10 smartphone Android được quan tâm tại Việt Nam năm 2014

 

Thông tin của AnTuTu mang đến một góc nhìn đáng tham khảo. Danh sách cho thấy mức độ quan tâm đến hiệu năng của người tiêu dùng khi lựa chọn smartphone.

 
 

ZenFone 5 đứng đầu danh sách với kết quả áp đảo, chiếm hơn 37%. Năm 2014, Asus đã tung ra 3 mẫu smartphone giá rẻ nhưng chỉ có model màn hình 5 inch lọt vào bảng xếp hạng của AnTuTu.

Cùng với hai phiên bản khác, ZenFone 5 từng "gây sốt" tại thị trường Việt Nam nhờ giá bán hấp dẫn so với cấu hình. Máy lên kệ tầm 4 triệu đồng, được trang bị camera 8 "chấm", chip xử lý lõi kép của Intel, RAM 2 GB cho trải nghiệm mượt mà.

Đầu 2015, Asus đã giới thiệu bản nâng cấp cho dòng ZenFone với nhiều cải tiến đáng kể nhưng vẫn duy trì giá bán tốt. Sản phẩm này hứa hẹn tiếp tục "hút khách" khi được phát hành, dự kiến vào tháng 4 tại Việt Nam.

 
 

Ra mắt được gần 2 năm nhưng Galaxy S4 vẫn chứng tỏ sức hút của mình với vị trí thứ hai khi chiếm hơn 20%. Smartphone của nhà sản xuất Hàn Quốc được trang bị màn hình Full HD 5 inch, chip 8 nhân, RAM 2 GB.

Galaxy S4 chính hãng hiện được một số ít cửa hàng bán giá gần 8 triệu đồng, giảm đáng kể so với thời điểm mới lên kệ. Trên thị trường "xách tay" với các phiên bản của nhà mạng Hàn Quốc, model này còn có giá hấp dẫn hơn, từ 6 triệu đồng.

Xem thêm: Đánh giá Samsung Galaxy S4

 
 

Cuốn hút bằng ngoại hình bóng bẩy, khung kim loại mạnh mẽ và viền màn hình mỏng, Pantech Vega A870 là một trong những sản phẩm "hot" với những khách hàng thích điện thoại "xách tay" Hàn Quốc. Sau đó model này được phân phối chính hãng từ đầu 2014 với giá khoảng 5,5 triệu đồng, hàng "xách tay" giảm còn dưới 4 triệu đồng, giúp tăng sức cạnh tranh.

So với những sản phẩm cùng tầm giá, Vega A870 sở hữu các thông số kỹ thuật nổi trội, thiết kế thời trang. Model này có màn hình HD 5 inch, bộ xử lý bốn nhân Snapdragon tốc độ 1,7 GHz, RAM 2 GB và camera 13 megapixel.

 
 

Với gần 7,5%, Galaxy Note 3 được quan tâm nhiều thứ 4 tại Việt Nam trong bảng xếp hạng của AnTuTu. Phablet của Samsung giảm còn gần 11 triệu đồng sau khi Galaxy Note 4 được phát hành. Trong khi đó model này cũng rất sôi động trên thị trường "xách tay". Galaxy Note 3 do nhà mạng DoCoMo phát hành tại Nhật Bản được đưa về nước với giá gần 8,5 triệu đồng, bản Hàn Quốc đắt hơn khoảng 500.000 đồng.

Galaxy Note 3 nổi bật với thiết kế vân da cách điệu, bút S-Pen nhiều tính năng và màn hình Full HD 5,7 inch rộng rãi. Cung cấp sức mạnh cho sản phẩm là chip xử lý tám nhân Exynos, RAM 3 GB với pin 3.200 mAh cho thời gian sử dụng tốt.

Xem thêm: Đánh giá Samsung Galaxy Note 3

 
 

Sony Xperia Z1 ra mắt được hơn một năm và đã có 2 bản nâng cấp những vẫn được nhiều người Việt quan tâm. So với sản phẩm kế nhiệm, Xperia Z1 có ngoại hình tương đồng, thiết kế OmniBalance gồm hai mặt phẳng đối xứng. Thông số kỹ thuật cũng không có nhiều thua kém gồm màn hình Full HD 5 inch, camera 20,7 megapixel.

Giá còn khoảng 9 triệu đồng, giảm đáng kể so với mốc khi ra mắt nhưng Xperia Z1 chính hãng không còn bán ở nhiều cửa hàng. Trên thị trường "xách tay", model này hiện vẫn được khách hàng lựa chọn trong tầm 8 triệu đồng.

 
 

Galaxy Note 4 là smartphone Android cao cấp 2014 duy nhất lọt vào danh sách của AnTuTu. Model này gây chú ý khi thay đổi từ thiết kế vỏ nhựa sang khung kim loại, nâng cấp màn hình và bút S-Pen. Tại Tech Awards 2014, Galaxy Note 4 đã đạt giải smartphone xuất sắc khi nhận được nhiều bình chọn từ khán giả cũng như đánh giá cao từ chuyên gia.

Phablet cao cấp nhất của Samsung có giá niêm yết 18 triệu đồng nhưng hiện được một số cửa hàng bán dưới 16 triệu đồng. Giá Galaxy Note 4 "xách tay" còn khoảng 14 triệu đồng với nhiều lựa chọn về xuất xứ, chip xử lý.

Galaxy Note 4 là điện thoại xuất sắc năm 2014

 
 

Đại diện duy nhất của LG trong bảng xếp hạng smartphone phổ biến tại Việt Nam theo AnTuTu không phải LG G3 mà là model cũ hơn, LG G2. Sản phẩm sở hữu màn hình Full HD 5,2 inch với viền máy siêu mỏng, các phím bấm vật lý được đưa ra mặt sau. Trang bị sức mạnh cho LG G2 là bộ xử lý bốn nhân Snapdragon 800, RAM 2 GB đi cùng camera 13 "chấm".

LG G2 không còn xuất hiện trên các kệ chính hãng nhưng vẫn được nhiều cửa hàng chuyên "xách tay" bán với giá khoảng 6,5 triệu đồng, máy đã qua sử dụng giá từ 4,5 triệu đồng.

Xem thêm: Đánh giá LG G2

 
 

Galaxy Grand Prime, smartphone chuyên chụp hình selfie của Samsung nhận được đáng kể quan tâm của khách hàng Việt Nam dù mới ra mắt cuối 9/2014. Model tầm trung này sở hữu màn hình 5 inch, camera trước 5 "chấm", trải nghiệm khá tốt với chip lõi tứ và hỗ trợ 2 SIM.

Trong danh sách 10 smartphone bán tốt nhất tháng 1011/2014, Galaxy Grand Prime đều đứng đầu. Sản phẩm có giá công bố 5 triệu đồng.

 
 

Dòng Samsung Galaxy Note tiếp tục thể hiện sức hút với người dùng trong nước khi model Note II ra mắt từ 8/2012 những vẫn nhận được đáng kể lượng quan tâm. Phablet này có cấu hình vượt trội thời điểm phát hành và hiện vẫn khá ấn tượng với màn hình HD 5,5 inch, bộ xử lý lõi tứ, RAM 1 GB.

Trên thị trường, Galaxy Note II được một số cửa hàng bán dưới dạng "xách tay" từ Hàn Quốc. Mức giá tham khảo từ 5 triệu đồng.

Xem thêm: Đánh giá Samsung Galaxy Note II

 
 

"Ghi điểm" ngay từ khi ra mắt 5/2012, Galaxy S III tiếp tục được người dùng Việt tìm mua nhờ mức giá giảm đáng kể, nhất là dòng sản phẩm của các nhà mạng Hàn Quốc. Trong khi máy chính hãng đã hết hàng thì nhiều phiên bản Galaxy S III được "xách tay" về Việt Nam, giá từ 4 triệu đồng. Đây là model thứ 6 của Samsung có trong top 10 smartphone phổ biến nhất tại Việt Nam, theo AnTuTu.

Xem thêm: Đánh giá Samsung Galaxy S III

 
Đánh giá thảo luận

Bạn vui lòng nhập thông tin bên dưới để hoàn tất quá trình gửi đánh giá, thảo luận

Bài viết liên quan

Ra mắt Galaxy Tab S9 Series tại Việt Nam: màn đẹp, IP68, giá từ 19,9 triệu đồng

Ra mắt Galaxy Tab S9 Series tại Việt Nam: màn đẹp, IP68, giá từ 19,9 triệu đồng

Samsung chính thức ra mắt dòng sản phẩm Galaxy Tab S9 với mục tiêu tái định nghĩa thị trường máy tính bảng và thiết lập các chuẩn mực mới cho…

Giới thiệu Galaxy Watch6 series: nhiều nâng cấp, Classic trở lại, giá từ 9,9 triệu

Giới thiệu Galaxy Watch6 series: nhiều nâng cấp, Classic trở lại, giá từ 9,9 triệu

Samsung chính thức giới thiệu Đồng hồ thông minh Galaxy Watch6 series với định hướng cá nhân hóa sức khỏe, nâng cấp thiết kế tối ưu cùng trải nghiệm di…

Samsung Galaxy Z Flip5 | Fold5 ra mắt: bản lề Flex, giá từ 25,9 triệu đồng

Samsung Galaxy Z Flip5 | Fold5 ra mắt: bản lề Flex, giá từ 25,9 triệu đồng

Samsung công bố thế hệ thứ năm trong hệ sinh thái thiết bị Galaxy gập: bộ đôi tuyệt tác Galaxy Z Flip5 và Galaxy Z Fold5 với bản lề Flex…

Sự kiện ra mắt toàn cầu dòng Redmi Note 12: Dòng Redmi Note 12 ra mắt toàn cầu!

Sự kiện ra mắt toàn cầu dòng Redmi Note 12: Dòng Redmi Note 12 ra mắt toàn cầu!

Các sản phẩm có cảm biến camera chất lượng cao so với các đối thủ cạnh tranh. Trên hết, nó đi kèm với các tùy chọn như MediaTek Dimensity 1080 SOC…

Mở chương trình Đặt trước các sản phẩm iPhone 13 mini, iPhone 13, iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max từ 0h00 ngày 15/10/2021.

Mở chương trình Đặt trước các sản phẩm iPhone 13 mini, iPhone 13, iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max từ 0h00 ngày 15/10/2021.

[THÔNG BÁO] Hồng Yến mobile chính thức Mở chương trình Đặt trước các sản phẩm iPhone 13 mini, iPhone 13, iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max từ 0h00…

Xiaomi POCO F3 GT ra mắt: Dimensity 1200, có phím trigger để chơi game, sạc nhanh 67W, giá từ 8.4 triệu đồng

Xiaomi POCO F3 GT ra mắt: Dimensity 1200, có phím trigger để chơi game, sạc nhanh 67W, giá từ 8.4 triệu đồng

POCO F3 GT ra mắt: Dimensity 1200, có phím trigger để chơi game, sạc nhanh 67W, giá từ 8.4 triệu đồng

Xem nhiều nhất

Mỹ cáo buộc lao động Trung Quốc đánh cắp bí mật của IBM

Mỹ cáo buộc lao động Trung Quốc đánh cắp bí mật của IBM

Nhà chức trách Mỹ buộc tội một người Trung Quốc với tội danh gián điệp kinh tế vì đã đánh cắp mã nguồn từ một công ty Mỹ mà ông…

Trí tuệ nhân tạo hỗ trợ phát hiện ung thư vú

Trí tuệ nhân tạo hỗ trợ phát hiện ung thư vú

Bằng phương pháp deep learning, trí tuệ nhân tạo (AI) đã có khả năng phát hiện ung thư vú gần tốt như con người.

Smartphone camera xoay Oppo N1 thêm bản đặc biệt

Smartphone camera xoay Oppo N1 thêm bản đặc biệt

Mẫu Phablet màn hình 6 inch Full HD mới được Oppo giới thiệu ở Việt Nam vừa có thêm phiên bản đặc biệt CyanogenMod với giao diện Android gốc của…

Mua hàng trả góp Xiaomi tại Hồng Yến mobile không lo về lãi suất

Mua hàng trả góp Xiaomi tại Hồng Yến mobile không lo về lãi suất

TRẢ GÓP 0% LÃI SUẤT CÁC SẢN PHẨM ĐIỆN THOẠI XIAOMI TẠI CỬA HÀNG HỒNG YẾN MOBILE.

Huawei sắp có di động chạy cả Android và Windows Phone

Huawei sắp có di động chạy cả Android và Windows Phone

Thiết bị của Huawei sẽ ra mắt vào khoảng quý II năm nay, sau thời điểm Microsoft triển khai phiên bản hệ điều hành mới Windows Phone 8.1.

Sony Xperia Z2 đã bán tại Việt Nam, giá 18,5 triệu đồng

Sony Xperia Z2 đã bán tại Việt Nam, giá 18,5 triệu đồng

Ngoài kiểu dáng vuông vức, thiết kế bóng bẩy, Sony Xperia Z2 còn hấp dẫn người dùng khi được nâng cấp cấu hình, bổ sung tính năng quay video 4K…

Hồng Yến Channel

Xem tất cả