Obi MV1 - smartphone đầu tiên chạy hệ điều hành Cyanogen

obi-mv1-smartphone-dau-tien-chay-he-dieu-hanh-cyanogen

Obi Worldphone MV1 phiên bản chạy hệ điều hành Cyanogen vẫn giữ nguyên thiết kế và phần cứng với màn hình 5 inch độ phân giải HD. Máy sử dụng chip xử lý Snapdragon 212, mức RAM được nâng lên 2 GB, bộ nhớ trong 16 GB có thể mở rộng bằng thẻ nhớ. Máy hỗ trợ 2 sim 2 sóng với kết nối 4G LTE. Camera của máy có độ phân giải lần lượt là 8 megapixel cho camera sau và 2 megapixel cho camera trước.

Thiết kế

obi-mv1-smartphone-dau-tien-chay-he-dieu-hanh-cyanogen-1

Thiết kế của Obi Worldphone MV1 là sự kết hợp giữa hai model được ra mắt trước đó của hãng là SF1 và SJ1.5. Thân máy được làm bằng nhựa polycarbonate với nắp lưng có thể tháo rời để thay pin cũng như gắn sim và thẻ nhớ. Nắp lưng được làm nhiều ngàm giúp gắn chắc chắn vào thân máy nhưng gây khó khăn khi tháo lắp.

Mặc dù vỏ máy được làm bằng nhựa nhám nhưng không bám vân tay và bụi bẩn do được phủ một lớp bảo vệ đặc biệt. Mặt lưng được làm phẳng đơn giản với camera và logo công ty được bố trí đối xứng về 2 góc.

Hai cạnh bên được làm cong giúp cầm êm và chắc tay, nhưng màn hình của máy được làm lồi lên khá lạ mắt so với các thiết kế hiện nay. Màn hình lồi giúp các thao tác trượt, lướt dễ dàng hơn nhưng lại gây cấn tay khi cầm. Nút nguồn và âm lượng được bố trí bên cạnh phải máy.

Phần đế được bo tròn giúp người dùng có thể kê ngón tay để giữ máy trong thời gian dài mà không bị đau, còn phía trên đỉnh lại được làm bằng kim loạt và vát phẳng. Đây là thiết kế bất đối xứng mà Obi áp dụng cho các smartphone của mình tạo điểm khác lạ so với các sản phẩm khác.

Xem ảnh thiết kế Obi Worldphone MV1

Màn hình

obi-mv1-smartphone-dau-tien-chay-he-dieu-hanh-cyanogen-2

MV1 phiên bản chạy hệ điều hành Cyanogen vẫn sử dụng màn hình 5 inch độ phân giải HD. Chất lượng hiển thị được cải thiện nhiều so với bản trước. Hình ảnh vẫn sắc nét, độ sáng cao cùng góc nhìn rộng, màu sắc trong trẻo. Tuy nhiên, việc không được phủ lớp chống bám vân tay lên màn hình làm giảm chất lượng hiển thị khi sử dụng. Người dùng nên lau màn hình thường xuyên để có trải nghiệm tốt nhất.

Bên cạnh khả năng tự điều chỉnh độ sáng màn hình như thường thấy, MV1 còn có tính năng Live Display, giúp tùy chỉnh nhiệt độ màu theo thời gian ngày và đêm, giúp mắt dễ dàng thích ứng và tuỳ vào nhu cầu sử dụng của từng người.

Tính năng

obi-mv1-smartphone-dau-tien-chay-he-dieu-hanh-cyanogen-3

MV1 chạy hệ điều hành Cyanogen được phát triển trên nền tảng Android. Hệ điều hành mang đến cho người dùng trải nghiệm tốt hơn khi cho phép điều chỉnh giao diện theo ý muốn từ font chữ, biểu tượng đến âm báo. Bên cạnh đó, các nút bấm cứng vật lý cũng được tuỳ biến theo ý.

Tính năng Privacy Guard giúp tăng cường bảo mật của máy khi cho phép kiểm soát các ứng dụng, cho phép người dùng quyết định việc có cho các ứng dụng truy cập vị trí, danh bạ hay các thông tin khác ngay trên màn hình ứng dụng hay không. Nhờ vậy, hạn chế được khả năng bị đánh cắp thông tin cá nhân qua các ứng dụng lạ.

Một ưu điểm khác của Cyanogen là tự loại bỏ những phần mềm rác hay các tác vụ gây chậm máy, giúp cho thiết bị hoạt động hiệu quả, êm mượt hơn. Hệ điều hành Cyanogen cũng có thể chặn cuộc gọi hoặc tin nhắn đến trực tiếp mà không cần phải cài ứng dụng của bên thứ ba - điều không có trên hệ điều hành Android.

Camera

obi-mv1-smartphone-dau-tien-chay-he-dieu-hanh-cyanogen-4

MV1 có 2 camera với camera sau độ phân giải 8 megapixel còn camera trước là 2 megapixel - các thông số này nằm ở mức bình thường trong phân khúc giá khoảng 3 đến 5 triệu đồng hiện nay. Tuy nhiên, nhờ Cyanogen OS, máy được hiệu chỉnh tính năng chụp với với bộ lọc sống động, hỗ trợ chế độ chụp đêm và HDR, bên cạnh việc lấy nét nhanh và hỗ trợ tuỳ chỉnh các thông số như tốc độ, EV, ISO, WB… 

Bên cạnh đó, người dùng còn có thể chụp Live Photo và Slow Motion với chất lượng ảnh khá. Trong điều kiện ánh sáng tốt, hình ảnh trong, màu sắc trung thực, đủ chi tiết và sắc nét, còn trong điều kiện thiếu sáng, hình ảnh bị bệt màu do khử nhiễu.

Camera trước 2 megapixel có chế độ chỉnh làm mịn da cũng như tự chụp bằng nhận diện nụ cười. Máy sẽ chụp 2 tấm trước và sau khi bật chế độ mịn da nên có độ trễ gây khó chịu cho người dùng.

Ảnh chụp thử từ MV1:

Hiệu năng và pin

obi-mv1-smartphone-dau-tien-chay-he-dieu-hanh-cyanogen-13

Obi Worldphone MV1 phiên bản chạy hệ điều hành Cyanogen có cấu hình tốt so với giá tiền khi được trang bị chip xử lý Qualcomm Snapdragon 212, RAM 2 GB cùng bộ nhớ trong 16 GB có thể mở rộng bằng thẻ nhớ. So với phiên bản RAM 1 GB chạy Android, điểm Benchmark của máy không tăng nhiều, tuy nhiên, nhờ chạy Cyanogen và mức RAM tăng nên máy có thể chơi được các game nặng dù thời gian tải game lâu hơn. Lưu ý, người dùng nên thiết lập game ở mức cấu hình thấp để tránh tình trạng giật lag khi chơi.

Mức pin 2.500 mAh không phải cao, nhưng nhờ khả năng tuỳ biến tốt và giao diện phẳng nhẹ hơn của Cyanogen, máy vẫn cho thời gian sử dụng hơn một ngày đối với người dùng bình thường, nếu chỉ dùng để nghe gọi, nhắn tin và thỉnh thoảng lướt web, mạng xã hội hay chụp hình và giải trí khi sử dụng thực tế.

Với mức giá 3,49 triệu đồng, Obi Worldphone MV1 không nổi trội về cấu hình so với các model khác cùng tầm giá. Điểm mạnh của sản phẩm là hệ điều hành Cyanogen với ưu điểm về bảo mật cũng như cá nhân hoá giao diện.

So sánh với các smartphone có cùng giá bán như Samsung Galaxy J3 hay Wiko Highway Pure:

obi-mv1-smartphone-dau-tien-chay-he-dieu-hanh-cyanogen-14

Huy Đức   |  

Đánh giá thảo luận

Bạn vui lòng nhập thông tin bên dưới để hoàn tất quá trình gửi đánh giá, thảo luận

Tags:

Bài viết liên quan

Ra mắt Galaxy Tab S9 Series tại Việt Nam: màn đẹp, IP68, giá từ 19,9 triệu đồng

Ra mắt Galaxy Tab S9 Series tại Việt Nam: màn đẹp, IP68, giá từ 19,9 triệu đồng

Samsung chính thức ra mắt dòng sản phẩm Galaxy Tab S9 với mục tiêu tái định nghĩa thị trường máy tính bảng và thiết lập các chuẩn mực mới cho…

Giới thiệu Galaxy Watch6 series: nhiều nâng cấp, Classic trở lại, giá từ 9,9 triệu

Giới thiệu Galaxy Watch6 series: nhiều nâng cấp, Classic trở lại, giá từ 9,9 triệu

Samsung chính thức giới thiệu Đồng hồ thông minh Galaxy Watch6 series với định hướng cá nhân hóa sức khỏe, nâng cấp thiết kế tối ưu cùng trải nghiệm di…

Samsung Galaxy Z Flip5 | Fold5 ra mắt: bản lề Flex, giá từ 25,9 triệu đồng

Samsung Galaxy Z Flip5 | Fold5 ra mắt: bản lề Flex, giá từ 25,9 triệu đồng

Samsung công bố thế hệ thứ năm trong hệ sinh thái thiết bị Galaxy gập: bộ đôi tuyệt tác Galaxy Z Flip5 và Galaxy Z Fold5 với bản lề Flex…

Sự kiện ra mắt toàn cầu dòng Redmi Note 12: Dòng Redmi Note 12 ra mắt toàn cầu!

Sự kiện ra mắt toàn cầu dòng Redmi Note 12: Dòng Redmi Note 12 ra mắt toàn cầu!

Các sản phẩm có cảm biến camera chất lượng cao so với các đối thủ cạnh tranh. Trên hết, nó đi kèm với các tùy chọn như MediaTek Dimensity 1080 SOC…

Mở chương trình Đặt trước các sản phẩm iPhone 13 mini, iPhone 13, iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max từ 0h00 ngày 15/10/2021.

Mở chương trình Đặt trước các sản phẩm iPhone 13 mini, iPhone 13, iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max từ 0h00 ngày 15/10/2021.

[THÔNG BÁO] Hồng Yến mobile chính thức Mở chương trình Đặt trước các sản phẩm iPhone 13 mini, iPhone 13, iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max từ 0h00…

Xiaomi POCO F3 GT ra mắt: Dimensity 1200, có phím trigger để chơi game, sạc nhanh 67W, giá từ 8.4 triệu đồng

Xiaomi POCO F3 GT ra mắt: Dimensity 1200, có phím trigger để chơi game, sạc nhanh 67W, giá từ 8.4 triệu đồng

POCO F3 GT ra mắt: Dimensity 1200, có phím trigger để chơi game, sạc nhanh 67W, giá từ 8.4 triệu đồng

Xem nhiều nhất

Mỹ cáo buộc lao động Trung Quốc đánh cắp bí mật của IBM

Mỹ cáo buộc lao động Trung Quốc đánh cắp bí mật của IBM

Nhà chức trách Mỹ buộc tội một người Trung Quốc với tội danh gián điệp kinh tế vì đã đánh cắp mã nguồn từ một công ty Mỹ mà ông…

Trí tuệ nhân tạo hỗ trợ phát hiện ung thư vú

Trí tuệ nhân tạo hỗ trợ phát hiện ung thư vú

Bằng phương pháp deep learning, trí tuệ nhân tạo (AI) đã có khả năng phát hiện ung thư vú gần tốt như con người.

Smartphone camera xoay Oppo N1 thêm bản đặc biệt

Smartphone camera xoay Oppo N1 thêm bản đặc biệt

Mẫu Phablet màn hình 6 inch Full HD mới được Oppo giới thiệu ở Việt Nam vừa có thêm phiên bản đặc biệt CyanogenMod với giao diện Android gốc của…

Mua hàng trả góp Xiaomi tại Hồng Yến mobile không lo về lãi suất

Mua hàng trả góp Xiaomi tại Hồng Yến mobile không lo về lãi suất

TRẢ GÓP 0% LÃI SUẤT CÁC SẢN PHẨM ĐIỆN THOẠI XIAOMI TẠI CỬA HÀNG HỒNG YẾN MOBILE.

Huawei sắp có di động chạy cả Android và Windows Phone

Huawei sắp có di động chạy cả Android và Windows Phone

Thiết bị của Huawei sẽ ra mắt vào khoảng quý II năm nay, sau thời điểm Microsoft triển khai phiên bản hệ điều hành mới Windows Phone 8.1.

Sony Xperia Z2 đã bán tại Việt Nam, giá 18,5 triệu đồng

Sony Xperia Z2 đã bán tại Việt Nam, giá 18,5 triệu đồng

Ngoài kiểu dáng vuông vức, thiết kế bóng bẩy, Sony Xperia Z2 còn hấp dẫn người dùng khi được nâng cấp cấu hình, bổ sung tính năng quay video 4K…

Hồng Yến Channel

Xem tất cả