'Người bạn' đồng hành luôn bên tôi

Nhanh, nhanh hơn nữa... Làm việc, làm hơn nữa... Cuộc sống hiện đại diễn ra quá nhanh chóng và hối hả khiến tôi không thể đi sau mọi người. Nhìn họ thành công và giàu có, tôi phải luôn cố gắng, thậm chí khi đi bộ cũng phải nhanh hơn mọi người. Mãi đuổi theo những thứ trong tầm tay của mình, tại sao không?

Có lẽ tôi đã quá tham lam công việc. Tôi không biết nữa… Nhưng chắc con người của tôi là như vậy. Ở trong môi trường công việc, tôi chỉ biết làm theo bản năng là phải sống hết mình… Họ nói tôi không làm được, sẽ thất bại... nhưng tôi chả để những lời nói đó làm cản trở công việc của mình. Dù sau này nếu có thất bại và bị họ chê cười, tôi cũng không bao giờ phải hối tiếc về những gì mình đã làm. Đơn giản vì tôi đã sống hết mình. Tôi tin thành công sẽ chỉ đến với những người biết sống hết mình.

Nhưng để làm được, tôi cần một “người bạn” đồng hành cho công việc của mình, đó có thể là một thiết bị dành cho công việc hiệu quả và mang lại hiệu năng cao. Qua lời giới thiệu cũng như tìm hiểu, tôi đã quyết định tìm một thiết bị hỗ trợ cho công việc của tôi, đó là chiếc Lumia 950 XL. Người bạn này đã cho tôi nhiều kỷ niệm đáng nhớ...

Tôi nhớ những ngày khi công tác trên Tây Nguyên vào mùa hạn hán, trời nắng như đổ lửa và những cung đường đất đỏ dường như càng làm nơi đây thêm hoang dại. Rất tiếc, khi đó vì chiếc latop của tôi không chịu nổi cái nóng này cùng những cơn rung lắc liên tục của xe, nên nó bị hư ổ cứng và tôi không tài nào khởi động lại được. Lúc này chiếc Lumina 950XL đã thật sự giúp tôi một màn thua trông thấy.

Sếp gọi điện cảnh báo về bản thảo mà tôi chưa gửi qua e-mail, nhưng tôi không thể nào nói rằng máy tính bị hư nên không thể gửi cho ông ấy. Khi đó, tôi chẳng thể làm gì hơn ở cung đường đất đỏ vắng hoe không một bóng người này. Sóng điện thoại có ở đây cũng là một điều tuyệt vời rồi. Tôi không thể hoảng loạn trong lúc này vì đó không phải là thứ tôi cần. Tôi phải cố gắng bình tĩnh tìm ra cách.

Tôi đã chợt nhớ ra chiếc bàn phím bluetooth được tặng kèm khi mua máy. Điều đó khiến tôi nảy ra một ý tưởng “tại sao mình không thử soạn thảo văn bản ngay trên điện thoại”. Nghĩ là làm, tôi nhanh chóng kết nối bàn phím với điện thoại. Thật may mắn, chiếc bàn phím vẫn đầy pin. Việc tiếp theo của tôi là chỉ cần mở ứng dụng Word có trong bộ ứng dụng office 365 và cố gắng sử dụng chúng để thoát khỏi tình cảnh trớ trêu này.

Tuy nhiên, thứ tôi mong chờ đã hoàn toàn vượt xa trí tưởng tượng. Trước đây tôi cũng đã thử soạn thảo văn bản trên các thiết bị di dộng, nhưng sự nghèo nàn về tính năng và khó sử dụng khiến tôi nổi cáu. Lần này lại khác, với giao diện trực quan và dễ sử dụng, tôi có thể dễ dàng chỉnh cỡ chữ, kiểu chữ và thêm các hiệu ứng đặc biệt một cách dễ dàng như đang sử dụng trên máy tính xách tay. Điều này khiến tôi rất bất ngờ và thích thú, thậm chí nó còn cho phép tôi chọn và tạo một bản thảo nhanh chóng từ các mẫu có sẵn... Máy có tất cả tính năng word đầy đủ như trên một chiếc latop cùng một bàn phím nhanh nhạy, nên tôi chỉ mất 30 phút để hoàn thành một bản thảo.

Giờ đây, việc còn lại của tôi là gửi bản thảo đó cho sếp. Điều này thì quá dễ dàng vì chỉ cần gửi file word qua mail bằng outlook là xong. Vậy là công việc của tôi đã hoàn tất. Tôi nghĩ một file word với kiểu chữ rõ ràng cùng hàng lối đẹp đẽ thì không vị sếp nào có thể từ chối và phán xét nó. Sếp thậm chí còn ngạc nhiên khi biết tôi đã soạn thảo tài liệu mẫu bằng di động. Ông còn nhờ tôi hướng dẫn để có một thiết bị Lumia tương tự. Từ đó về sau, "người bạn thân" này luôn lúc nào cũng bên cạnh tôi.

'Người bạn' này còn cứu công việc của tôi thêm một lần nữa. Đó là trong một lần tôi gửi bản thảo cho thư ký công ty, cô nàng lại sử dụng mail đó để đi mua sắm trên mạng thường xuyên. Điều này đã làm những kẻ có ý đồ xấu để ý và chúng đã hack mail của cô thư ký và thay đổi mật khẩu. Vì thế, toàn bộ mail mà trước đây 2 chúng tôi trao đổi với nhau là những bản thảo quan trọng đều biến mất.

Tôi không phải là một con người không có kiểm soát. Bất cứ bản thảo nào khi sử dụng xong tôi đều xoá bỏ chúng để đảm bảo mật. Tuy nhiên may mắn thay, nhờ ứng dụng OneDrive mà tôi đã thở phào nhẹ nhõm và khôi phục lại nhanh chóng những thứ bị mất, kể cả file word quan trọng. Nhờ chăm chỉ sao lưu file công việc lên kho dữ liệu đám mây trên Lumia 950XL mà tôi lại một lần nữa thoát nạn.

Với "người bạn" này, tôi cũng có thể vừa soạn thảo văn bản trên máy tính, vừa chỉnh sửa lại chúng bằng điện thoại khi đang di chuyển. Tôi còn dễ dàng chỉnh sửa những file đó trên mọi thiết bị khác rất tiện dụng và hiệu quả.

Các bạn thấy đó, công việc của tôi rất thoải mái khi có chiếc Lumia 950XL. Tôi có thể làm mọi việc mình thích trên nó từ chụp ảnh đến gõ văn bản như latop. Chỉ cần 2 thứ đó thôi là tôi đã thấy công nghệ thật tiến triển rồi. Chỉ cần biết tận dụng nó là bạn sẽ có những trải nghiệm công việc và giải trí thật thú vị. "Người bạn" này thay thế cho nhiều thiết bị cồng kềnh dễ hỏng mà trước đây chúng ta đã vác theo bên mình.

Lê Phổ Ân Bảo

Cuộc thi “Tăng hiệu quả công việc bằng công nghệ di động” do Báo điện tử VnExpress phối hợp với nhãn hàng Microsoft tổ chức, bắt đầu từ ngày 30/3 đến 28/4. Hai giải thưởng chung cuộc sau 4 tuần thi, mỗi giải một điện thoại thông minh Microsoft Lumia 950 trị giá 13,99 triệu đồng. Độc giả gửi bài dự thi tại đây.

Đánh giá thảo luận

Bạn vui lòng nhập thông tin bên dưới để hoàn tất quá trình gửi đánh giá, thảo luận

Tags:

Bài viết liên quan

Ra mắt Galaxy Tab S9 Series tại Việt Nam: màn đẹp, IP68, giá từ 19,9 triệu đồng

Ra mắt Galaxy Tab S9 Series tại Việt Nam: màn đẹp, IP68, giá từ 19,9 triệu đồng

Samsung chính thức ra mắt dòng sản phẩm Galaxy Tab S9 với mục tiêu tái định nghĩa thị trường máy tính bảng và thiết lập các chuẩn mực mới cho…

Giới thiệu Galaxy Watch6 series: nhiều nâng cấp, Classic trở lại, giá từ 9,9 triệu

Giới thiệu Galaxy Watch6 series: nhiều nâng cấp, Classic trở lại, giá từ 9,9 triệu

Samsung chính thức giới thiệu Đồng hồ thông minh Galaxy Watch6 series với định hướng cá nhân hóa sức khỏe, nâng cấp thiết kế tối ưu cùng trải nghiệm di…

Samsung Galaxy Z Flip5 | Fold5 ra mắt: bản lề Flex, giá từ 25,9 triệu đồng

Samsung Galaxy Z Flip5 | Fold5 ra mắt: bản lề Flex, giá từ 25,9 triệu đồng

Samsung công bố thế hệ thứ năm trong hệ sinh thái thiết bị Galaxy gập: bộ đôi tuyệt tác Galaxy Z Flip5 và Galaxy Z Fold5 với bản lề Flex…

Sự kiện ra mắt toàn cầu dòng Redmi Note 12: Dòng Redmi Note 12 ra mắt toàn cầu!

Sự kiện ra mắt toàn cầu dòng Redmi Note 12: Dòng Redmi Note 12 ra mắt toàn cầu!

Các sản phẩm có cảm biến camera chất lượng cao so với các đối thủ cạnh tranh. Trên hết, nó đi kèm với các tùy chọn như MediaTek Dimensity 1080 SOC…

Mở chương trình Đặt trước các sản phẩm iPhone 13 mini, iPhone 13, iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max từ 0h00 ngày 15/10/2021.

Mở chương trình Đặt trước các sản phẩm iPhone 13 mini, iPhone 13, iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max từ 0h00 ngày 15/10/2021.

[THÔNG BÁO] Hồng Yến mobile chính thức Mở chương trình Đặt trước các sản phẩm iPhone 13 mini, iPhone 13, iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max từ 0h00…

Xiaomi POCO F3 GT ra mắt: Dimensity 1200, có phím trigger để chơi game, sạc nhanh 67W, giá từ 8.4 triệu đồng

Xiaomi POCO F3 GT ra mắt: Dimensity 1200, có phím trigger để chơi game, sạc nhanh 67W, giá từ 8.4 triệu đồng

POCO F3 GT ra mắt: Dimensity 1200, có phím trigger để chơi game, sạc nhanh 67W, giá từ 8.4 triệu đồng

Xem nhiều nhất

Mỹ cáo buộc lao động Trung Quốc đánh cắp bí mật của IBM

Mỹ cáo buộc lao động Trung Quốc đánh cắp bí mật của IBM

Nhà chức trách Mỹ buộc tội một người Trung Quốc với tội danh gián điệp kinh tế vì đã đánh cắp mã nguồn từ một công ty Mỹ mà ông…

Trí tuệ nhân tạo hỗ trợ phát hiện ung thư vú

Trí tuệ nhân tạo hỗ trợ phát hiện ung thư vú

Bằng phương pháp deep learning, trí tuệ nhân tạo (AI) đã có khả năng phát hiện ung thư vú gần tốt như con người.

Smartphone camera xoay Oppo N1 thêm bản đặc biệt

Smartphone camera xoay Oppo N1 thêm bản đặc biệt

Mẫu Phablet màn hình 6 inch Full HD mới được Oppo giới thiệu ở Việt Nam vừa có thêm phiên bản đặc biệt CyanogenMod với giao diện Android gốc của…

Mua hàng trả góp Xiaomi tại Hồng Yến mobile không lo về lãi suất

Mua hàng trả góp Xiaomi tại Hồng Yến mobile không lo về lãi suất

TRẢ GÓP 0% LÃI SUẤT CÁC SẢN PHẨM ĐIỆN THOẠI XIAOMI TẠI CỬA HÀNG HỒNG YẾN MOBILE.

Huawei sắp có di động chạy cả Android và Windows Phone

Huawei sắp có di động chạy cả Android và Windows Phone

Thiết bị của Huawei sẽ ra mắt vào khoảng quý II năm nay, sau thời điểm Microsoft triển khai phiên bản hệ điều hành mới Windows Phone 8.1.

Sony Xperia Z2 đã bán tại Việt Nam, giá 18,5 triệu đồng

Sony Xperia Z2 đã bán tại Việt Nam, giá 18,5 triệu đồng

Ngoài kiểu dáng vuông vức, thiết kế bóng bẩy, Sony Xperia Z2 còn hấp dẫn người dùng khi được nâng cấp cấu hình, bổ sung tính năng quay video 4K…

Hồng Yến Channel

Xem tất cả