SO SÁNH HTC U11 VÀ SONY XPERIA XZ PREMIUM

SO SÁNH HTC U11 VÀ SONY XPERIA XZ PREMIUM

- Xperia XZ Premium và HTC U11 đều là hai siêu phẩm cao cấp được tạo hình trên chất liệu kính và kim loại. Tuy nhiên, sản phẩm thương hiệu Sony lại có phần góc cạnh, cá tính hơn so với đối thủ HTC U11.

- HTC U11 vs Sony Xperia XZ Premium: HTC U11 mang lại những trải nghiệm giải trí mạnh mẽ bổ sung thêm cho bảng xếp hạng Flagship hay Sony Xperia XZ Premium sẽ được chứng minh phù hợp với tên gọi "bậc thầy đa phương tiện mới" hơn? Chúng ta sẽ so sánh hai siêu phẩm từ hai hãng HTC và Sony này để xem sự thay đổi của họ ra sao?

- Ở bài viết này hãy cùng so sánh nhanh giữa Sony Xperia XZ Premium và HTC U11, đây đều là những siêu phẩm cao cấp đến từ hai ông lớn trong lĩnh vực sản xuất di động.

1. TRẢI NGHIỆM THIẾT KẾ:

- Về mặt thẩm mỹ, thiết kế Liquid Surface của U11 không chỉ mang lại cảm giác tự nhiên hơn trong tay mà còn là một bước đi với tổng thể nhỏ hơn và khung hình hẹp hơn. Mặc dù cả hai điện thoại đều sở hữu màn hình 5.5 inch nhưng khi so sánh ngôn ngữ thiết kế thì thiết kế Sony là màu đậm hơn, nhưng vẫn sáng, cùng đường nét mạnh mẽ và được bo tròn quanh cạnh của nó bởi khung lớn hơn. Cụ thể:

- Về chất liệu, hầu hết các thiết bị Android cao cấp ở thời điểm hiện tại đều được được tạo hình từ hai mặt kính kết hợp khung kim loại. Và Sony là nhà sản xuất đi đầu, có bề dày lịch sử trong việc đưa chất liệu kính, khung kim loại (từ thời Xperia Z đến nay là Xperia XZ Premium). Mãi đến bây giờ, nhiều thương hiệu lớn, trong đó có HTC cũng "du nhập" luôn cách làm này trên các mẫu smartphone cao cấp của hãng, tiêu biểu có thể kể đến là HTC U Ultra và mới đây nhất là HTC U11.


so-sanh-htc-u11-va-sony-xperia-xz-premium-2

- Chất liệu tương đồng nhưng tổng thể thiết kế của HTC U11 và Xperia XZ Premium hoàn toàn đối lập nhau. Nếu như HTC đang dần hòa quyện vào xu hướng tạo hình chung của thế giới smartphone, bằng cách bo tròn và vát cong mọi góc cạnh. Thì Sony tiếp tục ngôn ngữ thiết kế truyền thống của dòng Xperia, sử dụng khéo léo những đường thẳng, góc cạnh, để biến chiếc điện thoại trở nên mạnh mẽ, cá tính và hoàn toàn khác biệt những mẫu smartphone còn lại trên thị trường.

so-sanh-htc-u11-va-sony-xperia-xz-premium-5

- Điểm nổi bật trên cả hai sản phẩm này là việc áp dụng thuần thục phong cách sơn tráng gương, người dùng đều có thể sử dụng mặt lưng của hai máy với công dụng "soi gương" rất dễ dàng. Mặc dù vậy, HTC U11 lại có phần "màu mè - trẻ trung" hơn, khi có thể thay đổi màu sắc theo góc nhìn, cách làm này khá hấp dẫn và dễ thu hút những người xung quanh. Về phía Sony, khả năng đổi màu của máy vẫn có, nhưng không nhiều chủ yếu thay đổi từ màu đen sang màu xanh - đen, kiểu đổi màu này nhã nhặn và lĩch lãm hơn so với HTC U11.


so-sanh-htc-u11-va-sony-xperia-xz-premium-3

- Như đã đề cập ở trên, Sony là một thương hiệu có truyền thống tạo hình sản phẩm dựa trên chất liệu kính và kim loại, do đó khâu bố trí sắp đặt chi tiết nhỏ có phần khôn khéo hơn HTC. Cụ thể cách đặt cụm camera, đèn led trên Xperia XZ Premium tạo cảm giác gọn gàng và thẩm mỹ. Trong khi cụm camera và đèn flash trên HTC U11 trông khá rời rạc và tách biệt, dễ khiến người nhìn có cảm giác thiết kế mặt lưng bị mất cân đối. Khả năng gia công của Sony cũng có phần cao tay hơn, với khung kim loại và mặt lưng kính được đặt khít nhau, không tạo cảm giác cấn, còn HTC U11 vẫn có một chút cấn nhẹ nhưng phải để ý kỹ bạn mới nhận ra điều này.

so-sanh-htc-u11-va-sony-xperia-xz-premium-6

- Ở mặt trước, HTC U11 rất biết cách tận dụng, tối giản viền để thay vào đó là không gian hiển thị của màn hình cảm ứng. Cách làm này rất khôn ngoan và "hợp thời", nó giúp người dùng có được diện tích hiển thị lớn, nhưng không làm tăng kích thước sản phẩm. Khả năng tối ưu viền màn hình của Sony chưa được vận dụng hết mức, hãng điện thoại Nhật cho rằng nếu màn hình viền quá mỏng sẽ làm giảm độ bền sản phẩm, nhưng đổi lại người dùng sẽ không có được sự thoải mái cao nhất khi trải nghiệm xem phim trên Xperia XZ Premium.

so-sanh-htc-u11-va-sony-xperia-xz-premium-4

- Cho dù mục đích của Sony là tốt, giữ sản phẩm bền hơn, nhưng đó được xem là cách làm chưa thực sự khéo léo và không phù hợp với xu hướng, nhu cầu chung của người dùng. Thêm một điều nữa, người dùng sẽ cảm thấy thích thú với mặt trước của HTC U11 hơn, vì cụm phím điều hướng được đặt ngoài màn hình.

- Cạnh trên của HTC U11 là nơi đặt khe sim, micro thu âm, với Xperia XZ Premium cạnh trên là vị trí của jack tai nghe 3.5mm và micro thu âm. Cạnh dưới, với HTC U11 chúng ta tiếp tục có micro thu âm, USB-C và loa ngoài, với Xpeira XZ Premium chỉ tồn tại micro thu âm và USB-C. Nếu để ý bạn sẽ thất HTC đã loại bỏ jack tai nghe 3.5mm trên U11, mục đích của việc này là muốn máy có thiết kế mỏng hơn bên cạnh đó cổng USB-C hứa hẹn cho trải nghiệm âm thanh tốt hơn. Nhưng dường HTC đã có một bước đi thiếu sự chính xác, bởi hỗ trợ tai nghe với cổng USB-C trên Android còn khá hạn chế, chưa có được sự đồng nhất, người dùng sẽ phải đánh đổi giữa việc nghe tai nghe đi theo máy hoặc sử dụng đầu chuyển, phức tạp, rườm rà hơn.
so-sanh-htc-u11-va-sony-xperia-xz-premium-8

- Sony đặt phím nguồn kiêm cảm biến vân tay và phím tăng giảm âm lượng bên cạnh phải, HTC U11 cũng có cách làm tương tự. Cụm phím nguồn và tăng giảm âm lượng trên hai thiết bị này nằm ở vị trí hợp lý, sử dụng dễ dàng mà không cần phải quá với ngón tay. Duy chỉ có cảm biến vân tay trên Sony Xperia XZ Premium thì hơi khó thao tác nhận diện dấu vân tay khi cầm máy bằng tai trái, "giá như Sony đặt cảm biến vân tay ở phím home như HTC U11 thì hay biết mấy".


so-sanh-htc-u11-va-sony-xperia-xz-premium-7

- Cạnh trái của HTC U11 ngoài dải ăng ten bắt sóng thì hoàn toàn trống trơn. Trong khi đó Sony đưa khe sim, thẻ nhớ đặt phía cạnh phải, dù cũng hỗ trợ chống nước như HTC U11, nhưng khe sim trên Sony Xperia XZ Premium dễ dàng được tháo ra mà theo cách thủ công không cần que chọc sim, rất tiện lợi vì không phải lúc nào bạn cũng có que chọc sim bên người.

- Như một trào lưu phổ biến của năm 2017, cả hai đều có thiết kế chủ yếu là kính (Gorilla Glass 5) với các yếu tố kim loại khiến cả 2 sản phẩm nhìn đều tuyệt vời nhưng lại dễ bám dấu vân tay cả khi chạm nhẹ.

2. TRẢI NGHIỆM HÌNH ẢNH:

so-sanh-htc-u11-va-sony-xperia-xz-premium-13

so-sanh-htc-u11-va-sony-xperia-xz-premium-16

Màn hình HTC U11

- Màn hình của các thiết bị này là điểm phải nhắc đến. HTC U11 với độ phân giải Quad HD trên tấm nền Super LCD5 của nó cho hiển thị đều đẹp không phải bàn cãi, với góc nhìn đặc biệt khi khởi động. Màn hình hiển thị của XZ Premium hơi thiếu độ sắc nét ở những khu vực mà nó tạo nên với sự đổi mới. Độ phân giải 4K có mật độ điểm ảnh cao và có hỗ trợ HDR10 mang đến những trải nghiệm tuyệt vời khi xem phim.

so-sanh-htc-u11-va-sony-xperia-xz-premium-12

so-sanh-htc-u11-va-sony-xperia-xz-premium-14

3. TRẢI NGHIỆM ÂM THANH:

- Nếu bạn là một fan hâm mộ âm nhạc, U11 có tính năng BoomSound Hi-Fi Edition của HTC, được làm lại để biến chiếc điện thoại trở thành tương tự như phòng âm thanh được cho là sẽ giúp đáp ứng cho nhu cầu nghe nhạc. Bên cạnh đó, U11 cũng được trang bị một tai nghe chuyên dụng USonic USB-C đi cùng có thể dùng điều chỉnh âm thanh và nghe/nhận cuộc gọi bằng công cụ hiệu chuẩn một chạm của công ty và đi kèm với chức năng loại bỏ tiếng ồn. Giắc cắm tai nghe 3,5 mm đã được đưa ra rìa. Đồng thời, HTC cũng đang tung ra một bộ chuyển đổi USB-C tới 3.5mm trên U11 với amp tích hợp riêng để đảm bảo rằng bạn vẫn có được chất lượng âm thanh tuyệt vời

so-sanh-htc-u11-va-sony-xperia-xz-premium-46

so-sanh-htc-u11-va-sony-xperia-xz-premium-47

so-sanh-htc-u11-va-sony-xperia-xz-premium-45

Công nghệ âm thanh trên HTC U11

- XZ Premium của Sony cũng tự hào có một cặp loa âm thanh stereo nổi bật phía trước và hỗ trợ tai nghe loại bỏ tiếng ồn (bán riêng) nhưng không cần phải cắm tai nghe 3,5mm.

so-sanh-htc-u11-va-sony-xperia-xz-premium-43

so-sanh-htc-u11-va-sony-xperia-xz-premium-44

4. GIAO DIỆN VÀ CẤU HÌNH

- Giao diện được phát triển dựa trên nền tảng hệ điều hành Android 7.0 Nougat với những thay đổi trên cả hai điện thoại cho trải nghiệm mượt mà, tương thích gần giống nhau cho hai thiết bị cầm tay này. Trang bị chip Snapdragon 835 mới nhất và mạnh nhất của Qualcomm, tiếp theo là 4GB RAM, khả năng mở rộng microSD và Quick Charge 3.0 trên pin.

so-sanh-htc-u11-va-sony-xperia-xz-premium-15

Giao diện HTC U11

so-sanh-htc-u11-va-sony-xperia-xz-premium-49

Giao diện Sony Xperia XZ Premium


so-sanh-htc-u11-va-sony-xperia-xz-premium-9

So sánh cấu hình HTC U11 và Sony Xperia XZ Pemium

- Phải thừa nhận rằng, U11 vượt trội hơn Premium nếu bạn cần sử dụng nhiều bộ nhớ và mở rộng dung lượng lưu trữ qua thẻ nhớ thì Xperia XZ chỉ mở rộng tối đa 256GB, trong khi đó HTC U11 có thể mở rộng lên đến 2TB.

- Đánh giá điểm hiệu năng Antutu của HTC U11 và Sony Xperia XZ Premium

so-sanh-htc-u11-va-sony-xperia-xz-premium-10

Điểm hiệu năng Antutu của HTC U11

so-sanh-htc-u11-va-sony-xperia-xz-premium-11

Điểm hiệu năng Antutu của Sony Xperia XZ Premium

5. TRẢI NGHIỆM TÍNH NĂNG:

- Cả hai chiếc điện thoại hàng đầu từ HTC và Sony đều có sự đổi mới với những tính năng độc đáo để khoe khoang. Trong trường hợp của Xperia XZ Premium, là sản phẩm đầu tiên trên thế giới trang bị màn hình HDR 4K và quay phim chuyển động chậm 960fps, nhưng đó vẫn chưa đủ lý do để ta lựa chọn sản phẩm này.

- Trong khi đó U11 mới là chiếc Smartphone đầu tiên được tích hợp Trợ lý ảo Companion của HTC bên cạnh trợ lý ảo của Google và Amazon Alexa ở trên cùng một chiếc máy. Nó cũng là sân khấu cho sự ra mắt của Edge Sense, công nghệ tương tác mới của công ty, cho phép bạn thực hiện các hành động khác nhau bằng cách ép nửa dưới của thân máy ở mỗi bên. Thật hấp dẫn nhưng cũng chưa đủ để chọn lựa ngay với độ phân giải màn hình và quay phim chuyển động chậm của Xperia XZ Premium.

htc-u11-15

Công nghệ Edge Sense - Cảm ứng viền "Bóp Bóp" trên HTC U11

- Sony đã có lịch sử về công nghệ kháng nước kháng bụi trên những dòng sản ơhẩm trước đây. Vì vậy, chuẩn kháng nước và kháng bụi IP68 được trang bị trên XZ Premium không vì phải ngạc nhiên. HTC gần đây đã bắt đầu củng cố điện thoại của mình với việc tăng mức độ bảo vệ của các yếu tố bên ngoài và U11 đã được trang bị khả năng kháng nước và kháng bụi tốt nhất từ trước đến nay trên sản phẩm điện thoại của mình với chuẩn IP67.

6. TRẢI NGHIỆM CAMERA:

- Hàng loạt cảm biến mới được trang bị trên Camera của siêu phẩm hai hãng này. U11 có cảm biến UltraPixel 3 của HTC với độ phân giải 12 megapixel, khẩu độ f/1.7, kích thước điểm ảnh 1,4μm, OIS, EIS và màng trập nhanh 0.3 giây. Bộ cảm biến tri giác Eye Eye 19-megapixel mới của Sony hướng tới trải nghiệm hình ảnh của XZ Premium với khẩu độ f / 2.0, EIS và thu hình trực quan 960 khung hình mỗi giây.

- Một số hình ảnh chụp từ Camera Sony Xperia XZ Premium

so-sanh-htc-u11-va-sony-xperia-xz-premium-17

so-sanh-htc-u11-va-sony-xperia-xz-premium-18

so-sanh-htc-u11-va-sony-xperia-xz-premium-19

so-sanh-htc-u11-va-sony-xperia-xz-premium-20

so-sanh-htc-u11-va-sony-xperia-xz-premium-21

- Một số hình ảnh chụp từ Camera HTC U11

so-sanh-htc-u11-va-sony-xperia-xz-premium-24

so-sanh-htc-u11-va-sony-xperia-xz-premium-25

so-sanh-htc-u11-va-sony-xperia-xz-premium-26

so-sanh-htc-u11-va-sony-xperia-xz-premium-27

so-sanh-htc-u11-va-sony-xperia-xz-premium-28

so-sanh-htc-u11-va-sony-xperia-xz-premium-29

so-sanh-htc-u11-va-sony-xperia-xz-premium-32

so-sanh-htc-u11-va-sony-xperia-xz-premium-33

so-sanh-htc-u11-va-sony-xperia-xz-premium-34

so-sanh-htc-u11-va-sony-xperia-xz-premium-35

so-sanh-htc-u11-va-sony-xperia-xz-premium-36

so-sanh-htc-u11-va-sony-xperia-xz-premium-39

so-sanh-htc-u11-va-sony-xperia-xz-premium-40

7. TRẢI NGHIỆM PIN:

- Sony Xperia XZ Premium được trang bị một viên pin 3230mAh lớn hơn (so với 3000mAh trên U11) nhưng với điểm ảnh ít hơn và nhu cầu hoạt động thấp hơn của U11 có thể thời gian sử dụng của HTC U11 sẽ vượt mặt Sony Xperia XZ Premium lên đến cả ngày trong kiểm tra thực tế.

so-sanh-htc-u11-va-sony-xperia-xz-premium-41

Thời lượng sử dụng pin trên HTC U11

so-sanh-htc-u11-va-sony-xperia-xz-premium-42


Thời lượng sử dụng pin trên Sony Xperia XZ Premium

- Cả hai điện thoại hàng đầu đều có thể chụp những bức ảnh chi tiết, rõ nét trong bất kỳ điều kiện nào. HTC giành được tốc độ trong khi Xperia của Sony có nhiều tính năng hơn.




Đánh giá thảo luận

Bạn vui lòng nhập thông tin bên dưới để hoàn tất quá trình gửi đánh giá, thảo luận

Tags:

Bài viết liên quan

Ra mắt Galaxy Tab S9 Series tại Việt Nam: màn đẹp, IP68, giá từ 19,9 triệu đồng

Ra mắt Galaxy Tab S9 Series tại Việt Nam: màn đẹp, IP68, giá từ 19,9 triệu đồng

Samsung chính thức ra mắt dòng sản phẩm Galaxy Tab S9 với mục tiêu tái định nghĩa thị trường máy tính bảng và thiết lập các chuẩn mực mới cho…

Giới thiệu Galaxy Watch6 series: nhiều nâng cấp, Classic trở lại, giá từ 9,9 triệu

Giới thiệu Galaxy Watch6 series: nhiều nâng cấp, Classic trở lại, giá từ 9,9 triệu

Samsung chính thức giới thiệu Đồng hồ thông minh Galaxy Watch6 series với định hướng cá nhân hóa sức khỏe, nâng cấp thiết kế tối ưu cùng trải nghiệm di…

Samsung Galaxy Z Flip5 | Fold5 ra mắt: bản lề Flex, giá từ 25,9 triệu đồng

Samsung Galaxy Z Flip5 | Fold5 ra mắt: bản lề Flex, giá từ 25,9 triệu đồng

Samsung công bố thế hệ thứ năm trong hệ sinh thái thiết bị Galaxy gập: bộ đôi tuyệt tác Galaxy Z Flip5 và Galaxy Z Fold5 với bản lề Flex…

Sự kiện ra mắt toàn cầu dòng Redmi Note 12: Dòng Redmi Note 12 ra mắt toàn cầu!

Sự kiện ra mắt toàn cầu dòng Redmi Note 12: Dòng Redmi Note 12 ra mắt toàn cầu!

Các sản phẩm có cảm biến camera chất lượng cao so với các đối thủ cạnh tranh. Trên hết, nó đi kèm với các tùy chọn như MediaTek Dimensity 1080 SOC…

Mở chương trình Đặt trước các sản phẩm iPhone 13 mini, iPhone 13, iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max từ 0h00 ngày 15/10/2021.

Mở chương trình Đặt trước các sản phẩm iPhone 13 mini, iPhone 13, iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max từ 0h00 ngày 15/10/2021.

[THÔNG BÁO] Hồng Yến mobile chính thức Mở chương trình Đặt trước các sản phẩm iPhone 13 mini, iPhone 13, iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max từ 0h00…

Xiaomi POCO F3 GT ra mắt: Dimensity 1200, có phím trigger để chơi game, sạc nhanh 67W, giá từ 8.4 triệu đồng

Xiaomi POCO F3 GT ra mắt: Dimensity 1200, có phím trigger để chơi game, sạc nhanh 67W, giá từ 8.4 triệu đồng

POCO F3 GT ra mắt: Dimensity 1200, có phím trigger để chơi game, sạc nhanh 67W, giá từ 8.4 triệu đồng

Xem nhiều nhất

Mỹ cáo buộc lao động Trung Quốc đánh cắp bí mật của IBM

Mỹ cáo buộc lao động Trung Quốc đánh cắp bí mật của IBM

Nhà chức trách Mỹ buộc tội một người Trung Quốc với tội danh gián điệp kinh tế vì đã đánh cắp mã nguồn từ một công ty Mỹ mà ông…

Trí tuệ nhân tạo hỗ trợ phát hiện ung thư vú

Trí tuệ nhân tạo hỗ trợ phát hiện ung thư vú

Bằng phương pháp deep learning, trí tuệ nhân tạo (AI) đã có khả năng phát hiện ung thư vú gần tốt như con người.

Smartphone camera xoay Oppo N1 thêm bản đặc biệt

Smartphone camera xoay Oppo N1 thêm bản đặc biệt

Mẫu Phablet màn hình 6 inch Full HD mới được Oppo giới thiệu ở Việt Nam vừa có thêm phiên bản đặc biệt CyanogenMod với giao diện Android gốc của…

Mua hàng trả góp Xiaomi tại Hồng Yến mobile không lo về lãi suất

Mua hàng trả góp Xiaomi tại Hồng Yến mobile không lo về lãi suất

TRẢ GÓP 0% LÃI SUẤT CÁC SẢN PHẨM ĐIỆN THOẠI XIAOMI TẠI CỬA HÀNG HỒNG YẾN MOBILE.

Huawei sắp có di động chạy cả Android và Windows Phone

Huawei sắp có di động chạy cả Android và Windows Phone

Thiết bị của Huawei sẽ ra mắt vào khoảng quý II năm nay, sau thời điểm Microsoft triển khai phiên bản hệ điều hành mới Windows Phone 8.1.

Sony Xperia Z2 đã bán tại Việt Nam, giá 18,5 triệu đồng

Sony Xperia Z2 đã bán tại Việt Nam, giá 18,5 triệu đồng

Ngoài kiểu dáng vuông vức, thiết kế bóng bẩy, Sony Xperia Z2 còn hấp dẫn người dùng khi được nâng cấp cấu hình, bổ sung tính năng quay video 4K…

Hồng Yến Channel

Xem tất cả