Kích cỡ màn hình:
WXGA TFT, 9.6 inch, 1280 x 800 pixels
Bộ nhớ trong:
8GB
RAM:
1.5GB
Khe cắm thẻ nhớ:
Hỗ trợ thẻ nhớ 128GB
Camera chính:
5MP, HD 720p
Camera phụ:
2MP
Hệ điều hành:
Android 4.4
Bộ xử lý:
Quad-core, 1.3 GHz
Chipset:
Exynos
Màu sắc:
Pin chuẩn:
5000 mAh


SAMSUNG GALAXY TAB E

+ Sau khi ra mắt dòng Galaxy Tab S2 mạnh mẽ và cao cấp, Samsung đã bổ sung thêm vào phân khúc tầm trung giá rẻ dòng Tab E, giúp cho khách hàng có thểm sự lựa chọn, dễ dàng tiếp cận sản phẩm giá rẻ hơn.
+ Samsung Galaxy Tab E 9.6 inches có kích thước màn hình gần tương đương với Tab S2 nhưng tỉ lệ màn hình là 16:9, độ phân giải WXGA, cấu hình tầm trung, hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ micro-SD và micro-SIM 4G. Đây là dòng máy tính bảng hướng tới đối tượng người dùng có nhu cầu giải trí cơ bản, học tập và làm việc, thậm chí là lựa chọn sáng giá cho người dùng có mức thu nhập thấp. Trong bài viết này, Techz xin rút ngắn cụm từ Samsung Galaxy Tab E 9.6 inches thành Galaxy Tab E cho gọn hơn.

1. THIẾT KẾ:


+ Nằm trong phân khúc tầm trung giá rẻ, Galaxy Tab E sử dụng chất liệu hoàn toàn bằng nhựa cho toàn bộ thân máy, song, trọng lượng khoảng 490 gram là hơi nặng so với tổng thể. Mặt trước Galaxy Tab E có kiểu dáng giống như những chiếc máy tính bảng khác của Samsung đã ra mắt gần đây, vẫn có logo thương hiệu Samsung ở phía trên, dải phím điều hướng nằm phía dưới với phím Home vật lí hơi lồi lên cao so với bề mặt máy.

+ Dường như để giảm chi phí sản xuất, phím Đa nhiệm và phím Trở của về của Galaxy Tab E không có đèn nền trợ sáng, hơi bất tiện khi sử dụng vào ban đêm đối với những người mới làm quen sử dụng máy. Chưa dừng lại ở đó, máy đã bị loại bỏ bộ cảm biến tiệm cận và ánh sáng, điều này có thể xem như là một nhược điểm nhỏ cũng rất đáng để quan tâm.
+ Nhìn chung, Galaxy Tab E thiết kế khá ổn, thân máy mỏng 8.5mm nhìn hài hòa, thậm chí khá đẹp và cứng cáp trong phân khúc tầm trung giá rẻ. Mặt trước của máy có cạnh viền hơi dày giúp dễ cầm trong lúc thao tác, mặt lưng với kiểu thiết kế họa tiết vân nhám giống như tấm lưới, giúp cầm rất chắc tay, vừa chống bám bẩn và dấu vân tay, vừa tạo sự độc đáo riêng.

2. MÀN HÌNH:


+ Bỏ qua công nghệ Super AMOLED, Galaxy Tab E dừng lại ở màn hình TFT với kích thước 9.6 inch nhưng độ phân giải chỉ đạt 800 x 1280 pixels, khiến cho mật độ điểm ảnh vào khoảng 157 ppi, góc nhìn tương đối rộng. Màn hình Galaxy Tab E hiển thị nội dung đạt mức trung bình khá, độ sắc nét trung bình, thậm chí hơi rỗ nếu nhìn thật kĩ. Màn hình đáp ứng khá tốt cho mọi nhu cầu cơ bản như xem phim HD 720p trên Youtube, lướt web, Facebook, tin nhắn, email…

+ Trong suốt thời gian dài trải nghiệm thực tế, chúng tôi buộc lòng phải tăng độ sáng màn hình lên cao nhất mới có thể trải nghiệm tốt mọi tính năng của máy vào thời điểm ban ngày. Điều này có nghĩa, màn hình Galaxy Tab E có độ sáng hơi thấp, khó đáp ứng cho những người dùng thường xuyên sử dụng máy ngoài đường vào buổi trưa, chỉ phù hợp nhất với mức độ sáng tự nhiên trong nhà. Bù lại, Galaxy Tab E có tính năng Tăng độ rõ, nhằm nâng cao khả năng hiển thị văn bản tốt hơn.

3. CAMERA:


+ Vốn không phải là thế mạnh của máy tính bảng giá rẻ, Samsung trang bị cho Galaxy Tab E camera sau 5MP, khẩu độ f/2.2 với tính năng tự động lấy nét, nhận diện khuôn mặt, hỗ trợ quay video HD 720p, cùng hàng loạt các tính năng, chế độ chụp ảnh quen thuộc trên dòng Galaxy trước đây.

+ Chụp ảnh thực tế ở điều kiện ánh sáng tốt, Galaxy Tab E cho chất lượng ảnh đạt được mức khá ổn, độ sắc nét đạt mức khá, màu sắc trung thực, thỉnh thoảng vẫn bị tình trạng bệt màu và mất nét ở một số hình ảnh khi chụp ở điều kiện ánh sáng phức tạp.
+ Đối với camera trước 2MP của máy, người dùng sử dụng chủ yếu vào việc video call thông qua Skype, Viber hoặc Facebook, khó có thể mang lại chất lượng cao để đáp ứng cho tín đồ selfie.

4. CẤU HÌNH VÀ HIỆU NĂNG:


+ Vốn thuộc phân khúc tầm trung giá rẻ, Samsung không trang bị cho Galaxy Tab E bộ vi xử lí đến từ thương hiệu Qualcomm hoặc Exynos, thay vào đó là Spreadtrum SC7731 với xung nhịp 1.3GHz, đi kèm chip đồ họa Mali-400 MP, 1.5GB RAM, bộ nhớ trong 8GB và hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ micro-SD lên đến 128GB.

+ Đánh giá một cách khách quan, cấu hình như trên chỉ là trung bình, thậm chí hơi yếu khi so với phân khúc giá mặt bằng chung hiện nay. Tuy nhiên, Samsung dường như đã tối ưu hệ thống khá tốt, giúp cho hiệu năng đạt được rất tốt so với cấu hình. Bằng chứng đối với những trò chơi đòi hỏi cấu hình khá cao, Galaxy Tab E vẫn đáp ứng tốt, mọi trải nghiệm đều diễn ra khá ổn. Tất nhiên, máy không thể nào cho hiệu năng cao, mượt mà đối với những dòng game đòi hỏi cấu hình khủng khi đã được cấu hình giao diện “độ họa” lên mức cao nhất.
+ Galaxy Tab E hoạt động thời gian dài vẫn không có tình trạng quá nóng, hệ thống hoạt động ổn định, hiếm khi bị lag hoặc bị giựt khung hình khi chạy chế độ nhiệm. Nhìn chung, máy hoạt động tốt, hiệu năng cao so với cấu hình, không có gì đáng phải phàn nàn cả.

5. PHẦN MỀM VÀ TÍNH NĂNG:


+ Galaxy Tab E chạy trên hệ điều hành Android 4.4.4 với trình khởi chạy, giao diện Touchwiz. Nhờ vào việc tích hợp khe cắm micro-SIM hỗ trợ mạng 4G, máy có giao diện và tính năng gần giống như điện thoại. Máy vẫn có tích hợp ứng dụng Gọi điện thoại, Tin nhắn và Danh bạ được điều chỉnh giao diện cho phù hợp với màn hình lớn của máy tính bảng, đồng thời vẫn hỗ trợ “rung” khi có cuộc gọi hoặc tin nhắn mới đến.

+ Bên cạnh đó, Galaxy Tab E chỉ tích hợp sẵn những tính năng, ứng dụng cơ bản nhất, loại bỏ những bloatware thừa thải, điều này cần thiết cho dung lượng bộ nhớ trong 8GB vốn khá hạn hẹp. Người dùng hoàn toàn có thể tìm và cài đặt lại những ứng dụng khác của Samsung, bằng cách truy cập vào kho ứng dụng riêng Galaxy Apps.
+ Với những ứng dụng tích hợp sẵn từ Google và Samsung, Galaxy Tab E đủ khả năng đáp ứng cho nhu cầu cơ bản về học tập, giải trí, làm việc. Ngoài ra, với lợi thế màn hình lớn, máy đáp ứng khá tốt nhu cầu xem phim, nghe nhạc trên Youtube, đọc truyện tranh rất tốt, chưa kể cho khả năng hiển thị bố cục nội dung trang web khá hoàn chỉnh.
+ Về cơ chế đa nhiệm theo dạng mở nhiều cửa sổ ứng dụng, Galaxy Tab E chỉ cho phép chạy tối đa cùng lúc 2 ứng dụng, không thể thu nhỏ kích thước giao diện ứng dụng để chạy nhiều cửa sổ (ứng dụng) như dòng Note 5. Tuy nhiên, đối với người dùng phổ thông, Galaxy Tab E chạy cùng lúc 2 ứng dụng là khá đủ cho mọi nhu cầu cơ bản trong cuộc sống.
+ Ưu điểm khác tuy nhỏ nhưng cũng không thể bỏ qua, đó là Galaxy Tab E hỗ trợ ứng dụng Kids Mode (chế độ trẻ em) vốn là “đặc sản” riêng của Samsung dành cho người dùng có các trẻ nhỏ trong nhà.

6. PIN:


Với dung lượng pin lên đến 5000 mAh, Galaxy Tab E cho thời lượng pin khá ấn tượng, đáp ứng hơn 1.7 ngày nếu dùng hơi nhiều, khoảng 3 ngày trong trường hợp dùng ít. Tương tự như những dòng Galaxy ra mắt gần đây, Tab E được tích hợp tính năng Siêu tiết kiệm pin nhằm kéo dài thời lượng sử dụng lâu hơn.

7. KẾT LUẬN:


Với mức giá bình dân Galaxy Tab E có thiết kế chắc chắn, đẹp ở mặt lưng, trang bị cấu hình trung bình nhưng hiệu năng đạt mức khá, hệ thống ổn định, hỗ trợ các tính năng tương tự như điện thoại. Nhược điểm của Galaxy Tab E là màn hình có độ sáng hơi thấp, hiển thị nội dung đạt mức trung bình. Đây là một trong những chiếc máy tính bảng có thương hiệu lớn, phù hợp với những người dùng sử dụng cho mức thu nhập thấp, sinh viên, những người dùng thích màn hình lớn để giải trí trong mức giá vừa phải.

 

43 Hàm Nghi, TP. Đà Nẵng - 02363.655.592 - 0708.002.002
Đánh giá thảo luận

Bạn vui lòng nhập thông tin bên dưới để hoàn tất quá trình gửi đánh giá, thảo luận

Máy tính bảng Samsung Galaxy Tab E 9 6 Inches

Giá tại Hồng Yến: 4.290.000 vnđ

Miễn phí charge thẻ khi thanh toán qua Không Tính Phí Giao Dịch Khi Thanh Toán Qua Thẻ MasterCardKhông Tính Phí Giao Dịch Khi Thanh Toán Qua Thẻ Visa

Bảo hành: 12 tháng

So sánh sản phẩm

MUA ONLINE (Giao hàng miễn phí toàn quốc)
MUA ONLINE (Giao hàng miễn phí toàn quốc)

So sánh sản phẩm

MUA TRẢ GÓP (Thanh toán trước 30% giá bán)

Bảo hành: 12 tháng

Ưu đãi khi mua sản phẩm

Giảm 20% khi mua phụ kiện kèm với máy!
Mua pin dự phòng Pisen Portable Power III 10.000mAh giá 390.000đ khi mua kèm máy.
Máy lỗi phần cứng đổi máy mới trong vòng 90 ngày khi nâng cấp lên gói dịch vụ "90 Ngày Đổi Mới", Xem Chi Tiết: Click

Sản phẩm cùng giá

Hồng Yến Channel

Xem tất cả