Oppo A37 - smartphone 4G giá tốt

A37 còn có tên gọi khác là Neo 9, được bán ra tại Việt Nam với mức giá 4,5 triệu đồng. Đây là smartphone thuộc phân khúc tầm trung của Oppo, được trang bị kết nối 4G.

Ở sản phẩm này, Oppo không tập trung vào cấu hình nên chỉ trang bị cho máy chip xử lý 4 nhân Snapdragon 410 tốc độ 1,2 GHz, RAM 2 GB cùng bộ nhớ trong 16 GB có thể mở rộng bằng thẻ nhớ tối đa 128 GB. Thay vào đó, hãng tập trung vào thiết kế cũng như tính năng, A37 chạy hệ điều hành Color OS 3.0 được xây dựng trên nền tảng Android 5.1.

Thiết kế

oppo-a37-smartphone-4g-gia-tot

Máy có thiết kế đẹp với chất lượng hoàn thiện tốt.

Oppo A37 có thiết kế mới hoàn toàn so với thế hệ trước nhưng vẫn giữ truyền thống của Oppo ở những chi tiết thiết kế vốn có ở dòng sản phẩm trung cao cấp mà mới nhất của Oppo là F1 Plus. Sản phẩm sử dụng vỏ bằng nhựa nhưng được chuyển sang dạng nguyên khối. Phần vỏ máy được xi màu kim loại dạng nhám với chất lượng hoàn thiện tốt.

A37 giống như một phiên bản thu nhỏ của F1 Plus với các đường cong ở mặt lưng và các góc cũng như cách bố trí và thiết kế của camera. Điểm khác biệt là máy có mặt lưng nhựa nên không có các viền ăng-ten, bên cạnh đó, phần khung sườn có bọc thêm một viền nhựa bo tròn giúp cầm chắc và không bị cấn tay. Hai phím bấm cứng là nguồn và âm lượng vẫn được bố trí đối xứng ở hai cạnh phải và trái, việc này giúp người dùng dễ dàng cầm và bấm chỉ bằng một tay. Mặt trước, màn hình chiếm phần lớn diện tích và được bảo vệ bằng kính cong 2,5D Gorilla Glass 4. Đây là một trong số ít các mẫu có giá dưới 5 triệu đồng sử dụng loại kính này.

Ba nút cơ bản của Android được làm dạng cảm ứng đặt dưới màn hình, giúp tăng diện tích hiển thị. Tuy nhiên, việc không có đèn nền gây bất tiện khi sử dụng vào ban đêm. A37 hỗ trợ 2 sim 2 sóng với khay sim kép và có thêm một khay để cắm thẻ nhớ riêng nên người dùng không phải hi sinh sim 2 như thường thấy. Cách bố trí các cổng kết nối vẫn như thế hệ trước với giắc cắm tai nghe ở trên đỉnh, cổng sạc đặt phía dưới cùng với loa ngoài được dời xuống thay vì ở mặt sau.

Xem thêm thiết kế Oppo A37

Màn hình

oppo-a37-smartphone-4g-gia-tot-1

Màn hình thể hiện màu sắc trung thực cũng như góc nhìn rộng.

Oppo A37 có màn hình kích thước 5 inch và độ phân giải được nâng lên mức HD thay vì qHD như thế hệ trước. Tấm nền IPS thể hiện màu sắc thật, không rực rỡ, góc nhìn tốt. Với màn hình 5 inch nên dù chỉ có độ phân giải HD, các biểu tượng hay font chữ vẫn sắc nét, không bị vỡ hạt hay rỗ khi nhìn với khoảng cách bình thường. Khoảng cách giữa tấm nền và kính bảo vệ đã được giảm xuống nhiều giúp cho hình ảnh có độ sâu cũng như góc nhìn rộng hơn. Bên cạnh đó, Oppo trang bị thêm tính năng bảo vệ mắt cho smartphone tầm trung của mình cùng khả năng sử dụng bằng găng tay nhờ cảm ứng siêu nhạy. Cảm biến ánh sáng hoạt động khá nhạy cùng với độ sáng cao cho phép máy dễ dàng sử dụng dưới nắng.

Oppo dán sẵn miếng bảo vệ màn hình, tuy nhiên, để có trải nghiệm tốt nhất với loại kính cong 2,5D, bạn nên tháo miếng dán ra. Loại kính Gorilla Glass 4 của máy đã có khả năng chống xước rất tốt.

Tính năng

oppo-a37-smartphone-4g-gia-tot-2

Giao diện đơn giản dễ sử dụng cùng nhiều theme ngộ nghĩnh.

Tương tự các smartphone mới của Oppo hiện nay, A37 chạy hệ điều hành Color OS 3.0 được xây dựng trên nền tảng Android 5.1. So với thế hệ trước, A37 chạy nhanh và mượt hơn khi được tối ưu về phần mềm cũng như dung lượng RAM tăng gấp đôi. Giao diện đơn giản giúp người dùng thông thường dễ làm quen và sử dụng.

Bên cạnh đó, người dùng cũng có thể thay đổi Theme (chủ đề) cho phù hợp với sở thích cá nhân. Hình nền và các biểu tượng cũng được thay đổi đẹp mắt với nhiều lựa chọn có thể tải về miễn phí. Oppo cũng lần đầu tiên trang bị kết nối 4G cho smartphone thuộc dòng Neo của mình.

Camera

oppo-a37-smartphone-4g-gia-tot-3

Camera của Oppo A37 cho phép lưu được ảnh RAW.

Camera của A37 vẫn không thay đổi về thông số so với Neo 7 khi sử dụng camera trước 5 megapixel và camera sau 8 megapixel. Tuy nhiên, chất lượng ảnh tốt hơn cùng nhiều tính năng nổi bật như chỉnh tay Manual, phơi sáng 16 giây, phơi sáng kép hay thậm chí lưu ảnh ở định dạng RAW... Điểm hay ở máy ảnh của Oppo là cho phép khoá nét, khoá sáng hoặc điều chỉnh tăng, giảm sáng nhanh bằng cách trượt tay trên màn hình. Ở điều kiện đủ sáng, ảnh đạt độ chi tiết cao, sắc nét và màu sắc thể hiện tốt. Dù vậy, trong điều kiện thiếu sáng, ảnh bệt và mất nhiều chi tiết. Camera trước với độ phân giải 5 megapixel đi kèm chế độ hỗ trợ Beautify 4.0 mang lại những tấm hình selfie đẹp.

Hiệu năng và pin

oppo-a37-smartphone-4g-gia-tot-12

Cấu hình không mạnh nhưng đủ để chạy cả những game nặng.

Oppo A37 sử dụng chip xử lý Qualcomm Snapdragon 410, RAM 2 GB và bộ nhớ trong 16 GB có thể mở rộng bằng thẻ nhớ. Cấu hình này không phải cao trong cùng phân khúc giá nhưng cũng đủ để chạy mượt các ứng dụng cơ bản và chơi các game nặng như Alphast 8 ở mức thiết lập cấu hình mặc định.

Pin của máy có dung lượng 2.630 mAh không cao nhưng có thời gian sử dụng tốt nhờ giao diện đơn giản hoàn toàn, đáp ứng nhu cầu sử dụng trong một ngày với người dùng phổ thông. Nếu như sử dụng ít và để máy hoạt động nhiều ở chế độ chờ, tắt mở các kết nối thường xuyên, thời gian pin có thể kéo dài lên tới gần 2 ngày. Bên cạnh đó, tính năng siêu tiết kiệm pin sẽ giúp người dùng duy trì được thêm một thời gian trong trường hợp khẩn cấp.

Không nổi bật về cấu hình so với các model khác cùng tầm giá 4,5 triệu đồng nhưng A37 có thiết kế đẹp cùng giao diện cũng như tính năng thân thiện dễ sử dụng.

So sánh với các smartphone cùng giá khác:

oppo-a37-smartphone-4g-gia-tot-13
 

Huy Đức   |  

Đánh giá thảo luận

Bạn vui lòng nhập thông tin bên dưới để hoàn tất quá trình gửi đánh giá, thảo luận

Tags:

Bài viết liên quan

Ra mắt Galaxy Tab S9 Series tại Việt Nam: màn đẹp, IP68, giá từ 19,9 triệu đồng

Ra mắt Galaxy Tab S9 Series tại Việt Nam: màn đẹp, IP68, giá từ 19,9 triệu đồng

Samsung chính thức ra mắt dòng sản phẩm Galaxy Tab S9 với mục tiêu tái định nghĩa thị trường máy tính bảng và thiết lập các chuẩn mực mới cho…

Giới thiệu Galaxy Watch6 series: nhiều nâng cấp, Classic trở lại, giá từ 9,9 triệu

Giới thiệu Galaxy Watch6 series: nhiều nâng cấp, Classic trở lại, giá từ 9,9 triệu

Samsung chính thức giới thiệu Đồng hồ thông minh Galaxy Watch6 series với định hướng cá nhân hóa sức khỏe, nâng cấp thiết kế tối ưu cùng trải nghiệm di…

Samsung Galaxy Z Flip5 | Fold5 ra mắt: bản lề Flex, giá từ 25,9 triệu đồng

Samsung Galaxy Z Flip5 | Fold5 ra mắt: bản lề Flex, giá từ 25,9 triệu đồng

Samsung công bố thế hệ thứ năm trong hệ sinh thái thiết bị Galaxy gập: bộ đôi tuyệt tác Galaxy Z Flip5 và Galaxy Z Fold5 với bản lề Flex…

Sự kiện ra mắt toàn cầu dòng Redmi Note 12: Dòng Redmi Note 12 ra mắt toàn cầu!

Sự kiện ra mắt toàn cầu dòng Redmi Note 12: Dòng Redmi Note 12 ra mắt toàn cầu!

Các sản phẩm có cảm biến camera chất lượng cao so với các đối thủ cạnh tranh. Trên hết, nó đi kèm với các tùy chọn như MediaTek Dimensity 1080 SOC…

Mở chương trình Đặt trước các sản phẩm iPhone 13 mini, iPhone 13, iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max từ 0h00 ngày 15/10/2021.

Mở chương trình Đặt trước các sản phẩm iPhone 13 mini, iPhone 13, iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max từ 0h00 ngày 15/10/2021.

[THÔNG BÁO] Hồng Yến mobile chính thức Mở chương trình Đặt trước các sản phẩm iPhone 13 mini, iPhone 13, iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max từ 0h00…

Xiaomi POCO F3 GT ra mắt: Dimensity 1200, có phím trigger để chơi game, sạc nhanh 67W, giá từ 8.4 triệu đồng

Xiaomi POCO F3 GT ra mắt: Dimensity 1200, có phím trigger để chơi game, sạc nhanh 67W, giá từ 8.4 triệu đồng

POCO F3 GT ra mắt: Dimensity 1200, có phím trigger để chơi game, sạc nhanh 67W, giá từ 8.4 triệu đồng

Xem nhiều nhất

Mỹ cáo buộc lao động Trung Quốc đánh cắp bí mật của IBM

Mỹ cáo buộc lao động Trung Quốc đánh cắp bí mật của IBM

Nhà chức trách Mỹ buộc tội một người Trung Quốc với tội danh gián điệp kinh tế vì đã đánh cắp mã nguồn từ một công ty Mỹ mà ông…

Trí tuệ nhân tạo hỗ trợ phát hiện ung thư vú

Trí tuệ nhân tạo hỗ trợ phát hiện ung thư vú

Bằng phương pháp deep learning, trí tuệ nhân tạo (AI) đã có khả năng phát hiện ung thư vú gần tốt như con người.

Smartphone camera xoay Oppo N1 thêm bản đặc biệt

Smartphone camera xoay Oppo N1 thêm bản đặc biệt

Mẫu Phablet màn hình 6 inch Full HD mới được Oppo giới thiệu ở Việt Nam vừa có thêm phiên bản đặc biệt CyanogenMod với giao diện Android gốc của…

Mua hàng trả góp Xiaomi tại Hồng Yến mobile không lo về lãi suất

Mua hàng trả góp Xiaomi tại Hồng Yến mobile không lo về lãi suất

TRẢ GÓP 0% LÃI SUẤT CÁC SẢN PHẨM ĐIỆN THOẠI XIAOMI TẠI CỬA HÀNG HỒNG YẾN MOBILE.

Huawei sắp có di động chạy cả Android và Windows Phone

Huawei sắp có di động chạy cả Android và Windows Phone

Thiết bị của Huawei sẽ ra mắt vào khoảng quý II năm nay, sau thời điểm Microsoft triển khai phiên bản hệ điều hành mới Windows Phone 8.1.

Sony Xperia Z2 đã bán tại Việt Nam, giá 18,5 triệu đồng

Sony Xperia Z2 đã bán tại Việt Nam, giá 18,5 triệu đồng

Ngoài kiểu dáng vuông vức, thiết kế bóng bẩy, Sony Xperia Z2 còn hấp dẫn người dùng khi được nâng cấp cấu hình, bổ sung tính năng quay video 4K…

Hồng Yến Channel

Xem tất cả