Camera trên Galaxy S6 edge: chụp tốt nhưng chưa thân thiện

Samsung vẫn để camera lồi lên phía sau gây lo ngại về tình trạng xước. 

Ngoài thiết kế được làm mới đáng kể, màn hình cong lạ lẫm thu hút sự chú ý của người dùng, camera cũng là điểm nhấn lớn được Samsung kỳ vọng trên bộ đôi Galaxy S6 mới. Theo thông báo của Samsung, S6 edge và S6 có cùng phần cứng chụp ảnh với cảm biến độ phân giải 16 megapixel, chống rung quang học, hỗ trợ lấy nét tự động (có chế độ lấy nét tay) cùng đèn flash trợ sáng. Trong các thử nghiệm của Số Hóa, model được thử nghiệm là Galaxy S6 edge. 

Gần đây một số thông tin cho rằng Samsung sử dụng trộn lẫn cảm biến Sony và chính Samsung cho sản phẩm của mình nhưng hầu hết các model bán ra tại Việt Nam hiện nay đều được ghi nhận trang bị cảm biến của Sony là IMX240. 

Ngay từ khi bắt đầu có máy thử nghiệm cho giới truyền thông, Galaxy S6 và S6 edge đã nhận được nhiều phản hồi tốt về khả năng chụp hình từ các trang công nghệ quốc tế. Điển hình như The Verge đã cho điểm 9 về khả năng chụp hình của máy. Trong một số bài so sánh camera giấu mặt của Số Hóa, Galaxy S6 edge cũng có chiến thắng thuyết phục do độc giả bình chọn trước hai smartphone đình đám khác là HTC One M9iPhone 6. Trước mắt bộ đôi của Samsung, chỉ còn hai đối thủ khác đáng gờm vừa ra mắt là LG G4 và Sony Xperia Z3s (tên ở thị trường Nhật là Z4). 

Giao diện chụp hình chưa có nhiều cải tiến. 

Nhiều chuyên gia cho rằng dù được nâng cấp nhiều thời gian trước đây, điện thoại Android vẫn khó lòng vượt trội so với iPhone về khả năng chụp ảnh. Di động của Apple không quá nổi bật ở một khung cảnh nào như chụp tối, chụp nhanh nhưng luôn cho hình ảnh trung tính với dải tương phản rộng, rất dễ để người dùng chấp nhận. Samsung có vẻ như đã biết lắng nghe "gu" của người dùng khi chất ảnh của S6 và S6 edge đã có những chuyển biến tích cực theo hướng này dù phần cứng không vượt trội nhiều so với Note 4 ra mắt tháng 9 năm ngoái. 

Trong các hình ảnh chụp đủ sáng, ảnh chụp từ Galaxy S6 đậm màu hơn chút ít so với thực tế chứ không còn rực rỡ quá khác lạ như trước đây. Các chi tiết sắc nét và góc cạnh hơn, hiện tượng ám màu toàn hình cũng ít khi xảy ra. Tuy nhiên, ưu điểm đáng kể nhất theo người viết là dải tương phản rộng khiến các ảnh chụp với vùng chênh sáng không bị xuất hiện các điểm "cháy" vì quá sáng, Nhược điểm này trước đây thường xuyên xuất hiện ở nhiều smartphone Android trong khi iPhone lại làm rất tốt. 

Màu sắc lên tốt nhưng không còn quá rực rỡ so với thực tế như trước đây. 

Giống như di động của Apple, Galaxy S6 edge cũng trang bị chế độ HDR tự động (tự bật khi phát hiện các khung cảnh chênh sáng lớn). Khả năng nhận diện khung cảnh để bật HDR của máy khá thông minh và nhanh nhạy. Samsung còn trang bị tính năng HDR thời gian thực (real-time) cho phép hiển thị đúng khung cảnh sẽ chụp qua xử lý trước khi bấm nút. Tuy nhiên, việc xử lý HDR với dải bù trừ sáng trung bình nên chủ yếu giống như một công nghệ phụ trợ khi chụp ảnh bị chênh sáng thay vì tạo ra các hiệu ứng khác lạ giống như một số smartphone khác cũng có HDR. 

Ở khả năng chụp tối, Galaxy S6 edge không nhỉnh hơn nhiều so với một số smartphone Android cao cấp mới như HTC One M9 nhưng lại hơn hẳn so với iPhone 6. Hình ảnh chụp tối vẫn giữ được độ sắc nét cần thiết, tốc độ lấy nét rất nhanh. Tuy nhiên, ảnh thường có thiên hướng hơi sáng hơn một chút và gam màu vàng cũng bị đẩy cao hơn so với thực tế.

Chế độ Pro cho phép điều chỉnh nhiều thông số chụp, lấy nét thủ công nhưng thiếu chỉnh tốc độ màn trập. 

Galaxy S6 và S6 edge trang bị nhiều chế độ chụp trong đó đáng chú ý có chế độ chỉnh tay hầu hết các thông số Pro. Người dùng khi đó có thể chỉnh độ bù trừ sáng, ISO, cân bằng trắng và kiểu đo sáng. Việc lấy nét thủ công đi kèm cũng giúp ích khá nhiều trong trường hợp chụp cận cảnh một vật nhỏ như giọt nước trên kính. Tuy nhiên, đáng tiếc là máy không cho điều chỉnh tốc độ màn trập, tính năng quan trọng trong các bức hình lia máy hay phơi sáng nhẹ giống như HTC One M9. 

Camera trước của S6 edge có độ phân giải 5 megapixel và trang bị tính năng Beauty giúp làm mịn da và sáng mặt tương tự như ứng dụng Camera 360. Tuy nhiên, ngay cả khi đã giảm về mức thấp nhất, ảnh chụp vẫn cho cảm giác da mặt bị mịn hơn so với thực tế. Góc chụp của camera trước này cũng không rộng giống như dòng One của HTC nhưng Samsung trang bị thêm tính năng chụp selfie góc rộng bằng cách xoay máy sang hai bên khá thú vị giống như trên Note 4. 

Ảnh chụp thử từ Galaxy S6 edge

Việc lấy nét tay giúp người chụp thỏa sức sáng tạo hơn. 

Bộ đôi di động của Samsung có chất lượng ảnh rất tốt nhưng giao diện điều khiển lại chưa có nhiều cải tiến. Người dùng nếu muốn tăng giảm sáng tối cho bức hình phải chọn sang chế độ Pro trong khi đây là thao tác rất hay sử dụng. Trên iPhone hay Zenfone 2 mới nhất từ Asus, chỉ cần một thao tác vuốt tay lên hoặc xuống là có thể thay đổi thông số bù trừ sáng dễ dàng. Việc không cho điều chỉnh tốc độ màn trập cũng khiến sản phẩm mất điểm với những người thích tìm tòi khám phá về chụp hình trên điện thoại.

Nói riêng về ứng dụng camera của Galaxy S6 edge, Samsung cho thấy sự đổi mới trong tư duy của hãng khi đã trang bị các tính năng thực sự hữu dụng thay vì chỉ "màu mè" như model S4 hay S5. Có thể kể đến là việc khởi động nhanh camera bằng việc bấm đúp nút Home, thao tác đơn giản nhưng hữu ích. Tốc độ khởi động từ thao tác này cũng rất nhanh, kể cả từ chế độ nghỉ hay đang dùng ứng dụng khác. Việc bấm nút Home cũng thuận tay và dễ sử dụng hơn so với việc bấm lỳ nút chụp so với một số dòng di động Lumia. 

Video dùng thử giao diện camera trên Galaxy S6 edge

Tuấn Hưng

Đánh giá thảo luận

Bạn vui lòng nhập thông tin bên dưới để hoàn tất quá trình gửi đánh giá, thảo luận

Bài viết liên quan

Ra mắt Galaxy Tab S9 Series tại Việt Nam: màn đẹp, IP68, giá từ 19,9 triệu đồng

Ra mắt Galaxy Tab S9 Series tại Việt Nam: màn đẹp, IP68, giá từ 19,9 triệu đồng

Samsung chính thức ra mắt dòng sản phẩm Galaxy Tab S9 với mục tiêu tái định nghĩa thị trường máy tính bảng và thiết lập các chuẩn mực mới cho…

Giới thiệu Galaxy Watch6 series: nhiều nâng cấp, Classic trở lại, giá từ 9,9 triệu

Giới thiệu Galaxy Watch6 series: nhiều nâng cấp, Classic trở lại, giá từ 9,9 triệu

Samsung chính thức giới thiệu Đồng hồ thông minh Galaxy Watch6 series với định hướng cá nhân hóa sức khỏe, nâng cấp thiết kế tối ưu cùng trải nghiệm di…

Samsung Galaxy Z Flip5 | Fold5 ra mắt: bản lề Flex, giá từ 25,9 triệu đồng

Samsung Galaxy Z Flip5 | Fold5 ra mắt: bản lề Flex, giá từ 25,9 triệu đồng

Samsung công bố thế hệ thứ năm trong hệ sinh thái thiết bị Galaxy gập: bộ đôi tuyệt tác Galaxy Z Flip5 và Galaxy Z Fold5 với bản lề Flex…

Sự kiện ra mắt toàn cầu dòng Redmi Note 12: Dòng Redmi Note 12 ra mắt toàn cầu!

Sự kiện ra mắt toàn cầu dòng Redmi Note 12: Dòng Redmi Note 12 ra mắt toàn cầu!

Các sản phẩm có cảm biến camera chất lượng cao so với các đối thủ cạnh tranh. Trên hết, nó đi kèm với các tùy chọn như MediaTek Dimensity 1080 SOC…

Mở chương trình Đặt trước các sản phẩm iPhone 13 mini, iPhone 13, iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max từ 0h00 ngày 15/10/2021.

Mở chương trình Đặt trước các sản phẩm iPhone 13 mini, iPhone 13, iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max từ 0h00 ngày 15/10/2021.

[THÔNG BÁO] Hồng Yến mobile chính thức Mở chương trình Đặt trước các sản phẩm iPhone 13 mini, iPhone 13, iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max từ 0h00…

Xiaomi POCO F3 GT ra mắt: Dimensity 1200, có phím trigger để chơi game, sạc nhanh 67W, giá từ 8.4 triệu đồng

Xiaomi POCO F3 GT ra mắt: Dimensity 1200, có phím trigger để chơi game, sạc nhanh 67W, giá từ 8.4 triệu đồng

POCO F3 GT ra mắt: Dimensity 1200, có phím trigger để chơi game, sạc nhanh 67W, giá từ 8.4 triệu đồng

Xem nhiều nhất

Mỹ cáo buộc lao động Trung Quốc đánh cắp bí mật của IBM

Mỹ cáo buộc lao động Trung Quốc đánh cắp bí mật của IBM

Nhà chức trách Mỹ buộc tội một người Trung Quốc với tội danh gián điệp kinh tế vì đã đánh cắp mã nguồn từ một công ty Mỹ mà ông…

Trí tuệ nhân tạo hỗ trợ phát hiện ung thư vú

Trí tuệ nhân tạo hỗ trợ phát hiện ung thư vú

Bằng phương pháp deep learning, trí tuệ nhân tạo (AI) đã có khả năng phát hiện ung thư vú gần tốt như con người.

Smartphone camera xoay Oppo N1 thêm bản đặc biệt

Smartphone camera xoay Oppo N1 thêm bản đặc biệt

Mẫu Phablet màn hình 6 inch Full HD mới được Oppo giới thiệu ở Việt Nam vừa có thêm phiên bản đặc biệt CyanogenMod với giao diện Android gốc của…

Mua hàng trả góp Xiaomi tại Hồng Yến mobile không lo về lãi suất

Mua hàng trả góp Xiaomi tại Hồng Yến mobile không lo về lãi suất

TRẢ GÓP 0% LÃI SUẤT CÁC SẢN PHẨM ĐIỆN THOẠI XIAOMI TẠI CỬA HÀNG HỒNG YẾN MOBILE.

Huawei sắp có di động chạy cả Android và Windows Phone

Huawei sắp có di động chạy cả Android và Windows Phone

Thiết bị của Huawei sẽ ra mắt vào khoảng quý II năm nay, sau thời điểm Microsoft triển khai phiên bản hệ điều hành mới Windows Phone 8.1.

Sony Xperia Z2 đã bán tại Việt Nam, giá 18,5 triệu đồng

Sony Xperia Z2 đã bán tại Việt Nam, giá 18,5 triệu đồng

Ngoài kiểu dáng vuông vức, thiết kế bóng bẩy, Sony Xperia Z2 còn hấp dẫn người dùng khi được nâng cấp cấu hình, bổ sung tính năng quay video 4K…

Hồng Yến Channel

Xem tất cả