Top 10 game di động của năm 2016

top-10-game-di-dong-cua-nam-2016

Pokemon Go (Android - iOS)

Bất chấp việc nhiều người chơi đã cảm thấy chán ngán khi thấy Pokemon Go xuất hiện trong nhiều bảng xếp hạng game của năm, sản phẩm này vẫn là một game đáng chơi trong năm bởi đây vẫn sẽ là cái tên được nhắc nhiều trong thời gian tới.

Tạo ra một thế giới ảo dựa trên hệ thống định vị GPS, cho phép người chơi đi bắt những con Pokemon tại những địa điểm ngoài đời thực, game đã cuốn hút hàng triệu người chơi trên khắp thế giới. Chưa bao giờ từng xuất hiện một game có khả năng lôi cuốn từ trẻ em, thanh niên, người lớn tuổi và thậm chí cả người già như Pokemon Go.

Đang ở giai đoạn trùng xuống do không có nhiều thay đổi trong các bản cập nhật, nhưng cộng đồng game thủ trung thành vẫn đang chờ một ngày lại có thể vùng lên mạnh mẽ khi các tính năng giao dịch, PvP chính thức lộ diện.

top-10-game-di-dong-cua-nam-2016-1

Clash Royale (Android - iOS)

Trò chơi chiến thuật trên smartphone được được phát triển bởi Supercell, dựa trên nền tảng của game Clash of Clans đình đám.

Trong game, người chơi được xếp hạng theo cấp độ (tối đa là 13) và số cúp. Một người chơi sẽ thắng khi phá hủy nhiều tháp hơn đối thủ, hoặc phá hủy tháp vua (King Tower). Các đơn vị lính của game thủ được đại diện bằng các quân bài, sử dụng để tấn công và phòng thủ. Để sử dụng các quân bài, người chơi cần có "nước tím"(elixir), một loại chất lỏng tự tăng lên theo thời gian. Một khi người chơi lên cấp, các chỉ số máu và sức sát thương cũng sẽ tăng theo. Số kinh nghiệm cần có để lên cấp cũng tăng dần.

Đây là một trong những game nổi bật nhất năm, với lượng game thủ khổng lồ và hệ quả của nó là doanh thu đem về cũng thuộc hạng hoàng tráng không kém. Trò chơi được xếp hạng game của năm trên App Store, dành cho thiết bị iPhone.

top-10-game-di-dong-cua-nam-2016-2

Slither.io (Android - iOS)

Từ khóa "Slither.io" được tìm kiếm nhiều nhất tại Việt Nam và nằm trong top 10 từ khóa được tìm kiếm nhiều trên toàn cầu trong năm vừa qua phần nào chứng minh cho sức lan tỏa của trò chơi này. Khởi đầu từ một phiên bản web, ngay sau đó phiên bản di động ra mắt cũng đứng hạng nhất trên hai chợ ứng dụng App Store và Google Play một thời gian dài.

Về bản chất, Slither.io là biến thể của trò chơi "rắn săn mồi" nổi tiếng trên các thiết bị điện thoại di động, đã nổi đình nổi đám trên khắp các diễn đàn game thế giới trong năm qua. Có lối chơi đơn giản, sản phẩm này cho phép tương tác giữa các game thủ với nhau từ khắp nơi trên thế giới nhằm đẩy cao tính cạnh tranh và ganh đua kịch tính.

HIT - Heroes of Incredible Tales (Android - iOS)

Đại diện cho dòng game nhập vai hành động trực tuyến, HIT nổi bật nhờ đồ họa sắc nét nhờ công nghệ Unreal Engine 4 tiên tiến bậc nhất hiện nay. Đây là công nghệ đồ họa khá "xa xỉ" khi được áp dụng trên một sản phẩm game di động bởi nó vốn được tạo ra để tạo nên những siêu phẩm hàng đầu trên PC.

 

Nhập vai một người hùng trong thế giới huyền ảo, game đưa ra các thử thách trên cuộc hành trình chiến đấu chống lại cái ác của các hiệp sĩ chân chính. Mỗi cuộc chiến đầu là những màn phô diễn nghệ thuật hình ảnh, hiệu ứng và âm thanh mãn nhãn cho game thủ.

FIFA Mobile Football (Android - iOS)

Phiên bản ra mắt thường niên của dòng game bóng đá FIFA nổi tiếng. Trò chơi được cập nhật đội hình, lối chơi và thay đổi về nền tảng đồ họa tối tân hơn các trò chơi trước đó. Game thủ sẽ được trải nghiệm 30 giải đấu, 650 đội bóng và gặp gỡ 17.000 cầu thủ trên khắp thế giới. Ngoài trải nghiệm bóng đá, game có nhiều chế độ chơi nhằm giữ chân game thủ. Một sản phẩm đáng để tải về chơi thử đối với các fan của trái bóng tròn.

Plants vs Zombies: Heroes (Android - iOS)

Khác với hầu hết các game trước đó cùng series, đây là trò chơi dạng thẻ bài thiên về chiến đấu PvP. Game thủ sẽ có 20 nhân vật anh hùng để thu thập, mỗi người có một hệ thống quân nhất định. Lối chơi của game giống Hearthstone hay Clash Royale, nhưng với số lượng thẻ và cách chơi có chút khác biệt, dựa trên đặc tính riêng của các loại cây cối và zombie. Mỗi ván đấu chỉ kéo dài từ 3-5 phút. Game đang "làm mưa làm gió" trên cả hai bảng xếp hạng iOS và Android thời gian gần đây.

Mars: Mars (Android - iOS)

Công ty MarsCorp đã đưa những tình nguyện viên đầu tiên lên sao Hỏa để thực hiện một nhiệm vụ khám phá hành tinh đỏ. Người chơi sẽ có nhiệm vụ bay vòng quanh sao Hỏa chỉ vỏn vẹn bằng một động cơ phản lực và khám phá những điều mới mẻ ở đây.

 

Cách chơi của game rất dễ nhưng cũng lại rất khó, đặc biệt trong việc tiếp đất an toàn. Đáp trúng thì sống, đáp hụt thì chết. Và những điều bất ngờ khi đáp đất là điều tạo nên sự hấp dẫn và tính năng gây nghiện của sản phẩm này.

Sniper Fury (Android - iOS)

Trò chơi bắn súng ngắm của Ubisoft, với đồ họa đẹp và nhiều chế độ chơi hấp dẫn. Trong vai một xạ thủ, bạn phải tiêu diệt các mục tiêu theo yêu cầu cũng như bảo vệ căn cứ khỏi kẻ địch.

Game cho phép xây dựng hệ thống căn cứ để chiến đấu và phòng thủ trước các game thủ khác ở chế độ trực tuyến. Không hiển thị quá nhiều quảng cáo, trò chơi đã được hàng triệu game thủ đánh giá cao về chất lượng và độ lôi cuốn.

Tuy nhiên, mang yếu tố chiến đấu nên game giới hạn độ tuổi trên 18.

Lara Croft Go (Android - 23.000 đồng)

Trò chơi được phát triển dựa trên dòng game hành động nổi tiếng, nhưng theo lối chơi giải đồ. Nhập vai Lara Croft, một nữ thám hiểm xinh đẹp và can đảm, người chơi sẽ khám phá những khu vực tàn tích bị lãng quên trên thế giới. Thử thách phải đối mặt là những cạm bẫy chết người và kẻ thù nguy hiểm. Nhiệm vụ chính của game thủ là phải tìm kiếm chìa khóa để giải mã các câu đố bí ẩn nhằm tìm được lối thoát.

 

Nội dung game chia làm 6 chương, với hơn 100 câu đố hiểm hóc. Về đồ họa, đây cũng là sản phẩm đánh dấu sự cải tiến vượt bậc của hãng Square Enix. Bối cảnh môi trường trong game được thiết kế chi tiết và rất có hồn, từ lùm cây ngọn cỏ cho tới các thác nước, di tích cổ. Tất cả tạo nên một bức tranh hài hòa nhưng ẩn chứa nhiều nguy hiểm. Bên cạnh đó, các hiệu ứng gió, động đất, cây cối rung chuyển... cũng làm tăng thêm sự thú vị của trải nghiệm game.

Severed (iOS - 6,99 USD)

Trò chơi được xếp hạng game hấp dẫn nhất trên iPad của năm, được đánh giá và xếp hạng 5/5 bởi nhiều trang web uy tín về game di động. Trò chơi mang thiên hướng hành động, giải đố với bối cảnh thế giới đậm chất nghệ thuật và trừu tượng.

 

Nhân vật chính mà người chơi điều khiển là một nữ chiến binh, bắt đầu cuộc hành trình sau khi tỉnh dậy với một bên cánh tay bị cắt đứt. Nhiệm vụ của người chơi là đi tìm lại cánh tay bị mất và tìm câu trả lời cho những điều bí ẩn bị che dấu. Trong game, cứ sau khi tiêu diệt được kẻ địch nào nhân vật sẽ có được kĩ năng hoặc vũ khí của kẻ đó.

Đánh giá thảo luận

Bạn vui lòng nhập thông tin bên dưới để hoàn tất quá trình gửi đánh giá, thảo luận

Tags:

Bài viết liên quan

Ra mắt Galaxy Tab S9 Series tại Việt Nam: màn đẹp, IP68, giá từ 19,9 triệu đồng

Ra mắt Galaxy Tab S9 Series tại Việt Nam: màn đẹp, IP68, giá từ 19,9 triệu đồng

Samsung chính thức ra mắt dòng sản phẩm Galaxy Tab S9 với mục tiêu tái định nghĩa thị trường máy tính bảng và thiết lập các chuẩn mực mới cho…

Giới thiệu Galaxy Watch6 series: nhiều nâng cấp, Classic trở lại, giá từ 9,9 triệu

Giới thiệu Galaxy Watch6 series: nhiều nâng cấp, Classic trở lại, giá từ 9,9 triệu

Samsung chính thức giới thiệu Đồng hồ thông minh Galaxy Watch6 series với định hướng cá nhân hóa sức khỏe, nâng cấp thiết kế tối ưu cùng trải nghiệm di…

Samsung Galaxy Z Flip5 | Fold5 ra mắt: bản lề Flex, giá từ 25,9 triệu đồng

Samsung Galaxy Z Flip5 | Fold5 ra mắt: bản lề Flex, giá từ 25,9 triệu đồng

Samsung công bố thế hệ thứ năm trong hệ sinh thái thiết bị Galaxy gập: bộ đôi tuyệt tác Galaxy Z Flip5 và Galaxy Z Fold5 với bản lề Flex…

Sự kiện ra mắt toàn cầu dòng Redmi Note 12: Dòng Redmi Note 12 ra mắt toàn cầu!

Sự kiện ra mắt toàn cầu dòng Redmi Note 12: Dòng Redmi Note 12 ra mắt toàn cầu!

Các sản phẩm có cảm biến camera chất lượng cao so với các đối thủ cạnh tranh. Trên hết, nó đi kèm với các tùy chọn như MediaTek Dimensity 1080 SOC…

Mở chương trình Đặt trước các sản phẩm iPhone 13 mini, iPhone 13, iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max từ 0h00 ngày 15/10/2021.

Mở chương trình Đặt trước các sản phẩm iPhone 13 mini, iPhone 13, iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max từ 0h00 ngày 15/10/2021.

[THÔNG BÁO] Hồng Yến mobile chính thức Mở chương trình Đặt trước các sản phẩm iPhone 13 mini, iPhone 13, iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max từ 0h00…

Xiaomi POCO F3 GT ra mắt: Dimensity 1200, có phím trigger để chơi game, sạc nhanh 67W, giá từ 8.4 triệu đồng

Xiaomi POCO F3 GT ra mắt: Dimensity 1200, có phím trigger để chơi game, sạc nhanh 67W, giá từ 8.4 triệu đồng

POCO F3 GT ra mắt: Dimensity 1200, có phím trigger để chơi game, sạc nhanh 67W, giá từ 8.4 triệu đồng

Xem nhiều nhất

Mỹ cáo buộc lao động Trung Quốc đánh cắp bí mật của IBM

Mỹ cáo buộc lao động Trung Quốc đánh cắp bí mật của IBM

Nhà chức trách Mỹ buộc tội một người Trung Quốc với tội danh gián điệp kinh tế vì đã đánh cắp mã nguồn từ một công ty Mỹ mà ông…

Trí tuệ nhân tạo hỗ trợ phát hiện ung thư vú

Trí tuệ nhân tạo hỗ trợ phát hiện ung thư vú

Bằng phương pháp deep learning, trí tuệ nhân tạo (AI) đã có khả năng phát hiện ung thư vú gần tốt như con người.

Smartphone camera xoay Oppo N1 thêm bản đặc biệt

Smartphone camera xoay Oppo N1 thêm bản đặc biệt

Mẫu Phablet màn hình 6 inch Full HD mới được Oppo giới thiệu ở Việt Nam vừa có thêm phiên bản đặc biệt CyanogenMod với giao diện Android gốc của…

Mua hàng trả góp Xiaomi tại Hồng Yến mobile không lo về lãi suất

Mua hàng trả góp Xiaomi tại Hồng Yến mobile không lo về lãi suất

TRẢ GÓP 0% LÃI SUẤT CÁC SẢN PHẨM ĐIỆN THOẠI XIAOMI TẠI CỬA HÀNG HỒNG YẾN MOBILE.

Huawei sắp có di động chạy cả Android và Windows Phone

Huawei sắp có di động chạy cả Android và Windows Phone

Thiết bị của Huawei sẽ ra mắt vào khoảng quý II năm nay, sau thời điểm Microsoft triển khai phiên bản hệ điều hành mới Windows Phone 8.1.

Sony Xperia Z2 đã bán tại Việt Nam, giá 18,5 triệu đồng

Sony Xperia Z2 đã bán tại Việt Nam, giá 18,5 triệu đồng

Ngoài kiểu dáng vuông vức, thiết kế bóng bẩy, Sony Xperia Z2 còn hấp dẫn người dùng khi được nâng cấp cấu hình, bổ sung tính năng quay video 4K…

Hồng Yến Channel

Xem tất cả