HTC U11 - smartphone mạnh nhất hiện nay

htc-u11-smartphone-manh-nhat-hien-nay

U11 sử dụng ngôn ngữ thiết kế mới Liquid Surface đã được giới thiệu trên hai model thuộc dòng U trước đó với hai mặt kính và khung sườn kim loại. Nhưng trên U11, HTC đã hoàn thiện ngôn ngữ Liquid Surface và bổ sung thêm hai kiểu màu sắc hoàn toàn mới, tạo ra sự khác biệt về thiết kế so với những smartphone đang có trên thị trường.

htc-u11-smartphone-manh-nhat-hien-nay-1

Phần lưng được hãng công nghệ Đài Loan đầu tư nhất với nhiều màu sắc. Hãng sử dụng áp lực và nhiệt độ cao để giúp màu sắc hòa quyện với kính theo nhiều lớp. Mặt lưng sử dụng chất liệu kính cường lực có khả năng chống vỡ và hạn chế trày xước. Để tạo ra màu lạ và khả năng biến đổi trạng thái, lớp kính này trải qua 20 công đoạn cơ bản để ra màu sắc cuối cùng. Phiên bản màu đỏ có thể chuyển đổi sang cam và vàng tuỳ theo góc nhìn, còn màu Silver (bạc) lại trông như xanh nhạt.

Tuy nhiên, nhược điểm của phần lưng kính là rất dễ bám vân tay làm giảm đi các hiệu ứng quang học và làm mất thẩm mỹ. Cụm camera hơi lồi lên với một khoen kim loại tròn bao xung quanh bảo vệ, chỉ có đèn flash kép được đặt một bên cụm camera.

Dù có tới 5 màu sắc khác nhau, các phiên bản của U11 đều có mặt trước màu đen tạo cảm giác màn hình tràn viền dù máy không đi theo xu hướng viền mỏng. HTC sử dụng kính cường lực được bo cong mạnh hơn các loại kính 2,5D hiện nay nên màn hình và phần khung sườn liền mạch hơn, đem lại cảm giác cầm chắc chắn và dễ chịu cho người dùng. Ngoài ra, màn hình được bo cong mạnh như vậy sẽ đem lại trải nghiệm sử dụng tốt hơn.

Phím Home tích hợp vân tay được làm dạng cảm ứng và nằm dưới màn hình, hai phím back và recent app đặt hai bên, chỉ sáng đèn khi chạm vào. HTC bố trí hai phím này ngược với phần lớn smartphone chạy Android hiện nay nên những người mới chuyển qua sử dụng máy của hãng rất dễ bấm nhầm.

Tương tự U Ultra, máy không có giắc cắm tai nghe 3,5 mm, người dùng sẽ sử dụng cổng chuyển từ USB C qua hoặc tai nghe kèm theo máy. Phần loa ngoài và cổng USB C đặt phía dưới được hoàn thiện tốt. Hai phím cứng là nguồn và âm lượng vẫn được đặt ở cạnh phải, nút nguồn xẻ rãnh giúp dễ nhận biết mà không cần nhìn vào. Điểm nổi bật của sản phẩm là tính năng chống nước theo chuẩn IP67.

htc-u11-smartphone-manh-nhat-hien-nay-2

HTC sử dụng tấm nền Super LCD 5, kích thước 5,5 inch với độ phân giải QHD trên U11. Đây là một trong những màn hình có chất lượng hiển thị tốt nhất hiện nay với ưu điểm là màu sắc trung thực, không quá rực rỡ và nịnh mắt. Hình ảnh hiển thị trong trẻo, độ tương phản và góc nhìn tốt. Bên cạnh đó, người dùng còn có thể điều chỉnh nhiệt độ màu theo ý thích. 

Hệ điều hành Android 7 cho phép tuỳ chỉnh độ phân giải hiển thị, giúp tối ưu cho màn hình lớn. Màn hình có độ sáng cao giúp người dùng có thể sử dụng máy ở nhiều điều kiện ánh sáng khác nhau, từ trong nhà ra ngoài trời.

htc-u11-smartphone-manh-nhat-hien-nay-3

U11 cài sẵn hệ điều hành Android 7 với giao diện Sense 8, thân thiện và dễ sử dụng hơn những chiếc Android khác. Ngoài việc sử dụng các ứng dụng mặc định của Google từ trình duyệt Chrome, xem ảnh, video hay nghe nhạc, HTC cung cấp thêm ứng dụng Theme cho phép thay đổi các chủ đề, tải thêm từ trên mạng. Người dùng cũng có thể tự thiết kế chủ đề riêng cho điện thoại của mình, sau đó chia sẻ với bạn bè hoặc đưa lên mạng cho người dùng khác. 

Trợ lý thông minh Sense Companion được xây dựng dựa trên công nghệ trí thông minh nhân tạo AI có thể học theo thói quen sử dụng của người dùng để từ đó đưa ra các tuỳ chọn hỗ trợ phù hợp nhất. Công nghệ U Sonic sử dụng micro tích hợp trong tai nghe giúp phân tích cấu tạo của tai với các xung âm, sau đó điều chỉnh cho phù hợp mỗi người. HTC còn tích hợp tính năng mới Edge Sense vào sản phẩm, đây là tính năng cảm ứng cạnh viền hoạt động nhờ vào 8 cảm biến nằm ở hai bên cạnh giúp cảm nhận lực bóp từ nhẹ đến mạnh. Người dùng có thể bóp vào để mở ứng dụng hoặc bóp và giữ để mở ứng dụng khác.

Chức năng Edge Sense hoạt động nhờ vào 8 cảm biến nằm hai bên cạnh màn hình, mỗi bên có 4 chiếc. Các cảm biến này luôn "thức" và có thể nhận diện nhiều mức lực ấn khác nhau từ nhẹ đến mạnh. Người dùng có thể tuỳ chỉnh để sử dụng tính năng này mở bất kỳ ứng dụng nào ngay cả khi máy ở trạng thái tắt màn hình.

htc-u11-smartphone-manh-nhat-hien-nay-4

HTC U11 là smartphone có khả năng chụp hình hàng tốt nhất hiện nay, cao hơn cả Google Pixel và Galaxy S8. Máy sử dụng cảm biến 12 megapixel, khẩu độ f/1.7 và được hỗ trợ tính năng lấy nét Dual Pixel do đó HTC đã bỏ đi cảm biến laser hỗ trợ lấy nét.

Máy lấy nét, chụp và xử lý nhanh hơn các model trước đó của hãng. Hình ảnh cho chất lượng ấn tượng, các chi tiết, vùng ảnh có độ tương phản tốt, no màu, nổi khối và cho ra tông rất riêng giống như Leica hay Fujifilm làm với thế giới máy ảnh. 

Máy chụp tốt trong điều kiện thiếu sáng. Nhiễu hạt ít xuất hiện và chi tiết vẫn thể hiện tốt do không bị đẩy ISO lên quá cao. 

Camera trước vẫn sử dụng cảm biến 16 megapixel hỗ trợ chế độ UltraPixel 3.0 giống như U Ultra giúp chụp selfie trong tối tốt hơn.

htc-u11-smartphone-manh-nhat-hien-nay-17

U11 có phần cứng thuộc hàng tốt nhất hiện nay khi được trang bị chip xử lý Snapdragon 835, RAM 6 GB và bộ nhớ trong 128 GB. Máy hoạt động mượt mà ở các tác vụ từ cơ bản như lướt web, tải ứng dụng cho đến chơi game nặng. Mức RAM 6 GB giúp máy luôn hoạt động ổn định ngay cả khi mở nhiều ứng dụng nặng mà không cần phải tải lại, bộ nhớ trong 128 GB giúp người dùng thoải mái chụp hình, quay phim hay tải game.

Pin dung lượng 3.000 mAh không cao so với mặt bằng chung các smartphone cao cấp hiện nay nhưng nhờ khả năng quản lý tốt, máy vẫn cho khả năng "on screen" hơn 5 tiếng. Nhờ đó, người dùng hoàn toàn có thể sử dụng máy trong một ngày từ sáng sớm đến tối muộn. Tính năng sạc nhanh cũng giúp người dùng không cần phải lo lắng về dung lượng pin.

Với mức giá 17 triệu đồng, HTC U11 có lợi thế về giá hơn hẳn các mẫu cao cấp khác khi sở hữu cấu hình mạnh hơn cùng các tính năng ấn tượng.

htc-u11-smartphone-manh-nhat-hien-nay-18

HTC U11 có cấu hình mạnh nhất trong phân khúc smartphone cao cấp.

Huy Đức   |  

Đánh giá thảo luận

Bạn vui lòng nhập thông tin bên dưới để hoàn tất quá trình gửi đánh giá, thảo luận

Tags:

Bài viết liên quan

Ra mắt Galaxy Tab S9 Series tại Việt Nam: màn đẹp, IP68, giá từ 19,9 triệu đồng

Ra mắt Galaxy Tab S9 Series tại Việt Nam: màn đẹp, IP68, giá từ 19,9 triệu đồng

Samsung chính thức ra mắt dòng sản phẩm Galaxy Tab S9 với mục tiêu tái định nghĩa thị trường máy tính bảng và thiết lập các chuẩn mực mới cho…

Giới thiệu Galaxy Watch6 series: nhiều nâng cấp, Classic trở lại, giá từ 9,9 triệu

Giới thiệu Galaxy Watch6 series: nhiều nâng cấp, Classic trở lại, giá từ 9,9 triệu

Samsung chính thức giới thiệu Đồng hồ thông minh Galaxy Watch6 series với định hướng cá nhân hóa sức khỏe, nâng cấp thiết kế tối ưu cùng trải nghiệm di…

Samsung Galaxy Z Flip5 | Fold5 ra mắt: bản lề Flex, giá từ 25,9 triệu đồng

Samsung Galaxy Z Flip5 | Fold5 ra mắt: bản lề Flex, giá từ 25,9 triệu đồng

Samsung công bố thế hệ thứ năm trong hệ sinh thái thiết bị Galaxy gập: bộ đôi tuyệt tác Galaxy Z Flip5 và Galaxy Z Fold5 với bản lề Flex…

Sự kiện ra mắt toàn cầu dòng Redmi Note 12: Dòng Redmi Note 12 ra mắt toàn cầu!

Sự kiện ra mắt toàn cầu dòng Redmi Note 12: Dòng Redmi Note 12 ra mắt toàn cầu!

Các sản phẩm có cảm biến camera chất lượng cao so với các đối thủ cạnh tranh. Trên hết, nó đi kèm với các tùy chọn như MediaTek Dimensity 1080 SOC…

Mở chương trình Đặt trước các sản phẩm iPhone 13 mini, iPhone 13, iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max từ 0h00 ngày 15/10/2021.

Mở chương trình Đặt trước các sản phẩm iPhone 13 mini, iPhone 13, iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max từ 0h00 ngày 15/10/2021.

[THÔNG BÁO] Hồng Yến mobile chính thức Mở chương trình Đặt trước các sản phẩm iPhone 13 mini, iPhone 13, iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max từ 0h00…

Xiaomi POCO F3 GT ra mắt: Dimensity 1200, có phím trigger để chơi game, sạc nhanh 67W, giá từ 8.4 triệu đồng

Xiaomi POCO F3 GT ra mắt: Dimensity 1200, có phím trigger để chơi game, sạc nhanh 67W, giá từ 8.4 triệu đồng

POCO F3 GT ra mắt: Dimensity 1200, có phím trigger để chơi game, sạc nhanh 67W, giá từ 8.4 triệu đồng

Xem nhiều nhất

Mỹ cáo buộc lao động Trung Quốc đánh cắp bí mật của IBM

Mỹ cáo buộc lao động Trung Quốc đánh cắp bí mật của IBM

Nhà chức trách Mỹ buộc tội một người Trung Quốc với tội danh gián điệp kinh tế vì đã đánh cắp mã nguồn từ một công ty Mỹ mà ông…

Trí tuệ nhân tạo hỗ trợ phát hiện ung thư vú

Trí tuệ nhân tạo hỗ trợ phát hiện ung thư vú

Bằng phương pháp deep learning, trí tuệ nhân tạo (AI) đã có khả năng phát hiện ung thư vú gần tốt như con người.

Smartphone camera xoay Oppo N1 thêm bản đặc biệt

Smartphone camera xoay Oppo N1 thêm bản đặc biệt

Mẫu Phablet màn hình 6 inch Full HD mới được Oppo giới thiệu ở Việt Nam vừa có thêm phiên bản đặc biệt CyanogenMod với giao diện Android gốc của…

Mua hàng trả góp Xiaomi tại Hồng Yến mobile không lo về lãi suất

Mua hàng trả góp Xiaomi tại Hồng Yến mobile không lo về lãi suất

TRẢ GÓP 0% LÃI SUẤT CÁC SẢN PHẨM ĐIỆN THOẠI XIAOMI TẠI CỬA HÀNG HỒNG YẾN MOBILE.

Huawei sắp có di động chạy cả Android và Windows Phone

Huawei sắp có di động chạy cả Android và Windows Phone

Thiết bị của Huawei sẽ ra mắt vào khoảng quý II năm nay, sau thời điểm Microsoft triển khai phiên bản hệ điều hành mới Windows Phone 8.1.

Sony Xperia Z2 đã bán tại Việt Nam, giá 18,5 triệu đồng

Sony Xperia Z2 đã bán tại Việt Nam, giá 18,5 triệu đồng

Ngoài kiểu dáng vuông vức, thiết kế bóng bẩy, Sony Xperia Z2 còn hấp dẫn người dùng khi được nâng cấp cấu hình, bổ sung tính năng quay video 4K…

Hồng Yến Channel

Xem tất cả