Những thiết bị đáng trải nghiệm tại Việt Nam AV Show 2015

TV Toshiba 55L5550

TV 55 inch dòng L5550 của Toshiba có tần số quét tới 200Hz.

Ngoài màn hình 84 inch 4K đầu bảng 84L9450, Toshiba sẽ trưng bày mẫu TV thông minh 55L5550. Có thiết kế đặc trưng viền mảnh, sắc và chân đế dạng khung tinh tế và chắc chắn, Toshiba 55L5550 là model có kích thước đường chéo 55 inch lớn nhất trong dòng TV LED L5550. Màn hình này có tần số quét đạt 200Hz giúp hạn chế hiện tượng nhiễu rung hình. Với sự hỗ trợ của bộ máy xử lý hình ảnh CEVO Engine Premium cùng tính năng tối ưu hóa hình ảnh Intelligent Scene Optimiser, TV tạo được các dải màu sắc có độ trung thực cao, đồng thời có thể tự động hiệu chỉnh phù hợp độ sáng, độ tương phản và âm thanh phù hợp với nội dung đang trình chiếu. Điểm mạnh nhất của TV 55L5550 nói riêng và các dòng TV LED của Toshiba nói chung so với đối thủ cùng tấm giá trên thị trường là được tích hợp hệ điều hành thông minh Android 4.4 từ Google với hàng nghìn ứng dụng và trò chơi sẵn có trên chợ CH Plays.

Avalon Acoustics Compás

Loa Avalon Compas có thùng hình khối đa diện.

Nổi tiếng với những thiết kế loa có thùng hình khối đa diện, sử dụng các củ loa cao cấp với màng làm từ chất liệu gốm và kim cương, Avalon Acoutics sẽ giới thiệu mẫu loa Compás mới tại triển lãm năm nay. Avalon Compás được trang bị toàn bộ các củ loa thế hệ mới có màng gốm đen, gồm loa tweeter gốm 1 inch nam châm neodymium, loa mid gốm mặt lõm 4 inch và hai driver woofer 9 inch màng gốm với cấu trúc sandwich mặt tổ ong, giúp gia cường độ ổn định bề mặt. Dự kiến Avalon Compás sẽ được phối ghép với các thiết bị của Jeff Rowland, hứa hẹn mang lại những màn trình diễn âm thanh với sân khấu đầy chi tiết, sống động.

Cocktail X40

Music Server được tích hợp nhiều tính năng nhất hiện nay - Cocktail Audio X40.

Với một tầm giá không có đối thủ, Cocktail Audio X40 là một trong những music sever được tích hợp nhiều tính năng nhất hiện nay, cho phép rip nhạc từ CD, tích hợp DAC, headphone ampli và hỗ trợ thu sóng FM Radio cùng màn hình hiển thị LCD trực quan.

Cocktail X40 được xem là có thiết kế vượt trội nhờ việc tích hợp màn hình LCD TFT 5 inch TFT 800 x 480 pixel, giúp hiển thị danh sách menu điều khiển, tên và thông tin track nhạc, hình ảnh bìa album. Không chỉ cho phép xuất digital để kết nối với các đầu giải mã, Cocktail X40 tích hợp sẵn hệ thống DAC cao cấp kết hợp giữa vi xử lý DSP XMOS 32 bit/500 MIPS và chip D/A Stereo ESS Sabre32 DAC 9018K2M. Thay vì phải sử dụng máy tính cùng các phần mềm nén chuyên nghiệp như AccurateRip, EAC (Exact Audio Copy), dBpoweramp Music Converter … để số hóa bộ sưu tập CD, Cocktail X40 được trang bị sẵn hệ thống cơ transport dạng slot-in (nuốt đĩa) DVD Writer của LG cùng cơ chế buffer 1MB cho phép phát và rip chính xác, đảm bảo tiêu chuẩn “bit-perfect”.

Klipsch X7i

Tai nghe Klipsch X7i có dải tần rộng, từ 10 đến 19.000 Hz.

Tai nghe in-ear dòng X của Klipsch có chất lượng trình diễn lẫn thiết kế rất ấn tượng. Model Klipsch X7i có thiết kế vỏ tai nghe tinh tế mang hình dáng giọt nước nhỏ với lớp vỏ được phủ và đánh bóng bằng tay với chất liệu ceramic chống xước. Tai nghe X7i sử dụng driver công nghệ Balanced-Amatures (BA) toàn dải KG 623X7, tuy nhiên, nhờ được thiết kế ống dẫn hơi đặc biệt nên người nghe sẽ có những trải nghiệm dải trầm chắc, nhanh và sâu hơn so với các thiết kế driver BA thông thường. Klipsch X7i có dải tần 10-19.000 Hz, trở kháng 50 Ohm, độ nhạy 110 dB.

Dynaudio Focus 200 XD

Loa bookshelf 2 đường tiếng đẳng cấp của Dynaudio.

Tiếp nối thành công của dòng loa không dây tích hợp ampli XEO, Dynaudio giới thiệu tiếp theo dòng sản phẩm XD Series với cùng triết lý nhưng có hiệu quả trình diễn đẳng cấp và gần hơn với các bộ dàn hi-end audio.

Dynaudio Focus 200 XD có thiết kế dạng loa bookshelf 2 đường tiếng, gồm tweeter 28mm công nghệ Esotec và woofer 170mm, tích hợp 2 module khuếch đại digital với công suất tổng cộng lên đến 300W. Để tối ưu về mặt trình diễn, người dùng có thể kết nối các nguồn phát trực tiếp (qua dây digital) với loa Focus 200XD. Ưu điểm của kết nối này là toàn bộ quá trình từ nguồn tín hiệu cho đến khi ra loa đều được xử lý ở tầng digtal, tránh suy hao và nhiễu jitter trong quá trình chuyển đổi Digital-Analog. Ngoài ra, Dynaudio Focus 200 XD cũng hỗ trợ mở rộng các ngõ vào qua bộ thu phát Dynaudio Hub không dây. Thiết bị này như một trạm trung gian nhận tín hiệu đầu vào analog RCA/ 3,5mm Aux, optical, coaxial và mini USB, sau đó truyền tín hiệu digital không dây đến các hệ thống loa Focus XD ở chuẩn hi-res.

Elac FS78

Loa cột Elac FS78.

Series Line 70 là dòng sản phẩm “nhập môn” của hãng loa Elac (Đức) với đủ các mẫu loa từ bookshelf, center cho đến loa cột, trong đó model FS78 là model lớn nhất.

Elac FS78 có thiết kế 3 đường tiếng gồm loa tweeter dome lụa 25mm, mid 115 và 2 loa bass 178mm. Tuy thuộc dòng sản phẩm tầm trung nhưng với công nghệ driver được nghiên cứu và phát triển bởi chính hãng cùng thiết kế thùng loa kế thừa từ càc dòng loa đàn anh như Line 260, Line 400… Elace FS78 vẫn có dải tần hoạt động rất rộng từ 33 lên đến 28.000Hz. Ngoài việc tái tạo được âm thanh có độ tuyết tính khá tốt, dải trầm nhanh, dải cao chi tiết, ưu điểm đáng kể nhất của FS78 là dải trung có độ mộc cao, chi tiết hơn hẳn các đối thủ cùng tầm.

Focal Dimension

Loa soundbar thông minh của Dimension.

Dimension là thiết kế loa soundbar đầu tiên của hãng Focal Audio, một trong những nhà sản xuất loa hi-fi lớn nhất thế giới hiện nay. Tuy lần đầu bước vào phân khúc loa soundbar surround nhưng Focal Dimension đã nhanh chóng tạo được tiếng vang và trở thành một trong những loa thanh tốt nhất hiện nay. Với thiết kế loa thông minh gồm hai module rời nhưng hoàn toàn không chiếm diện tích bởi loa subwoofer được xem như một chân kê TV. Dimension có tất cả 5 loa con đường kính 100mm, trang bị ampli tích hợp 450W bên trong. Module subwoofer chứa 2 driver hình bầu dục (200 x 80 mm) với thùng loa được thiết kế triệt rung gần như tuyệt đối.

Legacy Audio Silhouette

Loa 3 đường tiếng Legacy Silhouette. 

Legacy Audio thường được biết đến với qua những mẫu loa cao to, kết cấu nhiều driver phức tạp như Whisper XDS, Focus SE, Aeris… nhưng đôi loa treo tường Silhouette, dù có kích thước nhỏ và mỏng chỉ 130mm vẫn có khả năng trình diễn âm thanh rất ấn tượng ở các phòng nghe kích thước trung bình hoặc các phòng chức năng bị hạn hẹp về diện tích set-up dành cho thiết bị. Legacy Silhouette có thiết kế 3 đường tiếng 4 driver, trong đó nổi bật là tweeter ribbon AMT 4 inch, loa mid 7 inch, bass 10 inch và một loa con passive có cùng đường kính. Âm thanh của Silhouette có độ cân bằng tốt, không gian rộng, chi tiết đầy, vùng điểm ngọt rộng và đặc biệt là dải trầm rất đáng nể so vớ thể tích thùng loa khiêm tốn.

Yamaha A-S801 – ampli hai kênh tích hợp bộ DAC 32-bit hỗ trợ DSD

Ampli tích hợp được thiết kế theo phong cách cổ điển của Yamaha.

Yamaha A-S801 là một trong những thiết bị hai kênh mới nhất của hãng, ampli tích hợp này được thiết kế theo phong cách vintage, có công suất đầu ra khá lớn đạt 100W/8ohm. Ngoài những ưu điểm như chassis chống rung 2 lớp đáy, hệ thống tụ nguồn lớn 12.000uF, linh kiện chất lượng cao… ampli A-S801 còn kiêm vai trò của một đầu DAC với khả năng xử lý tín hiệu đầu vào PCM tối đa 32bit/384kHz và cả file DSD sử dụng chip giải mã ES9010K2M của ESS Technology. Yamaha A-S801 được trang bị luôn ngõ phono MM cho phép kết nối trực tiếp với mâm đĩa than (dùng cartridge MM).

Oppo PM-2

Tai nghe Oppo PM-2 có mảng loa 7 lớp.

Có mức giá chỉ nhỉnh hơn một nửa so với tai nghe đầu bảng, tai nghe thiết kế trùm đầu Oppo PM-2 vẫn duy trì xuất sắc những đặc tính âm thanh của model PM-1. Model PM-2 được ưu ái sử dụng driver tĩnh điện của PM-1 với thiết kế màng lên đến 7 lớp nhưng cực mỏng, cho phép màng loa hoạt động ổn định ngay cả ở mức nhiệt độ cao cũng như hạn chế được độ rung bề mặt. Để có thể tác động lực hút tĩnh điện đồng đều lên toàn bộ bề mặt màng loa, Oppo sử dụng hai cuộn dây nhôm dẹp được có bố trí ở cả hai mặt màng tĩnh diện. Oppo PM-2 tái tạo được không gian rộng và mở trước mặt người, dài trầm nhanh và chắc riêng phân chi tiết và độ động thể hiện xuất sắc.

Lumin Audio S1

Lumin S1 là music server kiêm đầu DAC cao cấp.

Lumin S1 kết hợp chức năng của một music server và một đầu DAC cao cấp trong cùng một lớp vỏ thiết bị. S1 có chassis làm từ nhôm khối rất dày bên trong được chia làm các ngăn riêng biệt để tránh nhiễu giữa các bo mạch nhạy cảm, máy sử dụng nguồn power supply rời tuy nhỏ gọn nhưng chứa đến 2 biến thế xuyến và hệ thống tụ lọc lớn đảm bảo người điện DC sạch cấp đến thiết bị chính. Ngoài tính năng là đầu Music Server, Lumin S1 sở hữu luôn bên trong một đầu DAC cao cấp. Bo giải mã DAC của S1 sử dụng 4 vi xử lý ESS SABRE32 9018 DAC, hỗ trợ DSD128 5,6 Mhz và PCM (32bit - 384kHz).

Sennheiser HD800

Tai nghe đỉnh cao HD800 của Sennheiser cũng trình diễn tại AV Show lần này.

Tại triển lãm AV Show 2015, giới chơi tai nghe lại có dịp trải nghiệm thiết kế đầu bảng HD800 đồng bộ với ampli headphone HDVD800. Đến nay, tai nghe tham chiếu HD800 của Sennheiser vẫn giữ kỷ lục về đường kính màng loa lớn nhất, lên đến 56mm. Màng loa này có thiết kế rất đặc biệt, mang hình dáng một chiếc bánh vòng donut phẳng và thủng ở giữa. Chính driver với màng đặc biệt này đã giúp Sennheiser HD800 có một dải tần cực rộng từ 14 đến 44100 Hz, khai thác tối ưu chi tiết nguồn phát và đảm bảo nhiễu âm thấp nhất trong quá trình dịch chuyển màng. Ampli HDVD800 tích hợp DAC 24 bit/192kHz sẽ làm bộ phối ghép hoàn chỉnh và đạt độ tương thích cao nhất với tai nghe HD800.

Shure SRH-1540

Tai nghe Shure SRH-1540 được chế tạo từ hợp kim nhôm.

Tai nghe Shure SRH-1540 được nhiều tạp chí âm thanh bình chọn 5 sao cho chất âm cực rộng, ba dải tần cân bằng cùng với ưu điểm thể hiện dải trầm sâu, ấm rất gần với hiệu ứng bass của những hệ thống hi-end. Với thiết kế tai nghe dạng kín, Shure SRH-1540 sở hữu driver neodymium đường kính 40mm neodymium. Thân của tai nghe này được chế tạo bằng hợp kim nhôm, trong khi phần vỏ bên ngoài làm từ sợi carbon giúp giảm trọng lượng xuống chỉ còn khoảng 280gram, tạo cảm giác nghe thoải mái. Phần đệm tai nghe làm bằng chất liệu sợi tổng hợp Alcantara rất êm, có độ thoát hơi và dễ dàng thay đổi sau thời gian sử dụng.

Thiel Audio TT1

Loa cột TT1 kế thừa thiết kế của dòng Third Avenue.

Dòng loa Third Avenue ra đời cùng với sự thay đổi đáng kể của Thiel Audio từ hình ảnh, logo thương hiệu cho đến những nâng cấp về công nghệ, ngoại trừ triết lý và tinh thần của nhà sáng lập vẫn được giữ nguyên vẹn. TT1 là thiết kế loa cột với kết cấu thùng loa mới hoàn toàn, chuyển từ thiết kế lưng phẳng truyền thống sang kiểu thùng có phần lưng được bo tròn liền khối với lỗ thoát hơi phía sau. Hệ thống driver TT1 gồm tweeter titan 1 inch, mid 4,25 inch làm từ sợi thủy tinh, riêng loa woofer 6,5 inch vẫn sử dụng vật liệu màng nhôm được nhà sáng lập Jim Thiel yêu thích. Thiel Audio TT1 trình diễn giàu chi tiết, dải trầm uy lực và duy trì được đặc tính âm thanh có độ đồng pha rất cao giúp tạo âm hình chuẩn.

Wadia A340

Ampli công suất Wadia A340.

Sẽ có ít nhất hai thiết kế loa Sonus Faber là Amati Futara và Olympica 3 trình diễn tại triển lãm AV Show 2015 và đối tác khuếch đại cho hai đôi loa này chính là bộ power ampli mono Wadia A340.

Được thiết kế với vỏ máy hiện đại, power ampli monoblock Wadia A340 sử dụng mạch khuếch đại Class D với hiệu suất trên 90% cho công suất đầu ra ấn tượng 400Watt/8Ohm. Để giảm nhiễu tối đa, Wadia ứng dụng thiết kế mạch IO Symmetry cân bằng hoàn toàn từ đầu vào cho đến đầu ra. Mạch FST (Frequency Switching Transmission) là một công nghệ độc quyền của Wadia cho phép giảm nhiễu âm ở mọi mức độ âm lượng trên toàn bộ dải tần, mang lại hiệu quả trình diễn tối ưu về mặt chi tiết, âm hình và độ động, những đặc tính mà khuếch đại class D vẫn còn chịu nhiều hạn chế so với mạch khuếch đại Class A/AB truyền thống.

Linh Chi

Đánh giá thảo luận

Bạn vui lòng nhập thông tin bên dưới để hoàn tất quá trình gửi đánh giá, thảo luận

Tags:

Bài viết liên quan

Ra mắt Galaxy Tab S9 Series tại Việt Nam: màn đẹp, IP68, giá từ 19,9 triệu đồng

Ra mắt Galaxy Tab S9 Series tại Việt Nam: màn đẹp, IP68, giá từ 19,9 triệu đồng

Samsung chính thức ra mắt dòng sản phẩm Galaxy Tab S9 với mục tiêu tái định nghĩa thị trường máy tính bảng và thiết lập các chuẩn mực mới cho…

Giới thiệu Galaxy Watch6 series: nhiều nâng cấp, Classic trở lại, giá từ 9,9 triệu

Giới thiệu Galaxy Watch6 series: nhiều nâng cấp, Classic trở lại, giá từ 9,9 triệu

Samsung chính thức giới thiệu Đồng hồ thông minh Galaxy Watch6 series với định hướng cá nhân hóa sức khỏe, nâng cấp thiết kế tối ưu cùng trải nghiệm di…

Samsung Galaxy Z Flip5 | Fold5 ra mắt: bản lề Flex, giá từ 25,9 triệu đồng

Samsung Galaxy Z Flip5 | Fold5 ra mắt: bản lề Flex, giá từ 25,9 triệu đồng

Samsung công bố thế hệ thứ năm trong hệ sinh thái thiết bị Galaxy gập: bộ đôi tuyệt tác Galaxy Z Flip5 và Galaxy Z Fold5 với bản lề Flex…

Sự kiện ra mắt toàn cầu dòng Redmi Note 12: Dòng Redmi Note 12 ra mắt toàn cầu!

Sự kiện ra mắt toàn cầu dòng Redmi Note 12: Dòng Redmi Note 12 ra mắt toàn cầu!

Các sản phẩm có cảm biến camera chất lượng cao so với các đối thủ cạnh tranh. Trên hết, nó đi kèm với các tùy chọn như MediaTek Dimensity 1080 SOC…

Mở chương trình Đặt trước các sản phẩm iPhone 13 mini, iPhone 13, iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max từ 0h00 ngày 15/10/2021.

Mở chương trình Đặt trước các sản phẩm iPhone 13 mini, iPhone 13, iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max từ 0h00 ngày 15/10/2021.

[THÔNG BÁO] Hồng Yến mobile chính thức Mở chương trình Đặt trước các sản phẩm iPhone 13 mini, iPhone 13, iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max từ 0h00…

Xiaomi POCO F3 GT ra mắt: Dimensity 1200, có phím trigger để chơi game, sạc nhanh 67W, giá từ 8.4 triệu đồng

Xiaomi POCO F3 GT ra mắt: Dimensity 1200, có phím trigger để chơi game, sạc nhanh 67W, giá từ 8.4 triệu đồng

POCO F3 GT ra mắt: Dimensity 1200, có phím trigger để chơi game, sạc nhanh 67W, giá từ 8.4 triệu đồng

Xem nhiều nhất

Mỹ cáo buộc lao động Trung Quốc đánh cắp bí mật của IBM

Mỹ cáo buộc lao động Trung Quốc đánh cắp bí mật của IBM

Nhà chức trách Mỹ buộc tội một người Trung Quốc với tội danh gián điệp kinh tế vì đã đánh cắp mã nguồn từ một công ty Mỹ mà ông…

Trí tuệ nhân tạo hỗ trợ phát hiện ung thư vú

Trí tuệ nhân tạo hỗ trợ phát hiện ung thư vú

Bằng phương pháp deep learning, trí tuệ nhân tạo (AI) đã có khả năng phát hiện ung thư vú gần tốt như con người.

Smartphone camera xoay Oppo N1 thêm bản đặc biệt

Smartphone camera xoay Oppo N1 thêm bản đặc biệt

Mẫu Phablet màn hình 6 inch Full HD mới được Oppo giới thiệu ở Việt Nam vừa có thêm phiên bản đặc biệt CyanogenMod với giao diện Android gốc của…

Mua hàng trả góp Xiaomi tại Hồng Yến mobile không lo về lãi suất

Mua hàng trả góp Xiaomi tại Hồng Yến mobile không lo về lãi suất

TRẢ GÓP 0% LÃI SUẤT CÁC SẢN PHẨM ĐIỆN THOẠI XIAOMI TẠI CỬA HÀNG HỒNG YẾN MOBILE.

Huawei sắp có di động chạy cả Android và Windows Phone

Huawei sắp có di động chạy cả Android và Windows Phone

Thiết bị của Huawei sẽ ra mắt vào khoảng quý II năm nay, sau thời điểm Microsoft triển khai phiên bản hệ điều hành mới Windows Phone 8.1.

Sony Xperia Z2 đã bán tại Việt Nam, giá 18,5 triệu đồng

Sony Xperia Z2 đã bán tại Việt Nam, giá 18,5 triệu đồng

Ngoài kiểu dáng vuông vức, thiết kế bóng bẩy, Sony Xperia Z2 còn hấp dẫn người dùng khi được nâng cấp cấu hình, bổ sung tính năng quay video 4K…

Hồng Yến Channel

Xem tất cả