Huawei P9 - smartphone chụp ảnh đẹp giá tốt

huawei-p9-smartphone-chup-anh-dep-gia-tot

Điểm chú ý nhất ở P9 là camera kép được Huawei hợp tác phát triển cùng hãng máy ảnh Leica. Hai camera đều dùng cảm biến kích thước lớn với độ phân giải 12 megapixel nhưng một trong đó chỉ có nhiệm vụ chụp ảnh đen trắng. Nhờ thế, nó giúp cho bức ảnh cuối cùng có được độ chi tiết cao hơn như camera dạng đơn thông thường.

Có giá bán thấp hơn model cùng cấu hình của HTC, Sony hay Samsung, nhưng P9 vẫn đem lại hiệu năng cao. P9 không dùng chip Snapdragon 820 như 10 và Xperia X Performance mà sử dụng chip Kirin 955 8 nhân do Huawei tự phát triển. 

Thiết kế

Huawei P9 vẫn giữ thiết kế vuông vắn với 4 góc bo tròn như trên P8 nhưng được hoàn thiện tốt hơn cùng những cải tiến giúp cầm chắc tay và không bị cấn như sản phẩm tiền nhiệm.

huawei-p9-smartphone-chup-anh-dep-gia-tot-1

Phần mặt lưng được làm hơi bo tròn nhẹ về phía cạnh giúp ôm sát lòng bàn tay. Huawei sử dụng các đường cắt kim cương ở phần cạnh tiếp xúc giữa khung viền với mặt lưng và màn hình giúp cho máy cứng cáp và đẹp mắt hơn, tuy nhiên, thiết kế này gây cấn tay, do đó, Huawei đã làm phần khung viền bo tròn để giảm cấn tay do các đường cắt gây ra. Phần mặt lưng đơn giản với một mặt phẳng được xử lý nhám giúp chống bám vân tay cùng camera kép và cảm biến vân tay. Camera kép phía sau không bị lồi lên và được bảo vệ bởi một mặt kính cong. Mặt kính này giúp mặt sau có điểm nhấn và đẹp hơn nhưng lại dễ trầy xước, làm giảm chất lượng hình chụp, do đó, người dùng nên sử dụng vỏ bảo vệ đi kèm máy.

Nhược điểm trong thiết kế của Huawei P9 nằm ở mặt trước với phần viền màn hình màu đen khá dày cùng với 3 nút cơ bản của Android được tích hợp thẳng vào màn hình làm giảm diện tích hiển thị. Người dùng sẽ dễ dàng thấy điểm này trên phiên bản màu bạc hoặc vàng với mặt trước màu trắng. Bù lại, P9 sử dụng kính cong 2,5D cho cảm giác vuốt trượt tốt hơn.

Hai phím âm lượng và nguồn được bố trí ở cạnh phải có độ nẩy tốt và nhạy, cạnh còn lại là khay sim và thẻ nhớ. P9 sử dụng khay sim kép trong đó nếu người dùng muốn sử dụng thẻ nhớ sẽ phải hi sinh sim 2. Các cổng kết nối được làm sắc nét và đặt phía dưới đế máy cùng với loa ngoài, Huawei sử dụng USB Type C trên smartphone cao cấp của mình.

Xem thêm thiết kế Huawei P9

Màn hình

huawei-p9-smartphone-chup-anh-dep-gia-tot-2

Huawei P9 sử dụng màn hình 5,2 inch độ phân giải Full HD với mật độ điểm ảnh 423 ppi. Độ phân giải Full HD thấp hơn so với các smartphone cao cấp hiện nay là QHD nhưng sử dụng thực tế lại không thấy sự khác biệt về độ sắc nét giữa các màn hình này do kích thước nhỏ. P9 sử dụng tấm nền IPS với độ sáng lên đến 500-nit thuộc hàng cao nhất hiện nay. Màn hình của máy thể hiện màu sắc tốt với độ tương phản cao. Bên cạnh đó, góc nhìn rộng kết hợp với độ sáng cao giúp cho người dùng dễ dàng sử dụng máy ngoài trời nắng.

Tính năng

huawei-p9-smartphone-chup-anh-dep-gia-tot-3

P9 chạy Android 6 với giao diện EMUI 4.1 do Huawei phát triển, giao diện này loại bỏ App Drawer và các yếu tố như thanh thông báo, cài đặt… được thiết kế mới. Huawei cũng thêm nhiều tính năng riêng của mình vào giúp giao diện EMUI 4.1 trực quan và dễ sử dụng hơn.  

Cảm biến vân tay nằm ở mặt lưng và mang vài tiện ích khác như chụp ảnh và selfie nhanh, nhận cuộc gọi, dừng báo thức. Việc vuốt ngón tay xuống hay lên ở cảm biến tương ứng với thao tác kéo thanh Notification xuống hay lên để duyệt thông báo, còn chạm đúp thì xoá thông báo. Ngoài việc dùng để mở khoá màn hình, vân tay của máy còn cho phép khoá từng ứng dụng riêng biệt và như vậy sẽ có tới hai lớp bảo vệ.

Camera

huawei-p9-smartphone-chup-anh-dep-gia-tot-4

Huawei P9 sử dụng camera kép độ phân giải 12 megapixel. Hệ thống camera kép của Huawei khác hẳn so với truyền thống khi nó gồm 2 camera riêng biệt, một chuyên chụp ảnh màu và một chụp hình đen trắng. Cả hai đều dùng ống kính Leica Elmarit với khẩu độ f/2.2 và góc tương đương 27mm. Hệ thống camera kép cùng tính năng lấy nét theo pha sẽ giúp cho điện thoại lấy nét nhanh hơn.

Với camera chụp ảnh màu, P9 cho hình ảnh sắc nét cùng màu sắc trung thực, bên cạnh đó, tính năng giả lập khẩu độ giúp máy xoá phông ấn tượng hơn so với các model khác. Ngoài ra, Huawei cũng trang bị tính năng chỉnh tay giúp người dùng có kiến thức về nhiếp ảnh chụp được hình ảnh theo ý muốn, còn những người không rành về nhiếp ảnh thì sử dụng luôn các tính năng phơi sáng tự động hay chụp đêm. Tuy nhiên, khi dùng các chức năng chụp này, cần sử dụng chân đế để chống rung.

Còn với camera thứ 2 chụp đen trắng, Huawei sử dụng cảm biến riêng không có bộ lọc màu giúp cho hình ảnh đen trắng có độ chi tiết và tương phản cao hơn, bên cạnh đó, sự chuyển đổi giữa hai màu đen trắng mượt mà giúp hình ảnh đẹp, có hồn hơn.

Ảnh chụp thử từ Huawei P9:

Hiệu năng và pin

huawei-p9-smartphone-chup-anh-dep-gia-tot-14

P9 được trang bị chip xử lý 8 nhân Kirin 955 trong đó có 4 nhân Cortex A72 tốc độ 2,5 GHz và 4 nhân Cortex A53 tốc độ 1,8 GHz, RAM 3 GB và bộ nhớ trong 32 GB. Sử dụng phần mềm Antutu Benchmark, hiệu năng của P9 không cao bằng các smartphone cao cấp nhất hiện nay như HTC 10 hay Galaxy S7 tuy nhiên khi thử chơi các game nặng như Asphalt 8 máy tải game nhanh và khi chơi với tuỳ chọn cấu hình tối ưu vẫn không bị giật lag. Máy cũng không bị nóng khi chạy đa nhiệm trong thời gian dài.

Pin của Huawei P9 có dung lượng 3.000 mAh cho thời gian sử dụng tốt. Thử nghiệm bằng phần mềm, máy cho thời lượng "on screen" liên tục hơn 10 tiếng còn với thực tế máy hoàn toàn đáp ứng được việc sử dụng hơn một ngày của người dùng bình thường khi kết nối 3G, Wi-Fi liên tục để lướt web hay chơi game. Tuy nhiên, với một model cao cấp, việc không được trang bị sạc nhanh là điểm trừ cho Huawei P9.

Bỏ qua yếu tố thương hiệu, Huawei P9 là một smartphone đáng giá với chất lượng hoàn thiện tốt cùng nhiều tính năng độc đáo và có giá bán tốt hơn so với các smartphone cao cấp khác.

Bảng so sánh P9 với một số mẫu cùng phân khúc:

huawei-p9-smartphone-chup-anh-dep-gia-tot-15
 
Video đánh giá Huawei P9:

Huy Đức   |  

Đánh giá thảo luận

Bạn vui lòng nhập thông tin bên dưới để hoàn tất quá trình gửi đánh giá, thảo luận

Tags:

Bài viết liên quan

Ra mắt Galaxy Tab S9 Series tại Việt Nam: màn đẹp, IP68, giá từ 19,9 triệu đồng

Ra mắt Galaxy Tab S9 Series tại Việt Nam: màn đẹp, IP68, giá từ 19,9 triệu đồng

Samsung chính thức ra mắt dòng sản phẩm Galaxy Tab S9 với mục tiêu tái định nghĩa thị trường máy tính bảng và thiết lập các chuẩn mực mới cho…

Giới thiệu Galaxy Watch6 series: nhiều nâng cấp, Classic trở lại, giá từ 9,9 triệu

Giới thiệu Galaxy Watch6 series: nhiều nâng cấp, Classic trở lại, giá từ 9,9 triệu

Samsung chính thức giới thiệu Đồng hồ thông minh Galaxy Watch6 series với định hướng cá nhân hóa sức khỏe, nâng cấp thiết kế tối ưu cùng trải nghiệm di…

Samsung Galaxy Z Flip5 | Fold5 ra mắt: bản lề Flex, giá từ 25,9 triệu đồng

Samsung Galaxy Z Flip5 | Fold5 ra mắt: bản lề Flex, giá từ 25,9 triệu đồng

Samsung công bố thế hệ thứ năm trong hệ sinh thái thiết bị Galaxy gập: bộ đôi tuyệt tác Galaxy Z Flip5 và Galaxy Z Fold5 với bản lề Flex…

Sự kiện ra mắt toàn cầu dòng Redmi Note 12: Dòng Redmi Note 12 ra mắt toàn cầu!

Sự kiện ra mắt toàn cầu dòng Redmi Note 12: Dòng Redmi Note 12 ra mắt toàn cầu!

Các sản phẩm có cảm biến camera chất lượng cao so với các đối thủ cạnh tranh. Trên hết, nó đi kèm với các tùy chọn như MediaTek Dimensity 1080 SOC…

Mở chương trình Đặt trước các sản phẩm iPhone 13 mini, iPhone 13, iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max từ 0h00 ngày 15/10/2021.

Mở chương trình Đặt trước các sản phẩm iPhone 13 mini, iPhone 13, iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max từ 0h00 ngày 15/10/2021.

[THÔNG BÁO] Hồng Yến mobile chính thức Mở chương trình Đặt trước các sản phẩm iPhone 13 mini, iPhone 13, iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max từ 0h00…

Xiaomi POCO F3 GT ra mắt: Dimensity 1200, có phím trigger để chơi game, sạc nhanh 67W, giá từ 8.4 triệu đồng

Xiaomi POCO F3 GT ra mắt: Dimensity 1200, có phím trigger để chơi game, sạc nhanh 67W, giá từ 8.4 triệu đồng

POCO F3 GT ra mắt: Dimensity 1200, có phím trigger để chơi game, sạc nhanh 67W, giá từ 8.4 triệu đồng

Xem nhiều nhất

Mỹ cáo buộc lao động Trung Quốc đánh cắp bí mật của IBM

Mỹ cáo buộc lao động Trung Quốc đánh cắp bí mật của IBM

Nhà chức trách Mỹ buộc tội một người Trung Quốc với tội danh gián điệp kinh tế vì đã đánh cắp mã nguồn từ một công ty Mỹ mà ông…

Trí tuệ nhân tạo hỗ trợ phát hiện ung thư vú

Trí tuệ nhân tạo hỗ trợ phát hiện ung thư vú

Bằng phương pháp deep learning, trí tuệ nhân tạo (AI) đã có khả năng phát hiện ung thư vú gần tốt như con người.

Smartphone camera xoay Oppo N1 thêm bản đặc biệt

Smartphone camera xoay Oppo N1 thêm bản đặc biệt

Mẫu Phablet màn hình 6 inch Full HD mới được Oppo giới thiệu ở Việt Nam vừa có thêm phiên bản đặc biệt CyanogenMod với giao diện Android gốc của…

Mua hàng trả góp Xiaomi tại Hồng Yến mobile không lo về lãi suất

Mua hàng trả góp Xiaomi tại Hồng Yến mobile không lo về lãi suất

TRẢ GÓP 0% LÃI SUẤT CÁC SẢN PHẨM ĐIỆN THOẠI XIAOMI TẠI CỬA HÀNG HỒNG YẾN MOBILE.

Huawei sắp có di động chạy cả Android và Windows Phone

Huawei sắp có di động chạy cả Android và Windows Phone

Thiết bị của Huawei sẽ ra mắt vào khoảng quý II năm nay, sau thời điểm Microsoft triển khai phiên bản hệ điều hành mới Windows Phone 8.1.

Sony Xperia Z2 đã bán tại Việt Nam, giá 18,5 triệu đồng

Sony Xperia Z2 đã bán tại Việt Nam, giá 18,5 triệu đồng

Ngoài kiểu dáng vuông vức, thiết kế bóng bẩy, Sony Xperia Z2 còn hấp dẫn người dùng khi được nâng cấp cấu hình, bổ sung tính năng quay video 4K…

Hồng Yến Channel

Xem tất cả