LG UH950 - TV 4K giá trăm triệu đồng

Nếu không tính đến dòng OLED, UH950T là TV cao cấp nhất trong năm nay của LG. Tại Việt Nam, dòng này có hai kích cỡ nhưng giá đều khá đắt, trong đó phiên bản 86 inch được định giá gần 200 triệu đồng còn bản 65 inch cũng có mức niêm yết lên tới 89,9 triệu đồng. 

Thiết kế

lg-uh950-tv-4k-gia-tram-trieu-dong

LG UHD950 không cong nhưng bù lại màn hình siêu mỏng.

Về ngoại hình, LG UH950T sử dụng thiết kế màn hình phẳng truyền thống, thay vì cong như dòng OLED hay một số đối thủ cùng tầm đang có trên thị trường. Nhưng bù lại, SuperUHD đời mới của LG lại sở hữu kiểu dáng siêu mỏng UltraSlim không thua kém màn hình OLED. Với phần mỏng nhất chỉ 6mm, đây là một trong những mẫu TV mỏng nhất trên thị trường hiện nay. Ngay cả phần khung viền bao quanh màn hình cũng được làm từ kim loại, đem lại cảm giác màn hình không có viền khi TV bật và tăng thêm nhiều trải nghiệm khi xem phim. 

Màn hình phẳng nhưng chân đế lại cong và được làm hoàn toàn bằng kim loại. Thiết kế chân đế không tốn nhiều diện tích trưng bày nhưng vẫn giữ được màn hình lớn đứng chắc chắn. LG U950T được trang bị hệ thống loa UltraSurround, đạt công suất lớn 4 kênh 40 Watt do hãng âm thanh nổi tiếng HarmanKardon phát triển và được giấu ở viền bên dưới của TV. 

Hệ thống cổng kết nối của TV khá đầy đủ, được chia thành hai khu riêng biệt. Tổng cộng có 3 cổng HDMI, 2 cổng USB 2.0, 1 cổng USB 3.0 cùng với giắc ăng-ten, LAN, âm thanh Optical, giắc tai nghe và hai đường Component, Composite truyền thống. Dù vậy, vị trí nằm ngang của các cổng kết nối chưa được thuận tiện vì thụt vào hơi sâu so với cạnh trái. Nên nếu kê TV trong không gian hẹp chỉ vừa đủ màn hình, khi cắm thêm các thiết bị ngoại vi, người dùng sẽ phải với tay khá khó khăn. 

Điểu khiển Magic Remote mới cho thao tác thuận tiện hơn điều khiển cũ.

Điểu khiển Magic Remote mới cho thao tác thuận tiện hơn điều khiển cũ.

Điểm đáng khen ở LG là điều khiển từ xa thiết kế mới. Vẫn là MagicRemote có cảm biến chuyển động, nhưng phiên bản mới to và dài hơn. Ngoài ra, LG đã đem trở lại bàn phím số khiến việc chuyển kênh trở nên đơn giản hơn trước. Ngoài phím lăn, đa hướng, các phím điều chỉnh chức năng và dãy phím tắt, chiếc điều khiển từ xa đời mới cũng được tích hợp microphone, giúp TV nhận diện giọng nói chính xác hơn khi nhập nội dung tìm kiếm.

Hình ảnh và âm thanh 

TV 65 inch siêu mỏng của LG được trang bị công nghệ màn hình Quantum IPS với đèn LED viền và có độ phân giải UltraHD 4K. Ưu điểm của màn hình IPS là góc nhìn rộng và có độ bền cao, chịu được những lực tác động mạnh vào màn hình vô tình trong quá trình sử dụng. 

Để nâng chất lượng hình ảnh tiệm cận lên với OLED, mẫu Super UHD năm nay được bổ sung thêm tấm nền màn hình 10-bit, cho phép hiển thị tới 1 tỷ màu sắc, trong khi ở TV thông thường là 16 triệu màu. Dù tần số quét thực vẫn chỉ ở mức 100Hz nhưng UH950 hỗ trợ tần số quét ảo TruMotion 200Hz nên những thước phim chuyển động hay trận đấu thể thao thể hiện khá mượt. 

lg-uh950-tv-4k-gia-tram-trieu-dong-2

Nhiều công nghệ hình ảnh mới được LG đem lên cho UH950.

Tuy nhiên, công nghệ hình ảnh đáng chú ý nhất ở mẫu TV giá cả trăm triệu đồng của LG là Dolby Vision. Đây là tiêu chuẩn công nghệ hình ảnh, âm thanh thế hệ dành cho các thiết bị nghe nhìn chất lượng cao, tăng cường chất lượng hình ảnh mà Dolby mới trình làng đầu 2016. Dolby Vision cũng là tiêu chuẩn chung sắp tới về chất lượng hình ảnh, âm thanh cao cấp cho các thiết bị nghe nhìn thời gian tới. 

Tiêu chuẩn này giúp cho hình ảnh 4K hiển thị sắc nét và rực rỡ hơn. Cũng như tính năng chụp hình trên smartphone hiện giờ, UH950 và Dolby Vision hỗ trợ tính năng HDR (High Dynamic Range). Nó giúp màn hình hiển thị chi tiết hơn cả vùng sáng lẫn vùng tối. Vì thông thường khi điều chỉnh hình ảnh, rất khó để cân bằng giữa vùng hình sáng và tối. Nếu vùng tối rõ ràng thì vùng sáng bị loá hay ngược lại. Tính năng HDR khắc phục được tình trạng này và giúp màn hình LED trở nên sâu và có dải màu đen thật hơn, gần như OLED.

Sự khác biệt giữa chất lượng hình ảnh có hỗ trợ Dolby Vision và thông thường.

Sự khác biệt giữa chất lượng hình ảnh có hỗ trợ Dolby Vision và thông thường.

Tuy nhiên, tính năng HDR cũng như Dolby Vision chỉ được kích hoạt khi xem nội dung và bộ phim được thực hiện với các công nghệ này, vì thế chưa phát huy với nguồn nội dung còn hạn chế như ở Việt Nam. 

Âm thanh là trải nghiệm thực sự đáng tiền trên LG UH950T. Ngoài 2 x 2 kênh với tổng cổng suất 40 watt, hệ thống loa còn được hãng âm thanh Harman Kardon nổi tiếng của Mỹ tuỳ chỉnh, đi kèm công nghệ giả lập âm thanh vòm UltraSurround. Dù hướng về phía trước, khi xem phim hay nghe nhạc, hiệu ứng âm thanh vòm vẫn mang lại khá sống động và thừa sức thay thế được một bộ SoundBar phổ thông. 

LG cũng đem đến một số tiện ích mới, tận dụng được hệ thống âm thanh tốt có sẵn trên UH950, như việc TV có thể phát nhạc ngay cả khi màn hình đang tắt, vừa tiết kiệm điện năng và cũng giúp cho TV có thể thay thế được một bộ loa khi cần. Bên cạnh các thiết lập âm thanh sẵn có theo từng nhu cầu xem phim, thưởng thức phim ảnh hay nghe nhạc, người dùng còn dễ dàng thiết lập âm thanh phù hợp theo mỗi diện tích phòng hay vị trí ngồi xem thông qua cài đặt âm thanh thông minh. TV sử dụng microphone trên điều khiển để tối ưu âm thanh theo đúng vị trí.  

Hệ điều hành WebOS 3.0

lg-uh950-tv-4k-gia-tram-trieu-dong-4

Cùng với những nâng cấp nghe nhìn, tính năng thông minh SmartTV là trang bị có nhiều điểm mới trên LG SuperUHD UH950. Từ phiên bản 2.0 năm ngoái LG đã nâng lên phiên bản 3.0. Thay đổi rõ rệt nhất là tốc độ khởi động, ngay khi màn hình vừa mở lên, bấm phím Home là có thể truy cập vào các tính năng thông minh, không phải đợi đến mấy giây như những phiên bản trước. Tốc độ chuyển kênh cũng nhanh hơn, không gây khó chịu như thế hệ trước. 

Về cơ bản, nền tảng thông minh WebOS 3.0 trên mẫu SuperUHD 950T không nâng cấp về giao diện. Vẫn tập trung chính vào việc hiển thị nội dung với các ứng dụng SmartTV chia theo dạng thẻ, nằm thành một hàng ngang ở cạnh dưới màn hình. Tuy nhiên, LG đem lên WebOS 3.0 những tính năng mới tận dụng được chất lượng phần cứng cao cấp của TV 4K.

Ví dụ, tính năng Live Zoom, chỉ cần bấm phím có sẵn trên điều khiển từ xa, người xem có thể phóng to một vùng trên màn hình theo các mức độ khác nhau từ 150% cho tới 200% hay 300%. Tính năng này hữu dụng trong các pha bóng đá khi người xem muốn nhìn thấy rõ hơn một cầu thủ hay một pha bóng tranh cãi... 

Ngoài Live Zoom, WebOS 3.0 trên mẫu TV 4K UH950 còn tỏ ra khá hữu ích trong mùa bóng khi được tính hợp sẵn tính năng thu lại chương trình truyền hình. Người dùng có thể đặt lịch hẹn theo giờ với các chương trình truyền hình cáp hay lên lịch tự động với các kênh truyền hình số HD.

Tính năng xem đa kênh cho phép xem hai kênh truyền hình cùng lúc đối với những trận đấu cùng giờ. Nhưng cần lưu ý, TV hỗ trợ một truyền hình cáp và một truyền hình HD ở cổng HDMI chứ không thể hai kênh truyền hình cáp Analog cùng lúc. 

Mẫu SmartTV 65 inch được trang bị kết nối không dây khá đầy đủ, từ Wi-Fi tích hợp sẵn để lướt web, Miracast hay Wi-Fi Direct để trao đổi nội dung, hình ảnh với smartphone. Chạy mượt và tập trung vào trải nghiệm, nhưng LG WebOS 3.0 vẫn còn hạn chế về mặt ứng dụng so với Apple TV hay Android TV. Tại thị trường Việt Nam, nền tảng của LG không còn nhiều ứng dụng xem phim, thưởng thức nội dung trực tuyến...

Trở ngại lớn nhất của LG UH950T là mức giá đắt đỏ, lên tới 90 triệu đồng, không phù hợp với phần đông người dùng hiện nay. Nhưng nếu bạn đang quan tâm tới một mẫu TV LED cao cấp, đây là một lựa chọn cần cân nhắc vì có nhiều công nghệ hình ảnh mới.

So với đối thủ cùng phân khúc và thông số kỹ thuật như Samsung 65KS9000, giá LG UH950 bản 65 inch rẻ hơn 15 triệu đồng, nhưng lại cao hơn Sony 65X9400D 13 triệu đồng.

Giá tham khảo TV UHD 4K HDR đang có tại Việt Nam:

  LG UH950T Samsung KS9000 Sony X9400D
Màn hình Phẳng Cong Phẳng
55 inch  Không có 69,9 triệu đồng 54,9 triệu đồng
65 inch 89,9 triệu đồng 99,9 triệu đồng 76,9 triệu đồng
75 inch 199 triệu đồng Không có Không có

Tuấn Anh   |  

Đánh giá thảo luận

Bạn vui lòng nhập thông tin bên dưới để hoàn tất quá trình gửi đánh giá, thảo luận

Tags:

Bài viết liên quan

Ra mắt Galaxy Tab S9 Series tại Việt Nam: màn đẹp, IP68, giá từ 19,9 triệu đồng

Ra mắt Galaxy Tab S9 Series tại Việt Nam: màn đẹp, IP68, giá từ 19,9 triệu đồng

Samsung chính thức ra mắt dòng sản phẩm Galaxy Tab S9 với mục tiêu tái định nghĩa thị trường máy tính bảng và thiết lập các chuẩn mực mới cho…

Giới thiệu Galaxy Watch6 series: nhiều nâng cấp, Classic trở lại, giá từ 9,9 triệu

Giới thiệu Galaxy Watch6 series: nhiều nâng cấp, Classic trở lại, giá từ 9,9 triệu

Samsung chính thức giới thiệu Đồng hồ thông minh Galaxy Watch6 series với định hướng cá nhân hóa sức khỏe, nâng cấp thiết kế tối ưu cùng trải nghiệm di…

Samsung Galaxy Z Flip5 | Fold5 ra mắt: bản lề Flex, giá từ 25,9 triệu đồng

Samsung Galaxy Z Flip5 | Fold5 ra mắt: bản lề Flex, giá từ 25,9 triệu đồng

Samsung công bố thế hệ thứ năm trong hệ sinh thái thiết bị Galaxy gập: bộ đôi tuyệt tác Galaxy Z Flip5 và Galaxy Z Fold5 với bản lề Flex…

Sự kiện ra mắt toàn cầu dòng Redmi Note 12: Dòng Redmi Note 12 ra mắt toàn cầu!

Sự kiện ra mắt toàn cầu dòng Redmi Note 12: Dòng Redmi Note 12 ra mắt toàn cầu!

Các sản phẩm có cảm biến camera chất lượng cao so với các đối thủ cạnh tranh. Trên hết, nó đi kèm với các tùy chọn như MediaTek Dimensity 1080 SOC…

Mở chương trình Đặt trước các sản phẩm iPhone 13 mini, iPhone 13, iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max từ 0h00 ngày 15/10/2021.

Mở chương trình Đặt trước các sản phẩm iPhone 13 mini, iPhone 13, iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max từ 0h00 ngày 15/10/2021.

[THÔNG BÁO] Hồng Yến mobile chính thức Mở chương trình Đặt trước các sản phẩm iPhone 13 mini, iPhone 13, iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max từ 0h00…

Xiaomi POCO F3 GT ra mắt: Dimensity 1200, có phím trigger để chơi game, sạc nhanh 67W, giá từ 8.4 triệu đồng

Xiaomi POCO F3 GT ra mắt: Dimensity 1200, có phím trigger để chơi game, sạc nhanh 67W, giá từ 8.4 triệu đồng

POCO F3 GT ra mắt: Dimensity 1200, có phím trigger để chơi game, sạc nhanh 67W, giá từ 8.4 triệu đồng

Xem nhiều nhất

Mỹ cáo buộc lao động Trung Quốc đánh cắp bí mật của IBM

Mỹ cáo buộc lao động Trung Quốc đánh cắp bí mật của IBM

Nhà chức trách Mỹ buộc tội một người Trung Quốc với tội danh gián điệp kinh tế vì đã đánh cắp mã nguồn từ một công ty Mỹ mà ông…

Trí tuệ nhân tạo hỗ trợ phát hiện ung thư vú

Trí tuệ nhân tạo hỗ trợ phát hiện ung thư vú

Bằng phương pháp deep learning, trí tuệ nhân tạo (AI) đã có khả năng phát hiện ung thư vú gần tốt như con người.

Smartphone camera xoay Oppo N1 thêm bản đặc biệt

Smartphone camera xoay Oppo N1 thêm bản đặc biệt

Mẫu Phablet màn hình 6 inch Full HD mới được Oppo giới thiệu ở Việt Nam vừa có thêm phiên bản đặc biệt CyanogenMod với giao diện Android gốc của…

Mua hàng trả góp Xiaomi tại Hồng Yến mobile không lo về lãi suất

Mua hàng trả góp Xiaomi tại Hồng Yến mobile không lo về lãi suất

TRẢ GÓP 0% LÃI SUẤT CÁC SẢN PHẨM ĐIỆN THOẠI XIAOMI TẠI CỬA HÀNG HỒNG YẾN MOBILE.

Huawei sắp có di động chạy cả Android và Windows Phone

Huawei sắp có di động chạy cả Android và Windows Phone

Thiết bị của Huawei sẽ ra mắt vào khoảng quý II năm nay, sau thời điểm Microsoft triển khai phiên bản hệ điều hành mới Windows Phone 8.1.

Sony Xperia Z2 đã bán tại Việt Nam, giá 18,5 triệu đồng

Sony Xperia Z2 đã bán tại Việt Nam, giá 18,5 triệu đồng

Ngoài kiểu dáng vuông vức, thiết kế bóng bẩy, Sony Xperia Z2 còn hấp dẫn người dùng khi được nâng cấp cấu hình, bổ sung tính năng quay video 4K…

Hồng Yến Channel

Xem tất cả