Chiếc điện thoại OneTouch Idol X của Alcatel được giới thiệu hồi đầu năm nay tại MWC 2013. Đây cũng là một chiếc máy có màn hình 5" nhưng trọng lượng lại khá nhẹ, mỏng chỉ có 6,9 mm và đó cũng chính là hai ấn tượng đầu tiên khi mình cầm chiếc Idol X trên tay. Một số đặc điểm khác mà bạn cần biết về chiếc máy này đó là: máy sử dụng chip bốn nhân 1.5GHz của MediaTek, có 2 khe SIM và camera 13MP.

Thiết kế
Mặc dù mang tên "idol" nhưng máy có thiết kế rất đơn giản, không kiểu cách. Máy thon, vuông vức và bằng phẳng ở mọi mặt. Ưu điểm của thiết kế này đó là nó sẽ được nhiều người chấp nhận hơn, ít kén người dùng. Apple từ thời iPhone 4 đến nay cũng tuân theo thiết kế này. Các phím nguồn và volumn có độ nổi không cao nên hơi khó bấm, cả hai khe SIM đều được bố trí ở hai cạnh trái/phải và không có khe cắm thẻ nhớ (phiên bản 2 SIM).

Để mở khe SIM, bạn ấn ngón tay lên chấm tròn ở đầu kia của nắp đậy thì cái nắp sẽ tự được bật ra chứ không cần cây chọt SIM để mở. Tuy tiện lợi nhưng chất lượng hoàn thiện của điểm này chưa cao, nắp đậy hơi lỏng lẻo, không chắc chắn. Nhìn một cách tổng thể thì Idol X cho một cảm giác cầm khá thích, máy thon gọn, mỏng, nhẹ và mặt lưng làm bằng nhựa hơi nhám, ít bám dấu vân tay.


Giao diện - Hiệu năng
Idol X chạy trên Android 4.2.2 với giao diện đươc tùy biến lại, gộp chung màn hình Homescreen và màn hình ứng dụng (App Drawer) lại làm một. Bạn vuốt tay quay lại giữa các màn hình để chuyển giữa các giao diện chính, widget hay các ứng dụng có trong máy.

Đi kèm với xu thế màn hình 5" Full-HD là một con chip bốn nhân, mặc dù chỉ là chip bốn nhân giá rẻ của MediaTek nhưng ấn tượng ban đầu về máy khá tốt, máy chạy ổn, thao tác nhanh, tốc độ phản hồi tốt nhưng đôi khi mình có cảm giác hơi bị khựng.

Theo mình được biết thì sắp tới Idol X sẽ được bán ra tại Việt Nam với giá 8 triệu đồng, một mức giá cũng khá ổn để có màn hình 5" Full-HD, chip bốn nhân, hai SIM và camera 13MP. Dưới đây là cấu hình chi tiết:
  • 2 SIM
  • Hệ điều hành: Android 4.2.2
  • CPU: MediaTek, bốn nhân 1.5GHz
  • Màn hình: IPS 5" Full-HD, ~441 ppi
  • RAM: 2GB
  • Bộ nhớ trong: 16GB
  • Thẻ nhớ: không có
  • Camera: 13,1 MP, Flash LED, quay phim 1080p@30fps
  • Camera trước: 2,1 MP
  • Kết nối: Wi-Fi n, BT 4.0, micro USB, A-GPS
  • Kích thước: 140,4 x 67,5 x 6,9 mm
  • Nặng: 130 gram
  • Pin: 2.000mAh
43 Hàm Nghi, TP. Đà Nẵng - 02363.655.592 - 0708.002.002
Đánh giá thảo luận

Bạn vui lòng nhập thông tin bên dưới để hoàn tất quá trình gửi đánh giá, thảo luận

Điện thoại Alcatel One Touch Idol X 6040D

Giá tại Hồng Yến: 6.139.000 vnđ

Miễn phí charge thẻ khi thanh toán qua Không Tính Phí Giao Dịch Khi Thanh Toán Qua Thẻ MasterCardKhông Tính Phí Giao Dịch Khi Thanh Toán Qua Thẻ Visa

Bảo hành: 12 tháng

So sánh sản phẩm

MUA ONLINE (Giao hàng miễn phí toàn quốc)
MUA ONLINE (Giao hàng miễn phí toàn quốc)

So sánh sản phẩm

MUA TRẢ GÓP (Thanh toán trước 30% giá bán)

Bảo hành: 12 tháng

Quà tặng khi mua sản phẩm

Tặng Pin Sạc Dự Phòng Chính Hãng ALCATEL (KTM)

Ưu đãi khi mua sản phẩm

Giảm 20% khi mua phụ kiện kèm với máy!
Mua pin dự phòng Pisen Portable Power III 10.000mAh giá 390.000đ khi mua kèm máy.
Máy lỗi phần cứng đổi máy mới trong vòng 90 ngày khi nâng cấp lên gói dịch vụ "90 Ngày Đổi Mới", Xem Chi Tiết: Click

Sản phẩm cùng giá

Hồng Yến Channel

Xem tất cả