Kích cỡ màn hình:
7.0 inches, IPS LCD HD 800 x 1280 pixels (~216 ppi)
Bộ nhớ trong:
8 GB
RAM:
1.5 GB
Khe cắm thẻ nhớ:
MircoSD lên đến 200GB
Camera chính:
5 MP, f/2.2, autofocus
Camera phụ:
2 MP, f/2.2
Hệ điều hành:
Android v5.1.x (Lollipop)
Bộ xử lý:
Quad-core 1.3 GHz Cortex-A53
Chipset:
Qualcomm MSM8916 Snapdragon 410
Màu sắc:
Trắng, Đen
Pin chuẩn:
Li-Ion 4000 mAh, không tháo rời, chơi nhạc 100 giờ

SAMSUNG GALAXY TAB A 7.0 INCH 2016

Thị trường máy tính bảng đang mất dần vị thế do sự suất hiện liên tục của những chiếc điện thoại có màn hình lớn. Để tiếp tục thành công, các nhà sản xuất cần phải làm gì? Cụ thể, trong bài viết này, Samsung cần làm gì với đứa con mới nhất của mình, chiếc Samsung Galaxy Tab A 2016?

Xuất hiện một cách lặng lẽ, không ồn ào, không có nhiều sự chú ý của cộng đồng, vậy liệu chất lượng thật sự của chiếc mày tính bảng này ra sao? Chúng ta sẽ cùng tìm hiểu thông qua bài đánh giá chi tiết Samsung Galaxy Tab A 7.0 2016 này nhé.

1. THIẾT KẾ:

SAMSUNG GALAXY TAB A 7.0 INCH 2016

 

+ Vâng. Nhựa. Nhựa và nhựa. Như thường lệ, đặc biệt là dòng giá rẻ, Samsung luôn chứng tỏ rằng mình là một kẻ yêu thích nhựa. Máy có vỏ nhựa 100%, từ mặt lưng, cạnh viền, phím bấm, tất cả đều từ nhựa. Tuy nhiên, nếu cho rằng độ hoàn thiện của Tab A 7.0 2016 kém , thì bạn đã nhầm. Máy hơi dày và nặng, nhưng không hề cấn, bốn góc đều được bo tròn, không tạo cảm giác quá khó chịu khi cầm nắm. Thử cầm hai đầu máy và vặn nhẹ thì máy cho cảm giác vô cùng chắc chắn và đầm tay.

+ Mặt lưng của máy sở hữu một thiết kế hơi dị. Thiết kế này có một ưu điểm và cũng đồng thời là nhược điểm. Đó chính là các lỗ nhỏ li ti được xếp dày đặc trên bề mặt nhìn có nét tương tự như chiếc Samsung Galaxy S5. Ưu điểm ở đây là độ bám, lỳ vô cùng khủng khiếp khi tiếp xúc bất kỳ bề mặt nào. Đặt trên tay, cảm giác như nó hút dính lấy ngay lập tức, dù có nghiêng góc lớn như thế nào cũng khó mà trôi ra được. Đáng buồn là, không chỉ dính bề mặt, mà mặt lưng này còn tiện thể hút luôn cả bụi và vết bẩn. Như đã nói, độ bám của nó quá tốt, tốt đến mức bạn sẽ không thể nào lau các vết bẩn này dễ dàng. Dù có rửa sạch tay thì rồi cũng sẽ có vài vệt đen nhẹ chạy ngang trông vô cùng khó chịu.

+ Dòng chữ Samsung quen thuộc cũng như camera nằm chính giữa bên cạnh loa ngoài, không hề có sự hiện diện của đèn Flash LED. Loa ngoài cho chất lượng trung bình, âm lượng chỉ ngang smartphone thông thường chứ chưa nói đến các máy tính bảng khác. Âm thanh thiếu độ vang và không thực sự trong trẻo.

+ Phím bấm của Tab A 7.0 2016 có độ nảy rất tốt. Cảm giác khi bấm vào chắc chắn, không bị lỏng lẻo ở 2 đầu. Ở một số dòng điện thoại tầm trung giá rẻ, điển hình như chiếc Mobiistar Prime X Grand, khi bấm phim nguồn sẽ có cảm giác nảy ở chính giữ phím còn 2 đầu phím thì lỏng lỏng như bập bênh. Chiếc Tab này không hề bị tình trạng như vậy. Trải nghiệm bấm mà máy đưa ra là cực kỳ tuyệt vời. Từ phím nguồn, phím tăng giảm âm lượng đến phím home.

+ Phím home lồi hẳn lên trông như cảm biến vân tay mà không phải. Chỉ có một lỗ mic nhỏ nằm dưới cùng

+ Cạnh trái là khay sim và khay cắm thẻ nhớ được hoàn thiện chắc chắn, khó có thể cạy ra.

+ Cạnh phải bao gồm phím tăng giảm âm lượng và phím nguồn.

+ Cạnh trên có hai khe cắm 3.5mm, Micro USB.

+ Có thể nhận thấy, tuy là một sản phẩm giá rẻ, nhưng nhà sản xuất đến từ xứ sở kim chi vẫn cố gắng mang đến một chiếc máy có chất lượng hoàn thiện tốt nhất có thể. Chỉ cần trang bị một chiếc ốp lưng hay bao da để tránh bụi bẩn cũng như bảo vệ tốt hơn thì có lẽ bạn sẽ không có gì phải phàn nàn về thiết kế chiếc máy tính bảng này.

2. MÀN HÌNH:

SAMSUNG GALAXY TAB A 7.0 INCH 2016

 

+ Sở hữu kích cỡ khá nhỏ đối với nhiều người anh em máy tính bảng khác, chỉ 7 inch, màn hình của máy không gây ấn tượng gì nổi bật. Khá ngạc nhiên rằng Samsung lại không hề sử dụng màn hình Amoled "cây nhà lá vườn", thay vào đó là IPS LCD-niềm yêu thích của đối thủ LG. Màn hình này có chất lượng vừa phải.

+ Góc nhìn ổn, gần như không thay đổi màu sắc khi nghiêng mạnh. Điều này rất quan trọng. Bởi nếu góc nhìn kém, bạn khó có thể xem các nội dung được hiển thị một cách tốt nhất, đặc biệt là khi người bên cạnh muốn xem cùng. Xét cho cùng, máy tính bảng sinh ra do nhu cầu cần một chiếc smartphone có màn hình to.

Màn hình này thể hiện độ tương phản cao. chúng ta có thể dễ dàng nhận ra nét đặc trưng của Samsung. Màu sắc bị đẩy lên quá đà nhằm nịnh mắt người dùng. Cá nhân tác giả lại không thích điều này cho lắm. Ai cũng biết, cái gì quá sẽ không tốt. Các tông màu nóng được "chăm sóc" đặc biệt ưu ái. Màu vàng biến thành màu cam, màu cam thì chuyển sang màu đỏ. Vậy mà Samsung lại không hề trang bị tính năng căn chỉnh màu sắc. Bạn chỉ có chế độ đọc sách. Khi được kích hoạt, màn hình ngay lập chuyển sang màu vàng giúp bảo vệ mắt.

+ "Nhờ" độ phân giải chỉ HD 800 x 1280, hình ảnh trên Tab A 7.0 2016 hơi rỗ. Với khoảng cách nhìn thông thường, bạn sẽ chỉ có cảm giác nó không thực sự sắc nét chứ khó mà soi được từng điểm ảnh. Thế nhưng dán mắt vào thêm chút nữa thôi là sự kém mịn màn sẽ lộ rõ, nhất là các dòng chữ nhỏ.

+ Độ sáng tối đa hay tối thiểu đều tốt. Ban đêm bạn hoàn toàn không phải lo lắng bị chói mắt hay ra ngoài trời chỉ thấy mỗi mặt mình. Tuy các thông tin rò rỉ nói rằng máy có cảm biến ánh sáng nhưng cảm biến duy nhất mà máy có là cảm biến gia tốc. Mức sáng phải chỉnh bằng tay. Ô "ngoài trời" bên cạnh thanh tăng sáng giúp kích sáng mạnh hơn trong vòng 15 phút sau đó sẽ tự tắt để đảm bảo về pin cũng như nhiệt độ.

+ Cơ chế xoay của màn hình này khá là buồn cười, nó không thực sự thông minh. Khi bạn xem video trên youtube, nhấn biểu tượng xem full màn hình, thì máy không hề tự động xoay ngang ra màn chỉ đơn giản là dãn ra theo chiều dọc, tạo ra 2 dải đen trên dưới trông rất khó chịu như bức hình dưới đây. Nếu là một người hay nằm ngang khi xem phim, video, bạn sẽ phải mở xoay màn theo chiều ngang, bật video, xoay ngang, rồi khóa lại, rất phiền phức và mất thời gian.

3. HIỆU NĂNG

SAMSUNG GALAXY TAB A 7.0 INCH 2016 

 

Kỳ quái rằng cả hai trang tin công nghệ đình đám là Phonearena và Gsmarena đều đưa ra thông tin khác nhau về cấu hình Tab A 7.0 2016.Một bên thì viết máy mang trong mình con chip Snapdragon 410, bên còn lại thì cho rằng vi xử lý Exynos 3 Quad 3475 nhưng phiên bản ở Việt Nam mà người viết đang được trải nghiệm trong tay thì không phải vậy. Chắc tùy theo thị trường mà hãng lại trang bị cho máy các con chip khác nhau. Có lẽ ngay khi đọc thông số rằng máy chỉ sử dụng con chip Spreadtrum có tốc độ tối đa 1.5 GHz cùng GPU Mali 400MP "còm cõi", bất cứ ai cũng sẽ phải thở dài. Máy tính bảng mà còn sử dụng chip điện thoại giá rẻ, chưa kể là Mali 400MP già khú đế, liệu nó sẽ chạy kiểu gì đây? Máy nát thế này thì mua làm cái gì?

Tin vui cho bạn là mọi chuyện không hề tệ đến vậy. Tab A 7.0 2016 thể hiện sức mạnh khá tốt so với những gì nó có. Mọi tác vụ đều được diễn ra mượt mà, thời gian load ứng dụng không quá lâu. Sự giật lag liên tục, đơ, tự động đóng ứng dụng không hề xảy ra. Quá trình chuyển đổi ứng dụng không quá chậm. Mặc dù vậy, 1,5GB là hơi ít. Hệ điều hành Android đã nặng nề hơn rất nhiều trong năm vừa qua. Có lẽ với phiên bản Android 4.4 Kitkat trước kia, máy sẽ không phải load lại nhiều như phiên bản 5.1.1 này. Theo người viết, có lẽ ngay cả khi tương lại máy được nâng cấp lên Android 6.0 Marshmallow, chúng ta cũng không nên nâng cấp lên để tránh gây thêm trì trệ. Trung bình, máy sẽ không phải load lại 3 ứng dụng nhẹ gần nhất, ngoài ra thì bạn phải chấp nhận.

Dưới đây là ảnh chụp một kết quả một vài bài test hiệu năng. Ứng dụng đầu tiên hiển nhiên là ứng dụng nổi tiếng nhất khi chấm điểm-Antutu benchmark.

Tổng điểm 28.000, điểm đồ họa 3D chưa được 1000, khá thất vọng.

Geekbench cũng cho điểm số không quá khả quan.

3DMark cho vỏn vẹn chỉ 2k điểm.

Lý thuyết là như vậy, thực tế thì sao? Chúng ta sẽ thử một vài tựa game quen thuộc.

Asphat 8 ngay khi khởi động đã tự động để mức đồ họa "Medium". Mọi thứ diễn ra khá ổn, đôi lúc có sụt khung hình nhẹ nhưng không đáng kể, tuy nhiên nên chuyển sang mức "Low" để đảm bảm trải nghiệm chơi game tốt nhất.

Sau một thời gian sử dụng, nhiệt độ của Tab A 7.0 2016 không quá cao, một phần là do vỏ nhựa dẫn nhiệt kém hơn kim loại, một phần là bởi con chip Spreadtrum hơi yếu để có thể gây nóng máy.

Bộ nhớ trong chỉ 8GB, khá ít, cài vài ứng dụng là máy báo hết bộ nhớ ngay lập tức, dù vẫn còn trống khoảng 300MB. Các bạn có thể cần mua thêm thẻ nhớ để lưu ảnh, clip hay nhạc nhẽo nếu muốn dành bộ nhớ cho ứng dụng. Cũng may khay sim 3G cũng gỡ gạc lại phần nào thiện cảm trong mắt người dùng.

Máy báo đầy bộ nhớ không thể cài thêm dù còn trống cỡ 300MB.

4. CAMERA:

SAMSUNG GALAXY TAB A 7.0 INCH 2016

 

+ Giao diện camera đơn giản, không mất thời gian để làm quen. Chúng ta có các chế độ: Auto, Pro, Panorama, Continous shot,... Dù là yếu tố ít được quan tâm đối với máy tính bảng nhưng người viết vẫn sẽ cố gắng miêu tả chất lượng ảnh trực quan nhất qua vài tấm dưới đây.

+ Trong điều kiện đủ sáng, chi tiết đem lại tương đối tốt. Màu sắc khá trung thực.

+ Khả năng chụp Macro tốt, độ cực cận ngắn. Máy vẫn lấy nét được vật trong ảnh dù để gần như sát ống kính.

+ Tự sướng trong điều kiện đầy đủ sáng cho chất lượng vừa phải. Màu da người không thực sự tự nhiên.

+ Chuyển sang điều kiện thiếu sáng, macro, camera trước của máy rất dễ bị rung tay nếu không có điểm tì. Chi tiết ảnh đầy đủ không quá bệt. Rất tiếc vì không có điều kiện chụp thêm.

+ Không cẩn thận là sẽ bị rung tay ngay lập tức.

+ Chụp Macro bằng camera trước trong điều kiện thiếu sáng.

+ Ngoài ra còn rất nhiều chế độ chụp, thậm chí là đủ cả chế độ Pro giúp bạn căn chỉnh cân bằng trắng, ISO,...

5. PHẦN MỀM:

SAMSUNG GALAXY TAB A 7.0 INCH 2016

 

+ Điều đáng phàn nàn đầu tiên là máy không có tiếng việt. Có lẽ do chiếc máy người viết đang sử dụng là bản mẫu nên chưa được cập nhật đủ tính năng và phần mềm. Nhưng nếu quả thật không có tiếng việt thì quá tệ hại. Bởi vì Tab A 7.0 2016 nhắm đến đối tượng học sinh, không quá thông thạo tiếng anh. Nên đây là một điểm trừ lớn. Hi vọng là Samsung sẽ sớm cập nhật trong tương lai.

+ Mục cài đặt không xuất hiện tính năng gì đặc biệt. Bạn có thể nhấn giữ phím đa nhiệm sử dụng tính năng chia đôi mà hình, chấm tròn ở giữa kéo qua lại để tăng giảm diện thích mà ứng dụng nó đang chiếm.

+ Tất nhiên là bởi nhắm đến đối tượng học sinh, hãng cũng không quên cung cấp phần mềm Kids Mode giúp phụ huynh dễ dàng quản lý con cái. Khi kích hoạt chế độ Kids Mode, bạn sẽ phải đặt mật khẩu gồm 4 chữ số để quay lại chế độ bình thường. Lúc này, bé sẽ chỉ có thể dùng những gì bạn cho phép và kéo lên màn hình như chụp ảnh, xem ảnh hay gọi điện. Giao diện chụp ảnh của máy cũng sẽ tự thay đổi để phù hợp vs con trẻ, chúng có thể chọn một số hình ảnh ngộ nghĩnh khi chụp.

+ Phần mềm Hancom Office cho sẵn nhưng phải tải thêm hơn 100MB nữa để sử dụng. Còn lại, hầu như bạn đang dùng một chiếc máy tính bảng thuần Google, khoác lên lớp áo Samsung nhằm tăng độ mượt mà cho máy, cắt đi những gì có thể khiến nó giật lag.

6. NGHE NHẠC:

SAMSUNG GALAXY TAB A 7.0 INCH 2016

 

+ Samsung Galaxy Tab A chỉ có một loa, nằm phía dưới thân máy và dễ bị tay che mất nếu bạn quay ngang màn hình

+ Tôi có một vài người bạn có sở thích nghe nhạc trên tablet hơn là trên smartphone vì không thích bị quấy rầy bởi những tin nhắn hay cuộc gọi đến... Chính vì vậy, hãy cùng xem xét liệu Samsung Galaxy Tab A có đáp ứng được nhu cầu này hay không. Ở đây sẽ là những trải nghiệm về âm thanh từ loa của Tab A. Điểm đáng khen của chiếc loa này đó là âm thanh trong và rõ dù cho có tăng âm lượng lên mức tối đa thì vẫn không hề gây ra hiện tượng bị rè hay chói tai.

+ Tuy nhiên, nó cũng có mặt hạn chế đó là dễ bị tay người che khi chơi game hoặc xoay ngang để xem phim... và âm lượng phát ra của nó không được lớn cho lắm. Nhìn chung, Samsung Galaxy Tab A chỉ đáp ứng được ở một không gian nhỏ, không có quá nhiều tiếng ồn, tạp âm từ môi trường xung quanh. Nếu bạn thật sự thích nghe nhạc thì nên bổ sung thêm một chiếc tai nghe hoặc loa di động để sử dụng kèm theo để có những trải nghiệm tốt nhất.

7. PIN:

SAMSUNG GALAXY TAB A 7.0 INCH 2016

 

Trung bình, chỉ mở máy để xem ảnh, video, youtube hơn 2 tiếng, chơi game độ nửa tiếng, Tab A 7.0 2016 có thể trụ được tầm 6 giờ onscreen. Còn nếu mở facebook chat liên tục thì thời gian onscreen sẽ tụt xuống chỉ còn tầm 4 giờ, không ấn tượng. Lưu ý, các bạn nên mua một củ sạc nhanh để tiết kiệm thời gian sạc. Người viết dùng củ sạc LG 5V 2A thì phải mất đến gần 5 tiếng để sạc từ khoảng 10% đến 100%.

Tổng quan
Mạng 2G:
GSM 850 / 900 / 1800 / 1900
Mạng 3G:
HSDPA 850 / 900 / 1900 / 2100
Mạng 4G:
LTE
Ra mắt:
Tháng 03 năm 2016
Kích thước
Kích thước:
186.9 x 108.8 x 8.7 mm
Trọng lượng:
283 g
SIM:
Không
Hiển thị
Kích cỡ màn hình:
7.0 inches, IPS LCD HD 800 x 1280 pixels (~216 ppi)
Loại:
Màn hình cảm ứng điện dung IPS LCD, 16 triệu màu
Khác:
_
Âm thanh
Kiểu chuông:
Nhạc chuông MP3, WAV
Ngõ ra audio 3.5mm:
Bộ nhớ
Danh bạ:
_
Các số đã gọi:
_
Bộ nhớ trong:
8 GB
RAM:
1.5 GB
Khe cắm thẻ nhớ:
microSD (TransFlash) hỗ trợ lên đến 200GB
Truyền dữ liệu
GPRS:
EDGE:
Tốc độ 3G:
HSPA, LTE Cat4 150/50 Mbps
NFC:
Không
WLAN:
Wi-Fi 802.11 b/g/n, WiFi Direct, hotspot
Bluetooth:
v4.0, A2DP
USB:
microUSB v2.0
Chụp ảnh
Camera chính:
5 MP, f/2.2, autofocus
Đặc điểm:
Geo-tagging, touch focus, panorama
Quay phim:
720p@30fps
Camera phụ:
2 MP, f/2.2
Đặc điểm
Hệ điều hành:
Android v5.1.x (Lollipop)
Bộ xử lý:
Quad-core 1.3 GHz Cortex-A53
Chipset:
Qualcomm MSM8916 Snapdragon 410
Tin nhắn:
Email, Push Mail, IM
Trình duyệt:
HTML5
Radio:
_
Trò chơi:
Có, có thể tải thêm
Màu sắc:
Trắng, Đen
Ngôn ngữ:
Tiếng Anh, Tiếng Việt và nhiều ngôn ngữ khác
Định vị toàn cầu:
Có, với A-GPS, GLONASS
Java:
Không
Khác:
- MP4/H.264 player - MP3/WAV/eAAC+/Flac player - Photo/video editor - Document viewer
Pin
Pin chuẩn:
Li-Ion 4000 mAh, không tháo rời, chơi nhạc 100 giờ
43 Hàm Nghi, TP. Đà Nẵng - 02363.655.592 - 0708.002.002
Đánh giá thảo luận

Bạn vui lòng nhập thông tin bên dưới để hoàn tất quá trình gửi đánh giá, thảo luận

Máy tính bảng Samsung Galaxy Tab A6 7inch SM-T285

Giá tại Hồng Yến: 3.490.000 vnđ

Miễn phí charge thẻ khi thanh toán qua Không Tính Phí Giao Dịch Khi Thanh Toán Qua Thẻ MasterCardKhông Tính Phí Giao Dịch Khi Thanh Toán Qua Thẻ Visa

Bảo hành: 12 tháng

So sánh sản phẩm

MUA ONLINE (Giao hàng miễn phí toàn quốc)
MUA ONLINE (Giao hàng miễn phí toàn quốc)

So sánh sản phẩm

MUA TRẢ GÓP (Thanh toán trước 30% giá bán)

Bảo hành: 12 tháng

Ưu đãi khi mua sản phẩm

Giảm 20% khi mua phụ kiện kèm với máy!
Mua pin dự phòng Pisen Portable Power III 10.000mAh giá 390.000đ khi mua kèm máy.
Máy lỗi phần cứng đổi máy mới trong vòng 90 ngày khi nâng cấp lên gói dịch vụ "90 Ngày Đổi Mới", Xem Chi Tiết: Click

Phụ kiện cho Samsung Galaxy Tab A6 7inch SM-T285


Sản phẩm cùng giá

Hồng Yến Channel

Xem tất cả