Tối ưu hiệu quả sử dụng Galaxy Note 5

Bút S Pen

- Các tính năng mới của S Pen trên Note 5? (Phạm Hùng, 35 tuổi, 29 Lê Duẩn, TP Pleiku, Gia Lai)

- Ông Đoàn Hoàng Sơn: Các tính năng liên quan đến Spen trên Note 5 được làm lại để đơn giản hơn và dễ sử dụng hơn không chỉ về phần cứng mà còn về phần mềm. Tính năng đáng chú ý nhất là ghi chú nhanh trên màn hình khóa. Ngoài ra, máy còn có tính năng chụp cuộn nhiều trang màn hình liên tiếp để ghi chú trơn tru hơn.

Chuyên gia công nghệ Đoàn Hoàng Sơn.

- Tôi nghe nói Note 5 bị lỗi kẹt bút S Pen trong thân máy có đúng không? (Minh Phượng)

- Ông Tuấn Anh: Thiết kế của bút S Pen trên Note 5 khác với các dòng Note trước đây vì nó có thêm nút bấm  ở trên đỉnh. Bên trong khe cắm có cảm biến kích hoạt tính năng S Pen. Vì vậy nếu bạn đút ngược chiều bút nó sẽ bị kẹt bên trong. Điều này đã được đề cập trong sách hướng dẫn sử dụng của sản phẩm.

Trong trường hợp bút bị mắc kẹt, bạn không nên cố rút bút ra. Thay vào đó nên lập tức mang máy đến trung tâm bảo hành sản phẩm của Samsung để được hỗ trợ.

- Tôi thấy một số sản phẩm khác, như của LG, cũng có bút stylus, vậy tại sao mọi người lại nói dòng Galaxy Note nổi bật là nhờ cây bút. Bút S Pen có gì hấp dẫn hơn so với các sản phẩm khác vậy? (Minh Anh, 23 tuổi, Hà Nội)

- Ông Đoàn Hoàng Sơn: Cây bút trên dòng Note không chỉ là cây bút bình thường mà nó là cây bút kỹ thuật số. Những loại bút này thường có độ nhạy cao hơn và chính xác hơn so với những cây bút cảm ứng thông thường. Dễ thấy nhất là chúng ta có thể chạm tay vào màn hình mà vẫn vẽ bình thường trên màn hình Note 5. Đây là điều không thể với một số điện thoại có bút khác, trừ khi bạn mua thêm một cây bút bluetooth khoảng 100 USD.

- Ngoài những tính năng trên sách hướng dẫn, S Pen còn có những tính năng nào hay có thể áp dụng vào cuộc sống hàng ngày của một người làm văn phòng? (Hoài Văn)

- Ông Nguyễn Thanh Hải: Tính năng hiệu quả nhất cho giới văn phòng là viết chèn lên file PDF. Tính năng này giúp người sử dụng ghi chú, vẽ thêm lên file PDF trong các cuộc họp hay đang di chuyển và gửi đi ngay cũng dưới định dạng PDF cho đồng nghiệp, khách hàng.

Hiện nay, nội dung một bài viết trên trang web thường dài hơn một màn hình. Note 5 có tính năng chụp cuộn màn hình (tối đa 22 màn hình) cho phép giới văn phòng chụp lại và ghi chú đầy đủ một bài viết chỉ trong một file. Ví dụ: nhân viên ngân hàng có thể chụp lại toàn bộ bài phân tích về biến động tài chính với đầy đủ nội dung, bảng biểu, đồ thị và ghi chú những nhận định của mình vào chỉ trong một file.

Bạn có thể download tính năng Idea Sketch trong S Note về máy. Với tính năng này, bạn sẽ vẽ lên những phác thảo một cách trực quan, hiệu quả dù không có năng khiếu vẽ.

- Có thể dùng S Pen để soạn tin nhắn hay chat bằng cách viết chữ bình thường có được không? (Nguyễn Đình Đức, 29 tuổi)

- Ông Tuấn Anh: Note 5 hỗ trợ chuyển đổi chữ viết tay từ bút S Pen thành văn bản tức thời, trong đó hỗ trợ cả tiếng Việt, tiếng Anh và nhiều ngôn ngữ khác. Để chuyển đổi giữa cách nhập liệu bàn phím ảo thành bút S Pen, bạn nhấn và giữ biểu tượng cài đặt trên bàn phím ảo, sau đó chọn biểu tượng chữ T có hình cây bút nhỏ bên dưới. 

Chỉnh file PDF trên Note 5.

- Việc ghi chú liên tục, ngay cả khi điện thoại đang khóa màn hình thì file mình note sẽ lưu ở đâu? Việc quản lý các file đó như thế nào? (Lê Vân)

- Nhiếp ảnh gia Nguyễn Thanh Hải: Ghi chú này sẽ được lưu vào thư mục Documents trong máy, dưới dạng file SPD. Bạn có thể dễ dàng bật lên và dùng bút S Pen để chỉnh sửa hoặc ghi chú thêm.

- Tôi rất thích những bức hình vẽ bằng bút Spen trên Note. Nhưng tôi không biết vẽ. Vậy các chuyên gia có thể hướng dẫn tôi dùng bút Spen thế nào để có những bức hình gọi là tạm được? (Trọng Tùng, 35 tuổi, Hà Nội)

- Ông Nguyễn Thanh Hải: Trong S Note, bạn có thể download tính năng Idea Sketch (phác thảo ý tưởng) về máy Note 5. Chức năng này sẽ download các hình vẽ phác thảo có sẵn để bạn có thể vẽ thêm chi tiết, hoàn thiện hình vẽ theo ý muốn dù bạn có năng khiếu vẽ hay không. Tôi hay dùng chức năng này để phác thảo ý tưởng cho các sản phẩm mới của công ty.

- Khi quảng cáo Note 5 có chức năng chỉnh sửa PDF, sao khi tôi vào file PDF lưu trữ trong Google Drive máy điện thoại báo là file chỉ đọc, không chỉnh sửa được, dù file đó tôi không đặt pass. Vậy cách chỉnh sửa file PDF theo Samsung là như thế nào, vui lòng hướng dẫn giúp em. (Hoi Nguyen)

- Ông Nguyễn Thanh Hải: Nguyên cần download file PDF về máy Note 5. Khi đó, bạn có thể dùng chức năng Write on PDF có sẵn trên máy để viết hoặc vẽ đè lên nội dung của file PDF, chứ không thể chỉnh sửa các hình ảnh cố định. Tính năng này giúp chúng ta có thể ghi chú hữu hiệu trên file PDF trong các cuộc họp hoặc xử lý công việc khi đang di chuyển.

- Với tính năng vượt trội là ghi chú mọi lúc của S Pen thì sau một thời gian nó có làm trầy xước hay ảnh hưởng tới màn hình điện thoại không ? (Hướng Dương)

- Ông Đoàn Hoàng Sơn: Cả mặt trước và sau của Note 5 đều được bảo vệ bằng kính cường lực Gorilla Glass 4. Loại kính này có khả năng chống trầy xước khá nhiều so với thế hệ 3 trước đó. Thông thường, mặt kính điện thoại bị trầy là bởi những hạt bụi li ti trong túi, còn dùng S Pen thì không ảnh hưởng tới màn hình.

Camera chuyên nghiệp

Nhiếp ảnh gia Nguyễn Thanh Hải.

- Màu sắc của hình ảnh chụp trên smartphone và trên laptop đôi khi không đồng nhất. Nhờ anh Hải tư vấn chọn chế độ chụp nào để ít có độ sai lệch về màu sắc? (Nguyễn Thị Kiều Diễm, 25 tuổi)

- Ông Nguyễn Thanh Hải: Hiện nay, màu sắc của hình ảnh trên màn hình Note 5 và máy tính đã tương đối đồng nhất. Để giảm thiểu sai lệch về màu sắc trên smartphone và laptop, bạn nên tập dùng chế độ Pro (có thể tự điều chỉnh các thông số chụp) hoặc dùng chế độ Auto trên Note 5 nhưng không dùng nhiều hiệu ứng để cho màu sắc bức ảnh trung thực hơn.

- Camera của Note 5 có chế độ chỉnh tay, anh Hải đã sử dụng rồi thì cho em hỏi hiệu quả các bức ảnh chỉnh tay thế nào? Anh có lưu ý em điều gì về việc dùng chỉnh tay trên Note 5 không? Em đang định mua máy, và em rất thích chụp ảnh. (Đông Phương, 23 tuổi, Quảng Ninh)

- Ông Nguyễn Thanh Hải: Chế độ chỉnh tay (Pro) trên Note 5 cho khả năng chụp ảnh mở rộng hơn nhiều so với các chế độ tự động trên các dòng máy trước. Bạn có thể dìm sáng hoặc tăng sáng theo chủ ý giúp bức ảnh không quá sáng hoặc quá tối như chụp chế độ tự động, bạn có thể chụp những bức ảnh phơi sáng lâu đến 10 giây như chụp ảnh đường phố đêm với các vệt sáng kéo dài từ đèn xe hoặc chụp những pha hành động nhanh, với tốc độ chụp có thể lên đến 1/24.000 giây. Ngoài ra, bạn có thể kiểm soát màu sắc bằng chế độ chỉnh tay cho cân bằng trắng (WB).

- Tôi thích chụp cảnh slow motion, chụp cảnh đá bóng hay trượt nước. Làm thế nào để tôi chụp được trên Note 5? Và khi xuất file, hình ảnh có quá nặng để đăng lên Facebook? (Võ Anh Kiệt, 31 tuổi, 225 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, quận 1)

- Ông Nguyễn Thanh Hải: Trong máy ảnh của Note 5 có chế độ slow motion. Bạn cần chọn chế độ này khi quay.  Sau đó, đoạn phim sẽ được lưu lại trong máy dưới định dạng mp4, dễ dàng chia sẻ lên facebook. Một file slow motion cho 10 giây có dung lượng khoảng 60 MB nên thuận lợi để chia sẻ lên facebook thông qua kết nối Wi-Fi.

- Tôi vừa chuyển sang Note 5 từ iOS nên không rành sử dụng, cho tôi hỏi phần chép hình ảnh vào máy, phải làm như thế nào để hình ảnh tự động sắp xếp thứ tự theo tên 001, 002, 003... Trước đây, với thư mục này tôi chép vào thì máy nào cũng tự động sắp xếp theo thứ tự ấy nhưng bây giờ chép vào Note 5 nó lại xếp loạn cả lên, hình như theo ngày tháng thì phải. Có cách nào để sắp xếp hình ảnh hiển thị theo ý mình không ạ? Xin cám ơn! (Võ Đức Thuận, 35 tuổi, Tân Phú)

- Ông Nguyễn Thanh Hải: Trong Gallery của Note 5, bạn có thể chọn cách hiển thị hình ảnh theo thời gian chụp (Time), tên albums, sự kiện (Events), thể loại ảnh (Categories). Do đó, bạn có thể chọn một trong 4 cách hiển thị ảnh như trên sao cho phù hợp với mong muốn, nhu cầu của mình.

- Có cách nào chụp ảnh với hiệu ứng bokeh trên Note 5 không? (Phạm Tuấn, 29 tuổi, 17 Phan Văn Trị Phường 2 Quận 5 TP.HCM)

- Ông Nguyễn Thanh Hải: Ống kính của Note 5 có độ mở f1.9 nên bạn có thể chụp ảnh với hiệu ứng bokeh khi chụp cận chủ thể (close up). Khi đó, Note 5 có thể xóa phông và tạo ra những bokeh nhất định, nếu có nhiều nguồn sáng phía sau ở xa chủ thể.

- Tôi thấy anh Hải chụp hình dải màu rộng rất đẹp. Khi tôi chụp thường xảy ra trường hợp bị đốm sáng. Làm thế nào để giải quyết được điều này? (Tracy Nguyen, 28 tuổi, Chung cư B1 Trường Sa, Q,Bình Thạnh)

- Ông Nguyễn Thanh Hải: Trường hợp ảnh bị đốm sáng, lóa sáng xảy ra khi chúng ta chụp ảnh trực diện với mặt trời hoặc nguồn sáng mạnh. Với Note 5, thấu kính đã được nâng cấp khá tốt để giảm thiểu tối đa việc lóa sáng khi chụp. Để tránh trường hợp này, bạn không nên chụp trực diện với nguồn sáng mạnh hoặc có thể dùng tay che phía trên ống kính để giảm bớt ánh sáng mạnh vào camera.

- Anh Hải hay chụp bằng chế độ nào trên Note 5. Máy ảnh trên Note 5 có gì hơn những điện thoại chụp ảnh khác mà anh từng dùng? (Vinh Học, 37 tuổi, TP Vinh)

- Ông Nguyễn Thanh Hải: Thông thường, khi chụp ảnh bằng điện thoại, tôi thường dùng chế độ Auto nhiều nhất, vì theo tôi, một chiếc điện thoại chụp ảnh đẹp thì chế độ Auto phải là chế độ chụp hiệu quả nhất cho người dùng.

Chức năng máy ảnh trên Note 5 có thể chụp định dạng file RAW để cho chất lượng ảnh cao và có thể in ảnh kích thước lớn. Note 5 có thể khởi động chế độ chụp rất nhanh bằng cách ấn 2 lần nút Home liên tục. Máy có chế độ chụp phong phú tùy theo từng chế độ ảnh như: thể thao, thức ăn, chuyển động nhanh... Máy còn có chế độ PRO để có thể chụp phơi sáng lâu (tối đa 10 giây) hoặc chụp với tốc độ siêu nhanh 1/24.000 giây.

- Tôi quan tâm tới chế độ lưu ảnh Raw của Note 5, nhưng khi tôi trải nghiệm tại một số cửa hàng thì option lựa lưu ảnh Raw bị mờ đi, không thể chọn được. Có thể nó rõ hơn về vấn đề này được không? (Nguyễn Văn Cường, 29 tuổi, Đà Nẵng)

- Ông Nguyễn Thanh Hải: Chế độ RAW của Note 5 chỉ được sử dụng khi chụp ảnh với chế độ PRO. Khi đó, bạn có thể chụp file dưới định dạng PNG. Bạn sẽ chỉnh sửa hậu kỳ được rất nhiều với định dạng này, sửa nhiều lỗi về ánh sáng trong bức ảnh đã chụp và có thể in ảnh với kích thước lớn.

- Điểm khác biệt giữa điện thoại Samsung và các hãng khác là Samsung trang bị quá nhiều chế độ chụp khiến người dùng cơ bản thấy quá rắc rối, vậy có cách nào chụp nhanh và chất lượng ảnh tốt hơn trên Galaxy Note 5 không? (Hoàng Long)

- Ông Nguyễn Thanh Hải: Tôi đã trải nghiệm chụp ảnh trên Note 5 được 2 tuần. Tôi thấy nếu điều kiện ánh sáng không quá khó khăn thì chế độ chụp Auto là đơn giản và hiệu quả nhất. Samsung đã tích hợp nhiều thuật toán thông minh dành cho chụp ảnh trong chế độ Auto này.

- Nghe nói Galaxy Note 5 là điện thoại đầu tiên của Samsung hỗ trợ chụp ảnh phơi sáng. Mong anh có thể hướng dẫn chi tiết hơn về cách sử dụng tính năng này và kinh nghiệm chụp phơi sáng trên Note 5? (Hoàng Chính, 19 tuổi, Hà Nội)

- Ông Nguyễn Thanh Hải: Note 5 là smartphone đầu tiên của Samsung trang bị tính năng chụp ảnh phơi sáng lâu ở chế độ PRO. Để chụp phơi sáng lâu trên Note 5, bạn cần trang bị chân máy mini dành riêng cho điện thoại. Do Note 5 chỉ có thể điều chỉnh được tốc độ chụp, ISO, chứ không chỉnh được khẩu độ chụp nên chụp phơi sáng lâu đẹp nhất khi trời tối hẳn. Bạn nên tận dụng khả năng phơi sáng lâu nhất của Note 5 là 10 giây, ISO 50 để chụp những bức ảnh có màu sắc và chi tiết đẹp nhất.

Tính năng Live-streaming trên Note 5.

- Tôi rất thích tính năng truyền hình trực tiếp trên Note 5. Điều kiện mạng như thế nào thì sử dụng được tính năng này? Tôi có thể truyền trực tiếp lên Facebook của mình? (Tuệ Hận, 33 tuổi)

- Ông Đoàn Hoàng Sơn: Những tính năng liên quan đến video đòi hỏi rất mạnh. Tính năng truyền hình trực tiếp trên Note 5 khá thông minh, mạng mạnh thì chất lượng video sẽ cao hơn so với mạng yếu. Chính vì vậy, bạn nên sử dụng Wi-Fi hơn 3G. Chỉ vài chục phút video trực tiếp sẽ có thể tiêu tốn tới hàng GB dung lượng mạng.

Tính năng truyền hình trực tiếp này dựa trên nền của youtube, do vậy, bạn chỉ cần chia sẻ đường link youtube lên facebook để mọi người có thể theo dõi.

- Tính năng Live-streaming YouTube được tích hợp trên Galaxy Note 5 như thế nào? (hoaithuong)

- Ông Tuấn Anh: Để sử dụng bạn lựa chọn chế độ Phát sóng trực tiếp (Live-streaming) ngay trong ứng dụng Camera của Galaxy Note 5. Yêu cầu bắt buộc là bạn cần phải có một tài khoản YouTube, điện thoại có kết nối Internet.

Video phát sóng trực tiếp hỗ trợ chất lượng tối đa Full HD, có thể sử dụng cả camera trước và sau. Bạn có thể gửi lời mời xem trực tiếp cho bạn bè thông qua SMS hoặc chia sẻ link trên YouTube. Sau khi thực hiện video có thể tự động lưu vào bộ sưu tập trên điện thoại.

- Tôi nghe nói trên Galaxy Note 5 có thể ghép 4 video cùng 1 lúc. Vậy phải thực hiện những thao tác nào? Ngoài ra, khi xuất file lên Youtube, file được thể hiện ở định dạng nào? Có xem được 4 clip như vậy không? (Lương Thị Thanh Tuyền, 35 tuổi, 306 Vườn Lài, P. Phú Thọ Hòa, Quận Tân Bình, TP HCM)

- Ông Đoàn Hoàng Sơn: Đơn giản là bạn chỉ mở ứng dụng camera lên, chọn chế độ "Video cắt ghép" (video collage), sau đó bấm nút "Quay phim" là được. Máy sẽ thực hiện quay 4 đoạn video khác nhau, mỗi đoạn 6 giây và ghép lại thành một video duy nhất, rất đơn giản và dễ dùng.

Khi xuất lên youtube, video sẽ lưu thành một file duy nhất dưới định dang mp4, độ phân giải 960*720. 4 video này sẽ nằm ở 4 góc màn hình giống như bản ghép hình vậy.

Thiết kế sành điệu

- Tôi đang dùng S6 edge, màn hình bảo là chống trầy xước nhưng tôi vẫn thấy xước. Liệu màn hình Note 5 có cải tiến hơn không? Chồng tôi thích Note 5 và tôi đang định tặng ông ấy nhân dịp sinh nhật. (Thùy Linh, 26 tuổi, Hà Nội)

- Ông Tuấn Anh: Cả S6 edge và Note 5 đều sử dụng mặt kính cường lực Corning Gorilla 4 nên có thể hạn chế trầy xước. Màn hình của Note 5 rất lớn nên khi bạn cất máy chung với các vật kim loại sắc cứng hoặc nhọn như chìa khóa sẽ gây xước màn hình. Vì vậy, để hạn chế bạn nên cất máy riêng, trong quá trình sử dụng bình thường hay dùng bút S pen thì màn hình không bị xước.

- Mặt lưng Note 5 bằng kính thì khả năng chịu lực khi va chạm có cao không? (Hoàng Thuỳ)

- Ông Đoàn Hoàng Sơn: Mặt sau của Note 5 được làm bằng kính cường lực Gorilla Glass 4, đây là loại kính cường lực được sử dụng nhiều nhất trên những điện thoại cao cấp gần đây. Nó giống hệt tấm kính bảo vệ mặt trước của máy và cũng có tác dụng bảo vệ tương tự.

- Chào các chuyên gia, tôi chưa được cầm thử Note 5, nhưng tôi cũng ấn tượng với lưng cong của sản phẩm. Với thiết kế này, qua trải nghiệm thực tế thì các chuyên gia cảm thấy nó có thật sự chắc tay không vì tôi thấy cứ cong cong thì dễ trợt. Xin cám ơn! (Trần Thế Thanh)

- Ông Tuấn Anh: Theo tôi đây là một ưu điểm thiết kế của Note 5 khiến máy dù to nhưng không bị trơn, khó cầm như S6 và S6 Edge. Cùng kích thước màn hình với Note 4 nhưng bề ngang Note 5 lại gọn hơn. Note 5 là một trong số ít smartphone màn hình lớn dễ cầm và sử dụng bằng một tay.

Ngoài thiết kế thì phần mềm cũng được Samsung trang bị tính năng Thao tác một tay. Khi nhấn 3 lần phím Home màn hình hiển thị của máy sẽ thu nhỏ lại còn khoảng 2/3, nên người dùng có thể thao tác dễ dàng hơn khi cầm máy chỉ bằng một tay.

Dung lượng và pin

Chuyên gia công nghệ Phạm Tuấn Anh từ VnExpress Số Hóa.

- Note 5 có nhiều tính năng vậy thì dung lượng pin thế nào? Thời gian sử dụng liên tục được bao lâu? (Nguyễn Hoa)

- Ông Tuấn Anh: Công việc của tôi thường xuyên sử dụng điện thoại để kết nối Internet qua Wi-Fi và 3G, cùng 3 tài khoản mail ở chế độ Push. Đây là một mức sử dụng cao và Note 5 đã đáp ứng tốt với hơn một ngày sử dụng. So với Note 4 thì pin của Note 5 nhỉnh hơn một chút về thời gian sử dụng.

Điểm tôi đánh giá cao ở Note 5 là tính năng sạc nhanh có dây và không dây. Thời gian sạc từ lúc pin cạn đến đầy 100% chỉ mất 1,5 giờ, nhanh hơn phần lớn các smartphone cao cấp khác mà tôi đã dùng qua.

- Nhờ chuyên gia hướng dẫn giúp cách sạc pin đúng cách sao cho tăng tuổi thọ pin. Nếu đang sạc nhưng có việc cần gấp phải rút ra dù là chưa đủ 100% pin thì có tốt không? (Thanh Vy)

- Ông Tuấn Anh: Cách tốt nhất là bạn sử dụng đúng loại sạc và dây cáp được bán kèm theo Note 5. Trên Galaxy Note 5 loại pin sử dụng công nghệ mới nên bạn có thể sạc và rút sạc ở bất kỳ thời điểm nào mà không cần quan tâm đến dung lượng pin.

Note 5 hỗ trợ cả sạc không dây và có dây, trong trường hợp cần thiết bạn có thể sử dụng sạc của Note 4 chung với Note 5.

- Ưu điểm và lợi thế của Samsung trước giờ đối với dòng Note 1 đến Note 4 là màn hình lớn, dung lượng pin cao, pin có thể tháo rời được xài kèm dock sạc ngoài. Tại sao Note 5 không tăng dung lượng pin hoặc duy trì pin tháo rời và xài dock sạc ngoài như các dòng Note thế hệ trước đó? Fan Samsung đến với dòng Note vì ưu điểm này, vì vậy khi Note 5 ra mắt pin không tháo rời được đã khiến nhiều bạn rất phân vân và chưa muốn lên đời Note 5. (Nguyễn Hoàng Long)

- Ông Đoàn Hoàng Sơn: Nhận định của bạn rất chính xác. Note là dòng sản phẩm mang đến những gì mà người dùng Samsung truyền thống mong đợi như: khe cắm thẻ nhớ, pin rời. Tuy nhiên, Note 5 đã được làm theo một hướng hoàn toàn mới và hiện đại hơn. Note 5 có thiết kế mỏng hơn, đẹp hơn và gọn gàng hơn nhiều so với Note 4. Mặt khác, Note 5 cũng được trang bị một số công nghệ sạc nhanh cả có dây và đặc biệt là không dây để giúp bạn sử dụng tiện lợi hơn khi cần kíp.

Note 5 và S6 edge plus là 2 chiếc điện thoại có khả năng sạc không dây nhanh nhất hiện tại.

Về phần thẻ nhớ, việc sử dụng bộ nhớ trong sẽ bảo đảm hiệu năng của máy ổn định nhất có thể. Note 5 sử dụng bộ nhớ trong tiên tiến nhất trong thế giới điện thoại.

- Trải qua vài ngày dùng Note 5. Bản thân mình cảm thấy Note 5 đã bỏ qua chức năng Smart Select nhiều hình cùng lúc. Mình thương dùng nhiều hình ảnh ở nhiều trang khác nhau để gửi khách cùng lúc. Chức năng này có ở Note 4 nay đã không còn ở Note 5. Bộ nhớ nhỏ cũng là một hạn chế. Mặc dù Note 5 tặng người dùng 100GB Onedrive. Nhưng đó cũng có sự bất tiện vì phải dùng kết nối Internet. Mình đi nước ngoài công tác thường xuyên. Việc truy xuất như vậy khá chậm và tốn dung lượng 3G. Còn nếu dùng OTG thì cũng bất tiện nếu như bỏ quên. Thiết nghĩ Samsung bỏ qua thẻ nhớ nhưng cũng nên tăng dung lượng bộ nhớ trong như 64 và 128 GB như iPhone thì đó là điều rất tuyệt vời. Chân thành cảm ơn. (Nguyen Trac Huy)

- Ông Đoàn Hoàng Sơn: Tính năng smart select để chọn nhiều hình cùng lúc vẫn hoạt động bình thường trên Galaxy Note 5.

Về dung lượng bộ nhớ thì phiên bản đang bán tại Việt Nam có dung lượng nhớ trong đang là 32GB. Hiện Note 5 chưa có phiên bản 128GB, trong khi S6 có. Hy vọng Samsung sẽ sớm bổ sung phiên bản này.

Với các dịch vụ lưu trữ trực tuyến như Onedrive, bạn có thể lưu ngoại tuyến các file thường dùng để có thể tiết kiệm dung lượng 3G.

- Tính năng sạc nhanh và sạc không dây của Galaxy Note 5 hỗ trợ người dùng như thế nào? (Hào)

- Ông Đoàn Hoàng Sơn: Với sạc nhanh, Note 5 sẽ nạp đầy pin trong 1,5 giờ, nếu sử dụng sạc không dây là 2 giờ. Đây là những tốc độ thuộc loại nhanh trên thị trường. Khi gần hết pin, chỉ cần cắm điện 10 phút sạc để sử dụng được khoảng 4 tiếng theo thông tin từ Samsung.

- Sở hữu viên pin chỉ 3.000 mAh thì thời gian chờ của điện thoại là bao lâu vì đặc thù công việc tôi phải thường xuyên di chuyển nhiều nên hơi lo ngại về điều này. (Hiền)

- Ông Đoàn Hoàng Sơn: Dung lượng pin là một chuyện, nhưng thời gian chờ còn tùy thuộc vào sự tối ưu đến từ nhà sản xuất. Note 5 được tối ưu cả phần mềm và phần cứng để có thể sử dụng lâu hơn. Nếu muốn tăng thời gian chờ, bạn có thể kích hoạt chế độ tiết kiệm pin hoặc siêu tiết kiệm pin để chờ được nhiều ngày liên tiếp.

- Note 5 không hỗ trợ thẻ nhớ theo tôi là một cải tiến lùi? Camera đến đời Note 5 vẫn lồi vừa mất thẩm mỹ và hay bị trầy xước. Đây là chi tiết rất quan trọng mà vẫn chưa được cải tiến. Ý kiến của ông về vấn đề này? (Nguyễn Tấn Lợi)

- Ông Tuấn Anh: Theo tôi đây không phải là một nhược điểm quá lớn vì Galaxy Note 5 đã có sẵn dung lượng lưu trữ trực tuyến miễn phí 100 GB từ dịch vụ One Drive trong vòng hai năm. Ngoài ra nếu không muốn sử dụng các dịch vụ trực tuyến, bạn có thể sử dụng USB lưu trữ hỗ trợ OTG để sao chép dữ liệu với Note 5.

Một điểm tôi thích trên Note 5 là sử dụng loại bộ nhớ lưu trữ UFS 2.0 có tốc độ cao, nhanh hơn nhiều lần so với tiêu chuẩn trên các dòng thẻ nhớ hiện giờ. Ngoài phiên bản 32GB, Note 5 còn có một phiên bản dung lượng bộ nhớ trong cao hơn gấp đôi, tuy nhiên thông tin chi tiết về phiên bản này tại Việt Nam chưa được công bố.

Về trường hợp camera lồi, theo tôi đây là một điều khó tránh khỏi khi mà smartphone ngày càng được làm mỏng nhưng công nghệ sản xuất các linh kiện như mô đun camera chưa thể theo kịp. Camera trên Note 5 hỗ trợ ống kính chống rung quang học OIS nên khó có thể mỏng đi nhiều. Để có được một chiếc điện thoại chụp hình đẹp, camera tốt, thì thiết kế này vẫn mang tính thời trang và chấp nhận được. Để hạn chế trầy xước thì có thể sử dụng một số phụ kiện như bao bảo vệ, ốp lưng dành cho Note 5.

- Tôi thấy Samsung có sạc nhanh không dây Fast Charge cho Note 5. Chuyên gia cho hỏi với phụ kiện mới này, thời gian sạc đầy Note 5 từ 0 đến 100% là bao lâu? Phụ kiện này có hỗ trợ sạc nhanh cho các dòng trước như S6, S6 edge vừa ra năm nay không? (Bình Minh, 25 tuổi, Hà Nội)

- Ông Đoàn Hoàng Sơn: Thông tin từ Samsung cho biết, thời gian sạc đầy máy lên 100% vào khoảng 90 phút, phụ kiện sạc nhanh đi kèm Note 5 tương thích với S6, S6 edge và cả Note 4 của năm ngoài, nên bạn có thể yên tâm sử dụng.

Nếu muốn, chúng ta cũng có thể sử dụng sạc này để sạc điện thoại của một số nhà sản xuất khác và ngược lại.

- Dùng Galaxy Note 5, tôi nên mua loại pin dự phòng nào thì phù hợp. Tôi nghe nói Samsung cũng có pin dự phòng và được thiết kế sạc không dây cho riêng model này. Xin được cho thông tin chính xác. (Đinh Bảo Anh, 26 tuổi)

- Ông Đoàn Hoàng Sơn: Samsung có một viên pin có khả năng sạc nhanh với dung lượng 5.200 mAh. Viên pin này sạc đầy được hơn một lần Note 5 với tốc độ nhanh hơn nhiều so với những viên pin bình thường.

Trong trường hợp cần dung lượng lớn hơn, các bạn có thể tìm những viên pin có logo Qualcomm Quick Charge 2.0 sẽ có tốc độ sạc nhanh tương tự.

Về pin di động sạc không dây, trên thị trường có một số dòng sản phẩm, nhưng tốc độ sạc và hiệu năng của nó sẽ kém hơn nhiều so với việc sử dụng sạc nhanh.

Galaxy Note 5 - điện thoại cho mọi người

- Tôi làm nghề kinh doanh thì Note 5 có phù hợp với tôi hay không? Cụ thể thì Note 5 sẽ hỗ trợ tôi làm gì trong việc số liệu, bảng biểu? (Hoàng Luyện, 50 tuổi, Vũng Tàu)

- Ông Đoàn Hoàng Sơn: Còn tùy thuộc vào bạn đang kinh doanh trong lĩnh vực nào, nếu là người làm văn phòng hay người làm nghệ thuật thì Note 5 rất phù hợp bởi nó có nhiều tính năng hỗ trợ cho công việc này. Nếu là người ra công trường hay đi rừng núi, thì nên sử dụng thêm bao bảo vệ.

Việc sử dụng bảng tính và số liệu thì sản phẩm này là một trong những điện thoại có màn hình lớn nhất hiện nay, nó sử dụng Android nên có rất nhiều phần mềm hỗ trợ văn phòng tốt để chỉnh sửa đơn giản và xem lại các file này.

- Sao Note 5 không gửi được tin nhắn đến một số điện thoại từ nhật ký cuộc gọi hay danh bạ như Note 3? (Huynh Xuan Quy)

- Ông Đoàn Hoàng Sơn: Trên Note 5, Samsung đã làm cho giao diện trở nên đơn giản và thân thiện hơn. Để gửi tin nhắn đến một số điện thoại trong danh sách cuộc gọi, bạn vuốt từ phải qua trái trên số điện thoại cần nhắn tin tới.

- Tôi không thể tạo được tài khoản Samsung trên Note 5, cứ vào tạo là nó tự out ra. Máy đã bị lược bỏ một tính năng vô cùng hữu ích là nhận dạng hình ảnh chuyển thành văn bản. Liệu trong các bản cập nhật mới samsung có bổ sung tính năng này? (Lê Duy Tuấn)

- Ông Đoàn Hoàng Sơn: Bạn có thể kiểm tra lại mạng Internet, trong trường hợp vẫn không thể tạo được thì có thể sử dụng trang web của Samsung.

Về nhận dạng hình ảnh chuyển thành văn bản, Samsung hoàn toàn không bỏ tính năng này. Họ không cài đặt mặc định để tránh làm người dùng cảm thấy phức tạp. Chúng ta có thể tải về hoàn toàn miễn phí trong mục "Tải về" ở ứng dụng camera. Trong mục này cũng có nhiều hiệu ứng khác để các bạn có thể cài thêm và tận dụng hết khả năng của máy.

- Chào các anh em mới mua Note 5 và em có sử dụng app của nhạc số.net. Nhưng khi em tải nhạc 320kb/s và lossless trên nhạc số về nghe trên trình nghe nhạc mặc định của Note 5 thì không nghe được. Hình như Note 5 không hỗ trợ nghe nhạc 320kb/s và lossless đúng không ạ? Rõ ràng em thấy quảng cáo có mà. Có phải điện thoại em bị lỗi không ạ? (Trần Hải)

- Ông Đoàn Hoàng Sơn: Khi chúng ta tải nhạc từ các kho nhạc, rất có thể chúng đã bị khóa bản quyền DRM để chỉ sử dụng trên một vài thiết bị nhất định. Nếu bạn lấy file nhạc đó ra khỏi ứng dụng nhạc số thì thường chúng ta sẽ không thể nghe trên bất cứ thiết bị nào.

Để kiểm tra điện thoại có bị lỗi hay không, bạn cần tải nhạc từ một nguồn không khóa DRM và chép vào máy để nghe thử.

- Làm thế nào để Galaxy Note 5 đồng bộ được với máy tính, TV trong nhà? Xin chuyên gia tư vấn. (Giang Hồng, 30 tuổi, Gò Vấp)

- Ông Tuấn Anh: Với TV bạn có thể sử dụng tính năng Kết nối nhanh (nằm ở thanh thông báo Notifications), bạn có thể gửi hình ảnh, nhạc, video để trình chiếu lên TV hoặc chuyển hình ảnh đang có trên màn hình điện thoại ra màn hình lớn của TV. Bạn cũng có thể vừa chụp ảnh vừa chia sẻ trực tiếp lên TV.

Một mẹo để chia sẻ nhanh hình ảnh video trong bộ sưu tập là bấm vào nút Chia sẻ. Tại đó, Samsung đưa ra nhiều chế độ đang sẵn có để người dùng lựa chọn

Galaxy Note 5 còn hỗ trợ nhiều kết nối khác như DNLA, Miracast, MirrorLink... Riêng kết nối sử dụng cáp MHL còn có thể phát các nội dung độ phân giải 4K ra TV.

Để kết nối với máy tính, bạn cần cài đặt ứng dụng Side Sync (hỗ trợ cả Windows và Mac). Máy tính và galaxy Note 5 có thể kết nối bằng cáp microUSB, Wi-Fi Direct hoặc giao tiếp LAN.

- Xin cho em hỏi:

Thứ 1 - Có phải độ sáng màn hình của Note 5 thật sự tối hơn so với iPhone 6 Plus không, vì khi đặt cạnh nhau thì chênh lệch về độ sáng trông thấy rõ.

Thứ 2 - Note 5 hạn chế bộ nhớ 32GB vậy hãng có ra thêm phiên bản bộ nhớ dung lượng cao hơn trong thời gian tới không? Hay hãng có dự định ra thêm phiên bản 2 sim chính hãng cho Note 5 hay không, vì trên thị trường em thấy đã xuất hiện bản xách tay 2 sim cho Note 5 dù ngày ra mắt chính thức Note 5 ở việt Nam chưa đến.

Trân trọng kính chào và chúc sức khỏe! (Lâm Thái Hùng, 26 tuổi, 206 Nguyễn Văn Linh, P. Tân Thuận Tây, Quận 7)

- Ông Đoàn Hoàng Sơn: Để so sánh độ sáng màn hình, bạn phải tắt chế độ tự động điều chỉnh độ sáng theo môi trường vì mỗi nhà sản xuất có cách thiết lập khác nhau. Note 5 đang là điện thoại có màn hình Super Amoled sáng nhất hiện nay.

Mặt khác, Samsung đã ẩn một thiết lập độ sáng màn hình cao nhất. Chỉ khi ra ngoài nắng thì màn hình mới đạt độ sáng cao nhất của nó để người dùng quan sát ngoài trời dễ dành hơn.

Màn hình Note 5 cũng ít bị chói nên chúng ta có thể sử dụng tốt ngoài nắng.

Về Note 5 hai SIM, tôi chưa nghe bất kỳ thông tin nào về chiếc máy này, bạn nhé!

Màn hình Note 5 có độ sáng tốt.

- Galaxy Note 5 có tính năng bảo mật gì cho người dùng không? Nếu tôi làm mất thì có cách nào hoặc ứng dụng nào giúp tôi tìm lại không? (Quang Hà)

- Ông Tuấn Anh: Galaxy Note 5 có hỗ trợ bảo mật vân tay, nhạy hơn so với S6 và Note 4. Nếu muốn bảo vệ dữ liệu cũng như tránh mất, thất lạc điện thoại, bạn có thể tải thêm ứng dụng Knox của Samsung. Ứng dụng này có thể định vị thiết bị, khóa máy, xóa dữ liệu từ xa qua website: http://findmymobile.samsung.com. Ngoài ra Knox cũng có thể thiết lập chế độ sử dụng riêng tư bảo vệ các dữ liệu cá nhân như tin nhắn, hình ảnh, e-mail, file văn bản, tránh người khác truy cập.

Samsung cũng phát triển chế độ mã hóa tài khoản, cài đặt, ứng dụng đã tải về cùng dữ liệu media và các file khác. Độ bảo mật của chế độ cao tuy nhiên quá trình này có thể mất hơn một giờ và yêu cầu pin tối thiểu 80%. Bạn có thể tìm hiểu kỹ hơn về tính năng này ở phần Cài đặt bảo mật khác trong mục Màn hình khóa và bảo mật của Settings.

- Cho mình hỏi hình như Note 5 đã bỏ cái Smart Remote cho TV rồi đúng không? Ở S6 edge mình vẫn thấy có? (Lê Huỳnh)

- Ông Tuấn Anh: Galaxy Note 5 không còn trang bị cổng hồng ngoại (IR) như Note hay S6 và S6 Edge nên cũng không còn tính năng điều khiển từ xa Smart Remote. Tùy từng dòng TV thông minh của Samsung, bạn có thể cài đặt thêm ứng dụng điều khiển TV lên Note 5, nhưng những phần mềm này chỉ hỗ trợ kết nối Wi-Fi để điều khiển.

- Tôi đang dùng iPhone muốn chuyển sang Note 5. Vậy chuyển đổi dữ liệu có dễ dàng không? Chuyển hết 16GB thì mất bao lâu? (Trần Huy, 40 tuổi, TP HCM)

- Ông Đoàn Hoàng Sơn: Khi các bạn thiết lập máy lần đầu, Note 5 sẽ cho phép người dùng chuyển toàn bộ dữ liệu từ thiết bị cũ, kể cả thiết bị Android và iPhone thông qua ứng dụng Samsung Smart Switch. Việc chuyển đổi này có thể thực hiện qua không dây hoặc có dây. Nếu dùng có dây thì việc chuyển đổi tốn khoảng 10-15 phút.

- Vì tôi không phải dân công nghệ và những bài báo tôi đọc được về vấn đề tôi chuẩn bị hỏi viết không được rõ ràng lắm. Nhân dịp này xin phép cho tôi được hỏi như sau.

Điện thoại của Samsung luôn có RAM khá mạnh, ví dụ 3GB và hiện nay Note 5 lên đến 4GB nhưng có lần tôi đã đọc một bài viết về lý do iPhone tuy 1GB vẫn mạnh ngang RAM 3GB. Hiện nay tôi đang sử dụng Note 3 tôi sử dụng phone chủ yếu là nghe gọi và lưu văn bản để đọc khi không có thời gian ngồi trên laptop. Tôi không có thói quen down game và những ứng dụng linh tinh, nhưng sau một năm sử dụng tôi đã dùng vài cách để giảm tải RAM nhưng RAM của phone của tôi luôn ở trạng thái 2,36/2,66 GB và máy chạy chậm hơn trước rất nhiều. Tôi đang có ý định đổi sang Note 5 nhưng lại đang phân vân nó nên đổi sang iPhone không vì nhiều bạn bè tư vấn là iPhone không có tình trạng tương tự. (Mark)

- Ông Đoàn Hoàng Sơn: Thật ra, thói quen của bạn sẽ làm điện thoại chạy chậm hơn. Các hệ điều hành hiện đại đều có khả năng quản lý RAM khá tốt. Chúng ta không nên can thiệp quá nhiều vào các hệ điều hành xử lý ứng dụng. Khi bạn dùng ứng dụng quản lý RAM để tắt tất cả chương trình thì nó sẽ đồng thời tắt nhiều tiến trình của hệ thống. Khi đó, hệ điều hành sẽ phải gọi các tiến trình đó lên và làm máy chậm đi.

Cách tốt nhất là bạn chỉ nên xài những ứng dụng quảng lý RAM để tắt một vài ứng dụng bị lỗi nào đó. Bạn đừng nên lo lắng về dung lượng RAM còn trống, trống ít tức là ứng dụng đang sử dụng nhiều bộ nhớ và ứng dụng đó sẽ hoạt động nhanh hơn.

Ngoài ra, khi không sử dụng ứng dụng nào thì bạn hãy gỡ nó ra khỏi máy. Bản chất của bộ nhớ flash trên điện thoại và máy tính là dung lượng trống càng nhiều thì nó càng nhanh.

Trong trường hợp máy trở nên quá chậm, bạn hãy kiểm tra bảng cập nhật mới nhất, sao lưu lại dữ liệu và xóa sạch hoàn toàn bộ nhớ. Đây cũng là điều bạn nên làm sau khoảng một năm sử dụng.

- Ưu điểm của màn hình Super AMOLED Quad HD của Galaxy Note 5 so với dòng Galaxy Note trước đó là gì? (Bích Vân)

- Ông Tuấn Anh: Ưu điểm là màn hình hiển thị rất sống động, góc nhìn rộng, hiển thị hình ảnh rõ dưới trời nắng. Màn hình SuperAMOLED không cần đèn nền như màn hình LCD bình thường nên khi sử dụng trong điều kiện tối bạn có thể đưa độ sáng màn hình về mức thấp nhất giúp việc duyệt web, đọc sách đỡ mỏi mắt hơn.

So với Note 4, dù thông số kỹ thuật tương đương nhưng Galaxy Note 5 hiển thị hình ảnh trong và đẹp hơn. Còn so với Note 3 hay các mẫu Note trước, màn hình Note 5 tốt hơn nhiều, độ phân giải cao hơn, sắc nét hơn. 

- Chúng ta có nên dán màn hình cho Note 5 nữa hay không? Tôi dùng máy không bao giờ thích dán cả, hôm qua mới mua Note 5 về rồi, thỏa mãn ước mơ nhưng lại phân vân dán màn hình sẽ ảnh hưởng ít nhiều tới cảm ứng. (Bảo Bảo, 28 tuổi)

- Ông Đoàn Hoàng Sơn: Nếu bạn mua để sau này bán lại thì có thể dán màn hình, còn nếu để sử dụng thì không nên. Màn hình điện thoại hiện đại có khả năng chống trầy xước tốt hơn rất nhiều so với trước kia.

Cá nhân tôi đã không còn dán màn hình điện thoại trong khoảng 4 năm nay. Miếng dán màn hình ngoài thị trường có chất lượng không tốt bằng kính cường lực mà nhà sản xuất trang bị. Nó không chỉ giảm chất lượng hiển thị của màn hình, mà còn cho trải nghiệm cảm ứng kém hơn.

- Tôi được biết là giờ đây Galaxy Note 5 có thêm tính năng Side Sync giống với AirDrop của Apple, xin anh chia sẻ thêm về điều này? (Hiền)

- Ông Tuấn Anh: Tính năng Side Sync hỗ trợ chia sẻ hình ảnh, video, tài liệu và nhiều định dạng file khác giữa Galaxy Note 5 với máy tính bảng hoặc máy tính có cài đặt phần mềm Side Sync. Đối với tính năng Side Sync trên TV thì Samsung đang cập nhật. Tuy nhiên Side Sync chưa hỗ trợ chia sẻ giữa hai chiếc Note 5 với nhau. Thay vào đó để trao đổi dữ liệu có thể sử dụng Wi-Fi Direct.

- Tôi đang dùng Galaxy Note 3 và cảm thấy hài lòng dù máy hơi to và nặng so với phái nữ. Note 5 có nặng và gây bất tiện cho người dùng không, vì chất liệu kính và kim loại có lẽ nặng hơn nhựa và gây nóng tay hơn? (Ngọc Anh, 30 tuổi, Hải Phòng)

- Ông Đoàn Hoàng Sơn: Nếu cảm thấy hài lòng với Note 3 thì bạn sẽ hài lòng hơn với Note 5. Trọng lượng của Note 3 và Note 5 khác biệt không đáng kể, trong khi Note 5 gọn gàng hơn đặc biệt là về chiều ngang và cũng mỏng hơn khá nhiều.

Sử dụng thực tế cho thấy Note 5 không quá nóng.

- Chuyên gia cho những lý do để tôi có thể nâng cấp từ Note 4 lên Note 5. Nếu là một người dùng với kinh phí vừa đủ nghĩa, không có kinh tế dư giả, có nên mua Note 5 hay không? (Phạm Ngọc Hải, Quan 1)

- Ông Tuấn Anh: Đầu tiên là về thiết kế, Note 5 nguyên khối sử dụng chất liệu kính tạo nên vẻ thời trang, sang trọng và tinh tế hơn. Bên cạnh đó cấu hình của Note 5 tốt hơn Note 4 với RAM từ 3GB lên 4 GB, trải nghiệm thực tế model mới hoạt động mượt hơn hẳn.

Bút S Pen có thêm tính năng ghi chú nhanh tức thì. Camera trên Note 5 cũng có nhiều cải tiến, khẩu độ f1.9 và chế độ chụp ảnh chuyên nghiệp như chụp phơi sáng (tối đa 10 giây), hỗ trợ chụp ảnh file RAW.

Theo tôi, nếu là một người dùng với chi phí vừa đủ,bạn có thể trải nghiệm Galaxy Note 4 trước khi có điều kiện để mua Note 5.

- Xin chào, cho tôi hỏi giá của Note 5 là bao nhiêu? (Hanh Nguyen)

- Ông Tuấn Anh: Giá bán của Galaxy Note 5 tại Việt Nam là 17,99 triệu đồng cho phiên bản 32GB gồm hai màu vàng ánh kim và đen sapphire.

- Ở Việt Nam có bán bản chính hãng 2 SIM không? (Trần Nam Hải, 31 tuổi)

- Ông Tuấn Anh: Hiện tại Galaxy Note 5 chính hãng tại Việt Nam mới chỉ có bản 32GB hỗ trợ một SIM. Samsung chưa công bố thông tin về phiên bản 2 SIM chính hãng.

- Tôi rất thích Note 5 nhưng chưa đủ điều kiện để mua. Các chuyên gia tư vấn làm sao tôi có thể sở hữu nó? (Nguyễn Văn Hưng, 30 tuổi, nguyễn kiệm,phú nhuận, tp hồ chí minh)

- Ông Tuấn Anh: Theo tôi bạn là một người rất đam mê công nghệ và bạn nên tận dụng niềm đam mê của mình để tham gia những cuộc thi được các hãng và nhiều nhà phân phối tổ chức với giải thưởng là các smartphone cao cấp, trong đó có cả Galaxy Note 5. Bên cạnh đó các hãng và các nhà phân phối cũng thường có chính sách ưu đãi, chương trình khuyến mãi, mua hàng trả góp... Đây là những kênh mà bạn có thể tham khảo để chọn được cách mua hàng phù hợp nhất với khả năng của mình.

Vì thời gian chương trình phỏng vấn có hạn nên chúng tôi không thể trả lời hết tất cả các câu hỏi, rất mong mọi người thông cảm. Chúc các bạn sớm được sở hữu những sản phẩm công nghệ yêu thích của mình trong thời gian sớm nhất!

Số Hóa

Đánh giá thảo luận

Bạn vui lòng nhập thông tin bên dưới để hoàn tất quá trình gửi đánh giá, thảo luận

Tags:

Bài viết liên quan

Ra mắt Galaxy Tab S9 Series tại Việt Nam: màn đẹp, IP68, giá từ 19,9 triệu đồng

Ra mắt Galaxy Tab S9 Series tại Việt Nam: màn đẹp, IP68, giá từ 19,9 triệu đồng

Samsung chính thức ra mắt dòng sản phẩm Galaxy Tab S9 với mục tiêu tái định nghĩa thị trường máy tính bảng và thiết lập các chuẩn mực mới cho…

Giới thiệu Galaxy Watch6 series: nhiều nâng cấp, Classic trở lại, giá từ 9,9 triệu

Giới thiệu Galaxy Watch6 series: nhiều nâng cấp, Classic trở lại, giá từ 9,9 triệu

Samsung chính thức giới thiệu Đồng hồ thông minh Galaxy Watch6 series với định hướng cá nhân hóa sức khỏe, nâng cấp thiết kế tối ưu cùng trải nghiệm di…

Samsung Galaxy Z Flip5 | Fold5 ra mắt: bản lề Flex, giá từ 25,9 triệu đồng

Samsung Galaxy Z Flip5 | Fold5 ra mắt: bản lề Flex, giá từ 25,9 triệu đồng

Samsung công bố thế hệ thứ năm trong hệ sinh thái thiết bị Galaxy gập: bộ đôi tuyệt tác Galaxy Z Flip5 và Galaxy Z Fold5 với bản lề Flex…

Sự kiện ra mắt toàn cầu dòng Redmi Note 12: Dòng Redmi Note 12 ra mắt toàn cầu!

Sự kiện ra mắt toàn cầu dòng Redmi Note 12: Dòng Redmi Note 12 ra mắt toàn cầu!

Các sản phẩm có cảm biến camera chất lượng cao so với các đối thủ cạnh tranh. Trên hết, nó đi kèm với các tùy chọn như MediaTek Dimensity 1080 SOC…

Mở chương trình Đặt trước các sản phẩm iPhone 13 mini, iPhone 13, iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max từ 0h00 ngày 15/10/2021.

Mở chương trình Đặt trước các sản phẩm iPhone 13 mini, iPhone 13, iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max từ 0h00 ngày 15/10/2021.

[THÔNG BÁO] Hồng Yến mobile chính thức Mở chương trình Đặt trước các sản phẩm iPhone 13 mini, iPhone 13, iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max từ 0h00…

Xiaomi POCO F3 GT ra mắt: Dimensity 1200, có phím trigger để chơi game, sạc nhanh 67W, giá từ 8.4 triệu đồng

Xiaomi POCO F3 GT ra mắt: Dimensity 1200, có phím trigger để chơi game, sạc nhanh 67W, giá từ 8.4 triệu đồng

POCO F3 GT ra mắt: Dimensity 1200, có phím trigger để chơi game, sạc nhanh 67W, giá từ 8.4 triệu đồng

Xem nhiều nhất

Mỹ cáo buộc lao động Trung Quốc đánh cắp bí mật của IBM

Mỹ cáo buộc lao động Trung Quốc đánh cắp bí mật của IBM

Nhà chức trách Mỹ buộc tội một người Trung Quốc với tội danh gián điệp kinh tế vì đã đánh cắp mã nguồn từ một công ty Mỹ mà ông…

Trí tuệ nhân tạo hỗ trợ phát hiện ung thư vú

Trí tuệ nhân tạo hỗ trợ phát hiện ung thư vú

Bằng phương pháp deep learning, trí tuệ nhân tạo (AI) đã có khả năng phát hiện ung thư vú gần tốt như con người.

Smartphone camera xoay Oppo N1 thêm bản đặc biệt

Smartphone camera xoay Oppo N1 thêm bản đặc biệt

Mẫu Phablet màn hình 6 inch Full HD mới được Oppo giới thiệu ở Việt Nam vừa có thêm phiên bản đặc biệt CyanogenMod với giao diện Android gốc của…

Mua hàng trả góp Xiaomi tại Hồng Yến mobile không lo về lãi suất

Mua hàng trả góp Xiaomi tại Hồng Yến mobile không lo về lãi suất

TRẢ GÓP 0% LÃI SUẤT CÁC SẢN PHẨM ĐIỆN THOẠI XIAOMI TẠI CỬA HÀNG HỒNG YẾN MOBILE.

Huawei sắp có di động chạy cả Android và Windows Phone

Huawei sắp có di động chạy cả Android và Windows Phone

Thiết bị của Huawei sẽ ra mắt vào khoảng quý II năm nay, sau thời điểm Microsoft triển khai phiên bản hệ điều hành mới Windows Phone 8.1.

Sony Xperia Z2 đã bán tại Việt Nam, giá 18,5 triệu đồng

Sony Xperia Z2 đã bán tại Việt Nam, giá 18,5 triệu đồng

Ngoài kiểu dáng vuông vức, thiết kế bóng bẩy, Sony Xperia Z2 còn hấp dẫn người dùng khi được nâng cấp cấu hình, bổ sung tính năng quay video 4K…

Hồng Yến Channel

Xem tất cả