THÔNG SỐ CƠ BẢN

Kích thước màng loa:
_
Công suất:
5 mW
Tần số âm thanh:
20 - 20.000 Hz
Độ nhạy:
_
Trở kháng đầu vào :
32 Ohm

MI PISTON HEADPHONE BASIC

- Chào các bạn, gần đây mình mới thấy 1 chiếc tai nghe khá rẻ mà ngon nghẻ nhưng lại chưa thấy ai review về nó nên mình đã đi mua về để có thể viết review cho mọi người tham khảo.

- Chiếc tai nghe đó là Xiaomi In-ears Basic bản 2016, hay còn gọi là Piston 4.0 Lite (rút gọn).

mi-piston-headphone-basic-1

TỔNG QUAN:

- Hãng sản xuất: Xiaomi

- Loại: In-ears (nhét trong)

- Chiều dài dây: 1,25m

- Trở kháng: 32 Ohm

- Chất liệu: nhôm + nhựa

- Đây là chiếc tai nghe rẻ nhất của Xiaomi với giá chỉ từ 110 - 150k tùy nơi bán. Tuy rẻ như vậy nhưng nó lại có thiết kế rất đẹp mắt với 5 màu tùy chọn là: đen, bạc, hồng, xanh ngọc và tím. Chất lượng ở mức chấp nhận được và hơn hẳn các loại tai nghe cùng giá bán.

mi-piston-headphone-basic-2

mi-piston-headphone-basic-3

mi-piston-headphone-basic-5

mi-piston-headphone-basic-6

- Đầu tiên vẫn là về cách đóng gói. Vẫn kiểu đóng gói cực đơn giản của Xiaomi từ trước đến nay. Rất khó để phân biệt được màu sắc của chiếc tai nghe qua mặt trên của vỏ hộp mà phải xem ở bên dưới để phân biệt.

mi-piston-headphone-basic-7

- Việc mở hộp khá dễ dàng, chỉ cần xé 1 theo đường cắt sẵn của Xiaomi là có thể mở được ngay. Rất tiếc ảnh chụp sau hộp đã thất lạc. Mọi người thông cảm

mi-piston-headphone-basic-8

Đây là toàn bộ những gì có trong hộp: tai nghe piston 4.0 Lite, 2 cặp tips và sách HDSD (Eng + CN)

- Tai nghe và tips sau khi đã bóc lớp bảo vệ, khá cuốn hút

mi-piston-headphone-basic-9

mi-piston-headphone-basic-10

Cận cảnh 2 cặp tips tặng thêm: size S và L, trên tai nghe đã gắn sẵn tips size M

- Chất lượng các tips này đều tương đối tốt, giống với chiếc Piston Iron mà mình từng sở hữu. Tuy đây là phiên bản rẻ nhưng Xiaomi vẫn cho người dùng thêm 2 cặp tips chất lượng ngang bản giá cao hơn.

- Cận cảnh tai nghe Piston 4.0 Lite: màu đen khá là cuốn hút :3 dây dẹt chống rối tốt

mi-piston-headphone-basic-111

- Thiết kế củ tai khá giống với Piston Iron nhưng có vẻ đã được thay đổi chút để phù hợp hơn.

mi-piston-headphone-basic-12

- Mặt sau củ được làm bằng nhôm với các vòng tròn đồng tâm nhìn rất tuyệt vời: đẹp và sang trọng. Không thể tin được đây là chiếc tai nghe dưới 140k Description: ;))

mi-piston-headphone-basic-13

- Jack cắm 3,5mm chữ I, giá mà chữ L thì bền hơn. Nhưng không sao, cũng chưa thấy ai kêu tai Xiaomi bị bung đoạn Jack cắm này bao giờ. Ở gần Jack có mảnh giấy QR code để check thông tin sản phẩm.

mi-piston-headphone-basic-14

- Phần điều khiển được làm bằng nhựa, phần này chỉ có 1 nút pause/call/reject, không có nút điều chỉnh âm lượng như bản gốc. Nút bấm này to, dễ bấm, độ này tốt.

mi-piston-headphone-basic-15

- Màng loa và phần nhựa ở củ tai: màng loa được làm tinh xảo, các khớp nối trên củ được gia công tỉ mỉ, chữ R - L được in sắc nét. Chất lượng gia công rất tuyệt, không hổ danh là "Apple của Trung Quốc". Dòng siêu rẻ mà vẫn được làm rất tử tế

mi-piston-headphone-basic-16

"Trên tai" chiếc tai nghe Piston 4.0 Lite:

mi-piston-headphone-basic-17

CẢM GIÁC ĐEO:

Cảm giác đeo rất tuyệt, tuyệt hơn cả chiếc Piston Iron của mình. Đầu tiên, do được làm chéo 45 độ nên phần tips rất vừa với lỗ tai, phần củ thì hướng thẳng ra ngoài chứ k chạm vô vành tai. Ở Piston Iron, do được làm bằng sắt, khá to và nặng nên đeo lâu mình bị đau tai. Việc này đã được Xiaomi rút kinh nghiệm trên bản Lite này. Nó được thiết kế lại, bé hơn 1 chút và nhẹ hơn hẳn. Từ đó hạn chế việc làm đau tai người dùng sau 1 thời gian nghe nhạc lâu.

CHẤT LƯỢNG ÂM THANH:

- Đến đây thì nhược điểm của 1 chiếc tai nghe giá rẻ mới bắt đầu bộc lộ trong khi thiết kế quá xuất sắc Description: ;))

- Âm thanh nói gọn lại thì là ở mức chấp nhận được với người không quá khó tính, thiên về nhạc POP, RAP hơn chứ EDM hay nhạc trữ tình thì ko ổn lắm. Tuy nhiên nó cũng xứng với cái giá của chiếc tai nghe này và hơn rất nhiều sản phẩm cùng giá. Cụ thể mình đánh giá 3 tầng âm như sau

- *Nguồn phát: Xiaomi Redmi Note 4, Sony Xperia Z3, Samsung GLX Note 4, IPod Touch Gen 5. Mình sẽ không thử với DAC và máy nghe nhạc chuyên dụng vì chả ai đi mua tai nghe dưới 140k để dùng cho DAC hay máy nghe nhạc đắt tiền làm gì cả (điên mới ghép kiểu này).

- Bass: bass của tai nghe này ở mức "đủ dùng", cũng tương đối mạnh nhưng thực sự chưa đủ để thỏa mãn người nào thích EDM, vẫn còn bị hiện tượng "kéo đuôi" và đánh hơi hụt hơi ở 1 số đoạn có âm thanh phức tạp. => 6/10

- Mid: Đây là dải âm mình thấy ổn hơn trong 3 dải của Piston 4.0 Lite (ổn chứ chưa tốt đâu), tiếng ca sĩ hát rõ ràng, dễ chịu, ko làm chói tai. tuy nhiên chưa có độ ngọt và ấm của âm thanh. Nghe các bài nhạc vàng ko bộc tả được cảm xúc của người hát => 7/10

- Treble: dải cao thì hơi chán, mình đánh giá treble của tai nghe bị đuối quá mức, tiếng nhạc cụ không được sáng và khá khô khan, nghe mấy bài nhạc không lời thì buồn hẳn luôn =-= => 5/10

- Chốt lại là tai nghe thiên âm tối, dải Mid tạm ổn, Bass đánh lực tạm đủ chứ ko thỏa mãn còn treble thì hơi kém.

- Chất lượng âm thanh tuy chưa đạt, khó làm thỏa mãn người dùng kĩ tính như mình nhưng với người dùng phổ thông, không đòi hỏi quá cao thì chiếc tai nghe này lại dễ dàng lấy lòng họ bởi âm thanh dễ chịu, bass vừa tới và không bị chói, rè chút nào cả.

- Về âm thanh xem phim, chơi game thì tai nghe đáp ứng rất tốt. Các tiếng cháy nổ, va chạm, tiếng súng trong game/phim hành động được tái hiện khá chân thực và rõ nét. Giọng nói của các nhân vật rõ ràng và thể hiện được cảm xúc (phần nào đó thôi).

- Âm thanh nghe gọi thì không chê vào đâu được. Giọng nói to và rất rõ ràng. Mic lọc ồn tốt. Mình thử nghiệm nghe gọi trên đường Tam Trinh. Tuy tiếng xe cộ rất ổn ào nhưng cả mình và anh mình đều nghe điện thoại rất rõ ràng, không có trở ngại gì cả

- Cách âm của Piston 4.0 Lite cũng rất tốt. Hầu như chỉ với 60% - 70% âm lượng là mình có thể thưởng thức âm nhạc mà không bị âm thanh bên ngoài quấy rầy.

THÔNG SỐ CHUNG:
Loại loa:
mạch loa được thiết kế “xoắn ốc vô cực”
Kiểu tai nghe:
In-ear
Trở kháng:
32 Ohm
Tần số:
20 - 20.000 Hz
SPL tối đa:
_
Độ lệch âm:
_
Micro:
Nút điều khiển:
Khả năng tương thích:
Thích nghi với mọi loại điện thoại, tablet dùng jack 3.5 mm
TÍNH NĂNG:
Bluetooth:
Không
NFC:
Không
Kết nối Multipoint:
Không
Khác:
_
KẾT NỐI:
Giắc nối bộ sạc:
Không
Cấu hình không dây:
Không
Cấu hình phân phối âm thanh:
Không
Cấu hình điều khiển từ xa:
Không
PIN:
Thời gian chờ:
Theo thời lượng pin của điện thoại, tablet
Thời gian phát trực tuyến:
Theo thời lượng pin của điện thoại, tablet
Thời gian thoại:
Theo thời lượng pin của điện thoại, tablet
43 Hàm Nghi, TP. Đà Nẵng - 02363.655.592 - 0708.002.002
Đánh giá thảo luận

Bạn vui lòng nhập thông tin bên dưới để hoàn tất quá trình gửi đánh giá, thảo luận

Hồng Yến Channel

Xem tất cả