Kích cỡ màn hình:
7.0 inches, độ phân giải 600 x 1024 pixels (~170 ppi)
Bộ nhớ trong:
8 GB
RAM:
1 GB
Khe cắm thẻ nhớ:
Hỗ trợ thẻ nhớ MicroSD lên đến 32 GB
Camera chính:
2 MP
Camera phụ:
2 MP
Hệ điều hành:
Android OS, v4.4.2 (KitKat)
Bộ xử lý:
Quad-core 1.2 GHz
Chipset:
Spreadtrum SC7731G
Màu sắc:
Black/Silver
Pin chuẩn:
Li-Ion 4100 mAh (không thể tháo rời)

HUAWEI MEDIAPAD T1

I. THIẾT KẾ:

thiet-ke-huawei-mediapad-t1

- Thiết kế của Huawei MediaPad T1 khá đơn giản, mặt trước ta có 1 tấm kính cường lực lớn cùng loa (vừa là loa ngoài, vừa là loa thoại) và camera trước. Máy sử dụng kính cường lực của Gorilla Glass cho khả năng chống trầy xước cao. Có một điểm thiếu xót trong sản phẩm này, đó chính là sự vắng mặt của các cảm biến cơ bản, như cảm biến tiệm cận, cảm biến ánh sáng đáng lẽ được đặt tại mặt trước của máy hay cảm biến con quay hồi chuyển được đặt bên trong máy.

- Sau 1 thời gian sử dụng, tấm kính cường lực bám khá nhiều vân tay và mồ hôi, nhưng vấn đề này dễ dàng được giải quyết bằng cách dán miếng dán màn hình chống vân tay hoặc tốt hơn là một miếng dán cường lực, lúc đó bạn có thể yên tâm sử dụng mà không sợ bị dính vân tay lên màn hình nữa.

- Về mặt sau, Huawei đã khôn khéo mang lại cho sản phẩm của mình một mặt lưng "không hề rẻ tiền" với tấm kim loại lớn chiếm gần hết diện tích mặt lưng cùng 2 cạnh trên dưới làm bằng nhựa sần. Các cạnh mặt sau của máy được bo tròn tạo cảm giác thoải mái khi cầm trên tay, mặt lưng kim loại không làm cho sản phẩm nóng lên khi sử dụng lâu và ngược lại, máy rất mát trong hầu hết thời gian trải nghiệm sản phẩm.

thiet-ke-huawei-mediapad-t1-2

- Cạnh phải của máy là nơi chứa nút nguồn, phím tăng giảm âm lượng cũng như khe gắn SIM và thẻ nhớ microSD, các phím bấm của máy được làm rất chi tiết cùng độ đàn hồi khi nhấn tốt, không có cảm giác ọp ẹp như các sản phẩm giá rẻ khác. Mình chỉ tiếc 1 điều là phím nguồn của máy được đặt lên quá cao gây khó khăn khi người dùng thao tác mở máy, nếu Huawei để phím nguồn bên dưới phím tăng giảm âm lượng thì việc sử dụng có thể sẽ thoải mái hơn nhiều.

thiet-ke-huawei-mediapad-t1-3

- Cạnh trên và dưới lần lượt là nơi đặt Jack cắm tai nghe 3.5mm cùng cổng microUSB, mic thoại. Nhìn kĩ vào các cổng kết nối này, một lần nữa ta thấy máy có 1 thiết kế khá hoàn thiện, tất cả đều được gia công rất chi tiết. Nhưng do chất liệu chế tạo là nhựa sần nên sau 1 thời gian, 2 cạnh của máy có thể bị dơ hoặc ố vàng.

thiet-ke-huawei-mediapad-t1-4

Cạnh trên của máy.

thiet-ke-huawei-mediapad-t1-5

Cạnh dưới của máy.

II. MÀN HÌNH:

- Do được trang bị tấm nền IPS nên màn hình 7 inch của máy cho góc nhìn rất tốt, màu sắc tự nhiên. Đặc biệt, khi sử dụng dưới ánh sáng mặt trời, máy vẫn hiển thị rất tốt nội dung với độ sáng chỉ để ở mức 70%. Máy không có cảm biến ánh sáng (Light Sensor) nên không có tùy chọn tự động thay đổi độ sáng màn hình.

man-hinh-huawei-mediapad-t1

Máy hiển thị nội dung tốt khi sử dụng dưới ánh sáng mặt trời.

- Màn hình của máy có độ phân giải 1024 x 600 px, đây là độ phân giải khá thấp với 1 màn hình 7 inch nhưng với khoảng cách nhìn màn hình vừa đủ thì cảm giác đọc nội dung trên màn hình vẫn khá thoải mái, độ "rỗ" trên màn hình không đủ để gây ra sự khó chịu cho người dùng.

III. CAMERA:

- MediaPad T1 được trang bị 2 camera trước và sau đều có độ phân giải 2MP. Ở mức giá 2 triệu đồng cho một chiếc máy tính bảng thì khó có thể yêu cầu 1 camera cho ảnh chất lượng cao nhưng nhìn chung, trong các điều kiện ánh sáng tốt, T1 cho ra hình ảnh khá chi tiết, màu sắc thật, đủ để chụp trong những trường hợp cần thiết. Máy có nhược điểm là camera không hỗ trợ chức năng tự động lấy nét (AF) vì thế trong các trường hợp chụp gần, ảnh dễ bị mất nét.

Lưu ý: Mặc định ban đầu, camera của máy sẽ để độ phân giải 0.9MP (tỉ lệ 16:9) cho hình chụp khá tệ, các bạn hãy vào cài đặt của camera để đặt lại độ phân giải cao nhất là 2MP để cho hình chất lượng tốt hơn.

camera-huawei-mediapad-t1

Giao diện cài đặt camera của máy.

Một số hình chụp của máy

camera-huawei-mediapad-t1-3

Ảnh được chụp trong điều kiện ánh sáng tốt

camera-huawei-mediapad-t1-2

Ảnh được chụp ngược sáng với ánh sáng mặt trời mạnh

camera-huawei-mediapad-t1-4

Trong điều kiện trong phòng với ánh sáng ít, ảnh chụp của máy có hiện tượng noise (hạt) khá nặng.

camera-huawei-mediapad-t1-5

Với camera trước 2MP, các bạn vẫn có thể cho ra những tấm ảnh tự sướng đẹp nếu chụp ở ngoài trời.

IV. PHẦN MỀM:

- Huawei MediaPad T1 được cài sẵn hệ điều hành Android phiên bản 4.4.2 với giao diện EmotionUI 3.0 đặc trưng do Huawei tự phát triển. Giao diện (Launcher) này hướng tới sự đơn giản hóa và tiện lợi cho người dùng. Nút App Drawer (Menu ứng dụng) đã biến mất và tất cả các ứng dụng được mang ra hết màn hình chính, cách làm này tương tự với giao diện của các hãng khác như ColorOS của OPPO và MIUI của Xiaomi, ... Thanh thông báo hay danh sách các hình ảnh, video đều sử dụng giao diện timeline nhằm tách biệt các thông tin theo thời gian cụ thể, các ứng dụng cơ bản trong máy đều được tùy biến lại giao diện riêng, cũng như bổ sung thêm các tính năng hỗ trợ người dùng hữu ích.

phan-mem-huawei-mediapad-t1

Giao diện màn hình chính của máy, các icon được làm đơn giản và nhiều màu sắc

- Thanh thông báo của máy được làm theo dạng timeline. Các bạn nhấn vào lối tắt để bật bảng truy cập nhanh các chức năng của máy. Ngoài ra, các bạn có thể truy cập vào Lối tắt nhanh bằng cách vuốt phía bên phải cạnh trên màn hình, tương tự với bên trái cạnh trên màn hình để mở thanh thông báo.

phan-mem-huawei-mediapad-t1-2

- Ở màn hình khóa, khi các bạn vuốt từ cạnh dưới lên, 1 thanh công cụ sẽ xuất hiện cho ta biết về thông tin thời tiết cũng như giúp ta truy cập nhanh vào 1 số ứng dụng. Tiếc là Huawei chưa cho phép người dùng thay đổi các tùy chọn này.

phan-mem-huawei-mediapad-t1-3

phan-mem-huawei-mediapad-t1-4

Giao diện nghe cuộc gọi của máy.

phan-mem-huawei-mediapad-t1-5

Đây là giao diện gọi điện của máy. Lịch sử cuộc gọi cũng được làm theo phong cách timeline.

- Máy hỗ trợ thay đổi nhiều loại giao diện màn hình khóa khác nhau. Nhưng không giống với các nhà sản xuất tới từ TQ khác, máy không có bộ giao diện trực tuyến để người dùng tìm thêm các giao diện khác.

phan-mem-huawei-mediapad-t1-6

- Một số phần mềm hữu ích được cài sẵn trong máy

- Ứng dụng "Trình quản lý điện thoại" giúp phát hiện các nguy cơ gây ảnh hưởng tới hiệu năng và hoạt động của máy. Nó bao gồm nhiều tiện ích khác như:

phan-mem-huawei-mediapad-t1-7

- Trình tăng tốc điện thoại: Khi các ứng dụng được chọn để tăng tốc, máy sẽ tự động tối ưu bộ nhớ RAM cũng như hiệu năng CPU để ưu tiên cho các ứng dụng được chọn này.

- Bộ lọc nhiễu: Công cụ cho phép người dùng chặn các cuộc gọi hay tin nhắn quấy rối.

- Ứng dụng nối mạng: Người dùng có thể quản lý khả năng truy cập mạng của ứng dụng bằng kết nối 3G hoặc Wifi.

- Tiết kiệm pin: Tiện ích này giúp tối ưu thời gian sử dụng pin của máy cũng như phát hiện các ứng dụng tiêu thụ pin quá nhiều, có 3 chế độ để người dùng lựa chọn:

phan-mem-huawei-mediapad-t1-8

phan-mem-huawei-mediapad-t1-9

+ Chế độ Bình thường: Khuyên dùng để chơi game hoặc xem video trực tuyến.

+ Chế độ Thông minh: Cân bằng giữa hiệu năng CPU và truy cập mạng.

+ Chế độ Siêu tiết kiệm: Chỉ cho phép máy hoạt động 1 số tính năng chính như: Gọi điện, nhắn tin, ... nhằm tiết kiệm pin 1 cách tối đa.

- Một điểm lạ mắt khi mới nhìn vào giao diện của máy, đó chính là các phím chức năng. Thoạt nhìn, mình cứ tưởng máy đang chạy Android 5.0, nhưng thật ra, đây là 3 phím chức năng đã được Huawei tùy biến lại giao diện, đồng thời còn cho phép người dùng thay đổi thứ tự phím cũng như thêm phím truy cập nhanh Thanh thông báo giúp người dùng dễ thao tác hơn.

- Máy có bộ nhớ trong là 8GB, nhưng sau khi trừ ra dung lượng dành cho hệ điều hành, người dùng còn lại 4.6GB để sử dụng, đây là con số khá nhỏ nhưng bù lại máy có hỗ trợ thẻ nhớ lên tới 32GB cùng tùy chọn lưu trữ dữ liệu ứng dụng vào thẻ nhớ nên việc lưu trữ và cài đặt của người dùng cũng thoải mái hơn.

V. HIỆU NĂNG:

- MediaPad T1 trang bị vấu hình giống với đa số các thiết bị máy tính bảng giá rẻ cùng phân khúc, vi xử lý 4 nhân Speadtrum, GPU Mali-400, RAM 1GB, máy chocho điểm số Antutu ở mức trung bình "17756". Nhưng khi sử dụng, máy đáp ứng khá tốt các nhu cầu của mình, các tính năng cơ bản hoạt động trơn tru, chỉ khi sử dụng các ứng dụng nặng, máy cần có nhiều thời gian để xử lý hơn.

- Nếu các bạn thắc mắc là với cấu hình như vậy, MediaPad T1 có thể "chiến game" được không? Thì các bạn có thể hoàn toàn yên tâm bởi mình đã chơi thử từ các game nhẹ như Magic Touch, Zombie Tsunami, Temple Run, Subway Surfer cho tới các game nặng như Asphalt 8, Dead Trigger 2, ... thì máy vẫn chơi rất mượt mà và không hề có hiện tưởng giật lag khi chơi game. Các bạn có thể xem thêm bài thử nghiệm chơi game trên sản phẩm này tại.

- Sau hiệu năng, người dùng thường hay thắc mắc về nhiệt độ của máy. Nhưng với sản phẩm này, mình thật sự bất ngờ khi trong hầu hết thời gian sử dụng, máy rất mát. Ngay cả khi chơi game trong thời gian dài, máy chỉ hơi ấm lên 1 chút so với ban đầu. Đây có thể là do cấu hình của máy khiến máy không tỏa quá nhiều nhiệt trong quá trình sử dụng.

hieu-nang-huawei-mediapad-t1

Antutu Benchmark cho điểm số 17756 điểm cho MediaPad T1

VI. ÂM THANH, CHẤT LƯỢNG THOẠI:

- Loa ngoài của máy khi sử dụng để xem phim, nghe nhạc và chơi game đều cho âm lượng to, rõ ràng. Tuy nhiên, chất âm của máy chưa tốt, đây là điểm chung của các dòng máy có mức giá thấp.

- Chất lượng thoại trên MediaPad T1 cũng cho kết quả tốt khi mic thu âm to và không lẫn nhiều tạp âm.

- Nhưng với việc thiếu cảm biến tiệm cận làm cho máy ko thể tắt màn hình khi đang thực hiện cuộc gọi, do đó người dùng có thể chạm nhầm vào màn hình. Để khắc phục vấn đề này, các bạn có thể nghe gọi thông qua tai nghe hoặc để máy cách xa mặt khi gọi điện để tránh các thao tác ngoài ý muốn.

VII. KẾT NỐI:

- Thử nghiệm kết nối wifi cho kết quả tốt, máy truy cập nhanh và mạnh. Thử di chuyển máy xuống 3 tầng lầu cách điểm phát wifi thì sóng chỉ còn 1 vạch nhưng tốc độ truy cập mạng vẫn ổn định.

VIII. THỜI LƯỢNG PIN:

- MediaPad T1 sở hữu viên pin với kích thước lớn 4100 mAh. Do đó máy có thời gian sử dụng pin khá ấn tượng.

Mình có thử nghiệm thời gian dùng pin của máy và có kết quả sau:

- Thử nghiệm với mức độ sử dụng hỗn trợ: máy đạt thời gian dùng pin gần 8 giờ với các tác vụ như down ứng dụng trên CH Play, lướt Facebook, lướt web, xem youtube và chơi game liên tục.

- Thử nghiệm với xem phim độ phân giải HD 720p liên tục trên Youtube với độ sáng 70% và âm lượng 70%: Máy xem được liên tục 9 giờ.

- Thử nghiệm để máy trong trạng thái chờ (tắt màn hình) vẫn kết nối wifi và tắt hết ứng dụng từ 2h tới 11h trưa: Máy chỉ tụt khoảng 4%.

- Kết quả trên cho thấy T1 cho thời gian dùng pin lâu, đủ sức cho người dùng sử dụng thoải mái hơn 1 ngày. Đối với các bạn sử dụng ít, thời gian sử dụng pin có thể lên tới 2-3 ngày.



Tổng quan
Mạng 2G:
GSM 850 / 900 / 1800 / 1900
Mạng 3G:
HSDPA 900 / 2100
Mạng 4G:
Không
Ra mắt:
Tháng 3 Năm 2015
Kích thước
Kích thước:
191.8 x 107 x 8.5 mm
Trọng lượng:
278 g
SIM:
Micro-SIM
Hiển thị
Kích cỡ màn hình:
7.0 inches, độ phân giải 600 x 1024 pixels (~170 ppi)
Loại:
IPS LCD 16 triệu màu
Khác:
Emotion UI 3.0
Âm thanh
Kiểu chuông:
Báo rung; nhạc chuông MP3, WAV.
Ngõ ra audio 3.5mm:
Bộ nhớ
Danh bạ:
Khả năng lưu trữ không giới hạn
Các số đã gọi:
Khả năng lưu trữ không giới hạn
Bộ nhớ trong:
8 GB
RAM:
1 GB
Khe cắm thẻ nhớ:
Hỗ trợ thẻ nhớ MicroSD lên đến 32 GB
Truyền dữ liệu
GPRS:
EDGE:
Tốc độ 3G:
HSPA
NFC:
Không
WLAN:
Wi-Fi 802.11 b/g/n, Wi-Fi Direct, hotspot
Bluetooth:
v4.0, LE
USB:
microUSB v2.0
Chụp ảnh
Camera chính:
2 MP
Đặc điểm:
Quay phim:
480p@30fps
Camera phụ:
2 MP
Đặc điểm
Hệ điều hành:
Android OS, v4.4.2 (KitKat)
Bộ xử lý:
Quad-core 1.2 GHz
Chipset:
Spreadtrum SC7731G
Tin nhắn:
SMS(threaded view), MMS, Email, Push Mail, IM
Trình duyệt:
HTML5
Radio:
_
Trò chơi:
Có, có thể tải thêm
Màu sắc:
Black/Silver
Ngôn ngữ:
Tiếng Anh, Tiếng Việt và nhiều và ngôn ngữ khác
Định vị toàn cầu:
Có, với A-GPS
Java:
Không
Khác:
MP3/WAV/Flac player, MP4/H.264 player, Document viewer, Photo/video editor
Pin
Pin chuẩn:
Li-Ion 4100 mAh (không thể tháo rời)
43 Hàm Nghi, TP. Đà Nẵng - 02363.655.592 - 0708.002.002
Đánh giá thảo luận

Bạn vui lòng nhập thông tin bên dưới để hoàn tất quá trình gửi đánh giá, thảo luận

Máy tính bảng Huawei MediaPad T1 7.0 T1-701ua

Giá tại Hồng Yến: 2.190.000 vnđ

Miễn phí charge thẻ khi thanh toán qua Không Tính Phí Giao Dịch Khi Thanh Toán Qua Thẻ MasterCardKhông Tính Phí Giao Dịch Khi Thanh Toán Qua Thẻ Visa

Bảo hành: 12 tháng

So sánh sản phẩm

MUA ONLINE (Giao hàng miễn phí toàn quốc)
MUA ONLINE (Giao hàng miễn phí toàn quốc)

So sánh sản phẩm

MUA TRẢ GÓP (Thanh toán trước 30% giá bán)

Bảo hành: 12 tháng

Quà tặng khi mua sản phẩm

Tặng dán màn hình!
Giao Hàng từ 1 đến 2 ngày.

Ưu đãi khi mua sản phẩm

Giảm 20% khi mua phụ kiện kèm với máy!
Mua pin dự phòng Pisen Portable Power III 10.000mAh giá 390.000đ khi mua kèm máy.
Máy lỗi phần cứng đổi máy mới trong vòng 90 ngày khi nâng cấp lên gói dịch vụ "90 Ngày Đổi Mới", Xem Chi Tiết: Click

Sản phẩm cùng giá

Hồng Yến Channel

Xem tất cả