Kích cỡ màn hình:
5.5 inches, 1080 x 1920 pixels (~401 ppi), Corning Gorilla Glass 3
Bộ nhớ trong:
16 GB
RAM:
3 GB
Khe cắm thẻ nhớ:
Không
Camera chính:
20.7 MP, 5248 х 3936 pixels, laser autofocus, dual-LED (dual tone) flash
Camera phụ:
5 MP, 1080p@30fps
Hệ điều hành:
Android v5.0.x (Lollipop)
Bộ xử lý:
Octa-core 2.2 GHz Cortex-A53. GPU: PowerVR G6200
Chipset:
Mediatek MT6795 Helio X10
Màu sắc:
Pin chuẩn:
Li-Ion 3150 mAh (Không thể tháo rời)

MEIZU MX5

- Nếu như cách đây 3 tháng, hàng xách tay Nhật Bản nổi lên như một hiện tượng, thì hiện nay, các sản phẩm tới từ Trung Quốc đang từng bước lấy được lòng tin của người dùng. Những nhà sản xuất Trung Quốc luôn biết cách thu hút khách hàng bằng cách đưa ra những sản phẩm có thiết kế đẹp, cấu hình mạnh mẽ nhưng lại có mức giá rẻ hơn các đối thủ lớn, ví dụ như Xiaomi Mi 4, Huawei Ascend Mate 7, ZTE Nubia Z9...

- Mới đây để nối tiếp thành công của Meizu MX4 mẫu điện thoại thông minh vẫn đang rất hot trên thị trường, Meizu một trong những hãng điện thoại hàng đầu Trung Quốc đã trình làng smartphone chủ lực của của hãng là MX5 với nhiều cải tiến so với thế hệ trước. Đây là con át chủ bài để hãng cạnh tranh với các đối thủ khác và đặc biệt là ở thị trường trong nước với  Xiaomi, công ty được mệnh danh Apple của Trung Quốc.Chỉ sau đó vài ngày, mẫu flagship này cũng về nước ta theo đường xách tay.

1. THIẾT KẾ:


- Có thể nói, thiết kế của Meizu MX5 rất giống với thế hệ trước nhưng được hoàn thiện hơn, đơn giản hóa bớt chi tiết không hợp lý và cũng không ngoa khi nói rằng MX5 đã đánh cắp hầu như toàn bộ thiết kế của những chiếc iPhone thế hệ thứ 6 và sửa đổi lại một chút để tạo ra sản phẩm mới của mình. Có lẽ cũng vì thế mà MX5 cũng rất đẹp.

- Mặt lưng hơi cong, kết hợp chất liệu nhôm làm cho cảm giác cầm máy rất thích, ôm tay, mát lạnh và có độ trơn nhẵn vừa phải. Kèm theo đó là độ mỏng của máy chỉ khoảng 7.4mm, và trọng lượng nhẹ 149g khiến mình không nỡ rời tay khởi chiếc máy này. Phải nói Meizu đã có một thiết kế rất tuyệt vời, nếu có một cuộc đánh giá về những thiết bị mang lại cảm giác thuận tiên nhất khi sử dụng chắc chắn Meizu sẽ có một vị trí rất cao trên bảng xếp hạng
- Phía trên và phía dưới có 2 đường cắt nhỏ chia máy làm 3 phần, có vẻ như chỉ phẩn chính giữa máy sử dụng kim loại, 2 phần còn lại làm bằng nhựa để bắt sóng tốt hơn. Tuy nhiên thực tế rất khó để nhận ra được 2 phần này bằng nhựa, vì chúng được sơn cùng màu và gắp rất khít với mặt lưng.
- Camera sau của máy khá lớn, hơi lồi một chút tuy nhiên không nhiều như Galaxy S6 hay iPhone 6 và được bảo vệ bởi một vòng kim loại có viền diamon cut, đèn flash LED 2 tông màu đạt dưới nó một chút, dưới nữa là Logo Meizu và dòng chữ  “Designed by Meizu in China”. Các phím bấm được bố trí khá hợp lý và cảm giác ấn khá nẩy chứ không bị cứng như Xiaomi Mi 4. Quan trọng nhất là phím Home không còn vòng tròn "vô duyên" trước kia.
- Màn hình 5.5inch hầu như chiếm toàn bộ mặt trước, cạnh 2 bên rất mỏng và 2 cạnh trên dưới cũng không quá dày tạo cảm giác rất lôi cuốn khi nhìn vào. Camera trước, loa thoại và các cảm biến đặt ở phía trên màn hình, mặt trước màu đen ẩn đì hầu hết mớ cảm biến này, tạo cho máy một sự trơn tru và liền mạch. Cũng giống như iPhone máy chỉ có một nút home vật lí duy nhất, cảm biến vân tay cũng được tích hợp ở đây. Nó nhạy hơn rất nhiều so với các cảm biến cùng loại trên iPhone 6 hay Samsung S6 và sử dụng cũng rất dễ dàng vì nút diện tích nút home khá lớn, nhưng nó lại không thể bằng Huawei Mate 7 khi không thể sử dụng trong lúc màn hình tắt.

2. MÀN HÌNH:


- Sở hữu màn hình AMOLED kích thước 5.5 inch, độ phân giải Full-HD (1080 x 1920 pixels), mật độ điểm ảnh đạt 401 ppi. Meizu đã rất khôn ngoan khi không chạy đua theo công nghệ 2K mà thay vào đó hãng đã dùng cách khác để làm thỏa mãn người dùng.

- Nhắc tới màn hình AMOLED là nghĩ tới ngay khả năng hiển thị nịnh mắt và MX5 không phải ngoại lệ. Màn hình của mẫu smartphone này rất đẹp, ưa nhìn, khiến người dùng "yêu ngay từ cái nhìn đầu tiên". 
- Tuy nhiên, như thường lệ màu sắc hiển thị trên màn Amoled vẫn hơi rực rỡ và ngả một chút sang gam màu xanh. Nó làm những bức ảnh thiên nhiên hiển thị thiếu đi một chút chân thực nhưng bù lại màn hình sẽ tiêu tốn ít điện năng hơn và màu đen được hiển thị sẽ gần như tuyệt đối. Nếu không thích chế độ mặc định, chúng ta vẫn có thể chuyển chế độ hiển thị của máy sang một nhiệt độ màu khác, nhưng theo mình điều này là hoàn toàn không cần thiết.
- MX5 có chất lượng hiển thị rất tuyệt vời, nếu đặt nó cạnh chiếc iPhone6 và chiếc LG G3(cat6) khó có thể nói sản phẩm nào có chất lượng hiển thị tốt hơn khi cả công nghệ Amoled và IPS đều có những ưu điểm và khuyết điểm riêng.

3. CẤU HÌNH:


- Năm nay là một thất bại lớn của Qualcomm, khi hầu hết các thiết bị dùng chip đầu bảng của hãng là snapdragon 810 đều bị dính lỗi quá nhiệt.

- Nhiều siêu phẩm của các công ty sản xuất điện thoại lớn trên thế giới đã chuyển sang dùng chip của Mediatek, mà điển hình là Hellio X10, với hiệu năng tương đương nhưng tiết kiệm pin và mát hơn hẳn. Đây không chỉ là một lời quảng cáo, khi HTC một thương hiệu có tên tuổi trong thế giới điện thoại thông mình cũng đã đem nó lên sản phẩm cao cấp mới nhất của mình là HTC One M9 Plus.
- Meizu MX5 sở hữu cho mình vi xử lý tám nhân Mediatek MT6795 (Helio X10) tốc độ 2,2 GHz, RAM 3GB, chạy kênh đôi và bộ nhớ trong dung lượng 16GB, 32GB, và 64GB tùy từng phiên bản. Điểm tạo ra sự khác biệt lớn nhất giữa Meizu MX5 với đối thủ chính là giao diện FlymeOS được tùy biến từ Android 5.0 Lollipop. Camera sau và trước của Meizu MX5 lần lượt là 20.7MP và 5MP.

4. GIAO DIỆN VÀ HIỆU NĂNG:


- Với FlymeOS trên MX5 thì việc thao tác trên MX5 không gặp bất kỳ một hiện tượng giật hay chậm nào. Máy hoàn toàn trơn tru từ thao tác chụp ảnh đơn giản hay chơi những game đòi hỏi cấu hình cao nhất. Meizu đã loại bỏ nút quay lại (back) hay nút đa nhiệm. Thay vào đó, người dùng có thể thao tác quay lại bằng cách ấn nhẹ lên nút Home. Có lẽ sự thay đổi này sẽ khiến người dùng mất thời gian để làm quen.

- Giao diện máy đẹp, các ứng dụng gốc được thiết kế rất vừa mắt, kết hợp với màn hình AMOLED càng làm tôn vinh vẻ đẹp của FlymeOS. Bên cạnh đó, phần Setting được thiết kế cực kỳ ấn tượng và thông minh, tốt hơn hẳn đa số các giao diện tùy biến hiện nay. 
- Một điểm cộng lớn nữa cho Meizu MX5 chính là cảm biến vân tay cực nhạy, tuy nhiên người dùng vẫn phải bật màn hình lên trước rồi mới sử dụng được tính năng bảo mật này.
- Bên cạnh đó, hiệu năng của Hellio X10 rất tốt, nó có thể thực hiện mượt mà nhiều tác vụ nặng, và chơi hầu hết game khủng hiện nay mà không có hiện tượng giật lag, nhưng trên Antutu Bechmark nó chỉ được trên 47000 điểm, điều này có thể do phần mềm Antutu chưa thực sự tương thích tốt với con chip này.
- Máy hơi ấm khi sạc hoặc trong khi sử dụng với thời gian dài, điều này cũng dễ hiểu vì vật liệu kim loại truyền nhiệt tốt hơn mà vô hình chung nó lại làm tăng tuổi thọ của linh kiện khi nhiệt độ không bị giữ lại lâu khiến thiết bị không quá nóng.

5. CAMERA:


- Meizu gần như bê nguyên từ Xperia Z3 sang MX5 với cảm biến lớn độ phân giải 20,7 MP do Sony sản xuất, khẩu độ f/2.2. Tuy nhiên chất ảnh chụp tốt hơn so với đối thủ từ Sony vì hãng điện thoại Trung Quốc đã tùy biến phần mềm hỗ trợ thông minh và chuyên nghiệp hơn. Trong khi đó camera phụ độ phân giải 5MP có khẩu độ lớn f/2.0.

- Chất lượng ảnh chụp camera chính ở chế độ Auto của MX5 thuộc dạng chấp nhận được. Tuy nhiên nếu người dùng biết cách tùy chỉnh chụp ảnh ở chế độ Manual thì bức hình sẽ được cải thiện hơn rất nhiều. Với camera phụ thì Meizu đã làm quá tốt, hình ảnh sắc nét, bắt sáng tốt, chụp ảnh rất nhanh. 

 

 

Tổng quan
Mạng 2G:
GSM 850 / 900 / 1800 / 1900 - SIM 1 & SIM 2
Mạng 3G:
HSDPA
Mạng 4G:
LTE
Ra mắt:
_
Kích thước
Kích thước:
149.9 x 74.7 x 7.6 mm
Trọng lượng:
149 g
SIM:
Dual SIM (Nano-SIM, dual stand)
Hiển thị
Kích cỡ màn hình:
5.5 inches, 1080 x 1920 pixels (~401 ppi), Corning Gorilla Glass 3
Loại:
Màn hình cảm ứng điện dung AMOLED, 16 triệu màu
Khác:
Giao diện Flyme 4.5
Âm thanh
Kiểu chuông:
Báo rung, nhạc chuông MP3, WAV
Ngõ ra audio 3.5mm:
Bộ nhớ
Danh bạ:
Khả năng lưu các mục và fields không giới hạn, danh bạ hình ảnh
Các số đã gọi:
Khả năng lưu không giới hạn
Bộ nhớ trong:
16 GB
RAM:
3 GB
Khe cắm thẻ nhớ:
Không
Truyền dữ liệu
GPRS:
EDGE:
Tốc độ 3G:
HSPA, LTE Cat4 150/50 Mbps
NFC:
Không
WLAN:
Wi-Fi 802.11 a/b/g/n/ac, dual-band, WiFi Direct, hotspot
Bluetooth:
v4.1, A2DP, LE
USB:
microUSB v2.0, USB On-The-Go
Chụp ảnh
Camera chính:
20.7 MP, 5248 х 3936 pixels, laser autofocus, dual-LED (dual tone) flash
Đặc điểm:
1/2.3' sensor size, geo-tagging, chạm lấy nét, nhận diện khuôn mặt, panorama, HDR
Quay phim:
2160p@30fps, 1080p@30fps, 720p@100fps
Camera phụ:
5 MP, 1080p@30fps
Đặc điểm
Hệ điều hành:
Android v5.0.x (Lollipop)
Bộ xử lý:
Octa-core 2.2 GHz Cortex-A53
Chipset:
Mediatek MT6795 Helio X10
Tin nhắn:
SMS (threaded view), MMS, Email, IM, Push Email
Trình duyệt:
HTML5
Radio:
Không
Trò chơi:
Có, có thể tải thêm
Màu sắc:
_
Ngôn ngữ:
Tiếng Anh, Tiếng Việt và nhiều ngôn ngữ khác
Định vị toàn cầu:
A-GPS, GLONASS, BDS
Java:
Không
Khác:
- Sạc siêu tốc: 60% pin trong 40 phút - Micro chống ồn chuyên dụng - MP3/WAV/eAAC+/FLAC player - MP4/H.265 player - Document editor - Photo/video editor
Pin
Pin chuẩn:
Li-Ion 3150 mAh (Không thể tháo rời)
43 Hàm Nghi, TP. Đà Nẵng - 02363.655.592 - 0708.002.002
Đánh giá thảo luận

Bạn vui lòng nhập thông tin bên dưới để hoàn tất quá trình gửi đánh giá, thảo luận

Điện thoại Meizu MX5

Giá tại Hồng Yến: 0 vnđ

Miễn phí charge thẻ khi thanh toán qua Không Tính Phí Giao Dịch Khi Thanh Toán Qua Thẻ MasterCardKhông Tính Phí Giao Dịch Khi Thanh Toán Qua Thẻ Visa

Bảo hành: 12 tháng

So sánh sản phẩm

MUA ONLINE (Giao hàng miễn phí toàn quốc)
MUA ONLINE (Giao hàng miễn phí toàn quốc)

So sánh sản phẩm

MUA TRẢ GÓP (Thanh toán trước 30% giá bán)

Bảo hành: 12 tháng

Quà tặng khi mua sản phẩm

Chỉ Bán Online, Giao Hàng từ 3-5 ngày!
Giảm ngay 10% cho khách hàng đặt trước và nhận hàng sau 3-5 ngày!


Ưu đãi khi mua sản phẩm

Giảm 20% khi mua phụ kiện kèm với máy!
Mua pin dự phòng Pisen Portable Power III 10.000mAh giá 390.000đ khi mua kèm máy.
Máy lỗi phần cứng đổi máy mới trong vòng 90 ngày khi nâng cấp lên gói dịch vụ "90 Ngày Đổi Mới", Xem Chi Tiết: Click

Sản phẩm cùng giá

Hồng Yến Channel

Xem tất cả