Galaxy A9 Pro - smartphone khổng lồ, pin lâu của Samsung

Tuy nhiên, Galaxy A9 Pro chỉ nằm ở phân khúc tầm trung cận cao cấp với giá bán 11,99 triệu đồng, thấp hơn 3 đến 4 triệu đồng cho với Galaxy Note 5 và S7. Với màn hình lớn, smartphone này đem lại hiệu quả sử dụng tốt cả giải trí lẫn làm việc.

Thiết kế

Có thể cầm được bằng một tay, nhưng kích thước của Galaxy A9 Pro vẫn quá to và năng so với một điện thoại thông thường.

Có thể cầm được bằng một tay, nhưng kích thước của Galaxy A9 Pro vẫn quá to và nặng so với một điện thoại thông thường.

Thiết kế vừa là ưu điểm những cũng là hạn chế ở Galaxy A9 Pro. Với màn hình lên tới 6 inch, đây là smartphone to nhất của Samsung, màn hình to hơn Note 5 0,3 inch và đàn em Galaxy A7 0,5 inch. Trọng lượng vì thế cũng lên tới 210 gram, nặng hơn Galaxy S7 edge và Galaxy Note 5 khoảng 20 đến 25%.

Tuy nhiên, cách Samsung thiết kế smartphone khổng lồ này vẫn hợp lý hơn một vài smartphone cỡ lớn khác như Phab Plus của Lenovo hay Nexus 6 tới từ Google. Cảm giác cầm bằng một tay của Galaxy A9 Pro gọn hơn bởi viền màn hình 2 bên được làm mỏng còn 2,7 mm và các mép kính trước, sau đều được vuốt cong nhẹ dạng 2,5D.

So với Xperia C5 Ultra của Sony, kiểu dáng của A9 Pro trông cân đối và màn hình hiển thị được nhiều vì không dùng phím ảo mà sử dụng dãy phím riêng nằm dưới màn hình. Phím Home cũng được tích hợp cảm biến vân tay như Galaxy Note 5 và Galaxy S7, có thể mở khoá nhanh bằng cách chạm.

Mỏng nhưng sản phẩm có pin lớn và hoàn thiện tốt, cứng cáp.

Mỏng nhưng sản phẩm có pin lớn và hoàn thiện tốt, cứng cáp.

Giống như loạt Galaxy A 2016, kiểu dáng của Galaxy A9 Pro dạng nguyên khối với khung viền kim loại và mặt lưng làm từ kính. Có pin lớn với dung lượng lên tới 5.000 mAh nhưng máy trông vẫn mỏng với kích thước 7,9 mm. Camera chính ở mặt lưng vẫn lồi như một đặc trưng quen thuộc trên nhiều smartphone gần đây của Samsung.

Điểm mà thiết kế của Galaxy A9 Pro làm tốt hơn không ít mẫu Galaxy cao cấp của Samsung là máy có khe cắm 2 sim riêng biệt với khay đựng thẻ nhớ, được đặt lần lượt ở cạnh phải và phía trên đỉnh máy. Thiếu sót đáng tiếc ở Galaxy A9 Pro là hệ thống loa chỉ có dạng đơn, với vị trí đặt ở cạnh đáy gần với giắc cắm tai nghe nên âm thanh mang lại chưa thật ấn tượng, dù đã có màn hình lớn mang thiên hướng về chức năng giải trí.

Ảnh chi tiết thiết kế của Samsung Galaxy A9 Pro

Hiệu năng và thời lượng pin

Dung lượng RAM lớn và thời lượng pin lâu là hai điểm sáng đáng chú ý. A9 Pro là smartphone Galaxy tầm trung đầu tiên được trang bị RAM 4GB, ngang Galaxy S7 và Galaxy Note 5. Các hoạt động thường chỉ khoảng ngốn 2/3 dung lượng và phần trống tới 1,5GB, nên đáp ứng tốt phần lớn nhu cầu sử dụng smartphone và đem lại sự hoạt động mượt mà, ổn định.

Samsung cũng trang bị kèm thêm cho Galaxy A9 Pro chip xử lý tầm trung mạnh nhất của Qualcomm, Snapdragon 652 với 4 nhân tốc độ 1,8GHz và 4 nhân tốc độ 1,4 GHz cùng đồ hoạ Adreno 530. Về cơ bản, hiệu năng xử lý của Galaxy A9 Pro ngang ngửa với các smartphone cao cấp đời 2015 như LG V10, Samsung Galaxy S6 hay Note 5, thậm chí, hiệu năng đồ hoạ có phần còn nhỉnh hơn.

Galaxy A9 Pro có thời gian sử dụng pin tốt hơn nhiều Galaxy Note 5 và nhỉnh hơn một số model pin 5.000 mAh, ví dụ Lenovo Vibe P1.

Galaxy A9 Pro có thời gian sử dụng pin tốt hơn nhiều Galaxy Note 5 và nhỉnh hơn một số model pin 5.000 mAh, ví dụ Lenovo Vibe P1.

Ấn tượng nhất ở Galaxy A9 Pro là pin. Nhờ dung lượng nhiều gấp rưỡi Galaxy Note 5, nên mẫu smartphone có màn hình lên tới 6 inch của Samsung vẫn cho thời gian hoạt động lâu hơn khoảng 30% và dễ dàng đạt tới 2 ngày dùng. Thử nghiệm bằng công cụ PC Mark để máy lướt web bằng Wi-Fi, xem video và chỉnh sửa ảnh liên tục, kết quả thử nghiệm pin đạt tới 13 giờ 46 phút, bỏ xa S7 và Note 5, thậm chí, còn tốt hơn cả một số model cùng dung lượng pin 5.000 mAh như Asus Zenfone Max hay Lenovo Vibe P1.

Vẫn hỗ trợ sạc nhanh QuickCharge nhưng thiếu sót đáng tiếc ở smartphone có pin lớn như Galaxy A9 Pro là việc không hỗ trợ tính năng sạc OTG. Nếu có, A9 Pro còn có thể kiêm pin dự phòng khi cần thiết và nạp điện cho smartphone, hoặc thiết bị khác thông qua cổng microUSB và cáp OTG.

Tính năng và camera

Màn hình 6 inch với độ phân giải Full HD cho độ nét tốt, phần nào đáp ứng tốt được nhu cầu giải trí và làm việc.

Màn hình 6 inch với độ phân giải Full HD cho độ nét tốt, phần nào đáp ứng tốt được nhu cầu giải trí và làm việc.

Cũng giống Galaxy A 2016 và Galaxy S7, Galaxy A9 Pro bán ra đã được cài sẵn Android 6.0 MarshMallow với giao diện TouchWiz mới. Tuy nhiên, giao diện của Samsung trên sản phẩm chưa tối ưu cho việc hiển thị trên một màn hình lớn 6 inch. Màn hình chủ dù đổi sang kiểu hiển thị 5 hàng x 5 cột thì biểu tượng ứng dụng trông vẫn quá lớn. Thiếu chế độ điều chỉnh độ phân giải hiển thị như ở Galaxy S7 và S7 edge, nên có chuyển font chữ về mức nhỏ nhất thì nội dung hiển thị trên màn hình 6 inch của Galaxy A9 Pro cũng không thêm được nhiều. Vì thế, giá trị mà màn hình khổng lồ đem lại chỉ là hình ảnh trông to hơn khi xem ảnh, video hay chơi game.

Samsung cũng tích hợp cho A9 Pro một số tính năng chạy đa nhiệm của dòng Galaxy Note như chạy hai ứng dụng cùng lúc trên màn hình hay mở các ứng dụng theo dạng cửa sổ. Dù vậy, kích thước chỉ 6 inch chưa đủ lớn để sử dụng dễ dàng các tính năng này thuận tiện như máy tính bảng.

Model 6 inch của Samsung được trang bị màn hình với độ phân giải Full HD và tấm nền SuperAMOLED. Kích thước lớn, nhưng độ sắc nét trên A9 Pro thể hiện vẫn khá ổn và không bị rỗ ở khoảng cách sử dụng thông thường của điện thoại. Màu sắc không sống động, có chiều sâu được như màn hình của Note 5 và Galaxy S7, nhưng vẫn thể hiện góc nhìn rộng và tạo cảm giác dễ nhìn khi sử dụng ngoài trời, cũng như đáp ứng tốt khi xem phim hay chơi game.

samsung-galaxy-a9-pro-3

Camera nhiều tính năng nhưng chất lượng chưa nổi bật, chế độ chuyên nghiệp bị rút gọn nhiều.

Camera trên Galaxy A9 Pro thoạt nghe khá giống với Galaxy Note 5, khi cũng có độ phân giải 16 megapixel, ống kính 28 mm khẩu độ lớn f/1.9 và hỗ trợ chống rung quang học. Nhưng đánh giá kỹ, tính năng và chất lượng vẫn chưa được như dòng cao cấp của Samsung. Tính năng chụp hình trên A9 Pro dù nhiều nhưng vẫn ở mức đơn giản. Chế độ chuyên nghiệp không cho phép lấy nét tay, điều chỉnh tốc độ chụp hay chụp ảnh dạng RAW. Phần quay video giới hạn ở độ phân giải Full HD thay vì 4K.

Với ống kính có độ mở lớn, camera chính cho khả năng chụp ảnh cận cảnh khá tốt với hiệu ứng font nền phía sau xoá mờ khá rõ. Dù vậy, nó lại chưa giúp ích nhiều cho khả năng chụp thiếu sáng. Galaxy A9 Pro cho ảnh khá sắc nét, màu sắc tốt ở điều kiện đủ sáng nhưng khả năng cân bằng ánh sáng chưa ổn, dễ gặp trường hợp ảnh bị quá sáng hoặc quá tối.

Ảnh chụp thử từ Samsung Galaxy A9 Pro:

Tính năng selfie bằng camera trước Galaxy A9 Pro ổn hơn với góc chụp rất rộng và độ phân giải 8 megapixel. Vẫn có tính năng selfie góc rộng giống đàn em A7 và A5, nhưng Galaxy A9 Pro lại không có tính năng chụm tay để ra lệnh chụp từ xa, thay vào đó lại dùng phím âm lượng để chụp. Với kích thước màn hình lớn, việc chụp hình từ sản phẩm hơi bất tiện và cần nhiều chú ý để tránh rơi máy. Ở tầm tiền hơn 10 triệu đồng, khả năng chụp hình của Galaxy A9 Pro chưa thể sánh được nhiều model cao cấp. 

Xét về tổng thể, mức giá gần 12 triệu đồng của Galaxy A9 Pro là điều đáng cân nhắc khi tiệm cận dòng sản phẩm cao cấp của nhiều hãng khác. Đây cũng là smartphone màn hình 6 inch duy nhất trên kệ hàng chính hãng có giá hơn 10 triệu đồng. Vì thế, khó có đối thủ nào để so sánh công bằng nhất với Galaxy A9 Pro.

Trong khi R7 Plus của Oppo không còn nhiều hàng, sản phẩm tương đồng nhất với Galaxy A9 Pro là mẫu Xperia XA Ultra mới ra của Sony. Cùng có màn hình 6 inch Full HD với thiết kế viền siêu mỏng, nhưng XA Ultra có giá thấp hơn khoảng 3 triệu đồng so với Galaxy A9 Pro. Đánh đổi lại, sản phẩm của Sony có dung lượng pin thấp hơn gần một nửa, không có cảm biến vân tay, RAM và chip cũng cho hiệu năng yếu hơn model tới từ Samsung.

So sánh Galaxy A9 Pro với smartphone cỡ lớn khác: 

galaxy-a9-pro-smartphone-khong-lo-pin-lau-cua-samsung-13

Tuấn Anh   |  

Đánh giá thảo luận

Bạn vui lòng nhập thông tin bên dưới để hoàn tất quá trình gửi đánh giá, thảo luận

Tags:

Bài viết liên quan

Ra mắt Galaxy Tab S9 Series tại Việt Nam: màn đẹp, IP68, giá từ 19,9 triệu đồng

Ra mắt Galaxy Tab S9 Series tại Việt Nam: màn đẹp, IP68, giá từ 19,9 triệu đồng

Samsung chính thức ra mắt dòng sản phẩm Galaxy Tab S9 với mục tiêu tái định nghĩa thị trường máy tính bảng và thiết lập các chuẩn mực mới cho…

Giới thiệu Galaxy Watch6 series: nhiều nâng cấp, Classic trở lại, giá từ 9,9 triệu

Giới thiệu Galaxy Watch6 series: nhiều nâng cấp, Classic trở lại, giá từ 9,9 triệu

Samsung chính thức giới thiệu Đồng hồ thông minh Galaxy Watch6 series với định hướng cá nhân hóa sức khỏe, nâng cấp thiết kế tối ưu cùng trải nghiệm di…

Samsung Galaxy Z Flip5 | Fold5 ra mắt: bản lề Flex, giá từ 25,9 triệu đồng

Samsung Galaxy Z Flip5 | Fold5 ra mắt: bản lề Flex, giá từ 25,9 triệu đồng

Samsung công bố thế hệ thứ năm trong hệ sinh thái thiết bị Galaxy gập: bộ đôi tuyệt tác Galaxy Z Flip5 và Galaxy Z Fold5 với bản lề Flex…

Sự kiện ra mắt toàn cầu dòng Redmi Note 12: Dòng Redmi Note 12 ra mắt toàn cầu!

Sự kiện ra mắt toàn cầu dòng Redmi Note 12: Dòng Redmi Note 12 ra mắt toàn cầu!

Các sản phẩm có cảm biến camera chất lượng cao so với các đối thủ cạnh tranh. Trên hết, nó đi kèm với các tùy chọn như MediaTek Dimensity 1080 SOC…

Mở chương trình Đặt trước các sản phẩm iPhone 13 mini, iPhone 13, iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max từ 0h00 ngày 15/10/2021.

Mở chương trình Đặt trước các sản phẩm iPhone 13 mini, iPhone 13, iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max từ 0h00 ngày 15/10/2021.

[THÔNG BÁO] Hồng Yến mobile chính thức Mở chương trình Đặt trước các sản phẩm iPhone 13 mini, iPhone 13, iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max từ 0h00…

Xiaomi POCO F3 GT ra mắt: Dimensity 1200, có phím trigger để chơi game, sạc nhanh 67W, giá từ 8.4 triệu đồng

Xiaomi POCO F3 GT ra mắt: Dimensity 1200, có phím trigger để chơi game, sạc nhanh 67W, giá từ 8.4 triệu đồng

POCO F3 GT ra mắt: Dimensity 1200, có phím trigger để chơi game, sạc nhanh 67W, giá từ 8.4 triệu đồng

Xem nhiều nhất

Mỹ cáo buộc lao động Trung Quốc đánh cắp bí mật của IBM

Mỹ cáo buộc lao động Trung Quốc đánh cắp bí mật của IBM

Nhà chức trách Mỹ buộc tội một người Trung Quốc với tội danh gián điệp kinh tế vì đã đánh cắp mã nguồn từ một công ty Mỹ mà ông…

Trí tuệ nhân tạo hỗ trợ phát hiện ung thư vú

Trí tuệ nhân tạo hỗ trợ phát hiện ung thư vú

Bằng phương pháp deep learning, trí tuệ nhân tạo (AI) đã có khả năng phát hiện ung thư vú gần tốt như con người.

Smartphone camera xoay Oppo N1 thêm bản đặc biệt

Smartphone camera xoay Oppo N1 thêm bản đặc biệt

Mẫu Phablet màn hình 6 inch Full HD mới được Oppo giới thiệu ở Việt Nam vừa có thêm phiên bản đặc biệt CyanogenMod với giao diện Android gốc của…

Mua hàng trả góp Xiaomi tại Hồng Yến mobile không lo về lãi suất

Mua hàng trả góp Xiaomi tại Hồng Yến mobile không lo về lãi suất

TRẢ GÓP 0% LÃI SUẤT CÁC SẢN PHẨM ĐIỆN THOẠI XIAOMI TẠI CỬA HÀNG HỒNG YẾN MOBILE.

Huawei sắp có di động chạy cả Android và Windows Phone

Huawei sắp có di động chạy cả Android và Windows Phone

Thiết bị của Huawei sẽ ra mắt vào khoảng quý II năm nay, sau thời điểm Microsoft triển khai phiên bản hệ điều hành mới Windows Phone 8.1.

Sony Xperia Z2 đã bán tại Việt Nam, giá 18,5 triệu đồng

Sony Xperia Z2 đã bán tại Việt Nam, giá 18,5 triệu đồng

Ngoài kiểu dáng vuông vức, thiết kế bóng bẩy, Sony Xperia Z2 còn hấp dẫn người dùng khi được nâng cấp cấu hình, bổ sung tính năng quay video 4K…

Hồng Yến Channel

Xem tất cả