BPhone 3 ra mắt: Màn hình 6 inch, cử chỉ toàn diện, IP68, giá mềm.

Bphone 3 của Bkav vừa được giới thiệu hôm qua 10/10 có nhiều điểm thay đổi so với thế hệ cũ. Với thiết kế mới, màn hình tràn viền mang lại sự khác biệt trên thị trường hiện nay, cùng với những nâng cấp về phần cứng, điều khiển bằng cử chỉ và đặt biệt giá bán đã mềm hơn nhiều so với phiên bản năm ngoái.

Bphone 3 có 2 phiên bản: Bphone 3 thường và Bphone 3 Pro, hai phiên bản được trang bị bộ nhớ và chíp xử lý khác nhau. Mức giá có sự chênh lệnh là khá lớn, với bản thường giá công bố 6,99 triệu đồng và bản cao cấp giá 9,99 triệu. Năm nay, Bkav cho người dùng đặt hàng từ ngày vừa ra mắt 10-18/10 và sẽ lên kệ vào ngày 19/10. Hệ thống bán lẻ của Bkav năm nay cũng khác năm trước, với 300 đại lý toàn quốc cùng với kênh bán online Bphone.vn.


Sau đây là vài chia sẻ nhanh qua thời gian trải nghiệm ngắn khi Bphone 3 vừa ra mắt.

Thiết kế màn hình tràn viền, tràn đáy lạ mắt.

So với thế hệ Bphone 2 năm ngoái, thì năm nay Bkav đã thay đổi hẳn về kiểu dáng thiết kế với màn hình tràn viền, và đặt biệt là cạnh đáy của máy rất mỏng, nhưng cạnh trên vẫn còn hơi dày để chứa camera selfie 8MP, loa thoại, hai cảm biến ánh sáng và đèn LED thông báo.


Bphone 3 là smartphoen đầu tiền trên thị trường hiện nay có màn hình tràn đáy lạ mắt và khác biệt với các smartphone khác. Theo Bkav thì hãng đã phải nổ lực lớn trong việc đầu tư nghiên cứu về thiết kế cơ khí, điện tử và dải ăng-ten sóng để tối ưu được cạnh đáy mỏng như vậy. Ngoài những cải tiến về phần cứng, Bkav cũng đã loại bỏ hoàn toàn các phím điều hướng quen thuộc trên nền tảng Android và thay vào đó là những điều khiển bằng cử chỉ để đáy không bị vướng nhưng chức năng hiển thị bằng phím chức năng ảo.


Bphone 3 tiếp tục sử dụng khung nhôm và mặt kính như ở thế hệ tiền nhiệm. Mặt lưng kính cả trước và sau cũng như được bo sát với khung máy tạo cảm giác cân đối. Tuy nhiên, về kiểu dáng thiết kế trông khác vuông vức và nhiền rất khác so với đa số hiện thoại hiện nay. Sản phẩm cũng đã cập nhật trào lưu màn hình dài với tỉ lệ 18:9 giúp bề ngang gọn gàng, cầm vừa tay dù màn hình được đẩy lên đến 6 inch.


Một điểm mới nữa của Bphone 3 là khả năng kháng nước chống bụi đạt chuẩn IP68, theo Bkav công bố Bphone 3 có thể chông nước ở độ sâu 1,5 mét trong thời gian lên đến 30 phút. Mặc dù chống nước nhưng ở khe loa cũng như cổng USB Type-C vẫn được để hở và chống nước ở bên trong, điều này sẽ khiến loa ngoài bị rè lúc đầu khi máy bị rớt vào nước nhưng nó sẽ tự hết sau khi khô nước.


Trên các cạn, Bkav tiếp tục loại bỏ cổng âm thanh 3.5mm và dùng cổng USB Type-C. Ở mặt lưng, Bphone 3 vẫn dùng camera đơn cùng với đèn flash kép và có thêm cảm biến vân tay. Mặc dù camera đơn nhưng Bkav hứa hẹn sẽ có chất lượng xoá phông tốt nhờ vào công nghệ Natura Bokeh của Bkav kết hợp với thuật toán mã nguồn mở Deeplab của Google.


Về độ hoàn thiện, các đường ghép nối giữa màn hình và mặt lưng với khung nhôm rất kín, cảm giác mịn màng, sờ tay vào khá trơn tru. Các chi tiết trên cạnh như cổng USB Type-C, khe loa, các phím và dải ăng-ten được phay cắt gọn gàng. Nhìn chung, độ hoàn thiện trên sản phẩm có thể đánh giá là tốt. Tuy nhiên vẫn còn vướng những điểm hạn chế nhỏ như cầm khá trơn tay, góc máy được bo nhưng vẫn cảm giác cấn tay nhẹ.
Trên phiên bản Bphone 3 Pro, khác biệt duy nhất là về thiết kế, phần khung viền của máy được mạ vàng, tạo thành hai màu sắc sang trọng đen - vàng, trắng - vàng.

Màn hình

Màn hình tràn viền và đặc biệt là tràn đáy của Bphone 3 có kích cỡ 6 inch, độ phân giải Full HD+ 1080x2160 pixel với tấm nền IPS LCD. Nhìn bằng mắt thường, thì tâm nền này cho chất lượng hiển thị tốt, sáng, trong trẻo, thể hiện màu sắc tươi tắn, góc nhìn rộng. So với thế hệ trước thì màu sắc Bphone 3 sống động hơn, đậm hơn một chút, có lẽ là nhờ độ tương phản cao hơn và màu đen sâu. Nhiệt màu màn hình cũng ấm hơn.


Theo giới thiệu của Bkav, màn hình Bphone 3 thể hiện độ sáng tối đa cao hơn 30% so với Bphone 2, độ chính xác màu tốt hơn và diện tích hiển thị lớn hơn 15%.

Cấu hình phần cứng

Bphone 3 cũng được nâng cấp vi xử lý mạnh mẽ hơn so với thế hệ cũ. Máy có 2 phiên bản và được trang bị 2 chipset cũng như bộ nhớ khác nhau. Bản Bphone 3 thường được trang bị vi xử lý Snapdragon 636 tám lõi, Ram 3GB và bộ nhớ trong 32GB, với dung lượng này thì có lẽ khác ít so với mức giá 6,99 triệu đồng. Còn bản Bphone 3 Pro thì được trang bị vi xử lý Snapdragon 660 với Ram 4GB với bộ nhớ trong 64GB. Trên cả hai phiên bản đều được hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ ngoài để mở rộng dung lượng bộ nhớ.

Ở bản thường, cấu hình như vậy hứa hẹn sẽ đủ dùng với nhu cầu phổ thông trên điện thoại. Cấu hình này cũng đủ để chơi các game tương đối vừa và nhẹ, nhưng với các game nặng thì máy cần giảm đồ hoạ để hoạt động được mượt mà hơn. Trong trải nghiệm ngắn tại buổi ra mắt, hiêu ứng cử chỉ trên giao diện hoạt động khá trơn tru và tốt độ mở các ứng dụng nhanh, điều này sẽ giúp người dùng thao tác nhanh hơn so với sử dụng phím điều khiển.


Về camera, Bphone 3 được trang bị camera đơn 12MP ở phía sau và camera selfie 8MP. Theo như giới thiệu từ nhà sản xuất, chiếc camera sau được nâng cấp toàn diện so với thế hệ trước với kích thước của cảm biến, điểm ảnh và hỗ trợ lấy nét kép Dual Pixel chất lượng hơn. Cụ thể, chiếc camera này có kích thước cảm biển là 1/2.8 inch, với khẩu độ f/1.8, hỗ trợ lấy nét pha kép, kích cỡ điểm ảnh là 1.28 micon.


Ngoài những nâng cấp về phần cứng, Bkav còn nâng cấp cả về phần mềm đó là những thuật toán AI để cải thiện tốt chất lượng và đưa ra tính năng mới như chế độ chụp ảnh Stacking Marco và xoá phong tự nghiên bằng thuật toán Deeplab của Google.


Phần mềm BOS 3.0 với nhiều tính năng bảo mật

Bphone 3 hiện đang dùng phiên bản BOS 3.0 mới nhất được Bkav tuỳ biến dựa trên nền tảng Android 8.1. Giao diện phần mềm vẫn rất quen thuộc, toàn bộ ứng dụng trên máy được trực tiếp lên màn hình chính. Khác với các phiên bản BOS trước, phiên bản 3.0 có thêm thao tác mở khay ứng dụng bằng cách kéo lên từ màn hình chính (app drawer).
Điểm mới đáng chú ý về phầm mềm trên Bphone 3 là nhà sản xuất đã loại bỏ hoàn toàn các phím điều hướng ảo thay vào đó là các điều khiển cử chỉ. Nút back tương ứng với thao tác vuốt từ hai cạnh vào màn hình, nút home tương ứng với theo tác vuốt từ dưới lên và vuốt từ dưới lên sau đó giữ một lúc tương ứng với phím đa nhiệm. Trong trải nhiệm thực tế, các thao tác cử chỉ này hoạt động rất nhanh, trơn tru.
Ngoài ra, Bkav còn đưa vào nhiều thao tác cử chỉ khác khá tiện dụng như cham giữ vào mép phải mở ra thanh điều chỉnh âm lượng, chạm giữ vào mép trái màn hình sẽ mở ra thanh điều chỉnh độ sáng màn hình hay vì vuốt từ cạnh vào giữa màn hình để mở trung tâm điều khiển với giao diện khá giống iPhone.


Về ứng dụng, BOS 3.0 trên Bphone 3 tiếp tục thừa kế những ứng dụng cơ bản của BOS cũ như ứng dụng từ điển eDict, trình duyệt web Chim lạc hỗ trợ nhiều thao tác cử chỉ, ứng dụng gọi điện tích hợp cả tin nhắn, ứng dụng Kết nối dùng để chăm sốc khách hàng của Bkav, ứng dụng quay phim màn hình và đặt biệt ứng dụng bảo mật BMS.


Theo như công bố của Bkav, ứng dụng BMS có thể chặn tuyệt đối các tin nhắn rác, diệt virus và có thể chống trộm hiệu quả . Nếu người dùng Bphone 3 chẳng may đánh mất điện thoại và bị xoá dữ liệu về cài đặt gốc, khi có người khác đưa chiếc Bphone đó vào sử dụng bạn vẫn có thể định được điện thoại, và xuất lệnh cho camera trước chụp ảnh, hoặc khoá máy từ xa cho đến khi thiện thông báo lên điện thoại.

Giá và ngày bán

Ngay sau khi ra mắt, Bkav đã cho người dùng đặt mua trước Bphone 3 và 3 Pro từ ngày 10 đến 18 tháng 10 với nhiều ưu đãi. Sản phẩm sẽ mở bán vào ngày 19/10 thông qua hệ thống 300 đại lý trên toàn quốc và mua online tại website Bphone.vn. Bphone 3 sẽ có chính sách bảo hành 1 đổi 1 trong vòng 30 ngày.


Tổng kết sản phẩn Bphone 3/3 Pro
Năm nay, Bkav đã đưa ra Bphone 3 với thiết kế lạ mắt và khác biệt so với các sản phẩm trên thị trường hiện nay. Sản phẩm có chất liệu kính và khung nhôm với độ hoàn thiện tốt. Đặc biệt, đây là sản phẩm hiến hoi ở phân khúc tầm trung có khả năng chống nước bụi đạt chuẩn IP68.
Cùng với thay đổi về thiết kế bên ngoài, Bkav còn chú trọng đến nâng cấp về cấu hình từ kích thước màn hình, vi xử lý cho đến camera và phầm mềm với nhiều thao tác điều khiển bằng cử chỉ thay thế cho các phímd điều hướng vật lý. Mức giá cũng trở nên hợp lý hơn cho người sử dụng. Tuy vậy, sản phẩm có điểm trừ đáng kể đó chính là dung lượng bộ nhớ trong ở bản 32GB hơi nhỏ so với nhiều sản phẩm cùng tầm giá đó đã được trang bị bộ nhớ 64GB.


Đánh giá thảo luận

Bạn vui lòng nhập thông tin bên dưới để hoàn tất quá trình gửi đánh giá, thảo luận

Bài viết liên quan

Ra mắt Galaxy Tab S9 Series tại Việt Nam: màn đẹp, IP68, giá từ 19,9 triệu đồng

Ra mắt Galaxy Tab S9 Series tại Việt Nam: màn đẹp, IP68, giá từ 19,9 triệu đồng

Samsung chính thức ra mắt dòng sản phẩm Galaxy Tab S9 với mục tiêu tái định nghĩa thị trường máy tính bảng và thiết lập các chuẩn mực mới cho…

Giới thiệu Galaxy Watch6 series: nhiều nâng cấp, Classic trở lại, giá từ 9,9 triệu

Giới thiệu Galaxy Watch6 series: nhiều nâng cấp, Classic trở lại, giá từ 9,9 triệu

Samsung chính thức giới thiệu Đồng hồ thông minh Galaxy Watch6 series với định hướng cá nhân hóa sức khỏe, nâng cấp thiết kế tối ưu cùng trải nghiệm di…

Samsung Galaxy Z Flip5 | Fold5 ra mắt: bản lề Flex, giá từ 25,9 triệu đồng

Samsung Galaxy Z Flip5 | Fold5 ra mắt: bản lề Flex, giá từ 25,9 triệu đồng

Samsung công bố thế hệ thứ năm trong hệ sinh thái thiết bị Galaxy gập: bộ đôi tuyệt tác Galaxy Z Flip5 và Galaxy Z Fold5 với bản lề Flex…

Sự kiện ra mắt toàn cầu dòng Redmi Note 12: Dòng Redmi Note 12 ra mắt toàn cầu!

Sự kiện ra mắt toàn cầu dòng Redmi Note 12: Dòng Redmi Note 12 ra mắt toàn cầu!

Các sản phẩm có cảm biến camera chất lượng cao so với các đối thủ cạnh tranh. Trên hết, nó đi kèm với các tùy chọn như MediaTek Dimensity 1080 SOC…

Mở chương trình Đặt trước các sản phẩm iPhone 13 mini, iPhone 13, iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max từ 0h00 ngày 15/10/2021.

Mở chương trình Đặt trước các sản phẩm iPhone 13 mini, iPhone 13, iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max từ 0h00 ngày 15/10/2021.

[THÔNG BÁO] Hồng Yến mobile chính thức Mở chương trình Đặt trước các sản phẩm iPhone 13 mini, iPhone 13, iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max từ 0h00…

Xiaomi POCO F3 GT ra mắt: Dimensity 1200, có phím trigger để chơi game, sạc nhanh 67W, giá từ 8.4 triệu đồng

Xiaomi POCO F3 GT ra mắt: Dimensity 1200, có phím trigger để chơi game, sạc nhanh 67W, giá từ 8.4 triệu đồng

POCO F3 GT ra mắt: Dimensity 1200, có phím trigger để chơi game, sạc nhanh 67W, giá từ 8.4 triệu đồng

Xem nhiều nhất

Mỹ cáo buộc lao động Trung Quốc đánh cắp bí mật của IBM

Mỹ cáo buộc lao động Trung Quốc đánh cắp bí mật của IBM

Nhà chức trách Mỹ buộc tội một người Trung Quốc với tội danh gián điệp kinh tế vì đã đánh cắp mã nguồn từ một công ty Mỹ mà ông…

Trí tuệ nhân tạo hỗ trợ phát hiện ung thư vú

Trí tuệ nhân tạo hỗ trợ phát hiện ung thư vú

Bằng phương pháp deep learning, trí tuệ nhân tạo (AI) đã có khả năng phát hiện ung thư vú gần tốt như con người.

Smartphone camera xoay Oppo N1 thêm bản đặc biệt

Smartphone camera xoay Oppo N1 thêm bản đặc biệt

Mẫu Phablet màn hình 6 inch Full HD mới được Oppo giới thiệu ở Việt Nam vừa có thêm phiên bản đặc biệt CyanogenMod với giao diện Android gốc của…

Mua hàng trả góp Xiaomi tại Hồng Yến mobile không lo về lãi suất

Mua hàng trả góp Xiaomi tại Hồng Yến mobile không lo về lãi suất

TRẢ GÓP 0% LÃI SUẤT CÁC SẢN PHẨM ĐIỆN THOẠI XIAOMI TẠI CỬA HÀNG HỒNG YẾN MOBILE.

Huawei sắp có di động chạy cả Android và Windows Phone

Huawei sắp có di động chạy cả Android và Windows Phone

Thiết bị của Huawei sẽ ra mắt vào khoảng quý II năm nay, sau thời điểm Microsoft triển khai phiên bản hệ điều hành mới Windows Phone 8.1.

Sony Xperia Z2 đã bán tại Việt Nam, giá 18,5 triệu đồng

Sony Xperia Z2 đã bán tại Việt Nam, giá 18,5 triệu đồng

Ngoài kiểu dáng vuông vức, thiết kế bóng bẩy, Sony Xperia Z2 còn hấp dẫn người dùng khi được nâng cấp cấu hình, bổ sung tính năng quay video 4K…

Hồng Yến Channel

Xem tất cả