Đập hộp Asus Zenfone Max Pro M2: Màn hình lớn,

Chiếc Asus Zenfone Max Pro M2 tiếp tục đi theo triết lý của bản Max Pro M1: tập trung vào cấu hình, dung lương pin "trâu", chạy Android gốc và giá bán được dự kiến vẫn sẽ rất dễ chịu.

Asus Zenfone Max Pro M2 cùng với phiên bản giá rẻ hơn là Zenfone Max M2 vừa được Asus giới thiệu ở thị trường Ấn Độ vào chiếu ngày 11/12/2018. Cả hai sản phẩm đều có những nâng cấp về cấu hình sơ với thế hệ trước là Zenfone Max Pro M1 và Zenfone Max M đồng thời cũng có những tinh chỉnh về thiết kế.

Như thông tin từ Asus, hai điện này sẽ được giới thiệu tại thị trường Việt Nam vào ngày 19/12 đến. Có lẽ chúng ta đang mong chờ khi hai sản phẩm này được trình làng công nghệ tại Việt Nam với có mức giá chính thức cho 2 sản phẩm này, nhưng nhiều khả năng cao Asus sẽ tiếp tục đưa ra mức giá "khô máu" để cạnh tranh với thị trường Trung Quốc như 2 sản phẩm trước. Mức giá được đưa ra tại thị trường Ấn Độ là 4,2 triệu đồng cho Zenfone Max Pro M2 bản Ram 3GB bộ nhớ 32GB, và nhỉnh hơn một chút cho bản Ram 4GB/64GB là 4,8 triệu đồng, còn với Ram 6GB bộ nhớ trong 64GB thì có giá 5,5 triệu đồng.


Lượt sơ bản cấu hình, có thể thấy rằng Zenfone Max Pro M2 có 2 nâng cấp đáng chú ý nhất đó chính là vi xử lý Snapdragon 660 và màn hình lớn có tai thỏ. Ngoài ra, camera có thay đổi từ cụm camera sau và trước trước. Dung lượng pin vẫn giữ nguyên ở mức 5000mAh, không hỗ trợ sạc nhanh cũng như cảm biến vân tay ở mặt lưng. Còn lại thì vẫn tương tự như sản phẩm cũ, 2 SIM hỗ trợ LTE 4G, Bluetooth 5.0 và Wifi với gải tần 2,4 GHz, không hỗ trợ dải tần 5GHz giống Zenfone Max Pro M1.

Thiết kế của Zenfone Max Pro (M2) thiết kế mới

Dưới đây là một số hình ảnh mở hộp và những trải nghiệm ban đầu về Zenfone Max Pro M2. Sản phẩm được đập hộp là màu xanh đen, với Ram 4GB và bộ nhớ 64GB. Tương tự như năm ngoái, Zenfone Max Pro M2 năm nay cũng sẽ có tới 3 lựa chọn cấu hình Ram 3GB/4GB/6GB tương ứng với bộ nhớ trong 32GB/64GB/64GB.

Tinh chỉnh về thiết kế, Zenfone Max Pro M2 được thay đổi chất liệu, khung máy và mặt lưng của máy đều được thiết kế bằng nhựa, chứ không còn mặt lưng kim loại như thế hệ trước. Tuy nhiên, nhìn tổng quan về kiểu dáng thì phiên bản mới có thiết kế liền mạch và bóng bẩy hơn. Máy không còn hai dải nhựa ở hai đầu như Max Pro M1 và mặt lưng nhự trong suốt nhìn như được làm bằng chất liệu kính.


Độ dày thân máy tương tự như Max Pro M1 là 8.5mm nhưng nhẹ hơn 10g nhờ vào mặt lưng được chuyển sang chất liệu nhựa. Với một điện thoại có dung lương pin khủng 5000mAh thì độ dày thân máy như vậy là rất khiêm tốn, điều này có thể thấy rằng Asus đã tối ưu hoá tốt về thiết kế cơ khí. Các chi tiết ghép nối giữa thân, viền và mặt lưng kín khít và mịn không bị gợn tay khi cầm. Điều này kết hợp với mặt lưng bo vát tạo cảm giác cầm vẫn tương đôi thoải mái.



Tổng quan thiết kế của Max Pro M2 mặc dù đỡ cục mịch hơn phiên bản cũ nhưng vẫn còn dày và nặng hơn so với smartphone có dung lượng pin thông thường. Trên các cạnh, điện thoại này có mặt đầy đủ các cổng và phím vật lý quen thuộc.máy có hai khay SIN và khe cắm thẻ nhớ độc lập. Rất đáng tiếc là cổng micro USB và sạc nhanh vẫn chưa được trang bị nên thời gian sạc đầy viên pin 5000mAh sẽ mất rất nhiều thời gian.





Màn hình IPS LCD của Zenfone Max Pro M2 có kích cỡ 6.3 inch, lớn hơn chút so với M1 và có tai thỏ nên tỷ lệ màn hình dài hơn một chút tỉ lệ 19:9. Màn hình có độ phân giải Full HD+, mật độ điểm ảnh 400ppi và được bảo vệ bằng tấm kính Gorilla Glass 6 mới nhất theo nhà sản xuất Corning thì có khả năng chống xước tương tự Gorilla Glass 5 nhưng độ chống rơi vỡ tốt hơn.


Viền màn hình ở mức trung bình, tỷ lệ màn hình mặt trước đạt khoảng 83% sơ với 76.3% trên phiên bản cũ. Tai thỏ của máy chưa camera độ phân giải 13MP, đèn flash và hai cảm biến ánh sáng tiệm cận. Khe loa thoại không được bố trí trên tai thỏ mà được đưa lên viền giữa màn hình với khung máy.

Nhìn bằng mắt thường, chất lượng hiển thị của màn hình khá tốt, màu sắc trung tính tự nhiên, tấm nền trong trẻo, độ sáng tối đa cao và góc nhìn rộng. Ở chế độ màu sắc mặc định, nhiều màu hiển thị hơi ngả nhẹ về màu xanh, khiên nội dung đặc biêt như đọc báo trong hơi lạnh. Tuy nhiên, máy cho phép người dùng có thể tuỳ chỉnh thanh nhiệt màu theo ý thích trong phần cài đặt chế độ màn hình.

Hiệu năng, với bộ vi xử lý Snapdragon 660 là một nâng cấp sáng giá so với Max Pro M1. Đây là con chip được đánh giá tốt trên các smartphone tầm trung, đủ để mang lại trải nghiệm mượt mà với các thể loại game nặng về đồ hoạ và tốc độ khung hình cao. Đặc biệt hơn máy lại được chạy Android gốc giảm bớt các ứng dụng rác đi kèm, gọn nhẹ và giúp cho máy có tốc độ xử lý tốt nhất.


Các sản phẩm được trang bị Snapdragon 660 như Galaxy A9 2018, hay Xiaomi Mi 8 Lite cũng như Xiaomi Mi A2 đều chơi được các game nặng đồ hoạ như Dead Trigger 2 hay Warhammer 40000: mức khung hình giao động khoảng 50-60 fps với độ ổn định khung cao.


Về phần mềm, Asus vẫn kiên định tiếp tục sử dụng Android gốc thay thế cho phần mềm tuỳ biến Zen UI ở sản phẩm này. Nhờ vào sử dụng Android gốc, máy rất ít ứng dụng rác và không có hiện tượng trung lặp các ứng dụng trong Google mặc định cho thiết bị Android với ứng dụng của nhà sản xuất đưa vào. Asus chỉ cài sẵn 3 ứng dụng là ứng dụng ghi âm, đài FM và máy tính, còn ại đều là ứng dụng từ Google. Một lợi thế nữa khi sử dụng Android gốc là được cập nhật phần mềm nhanh nhất. Asus cho biết bản Zenfone Max Pro M2 dự kiến sẽ được lên Android 9 vào tháng 2 năm đến.


Tuy nhiên, Android cũng có điểm hạn chế đó chính là giao diện nhìn khá nhàm chán với hiệu ứng chuyển tiếp không đẹp mắt như các thiết bị chạy Android tuỳ biến. Ngoài ra, một số tính năng hữu ích trên các điện thoại cài Zen UI trước đây của Asus như tính năng Game Genni để chặn các thông báo và tối ưu hoá khi chơi game hay phần mềm chụp ảnh PixelMaster với nhiều tinh năng chụp thú vị cũng không được đưa vào.


Về camera, máy sử dụng cụm camera kép gồm camera chính độ phân giải 12MP khẩu độ f/1.8 hỗ trợ lấy nét pha, và camera phụ độ phân giải 5MP khẩu độ f/2.4, kích cỡ điểm ảnh 1.12 µm để thu độ sâu của ảnh. Camera trước độ phân giải 13MP có thêm đèn flassh trợ sáng giống như phiên bản Max Pro M1. Ứng dụng chụp hình là ứng dụng gốc của Google có giao diện khá đơn một số chi tiết bố trí chưa hợp lý.


Đánh giá thảo luận

Bạn vui lòng nhập thông tin bên dưới để hoàn tất quá trình gửi đánh giá, thảo luận

Bài viết liên quan

Ra mắt Galaxy Tab S9 Series tại Việt Nam: màn đẹp, IP68, giá từ 19,9 triệu đồng

Ra mắt Galaxy Tab S9 Series tại Việt Nam: màn đẹp, IP68, giá từ 19,9 triệu đồng

Samsung chính thức ra mắt dòng sản phẩm Galaxy Tab S9 với mục tiêu tái định nghĩa thị trường máy tính bảng và thiết lập các chuẩn mực mới cho…

Giới thiệu Galaxy Watch6 series: nhiều nâng cấp, Classic trở lại, giá từ 9,9 triệu

Giới thiệu Galaxy Watch6 series: nhiều nâng cấp, Classic trở lại, giá từ 9,9 triệu

Samsung chính thức giới thiệu Đồng hồ thông minh Galaxy Watch6 series với định hướng cá nhân hóa sức khỏe, nâng cấp thiết kế tối ưu cùng trải nghiệm di…

Samsung Galaxy Z Flip5 | Fold5 ra mắt: bản lề Flex, giá từ 25,9 triệu đồng

Samsung Galaxy Z Flip5 | Fold5 ra mắt: bản lề Flex, giá từ 25,9 triệu đồng

Samsung công bố thế hệ thứ năm trong hệ sinh thái thiết bị Galaxy gập: bộ đôi tuyệt tác Galaxy Z Flip5 và Galaxy Z Fold5 với bản lề Flex…

Sự kiện ra mắt toàn cầu dòng Redmi Note 12: Dòng Redmi Note 12 ra mắt toàn cầu!

Sự kiện ra mắt toàn cầu dòng Redmi Note 12: Dòng Redmi Note 12 ra mắt toàn cầu!

Các sản phẩm có cảm biến camera chất lượng cao so với các đối thủ cạnh tranh. Trên hết, nó đi kèm với các tùy chọn như MediaTek Dimensity 1080 SOC…

Mở chương trình Đặt trước các sản phẩm iPhone 13 mini, iPhone 13, iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max từ 0h00 ngày 15/10/2021.

Mở chương trình Đặt trước các sản phẩm iPhone 13 mini, iPhone 13, iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max từ 0h00 ngày 15/10/2021.

[THÔNG BÁO] Hồng Yến mobile chính thức Mở chương trình Đặt trước các sản phẩm iPhone 13 mini, iPhone 13, iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max từ 0h00…

Xiaomi POCO F3 GT ra mắt: Dimensity 1200, có phím trigger để chơi game, sạc nhanh 67W, giá từ 8.4 triệu đồng

Xiaomi POCO F3 GT ra mắt: Dimensity 1200, có phím trigger để chơi game, sạc nhanh 67W, giá từ 8.4 triệu đồng

POCO F3 GT ra mắt: Dimensity 1200, có phím trigger để chơi game, sạc nhanh 67W, giá từ 8.4 triệu đồng

Xem nhiều nhất

Mỹ cáo buộc lao động Trung Quốc đánh cắp bí mật của IBM

Mỹ cáo buộc lao động Trung Quốc đánh cắp bí mật của IBM

Nhà chức trách Mỹ buộc tội một người Trung Quốc với tội danh gián điệp kinh tế vì đã đánh cắp mã nguồn từ một công ty Mỹ mà ông…

Trí tuệ nhân tạo hỗ trợ phát hiện ung thư vú

Trí tuệ nhân tạo hỗ trợ phát hiện ung thư vú

Bằng phương pháp deep learning, trí tuệ nhân tạo (AI) đã có khả năng phát hiện ung thư vú gần tốt như con người.

Smartphone camera xoay Oppo N1 thêm bản đặc biệt

Smartphone camera xoay Oppo N1 thêm bản đặc biệt

Mẫu Phablet màn hình 6 inch Full HD mới được Oppo giới thiệu ở Việt Nam vừa có thêm phiên bản đặc biệt CyanogenMod với giao diện Android gốc của…

Mua hàng trả góp Xiaomi tại Hồng Yến mobile không lo về lãi suất

Mua hàng trả góp Xiaomi tại Hồng Yến mobile không lo về lãi suất

TRẢ GÓP 0% LÃI SUẤT CÁC SẢN PHẨM ĐIỆN THOẠI XIAOMI TẠI CỬA HÀNG HỒNG YẾN MOBILE.

Huawei sắp có di động chạy cả Android và Windows Phone

Huawei sắp có di động chạy cả Android và Windows Phone

Thiết bị của Huawei sẽ ra mắt vào khoảng quý II năm nay, sau thời điểm Microsoft triển khai phiên bản hệ điều hành mới Windows Phone 8.1.

Sony Xperia Z2 đã bán tại Việt Nam, giá 18,5 triệu đồng

Sony Xperia Z2 đã bán tại Việt Nam, giá 18,5 triệu đồng

Ngoài kiểu dáng vuông vức, thiết kế bóng bẩy, Sony Xperia Z2 còn hấp dẫn người dùng khi được nâng cấp cấu hình, bổ sung tính năng quay video 4K…

Hồng Yến Channel

Xem tất cả