Xperia XZ Premium - smartphone đầu tiên có màn hình 4K HDR

Thiết kế

xperia-xz-premium-smartphone-dau-tien-co-man-hinh-4k-hdr

XZ Premium vẫn sử dụng thiết kế Ommi Balance đặc trưng của Sony từ thời Xperia Z với kiểu dáng vuông vắn mạnh mẽ, khác biệt so với xu thế bo tròn mềm mại hiện nay.

Các chi tiết được hoàn thiện tốt. Phần khung sườn của máy được gắn từ các phần khác nhau nhưng chặt chẽ và liền mạch, không hề có khoảng hở. Phần hai bên cạnh khung sườn được làm tròn hơn so với XZ hay XZs giúp cầm dễ chịu cũng như chắc tay chắc tay hơn.

xperia-xz-premium-smartphone-dau-tien-co-man-hinh-4k-hdr-1

Sony không đi theo xu hướng chung - sử dụng màn hình viền siêu mỏng - trên model cao cấp nhất của mình nên sản phẩm của hãng có kích thước khá lớn nhưng vì thế khả năng chống va đập của máy lại tốt hơn. Hãng điện tử Nhật Bản cũng quay lại sử dụng hai mặt kính cho model cao cấp nhất của mình thay vì mặt lưng kim loại như trên XZs. Mặt lưng kính khiến thiết kế trông bóng bảy và đẹp mắt hơn, nhất là khi kết hợp với phần khung viền bóng loáng. Sony sử dụng kính Gorilla Glass 5 có khả năng chống va đập và trầy xước tốt nhất hiện nay trên thị trường cho sản phẩm của mình. Tuy nhiên, cũng giống các model cao cấp hiện nay sử dụng khung kim loại hai mặt kính, máy rất dễ bám vân tay. 

Mặt sau đơn giản với cụm camera, cụm cảm biến và đèn flash đặt song song ở góc trái. Camera không bị lồi lên như trên XZs. Mặt trước vẫn giữ thiết kế quen thuộc với cụm hai loa đặt ở hai phần trên dưới màn hình. Các nút điểu khiển của Android vẫn được đặt bên trong màn hình nên phần dưới máy tạo cảm giác dư thừa. Ba phím bấm cứng của máy được đặt ở cạnh phải là nút âm lượng, nguồn và nút kích hoạt nhanh máy ảnh. Nút nguồn tích hợp cảm biến vân tay được làm tiệp màu với vỏ máy đẹp mắt hơn thay vì màu bạc như trước kia. Hai phần đỉnh và đế được làm bằng kim loại và được vát phẳng.

Sony sử dụng thiết kế hai khay sim riêng biệt với dạng mở nắp, trong đó, khay sim 2 cũng là khay cắm thẻ nhớ giúp người dùng tháo lắp nhanh chóng và dễ dàng mà không cần sử dụng cây chọc sim. Do máy có tính năng chống nước IP68 nên người dùng phải chú ý việc đậy kín khay sim khi sử dụng.

Màn hình

xperia-xz-premium-smartphone-dau-tien-co-man-hinh-4k-hdr-2

Xperia XZ Premium là smartphone đầu tiên trên thế giới được tích hợp màn hình 4K HDR, công nghệ đang được sử dụng trên các mẫu TV cao cấp hiện nay. Với màn hình 5,5 inch, độ phân giải 4K là hơi dư thừa, nhưng Sony cho biết họ tích hợp màn hình độ phân giải 4K vào sản phẩm để đón đầu công nghệ thực tế ảo VR đang ngày càng phát triển trên thiết bị di động.

Với công nghệ HDR, màn hình của máy thể hiện độ trong trẻo của hình ảnh cũng như màu sắc, độ tương phản và góc nhìn vượt trội so với các mẫu cùng phân khúc. Kết hợp cùng độ sáng cao, màn hình của Xperia XZ Premium cho phép sử dụng ngoài nắng dễ dàng. Bên cạnh đó, Sony cho phép tuỳ chỉnh các thông số của màn hình theo ý thích như chỉnh White Balance, màu sắc và độ tương phản và tăng chất lượng video hiển thị.

xperia-xz-premium-smartphone-dau-tien-co-man-hinh-4k-hdr-3

Tương tự các smartphone cao cấp hiện nay, XZ Premium chạy Android 7 mới nhất với giao diện tuỳ biến riêng của Sony. Giao diện này được làm đơn giản và trực quan, không có phần mềm rác, giúp máy hoạt động nhanh và mượt. Người dùng vẫn có thể tuỳ biến theo sở thích cá nhân nhờ kho theme phong phú và đa dạng.

Âm thanh cũng là điểm nổi trội của sản phẩm bởi chất lượng hi-res Audio, tích hợp các công nghệ âm thanh DSEE HX như các dòng máy chuyên chơi nhạc Walkman. Kết hợp với PlayStation 4, người dùng có thể chơi các game PlayStation mới nhất ngay trên Xperia XZ Premium. 

xperia-xz-premium-smartphone-dau-tien-co-man-hinh-4k-hdr-4

Xperia XZ Premium được trang bị camera chính 19 megapixel với khẩu độ f/2.0 hỗ trợ chống rung điện tử EIS nên camera không bị lồi như các model chống rung quang học hiện nay. Bên cạnh đó, máy còn hỗ trợ công nghệ lấy nét lai hỗ trợ tiên đoán chủ thể cùng cảm biến laser và cảm biến đo màu sắc RGBC-IR, giúp cân bằng trắng tốt hơn. Giao diện camera đơn giản, dễ sử dụng, chế độ chỉnh tay có thêm tính năng lấy nét tay và tuỳ chỉnh tốc độ cho phép phơi sáng một giây - dù vẫn thấp so với các smartphone khác nhưng đã giúp chụp đêm tốt hơn. Camera trước độ phân giải 13 megapixel cho hình ảnh trong trẻo, sắc nét, mặt người không bị bệt và giả tạo khi chụp selfie. Việc kích hoạt camera rất nhanh, chỉ mất 0,6 giây, bằng nút bấm riêng hoặc nhấn đúp nút nguồn.

Sản phẩm cho khả năng lấy nét ấn tượng ngay cả khi chủ thể chuyển động nhanh, chống rung điện tử hoạt động hiệu quả không hề thua kém chống rung quang học. Chất lượng hình chụp ở chế độ tự động được cải tiến rất nhiều so với trước đây. Hình ảnh tự nhiên với độ chi tiết tốt và màu sắc trung thực, Sony không còn tăng sáng hình ảnh như trước ngay cả khi chụp đêm giúp hình ảnh không bị nhiễu và giữ chi tiết tốt hơn.

Điểm nổi bật của sản phẩm là tính năng quay slow motion với tốc độ 960 khung hình/giây với độ phân giải HD. Để thực hiện tính năng này, Sony tích hợp bộ nhớ đệm riêng cho camera, tuy nhiên, hãng cũng crop khung hình và giảm khẩu độ ống kính khi kích hoạt tính năng, do đó, người dùng chỉ nên quay slow motion khi có ánh sáng tốt để video chất lượng.

Hiệu năng

Máy được trang bị cấu hình gồm chip xử lý Qualcomm Snapdragon 835, RAM 4 GB và bộ nhớ trong 64 GB. Đây là cấu hình thuộc hàng cao nhất hiện nay trên thị trường ngang với Galaxy S8 hay HTC U Ultra. Máy hoạt động mượt ở tất cả tác vụ, màn hình 4K có thể hoạt động liên tục, mượt, không xảy ra tình trạng giật hình. máy cũng không bị nóng quá khi chạy liên tục.

xperia-xz-premium-smartphone-dau-tien-co-man-hinh-4k-hdr-15

Pin

Dung lượng pin 3.230 mAh không phải cao so với mức chung hiện nay nhưng Sony luôn nổi tiếng với khả năng tối ưu hoá pin. Sử dụng thực tế với 2 sim cùng kết nối mạng liên tục để push mail, tin nhắn cũng như giải trí, chụp hình, máy vẫn cho khả năng sử dụng hơn một ngày.

Sony Xperia XZ Premium là sự lựa chọn đáng giá trong phân khúc smartphone cao cấp với những người dùng thích một model có thiết kế mạnh mẽ khác biệt cùng với các tính năng hữu dụng.

xperia-xz-premium-smartphone-dau-tien-co-man-hinh-4k-hdr-16

Bảng so sánh nhanh giữa Sony Xperia XZ Premium với hai model cùng phân khúc là HTC U11 và Samsung Galaxy S8.

Đánh giá thảo luận

Bạn vui lòng nhập thông tin bên dưới để hoàn tất quá trình gửi đánh giá, thảo luận

Tags:

Bài viết liên quan

Ra mắt Galaxy Tab S9 Series tại Việt Nam: màn đẹp, IP68, giá từ 19,9 triệu đồng

Ra mắt Galaxy Tab S9 Series tại Việt Nam: màn đẹp, IP68, giá từ 19,9 triệu đồng

Samsung chính thức ra mắt dòng sản phẩm Galaxy Tab S9 với mục tiêu tái định nghĩa thị trường máy tính bảng và thiết lập các chuẩn mực mới cho…

Giới thiệu Galaxy Watch6 series: nhiều nâng cấp, Classic trở lại, giá từ 9,9 triệu

Giới thiệu Galaxy Watch6 series: nhiều nâng cấp, Classic trở lại, giá từ 9,9 triệu

Samsung chính thức giới thiệu Đồng hồ thông minh Galaxy Watch6 series với định hướng cá nhân hóa sức khỏe, nâng cấp thiết kế tối ưu cùng trải nghiệm di…

Samsung Galaxy Z Flip5 | Fold5 ra mắt: bản lề Flex, giá từ 25,9 triệu đồng

Samsung Galaxy Z Flip5 | Fold5 ra mắt: bản lề Flex, giá từ 25,9 triệu đồng

Samsung công bố thế hệ thứ năm trong hệ sinh thái thiết bị Galaxy gập: bộ đôi tuyệt tác Galaxy Z Flip5 và Galaxy Z Fold5 với bản lề Flex…

Sự kiện ra mắt toàn cầu dòng Redmi Note 12: Dòng Redmi Note 12 ra mắt toàn cầu!

Sự kiện ra mắt toàn cầu dòng Redmi Note 12: Dòng Redmi Note 12 ra mắt toàn cầu!

Các sản phẩm có cảm biến camera chất lượng cao so với các đối thủ cạnh tranh. Trên hết, nó đi kèm với các tùy chọn như MediaTek Dimensity 1080 SOC…

Mở chương trình Đặt trước các sản phẩm iPhone 13 mini, iPhone 13, iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max từ 0h00 ngày 15/10/2021.

Mở chương trình Đặt trước các sản phẩm iPhone 13 mini, iPhone 13, iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max từ 0h00 ngày 15/10/2021.

[THÔNG BÁO] Hồng Yến mobile chính thức Mở chương trình Đặt trước các sản phẩm iPhone 13 mini, iPhone 13, iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max từ 0h00…

Xiaomi POCO F3 GT ra mắt: Dimensity 1200, có phím trigger để chơi game, sạc nhanh 67W, giá từ 8.4 triệu đồng

Xiaomi POCO F3 GT ra mắt: Dimensity 1200, có phím trigger để chơi game, sạc nhanh 67W, giá từ 8.4 triệu đồng

POCO F3 GT ra mắt: Dimensity 1200, có phím trigger để chơi game, sạc nhanh 67W, giá từ 8.4 triệu đồng

Xem nhiều nhất

Mỹ cáo buộc lao động Trung Quốc đánh cắp bí mật của IBM

Mỹ cáo buộc lao động Trung Quốc đánh cắp bí mật của IBM

Nhà chức trách Mỹ buộc tội một người Trung Quốc với tội danh gián điệp kinh tế vì đã đánh cắp mã nguồn từ một công ty Mỹ mà ông…

Trí tuệ nhân tạo hỗ trợ phát hiện ung thư vú

Trí tuệ nhân tạo hỗ trợ phát hiện ung thư vú

Bằng phương pháp deep learning, trí tuệ nhân tạo (AI) đã có khả năng phát hiện ung thư vú gần tốt như con người.

Smartphone camera xoay Oppo N1 thêm bản đặc biệt

Smartphone camera xoay Oppo N1 thêm bản đặc biệt

Mẫu Phablet màn hình 6 inch Full HD mới được Oppo giới thiệu ở Việt Nam vừa có thêm phiên bản đặc biệt CyanogenMod với giao diện Android gốc của…

Mua hàng trả góp Xiaomi tại Hồng Yến mobile không lo về lãi suất

Mua hàng trả góp Xiaomi tại Hồng Yến mobile không lo về lãi suất

TRẢ GÓP 0% LÃI SUẤT CÁC SẢN PHẨM ĐIỆN THOẠI XIAOMI TẠI CỬA HÀNG HỒNG YẾN MOBILE.

Huawei sắp có di động chạy cả Android và Windows Phone

Huawei sắp có di động chạy cả Android và Windows Phone

Thiết bị của Huawei sẽ ra mắt vào khoảng quý II năm nay, sau thời điểm Microsoft triển khai phiên bản hệ điều hành mới Windows Phone 8.1.

Sony Xperia Z2 đã bán tại Việt Nam, giá 18,5 triệu đồng

Sony Xperia Z2 đã bán tại Việt Nam, giá 18,5 triệu đồng

Ngoài kiểu dáng vuông vức, thiết kế bóng bẩy, Sony Xperia Z2 còn hấp dẫn người dùng khi được nâng cấp cấu hình, bổ sung tính năng quay video 4K…

Hồng Yến Channel

Xem tất cả