Kích cỡ màn hình:
5.5 inches, 1080 x 1920 pixels (~401 ppi), Corning Gorilla Glass
Bộ nhớ trong:
32 GB
RAM:
3 GB
Khe cắm thẻ nhớ:
microSD, up to 256 GB (uses SIM 2 slot)
Camera chính:
13 MP, f/2.0, OIS, autofocus, dual-LED (dual tone) flash
Camera phụ:
5 MP
Hệ điều hành:
Android OS, v5.1 (Lollipop), planned upgrade to v6.0 (Marshmallow)
Bộ xử lý:
Octa-core (4x1.5 GHz Cortex-A53 & 4x1.2 GHz Cortex-A53)
Chipset:
Qualcomm MSM8939 Snapdragon 615, GPU: Adreno 405
Màu sắc:
Gray, Silver, Gold
Pin chuẩn:
Li-Ion 3000 mAh (Không thể tháo rời)

HUAWEI G7 PLUS

+ Phân khúc smartphone tầm trung ở Việt Nam trong 2015 sôi động, sản phẩm mới ra liên tục và có sự cạnh tranh quyết liệt giữa các thương hiệu cũ như Samsung, Sony hay HTC với những tên tuổi mới như Asus, Oppo hay Huawei...

+ G7 Plus vừa được Huawei bán ra ở thị trường Việt Nam với giá 8,99 triệu đồng dịp cuối năm là một sản phẩm tầm trung đáng chú ý ở thiết kế lẫn tính năng. 

1. THIẾT KẾ:

thiet-ke-huawei-g7-plus

+ Phần lớn dòng điện thoại cận trở lên đều sử dụng thiết kế nguyên khối, khác biệt chủ yếu chỉ nằm ở chất liệu nhựa hoặc nhôm. G7 Plus vẫn không ngoại lệ, thiết kế là điểm nổi bật ở G7 Plus nếu so với các sản phẩm cùng tầm dưới 10 triệu đồng sở hữu kiểu dáng nguyên khối bằng chất liệu hợp kim nhôm Aluminium Alloy chiếm tỷ lệ tới 90% và độ hoàn thiện nhỉnh hơn cả một số sản phẩm cao cấp nên nhìn rất đẹp, khá sang trọng và cao cấp..

+ Phần lưng cùng với khung viền dùng công nghệ sơn phủ gốm không chỉ tạo ra hiệu ứng nhũ lấp lánh, mà còn khó trầy xước khi dùng thông thường. Huawei G7 Plus cũng đi kèm màu sắc tương tự như iPhone 6, với bạc và ghi xám nhưng bản màu vàng Champagne trông đậm và nổi hơn. 

+ Vỏ nguyên khối và kim loại chiếm phần lớn, nên Huawei trang bị hệ thống ăng-ten kép để bắt sóng tốt hơn. Ngoài ra, mặt lưng cũng có hai mảnh nhựa khá lớn, nhưng được làm dạng vân caro nên khi kết hợp với phần lưng kim loại vẫn hợp lý. Camera tích hợp ống kính chống quang học OIS nên bị lồi ra khoảng 1 mm. Trông không thô và xấu nhưng khi đặt trên mặt cứng, nó khiến máy bập bênh và camera dễ trày xước.

+ Mỏng 7,5 mm và trọng lượng 167 gram. G7 Plus nhẹ hơn kha khá so với iPhone 6s Plus và 6 Plus, dù cùng kích thước màn hình 5,5 inch và cũng vỏ kim loại nguyên khối. Cảm giác cầm không thoải mái bằng iPhone vì có đường viền được cắt hơi sắc và không được bo tròn. Dù vậy, cách này khiến máy không bị trơn khi cầm và sử dụng bằng một tay, đặc biệt là lúc nằm. 

+ Mặt trước G7 Plus trang bị màn hình 5.5 inch với kính làm cong dạng 2.5D nhìn khá đẹp, hài hòa với các cạnh viền màn hình đối xứng nhau. Dựa theo góc nhìn cá nhân, hãng sản xuất nên đặt logo thương hiệu Huawei ở cạnh viền phía dưới sang nơi khác, chuyển đổi dải phím điều hướng ảo vào vị trí này sẽ tiện lợi hơn.

mat-truoc-huawei-g7-plus

Mặt trước G7 Plus có kiểu dáng khá đẹp, cân xứng và hài hòa

+ Không sử dụng đường kẻ vạch như iPhone 6s hoặc One A9 ra mắt thời gian gần đây, mặt lưng G7 Plus có thiết kế 2 dải an-ten giáp với cạnh trên và dưới nhìn khá lạ mắt nhưng chưa thật sự đẹp. Bù lại, dải an-ten nằm ở mặt lưng đem lại khả năng thu bắt sóng tốt hơn, điều này khá hữu ích cho những dòng máy có thiết kế nguyên khối bằng kim loại. Mặt lưng của máy trang bị camera sau hơi lồi, đèn trợ sáng flash LED, cảm biến vân tay và logo thương hiệu Huawei.

mat-lung-huawei-g7-plus

Mặt lưng G7 Plus ấn tượng với camera sau được phủ lớp kính saphire chống trầy xước và cảm biến vân tay đa năng

+ Bộ khung sườn của máy được vát cạnh kim cương bắt mắt, các góc cạnh được bo cong mềm mại giúp cho việc cầm thao tác không bị cấn tay. Nhìn chung, G7 Plus có thiết kế đẹp và sang trọng, mức độ hoàn thiện sản phẩm cao, tạo được thiện cảm từ bước đầu tiên khi cầm trên tay.

+ Ấn tượng với cảm biến vân tay đa năng 2.0 và thiết kế nguyên khối khá sang trọng, G7 Plus / G8 là ứng cử viên sáng giá trong phân khúc cận cao cấp, khả năng “chiến” game cũng tỏ ra không thua kém gì bậc đàn anh.

2. CẢM BIẾN VÂN TAY:

cam-bien-van-tay-huawei-g7-plus

+ Một trong những trang bị đáng giá của G7 Plus là cảm biến vân tay mà theo Huawei là "siêu nhạy" khi có khả năng nhận diện chỉ 0,5 giây. Khác với Galaxy và iPhone hay đối thủ tầm trung Vibe P1 của Lenovo, cảm biến vân tay trên model của Huawei nằm ở mặt lưng và ngay dưới camera.

+ Vị trí này tạo cảm giá bất tiện khi người dùng buộc phải nhấc máy lên mới chạm vào cảm biến được. Tuy nhiên, với khả năng nhận diện 360 độ theo dạng chạm, cảm biến vân tay ở G7 Plus đem lại trải nghiệm nhanh và chính xác với tốc độ nhận ngang với iPhone 6s Plus.  

+ Huawei cũng trang bị thêm tiện ích và tính năng bảo mật cho cảm biến vân tay như dùng để chụp ảnh và selfie, hay dùng để nhận cuộc gọi, dừng báo thức. Việc vuốt ngón tay xuống hay lên ở cảm biến tương ứng với thao tác kéo thanh Notification xuống hay lên để duyệt thông báo, còn chạm đúp thì xoá thông báo. 

+ Ngoài việc dùng để mở khoá màn hình, vân tay trên G7 Plus còn cho phép khoá từng ứng dụng riêng biệt và như vậy sẽ có tới 2 lớp bảo vệ. Nếu muốn bảo vệ dữ liệu cá nhân, như hình ảnh, video hay tài liệu bất kỳ, máy cho phép thiết lập một vùng mã hoá riêng gọi là Tủ an toàn. Khi đã được mã hoá và bảo vệ, những dữ liệu này khi chép sang máy khác thì cũng không sử dụng được. 

3. MÀN HÌNH:

+ Huawei G7 Plus sở hữu thông số giống iPhone 6s Plus và 6 Plus với kích thước 5,5 inch, độ phân giải Full HD 1.080p và tấm nền IPS. Tuy nhiên, cách Huawei cân chỉnh màu sắc lại giống với những mẫu Xperia Z3+ hay Z5 của Sony vì thể hiện sống động, trong và có chiều sâu tốt hơn iPhone. Có thể thiết lập được nhiệt độ màu lạnh hay ấm (ám xanh hay ám vàng) nhưng ở mặc định màu sắc của máy đã cân bằng, chính xác.

+ G7 Plus cũng thể hiện chất lượng màn hình nhỉnh hơn khi đặt cạnh một số model tầm trung cùng cỡ và độ phân giải. Nó hiển thị trong hơn Asus Zenfone Selfie, không ám vàng như Motorola X Play Dual và màu sắc trung thực, sâu hơn Lenovo Vibe P1. 

+ Tuy nhiên, vẫn còn những điểm chưa tốt. Có thiết kế màn hình bo cong 2,5D ở các mép bao quanh viền nhưng thực tế khi cầm và sử dụng thông thường, máy không tạo ra trải nghiệm khác biệt. 

+ Mặt sau trông đẹp và cao cấp, còn mặt trước lại thiếu hấp dẫn. Một dải màu kim loại bóng giống như viền giả kim loại trên smartphone Samsung đã che hẳn đi đường viền Diamond Cut bên dưới. Viền đen màn hình vẫn còn dày, nên phần hiển thị thực tế bị hẹp lại. Trong khi đó, phần hoa văn dạng các chấm nhỏ chìm bên dưới mặt kính của G7 Plus lại chưa đều.  

+ G7 Plus sử dụng màn hình 5.5 inch với độ phân giải 1080 x 1920 pixels trên tấm nền IPS, mật độ điểm ảnh đạt được khoảng 401 ppi. Nếu căn cứ vào mức giá để đánh giá màn hình thì LG G3 có cùng mức giá thấp hơn chút nhưng vẫn trang bị độ phân giải 2560 x 1440 pixels. Thực tế cho thấy, G7 Plus vẫn cho khả năng hển thị nội dung rất tốt, độ sắc nét rất ổn đối với người dùng phổ thông, màu sắc khá trung thực, tình trạng bị ám màu ít xảy ra.

man-hinh-huawei-g7-plus

Màn hình G7 Plus cho khả năng hiển thị nội dung khá tốt, góc ảnh rộng, độ sáng cao

+ Màn hình G7 Plus không nổi bật ở độ phân giải mà nó đem lại sự hài lòng cho người dùng về góc ảnh rộng và mức độ sáng khá tốt, giúp hiển thị tối ưu ở điều kiện môi trường ánh sáng mạnh vào buổi trưa. Bên cạnh đó, màn hình tạo nên nét duyên dáng với mặt kính cong 2.5D cường lực Corning Gorilla Glass, hạn chế tình trạng trầy xước trong quá trình sử dụng thực tế.

4. CAMERA:

+ Camera trên G7 Plus có những trang bị ít thấy trên hầu hết điện thoại dưới 9 triệu đồng Sản phẩm sở hữu camera chính 13 megapixel với cảm biến BSI Sony thế hệ thứ 4 công nghệ WRGB (4 hệ màu), khẩu độ f/2.0, ống kính tiêu cự 28 mm, đi kèm đèn flash LED kép trợ sáng với 2 tông màu nóng-lạnh. Đặc biệt, camera sau hỗ trợ tính năng chống rung quang học, cho khả năng chụp ảnh tốt và dễ dàng hơn. Và tiếp theo, hạn chế tình trạng trầy xước camera bằng mặt mặt kính saphire, điểm cộng cho tín đồ yêu thích chụp ảnh trên thiết bị di động. Tuy nhiên, tính năng chụp hình cũng không phong phú khi thiên về khả năng chụp ảnh tự động, thiếu chế độ chỉnh tay như một số model tầm trung mạnh về camera. 

camera-huawei-g7-plus

Giao diện camera trên G7 Plus đơn giản và trực quan, hơi giống với dòng iPhone

+ Sản phẩm được nhà sản xuất nhấn mạnh về khả năng chụp ở điều kiện tối (ultra-low light) nhưng thực tế máy lại không có chế độ chụp đêm hay chế độ chỉnh tay. Ảnh cho ra từ G7 Plus không sáng lên và đẹp như dòng Lumia, đương nhiên khó thể bằng những model cao cấp đời mới. Khi chụp thiếu sáng và tắt flash, hình cho ra khá tối, không thể hiện được nhiều chi tiết và nhiễu hạt vẫn thấy rõ. 

+ Ở điều kiện ánh sáng tốt, model tới từ Huawei cũng không phải là smartphone tầm trung có camera tốt nhất hiện giờ. Nước ảnh tổng thể tái tạo lại màu sắc thật nhưng độ chi tiết trung bình và gặp hiện tượng mất nét ở rìa. Bên cạnh đó, camera của G7 Plus ở chế độ tự động có thiên hướng đẩy nhiều sáng nên ảnh chụp cho ra thường bị dư sáng, dễ có vùng bị "cháy". 

+ Huawei hướng người dùng đến việc chụp ảnh đơn giản nên giao diện camera được thiết kế đơn giản, dễ làm quen như chỉ cần vuốt ngang để đổi các chế độ. G7 Plus có thể chụp HDR, Panoroma, chụp liên tục hay chụp trước lấy nét sau. Model của Huawei phù hợp với người thích chụp ảnh rồi check-in Facebook khi có riêng một chế độ để chụp hình thức ăn và camera trước 5 megapixel cho ảnh selfie rất nét.

+ Trong khi đó, khả năng quay video trên G7 Plus ổn dù chưa hỗ trợ 4K, khi hình ảnh ổn định và chống rung tốt nhờ ống kính OIS. Hỗ trợ quay video tua nhanh Time Lapse nhưng máy thiếu chế độ chuyển động chậm Slow Motion.

Chụp ở điều kiện môi trường ánh sáng thuận lợi, G7 Plus cho chất lượng đẹp với độ sắc nét cao và màu sắc trung thực

chup-thieu-sang-bang-camera-huawei-g7-plus

G7 Plus cho khả năng chụp đêm đạt mức trung bình khá, tình trạng bệt màu xuất hiện khá nhiều

chup-can-canh-bang-camera-huawei-g7-plus

G7 Plus cho khả năng chụp cận cảnh đạt mức khá, chất lượng ảnh chụp chưa thể sánh bằng Zenfone 2 Laser

+ Nhìn chung, G7 Plus vẫn cho khả năng chụp ảnh khá đẹp, chất lượng ảnh rất tốt với điều kiện chụp cảnh vật trong môi trường ánh sáng tốt. Nếu so mức giá với vài dòng điện thoại ở mức giá gần 9 triệu đồng, G7 Plus chưa thật sự nổi bật về khoản chụp ảnh, đặc biệt với nhiều dòng máy cùng đến từ Trung Quốc có tính năng chụp ảnh thủ công khá chuyên nghiệp.

5. HIỆU NĂNG VÀ TÍNH NĂNG:

+ Hoạt động mượt và không "ngán" bất kỳ game nào nhưng cấu hình và hiệu năng là hạn chế của Huawei G7 Plus. Model này được trang bị vi xử lý 8 nhân Qualcomm Snapdragon 615 giống như Asus Zenfone Selfie hay Lenovo Vibe P1 dù giá đắt hơn 2,5 triệu đồng. Còn so sánh với X Play của Motorola, G7 Plus chỉ hơn ở RAM 3GB thay vì 2GB trong khi giá hơn 1 triệu đồng. Còn nếu bỏ thêm 500.000 đồng, người dùng đã có RAM 4GB như ở Oppo R7s.

+ Phép thử bằng công cụ Antutu Benchmark đem lại kết quả khoảng 35.000 điểm, ngang với các smartphone cùng dùng chip Snapdragon 615 đang có trên thị trường.

+ Model tầm trung của Huawei sở hữu bộ nhớ trong 32GB, hỗ trợ 2 sim và sẵn sàng cho mạng 4G LTE trong tương lai. Nhưng không như Zenfone Selfie và Vibe P1 hay Moto X Play, khay sim trên G7 Plus bất tiện khi ghép chung với khay đựng thẻ nhớ mở rộng. Vì thế, khi gắn thêm thẻ nhớ microSD chỉ dùng được một sim. 

+ Bù lại, phần mềm và các tiện ích đi kèm với G7 Plus tạo ra được những khác biệt so với các đối thủ tầm trung khác. Cũng chạy Android 5.1 Lollipop nhưng giao diện tuỳ biến EMUI 3.1 của Huawei chạy mượt hơn ZenUI trên Selfie của Asus.

+ Nhà sản xuất Trung Quốc loại bỏ khay quản lý ứng dụng App Drawer đặc trưng của Android và chuyển màn hình ứng dụng lại giống kiểu iOS. Cho phép chỉnh sửa, cài đặt thêm chủ đề nên giao diện của G7 Plus lại càng khác so với Android gốc. Tuy nhiên, Huawei chưa trang bị kho theme (chủ đề) online nên trong ứng dụng Chủ đề chỉ có 9 lựa chọn.

+ Một số tiện ích được Huawei thêm vào như chế độ sử dụng bằng một tay, thu nhỏ phần hiển thị của màn hình lại bằng cách vuốt ngay dãy phím điều hướng ảo hay gõ đúp vào màn hình để bật sáng, vẽ chữ cái để mở ứng dụng nhanh. 

+ Điều khó hiểu, tại sao Huawei lại trang bị bộ vi xử lý cho G7 Plus dòng Qualcomm Snapdragon 615 mà không phải đời cao hơn như 805. Những thành phần còn lại, máy đều trang bị khá tốt với RAM 3 GB, bộ nhớ trong 32 GB và trang bị khe cắm thẻ nhớ. G7 Plus không thể chơi mượt các thể loại game “khủng” vốn đòi hỏi bộ vi xử lí mạnh mẽ như dòng máy cao cấp. Tuy nhiên, G7 Plus vẫn đáp ứng rất tốt mọi nhu cầu sử dụng cơ bản, chạy đa nhiệm rất tốt với mức dung lượng RAM lớn.

he-dieu-hanh-huawei-g7-plus

G7 Plus có điểm cộng lớn nhất là sự đồng bộ nền tảng 64-bit từ bộ vi xử lí đến hệ điều hành Android 5.1.

+ Điểm đầu tiên cần bàn tới khi nhận xét về tính năng, G7 Plus tích hợp cảm biến vân tay đa năng 2.0 khá hữu dụng, không những giúp mở khóa nhanh mà còn thực hiện nhanh nhiều tác vụ khác như chuyển đổi hình ảnh trong bộ sưu tập. Máy chạy hệ điều hành Android 5.1.1 với giao diện EMUI 3.1, mang đậm phong cách riêng nhìn rất đẹp, nhất là màu sắc khá của giao diện (theme) hòa hợp với thiết kế bên ngoài.

hieu-nang-huawei-g7-plus

G7 Plus chơi khá mượt Asphalt 8, chưa đạt đến mức độ trơn tru như dòng máy cao cấp

+ G7 Plus có những tính năng chạm 2 lần lên màn hình để mở khóa, cùng những tính năng kích hoạt nhanh ứng dụng nào đó tương tự dòng tiền nhiệm và thương hiệu Oppo. Ngoài việc hỗ trợ chip NFC, G7 Plus tích hợp các cổng kết nối có phiên bản hơi cũ, chẳng hạn bluetooth 4.0, WiFi chuẩn “n” và mạng 4G LTE Cat4 150/50 Mbps.

6. PIN:

+ Huawei G7 Plus cũng không mạnh ở pin. Với dung lượng 3.000 mAh, nó cho thời lượng đủ dùng trong một ngày, từ sáng sớm cho tới tối khi dùng cả 2 sim. Thời gian hoạt động của màn hình (On-screen) được từ 2,5 đến 3 tiếng. Có chế độ siêu tiết kiệm pin nhưng sản phẩm lại thiếu sạc nhanh.

+ Với pin Li-Ion có dung lượng 3000 mAh, G7 Plus cho thời lượng sử dụng thực tế đạt mức trung bình khá. Nếu cài đặt màn hình ở chế độ sáng tự động, máy cho thời lượng sử dụng pin đạt gần 1 ngày với tần suất không liên tục, khoảng 10 tiếng nếu dùng khá nhiều, đạt 4 tiếng onscreen trong trường hợp hợp sử dụng liên tục.

pin-huawei-g7-plus

G7 Plus cho thời lượng sử dụng pin liên tục đạt khoảng 4 tiếng onscreen

+ G7 Plus tích hợp các tính năng tiết kiệm pin từ cơ bản đến thông thường và cao cấp, đi kèm tiện ích dọn dẹp hệ thống, hứa hẹn sẽ giúp kéo dài thời lượng sử dụng pin được lâu hơn.

tiet-kiem-pin-huawei-g7-plus

G7 Plus hỗ trợ chế độ tiết kiệm pin khá phong phú, đa dạng

 

 

 

Tổng quan
Mạng 2G:
GSM 850 / 900 / 1800 / 1900 - SIM 1 & SIM 2
Mạng 3G:
HSDPA 850 / 900 / 2100
Mạng 4G:
LTE
Ra mắt:
2015, November
Kích thước
Kích thước:
152.5 x 76.5 x 7.5 mm
Trọng lượng:
167 g
SIM:
Dual SIM
Hiển thị
Kích cỡ màn hình:
5.5 inches, 1080 x 1920 pixels (~401 ppi), Corning Gorilla Glass
Loại:
IPS LCD capacitive touchscreen, 16M colors
Khác:
Emotion UI 3.1
Âm thanh
Kiểu chuông:
Báo rung; nhạc chuông MP3, WAV
Ngõ ra audio 3.5mm:
Bộ nhớ
Danh bạ:
Khả năng lưu trữ không giới hạn
Các số đã gọi:
Khả năng lưu trữ không giới hạn
Bộ nhớ trong:
32 GB
RAM:
3 GB
Khe cắm thẻ nhớ:
microSD, up to 256 GB (uses SIM 2 slot)
Truyền dữ liệu
GPRS:
EDGE:
Tốc độ 3G:
HSPA 42.2/5.76 Mbps, LTE Cat4 150/50 Mbps
NFC:
_
WLAN:
Wi-Fi 802.11 b/g/n, hotspot
Bluetooth:
v4.0, A2DP, LE
USB:
microUSB v2.0
Chụp ảnh
Camera chính:
13 MP, f/2.0, OIS, autofocus, dual-LED (dual tone) flash
Đặc điểm:
Geo-tagging, touch focus, face/smile detection, panorama, HDR
Quay phim:
1080p@30fps
Camera phụ:
5 MP
Đặc điểm
Hệ điều hành:
Android OS, v5.1 (Lollipop), planned upgrade to v6.0 (Marshmallow)
Bộ xử lý:
Octa-core (4x1.5 GHz Cortex-A53 & 4x1.2 GHz Cortex-A53)
Chipset:
Qualcomm MSM8939 Snapdragon 615
Tin nhắn:
SMS(threaded view), MMS, Email, Push Mail, IM
Trình duyệt:
HTML5
Radio:
FM radio
Trò chơi:
Có, có thể tải thêm
Màu sắc:
Gray, Silver, Gold
Ngôn ngữ:
Tiếng Anh, Tiếng Việt và nhiều ngôn ngữ khác
Định vị toàn cầu:
A-GPS, GLONASS
Java:
Không
Khác:
MP4/H.264 player, MP3/eAAC+/WAV/Flac player, Document viewer, Photo/video editor. Fingerprint, accelerometer, proximity, compass
Pin
Pin chuẩn:
Li-Ion 3000 mAh (Không thể tháo rời)
43 Hàm Nghi, TP. Đà Nẵng - 02363.655.592 - 0708.002.002
Đánh giá thảo luận

Bạn vui lòng nhập thông tin bên dưới để hoàn tất quá trình gửi đánh giá, thảo luận

Điện thoại Huawei G7 Plus RIO-L01

Giá tại Hồng Yến: 5.990.000 vnđ

Miễn phí charge thẻ khi thanh toán qua Không Tính Phí Giao Dịch Khi Thanh Toán Qua Thẻ MasterCardKhông Tính Phí Giao Dịch Khi Thanh Toán Qua Thẻ Visa

Bảo hành: 12 tháng

So sánh sản phẩm

MUA ONLINE (Giao hàng miễn phí toàn quốc)
MUA ONLINE (Giao hàng miễn phí toàn quốc)

So sánh sản phẩm

MUA TRẢ GÓP (Thanh toán trước 30% giá bán)

Bảo hành: 12 tháng

Ưu đãi khi mua sản phẩm

Giảm 20% khi mua phụ kiện kèm với máy!
Mua pin dự phòng Pisen Portable Power III 10.000mAh giá 390.000đ khi mua kèm máy.
Máy lỗi phần cứng đổi máy mới trong vòng 90 ngày khi nâng cấp lên gói dịch vụ "90 Ngày Đổi Mới", Xem Chi Tiết: Click

Sản phẩm cùng giá

Hồng Yến Channel

Xem tất cả