Camera trên HTC 10 tiến bộ vượt bậc

camera-tren-htc-10-tien-bo-vuot-bac

HTC 10 có camera bảo vệ bằng kính sapphire. 

Không còn chạy theo số "chấm" như trên One M9, HTC quay trở lại với công nghệ ultrapixel trên camera sau nhưng nâng độ phân giải lên 12 megapixel, mức vừa đủ giống như nhiều smartphone cao cấp hiện nay. Các trang bị được hãng thông báo đều rất đáng giá như ống kính độ mở f/1.8, khả năng lấy nét bằng laser, tốc độ lấy nét chỉ 0,2 giây, chống rung quang học và khả năng quay video 4K.

Những nỗ lực của HTC đã có những thành quả rất sớm khi trang web uy tín chuyên đánh giá máy ảnh là DxoMark chấm 88 điểm. Con số này bỏ khá xa iPhone 6s (82 điểm), iPhone 6s Plus (84 điểm) và tương đương với Galaxy S7 edge. Đây là kết quả gây nhiều bất ngờ bởi các thế hệ smartphone trước đây của HTC đều không được đánh giá cao về camera. Model trước đó của dòng One là M9 cũng chỉ đạt 69 điểm, cao hơn một điểm so với One M8. Model được đánh giá cao nhất là HTC One A9 cũng chỉ đạt 78 điểm.  

camera-tren-htc-10-tien-bo-vuot-bac-1

Thay vì dùng nút Home, người dùng vuốt xuống hai lần trên màn hình để mở nhanh camera từ chế độ ngủ. 

Ngoài chất lượng cảm biến được đánh giá cao, HTC cũng cho thấy những nỗ lực trong việc cải thiện trải nghiệm của người dùng. Máy cho phép mở nhanh phần mềm camera bằng cách vuốt màn hình xuống dưới hai lần từ trạng thái "ngủ". Thử nghiệm cho thấy thao tác dễ làm, cứ 7 đến 8 lần thử mới có một lần không thành công. Tuy không nhanh bằng kiểu bấm đúp nút Home trên Galaxy S7 nhưng là đáng khen do HTC 10 bị hạn chế không thể bấm nút Home vật lý như đối thủ. 

Mặt kính bảo vệ camera trên HTC 10 được thông báo làm bằng sapphire nên hạn chế tối đa tình trạng xước răm, ảnh hưởng chất lượng chụp. Trong khoảng 3 tuần người viết sử dụng, dù không giữ gìn khi thỉnh thoảng bỏ tủi quần cùng chìa khóa, để lên mặt bàn đá nhưng không bị vết xước nào. Dù vậy, tần suất phải lau phần kính này trước khi sử dụng để chụp rõ nét hơn lại cao hơn so với một số smartphone cao cấp khác. 

camera-tren-htc-10-tien-bo-vuot-bac-2

Tính năng chỉnh tay phong phú. 

Cùng với tốc độ khởi động ứng dụng nhanh, tốc độ lấy nét của máy cũng rất ấn tượng. Từ chế độ ngủ, người dùng có thể chỉ mất khoảng 3 giây là đã chụp được xong tấm đầu tiên. So với các thiết bị như iPhone, máy lấy nét nhanh hơn trong điều kiện thiếu sáng. Tuy nhiên, các bức ảnh cận cảnh, thiết bị của HTC lại gặp đôi chút khó khăn do "nhầm lẫn" giữa tiền cảnh và hậu cảnh trong một số trường hợp. 

HTC cũng đã học Apple trong cách điều khiển bù trừ sáng. Khi lấy nét, người dùng chỉ cần vuốt nhẹ lên hoặc xuống để điều chỉnh sáng tối theo ý muốn rất thuận tiện và trực quan. Chế độ chụp chỉnh tay Pro giữ cách thiết kế khá giống so với các thế hệ trước. Các thông số như ISO, tốc độ, nhiệt độ màu, lấy nét đều có thể chỉnh dễ dàng với thanh trượt. 

camera-tren-htc-10-tien-bo-vuot-bac-3

Màu sắc lên tốt. 

Ấn tượng lớn nhất về ảnh chụp trên HTC là khả năng tái tạo màu sắc. Các bức hình không cho ra màu trung tính như iPhone nhưng cũng không bị quá rực rỡ theo kiểu cộng Saturation như một số nhà sản xuất khác thường làm. Các chi tiết, vùng ảnh có độ tương phản tốt, no màu, nổi khối và cho ra tông rất riêng giống như Leica hay Fujifilm làm với thế giới máy ảnh. Chỉ cần xem và so sánh vài tấm ảnh, người dùng có thể dễ dàng nhận ra "chất" riêng của HTC 10. 

Ảnh chụp thử từ HTC 10

Với cảm biến lớn, độ phân giải vừa đủ 12 megapixel, mỗi điểm ảnh có kích thước lớn nên thu nhận được nhiều ánh sáng hơn. Nhờ vậy, máy chụp tốt trong điều kiện thiếu sáng, một điểm cộng lớn so với One M9 ra mắt năm ngoái. Nhiễu hạt ít xuất hiện và chi tiết vẫn thể hiện tốt do không bị đẩy ISO lên quá cao. Ngoài ra, máy còn có sự trợ giúp đắc lực của công nghệ ổn định quang học OIS nên giảm thiểu các bức hình bị nhòe do rung tay.

camera-tren-htc-10-tien-bo-vuot-bac-4

HTC 10 chụp trong điều kiện thiếu sáng ấn tượng. 

Nhưng HTC 10 vẫn có nhược điểm khi đối diện với các khung cảnh rộng với nhiều vùng chênh sáng lớn. Máy thường có xu hướng tăng độ tương phản nên các vùng sáng có thể bị dư sáng hoặc các vùng tối bị tối hơn so với thực tế. Dưới trời nắng gắt, máy thường bị đánh lừa và cho ra các bức hình hơi tối và khiến người dùng phải cộng sáng. 

Với những người dùng yêu thích chụp selfie, HTC 10 là một lựa chọn sáng giá. Vẫn giữ công nghệ ultrapixel, độ mở f/1.8 nhưng máy có thêm tính năng ổn định hình ảnh quang học OIS (Galaxy S7 không có) nên giảm tình trạng rung tay khi người dùng tự chụp chân dung. Camera của máy cũng có góc khá rộng, chụp được nhóm 5 người cùng lúc dễ dàng. Máy cũng chỉ làm mịn mặt rất ít trong khi màu da thường sáng hơn đôi chút dù để ở chế độ mặc định. 

Với những ưu điểm về màu sắc, tốc độ hoạt động và khả năng chỉnh tay phong phú, HTC 10 là lựa chọn rất tốt cho các tín đồ đam mê nhiếp ảnh trên điện thoại. So với các thế hệ trước, tính cạnh tranh của HTC 10 là rất đáng kể khi đặt bên cạnh LG V10 hay Galaxy S7. 

  HTC 10 Samsung Galaxy S7
Camera 12 megapixel 12 megapixel
Flash Dual LED LED
Độ mở ống kính f/1.8 f/1.7
Góc ống kính (quy đổi 35 mm) 26 mm 26 mm
Kích thước cảm biến 1/2,3 inch 1/2,5 inch
Kích thước điểm ảnh 1,55 μm 1,4 μm
Tính năng phần cứng

Chống rung quang học, lấy nét laser, cảm biến BSI

Chống rung quang học, lấy nét tự động theo pha

Hỗ trợ phần mềm

Chụp ảnh RAW, nhận dạng khuôn mặt, zoom quang, nhớ vị trí, hẹn giờ chụp

Chụp ảnh RAW, nhận dạng khuôn mặt, nụ cười, zoom quang, nhớ vị trí, hẹn giờ chụp
Chỉnh tay

Bù trừ sáng, ISO, cân bằng trắng, tốc độ chụp

Bù trừ sáng, ISO, cân bằng trắng
Quay video 3.840 x 2.160 (4K), 1.280 x 720 (720p HD) (120 khung hình/giây) 3.840 x 2.160 (4K) (30 khung hình/giây), 1.920 x 1.080 (1080p HD) (60 khung hình/giây), 1.280 x 720 (720p HD) (240 khung hình/giây)
Tính năng video Time-lapse video, Hyperlapse, Quay videot rong khi chụp, Video calling, Video sharing High Dynamic Range mode (HDR), Quay videot rong khi chụp, Video calling, Video sharing
Camera trước 5 megapixel 5 megapixel
Tính năng Chống rung quang học, Autofocus, chế độ High Dynamic Range (HDR) chế độ High Dynamic Range  (HDR)
Đánh giá thảo luận

Bạn vui lòng nhập thông tin bên dưới để hoàn tất quá trình gửi đánh giá, thảo luận

Tags:

Bài viết liên quan

Ra mắt Galaxy Tab S9 Series tại Việt Nam: màn đẹp, IP68, giá từ 19,9 triệu đồng

Ra mắt Galaxy Tab S9 Series tại Việt Nam: màn đẹp, IP68, giá từ 19,9 triệu đồng

Samsung chính thức ra mắt dòng sản phẩm Galaxy Tab S9 với mục tiêu tái định nghĩa thị trường máy tính bảng và thiết lập các chuẩn mực mới cho…

Giới thiệu Galaxy Watch6 series: nhiều nâng cấp, Classic trở lại, giá từ 9,9 triệu

Giới thiệu Galaxy Watch6 series: nhiều nâng cấp, Classic trở lại, giá từ 9,9 triệu

Samsung chính thức giới thiệu Đồng hồ thông minh Galaxy Watch6 series với định hướng cá nhân hóa sức khỏe, nâng cấp thiết kế tối ưu cùng trải nghiệm di…

Samsung Galaxy Z Flip5 | Fold5 ra mắt: bản lề Flex, giá từ 25,9 triệu đồng

Samsung Galaxy Z Flip5 | Fold5 ra mắt: bản lề Flex, giá từ 25,9 triệu đồng

Samsung công bố thế hệ thứ năm trong hệ sinh thái thiết bị Galaxy gập: bộ đôi tuyệt tác Galaxy Z Flip5 và Galaxy Z Fold5 với bản lề Flex…

Sự kiện ra mắt toàn cầu dòng Redmi Note 12: Dòng Redmi Note 12 ra mắt toàn cầu!

Sự kiện ra mắt toàn cầu dòng Redmi Note 12: Dòng Redmi Note 12 ra mắt toàn cầu!

Các sản phẩm có cảm biến camera chất lượng cao so với các đối thủ cạnh tranh. Trên hết, nó đi kèm với các tùy chọn như MediaTek Dimensity 1080 SOC…

Mở chương trình Đặt trước các sản phẩm iPhone 13 mini, iPhone 13, iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max từ 0h00 ngày 15/10/2021.

Mở chương trình Đặt trước các sản phẩm iPhone 13 mini, iPhone 13, iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max từ 0h00 ngày 15/10/2021.

[THÔNG BÁO] Hồng Yến mobile chính thức Mở chương trình Đặt trước các sản phẩm iPhone 13 mini, iPhone 13, iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max từ 0h00…

Xiaomi POCO F3 GT ra mắt: Dimensity 1200, có phím trigger để chơi game, sạc nhanh 67W, giá từ 8.4 triệu đồng

Xiaomi POCO F3 GT ra mắt: Dimensity 1200, có phím trigger để chơi game, sạc nhanh 67W, giá từ 8.4 triệu đồng

POCO F3 GT ra mắt: Dimensity 1200, có phím trigger để chơi game, sạc nhanh 67W, giá từ 8.4 triệu đồng

Xem nhiều nhất

Mỹ cáo buộc lao động Trung Quốc đánh cắp bí mật của IBM

Mỹ cáo buộc lao động Trung Quốc đánh cắp bí mật của IBM

Nhà chức trách Mỹ buộc tội một người Trung Quốc với tội danh gián điệp kinh tế vì đã đánh cắp mã nguồn từ một công ty Mỹ mà ông…

Trí tuệ nhân tạo hỗ trợ phát hiện ung thư vú

Trí tuệ nhân tạo hỗ trợ phát hiện ung thư vú

Bằng phương pháp deep learning, trí tuệ nhân tạo (AI) đã có khả năng phát hiện ung thư vú gần tốt như con người.

Smartphone camera xoay Oppo N1 thêm bản đặc biệt

Smartphone camera xoay Oppo N1 thêm bản đặc biệt

Mẫu Phablet màn hình 6 inch Full HD mới được Oppo giới thiệu ở Việt Nam vừa có thêm phiên bản đặc biệt CyanogenMod với giao diện Android gốc của…

Mua hàng trả góp Xiaomi tại Hồng Yến mobile không lo về lãi suất

Mua hàng trả góp Xiaomi tại Hồng Yến mobile không lo về lãi suất

TRẢ GÓP 0% LÃI SUẤT CÁC SẢN PHẨM ĐIỆN THOẠI XIAOMI TẠI CỬA HÀNG HỒNG YẾN MOBILE.

Huawei sắp có di động chạy cả Android và Windows Phone

Huawei sắp có di động chạy cả Android và Windows Phone

Thiết bị của Huawei sẽ ra mắt vào khoảng quý II năm nay, sau thời điểm Microsoft triển khai phiên bản hệ điều hành mới Windows Phone 8.1.

Sony Xperia Z2 đã bán tại Việt Nam, giá 18,5 triệu đồng

Sony Xperia Z2 đã bán tại Việt Nam, giá 18,5 triệu đồng

Ngoài kiểu dáng vuông vức, thiết kế bóng bẩy, Sony Xperia Z2 còn hấp dẫn người dùng khi được nâng cấp cấu hình, bổ sung tính năng quay video 4K…

Hồng Yến Channel

Xem tất cả