Huawei Mate 20 và Mate 20 Pro: quái vật cấu hình, camera thực thụ

Huawei Mate 20 Pro chính là mọi thứ bạn có thể mong muốn từ một chiếc điện thoại tại thời điểm hiện tại, vậy Huawei Mate 20 Pro có gì nổi bật?

Xuất hiện khá muôn trong năm 2018, hai siêu phẩm của Huawei sẽ khiến người tiêu dùng phải một lần nữa phải đau đầu trong việc lựa chọn của mình về chiếc smartphone ưa ý.

Với thiết kế độc đáo của mình, Huawei Mate 20 màn hình 6.5 inch "giọt nước"


Huewei Mate 20 là một thiết kế bị khá lớn, với màn hình LCD 6.5 inch với độ phân giải 2244x1080, tỉ lệ 18.7:9. Nó còn là một trong những smartphone có rãnh chứa camera trước nhỏ nhất hiện nay, chỉ chứa duy nhất một camera selfie và tất nhiên loa thoại sẽ được đặt ở vị trí khác đó là sát viền màn hình. Với độ sáng 820 nits, Huawei đã khẳng định màn hình Mate 20 cực kì tiết kiệm điện, do đó bạn sẽ có thể tận hưởng một màn hình sáng rực rỡ mà không lo về thời gian sử dụng của pin quá ngắn.

Tỉ lệ thân máy của Huawei Mate 20 với màn hình 88,08% vượt cả Mate 20 Pro chỉ 86,90% ( vì trên bản Pro được trang bị thêm hệ thống mở khoá khuôn mặt 3D). Huawei cho biết viền hai bên của Mate 20 chỉ dày 2,6mm, còn phần rãnh tai thỏ chỉ dày 8,9mm.

Huawei được trang bị 3 camera sau: một ống kính siêu rộng 16MP khẩu độ f/2.2, một ống kính góc rộng 12MP khẩu độ f/1.8 và một ống kính tele 8MP với khẩu độ f/2.4.




Huawei Mate 20 Pro: quái vật cấu hình và camera

Giống như bản thường, Mate 20 Pro có đến 3 camera sau với 3 ống kính có tiêu cự khác nhau. Máy còn có cảm biến vân tay dưới màn hình, đồng thời còn có hệ thống mở khoá bằng khuôn mặt 3D để tăng cường độ bảo mật cho điện thoại. Màn hình của Huawei Mate 20 Pro được sử dụng công nghệ OLED với kích cỡ 6.4 inch.

Theo Huawei thì phần mềm Android đã được hãng tuỳ biến tốt hơn so với phần mềm của Samsung, với độ ổn định về hiệu năng chơi game cao hơn 22% và độ tiết kiệm năng lượng cao hơn 14% so với flagship Note 9. Huawei Mate 20 Pro còn được tích hợp công nghệ sạc nhanh với tốc độ cao, hỗ trợ sạc đảo ngược cho phép bạn sử dụng Mate 20 Pro làm đế sạc không dây cho các thiết bị tương tích chuẩn Qi. Như vậy, bạn có thể dùng Mate 20 Pro để sạc không dây cho iPhone XS hay Note 9.




Cấu hình Mate 20 Pro gồm vi xử lý Kirin 980 trên quy trình 7nm mà Huawei từng công bố tại IFA vào tháng 9 vừa rồi. Huawei khẳng đinh con chip của mình sở hữu một danh sách khá dài nhưng cái "đầu tiên trên thế giới", nhưng điểm đáng chú ý nhất ở Kirin 980 là hiệu năng và độ tiết kiệm năng lượng tốt hơn hẳn sơ với đối thử Snapdragon 845, tốc độ LTE nhanh hơn nhờ vào modem Cat.21 cho tốc độ lên đến 1.4Gbps, và một loạt các chức năng xử lý AI khác được tích hợp trực tiếp vào chip. Giống như A12 Bionic trên iPhone XS, thì Kirin 980 có 6.9 tỷ bán dẫn vào bao gồm các đơn vị xử lý thần kinh riêng biệt để thực hiện các tác vụ AI. Huawei chủ yếu tận dụng AI trên điện thoại để thực hiện tối ưu hoá hệ thống, giảm thiểu sự sút giảm hiêu năng thiết bị theo thời gian - một vấn đề bị than phiền khá nhiều đối với các smartphone Android và hỗ trợ chức năng nhận diện khung cảnh cũng như xử lý hình ảnh tự động khi chụp hình.

Về camera trên Mate 20 Pro, Huawei đã bỏ cảm biến monochrome - vốn cảm biến này đã từng có sự kết hợp với cảm biến RGB để tạo ra những hình ảnh sắc nét và ít nhiễu hạt. Lý giải cho quyết đinh, Huawei đã cho biết đã sử dụng cảm biến lớn hơn và tốt hơn, cho nên sự có mặt của monochrome không còn cần thiết nữa.

Cũng tương tự như trên Mate 20, bản Pro cũng sử dụng 3 cảm biến với tiêu cự khác nhau: 1 cảm biến siêu rộng 20MP, 1 cảm biến góc rộng thông thường 40MP và 1 telephoto 8MP. Cùng với 1 đền flash dual-tone, cụm 3 camera và đền flash tạo thành một hình vuông khác đẹp ở mặt lưng máy.


Một trong những thú vị trên bộ vi xử lý hình Master AI 2.0 đó là nó có thể chia nhỏ bức ảnh thành nhiều vùng và xử lý từng vùng độc lập với nhau. Trước đây, các điện thoại như P20 sẽ có những bức ảnh trong "giả" vì bộ xử lý hình ảnh đã xử lý toàn bộ hình ảnh với màu sắc chưa phù hợp. Nhưng giờ đây Mate 20 Pro đủ thông minh để nhận diện phần nào trong bức hình và xử lý nó một các hợp lý. Tuy nhiên, Huawei không cho phép người dùng lấy hình ảnh chưa qua xử lý, mà chỉ cho ra những bức hình thông qua xử lý AI, như hình ảnh có nguy cơ bị hỏng nếu AI xử lý hơi quá đà.

Huawei Mate 20 Pro có phần rãnh tai thỏ trên đỉnh màn hình giống như phong cách iPhone X, nhưng không giống như các smartphone khác có tai thỏ chạy Android, rãnh tai thỏ của Mate 20 Pro thực hiện chức năng tương tự như trên iPhone X. Huawei còn tạo thêm phiên bản Face ID theo phong cách của riêng họ, hơn thế nữa Mate 20 Pro còn có thêm cảm biến vân tay dưới màn hình. Tất nhiên, cả hai tính năng này cần phải được kiểm nghiệm kỹ hơn nữa để biết được sự chính xác và độ bảo mật của chúng.


Về mặt thiết kế, Mate 20 Pro có thiết kế đáng ngưỡng mộ trong thế giới smartphone, kết hợp màn hình 6.4 inch, cụm camera đẹp, và pin có dung lượng 4200mAh. Dù hơi lớn, nhưng Huawei Mate 20 Pro có thể dễ dàng sử dụng với một tay, bởi màn hình tỉ lệ cao 19.5:0 nên nó không lớn so với không lớn như các thiếc bị có màn hnhf 6.4 inch khác. Mate 20 Pro đạt chuẩn chống nước bụi IP68.


Trên Mate 20 Pro, Huawei giới thiệu một chất liệu mặt lưng mới đó là Hyper Optical Pattern. Đây là một lớp hoạ tiết nhẹ nhàng ở mặt lưng giảm khả năng bám vân tay, mang lại cảm giác cầm nắm dễ hơn. Mate 20 Pro có hai màu xanh dương và màu xanh ngọc lục bảo, còn biên bản mặt bóng thông thường thì có màu đen, vàng hồng, và màu hoàng hôn đặt biệt kiểu gradient.










Mức giá công bố của Mate 20 Pro là 1182 USD với bản Ram 6GB, bộ nhớ trong 128GB, còn giá của Mate 20 là 1116 USD cho bản Ram 6GB, và bộ nhớ 128GB, với bản Ram 4GB bộ nhớ 128GB thì có giá 1050USD.

Đánh giá thảo luận

Bạn vui lòng nhập thông tin bên dưới để hoàn tất quá trình gửi đánh giá, thảo luận

Bài viết liên quan

Ra mắt Galaxy Tab S9 Series tại Việt Nam: màn đẹp, IP68, giá từ 19,9 triệu đồng

Ra mắt Galaxy Tab S9 Series tại Việt Nam: màn đẹp, IP68, giá từ 19,9 triệu đồng

Samsung chính thức ra mắt dòng sản phẩm Galaxy Tab S9 với mục tiêu tái định nghĩa thị trường máy tính bảng và thiết lập các chuẩn mực mới cho…

Giới thiệu Galaxy Watch6 series: nhiều nâng cấp, Classic trở lại, giá từ 9,9 triệu

Giới thiệu Galaxy Watch6 series: nhiều nâng cấp, Classic trở lại, giá từ 9,9 triệu

Samsung chính thức giới thiệu Đồng hồ thông minh Galaxy Watch6 series với định hướng cá nhân hóa sức khỏe, nâng cấp thiết kế tối ưu cùng trải nghiệm di…

Samsung Galaxy Z Flip5 | Fold5 ra mắt: bản lề Flex, giá từ 25,9 triệu đồng

Samsung Galaxy Z Flip5 | Fold5 ra mắt: bản lề Flex, giá từ 25,9 triệu đồng

Samsung công bố thế hệ thứ năm trong hệ sinh thái thiết bị Galaxy gập: bộ đôi tuyệt tác Galaxy Z Flip5 và Galaxy Z Fold5 với bản lề Flex…

Sự kiện ra mắt toàn cầu dòng Redmi Note 12: Dòng Redmi Note 12 ra mắt toàn cầu!

Sự kiện ra mắt toàn cầu dòng Redmi Note 12: Dòng Redmi Note 12 ra mắt toàn cầu!

Các sản phẩm có cảm biến camera chất lượng cao so với các đối thủ cạnh tranh. Trên hết, nó đi kèm với các tùy chọn như MediaTek Dimensity 1080 SOC…

Mở chương trình Đặt trước các sản phẩm iPhone 13 mini, iPhone 13, iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max từ 0h00 ngày 15/10/2021.

Mở chương trình Đặt trước các sản phẩm iPhone 13 mini, iPhone 13, iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max từ 0h00 ngày 15/10/2021.

[THÔNG BÁO] Hồng Yến mobile chính thức Mở chương trình Đặt trước các sản phẩm iPhone 13 mini, iPhone 13, iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max từ 0h00…

Xiaomi POCO F3 GT ra mắt: Dimensity 1200, có phím trigger để chơi game, sạc nhanh 67W, giá từ 8.4 triệu đồng

Xiaomi POCO F3 GT ra mắt: Dimensity 1200, có phím trigger để chơi game, sạc nhanh 67W, giá từ 8.4 triệu đồng

POCO F3 GT ra mắt: Dimensity 1200, có phím trigger để chơi game, sạc nhanh 67W, giá từ 8.4 triệu đồng

Xem nhiều nhất

Mỹ cáo buộc lao động Trung Quốc đánh cắp bí mật của IBM

Mỹ cáo buộc lao động Trung Quốc đánh cắp bí mật của IBM

Nhà chức trách Mỹ buộc tội một người Trung Quốc với tội danh gián điệp kinh tế vì đã đánh cắp mã nguồn từ một công ty Mỹ mà ông…

Trí tuệ nhân tạo hỗ trợ phát hiện ung thư vú

Trí tuệ nhân tạo hỗ trợ phát hiện ung thư vú

Bằng phương pháp deep learning, trí tuệ nhân tạo (AI) đã có khả năng phát hiện ung thư vú gần tốt như con người.

Smartphone camera xoay Oppo N1 thêm bản đặc biệt

Smartphone camera xoay Oppo N1 thêm bản đặc biệt

Mẫu Phablet màn hình 6 inch Full HD mới được Oppo giới thiệu ở Việt Nam vừa có thêm phiên bản đặc biệt CyanogenMod với giao diện Android gốc của…

Mua hàng trả góp Xiaomi tại Hồng Yến mobile không lo về lãi suất

Mua hàng trả góp Xiaomi tại Hồng Yến mobile không lo về lãi suất

TRẢ GÓP 0% LÃI SUẤT CÁC SẢN PHẨM ĐIỆN THOẠI XIAOMI TẠI CỬA HÀNG HỒNG YẾN MOBILE.

Huawei sắp có di động chạy cả Android và Windows Phone

Huawei sắp có di động chạy cả Android và Windows Phone

Thiết bị của Huawei sẽ ra mắt vào khoảng quý II năm nay, sau thời điểm Microsoft triển khai phiên bản hệ điều hành mới Windows Phone 8.1.

Sony Xperia Z2 đã bán tại Việt Nam, giá 18,5 triệu đồng

Sony Xperia Z2 đã bán tại Việt Nam, giá 18,5 triệu đồng

Ngoài kiểu dáng vuông vức, thiết kế bóng bẩy, Sony Xperia Z2 còn hấp dẫn người dùng khi được nâng cấp cấu hình, bổ sung tính năng quay video 4K…

Hồng Yến Channel

Xem tất cả