Kích cỡ màn hình:
5.5", IPS mật độ điểm ảnh ~401ppi, Full HD 1080p
Bộ nhớ trong:
32GB
RAM:
2GB
Khe cắm thẻ nhớ:
microSD (TransFlash), hỗ trợ lên đến 128 GB (khe SIM 2)
Camera chính:
13 MP, 4128 x 3096 pixels, phase detection autofocus, dual-LED (dual tone) flash
Camera phụ:
5 MP
Hệ điều hành:
Android v5.1.x (Lollipop)
Bộ xử lý:
Quad-core 1.5 GHz Cortex-A53 & quad-core 1.0 GHz Cortex-A53
Chipset:
Qualcomm MSM8939 Snapdragon 615
Màu sắc:
_
Pin chuẩn:
Li-Po 5000 mAh (Không thể tháo rời)

LENOVO VIBE P1

Thời lượng pin của một smartphone luôn là một vấn đề nan giải đối với tất cả các nhà sản xuất, đến thời điểm hiện tại vẫn chưa có bất cứ một phương án nào để giải quyết vấn đề này một cách tối ưu nhất. Các nhà sản xuất chỉ có 2 sự lựa chọn: Một là phải làm dung lượng pin to lớn đồng nghĩa với việc đánh đổi với thiết kế sang trọng và mỏng nhẹ của thiết bị, hai là là trang bị công nghệ sạc nhanh cho smartphone tuy nhiên cách này không phải là tối ưu nhất khi người dùng không phải đi đâu cũng có thể mang theo phụ kiện sạc chuyên biệt của máy được.

Lenovo là một nhà sản xuất đi theo cách đầu tiên với việc làm trang bị cho máy một viên pin lớn nhưng đánh đối bằng thiết kế và trọng lương, tuy nhiên máy lại có một giá thành rất phải chăng kèm với cấu hình rất tốt trong tầm giá. Lenovo Vibe P1 là một sản phẩm như vậy với dụng lượng pin lên đến 5000mAh hơn người anh em của mình là P1m với 4000mAh. Sau đây hãy cùng đánh giá sản phẩm mới của Lenovo, Lenovo Vibe P1

1. THIẾT KẾ:




Máy được thiết kế bằng kim loại với mức độ gia công ở mức khá, các chi tiết được làm tốt nhưng chưa đến độ tinh xảo. Lý do là P1 vẫn có thể bốc được một phần nhỏ của nắp lưng ở phía trên để thay thể được khay sim và thẻ nhớ, nên ở phần này sau một vài lần tháo lắp mình cảm giác nó không được khít như trước nữa. Kích thước của máy là 152.9 x 75.6 x 9.9 mm với trong lượng là 189g máy cầm khá là nặng tay sẽ gây nhiều khó khắn với các bạn chỉ quen dùng các smartphone mỏng nhẹ, tuy nhiên mặt lưng của máy được làm bo cong nhẹ về 2 phía cùng với bốn góc được bo tròn mềm mại tạo cảm giác cấm nắm khá thoải mái mà không hề có cảm giác cấn. Nói thêm một chút về mặt lưng thiết bị thì nhờ được làm bằng kim loại, cùng với việc mình đang được cầm trên tay phiên bản màu vàng nên nhìn thiết bị khá sang trọng không hề rẻ tiền một chút nào.

Cạnh viền của P1 được Levnovo khá chau chuốt với những đường diamond cut rất sang trọng, các phím bấm, loa ngoài hay các cổng kết nối được hoàn thiện tốt, cảm giác bấm các phím có độ đàn hồi tố ở phím nguồn, home và tăng giảm âm lương, tuy nhiên phím tăng giảm âm lương lại đặt quá cao, gây khó khăn trong việc thao tác bằng một tay đặc biệt là phím tăng âm lượng mình phải dùng 2 tay hoặc phải điều chỉnh tay cao hơn một chút để có thể với đế sử dụng. Ngoài ra Lenovo Vibe P1 còn có một cần gạt bên cạnh trái nhằm tắt/bật chuông của máy giống như các thiết bị iPhone khá tiện lợi trong quá trình sử dụng. Thiết kế mặt trước của máy có một phím home cứng có tích hợp cảm biến vân tay, bên trái là phím cảm ứng đa nhiệm và phím back nằm bên phải, có một điều mình thấy khá bất tiện cho những bản quen dùng diện thoại bằng tay trái như mình khi rất khó để với đến phím back (mình thấy hầu hết mọi người vẫn có thói quen dùng điện thoại bằng tay trái hơn là tay phải).

2. MÀN HÌNH:


Vibe P1 được trang bị màn hình 5,5’ độ phân giải Full HD 1080p, với mật độ điểm ảnh ~401ppi, và được trang bị kính cường lực Gorila Glass 3. Một điều thú vị là dường như năm nay các nhà sản xuất đến từ Trung Quốc hay có thói quen sản xuất các thiết bị smartphone với viền benzen 2 bên trái, phải rất mỏng, nên khi tắt màn hình cảm giác như màn hình hiển thị tràng sang cả 2 bên vậy nhìn máy trong rất sexy. Thế nhưng khi bật màn hình lên lại là một chuyện hoàn toàn khác khi viền đen xung quanh màn hình hiển thị khá dày khiến mình bị hụt hẫng “nhẹ”.

Sử dụng tấm nền IPS màn hình của P1 mang lại góc nhìn rất tốt, độ sáng cao hiển thị tốt trong nhiều môi trường ánh sáng khác nhau, máy còn được trang bị tính năng Night Eyes Protection giúp giảm độ sáng xuống mức thấp hơn để sử dụng thiết bị vào ban đêm mà chống mỏi mắt. P1 mang lại màu sắc trung thực nhất có thể, tuy nhiên màn hình này lại bị ám vàng khá nặng trên, nó giúp việc đọc báo vào buổi tối ít mỏi mắt hơn, như với những người không thích dùng màn hình bị ám vàng thì đây quả là một cực hình. May mắn thay Lenovo vẫn trang bị cho Vibe P1 khả năng cân chỉnh màu sắc giúp người dùng có những tùy chỉ từ độ đậm nhạt, tương phản hay sống động của các gam màu khác nhau trên màn hình. Nếu trong các sản phẩm có cùng phân khúc thì mình đánh giá Lenovo Vibe P1 ở mức độ trung bình chưa tốt lắm.

3. CẤU HÌNH:



Lenovo Vibe P1 sử dụng màn hình lớn 5.5 inch IPS với độ phân giải Full HD có lớp kính bảo vệ Corning Gorilla Glass 3. Vi xử lý Qualcomm Snapdragon 615 8939 8 nhân Cortex- A53 tốc độ 1.5 GHz, RAM 2GB, bộ nhớ trong 32GB có thể nâng lên thông qua khe cắm thẻ nhớ ngoài micro SD lên đến 128GB. Lenovo Vibe P1 được vận hành trên nền tảng
 Android Lollipop 5.1 khá mới. Camera chính 13MP, camera phụ 5MP. 2 khe cắm sim Nano và có trang bị cảm biến vân tay. Đặc biệt Lenovo Vibe P1 được trang bị pin lên đến 5.000 Mah cho thời gian đàm thoại rất lâu (kích thước 141 x 71.8 x 9.5mm, trọng lượng 189g).

4. HIỆU SUẤT:



Lenovo Vibe P1 sử dụng bản rom quen thuộc đến từ Lenovo đó là Vibe UI trên nền tảng Android 5.1.1 khá mới. Với các icon bọ nhẹ ở bốn góc và được làm dưới dạng 3D nổi, những điều này đã quá quen thuộc với các bạn đã từ trải nghiệm các dòng Vibe của Lenovo trước đây. ngoài ra P1 cũng có một kho theme và hình nền rất đa dạng mà phong phú giúp cá nhân hóa chiếc máy của mình.

Lenovo trang bị rất nhiều tính năng thông minh như bấm 2 lần vào phím tăng/giảm âm lượng để khởi động nhanh camera, double-tab lên màn hình tối để bật sáng màn hình. Trên P1 còn hỗ trợ một phím home ảo như "AssistiveTouch" trên iOS rất nhiều phím tắt được tích hợp, bạn có thể vẽ biểu tượng chữ C để chuyển về chế độ thao tác một tay. Các tính năng này đều hoạt động tốt không hề có tình trạng xung đột lẫn nhau có vẻ như Lenovo rất chú tâm về việc phát triển các tính năng thông mình này. Ngoài ra máy còn có khả năng hẹn giờ tắt bật máy rất nhiều bạn yêu thích tính năng này.

Với mức giá chỉ hơn 7 triệu đồng một chút tuy nhiên máy vẫn được trang bị cảm biến vân tay một chạm, qua quá trình sử dụng mình thấy cảm biến này rất tốt, khá nhạy ích có tình trạng không nhận được vân tay.

Vibe P1 cũng sở hữu một cấu hình "đủ dùng" với chip Snapdragon 615 8 nhân Cortex-A53 xung nhịp 1.5GHz, GPU đồ họa Adreno 405 và 2GB RAM. Khả năng đa nhiệm trên P1 là khá tốt với 2GB RAM, ngoài ra với VibeUI nó cũng đem đến những trải nghiệm hết sức mượt mà. Qua trải nghiệm thực tế của mình thì máy hoạt động rất mượt mà và ổn định ở các tác vụ cơ bản như như nghe gọi, nhắn tin, web, facebook, với vi xử lý Qualcomm Snapdragon 615 đã là quá đủ cho chúng ta chơi các game nặng mà không hề lo ngại bất cứ điều gì, cùng với GPU Adreno 405 trải nghiệm game 3D trên máy rất hoàn hảo, với tựa game Asphalt 8 mình chơi với chế độ cấu hình cao nhất, không hề có bất cứ hiện tượng lag và giật nào cả.  Khả năng đa nghiệm của máy cũng nằm ở mức tốt được với 2 GB RAM, máy không phải bị load lại quá nhiều lần game ứng dụng trong suốt quá trình sử dụng.

- Lenovo Vibe P1 trang bị các kết nối như Bluetooth 4.0 with LE+EDR, WiFi 802.11 b/g/n, Wifi Hotspot. Đặc biệt có tính thêm tính năng cảm biến vân tay
- Dung lượng pin của Lenovo Vibe P1M cực khủng lên tới 5.000mAh

5. MÁY ẢNH:





Lenovo Vibe P1 được trang bị thông số camera ở mức khủng trong tầm giá, với camera chính có độ phân giải lên đến 13MPx, kèm với đèn Flash kép 2 tông màu, có một điểm trong thiết kế của camera sau mình đánh giá cao đó là mặc dù camera có độ phân giải lớn nhưng không hề bị lồi lên, mà còn được làm lõm xuống một chút cùng với viền kim loại bao quanh nên có thể bảo vệ tốt hơn.

Xem qua thông số camera của Lenovo Vibe P1 ta thấy có vẻ như rất "khủng long", thế nhưng thật sự nước ảnh P1 cho ra chỉ nằm ở mức trung bình. Trong điều kiện đủ sáng thì máy có tốc độ lấy nét, chụp và lưu ảnh rất nhanh, nước ảnh cho ra có độ chi tiết, độ tương phản và cân bằng màu sắc tốt. Tuy nhiên, màu sắc của bức ảnh cho ra hơi nhạt và thiếu sức sống so chính với mắt thường chúng ta nhìn thấy, ở điều kiện dự sáng ảnh rất dễ bị cháy sáng.

Camera trước với độ phân 5MPx với khả năng quay phim Full HD, mình có một lời khuyên với các bạn nếu dùng Lenovo Vibe P1 để tự sướng thì nên dùng phần mềm từ các bên thứ 3 như Camera 360 hay PhotoWonder. Camera trước của máy chụp ảnh rất tệ khi không có bất cứ một tính năng nào hay ho cả, khả năng đo sáng của camera cũng không tốt, ảnh chụp ra khá tối. 

6. PIN:





- Điểm nhấn đặc biệt của Lenovo Vibe P1 nói riêng và như bao sản phẩm khác của Lenovo nói chung đó là pin cực kì khủng và đối với chiếc điện thoại Lenovo Vibe P1 này dung lượng pin lên đến 5.000Mah cho phép thời gian đàm thoại lên đến 72 tiếng trên mạng 2G cùng hàng loạt các tính năng thông minh như sạc pin siêu nhanh, sạc pin qua cáp OTG (cáp hỗ trợ sạc cho các thiết bị khác) và có riêng nút vật lý để kích hoạt chế độ tiết kiệm pin tối đa cho điện thoại.

- Tính năng Quick Charge của Lenovo Vibe P1 cho phép sạc đầy pin chỉ trong 2 tiếng nhanh hơn 1,8 lần so với sạc thông thường. Thậm chí chỉ cần sạc 5 phút là có thể nghe gọi trong 3 tiếng.
- Bên cạnh đó, Lenovo Vibe P1 có chế độ tiết kiệm pin chuyên dụng và kích hoạt dễ dàng chỉ bằng thao tác gạt nút đơn giản. Cáp sạc OTG đi kèm theo máy nên rất tiện dụng để dùng sạc pin cho tai nghe bluetooth hoặc loa di động. Rất phù hợp với những đối tượng cần dung lượng pin lớn cho ngày dài hoạt động, muốn điện thoại được bảo 





Tổng quan
Mạng 2G:
GSM 850 / 900 / 1800 / 1900 - SIM 1 & SIM 2
Mạng 3G:
HSDPA 850 / 900 / 1900 / 2100
Mạng 4G:
LTE band 1(2100), 3(1800), 7(2600), 20(800), 40(2300)
Ra mắt:
Tháng 12 năm 2015
Kích thước
Kích thước:
152.9 x 75.6 x 9.9 mm
Trọng lượng:
189 g
SIM:
Dual SIM (Nano-SIM, dual stand)
Hiển thị
Kích cỡ màn hình:
5.5", IPS mật độ điểm ảnh ~401ppi, Full HD 1080p
Loại:
Màn hình IPS LCD cảm ứng điện dung, 16 triệu màu
Khác:
Cảm biến vân tay
Âm thanh
Kiểu chuông:
Báo rung, nhạc chuông MP3, WAV
Ngõ ra audio 3.5mm:
Bộ nhớ
Danh bạ:
Khả năng lưu trữ không giới hạn
Các số đã gọi:
Khả năng lưu trữ không giới hạn
Bộ nhớ trong:
32GB
RAM:
2GB
Khe cắm thẻ nhớ:
microSD (TransFlash), hỗ trợ lên đến 128 GB (khe SIM 2)
Truyền dữ liệu
GPRS:
EDGE:
Tốc độ 3G:
HSPA, LTE Cat4 150/50 Mbps
NFC:
WLAN:
Wi-Fi 802.11 a/b/g/n/ac, dual-band, WiFi Direct, hotspot
Bluetooth:
v4.1, LE
USB:
microUSB v2.0, USB On-The-Go
Chụp ảnh
Camera chính:
13 MP, 4128 x 3096 pixels, phase detection autofocus, dual-LED (dual tone) flash
Đặc điểm:
Geo-tagging, touch focus, face detection, HDR, panorama
Quay phim:
1080p@30fps
Camera phụ:
5 MP
Đặc điểm
Hệ điều hành:
Android v5.1.x (Lollipop)
Bộ xử lý:
Quad-core 1.5 GHz Cortex-A53 & quad-core 1.0 GHz Cortex-A53
Chipset:
Qualcomm MSM8939 Snapdragon 615
Tin nhắn:
SMS (threaded view), MMS, Email, Push Email, IM
Trình duyệt:
HTML5
Radio:
Không
Trò chơi:
Có, có thể thêm
Màu sắc:
_
Ngôn ngữ:
Tiếng Anh, Tiếng Việt và nhiều ngôn ngữ khác
Định vị toàn cầu:
Có, với A-GPS
Java:
Không
Khác:
- Fast battery charging - Active noise cancellation with dedicated mic - MP4/H.264 player - MP3/WAV/eAAC+/FLAC player - Photo/video editor - Document viewer
Pin
Pin chuẩn:
Li-Po 5000 mAh (Không thể tháo rời)
43 Hàm Nghi, TP. Đà Nẵng - 02363.655.592 - 0708.002.002
Đánh giá thảo luận

Bạn vui lòng nhập thông tin bên dưới để hoàn tất quá trình gửi đánh giá, thảo luận

Điện thoại Lenovo Vibe P1

Giá tại Hồng Yến: 3.990.000 vnđ

Miễn phí charge thẻ khi thanh toán qua Không Tính Phí Giao Dịch Khi Thanh Toán Qua Thẻ MasterCardKhông Tính Phí Giao Dịch Khi Thanh Toán Qua Thẻ Visa

Bảo hành: 12 tháng

So sánh sản phẩm

MUA ONLINE (Giao hàng miễn phí toàn quốc)
MUA ONLINE (Giao hàng miễn phí toàn quốc)

So sánh sản phẩm

MUA TRẢ GÓP (Thanh toán trước 30% giá bán)

Bảo hành: 12 tháng

Quà tặng khi mua sản phẩm

+ Tặng thẻ nhớ 16 GB Class 10!


Ưu đãi khi mua sản phẩm

Giảm 20% khi mua phụ kiện kèm với máy!
Mua pin dự phòng Pisen Portable Power III 10.000mAh giá 390.000đ khi mua kèm máy.
Máy lỗi phần cứng đổi máy mới trong vòng 90 ngày khi nâng cấp lên gói dịch vụ "90 Ngày Đổi Mới", Xem Chi Tiết: Click

Phụ kiện cho Lenovo Vibe P1


Sản phẩm cùng giá

Tin tức liên quan đến Lenovo Vibe P1

Hồng Yến Channel

Xem tất cả