Hình dáng đồng hồ:
Hình vuông
Vật liêu đồng hồ:
Thép không rỉ hoặc cao su
Dây đồng hồ:
Cao su
Loại màn hình:
_
Kích thước màn hình:
1.6 Inches
Độ phân giải màn hình:
320 x 320 pixels (~283 ppi)
Bộ nhớ trong:
4 GB
RAM:
512 MB
Bộ xử lý:
ARM Cortex-A7 lõi tứ, tốc độ 1.2 GHz
Pin:
420 mAh
Màu sắc:
bạc thép không rỉ, màu đen, màu vàng, màu do bò nâu, màu da bò đen

SONY SMARTWATCH 3

+ Sony đã chính thức công bố thế hệ thứ ba của SmartWatch tại IFA 2014. SmartWatch 3 sẽ là thiết bị đeo tay đầu tiên của Sony với thiết kế thể thao chạy nền tảng Android Wear của Google, có khả năng tương thích rộng với các thiết bị Android.
+ Trong sân chơi smartwatch, Sony vừa là người tiên phong, vừa là kẻ đến sau. Ngay từ năm 2010, khi vẫn còn mang tên gọi Sony Ericsson, hãng đã có mẫu đồng hồ thông minh đầu tiên với tên gọi Live View. Sau đó, lần lượt vào năm 2012 và 2013, có thêm 2 chiếc đồng hồ đầu tiên thuộc dòng smartwatch của hãng lần lượt ra đời. Tuy nhiên, chúng có một điểm chung là đều sử dụng nền tảng hệ điều hành riêng của Sony. Thân thiện với hệ điều hành Android, nhưng những smartwatch này có điểm yếu là không được nhiều ứng dụng hỗ trợ.
+ Tới năm 2014, khi Google công bố nền tảng hệ điều hành Android Wear dành cho đồng hồ thông minh, nhược điểm về ứng dụng trên các smartwatch tương thích với Android trước đây mới bị loại bỏ. Rất nhanh chóng sau đó, một loạt các công ty công nghệ hàng đầu đã nhanh chóng tung ra những mẫu smartwatch chạy Android Wear đầy hấp dẫn, đẹp về hình dáng và đa dạng về tính năng. Chỉ trong tháng 6/2014, đã có 3 mẫu smartwatch được cùng lúc giới thiệu là Samsung Gear Live, LG G Watch và Moto360 thu hút được sự chú ý của giới công nghệ và người tiêu dùng. Trong khi đó, mãi 3 tháng sau, vào ngày 3/9/2014 tại triển lãm IFA 2014, Sony mới công bố chiếc đồng hồ thông minh chạy Android Wear đầu tiên của mình – Smartwatch 3, khi đó các đối thủ như Motorola hay LG đã có được chỗ đứng trên thị trường.
+ “Sinh sau đẻ muộn” so với các đối thủ, Smartwatch 3 đã được Sony tích hợp thêm một số tính năng mới mà các đối thủ không có. Liệu chúng có thực sự làm chiếc đồng hồ thông minh này trở nên vượt trội hơn? 

1. THIẾT KẾ:

SONY SMARTWATCH 3

+ SmartWatch 3 có màn hình vuông , giống như LG G Watch và Samsung Gear Live, không như Motorola Moto 360 với một màn hình tròn.
+ Thiết kế này tổng thể khá ổn. Sự kết hợp của cao su, nhựa và kim loại vào sản phẩm có phần cao cấp hơn một chút so với LG G Watch.
+ Mặt đồng hồ khá mỏng, không quá cồng kềnh và thiết kế phẳng của nó làm phong phú thêm dòng Sony Xperia . Không có viền benzel ở hai bên của màn hình tạo ra một kiểu dáng đẹp vừa vặn trên cổ tay.
+ Khi nói đến các dây đeo, các SmartWatch 3 được trang bị những dây đeo với nhiều màu sắc bao bọc quanh mặt đồng hồ làm chúng có vẻ to hơn. Vật liệu làm dây khá tốt.
+ Kiểu dây này rất giống với Samsung Gear Neo và Gear 2, làm cho đồng hồ thêm chắc chắn và an toàn, đồng thời cồng kềnh hơn rất nhiều so với mặt. Tuy nhiên, sự kết hợp kim loạigiúp cho chiếc đồng hồ cao cấp và tinh tế hơn.
+ Viên pin 420mAh trên đồng hồ theo Sony đủ duy trì cho 2 ngày, bộ nhớ trong 4GB và như chúng ta mong đợi từ các thiết bị Sony, SmartWatch 3 được trang bị khả năng chống nước và bụi bẩn ở chuẩn cao nhất hiện nay IP68.
+ Không giống như LG G Watch và Samsung Gear Live, Sony SmartWatch 3 đi kèm với mộtnút ở phía bên phải của màn hình để bật tắt màn hình. Nó được hoàn thiện trong khung vỏ kim loại, giúp liên kết mọi thứ với nhau.
+ Công bằng mà nói, Smartwatch 3 có lẽ chỉ phù hợp với nam giới bởi kiểu dáng rất to và cứng cáp. Chiếc đồng hồ thông minh này có một màn hình cảm ứng 1,6 inch với phần viền tương đối mỏng. Đó mới chỉ là mô tả cho thân đồng hồ mà chưa nhắc đến dây đeo. Để có thể mang theo Smartwatch 3 trên tay thì phải lắp nó vào một khung trên dây đeo. Chính phần khung này làm cho kích cỡ tổng thể của Smartwatch 3 trở nên to quá mức, khiến các cạnh bên của chiếc đồng hồ này trở nên dày hơn. Smartwatch 3 được bán với 2 phiên bản dây đeo bằng cao su hoặc kim loại. Chiếc mô tả trong bài viết này có dây kim loại với chất lượng vật liệu và hoàn thiện rất cao, mắt xích bằng nhôm xử lý bề mặt nhám và nối với nhau bởi khớp động chắc chắn. Ở gần vị trí khoá bấm là 3 mắt có khả năng tháo rời để điều chỉnh độ dài dây.
+ Với phiên bản dây kim loại, đáng tiếc là phần khung giữ thân đồng hồ của lại không được hoàn hảo lắm. Dù có thể cố định mặt đồng hồ khá chắc chắn nhưng trong một số trường hợp, giữa các cạnh bên của dây và viền đồng hồ lại không khít với nhau mà có những khe hở nhỏ, gây ấn tượng xộc xệch. Có thể khắc phục phần nào điểm yếu này bằng cách bóp nhẹ 2 cạnh bên của viền khung trước khi lắp đồng hồ vào.
+ Ngoài ra, phiên bản dây kim loại cũng không tạo được cảm giác thoải mái như loại bằng cao su, đặc biệt là khi phải vận động mạnh. Do trọng lượng khá nặng và những mắt dây sắc cạnh, chiếc Smartwatch 3 sẽ làm đau cổ tay người đeo nó và gây khó chịu khi chạy bộ. Sony cũng bán lẻ dây cao su với 4 màu trắng, đen, hồng và xanh để khách hàng có thể thay tuỳ thích. Để thay dây, chỉ cần tháo đồng hồ ra khỏi cổ tay và nhấn nhẹ vào mặt trước. Tuy nhiên, không giống một số đối thủ như Moto360 hay ASUS ZenWatch, loại dây riêng của Sony đã khiến người dùng bị bó buộc trong những lựa chọn mà hãng cung cấp, không có khả năng thay các loại dây theo chuẩn chung rộng 22mm.
+ Trên Smartwatch 3, thay vì sử dụng sạc từ hoặc không dây, Sony đã tích hợp một cổng cắm MicroUSB nằm ở phía sau, được đậy nắp cao su. Mặc dù sạc không dây khiến cho thiết kế đồng hồ bớt “rối rắm” hơn, nhưng kiểu nạp điện bằng cổng USB lại có ưu thế dùng chung sạc với đa số các điện thoại Android hiện hành, không phải mang thêm một adapter riêng. Tuy nhiên, do cổng USB nằm ở góc dưới đồng hồ nên mỗi khi cắm sạc, nắp cao su của nó bị vướng vào đầu cắm dây. Tức là muốn cắm sạc thì phải tháo hẳn đồng hồ ra khỏi dây, khá phiền. Khi đóng kín nắp cao su lại, Smartwatch 3 đạt tiêu chuẩn chống nước IP68, tương đương áp lực nước sâu 1,5m trong 30 phút. Đây là một ưu thế của Smartwatch 3 so với các đối thủ như LG G Watch R hay Moto360 chỉ đạt chuẩn IP67 (chịu nước sâu 1m trong 30 phút).
+ Mặc dù các thao tác điều khiển Smartwatch 3 phần lớn được thực hiện trên màn hình cảm ứng, nhưng chiếc đồng hồ thông minh này còn có thêm một phím bấm ở cạnh phải, giúp tắt/mở màn hình hoặc nhấn giữ để truy cập nhanh vào menu Setting. Nút này nổi hẳn lên trên mặt khung dây, bấm chính xác và dứt khoát.
+ Sony Smartwatch 3 có phong cách thiết kế giản dị, không cầu kỳ. Vì vậy, nếu đặt bên cạnh Moto360, LG G Watch Urbane hay ASUS ZenWatch, Smartwatch 3 sẽ bị lu mờ trước kiểu dáng sành điệu và trau chuốt của các đối thủ. 

2. MÀN HÌNH:

SONY SMARTWATCH 3

+ Màn hình của Smartwatch 3 có độ nét rất caoSmartWatch Với kích thước 1,6 inch và độ phân giải 320 x 320px, màn hình này có mật độ điểm ảnh 283ppi và là một trong những chiếc đồng hồ chạy Android Wear nét nhất hiện nay. Chính vì vậy, Smartwatch 3 có khả năng hiển thị văn bản rất tốt. Tuy nhiên, so với LG G Watch R với màn hình OLED thì Smartwatch 3 có màu nhạt hơn, kèm theo màu trắng hơi ngả vàng. Bù lại, màn hình này hiển thị tốt ngay cả trong điều kiện ánh sáng mạnh. Dưới ánh nắng trưa gay gắt, người dùng vẫn kiểm soát được màn hình chỉ bằng một cái liếc mắt. Nhờ có cảm biến chuyển động, Smartwatch 3 có thể tự sáng lên khi người dùng xoay cổ tay (để nhìn trực tiếp vào nó). Chỉ có điều, trong đa số trường hợp, màn hình bị trễ khoảng 1 giây. Thậm chí đôi khi phải lắc nhẹ cổ tay thì màn hình mới sáng lên.
+ Đó là màn hình cảm ứng – không giống như Sony SmartBand Talk – và khi chúng tôi lật qua Google Now, đồng hồ đã phản ứng một cách nhanh chóng, không chậm.
+ Sony đã giới thiệu một màn hình công nghệ mới cho smartwatch để giúp bạn nhìn thấy nó dưới ánh sáng mặt trời
+ Chúng ta đã có thể thích hơn nếu Sony làm mặt đồng hồ tròn chứ không vuông, nhưng Sony cho biết, màn hình vuông, có thể thực hiện linh hoạt hơn.
+ Màn hình hiển thị các tính năng chính của mặt trước của đồng hồ và vỏ mỏng ở hai bênđảm bảo kiểu dáng đẹp tổng thể.

3. PHẦN CỨNG:

SONY SMARTWATCH 3

+ Smartwatch 3 được trang bị một cấu hình khá mạnh so với một chiếc đồng hồ thông minh. Đó là vi xử lý ARM Cortex-A7 lõi tứ, kèm theo RAM 512MB và bộ nhớ trong 4GB để có thể lưu trữ nhạc hoặc cài thêm ứng dụng từ Google Play. Những cảm biến có mặt trên Smartwatch 3 bao gồm la bàn số, con quay hồi chuyển và cảm biến tiệm cận. Đương nhiên, nó cần phải có Bluetooth để kết nối với điện thoại hay tai nghe.
+ Đặc biệt, Smartwatch 3 còn là một trong những chiếc đồng hồ thông minh đầu tiên được tích hợp GPS, đồng thời còn có cả Wifi và NFC. Do Android Wear hiện chưa hỗ trợ NFC nên kết nối này chưa phát huy hiệu quả, nhưng vẫn việc tích hợp sẵn đầy đủ các kết nối sẽ giúp Smartwatch 3 không bị lạc hậu trong tương lai gần. Đáng tiếc là Sony lại không đưa cảm biến nhịp tim vào Smartwatch 3, khiến cho nó không hỗ trợ tốt ứng dụng theo dõi sức khoẻ như các đối thủ khác.

4. SỬ DỤNG:

SONY SMARTWATCH 3

+ Nếu từng sử dụng các đồng hồ thông minh chạy Android Wear khác, bạn sẽ không cảm thấy xa lạ với Smartwatch 3, với các thao tác chủ yếu là chạm và vuốt trên màn hình. Để có thể kết nối với Smartwatch 3, trước hết bạn sẽ cần download ứng dụng Android Wear từ Play Store về điện thoại. Sau đó, kết nối điện thoại với đồng hồ và thực hiện theo hướng dẫn trên màn hình. Không giống một số đối thủ, Smartwatch 3 chỉ yêu cầu duy nhất ứng dụng Android Wear từ Google để có thể sử dụng đầy đủ các tính năng. Khi đã kết nối được, trong danh sách ứng dụng của đồng hồ sẽ hiện ra những app có khả năng tương thích với Android Wear đã được cài trong điện thoại.
+ Smartwatch 3 có khả năng tiếp nhận khẩu lệnh. Chỉ cần nói “OK Google”, chiếc đồng hồ sẽ gợi ý một loạt các câu lệnh có thể sử dụng. Smartwatch 3 vẫn thực hiện chính xác khẩu lệnh ngay cả khi tiếng Anh của người dùng không thật chuẩn, nhưng nếu ra lệnh bằng tiếng Việt thì nó nghe rất kém. Đây là điểm yếu của phiên bản Android Wear hiện tại và điều này có thể được khắc phục trên các version kế tiếp.
+ Khi Smartwatch 3 đã kết nối một chiếc smartphone nào đó, chiếc đồng hồ này sẽ chỉ đồng bộ suôn sẻ với một điện thoại thông minh khác khi nó đã được reset về cài đặt gốc. Sau khi đã kết nối Smartwatch 3 với BPhone, việc thử kết nối tiếp chiếc đồng hồ này với smartphone Xperia Z2 đã thất bại, chỉ sau khi khôi phục cài đặt gốc trên đồng hồ thì Xperia Z2 mới được tiếp nhận. Việc “reset” lại đồng hồ sau mỗi lần đổi điện thoại có lẽ là để nó có thể đồng bộ một cách hoàn hảo nhất với chiếc điện thoại mới.
+ Một trong những điểm mạnh của Smartwatch 3 là có sẵn kết nối GPS. Đây là một tính năng cực kỳ hữu ích với những người tập chạy bộ, nó giúp họ ghi lại các thông số về lộ trình và độ dài quãng đường chạy mà không cần vướng víu với chiếc smartphone. Trong khi đó, những chiếc smartwatch không tích hợp GPS sẽ luôn phải dựa vào smartphone để làm được điều tương tự. Thử nghiệm với ứng dụng RunKeeper cho thấy các thông tin như số bước chạy, độ dài quãng đường và lộ trình được Smartwatch 3 ghi lại đầy đủ. Các tham số nói trên nhanh chóng được đồng bộ với điện thoại khi các thiết bị nằm trong cự li kết nối. Nói tóm lại, tính năng GPS của Smartwatch 3 hoạt động rất hiệu quả.
+ Có bộ đếm bước chân, nhưng Smartwatch 3 lại không được tích hợp cảm biến nhịp tim. Đây có vẻ là một điểm trừ đối với một chiếc đồng hồ thông minh hướng tới các hoạt động thể thao. Tuy nhiên, xét về hiệu quả của cảm biến nhịp tim trên các smartwatch khác, thì tính năng này cũng không quá cần thiết. Bù lại, Smartwatch 3 đã được tích hợp sẵn 2 kết nối ít thấy trên smartwatch là Wifi và NFC. Nhiều khả năng phiên bản Android Wear kế tiếp sẽ cho phép sử dụng những kết nối này và lúc đó Smartwatch 3 còn có thể hữu ích hơn.

5. HIỆU NĂNG VÀ THỜI LƯỢNG PIN:

SONY SMARTWATCH 3

+ Với cấu hình rất mạnh mẽ so với một chiếc đồng hồ thông minh, Smartwatch 3 hoạt động một cách trơn tru trong quá trình trải nghiệm mà không xảy ra hiện tượng lag một lần nào. Ngay cả tính năng nhận lệnh bằng giọng nói cũng làm việc không "trúc trắc". Trừ việc màn hình sáng lên hơi chậm khi xoay cổ tay, hiệu năng của Smartwatch 3 không có gì đáng phàn nàn.
+ Đặc biệt, với viên pin dung lượng 420mAh, Smartwatch 3 là một trong những chiếc đồng hồ thông minh có thời lượng sử dụng lâu nhất trên thị trường. Ngay cả khi sử dụng với cường độ cao (liên tục nhận thông báo Facebook, thường xuyên check mail, dùng GPS khi chạy bộ và luôn dùng đồng hồ để điều khiển bộ phát nhạc), Smartwatch 3 vẫn trụ được hơn một ngày.
+ Xét trên quan điểm truyền thống thì đồng hồ là sản phẩm gắn liền với đặc điểm giới tính. Khi sản xuất smartwatch, Apple cũng tuân thủ nguyên tắc này với 2 phiên bản có định hướng giới tính bằng kích thước 38mm (nữ) hoặc 42mm (nam). Theo nhận thức này, rõ ràng Sony Smartwatch 3 là một chiếc đồng hồ thông minh dành cho phái mạnh. Với kiểu dáng to và thô, nó thậm chí còn có định hướng "giới tính nam" mạnh hơn cả chiếc Apple Watch cỡ 42mm.
+ Smartwatch 3 là chiếc đồng hồ thông minh có nhiều kết nối hữu dụng (hoặc sẽ dùng đến). Đặc biệt, với những người thường xuyên chạy bộ và yêu thích hoạt động thể thao ngoài trời, Smartwatch 3 sẽ là một sự lựa chọn đáng giá với kết nối GPS tích hợp sẵn và mức giá chỉ 5 triệu đồng (cho phiên bản dây kim loại). Nếu thấy kiểu dây kim loại không phù hợp với hoạt động thể thao thì người dùng có thể chọn phiên bản lắp dây cao su với giá chỉ 4,5 triệu. Với cấu hình mạnh, hiệu năng cao, pin tốt, tiện ích sử dụng hiệu quả, chất lượng hoàn thiện không tồi và thương hiệu danh tiếng... Sony smartwatch 3 là lựa chọn hợp lý trong tầm giá.

6. KHÔNG CẦN ĐIỆN THOẠI:

SONY SMARTWATCH 3

+ Sony SmartWatch 3 chạy trên hệ sinh thái Android Wear và là thiết bị đầu tiên của Sonychạy trên nền tảng này. Nó có nghĩa là bạn sẽ có thể ra lệnh cho nó để làm những việc khác nhau bằng cách nói “Ok Google” tiếp theo yêu cầu của bạn và nó sẽ làm việc.
+ Android Wear cũng trang bị một loạt các thẻ mà sẽ cung cấp thông tin hữu ích cho bạn như lịch hẹn tiếp theo của bạn, hoặc tình trạng chuyến bay của một chuyến bay sắp tới chẳng hạn.
+ Tuy nhiên Sony đã đi một bước xa hơn với SmartWatch 3 bằng cách cung cấp khả năngnghe nhạc độc lập với  ứng dụng Sony Walkman , có nghĩa là bạn sẽ không cần điện thoại thông minh bạn để nghe nhạc. Chiếc đồng hồ này cũng sẽ đi kèm với GPS tích hợp như vậy nó sẽ có thể cho biết bạn đang ở đâu
+ Chúng tôi không thể kiểm tra các ứng dụng âm nhạc trong thời gian của chúng tôi với nó, nhưng chúng tôi mong muốn xem xét một smartwatch có thể làm một vài điều về riêng của mình mà không cần một điện thoại thông minh. Có thể nghe nhạc trên SmartWatch 3 với một số tai nghe Bluetooth là một điều thật thú vị.

7. CÁC TÍNH NĂNG KHÁC:

SONY SMARTWATCH 3

+ Sony vẫn chưa trình diễn nhiều về những gì các tính năng trên SmartWatch 3 , nhưng chúng tôi biết rằng chiếc đồng hồ sẽ có khả năng hoạt động như một TV remote nếu bạn muốn thay đổi kênh.
+ Công ty cũng đã bổ sung thêm khả năng điều khiển máy ảnh với smartwatch khi tương tác với các điện thoại Xperia. Tinh năng này sẽ làm việc trên cả hai điện thoại thông minh lẫnống kính thông minh QX
+ Ngoài ra, SmartWatch 3 sẽ hỗ trợ của Sony Lifelog, có nghĩa là nó sẽ không chỉ theo dõicác bước và tập thể dục của bạn, nhưng nó sẽ biết những gì âm nhạc bạn nghe ngày hôm đó, những gì phác họa bạn đã thực hiện, nơi bạn đi qua và bạn đã ngủ bao lâu .
THÔNG SỐ CHUNG:
Hãng sản xuất:
Sony
Hệ điều hành tương thích:
Android 4.3 trở lên
Kiểu hiển thị:
Màn hình cảm ứng độ sắc nét cao
MẶT ĐỒNG HỒ:
Hình dáng mặt đồng hồ:
Hình vuông
Đường kính mặt đồng hồ:
42 mm
Chất liệu mặt đồng hồ:
màn hình cảm ứng
MÀN HÌNH:
Loại màn hình:
_
Độ phân giải màn hình:
320 x 320 pixels (~283 ppi)
Kich thước màn hình:
1.6 Inches
THÂN ĐỒNG HỒ:
Hình dáng thân đồng hồ:
Hình vuông
Vật liệu thân đồng hồ:
Thép không rỉ hoặc cao su
DÂY ĐỒNG HỒ:
Chất liệu dây đồng hồ:
Thép không rỉ hoặc cao su
Màu dây đeo đồng hồ:
bạc (thép không rỉ), màu đen, màu vàng, màu do bò nâu, màu da bò đen
Chiều rộng dây đồng hồ:
_
CẤU HÌNH:
Bộ nhớ trong:
4 GB
Bộ xử lý:
ARM Cortex-A7 lõi tứ, tốc độ 1.2 GHz
RAM:
512 MB
TÍNH NĂNG - Ứng DỤNG:
Tính năng:
+ Trả lời cuộc gọi + Đọc tin nhắn + Báo tình trạng thời tiết
Cổng kết nối:
microUSB
Ứng dụng tương thích:
_
Kết nối không dây:
+ NFC + Bluetooth 4.0
Tính năng khác:
+ Chống nước + Chống shock
PIN:
Dung lượng pin:
420 mAh
Thời lượng sử dụng pin:
2 ngày (48 giờ)
THÔNG SỐ KHÁC:
Kích thước:
42 mm
Trọng lượng:
45 g
43 Hàm Nghi, TP. Đà Nẵng - 02363.655.592 - 0708.002.002
Đánh giá thảo luận

Bạn vui lòng nhập thông tin bên dưới để hoàn tất quá trình gửi đánh giá, thảo luận

Tags:

SMARTWATCH Sony Smartwatch 3

Giá tại Hồng Yến: 4.190.000 vnđ

Miễn phí charge thẻ khi thanh toán qua Không Tính Phí Giao Dịch Khi Thanh Toán Qua Thẻ MasterCardKhông Tính Phí Giao Dịch Khi Thanh Toán Qua Thẻ Visa

Bảo hành: 12 tháng

So sánh sản phẩm

MUA ONLINE (Giao hàng miễn phí toàn quốc)
MUA ONLINE (Giao hàng miễn phí toàn quốc)

So sánh sản phẩm

MUA TRẢ GÓP (Thanh toán trước 30% giá bán)

Bảo hành: 12 tháng

Ưu đãi khi mua sản phẩm

Giảm 20% khi mua phụ kiện kèm với máy!
Mua pin dự phòng Pisen Portable Power III 10.000mAh giá 390.000đ khi mua kèm máy.
Máy lỗi phần cứng đổi máy mới trong vòng 90 ngày khi nâng cấp lên gói dịch vụ "90 Ngày Đổi Mới", Xem Chi Tiết: Click

Sản phẩm cùng giá

Tin tức liên quan đến Sony Smartwatch 3

Hồng Yến Channel

Xem tất cả