Kích cỡ màn hình:
5.5 inches, độ phân giải Full HD 1080x1920 pixels
Bộ nhớ trong:
16 GB
RAM:
2 GB
Khe cắm thẻ nhớ:
Hỗ trợ thẻ nhớ MicroSD
Camera chính:
13 MP AF camera
Camera phụ:
5 MP FF camera
Hệ điều hành:
Android™ 5.1 (Lollipop)
Bộ xử lý:
Octa-core(4×1.5GHz+4×1.2GHz)
Chipset:
Qualcomm Snapdragon 616
Màu sắc:
_
Pin chuẩn:
Li-Ion 3000 mAh

HUAWEI GR5 KIWI

- Huawei GR5 là mẫu máy giá tầm trung gây được khá nhiều sự chú ý tại triển lãm CES vừa qua, với giá thành hợp lí nhưng những gì mà chúng đem lại, từ thiết kế, cấu hình, cũng như trải nghiệm sử dụng đều rất tuyệt vời, xứng đáng với số tiền bạn bỏ ra để sở hữu chúng.

- GR5 là smartphone thuộc dòng G series của Huawei, đây là dòng sản phẩm chủ lực của hãng điện thoại Trung Quốc với tiêu chí tích hợp tất cả các công nghệ và thiết kế mới vào trong một sản phẩm với mức giá tầm trung.

1. THIẾT KẾ:

thiet-ke-huawei-gr5-kiwi

- Với Huawei GR5 chúng ta sẽ có một chiếc máy với thiết kế kim loại nguyên khối vuông vắn với 4 góc được bo tròn nhẹ, sang trọng, các chi tiết được hoàn thiện một cách tỉ mỉ, cẩn thận, có thể thấy rõ điều đó thông qua việc hoàn thiện cổng sạc, hay loa ngoài, giăc cắm nghe. Vỏ kim loại chiếm phần lớn mặt lưng với công nghệ xử lý phun cát tạo vân xước giống như trên model One M9 cao cấp của HTC. Cách xử lý này giúp máy chống bám vân tay cũng như bụi bẩn tốt hơn. Do Huawei sử dụng hệ thống ăng-ten kép nên phần trên và dưới mặt lưng được làm bằng hai ốp nhựa với vân chấm bi để kết hợp với phần vỏ máy kim loại một cách hợp lý. 

- Máy có hai màu bạc và vàng champagne, trong đó, phiên bản màu vàng được làm nhạt và đẹp mắt hơn so với đàn anh G7 Plus.

- Mặt trước của máy được thiết kế khá đơn giản, không có logo hay biểu tượng của nhà sản xuất, phần loa thoại được làm cân đối, và nhỏ gọn, bên cạnh phần loa thoại là nơi đặt camera trước có độ phân giải 5MP cùng với các cảm biến.

- GR5 có màn hình 5,5 inch nhưng chỉ chiếm hơn 70% tỷ lệ mặt trước do phần viền màn hình dày, độ phân giải Full HD 1.080p. Huawei đã cân chỉnh màu sắc nên GR5 hiển thị màu tương đối sặc sỡ, tuy nhiên, người dùng có thể tự thiết lập nhiệt độ màu lạnh hay ấm (ám xanh hay ám vàng) theo ý thích. Phần màn hình và kính cảm ứng cũng nằm khá xa nhau nên hình ảnh không được nổi khối, khi dùng ngoài nắng thì bị bóng.

- Bên cạnh đó, phần khung bảo vệ bên ngoài hơi lồi lên để chống trầy xước khi đặt úp màn hình xuống lại gây cấn tay khi lướt về hai bên cạnh.

- Phần mặt sau của Huawei GR5 là nơi mà bạn có thể cảm nhận rõ nhất phần thiết kế kim loại của sản phẩm. Mặt lưng của máy được làm bằng kim loại nguyên khối, cho cảm giác cầm nắm rất "sướng" tay, với phần kim loại sáng bóng, mát lạnh, nó cũng không bám lại quá nhiều mồ hôi và dấu vân tay, nếu bạn là người có nhiều mồ hôi tay thì bạn cũng không phải lo lắng quá nhiều vì chúng ta có thể dễ dàng lau chùi sạch sẽ phần phía sau của máy chỉ bằng một chiếc khăn mỏng. Phần kim loại phía sau của máy phần nào đó cũng có thể thay đổi màu sắc khi nghiêng ở những góc sáng khác nhau.

thiet-ke-huawei-gr5-kiwi-2

- Chạy ngang phần thân trên và dưới mặt lưng của GR5 là phần dải nhựa để đặt an-ten bắt sóng di động cũng như Wifi, Bluetooth. Dải nhựa này được làm đồng màu với phiên bản màu xám mà chúng ta đang có ở đây, cũng không làm giảm đi sự liền mạch của phần mặt lưng. Ở phía sau cũng là vị trí đặt camera chính 13MP, đèn Flash, phía dưới camera là nơi đặt cảm biến vân tay. Cảm biến này thuộc dạng cảm biến một chạm, cho tốc độ phản hồi nhanh. Chúng ta không cần mở sáng màn hình cũng có thể mở khóa được sản phẩm.

- Ở cạnh phải là nơi đặt hệ thống phím bấm vật lí duy nhất của sản phẩm, với phím nguồn được đặt phía dưới phím tăng giảm ẩm lượng. Các phím này được làm tương đối mảnh, cho cảm giác bấm tốt, tuy nhiên việc bố trí phím bấm này hơi khác so những thiết bị hiện tại, khiến người dùng khó làm quen khi lần đầu sử dụng chiếc máy của chúng ta.

- Phần cạnh trái sẽ không có phím cứng nào cả, mà sẽ là vị trí của 2 khay SIM. Điểm đặc biệt là chúng ta sẽ có 1 khay SIM tách rời, bên cạnh 1 khay SIM khác cùng với khay đựng thẻ nhớ mở rộng, một điểm cải tiến trong thiết kế, giúp người dùng không còn phải đắn đo lựa chọn giữa 2 SIM và 1 SIM 1 thẻ nhớ nữa. Với chiếc máy này người dùng có thể sử dụng đồng thời cả 2 SIM và thẻ nhớ, cực kì tiện lợi.

- Huawei GR5 dày 8,2 mm nhưng chỉ nặng 158 gram. Do dày và các đường viền được cắt khá sắc nên máy cầm hơi khó chịu và cấn tay dù mặt lưng đã được làm bo tròn nhẹ.

2. MÀN HÌNH:

- Có một điểm chung về màn hình của những sản phẩm Trung Quốc, đó là họ làm viền theo kiểu "tàng hình", có nghĩa là khi chưa bật sáng màn hình, chúng ta cảm tưởng viền của nó rất mỏng, nhưng khi bật màn hình lên, họ sẽ thất vọng viền bên trong khá dày, và với GR5 cũng không phải là ngoại lệ. Dù sở hữu cho mình màn hình lên đến 5.5 inch, độ phân giải Full HD nhưng việc làm viền màn hình khá dày phần nào đó làm giảm không gian hiển thị trên sản phẩm. Màn hình này cho độ sáng khá cao, với mức sáng tối đa lên đến 473.1 nits.

man-hinh-huawei-gr-5-kiwi

- Với một số bài chấm điểm ở độ sáng tối đa cho thấy độ tương phản, hiển thị màu đen, màu trắng trên màn hình của GR5 có điểm số khá tốt, vì thế khi sử dụng ngoài trời màn hình này cũng cho trải nghiệm tương đối tốt. Trong điều kiện sử dụng thực tế, màu sắc của màn hinh này thể hiện không quá rực rỡ, tương đối chân thực, với các thiết lập mặc định, độ tương phản trên màn hình của Honor 5X được đánh giá rất tốt, ở mức 1:1072. Độ lệch màu tối đa (Delta E) ở mức 11.3 và trung bình ở mức 4.3. Màn hình của sản phẩm này có thể nói là hơi ám xanh một chút, tuy nhiên không ảnh hưởng quá nhiều đến chất lượng hiển thị. Dưới đây là so sánh một chút về thông số màn hình của Honor 5X so với các đối thủ trong cùng tầm giá.

3. PHẦN MỀM:

phan-mem-huawei-gr5-kiwi

- Những nhà sản xuất điện thoại Trung Quốc thường tự phát triển một giao diện riêng của hãng mình, và trên chiếc GR5 cũng không phải ngoại lệ. Nó được chạy trên giao diện EM UI 3.1 trên nền Android 5.1.1 mượt hơn các đối thủ tầm trung, với nhiều tính năng thông minh, Phần mềm và các tiện ích đi kèm với GR5 tạo được những khác biệt. 

- Nhà sản xuất Trung Quốc đã loại bỏ khay quản lý ứng dụng App Drawer đặc trưng của Android và chuyển màn hình ứng dụng lại giống iOS. Người dùng có thể chỉnh sửa, cài đặt thêm chủ đề nên giao diện của G7 Plus lại càng khác so với Android gốc. Một số tiện ích được Huawei thêm vào như chế độ sử dụng bằng một tay, thu nhỏ phần hiển thị của màn hình lại bằng cách vuốt ngay dãy phím điều hướng ảo hay gõ đúp vào màn hình để bật sáng, vẽ chữ cái để mở ứng dụng nhanh. 
- Giao diện EM UI đưa tất cả các icon ra màn hình chính, và chúng ta cũng có thể tạo các Folder để đặt và phân chia các ứng dụng theo nhu cầu, sở thích cá nhân của mình. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể truy cập nhanh vào ứng dụng mình cần sử dụng khi dùng tính năng tìm kiếm trên giao diện của GR5.

- GR5 được trang bị cảm biến vân tay 1 chạm, trong phần cài đặt vân tay, chúng ta có thể thiết lập vân tay dễ dàng và nhanh chóng. Một điểm thú vị là chúng ta có thể sử dụng dấu vân tay để mở các ứng dụng, bên cạnh việc mở khóa thiết bị, cùng với đó là việc chuyển đổi, đa nhiệm ứng dụng, hay trả lời cuộc gọi đến.

- Về các thông báo, bạn cũng có thể lựa chọn các thông báo của ứng dụng nào được hiển thị trên màn hình khóa, hay thanh thông báo trạng thái, hoặc ngăn không cho ứng dụng hiển thị thông báo, rất tiện dụng, giúp người dùng chủ động tùy biến thông báo trên sản phẩm.

- Ngoài ra, chiếc máy của chúng ta cũng có tính năng thay đổi theme, giúp người dùng tùy biến lại chiếc máy cho phù hợp với sở thích của bản thân. Tuy nhiên, bạn chỉ có thể thay đổi được 3 theme có sẵn trong máy chứ không thể download thêm được. Một điểm lưu ý là trên phiên bản bán tại thị trường Việt Nam với tên gọi Huawei GR5, tính năng thay đổi theme có vẻ như đã bị lược bỏ.

- Ngoài ra, EM UI cũng trang bị cho người dùng nhiều tính năng hoạt động thông minh như chế độ găng tay, tăng cường độ sáng màn hình, hay khả năng sử dụng bằng một tay.

- Một trong những trang bị đáng giá của sản phẩm là cảm biến vân tay thế hệ thứ hai mà theo Huawei là "siêu nhạy" khi có khả năng nhận diện chỉ 0,5 giây. Cảm biến vân tay trên điện thoại của Huawei nằm ở mặt lưng và ngay dưới camera. Huawei cũng trang bị thêm tiện ích và tính năng bảo mật cho cảm biến vân tay như chụp ảnh và selfie nhanh, hay dùng để nhận cuộc gọi, dừng báo thức. Việc vuốt ngón tay xuống hay lên ở cảm biến tương ứng với thao tác kéo thanh Notification xuống hay lên để duyệt thông báo, còn chạm đúp thì xoá thông báo. Ngoài việc dùng để mở khoá màn hình, vân tay của máy còn cho phép khoá từng ứng dụng riêng biệt và như vậy sẽ có tới hai lớp bảo vệ.

phan-mem-huawei-gr5-kiwi-2

4. HIỆU NĂNG:

- Sản phẩm của chúng ta được trang bị con chip Snapdragon 616, 8 nhân, xung nhịp 1.5 Ghz, cùng với 2GB RAM (với phiên bản GR5 tại thị trường Việt Nam chỉ sở hữu 2 GB RAM), với một chiếc máy thuộc phân khúc trung cấp thì cấu hình này cũng được cho là phù hợp. Nó cũng đáp ứng được nhu cầu sử dụng, giải trí của người dùng. Tuy nhiên, con chip 616 cũng vẫn có điểm yếu giống như người anh em 615, đó là chỉ hoạt động tốt ở mức hoạt động trung bình, khi hoạt động với cường độ cao, sử dụng nhiều ứng dụng nặng, máy sẽ có hiện tượng trễ, lag, nó sẽ xảy ra khi bạn sử dụng nhiều hơn 5 ứng dụng cùng một lúc. Còn nếu bạn sử dụng máy ở mức trung bình, máy vẫn cho những trải nghiệm tốt.

cau-hinh-huawei-gr5-kiwi

- Dưới đây là điểm số hiệu năng của chiếc GR5 so với các đối thủ trong cùng tầm giá.

hieu-nang-huawei-gr5-kiwi

- Về điểm số đa nhân, GR5 đạt điểm số khá cao, cũng thuộc top trên của những sản phẩm được so sánh, với số điểm là 3035 điểm, điểm số này thậm chí còn cao hơn cả chiếc iPhone 6s. Tuy nhiên trong nhiều trường hợp, điểm số không quyết định tất cả, sản phẩm của Apple không cần đến một điểm số quá cao nhưng hiệu năng nó đem lại thì thực sự khủng khiếp, nguyên nhân do Apple đồng bộ giữa phần cứng và phần mềm trên các sản phẩm quá tốt, một điểm mà các nhà sản xuất thiết bị Android phải học tập.

- Về điểm AnTuTu, GR5 có điểm số áp chót trong các thiết bị được đem ra so sánh, nguyên nhân có thể là do điểm số đồ họa 3D của con chip Snapdragon 616 khá thấp, dù là một con chip có hiệu năng, tốc độ xử lí tốt nhưng điểm đồ họa chỉ ở mức trung bình khiến cho chiếc máy của chúng ta bị tụt lại so với các đối thủ .

- So sánh về điểm đồ họa GFX 3.0 GR5  cho một điểm số ở mức trung bình, cũng không có gì bất ngờ khi đó là một đặc điểm của con chip Snapdragon 616. vốn có đồ họa chỉ ở mức trung bình.

- Về điểm số hiệu năng một cách toàn diện, sản phẩm của chúng ta cũng chỉ có điểm số ở top dưới những thiết bị được so sánh, hi vọng trong bản cập nhật Android 6.0 trong thời gian tới, hiệu năng của GR5 sẽ được cải thiện.

5.CAMERA:

camera-huawei-gr-5-kiwi

- Sản phẩm sở hữu camera chính 13 megapixel với tính năng chụp hình chưa được phong phú mà thiên về khả năng chụp ảnh tự động, thiếu chế độ chỉnh tay. Khi chụp thiếu sáng và tắt flash, hình cho ra khá tối, không thể hiện được nhiều chi tiết, nhiễu hạt thấy rõ. Bên cạnh đó, camera của máy ở chế độ tự động có thiên hướng đẩy nhiều sáng nên ảnh chụp cho ra thường bị dư sáng, dễ có vùng bị "cháy". 

- Huawei hướng người dùng đến việc chụp ảnh đơn giản nên giao diện camera được thiết kế đơn giản, dễ làm quen, như chỉ cần vuốt ngang để đổi các chế độ. Máy có thể chụp HDR, Panorama, chụp liên tục.

camera-huawei-gr-5-kiwi-2

- Điện thoại này của Huawei cũng phù hợp với người thích chụp ảnh rồi check-in Facebook bởi có riêng một chế độ để chụp hình thức ăn và camera trước 5 megapixel cho ảnh selfie rất nét.

- GR5 sở hữu camera chính 13MP với công nghệ SmartImage 3.0 mới hứa hẹn cho những tấm ảnh có chất lượng tốt hơn, cùng với khẩu độ F2.0, tiêu cự 28 mm, bộ lọc hồng ngoại, cùng với Flash LED đơn trợ sáng, giúp chụp ảnh trong điều kiện thiếu sáng tốt hơn. Ảnh được chụp sẽ có độ phân giải cao nhất lên đến 4160 x 3120px ở tỉ lệ ảnh 4:3.

camera-huawei-gr-5-kiwi-3

- Giao diện camera của GR5 khá đơn giản, giúp người dùng dễ dàng làm quen, vuốt sang trái hoặc sang phải sẽ giúp bạn chuyển đổi giữa các tùy chỉnh khi chụp ảnh/quay video.

- GR5 có camera trước là 5MP, với hình ảnh ở chuẩn 4:3 sẽ có độ phân giải là 2592 x 1944px. Nó có khẩu độ F2.2 và tiêu cự 22 mm, có một góc chụp rộng. Dưới đây là một số bức ảnh được chụp bởi camera của GR5.

camera-huawei-gr-5-kiwi-4

- Về tổng thế, trong điều kiện đủ sáng, camera của GR5 thu lại nhiều ánh sáng, màu sắc tốt, tuy nhiên camera này khử nhiều khá nhiều nên phần nào đó có thể thấy rằng chi tiết trên các tấm ảnh trong nhiều trường hợp bị suy giảm, làm cho chi tiết bị soft lại, do camera khử noise hơi sâu, vì thế phần nào đó làm giảm chất lượng của ảnh.

- Khi bật chế độ HDR, chúng ta nhận thấy rằng không có quá nhiều khác biệt so với bức ảnh gốc vs bức ảnh HDR, có thể nỏi rằng chế độ này làm chưa thực sự tốt, hi vọng trong các bản cập nhật tới sẽ khắc phục được điểm yếu này.

- Với camera trước, chúng ta cũng có chế độ tùy chỉnh làm đẹp theo mức từ 1-10. Chế độ này làm mịn da rất tốt, rất phù hợp với những ai ham sống ảo một chút.

6. THỜI LƯỢNG PIN:

pin-huawei-gr5-kiwi

- GR5 được trang bị viên pin dung lượng 3000 mAh, một dung lượng pin tương tự với các đối thủ trên thị trường trong cùng phân khúc như Xiaomi Redmi Note 3, Meizu M2 Note, hay cả Lenovo A7010. Sau một thời gian đánh giá, chiếc máy của chúng ta có một thời lượng sử dụng khá ấn tượng, lên đến 76 giờ. Có được thời gian tốt như vậy có thể do tính năng tiết kiệm pin tuyệt vời trên EM UI.

- Trong bài test này, GR5 cho thời gian sử dụng rất khả quan, với 9h16' xem video, 10h lướt web, 29h50' đàm thoại 3G, kết hợp với thời gian chờ, tổng thời gian đạt được là 76h. Vì thế, với dung lượng pin trên GR5 đủ cho nhu cầu sử dụng của người dùng trong vòng 2 ngày.

- Có được thời gian sử dụng tốt như vậy là do tính năng siêu tiết kiệm pin của máy hoạt động khá tốt. Khi chuyển về chế độ này, chiếc smartphone của chúng ta trở thành một chiếc điện thoại "cục gạch" chính hiệu với một màn hình đen trắng, chỉ còn các tính năng cơ bản như nghe, gọi, nhắn tin SMS, danh bạ.



Tổng quan
Mạng 2G:
GSM 850/900/1800/1900MHz
Mạng 3G:
HSDPA 850/900/1900/2100 MHz, WCDMA 2100 MHz
Mạng 4G:
FDD B1/B3/B7/B8/B20
Ra mắt:
_
Kích thước
Kích thước:
151.3 x 76.3 x 8.15 mm
Trọng lượng:
158 g
SIM:
Dual SIM (Micro-SIM, dual stand-by)
Hiển thị
Kích cỡ màn hình:
5.5 inches, độ phân giải Full HD 1080x1920 pixels
Loại:
IPS LCD Touchscreen 16 triệu màu
Khác:
_
Âm thanh
Kiểu chuông:
Báo rung, nhạc chuông MP3
Ngõ ra audio 3.5mm:
Bộ nhớ
Danh bạ:
Khả năng lưu trữ không giới hạn
Các số đã gọi:
Khả năng lưu trữ không giới hạn
Bộ nhớ trong:
16 GB
RAM:
2 GB
Khe cắm thẻ nhớ:
Hỗ trợ thẻ nhớ MicroSD
Truyền dữ liệu
GPRS:
EDGE:
Tốc độ 3G:
GSM, HSDPA, LTE
NFC:
_
WLAN:
WI-FI 402.11b/g/n
Bluetooth:
Bluetooth 4.1
USB:
Micro-USB. USB 2.0 client, 480Mbit/s
Chụp ảnh
Camera chính:
13 MP AF camera
Đặc điểm:
Lất nét tự động, gắn thẻ địa lý
Quay phim:
1080p
Camera phụ:
5 MP FF camera
Đặc điểm
Hệ điều hành:
Android™ 5.1 (Lollipop)
Bộ xử lý:
Octa-core(4×1.5GHz+4×1.2GHz)
Chipset:
Qualcomm Snapdragon 616
Tin nhắn:
Email, MMS, SMS, Push E-Mail, IM
Trình duyệt:
HTML 5
Radio:
_
Trò chơi:
Có, có thể tải thêm
Màu sắc:
_
Ngôn ngữ:
Tiếng Anh, Tiếng Việt và nhiều ngôn ngữ khác
Định vị toàn cầu:
Assisted GPS, QuickGPS, Geotagging, Simultaneous GPS (S-GPS)
Java:
Không
Khác:
Cảm biến: Fingerprint sensor, Accelerometer, Proximity sensor,Ambient light sensor, Digital compass, Magnetometer. Âm thanh: MP3, MIDI, AMR-NB, AAC, AAC+, eAAC+, PCM. Video: H.263, H.264, MPEG-4
Pin
Pin chuẩn:
Li-Ion 3000 mAh
43 Hàm Nghi, TP. Đà Nẵng - 02363.655.592 - 0708.002.002
Đánh giá thảo luận

Bạn vui lòng nhập thông tin bên dưới để hoàn tất quá trình gửi đánh giá, thảo luận

Điện thoại Huawei GR5 Kiwi KII-L2

Giá tại Hồng Yến: 3.990.000 vnđ

Miễn phí charge thẻ khi thanh toán qua Không Tính Phí Giao Dịch Khi Thanh Toán Qua Thẻ MasterCardKhông Tính Phí Giao Dịch Khi Thanh Toán Qua Thẻ Visa

Bảo hành: 12 tháng

So sánh sản phẩm

MUA ONLINE (Giao hàng miễn phí toàn quốc)
MUA ONLINE (Giao hàng miễn phí toàn quốc)

So sánh sản phẩm

MUA TRẢ GÓP (Thanh toán trước 30% giá bán)

Bảo hành: 12 tháng

Ưu đãi khi mua sản phẩm

Giảm 20% khi mua phụ kiện kèm với máy!
Mua pin dự phòng Pisen Portable Power III 10.000mAh giá 390.000đ khi mua kèm máy.
Máy lỗi phần cứng đổi máy mới trong vòng 90 ngày khi nâng cấp lên gói dịch vụ "90 Ngày Đổi Mới", Xem Chi Tiết: Click

Sản phẩm cùng giá

Hồng Yến Channel

Xem tất cả