TV nổi bật của các thương hiệu tại CES 2015

 

Tâm điểm của Samsung tại CES 2015 là những mẫu TV công nghệ SUHD. Theo hãng, SUHD đạt độ tương phản cao, độ sáng và khả năng tái tạo màu sắc tốt hơn. Hệ thống cũng tự động phân tích độ sáng của hình ảnh để tối ưu hoá điện năng tiêu thụ trong khi vẫn đảm bảo chất lượng hiển thị với màu đen sâu hơn. SUHD được khẳng định có độ sáng gấp 2,5 lần TV truyền thống.

Tất cả những sản phẩm này đều chạy hệ điều hành Tizen do Samsung phát triển. Tizen là nền tảng nguồn mở đã được chuẩn hóa, giúp các nhà phát triển ứng dụng dễ dàng hơn trong việc tạo ra các nội dung tương thích.

Những sản phẩm mang tính đột phá mà nhà sản xuất Hàn Quốc mang đến triển lãm năm nay còn có TV SUHD kích thước tới 110 inch với công nghệ 3D không cần kính hay TV màn hình cong linh hoạt kích thước 105 inch.

Video về TV SUHD uốn cong linh hoạt

 
 

LG thể hiện quyết tâm theo đuổi công nghệ OLED bằng việc giới thiệu 5 model TV OLED 4K Ultra HD tại CES 2015, với kích thước từ 55 đến 77 inch. Nổi bật nhất phải kể đến sản phẩm đầu bảng EG9900 màn hình 77 inch, cho phép sử dụng linh hoạt như TV màn phẳng hoặc chuyển sang màn cong bằng cách bấm nút trên điều khiển từ xa.

Hãng cũng mang đến các TV OLED màn phẳng, màn cong cố định, độ phân giải cao với giá bán hứa hẹn sẽ hấp dẫn. LG trang bị cho loạt sản phẩm này công nghệ chống phản xạ, tối ưu hóa màu sắc với thời gian đáp ứng tối đa chỉ là 0,001 ms, nhanh gấp 1.000 TV LCD phẳng thông thường.

Các model Smart TV 2015 của LG sẽ chạy webOS 2.0 với hiệu suất làm việc tăng khoảng 60%, tương tác tốt hơn với người dùng và mở rộng kho nội dung độ phân giải cao.

 
 

Có tổng cộng 11 mẫu TV Bravia được Sony công bố tại Triển lãm Điện tử tiêu dùng 2015, kích thước từ 43 cho tới 75 inch, sử dụng tấm nền LCD LED với công nghệ Triluminos Display. Model cao cấp nhất XBR 900C gây chú ý khi mỏng chỉ 4,7 mm, có nghĩa TV của Sony còn mảnh mai hơn hầu hết các smartphone được bán trên thị trường. Cộng với thiết kế màn hình gần như không viền, hệ thống của nhà sản xuất Nhật Bản tạo cảm giác như đang gắn liền vào tường.

Không chỉ có kiểu dáng cuốn hút, X900C được trang bị chip xử lý 4K mới mang tên X1 hỗ trợ cải tiến đáng kể về màu sắc, độ tương phản, độ chi tiết cho các nội dung theo chuẩn Full HD và 4K. Trong khi đó tính năng Google Cast giúp kết nối và tương tác với thiết bị di động, tích hợp bộ giải mã VP9 giúp hiển thị các nội dung 4K từ YouTube.

Sony cho biết, tất cả những mẫu TV 4K Bravia đời mới sẽ sử dụng nền tảng Android TV. Hệ điều hành này được phát triển dành riêng cho các thiết bị màn hình lớn, không cảm ứng và có giao diện khác trên smartphone hay tablet. TV của Sony cho phép mở rộng nhiều ứng dụng, trò chơi và có thể điều khiển bằng giọng nói.

Xem video TV UHD mỏng nhất của Sony

 
 

Tại CES 2015, Sharp trình diễn TV AQUOS với công nghệ "Beyond 4K UHD". Điểm nhấn của màn hình này là có tới 66 triệu điểm ảnh, cao hơn 42 triệu so với TV 4K thông thường. Để làm được điều này, Sharp sử dụng công nghệ Quattron chia đôi mỗi điểm ảnh thành hai điểm với giá trị màu sắc riêng.

Loạt TV mới của Sharp có kích thước màn hình từ 43 đến 80 inch trong đó các model tầm trung trở lên sẽ chạy Android TV. Cung cấp sức mạnh xử lý cho thiết bị là bộ xử lý bốn nhân, hỗ trợ giải mã video độ phân giải 4K và cài ứng dụng từ Play Store.

Ngoài ra Sharp cũng trình làng hệ thống Super Slim 4K Ultra HD TV, màn hình 70 inch siêu mỏng, chỉ 0,5 inch. Hay trưng bày một mẫu prototype TV LED 8K cỡ 85 inch, tức đạt độ phân giải rất cao là 7.680 x 4.320 pixel, và một màn hình LCD 4K UHD với kích cỡ lên tới 120 inch.

 
 

Android cũng là nền tảng được Philips sử dụng trên các mẫu TV đời mới. TP Visison, công ty con chuyên sản xuất TV của Philips cho biết, hãng sẽ tung ra các model độ phân giải Full HD và 4K chạy hệ điều hành của Google bản 5.0 Lollipop.

Về công nghệ hình ảnh, TV UHD mới của nhà sản xuất Hà Lan dùng đèn nền kết hợp giữa đèn LED màu lục lam và laser ánh sáng đỏ. Philips nói rằng thiết kế này giúp TV hiển thị màu sắc rộng hơn, tăng độ tương phản và độ tinh khiết.

 
 

Model TV đầu bảng của Panasonic năm nay là CX850 với hai kích thước màn hình 55 inch và 65 inch. Nhấn mạnh vào chất lượng hiển thị, sản phẩm được công ty Nhật Bản trang bị hệ thống "Local Dimming Pro" với khả năng kiểm soát vùng đèn LED riêng biệt nhằm tăng độ tương phản và thể hiện màu đen sâu hơn.

Các model thấp cấp hơn được Panasonic tung ra có CX800, CX650 và CX600. Khác với Samsung chọn Tizen, LG phát triển trên webOS và Philips hay Sony dùng Android, Panasonic chọn Firefox OS hứa hẹn cho trải nghiệm mượt mà nhưng cũng không thua kém về các tính năng thông minh.

 
 

Thương hiệu đến từ Trung Quốc là Haier cũng góp mặt trong sân chơi CES 2015 bằng mẫu TV kích thước 105 inch. Nhà sản xuất nói rằng model 105Q8000 của họ có độ phân giải 2.160 x 5.160 pixel, cao hơn cả chuẩn Ultra HD. Điểm nhấn của sản phẩm này còn là góc rộng với tỉ lệ 21:9, phù hợp để trình chiếu các bộ phim như ở rạp mà không tạo viền đen.

Các thông số kỹ thuật khác mà Haier công bố cũng rất ấn tượng như tỉ lệ tương phản 40.000.000 : 1, hai cổng USB để ghi lại các chương trình ra bộ nhớ ngoài, tương thích với HEVC hay các chuẩn truyền hình số thế hệ 2.

Phô diễn thiết kế, Haier giới thiệu 55H9800 với với màn hình OLED cong 55 inch Full HD và khung kim loại mỏng chỉ 1,5 mm. Nhà sản xuất này còn giới thiệu concept Modular TV cho phép thay đổi độ phân giải từ Full HD lên 4K UHD.

 
Đánh giá thảo luận

Bạn vui lòng nhập thông tin bên dưới để hoàn tất quá trình gửi đánh giá, thảo luận

Tags:

Bài viết liên quan

Ra mắt Galaxy Tab S9 Series tại Việt Nam: màn đẹp, IP68, giá từ 19,9 triệu đồng

Ra mắt Galaxy Tab S9 Series tại Việt Nam: màn đẹp, IP68, giá từ 19,9 triệu đồng

Samsung chính thức ra mắt dòng sản phẩm Galaxy Tab S9 với mục tiêu tái định nghĩa thị trường máy tính bảng và thiết lập các chuẩn mực mới cho…

Giới thiệu Galaxy Watch6 series: nhiều nâng cấp, Classic trở lại, giá từ 9,9 triệu

Giới thiệu Galaxy Watch6 series: nhiều nâng cấp, Classic trở lại, giá từ 9,9 triệu

Samsung chính thức giới thiệu Đồng hồ thông minh Galaxy Watch6 series với định hướng cá nhân hóa sức khỏe, nâng cấp thiết kế tối ưu cùng trải nghiệm di…

Samsung Galaxy Z Flip5 | Fold5 ra mắt: bản lề Flex, giá từ 25,9 triệu đồng

Samsung Galaxy Z Flip5 | Fold5 ra mắt: bản lề Flex, giá từ 25,9 triệu đồng

Samsung công bố thế hệ thứ năm trong hệ sinh thái thiết bị Galaxy gập: bộ đôi tuyệt tác Galaxy Z Flip5 và Galaxy Z Fold5 với bản lề Flex…

Sự kiện ra mắt toàn cầu dòng Redmi Note 12: Dòng Redmi Note 12 ra mắt toàn cầu!

Sự kiện ra mắt toàn cầu dòng Redmi Note 12: Dòng Redmi Note 12 ra mắt toàn cầu!

Các sản phẩm có cảm biến camera chất lượng cao so với các đối thủ cạnh tranh. Trên hết, nó đi kèm với các tùy chọn như MediaTek Dimensity 1080 SOC…

Mở chương trình Đặt trước các sản phẩm iPhone 13 mini, iPhone 13, iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max từ 0h00 ngày 15/10/2021.

Mở chương trình Đặt trước các sản phẩm iPhone 13 mini, iPhone 13, iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max từ 0h00 ngày 15/10/2021.

[THÔNG BÁO] Hồng Yến mobile chính thức Mở chương trình Đặt trước các sản phẩm iPhone 13 mini, iPhone 13, iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max từ 0h00…

Xiaomi POCO F3 GT ra mắt: Dimensity 1200, có phím trigger để chơi game, sạc nhanh 67W, giá từ 8.4 triệu đồng

Xiaomi POCO F3 GT ra mắt: Dimensity 1200, có phím trigger để chơi game, sạc nhanh 67W, giá từ 8.4 triệu đồng

POCO F3 GT ra mắt: Dimensity 1200, có phím trigger để chơi game, sạc nhanh 67W, giá từ 8.4 triệu đồng

Xem nhiều nhất

Mỹ cáo buộc lao động Trung Quốc đánh cắp bí mật của IBM

Mỹ cáo buộc lao động Trung Quốc đánh cắp bí mật của IBM

Nhà chức trách Mỹ buộc tội một người Trung Quốc với tội danh gián điệp kinh tế vì đã đánh cắp mã nguồn từ một công ty Mỹ mà ông…

Trí tuệ nhân tạo hỗ trợ phát hiện ung thư vú

Trí tuệ nhân tạo hỗ trợ phát hiện ung thư vú

Bằng phương pháp deep learning, trí tuệ nhân tạo (AI) đã có khả năng phát hiện ung thư vú gần tốt như con người.

Smartphone camera xoay Oppo N1 thêm bản đặc biệt

Smartphone camera xoay Oppo N1 thêm bản đặc biệt

Mẫu Phablet màn hình 6 inch Full HD mới được Oppo giới thiệu ở Việt Nam vừa có thêm phiên bản đặc biệt CyanogenMod với giao diện Android gốc của…

Mua hàng trả góp Xiaomi tại Hồng Yến mobile không lo về lãi suất

Mua hàng trả góp Xiaomi tại Hồng Yến mobile không lo về lãi suất

TRẢ GÓP 0% LÃI SUẤT CÁC SẢN PHẨM ĐIỆN THOẠI XIAOMI TẠI CỬA HÀNG HỒNG YẾN MOBILE.

Huawei sắp có di động chạy cả Android và Windows Phone

Huawei sắp có di động chạy cả Android và Windows Phone

Thiết bị của Huawei sẽ ra mắt vào khoảng quý II năm nay, sau thời điểm Microsoft triển khai phiên bản hệ điều hành mới Windows Phone 8.1.

Sony Xperia Z2 đã bán tại Việt Nam, giá 18,5 triệu đồng

Sony Xperia Z2 đã bán tại Việt Nam, giá 18,5 triệu đồng

Ngoài kiểu dáng vuông vức, thiết kế bóng bẩy, Sony Xperia Z2 còn hấp dẫn người dùng khi được nâng cấp cấu hình, bổ sung tính năng quay video 4K…

Hồng Yến Channel

Xem tất cả