Samsung Galaxy Tab A6 10.1 - tablet cỡ lớn giá 8 triệu đồng

Tablet tầm trung mới của Samsung có thiết kế nguyên khối vuông vắn, vỏ bằng nhựa nhám giúp cầm chắc và không bám vân tay. Máy có hai màu đen và trắng.

samsung-galaxy-tab-a6-101-tablet-co-lon-gia-8-trieu-dong

Tab A6 10.1 sử dụng màn hình PLS LCD kích thước 10,1 inch với độ phân giải Full HD, mật độ điểm ảnh 224 ppi. Đây là tablet đầu tiên trong phân khúc máy tính bảng 8 triệu đồng có vi xử lý tám nhân 1,6 GHz, RAM 2GB. Bên cạnh bộ nhớ trong 16GB, model này cũng hỗ trợ thẻ nhớ với dung lượng lên đến 200GB.

Samsung Galaxy Tab A6 10.1 inch được trang bị 2 camera trong đó camera chính có độ phân giải 8 megapixel với nhiều chế độ chụp khác nhau, còn camera trước độ phân giải 2 megapixel. Tablet tầm trung mới nhất của Samsung hỗ trợ kết nối 4G với một khe gắn sim nên người dùng có thể sử dụng các tính năng nghe gọi, nhắn tin như điện thoại bình thường như điện thoại.

Thiết kế

samsung-galaxy-tab-a6-101-tablet-co-lon-gia-8-trieu-dong-1

Galaxy Tab A6 10.1 đổi mới về thiết kế hoàn toàn so với thế hệ trước. Màn hình của máy có kích thước lớn hơn 10,1 inch thay vì 9,7 inch. Máy có thiết kế nguyên khối với vỏ nhựa được làm nhám giúp chống bám vân tay cũng như cầm chắc tay hơn, tuy nhiên, phiên bản màu trắng sẽ dễ bám bẩn hơn.

Máy có thiết kế vuông vắn với kích thước 254 x 155 x 8,2 mm, bề ngang máy nhỏ và mặt lưng được bo cong, do đó, người dùng có thể dễ dàng cầm máy bằng một tay theo chiều dọc. Máy chỉ nặng 525 gram nên việc sử dụng trong thời gian dài cũng không gây mỏi tay.

Camera ở mặt sau lồi lên với viền bảo vệ bằng kim loại có thiết kế vuông vắn quen thuộc của Samsung. Phím bấm cứng là nút nguồn và âm lượng được đặt ở cạnh phải cùng với khe cắm thẻ nhớ và khe cắm sim. Phía dưới là loa kép stereo, còn cổng sạc và giắc cắm tai nghe được đặt ở đỉnh máy lệch về một bên cho phép người dùng có thể vửa cắm sạc hoặc tai nghe vừa cầm máy theo chiều ngang mà không không bị vướng. Ba nút cơ bản của Android được đặt phía dưới màn hình, trong đó nút Home là phím cứng còn hai nút còn lại được làm cảm ứng nhưng không có đèn nền nên khá bất tiện khi sử dụng trong tối.

Xem thêm thiết kế Galaxy Tab A6 10.1

Màn hình

samsung-galaxy-tab-a6-101-tablet-co-lon-gia-8-trieu-dong-2

Galaxy Tab A6 10,1 inch sử dụng màn hình PLS - tên gọi khác của màn hình IPS - với độ phân giải WUXGA 1.920 x 1.200 pixel cao hơn một chút so với Full HD. Với mật độ điểm ảnh lên đến 224 ppi, màn hình của Galaxy Tab A6 10.1 hiển thị hình ảnh sắc nét cùng độ sáng cao giúp dễ sử dụng máy ngoài trời nắng. Màn hình PLS của máy có độ tương phản cao cùng màu sắc trung thực và chính xác hơn. Máy cũng hỗ trợ 10 điểm chạm nên cảm ứng mượt mà, Samsung cũng trang bị tính năng chống mỏi mắt cho model này.

Tính năng

samsung-galaxy-tab-a6-101-tablet-co-lon-gia-8-trieu-dong-3

Galaaxy Tab A6 10.1 có lợi thế so với các model khác khi chạy Android 6 mới nhất cùng giao diện TouchWiz  được Samsung thiết kế phẳng cho phép máy hoạt động tối ưu và mượt hơn. Các biểu tượng dạng tròn đẹp mắt và trực quan.

Ngoài các tính năng thường thấy của Android, Samsung hỗ trợ đa nhiệm Split View cho phép hiển thị hai ứng dụng cùng lúc người dùng có thể vừa xem phim vừa lướt web tuy nhiên tính năng này không hỗ trợ toàn bộ ứng dụng. Bộ ứng dụng văn phòng Hancom Office hỗ trợ dùng máy tính bảng để làm việc trong khi tính năng Kidmode với giao diện ngộ nghĩnh có thêm chế độ bảo mật bằng mật khẩu giúp phụ huynh yên tâm khi cho con sử dụng máy.

Tablet này còn có thể sử dụng như một smartphone bình thường với tính năng nghe gọi nhắn tin khi Samsung trang bị thêm khe cắm sim hỗ trợ cả kết nối 4G.

Camera

samsung-galaxy-tab-a6-101-tablet-co-lon-gia-8-trieu-dong-4

Về camera thì chiếc Galaxy Tab A6 10.1 được ttrang bị camera chính độ phân giải 8 MP, khẩu f/1.9 kèm đèn flash LED đơn. Camera phía trước 2 MP khẩu f/2.2. Camera sau của máy có khả năng lấy nét tự động khá tốt cả trong môi trường thiếu sáng. Chất lượng hình ảnh trong điều kiện ánh sáng tốt hình ảnh đầy đủ chi tiết tuy nhiên lại bị bệt màu còn trong môi trường thiếu sáng hiện tượng nhiễu xuất hiện rõ rệt. Giao diện camera đơn giản và dễ sử dụng. Samsung đưa vào nhiều tính năng hỗ trợ như Panorama, Beauty Face, Sound & Shot và đáng chú ý nhất là tính năng Pro cho phép tuỳ chỉnh các thông số cơ bản như ISO, White Balance… Máy ảnh của Galaxy Tab A6 10.1 có thể nói đạt mức khá tốt trong phân khúc các máy tính bảng tầm trung hiện nay.

Hiệu năng và pin

samsung-galaxy-tab-a6-101-tablet-co-lon-gia-8-trieu-dong-13

Galaxy Tab A6 10.1 inch là model đầu tiên trong phân khúc giá 8 triệu đồng được trang bị chip xử lý 8 nhân với chip xử lý Exynos 7870 tốc độ 1,6 GHz. Bên cạnh đó thì máy còn có dung lượng RAM 2 GB và bộ nhớ trong 16 GB có thể mở rộng bằng thẻ nhớ lên đến 200 GB. Máy chạy mượt mà kể cả ở chế độ đa nhiệm. Samsung tích hợp tính năng quản lý RAM thông minh để tối ưu hoá tỉ lệ RAM giúp cho máy luôn hoạt động mượt mà. Ở các game nặng như Alphast 8 máy vẫn chạy tốt tuy nhiên với các game đối khăng như Injustice: God Among Us thì có xảy ra tình trạng giật lag.

Samsung Tab A6 sử dụng viên pin dung lượng 7.300 mAh kết hợp với hệ điều hành Android 6 thì máy cho thời gian hoạt động liên tục khoảng 10 tiếng để xem phim, chơi game, lướt web. Người dùng không cần lo về dung lượng pin tuy nhiên không hỗ trợ sạc nhanh khiến cho thời gian sạc pin lâu là điểm trừ của sản phẩm.

Với mức giá 8 triệu đồng thì Galaxy Tab A6 10.1 là tablet đang giá với màn hình lớn cấu hình khá đủ để đáp ứng nhu cầu giải trí cũng như làm việc văn phòng của phần lớn người dùng hiện nay.

So sánh với các phiên bản nằm trong tầm giá 7 đến 8 triệu đồng thì Galaxy Tab A6 10.1 nổi trội hơn hẳn về cấu hình và kích thước.

samsung-galaxy-tab-a6-101-tablet-co-lon-gia-8-trieu-dong-14

Huy Đức   |  

Đánh giá thảo luận

Bạn vui lòng nhập thông tin bên dưới để hoàn tất quá trình gửi đánh giá, thảo luận

Tags:

Bài viết liên quan

Ra mắt Galaxy Tab S9 Series tại Việt Nam: màn đẹp, IP68, giá từ 19,9 triệu đồng

Ra mắt Galaxy Tab S9 Series tại Việt Nam: màn đẹp, IP68, giá từ 19,9 triệu đồng

Samsung chính thức ra mắt dòng sản phẩm Galaxy Tab S9 với mục tiêu tái định nghĩa thị trường máy tính bảng và thiết lập các chuẩn mực mới cho…

Giới thiệu Galaxy Watch6 series: nhiều nâng cấp, Classic trở lại, giá từ 9,9 triệu

Giới thiệu Galaxy Watch6 series: nhiều nâng cấp, Classic trở lại, giá từ 9,9 triệu

Samsung chính thức giới thiệu Đồng hồ thông minh Galaxy Watch6 series với định hướng cá nhân hóa sức khỏe, nâng cấp thiết kế tối ưu cùng trải nghiệm di…

Samsung Galaxy Z Flip5 | Fold5 ra mắt: bản lề Flex, giá từ 25,9 triệu đồng

Samsung Galaxy Z Flip5 | Fold5 ra mắt: bản lề Flex, giá từ 25,9 triệu đồng

Samsung công bố thế hệ thứ năm trong hệ sinh thái thiết bị Galaxy gập: bộ đôi tuyệt tác Galaxy Z Flip5 và Galaxy Z Fold5 với bản lề Flex…

Sự kiện ra mắt toàn cầu dòng Redmi Note 12: Dòng Redmi Note 12 ra mắt toàn cầu!

Sự kiện ra mắt toàn cầu dòng Redmi Note 12: Dòng Redmi Note 12 ra mắt toàn cầu!

Các sản phẩm có cảm biến camera chất lượng cao so với các đối thủ cạnh tranh. Trên hết, nó đi kèm với các tùy chọn như MediaTek Dimensity 1080 SOC…

Mở chương trình Đặt trước các sản phẩm iPhone 13 mini, iPhone 13, iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max từ 0h00 ngày 15/10/2021.

Mở chương trình Đặt trước các sản phẩm iPhone 13 mini, iPhone 13, iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max từ 0h00 ngày 15/10/2021.

[THÔNG BÁO] Hồng Yến mobile chính thức Mở chương trình Đặt trước các sản phẩm iPhone 13 mini, iPhone 13, iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max từ 0h00…

Xiaomi POCO F3 GT ra mắt: Dimensity 1200, có phím trigger để chơi game, sạc nhanh 67W, giá từ 8.4 triệu đồng

Xiaomi POCO F3 GT ra mắt: Dimensity 1200, có phím trigger để chơi game, sạc nhanh 67W, giá từ 8.4 triệu đồng

POCO F3 GT ra mắt: Dimensity 1200, có phím trigger để chơi game, sạc nhanh 67W, giá từ 8.4 triệu đồng

Xem nhiều nhất

Mỹ cáo buộc lao động Trung Quốc đánh cắp bí mật của IBM

Mỹ cáo buộc lao động Trung Quốc đánh cắp bí mật của IBM

Nhà chức trách Mỹ buộc tội một người Trung Quốc với tội danh gián điệp kinh tế vì đã đánh cắp mã nguồn từ một công ty Mỹ mà ông…

Trí tuệ nhân tạo hỗ trợ phát hiện ung thư vú

Trí tuệ nhân tạo hỗ trợ phát hiện ung thư vú

Bằng phương pháp deep learning, trí tuệ nhân tạo (AI) đã có khả năng phát hiện ung thư vú gần tốt như con người.

Smartphone camera xoay Oppo N1 thêm bản đặc biệt

Smartphone camera xoay Oppo N1 thêm bản đặc biệt

Mẫu Phablet màn hình 6 inch Full HD mới được Oppo giới thiệu ở Việt Nam vừa có thêm phiên bản đặc biệt CyanogenMod với giao diện Android gốc của…

Mua hàng trả góp Xiaomi tại Hồng Yến mobile không lo về lãi suất

Mua hàng trả góp Xiaomi tại Hồng Yến mobile không lo về lãi suất

TRẢ GÓP 0% LÃI SUẤT CÁC SẢN PHẨM ĐIỆN THOẠI XIAOMI TẠI CỬA HÀNG HỒNG YẾN MOBILE.

Huawei sắp có di động chạy cả Android và Windows Phone

Huawei sắp có di động chạy cả Android và Windows Phone

Thiết bị của Huawei sẽ ra mắt vào khoảng quý II năm nay, sau thời điểm Microsoft triển khai phiên bản hệ điều hành mới Windows Phone 8.1.

Sony Xperia Z2 đã bán tại Việt Nam, giá 18,5 triệu đồng

Sony Xperia Z2 đã bán tại Việt Nam, giá 18,5 triệu đồng

Ngoài kiểu dáng vuông vức, thiết kế bóng bẩy, Sony Xperia Z2 còn hấp dẫn người dùng khi được nâng cấp cấu hình, bổ sung tính năng quay video 4K…

Hồng Yến Channel

Xem tất cả