Mi Mix - smartphone độc, lạ từ Xiaomi

Mi Mix là chiếc điện thoại mới lạ và rất khác so với những sản phẩm trước đó của Xiaomi. Tại Việt Nam, đây cũng là một trong những smartphone gây được nhiều chú ý ngay từ khi xuất hiện trên thị trường xách tay cuối 2016. Ngoại hình là điểm ấn tượng nhất.

Thiết kế

Không phải là Samsung hay LG, Xiaomi mới là kẻ gây tiếng vang về smartphone có thiết kế viền màn hình siêu mỏng khi tung ra Mi Mix từ cuối 2016.

mi-mix-smartphone-doc-la-tu-xiaomi

Mi Mix là một trong số những smartphone đầu tiên được Xiaomi bán chính hãng ở Việt Nam.

Nếu Galaxy S8 hay G6 được rút gọn chủ yếu ở cạnh viền hai bên, Mi Mix là smartphone có màn hình cảm ứng gần như chiếm trọn vẹn mặt trước. Vì cạnh viền phía bên trên màn hình được loại bỏ, loa thoại buộc phải giấu ẩn dưới màn hình và camera selfie bị đẩy xuống bên dưới. Vì thế màn hình lên tới 6,4 inch, kích thước tổng thể máy cũng chỉ tương đương với iPhone 7 Plus (5,5 inch).

Nhưng thiết kế lạ lẫm cũng gây đôi chút bất tiện. Ví dụ khi selfie, người dùng phải xoay ngược điện thoại hoặc giơ máy cao hơn thông thường vì camera đặt dưới màn hình khiến góc chụp bị chếch từ dưới lên. Loa ẩn dưới màn hình khiến việc đàm thoại trong môi trường nhiều tiếng ồn cần mở âm lượng lớn, hoặc cần áp chặt tai vào mặt kính hơn. 

Mi Mix bán chính hãng ở Việt Nam là phiên bản cấu hình cao nhất với RAM 6GB và bộ nhớ 256GB, có đường viền bao quanh camera và cảm biến vân tay mạ vàng.

Mi Mix bán chính hãng ở Việt Nam là phiên bản cấu hình cao nhất với RAM 6 GB và bộ nhớ 256 GB.

Ngoài màn hình viền siêu mỏng, Mi Mix sở hữu bộ vỏ làm từ gốm với độ bóng rất cao. Khi nhìn, màu đen của Mix bóng lộn như Jet Black của iPhone 7 nhưng sáng hơn một chút, ánh màu bạc. Thậm chí, người dùng có thể soi gương bằng mặt lưng điện thoại. Vì thế, mặt sau Mi Mix cũng rất bám vân tay, mồ hôi. Nhưng nó khó bị xước dăm so với iPhone JetBlack, do dùng chất liệu gốm thay vì kim loại phủ bóng. 

Kích thước quá lớn cộng kiểu dáng vuông vắn khiến smartphone của Xiaomi còn dễ bị trơn trượt và khó cầm. Để khắc phục điều này, nhà sản xuất có tặng kèm một bộ ốp da mềm lót nhung. Tuy hoàn thiện khá đẹp và cho cảm giác cầm chắc chắn hơn, nhưng khi lắp vào bao da cũng khiến cho độ lạ, độc đáo của Mi Mix giảm đi nhiều phần.

Màn hình 

Đây là yếu tố thu hút sự chú ý của nhiều người. Mi Mix nằm trong số những smartphone có màn hình lớn nhất trên thị trường hiện nay, dù vậy, máy lại có kích thước không quá to.

So với các model 6 inch như Xperia XA1 Ultra hay Galaxy C9 Pro, Mi Mix còn ngắn hơn về chiều dài và bề ngang chỉ lớn hơn khoảng 1 đến 2 mm. Trong khi kích cỡ màn hình rộng hơn tới 0,4 inch. Đây là lựa chọn phù hợp với người thích những smartphone có màn hình cực lớn. 

Màn hình độ phân giải Full HD nhưng hiển thị tốt nhờ kích thước lớn và viền mỏng.

Màn hình độ phân giải Full HD nhưng hiển thị tốt nhờ kích thước lớn và viền mỏng.

Không sở hữu độ phân giải đạt chuẩn 2K như nhiều smartphone cao cấp trong năm nay, nhưng chất lượng hiển thị của Mi Mix không hề kém cạnh. Màn hình rộng tới 6,4 inch vẫn thể hiện hình ảnh, văn bản sắc nét và mịn màng. Tấm nền IPS LCD được cân chỉnh theo tông màu khá rực rỡ và sống động và có độ sáng khá cao, góc nhìn rộng. Cùng với màn hình lớn và viền màn hình rất mỏng, smartphone của Xiaomi đem lại trải nghiệm xem video, hình ảnh ấn tượng, giúp người xem tập trung được hết vào nội dung.

Màn hình của Mi Mix có tỷ lệ 17:9 với độ phân giải 2.040 x 1.080 pixel, dài hơn một chút so với màn hình 16:9 trên hầu hết các điện thoại Android. Vì thế, việc sử dụng dãy phím điều hướng ảo nằm bên trong màn hình không gây ảnh hưởng đến không gian hiển thị của các ứng dụng và nội dung.

Dù vậy, màn hình lớn và viền mỏng khiến cho cảm biến vân tay của Mi Mix phải đặt ở mặt lưng thay vì phím Home ở trước. So với Galaxy S8, việc đặt nằm bên dưới camera giúp vị trí vừa vặn để chạm ngón trỏ ngay cả khi cầm điện thoại một tay. 

Cấu hình và thời lượng pin 

Mức giá của Mi Mix chính hãng tại Việt Nam hiện chỉ còn 14 triệu đồng, giảm tới 3 triệu đồng so với lúc mới xuất hiện. Với việc được trang bị chip Snapdragon 821, tương đương HTC U Ultra, Sony Xperia XZs hay LG V20, G6, nhưng kèm RAM lên tới 6 GB và bộ nhớ trong 256 GB, đây là smartphone Android có cấu hình tốt so với giá bán.

Máy cho trải nghiệm sử dụng mượt mà và ổn định, thậm chí khó phát hiện khác biệt so với những flagship đời mới, cấu hình cao hơn như Galaxy S8, S8+ hay HTC U11.

mi-mix-smartphone-doc-la-tu-xiaomi-3

Nhưng pin mới là ưu điểm đáng giá của Mi Mix. Dù máy khá mỏng với độ dày chỉ 7,9 mm, dung lượng pin lên tới 4.400 mAh, lớn nhất trong số các smartphone Android cao cấp hiện giờ. Nó cũng nhiều gấp rưỡi iPhone 7 Plus, hơn 30% so với Galaxy S8+. Vì thế dù màn hình lên tới 6,4 inch, sản phẩm vẫn có thể hoạt động thoải mái ở cường độ cao cả một ngày.

Dung lượng lớn lại tích hợp công nghệ sạc nhanh QuickCharge 3.0, thời gian nạp lại đầy pin của Mi Mix không lâu. Máy mất khoảng 2 giờ rưỡi để nạp đầy hoàn toàn pin mỗi khi cạn, ngang với iPhone 7 Plus. Còn trong trường hợp cần kíp, dung lượng pin vẫn có thể nạp được 70% chỉ trong hơn 1 giờ.

Camera 

Là một smartphone cao cấp và có giá bán không hề thấp, nhưng camera của Mi Mix vẫn gây thất vọng như nhiều smartphone trước đó của Xiaomi. Sản phẩm được trang bị camera độ phân giải cao 16 megapixel, hỗ trợ công nghệ bắt nét theo pha cho tốc độ nhanh nhưng lại chỉ hỗ trợ chống rung điện tử EIS. Ống kính khẩu độ f/2.0.

Ứng dụng camera mặc định trong máy có tính năng phong phú, hỗ trợ nhiều chế độ chụp hình và có cả chế độ chụp chuyên nghiệp. Nhưng chất lượng ảnh chụp từ chế độ tự động chỉ ở mức trung bình, thua kém nhiều smartphone Android cao cấp, không chỉ đời 2017 mà cả đời 2016 như Galaxy S7 hay LG G5. Ngay cả trong điều kiện ánh sáng tốt, ảnh chụp vẫn cho độ chi tiết không cao, bị mất nét khá rõ ở viền ảnh. Độ tương phản thấp khiến ảnh chụp thiếu chiều sâu. Khả năng tái tạo màu sắc của Mi Mix cũng chưa ổn và gặp vấn đề khi chụp với màu đỏ.

Trong điều kiện thiếu sáng, camera cho tốc độ chụp chậm hẳn và dễ làm ảnh bị rung hoặc mờ nếu chủ thể di chuyển. Khả năng xử lý ảnh HDR cũng không làm tăng chi tiết của vùng tối và giảm cháy sáng rõ rệt so với chế độ thường.

Camera trước của Mi Mix cũng chưa đạt tới mức chuyên selfie, một phần vì thiết kế ở vị trí nằm bên dưới màn hình, dễ bị bẩn do dính vân tay. Để đưa về góc chụp chân dung quen thuộc và tự nhiên, người dùng phải lộn đầu và đuôi điện thoại lại. Cũng như camera sau, độ chi tiết ở camera trước không tốt dù độ phân giải 5 megapixel. Máy được trang bị tính năng làm đẹp chân dung và có thêm tính năng nhận diện khuôn mặt để đoán tuổi. Dù chưa chính xác, đây cũng là tiện ích khá vui vẻ và độc đáo.

Phần mềm

Không gây thất vọng như camera nhưng phần mềm cũng là hạn chế đáng lưu ý. Mi Mix mới chỉ sử dụng hệ điều hành Android 6.0, thay vì Android 7.0. Giao diện và tính năng khác biệt hoàn toàn so với phiên bản gốc của Google vì được Xiaomi chuyển thành MIUI 8. Nó thậm chí thay đổi nhiều thói quen sử dụng quen thuộc của Android ở smartphone Samsung, LG hay Sony, HTC...

mi-mix-smartphone-doc-la-tu-xiaomi-13

MIUI 8 là hệ điều hành tuỳ biến tích hợp rất nhiều tiện ích và tính năng mới hữu dụng, ví dụ như chế độ tài khoản kép, cho phép dùng tới 2 tài khoản mạng xã hội, OTT như Facebook, Messenger, Viber… trên cùng một điện thoại. Giao diện điện thoại cũng dễ dàng thay đổi, làm mới bằng việc tải thêm các chủ đề, hình nền, biểu tượng ứng dụng từ kho của Xiaomi.

Dù vậy, nếu so với các smartphone khác của Xiaomi, tính năng, tiện ích trên model cao cấp, đắt tiền như Mi Mix lại chẳng có khác biệt nào so với những model tầm trung, giá rẻ khác như Redmi 4X, Redmi Note 4 hay thậm chí cả những mẫu đời cũ như Mi 4, Mi 5… miễn sao chúng đều chạy MIUI 8. Vì thế, phần mềm không phải là điểm mạnh để thu hút người dùng lựa chọn Mi Mix.

mi-mix-smartphone-doc-la-tu-xiaomi-14

Trong khi smartphone vẫn dùng kính và kim loại, Mi Mix tiên phong sử dụng chất liệu gốm hứa hẹn không chỉ đẹp mà còn bền hơn.

Nhìn chung, Xiaomi Mi Mix là một mẫu smartphone cao cấp có chất lượng phần cứng khá tốt và thiết kế ấn tượng. Đây là lựa chọn hấp dẫn với người thích điện thoại màn hình to.

Dù vậy, giá bán là một điểm cộng với Mi Mix. Ở mức giá gần 12.490 triệu đồng là một mức giá hời.

Đánh giá thảo luận

Bạn vui lòng nhập thông tin bên dưới để hoàn tất quá trình gửi đánh giá, thảo luận

Tags:

Bài viết liên quan

Ra mắt Galaxy Tab S9 Series tại Việt Nam: màn đẹp, IP68, giá từ 19,9 triệu đồng

Ra mắt Galaxy Tab S9 Series tại Việt Nam: màn đẹp, IP68, giá từ 19,9 triệu đồng

Samsung chính thức ra mắt dòng sản phẩm Galaxy Tab S9 với mục tiêu tái định nghĩa thị trường máy tính bảng và thiết lập các chuẩn mực mới cho…

Giới thiệu Galaxy Watch6 series: nhiều nâng cấp, Classic trở lại, giá từ 9,9 triệu

Giới thiệu Galaxy Watch6 series: nhiều nâng cấp, Classic trở lại, giá từ 9,9 triệu

Samsung chính thức giới thiệu Đồng hồ thông minh Galaxy Watch6 series với định hướng cá nhân hóa sức khỏe, nâng cấp thiết kế tối ưu cùng trải nghiệm di…

Samsung Galaxy Z Flip5 | Fold5 ra mắt: bản lề Flex, giá từ 25,9 triệu đồng

Samsung Galaxy Z Flip5 | Fold5 ra mắt: bản lề Flex, giá từ 25,9 triệu đồng

Samsung công bố thế hệ thứ năm trong hệ sinh thái thiết bị Galaxy gập: bộ đôi tuyệt tác Galaxy Z Flip5 và Galaxy Z Fold5 với bản lề Flex…

Sự kiện ra mắt toàn cầu dòng Redmi Note 12: Dòng Redmi Note 12 ra mắt toàn cầu!

Sự kiện ra mắt toàn cầu dòng Redmi Note 12: Dòng Redmi Note 12 ra mắt toàn cầu!

Các sản phẩm có cảm biến camera chất lượng cao so với các đối thủ cạnh tranh. Trên hết, nó đi kèm với các tùy chọn như MediaTek Dimensity 1080 SOC…

Mở chương trình Đặt trước các sản phẩm iPhone 13 mini, iPhone 13, iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max từ 0h00 ngày 15/10/2021.

Mở chương trình Đặt trước các sản phẩm iPhone 13 mini, iPhone 13, iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max từ 0h00 ngày 15/10/2021.

[THÔNG BÁO] Hồng Yến mobile chính thức Mở chương trình Đặt trước các sản phẩm iPhone 13 mini, iPhone 13, iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max từ 0h00…

Xiaomi POCO F3 GT ra mắt: Dimensity 1200, có phím trigger để chơi game, sạc nhanh 67W, giá từ 8.4 triệu đồng

Xiaomi POCO F3 GT ra mắt: Dimensity 1200, có phím trigger để chơi game, sạc nhanh 67W, giá từ 8.4 triệu đồng

POCO F3 GT ra mắt: Dimensity 1200, có phím trigger để chơi game, sạc nhanh 67W, giá từ 8.4 triệu đồng

Xem nhiều nhất

Mỹ cáo buộc lao động Trung Quốc đánh cắp bí mật của IBM

Mỹ cáo buộc lao động Trung Quốc đánh cắp bí mật của IBM

Nhà chức trách Mỹ buộc tội một người Trung Quốc với tội danh gián điệp kinh tế vì đã đánh cắp mã nguồn từ một công ty Mỹ mà ông…

Trí tuệ nhân tạo hỗ trợ phát hiện ung thư vú

Trí tuệ nhân tạo hỗ trợ phát hiện ung thư vú

Bằng phương pháp deep learning, trí tuệ nhân tạo (AI) đã có khả năng phát hiện ung thư vú gần tốt như con người.

Smartphone camera xoay Oppo N1 thêm bản đặc biệt

Smartphone camera xoay Oppo N1 thêm bản đặc biệt

Mẫu Phablet màn hình 6 inch Full HD mới được Oppo giới thiệu ở Việt Nam vừa có thêm phiên bản đặc biệt CyanogenMod với giao diện Android gốc của…

Mua hàng trả góp Xiaomi tại Hồng Yến mobile không lo về lãi suất

Mua hàng trả góp Xiaomi tại Hồng Yến mobile không lo về lãi suất

TRẢ GÓP 0% LÃI SUẤT CÁC SẢN PHẨM ĐIỆN THOẠI XIAOMI TẠI CỬA HÀNG HỒNG YẾN MOBILE.

Huawei sắp có di động chạy cả Android và Windows Phone

Huawei sắp có di động chạy cả Android và Windows Phone

Thiết bị của Huawei sẽ ra mắt vào khoảng quý II năm nay, sau thời điểm Microsoft triển khai phiên bản hệ điều hành mới Windows Phone 8.1.

Sony Xperia Z2 đã bán tại Việt Nam, giá 18,5 triệu đồng

Sony Xperia Z2 đã bán tại Việt Nam, giá 18,5 triệu đồng

Ngoài kiểu dáng vuông vức, thiết kế bóng bẩy, Sony Xperia Z2 còn hấp dẫn người dùng khi được nâng cấp cấu hình, bổ sung tính năng quay video 4K…

Hồng Yến Channel

Xem tất cả