam với tên gọi Huawei Y6. Sản phẩm được nhắm tới đối tượng người dùng bình dân với cấu hình ở mức giá "hạt dẻ".

- Huawei Y6 có màn hình 5 inch, độ phân giải 720p, cho mật độ điểm ảnh 294 ppi có thể gọi là phổ thông vào thời điểm này. Sức mạnh của máy ở mức vừa đủ với chip 4 nhân Qualcomm Snapdragon 210 xung nhịp 1.27 GHz, RAM 1 GB hoặc 2 GB tuỳ phiên bản (bản VnReview nhận được có 1 GB RAM), đồ hoạ Adreno 304, bộ nhớ trong 8 GB có hỗ trợ thẻ nhớ microSD tối đa 128 GB.

- Camera chính của Y6 có độ phân giải 8 MP, f/2.0 kèm đèn flash LED, hỗ trợ quay phim tối đa 720p @ 30 fps. Camera phụ ở mức tạm đủ 2 MP không có kèm tính năng gì khác. Máy chạy hệ điều hành Android 5.1.1 Lollipop giống với hầu hết các sản phẩm khác đang có mặt trên thị trường. Khối pin tháo rời được có dung lượng 2200 mAh. Máy đạt kích thước 143,5 x 72,1 x 8,5 mm và có khối lượng 125 gram. Nhìn chung đây là một sản phẩm đúng nghĩa bình dân.

1. THIẾT KẾ:

- Huawei Y6 không có điểm nổi bật nào trong thiết kế. Song điều này cũng dễ hiểu vì đây không phải là sản phẩm trung cấp hay sang chảnh. Có thể nói chủ nghĩa tối giản là triết lý làm ra chiếc smartphone này. Bạn chỉ tìm được 2 nút bấm vật lý gồm nguồn và âm lượng trên cạnh phải của Huawei Y6. Bên cạnh trái hoàn toàn "sạch sẽ".

Huawei Y6 Scale

Chỉ có 1 jack 3,5 mm duy nhất phía đỉnh máy

- Trên đỉnh máy là jack cắm tai nghe 3,5 mm nằm lệch về bên trái, chiếm phần lớn bề dày thiết bị. Ở phía ngược lại, chúng ta có nhiều chi tiết hơn với các lỗ hoạ tiết tròn nằm đối xứng 2 bên, với 1 bên là micro chính và 1 bên là loa ngoài. Giữa chúng là cổng sạc kiêm giao tiếp micro USB. Cách thiết kế này giống với mẫu Huawei G7 Plus mà chúng tôi từng trải nghiệm cách đây ít lâu. Song khác với G7 Plus có thiết kế kim loại cao cấp, Y6 chỉ có thiết kế vỏ bằng nhựa. Cũng vì thế mà bạn sẽ không thấy các dải vạch nhựa trên thân máy nhằm hỗ trợ thu sóng di động như G7 Plus.

Huawei Y6 Scale

Cổng micro USB nằm ở giữa loa ngoài và micro chính bên dưới

- Tuy dùng vỏ nhựa và nhắm tới phân khúc bình dân, nhưng có một điểm cộng cho Y6 là các chi tiết gia công khá chỉn chu, độ hoàn thiện sản phẩm khá cao. Thêm vào đó máy có trọng lượng vừa phải, cảm giác cầm tay khá "đầm". Bù lại thì điểm trừ của sản phẩm là mặt sau bóng rất dễ bám vân tay. Với người ra mồ hôi tay nhiều thì đây là điều đáng ngại.

Huawei Y6 Scale

Từ trái qua - Đèn LED, cảm biến tiệm cận, loa ngoài, camera trước

- Ở mặt trước, phía trên gần đỉnh, chúng ta lần lượt có đèn LED báo sạc pin, cảm biến tiệm cận, loa thoại và camera trước. Còn phía dưới máy do áp dụng bàn phím điều hướng ảo nên máy không có gì khác ngoài dòng chữ Huawei. Nhưng dường như để giảm bớt sự nhàm chán, Huawei thêm vào vân hoạ tiết chấm bi nằm chìm bên dưới lớp kính, tương tự như G7 Plus. Các hoạ tiết này cũng có trên cả mặt sau của sản phẩm.

Huawei Y6 Scale

Vân chấm bi giúp sản phẩm bớt đơn điệu

Huawei Y6 Scale

Camera sau, đèn flash LED cùng lỗ micro phụ ở mặt sau

- Ở mặt sau, ta có 3 điểm nhấn chính gồm camera chính 8 MP, đèn flash LED trợ sáng đơn sắc và một micro phụ giúp khử tạp âm.

- Nằm ở phân khúc bình dân với vỏ nhựa, nắp lưng của Y6 cho phép mở ra dễ dàng nhờ ở gờ nhỏ nằm ở cuối máy. Tại đây bạn có thể thay pin cũng như SIM hay thẻ nhớ cho sản phẩm mà không gặp khó khăn nào. Song Y6 có một điểm trừ là vị trí khay gắn thẻ nhớ cũng như SIM "quay mặt" vào khối pin, đòi hỏi người dùng phải tắt máy hoặc khởi động lại thiết bị sau khi thao tác.

Huawei Y6 Scale

Huawei Y6 Scale

Nắp lưng dễ mở, nhưng để thay SIM hay thẻ nhớ lại buộc người dùng phải tháo pin ra khỏi máy

- Thay vì dùng keo dính như các mẫu smartphone cao cấp, Huawei Y6 được cố định bởi hàng chục con ốc. Điều này giúp quá trình sửa chữa máy dễ dàng hơn song nhược điểm là linh kiện cũng dễ bị "luộc" khi mang đi sửa chữa.

2. MÀN HÌNH:

Một chi tiết rất rõ ràng là Y6 không được trang bị kính cường lực Gorilla Glass như các sản phẩm cao cấp khác. Nên màn hình của sản phẩm này cũng mong manh hơn khi có va đập. Có lẽ vì vậy mà Huawei đã thiết kế cho phần thân máy nhô lên một chút so với bề mặt màn hình, tạo thành một lớp viền chịu lực thụ động bao quanh máy.

Lẽ tất nhiên rằng lớp viền này không đủ để chống chịu toàn bộ mọi ngoại lực tác động vào. Nếu lực tác động trực diện lên mặt trước màn hình thì rủi ro nứt vỡ rất cao. Song chi tiết này có thể chấp nhận được vì dù sao đây cũng là một sản phẩm bình dân vốn hiếm khi được trang bị màn hình kính cường lực.

Huawei Y6 Scale

Màn hình Huawei Y6 chỉ đủ sáng trong điều kiện không có nắng

Về chất lượng màn hình thì Y6 chỉ được trang bị màn LCD IPS 5 inch có 16 triệu màu. Trong điều kiện ánh sáng văn phòng hoặc ánh sáng yếu, bạn vẫn nhìn rõ các chi tiết thông thường. Song mọi thứ rất tệ khi ở ngoài trời. Khi tôi thử chụp ảnh bằng Y6 ngoài nắng, gần như không thể xem lại ảnh vì độ tương phản của màn hình rất yếu dù đã chọn mức tối đa. Do vậy bạn nên nhắc khi mua sản phẩm này nếu thường phải đi lại nhiều bên ngoài.

3. HIỆU NĂNG:

Huawei Y6 Scale

Cấu hình máy ở mức tạm đủ xài

Huawei Y6 Scale

Huawei Y6 Scale

Một sản phẩm không dành cho game

- Nói tới "sức mạnh" của Y6, máy sử dụng chip xử lý bình dân 4 nhân Snapdragon 210 kèm 1 GB RAM. Nên bạn có thể đoán được đây không phải là sản phẩm dùng để chơi các game hạng nặng hoặc chạy được nhiều ứng dụng cùng lúc.

- Trên thực tế bộ nhớ RAM chỉ còn 898 MB do một phần phải chia sẻ với nhân đồ hoạ Adreno 304, càng làm sản phẩm này thêm yếu ớt trong xử lý đa nhiệm. Ngay trong benchmark đồ hoạ, nhân Adreno 304 cũng chỉ chạy được các test ở mức thấp (Low) chứ không chạy được tất cả mọi phép thử.

3. PHẦN MỀM

Huawei Y6 Scale

Giao diện Standard (trái) so với Simple (giữa và phải)

Vậy ai nên mua sản phẩm này, với một cấu hình như vậy? Bạn có thể hơi bất ngờ với câu trả lời - người trung niên hoặc cao tuổi.

Điều này càng có cơ sở khi trong phần Home screen style (Phong cách màn hình chính), Y6 có 2 lựa chọn gồm Standard (Tiêu chuẩn) và Simple (Đơn giản). Sau khi chọn Simple và bấm Apply (Áp dụng), bạn sẽ thấy một giao diện hệt phong cách của Windows Phone với các ô chứa kèm biểu tượng của ứng dụng. Điểm nhấn ở đây là các ô này chỉ mang một vài màu tiêu chuẩn chứ không "hoa lá cành" như giao diện Android truyền thống, rất phù hợp với đối tượng người dùng cần những gì trực quan, dễ dùng như người lớn tuổi.

Huawei Y6 Scale

Các biểu tượng ở giao diện Simple rất dễ dùng

Một điểm cộng khác cho kiểu giao diện Simple trên Y6 là nó cho phép người sử dụng chèn thêm một số liên lạc nào đó (con em trong gia đình) lên màn hình chính hệt như một biểu tượng ứng dụng. Nhờ đó bạn có thể bấm ngay vào số liên lạc đó để gọi điện hoặc nhắn tin trực tiếp mà không cần phải mò mẫm trong mớ danh bạ có hàng trăm số. Còn muốn trở về giao diện chuẩn? Bạn chỉ cần bấm Standard home (Màn hình mẫu). Đáng chú ý là theo ghi nhận của chúng tôi, việc sử dụng giao diện Simple còn cho cảm giác mượt mà hơn cả giao diện Standard vốn có nhiều hiệu ứng hình ảnh.

4. CAMERA:

Cụm camera 8 MP với f/2.0 của Y6 không gọi là xuất sắc song nếu bạn không khó tính, chất ảnh của sản phẩm này có thể xem là ổn. Tuy nó không thể bằng chiếc Alcatel Flash 2 với camera 13 MP có giá thành thấp hơn nhưng so với mặt bằng chung của thị trường hiện nay, mức trên là chấp nhận được.

Huawei Y6 Scale

Bù lại, có một điều mà trong khi trải nghiệm, tôi rất không hài lòng ở Y6 là chế độ All focus (Lấy nét toàn bộ) hoạt động không ổn định. Máy thường xuyên bị treo sau khi bấm nút chụp. Nguyên do theo chúng tôi tạm xác định có thể là do con chip Snapdragon 210 bị quá tải, hoặc cũng có thể do bộ nhớ RAM (trống) không đủ để lưu ảnh, hoặc phần mềm chưa được tối ưu. Chỉ có một số lần tôi thực hiện chụp thành công ở chế độ này, với ảnh sau cùng có dung lượng trên 18 MB! Nhưng dù thế nào thì trải nghiệm vẫn là không như ý.

Huawei Y6 Scale
Huawei Y6 Scale

Tuy có hỗ trợ All focus (Lấy nét toàn bộ) nhưng Y6 rất hay bị treo khi chụp chế độ này

Nhưng nếu All focus không phải là thứ bạn cần hay đòi hỏi ở một chiếc smartphone tầm 3 triệu đồng, thì mọi chuyện dễ dàng hơn. Y6 vẫn đáp ứng được nhu cầu chụp ảnh phổ thông của đa số người dùng. Điểm thua kém so với chiếc G7 Plus là Y6 không có chế độ chụp macro - Food (Thức ăn) và một cảm biến đủ mạnh. Dù sao thì điểm thua kém này cũng không đáng kể vì khi trải nghiệm G7 Plus, tôi không thấy có khác biệt đáng kể giữa chế độ chụp mặc định và macro giữa các sản phẩm này.

Huawei Y6 Scale
Huawei Y6 Scale
Huawei Y6 Scale
Huawei Y6 Scale

So sánh giữa ảnh chụp bình thường (trên) và HDR (dưới)

Với chế độ chụp HDR, cũng như G7 Plus, điểm chọn để lấy nét sẽ quyết định độ sáng tối sau cùng của bức ảnh. Nên để có được tấm ảnh HDR như ý, bạn sẽ cần tập luyện để làm quen với chế độ này, tuy nhiên trải nghiệm HDR trên Y6 không tốt và chưa thực sự tạo ra sự khác biệt khi phần trời đôi khi vẫn bị "cháy" (mất chi tiết).

Riêng chế độ Panorama (Toàn cảnh), Y6 thừa hưởng chung công nghệ chụp liên tục của Huawei. Cách chụp Panorama trên Y6 rất dễ. Vấn đề duy nhất là con chip Snapdragon 210 khá yếu nên thời gian xử lý và lưu lại ảnh khá lâu. Bạn sẽ phải chờ cho tới khi lưu ảnh xong mới chụp được ảnh mới.

Huawei Y6 Scale

Huawei Y6 Scale

Huawei Y6 Scale

Ảnh chụp chế độ mặc định (bấm vào xem ảnh gốc)

Ở mức 2 MP, camera trước của Y6 không mạnh ở khả năng selfie. Nếu muốn một ảnh chân dung tốt hơn để khoe trên Facebook, bạn nên sử dụng camera sau hoặc chụp trong điều kiện ánh sáng tốt hơn.

Huawei Y6 Scale

Ảnh selfie bằng camera trước


Tổng quan
Mạng 2G:
GSM 900 / 1800 / 1900 - SIM 1 & SIM 2 - SCL-TL00H. GSM 850 / 900 / 1800 / 1900 - SIM 1 & SIM 2 - SCL-CL00, SCL-AL00
Mạng 3G:
HSDPA 900 / 2100 - SCL-AL00. TD-SCDMA - SCL-TL00H. CDMA2000 1xEV-DO - SCL-CL00, SCL-AL00
Mạng 4G:
LTE band 38(2600), 39(1900), 40(2300) - SCL-TL00H. LTE band 1(2100), 3(1800), 41(2500) - SCL-CL00. LTE band 1(2100), 3(1800), 38(2600), 39(1900), 40(2300), 41(2500) - SCL-AL00
Ra mắt:
2015, July
Kích thước
Kích thước:
143.5 x 72.1 x 8.5 mm
Trọng lượng:
125 g
SIM:
Dual SIM (Micro-SIM, dual stand-by)
Hiển thị
Kích cỡ màn hình:
5.0 inches, 720 x 1280 pixels (~294 ppi)
Loại:
IPS LCD capacitive touchscreen, 16M colors
Khác:
Emotion 3.1 UI
Âm thanh
Kiểu chuông:
Bao rung, nhạc chuông MP3, WAV
Ngõ ra audio 3.5mm:
Bộ nhớ
Danh bạ:
Khả năng lưu trữ lớn
Các số đã gọi:
Khả năng lưu trữ lớn
Bộ nhớ trong:
8 GB
RAM:
1.5 GB
Khe cắm thẻ nhớ:
Hỗ trợ thẻ nhớ MicroSD lên đến 256 GB
Truyền dữ liệu
GPRS:
EDGE:
Tốc độ 3G:
HSPA 42.2/5.76 Mbps, LTE Cat4 150/50 Mbps
NFC:
Không
WLAN:
Wi-Fi 802.11 b/g/n, Wi-Fi Direct, hotspot
Bluetooth:
v4.1, LE
USB:
microUSB v2.0
Chụp ảnh
Camera chính:
8 MP, f/2.0, autofocus, LED flash
Đặc điểm:
Geo-tagging, touch focus, face detection, panorama, HDR
Quay phim:
720p@30fps
Camera phụ:
2 MP
Đặc điểm
Hệ điều hành:
Android OS, v5.1 (Lollipop)
Bộ xử lý:
Quad-core 1.1 GHz Cortex-A7
Chipset:
Qualcomm MSM8909 Snapdragon 210, GPU: Adreno 304
Tin nhắn:
SMS(threaded view), MMS, Email, Push Mail, IM
Trình duyệt:
HTML5
Radio:
FM radio
Trò chơi:
Có, có thể tải thêm
Màu sắc:
White, Black, Gold
Ngôn ngữ:
Tiếng Anh, Tiếng Việt và nhiều ngôn ngữ khác
Định vị toàn cầu:
A-GPS, GLONASS
Java:
Không
Khác:
MP3/WAV/eAAC+/Flac player, DivX/MP4/H.265 player, Document viewer, Photo/video editor
Pin
Pin chuẩn:
Li-Po 2200 mAh (Có thể tháo rời)
43 Hàm Nghi, TP. Đà Nẵng - 02363.655.592 - 0708.002.002
Đánh giá thảo luận

Bạn vui lòng nhập thông tin bên dưới để hoàn tất quá trình gửi đánh giá, thảo luận

Điện thoại Huawei Y6 Scale SCL-U31

Giá tại Hồng Yến: 0 vnđ

Miễn phí charge thẻ khi thanh toán qua Không Tính Phí Giao Dịch Khi Thanh Toán Qua Thẻ MasterCardKhông Tính Phí Giao Dịch Khi Thanh Toán Qua Thẻ Visa

Bảo hành: 12 tháng

So sánh sản phẩm

MUA ONLINE (Giao hàng miễn phí toàn quốc)
MUA ONLINE (Giao hàng miễn phí toàn quốc)

So sánh sản phẩm

MUA TRẢ GÓP (Thanh toán trước 30% giá bán)

Bảo hành: 12 tháng

Ưu đãi khi mua sản phẩm

Giảm 20% khi mua phụ kiện kèm với máy!
Mua pin dự phòng Pisen Portable Power III 10.000mAh giá 390.000đ khi mua kèm máy.
Máy lỗi phần cứng đổi máy mới trong vòng 90 ngày khi nâng cấp lên gói dịch vụ "90 Ngày Đổi Mới", Xem Chi Tiết: Click

Sản phẩm cùng giá

Hồng Yến Channel

Xem tất cả