THÔNG SỐ CƠ BẢN

Chất Liệu:
Nhựa
Góc nhìn ngang:
360°
Góc nhìn dọc:
_
Góc chéo:
_
Kích thước:
56.3 x 66.7 x 60.1mm
Tốc độ khung hình:
độ phân giải (3840 x 1920)@30fps
Khả Năng Quay Đêm:
_
Lưu trữ:
Thẻ nhớ MicroSD (dung lượng lên đến 256 GB)
Tính năng video đám mây:
_
Mic/Loa:
_
Giao thức:
Wi-Fi Direct, NFC
Chuẩn không dây:
802.11 a/b/g/n/ac 2.4+5GHz, Bluetooth v4.1
Cảm Biến Hình Ảnh:
_
Chuẩn Nén Hình Ảnh:
_
Độ Phân Giải:
độ phân giải (3840 x 1920)

SAMSUNG GEAR 360

- Có vẻ như năm 2016 là năm gặt hái nhiều thành công của những máy quay video 360 độ với nhiều sản phẩm được ra mắt và trong số đó, Samsung Gear 360 là chiếc camera 360 độ có rất nhiều tiềm năng, cho chất lượng ảnh chụp và video 360 độ rất tốt.

- Mẫu camera di động với thiết kế độc lạ của Samsung thu hút người dùng nhờ khả năng quay và chụp hình 360 độ khá mới mẻ với phần lớn người dùng phổ thông tại Việt Nam.

- Sản phẩm của Samsung ra mắt từ đầu năm nhưng lại mới được bán chính thức tại Việt Nam. Gear 360 là một trong những model đầu tiên có khả năng quay và chụp 360 độ được bán tại thị trường trong nước và có mức giá tốt, khoảng 6,99 triệu đồng.

1. THIẾT KẾ:

thiet-ke-camera-samsung-gear-360

- Thiết kế của Gear 360 khác biệt và độc đáo hơn hẳn các mẫu camera 360 đang có trên thị trường. Phần thân máy được làm dạng một hình tròn màu trắng với đáy phẳng kết hợp hai ống kính góc siêu rộng tạo thành hình cầu, chỉ nhỏ gọn như quả bóng tennis nên người dùng dễ dàng cầm bằng một tay, tuy nhiên, lại khó bỏ túi quần áo để mang theo. Nó có kích thước 2.2x2.6x2.4 inch (Cao, rộng, dài) và nặng khoảng 0,15 kg.

- Hai ống kính mắt cá lồi ra ở hai bên, với một lỗ cắm chân máy tiêu chuẩn ở phía dưới. Một chân máy mini cũng được trang bị kèm theo camera. Với pin tiêu chuẩn đi cùng máy, có thể quay video tới thời lượng 90 phút.

- Gear 360 có hệ thống điều khiển đơn giản với các phím tròn, trên đỉnh là nút chụp hoặc quay, cùng một màn hình nhỏ hiển thị lượng pin, chế độ chụp, tình trạng kết nối và số lượng ảnh có thể lưu được còn lại. Ở cạnh bên có nút menu dùng để điều chỉnh các chế độ chụp và tắt mở Bluetooth, cuối cùng là nút nguồn kiêm phím back. Khe cắm pin và thẻ nhớ được đặt ở bên còn lại. Nắp đậy được làm kín với gioăng cao su giúp chống nước nhẹ. Gear 360 không có bộ nhớ trong nên người dùng phải sử dụng thẻ nhớ ngoài. 

- Phần đế được vát phẳng để camera không bị lăn, bên cạnh đó, lỗ gắn chân máy tiêu chuẩn giúp cho Gear 360 có thể gắn trên nhiều loại tripod hay gậy tự sướng khác nhau tuỳ vào nhu cầu sử dụng của người chụp. Đi kèm là một tripod nhỏ có thể sử dụng như một tay cầm khi chụp hình, người dùng cũng có thể cầm trực tiếp Gear 360 để chụp nhưng sẽ bị chụp cả tay vào hình nếu để chế độ 360. Bên cạnh đó, do ống kính lồi nên nếu cầm bằng tay sẽ dễ làm bẩn ống kính làm giảm chất lượng hình ảnh thu được. Người dùng cũng nên cẩn thận tránh làm trầy xước ống kính.

- Do nằm trong hệ sinh thái các sản phẩm dành cho dòng smartphone Galaxy của Samsung, Gear 360 chỉ tương thích với các smartphone cao cấp của hãng như Galaxy S6 trở lên. Mặc dù chỉ hỗ trợ các sản phẩm của Samsung, Gear 360 có phần mềm hỗ trợ tốt, đơn giản và dễ sử dụng. Người dùng chỉ cần bật thiết bị và kết nối Bluetooth với điện thoại, smartphone của Samsung sẽ tự động gợi ý để cài đặt ứng dụng quản lý Gear 360 Manager.

- Gear 360 Manager là ứng dụng điều khiển Gear 360 và chỉ tương thích với smartphone cao cấp của Samsung.

- Gear 360 của Samsung tích hợp 2 camera 15 MP, khẩu độ f/2.0, giúp người dùng có thể tạo ra các bức ảnh tĩnh đến 30 MP.

thiet-ke-camera-samsung-gear-360-2

- Hình ảnh được chụp sẽ lưu trữ tại bộ nhớ thẻ microSD, người dùng có thể lấy thẻ ra bằng cách mở nắp bên hông. Ngoài ra, phía sau nắp là pin có thể sạc và tháo rời, và một cổng micro USB. Bạn sẽ sử dụng cổng đó kết nối với máy tính để chuyển video, hoặc để sạc Gear. Đối diện nắp, bạn sẽ thấy nút Menu / Bluetooth và nút Power/Back. Nút Record/OK ở trên đỉnh chiếc camera, cùng với một màn hình đơn sắc cho thấy dung lượng pin, chế độ chụp và trạng thái máy.

thiet-ke-camera-samsung-gear-360-3

- Người dùng có thể sử dụng các nút điều khiển vật lý để chuyển đổi giữa các chế độ ghi âm, thay đổi cài đặt độ phân giải video, chụp ảnh và quay video clip, nhưng để tận dụng được hết chức năng của Gear 360, bạn sẽ muốn ghép nối nó với một chiếc smartphone. Nếu bạn sử dụng điện thoại Apple, hay thậm chí là một chiếc điện thoại Android của LG, Huawei, OnePlus, hoặc tương tự, bạn đã không gặp may. Vì Gear 360 sẽ chỉ kết nối với Samsung Galaxy S6, S6 Edge, S6 edge plus, Note 5, S7, S7 Edge, hoặc Note 7.

2. PHẦN MỀM:

- Giao diện của phần chụp hình giống với smartphone Samsung nên người dùng sẽ không mất thơi gian làm quen. Gear 360 có 4 chế độ sử dụng là chụp hình, quay phim, quay timelapse và quay theo vòng lặp - chế độ cuối cùng dành cho người dùng muốn sử dụng Gear 360 như một camera hành trình, thiết bị sẽ ghi lại hình ảnh theo một gian nhất định đến khi đầy thẻ nhớ thì sẽ tự động ghi đè lên các đoạn video đã ghi trước đó. Cả 4 chế độ đều cho phép tuỳ chọn sử dụng một ống kính hoặc 2 ống kính để quay phim và chụp hình 360 độ.

phan-mem-camera-samsung-gear-360

- Hình ảnh sau khi chụp hoặc quay được sẽ ghi trên thẻ nhớ, nếu sử dụng 2 camera, phần mềm sẽ tự động ghép ảnh hoặc video thành 360 độ. Người dùng có thể lưu vào điện thoại hoặc chia sẻ lên Facebook, Youtube - các mạng xã hội hỗ trợ định dạng 360 độ.

- Ứng dụng quản lý cũng cho phép cắt ghép các cảnh quay nhanh chóng và dễ dàng. Bên cạnh đó, để có trải nghiệm tốt nhất cho hình ảnh và video dạng 360 độ, người dùng nên sử dụng kính thực tế ảo Gear VR của Samsung khi xem trên smartphone hoặc sử dụng các loại kính thực tế ảo khác khi xem từ mạng xã hội.

phan-mem-camera-samsung-gear-360-2

Gear 360 chụp hình ảnh 360 độ, chỉnh sửa và chia sẻ nhanh qua mạng xã hội, Gear 360 kết nối và hoạt động rất mượt mà trên Samsung Galaxy S7 edge

- Gear 360 được trang bị 2 ống kính mắt cá góc rộng 195 độ với khẩu độ f/2.0. Mỗi ống kính sử dụng một cảm biến ảnh 15 megapixel. Hình ảnh chụp được có độ phân giải tối đa lên đến 30 megapixel còn video chất lượng 4K. So với các thiết bị cá nhân khác, hình ảnh chụp được từ Gear 360 tốt hơn, sáng rõ và sắc nét cùng với màu sắc trung thực. Các chỗ ghép nối khá mượt, rất ít khi xuất hiện hiện tượng đứt gãy hay bị lệch khung hình.

- Ở chế độ quay, Gear 360 hỗ trợ chuẩn nén HEVC giúp file video nhẹ hơn nhưng vẫn giữ được chất lượng tốt. Người dùng cũng có thể quay phim với tốc độ lên đến 60 khung hình mỗi giây ở độ phân giải 2.560 x 1.280 pixel. Chất lượng video của Gear 360 không bằng các máy quay chuyên dụng nhưng nổi trội hơn nhờ khả năng quay 360 độ, tính năng mà thường phải đầu tư số tiền rất lớn nếu muốn sử dụng trên các thiết bị chuyên dụng. Để quay phim, bạn nên sử dụng chân đế và cố định máy vào một chỗ để có được video chất lượng tốt nhất. Chất lượng quay phim trong điều kiện ánh sáng yếu chưa tốt, hình ảnh nhiễu và bị mất chi tiết vùng tối, điểm thường thấy trên các camera cá nhân hiện nay.

- Gear 360 là máy ảnh di động thú vị nhờ tính năng chụp hình và quay phim 360 độ và thiết kế độc đáo. Điểm hạn chế là chỉ tương thích với các smartphone cao cấp cùng hãng, bù lại, người dùng dễ dàng xử lý và chia sẻ nội dung.

- Kết nối với điện thoại được thực hiện thông qua Bluetooth và khá liền lạc. Không cần phải đi tận vào menu khi bạn đã hoàn thành việc thiết lập ban đầu. Các ứng dụng điều khiển có sẵn để tải về từ cửa hàng Google Play, cho phép bạn truy cập vào các cài đặt camera, điều chỉnh độ phơi sáng và được sử dụng để chụp ảnh hoặc quay video.

- Để sử dụng, người dùng cần tải về ứng dụng Gear 360 manager. Và trên smartphone, người dùng có thể chọn chế độ chụp ảnh, chụp bằng 2 hoặc 1 camera đều được.

- Việc chỉnh sửa trong ứng dụng rất cơ bản và dễ sử dụng. Bạn có thể cắt đoạn phim cá nhân và gửi các cảnh quay đã cắt đến các dịch vụ khác nhau thông qua tính năng Android Share. Bạn cũng có thể gắn điện thoại của bạn vào kính Gear VR và xem video theo cách trải nghiệm độc đáo nhất.

phan-mem-camera-samsung-gear-360-3

- Bên cạnh đó, Gear 360 sẽ tự động chuyển nội dung đã quay để người dùng xem và lưu trên điện thoại hay đăng tải và chia sẻ trực tiếp trên các trang mạng xã hội như Google Street View.

phan-mem-camera-samsung-gear-360-4

Sau khi chụp, người dùng có thể dễ dàng chia sẻ ngay ảnh chụp từ điện thoại di động

- Một tính năng cũng được đánh giá cao trên Gear 360 đó là hiệu ứng "tua nhanh thời gian - Timelapse" ấn tượng, dễ dàng chỉnh sửa và chia sẻ trên mạng xã hội.

- Các thao tác quay video timelapse với Samsung Gear 360 rất đơn giản, tốn ít thao tác và tạo sự tiện lợi trong quá trình sử dụng. Bạn có thể chọn nhiều mức tốc độ khác nhau, trải đều từ 0,5 giây, 1 giây, 2 giây, 5 giây... cho đến 60 giây và nhiều độ phân giải phù hợp.

phan-mem-camera-samsung-gear-360-5

- Ngoài ra, Samsung cũng cung cấp thêm một phần mềm trên máy tính giúp người dùng chỉnh sửa chi tiết - đây là phần mềm giúp làm video trông chuyên nghiệp hơn. Khi mua Gear 360, bạn sẽ có một mã bản quyền cho ứng dụng Gear 360 Action Director, một ứng dụng dành cho Windows được chỉnh sửa bởi Cyberlink. Đó là một bộ phần mềm chỉnh sửa, nó cung cấp một số chức năng cơ bản, chẳng hạn như việc bạn có thể kéo video clip vào timeline và cắt chúng, hay thêm tiêu đề và nhạc. Nếu muốn chuyển đổi định dạng video gốc, với góc nhìn tròn từ mỗi ống kính, thành định dạng chiếu "equirectangular" được công nhận bởi YouTube và Facebook như video 360 độ, bạn cần sử dụng phần mềm này. Tuy vậy, bạn sẽ mất rất nhiều thời gian để chuyển đổi. Ví dụ, một chiếc máy tính xách tay cần 90 phút cho việc chuyển đổi một clip 8 phút để chỉnh sửa.

phan-mem-camera-samsung-gear-360-6

Trong điều kiện ánh sáng yếu, Gear 360 vẫn cho ra chất lượng hình ảnh tốt

- Nếu muốn hình ảnh chuyên nghiệp hơn nữa, hãy xem xét việc sử dụng ứng dụng Action Director để chuyển đổi đoạn phim và sau đó chỉnh sửa bằng cách sử dụng Premiere Pro CC hoặc bộ NLE tùy theo lựa chọn của bạn. Bạn cũng sẽ phải thêm một bước nhập siêu dữ liệu trước khi tải video lên YouTube, nhưng kết quả video sẽ trông tốt hơn.

3. CHẤT LƯỢNG VIDEO:

- Samsung đã chọn sử dụng chuẩn nén H.265 (HEVC) cho Gear 360. Nó giúp giảm kích thước tập tin và cung cấp chất lượng tốt hơn so với chuẩn H.264. Nhưng nó đòi hỏi nhiều mã lực để xem và chỉnh sửa.

- Có rất nhiều thiết lập độ phân giải có sẵn như 3840 x 1920, 2880 x 1.440, 2.560 x 1280 và 1920 x 960. Đa phần, video được mặc định ở tốc độ 30fps, nhưng bạn có thể lựa chọn quay với tốc độ 60fps chuẩn 2.560x1.280. Đó là một lợi thế nếu bạn đang quay những cảnh hành động nhanh, hoặc nếu bạn chỉ muốn làm chậm cảnh quay xuống mà không bị mất độ mịn. Ngược lại, bạn có thể quay video ngắn sử dụng Gear 360. Bạn cũng có thể sử dụng Gear như một camera ống kính đơn truyền thống và quay những cảnh quay góc rộng độ phân giải 1440p, 1080p (tốc độ 30 hoặc 60fps), hoặc 720p.

chat-luong-video-camera-samsung-gear-360

- Khi sử dụng cả hai ống kính, bạn sẽ muốn chụp ở độ phân giải 4K để đạt chất lượng tốt nhất có thể. Bạn phải nhớ rằng sau khi cảnh quay được kéo giãn, độ phân giải đầu ra là 3200*1600, tốt hơn một chút so với độ phân giải 2.7K theo chiều ngang.

- Trong các thử nghiệm, có thể nói, Gear 360 dẫn đầu các mẫu camera 360 cầm tay về chất lượng. Chi tiết được thể hiện rất tốt, màu sắc trung thực. Đối với video được quay với ánh sáng yếu ở trong nhà, hình ảnh thu về vẫn khá chi tiết do ống kính có khẩu độ lớn f/2, thu sáng tốt hơn.

- Ngoài ra, người dùng cũng hay gặp phải lớp sương mờ trên ống kính và Gear 360 cũng khắc phục tốt điều này nhờ có lớp bảo vệ chống bụi và nước bắn, vì vậy bạn không phải quá lo lắng khi đặt nó gần nước.



43 Hàm Nghi, TP. Đà Nẵng - 02363.655.592 - 0708.002.002
Đánh giá thảo luận

Bạn vui lòng nhập thông tin bên dưới để hoàn tất quá trình gửi đánh giá, thảo luận

Camera Samsung Gear 360

Giá tại Hồng Yến: 0 vnđ

Miễn phí charge thẻ khi thanh toán qua

Bảo hành: 12 tháng

So sánh sản phẩm

MUA ONLINE (Giao hàng miễn phí toàn quốc)
MUA ONLINE (Giao hàng miễn phí toàn quốc)

So sánh sản phẩm

MUA TRẢ GÓP (Thanh toán trước 30% giá bán)

Bảo hành: 12 tháng

Quà tặng khi mua sản phẩm

Giảm 10% cái thứ 2 - 20% cái thứ 3.
Áp dụng với bất kỳ sản phẩm phụ kiện cùng loại mua chung trên một đơn hàng.

Ưu đãi khi mua sản phẩm

Bảo Hành 1 đổi 1 cho tất cả các loại sản phẩm bị lỗi.

Sản phẩm cùng giá

Hồng Yến Channel

Xem tất cả