Kích cỡ màn hình:
5.2'', IPS LCD, Full HD, 1080 x 1920 pixels ( ~ 424 ppi )
Bộ nhớ trong:
16 GB
RAM:
2 GB
Khe cắm thẻ nhớ:
Hỗ trợ thẻ nhớ microSD lên đến 128GB
Camera chính:
13 MP, Aperture F 2.0, LED Flash
Camera phụ:
8 MP, Aperture F 2.0.
Hệ điều hành:
Android OS v6.0.1 (Marshmallow).
Bộ xử lý:
Quad-core 2.0 GHz Cortex-A53 + Quad-core 1.7 GHz Cortex A53.
Chipset:
HiSilicon Kirin 650, GPU: Mali T830 MP2
Màu sắc:
Gold, Silver, Grey.
Pin chuẩn:
Li-po 3000 mAh (Không thể tháo rời)

HUAWEI GR5 MINI

- Không đơn thuần là bản rút gọn của chiếc GR5, Huawei GR5 Mini còn được hãng điện thoại Trung Quốc kỳ vọng sẽ tạo nên cuộc cách mạng giá cho thị trường smartphone Việt Nam. 

- GR5 mini là một trong những sản phẩm chủ lực của hãng điện thoại Trung Quốc nửa cuối năm 2016. Sản phẩm thuộc dòng G series - dòng máy có tiêu chí tích hợp tất cả các công nghệ và thiết kế mới vào trong một sản phẩm với mức giá tầm trung.

- Là sản phẩm được Huawei quảng bá sẽ tạo nên "cuộc cách mạng giá" ở phân khúc điện thoại giá rẻ, cũng là quân bài để hãng này tạo doanh số và tăng trưởng thị phần ở Việt Nam, GR5 Mini có giá bán chính hãng chỉ khoảng 4 triệu đồng nhưng sở hữu đầy đủ những yếu tố cần thiết để tạo nên một chiếc smartphone hấp dẫn như màn hình Full HD, cảm biến vân tay, dung lượng pin lớn 3000 mAh, vi xử lý HiSilicon Kirin 650 tám nhân do Huawei tự sản xuất, 2GB RAM, bộ nhớ trong 16GB, có khe cắm thẻ nhớ mở rộng, 2 SIM hỗ trợ 4G, camera chính 13MP và camera selfie 8MP đều có khẩu độ lớn f/2.0, cài sẵn Android 6.0 với giao diện tùy biến EMUI 4.1.

- Liệu những thông số này có đủ để giúp GR5 Mini tạo nên một cuộc cách mạng thực sự?

1. THIẾT KẾ:

thiet-ke-huawei-gr5-mini

- Huawei GR5 mini có thiết kế thừa hưởng khá nhiều từ đàn anh GR5 như phần mặt lưng bằng kim loại được xử lý phun cát tạo vân xước giúp chống bám vân tay. Điểm khác biệt là phần khung sườn bao quanh được làm bằng nhựa và bo tròn nhiều hơn, điểm này giúp cho việc cầm GR5 mini thoải mái và chắc tay hơn, loại bỏ được nhược điểm về các đường cắt ở viền gây cấn tay như trên đàn anh GR5. Tuy nhiên, do khung viền bằng nhựa nên các chia tiết bị chia cắt nhiều, cùng với việc màu sắc giữa phần kim loại và nhựa chưa thật sự đồng nhất là điểm trừ của sản phẩm.

- Phần mặt trước của máy không được ấn tượng như mặt sau không có khác biệt so với đàn anh GR5, phần dưới của màn hình hơi dư ra do chỉ để mỗi logo hãng còn các phím cơ bản của Android được tích hợp vào bên trong màn hình. Bên cạnh đó, phần khung bảo vệ bên ngoài hơi lồi lên để chống trầy xước khi đặt úp màn hình xuống lại gây cấn tay khi lướt về hai bên cạnh. Phần cổng sạc cũng như loa ngoài được đặt phía dưới máy còn giắc cắm tai nghe bố trí ở trên đỉnh, các chi tiết này trên GR5 mini được hoàn thiện tốt hơn cả đàn anh của mình.Ở thời điểm hiện tại, việc đưa thiết kế kim loại lên smartphone phân khúc giá rẻ đang dần trở thành xu hướng tất yếu, Huawei cũng nắm bắt trào lưu này và cho ra chiếc máy giá rẻ với vỏ kim loại theo cách riêng của mình. GR5 mini có thiết kế không quá khác biệt với phiên bản GR5 khi sở hữu mặt lưng bằng kim loại phay xước nhẹ và bo tròn về các cạnh trông khá bắt mắt. Các đường góc cạnh của máy cũng đều được bo cong cho cảm giác cầm ôm tay. Lớp sơn mịn trên toàn bộ thân máy được làm mịn, không bám mồi hôi. Tuy nhiên, khung viền ôm quanh thân máy chỉ là nhựa chứ không phải kim loại như mặt lưng, trên thân máy cũng có khá nhiều đường cắt và ghép nối giữa vỏ kim loại và khung nhựa nên khiến cảm giác cầm nắm chưa thật liền mạch.

- Do mặt lưng không cho phép tháo rời, GR5 Mini chuyển khay sim và thẻ nhớ sang phần cạnh hông. Máy sử dụng 2 SIM nano trong đó khe SIM thứ 2 có thể lắp thẻ nhớ mở rộng.

- Nhìn chung, GR5 Mini có thiết kế khá ổn ở phân khúc 4 triệu đồng chính hãng, các đường nét dễ hợp mắt số đông, chi tiết gia công chắc chắn, không có hiện tượng ọp ẹp hay rời rạc khi ấn hay bóp mạnh vào thân máy hoặc mặt lưng.

2. MÀN HÌNH:

man-hinh-huawei-gr5-mini

- GR5 mini vẫn sử dụng tấm nền IPS độ phân giải Full HD đạt mật độ điểm ảnh 424 PPI nhưng kích thước giảm xuống 5,2 inch. Đây là một trong những sản phẩm hiếm hoi ở phân khúc máy chính hãng dưới 4 triệu đồng có màn hình độ phân giải cao như vậy, nhờ thế mà mang lại chi tiết và độ nét rất tốt. Độ tương phản và độ sáng cũng ở mức cao, đủ để hiển thị tốt dưới điều kiện ánh nắng mặt trời. Màn hình này cũng cho góc nhìn khá, nhiệt màu cân bằng. Máy cho phép tùy chỉnh nhiệt màu màn hình trong mục cài đặt.

- Huawei đã cân chỉnh màu sắc nên GR5 mini hiển thị tương đối sặc sỡ, tuy nhiên, người dùng có thể tự thiết lập nhiệt độ màu lạnh hay ấm (ám xanh hay ám vàng) theo ý thích. Phần màn hình và kính cảm ứng cũng nằm khá xa nhau nên hình ảnh không được nổi khối, khi dùng ngoài nắng thì bị bóng.

- Khi đo trên thiết bị chuyên dụng, màn hình của GR5 Mini thể hiện tốt ở các thông số như độ sáng, độ tương phản. Chỉ có màu sắc là hiển thị chưa chuẩn, hơi rực rỡ, nịnh mắt. Đây cũng là xu hướng chung của các hãng sản xuất hiện nay khi đẩy các gam màu lên cao hơn để phù hợp khi xem ảnh, xem phim.

3. CAMERA:

camera-huawei-gr5-mini

- GR5 mini được trang bị camera tốt hơn cả đàn anh GR5 khi camera sau 13 megapixel còn camera trước là 8 megapixel và đều có độ mở f/2.0. Phần mềm chụp ảnh trên GR5 mini tương như trên P9 khi được trang bị nhiều chế độ chỉnh đáng giá như chế độ chỉnh tay cho phép tuỳ chỉnh thông số như tốc độ chụp, EV, WB, ISO ở chế độ chụp hình và cả quay phim nhưng ở chế độ quay phim bị cắt đi một số tuỳ chỉnh. 

- Bên cạnh đó, tính năng chụp phơi sáng tự động như trên P9 cũng được trang bị, giúp người dùng phổ thông dễ dàng có được những tấm hình đẹp mắt, tuy nhiên, phải sử dụng chân đế khi muốn chụp ở chế độ này để chống rung. Smartphone của Huawei cũng phù hợp với người thích chụp ảnh rồi "check-in" Facebook bởi có riêng một chế độ để chụp hình thức ăn.

- Máy lấy nét và chụp nhanh trong môi trường ánh sáng thuận lợi với hình ảnh thể hiện màu sắc và độ nét tốt. Khi chụp thiếu sáng và tắt flash, hình cho ra khá tối, không thể hiện được nhiều chi tiết, nhiễu hạt thấy rõ. Bên cạnh đó, camera của máy ở chế độ tự động có thiên hướng đẩy nhiều sáng nên ảnh chụp cho ra thường bị dư sáng, dễ có vùng bị "cháy". 

- Không chỉ cho chỉnh tay khi chụp ảnh, GR5 Mini còn cho phép chỉnh tay trước khi quay video nhưng hạn chế hơn khi không cho phép chỉnh ISO, tốc độ màn trập đồng thời không cho chỉnh trực tiếp khi đang quay phim.

- Chất lượng ảnh chụp từ camera chính 13MP của GR5 Mini khá tốt. Trong điều kiện đủ sáng, máy lấy nét, đo sáng nhanh, ảnh nhiều chi tiết, độ nét cao, cân bằng trắng chuẩn. Khẩu độ lớn của GR5 mini cũng cho những bức ảnh chụp cận cảnh, "xóa phông" đẹp mắt. Một số chế độ chụp khá thú vị và hữu ích như Lấy nét toàn bộ cho phép chụp trước, lấy nét sau; Món ăn ngon giúp ảnh chụp món ngăn hấp dẫn và sống động hơn bằng cách tăng độ tương phản và các gam màu nóng; Dấu chìm để thêm chữ, hiệu ứng đồ họa vào ảnh theo thời gian thực; Quét tài liệu để chụp ảnh văn bản, hóa đơn sắc nét.

camera-huawei-gr5-mini-2

- Dù vậy, camera GR5 Mini vẫn còn hạn chế ở những tình huống khó như điều kiện ánh sáng quá chênh lệch hay khi chụp ngược sáng, camera của máy chưa đủ mạnh để cân bằng vùng sáng ở cảnh nền khiến một số ảnh bị lốp sáng ở vùng nền trời.Tính năng chụp ảnh HDR cũng cho hiệu quả không thật sự rõ rệt. Nếu xem cùng lúc hai ảnh thì có lẽ khó có thể phân biệt được đâu là ảnh thường và đâu là ảnh HDR. Ảnh thiếu sáng cũng chưa tốt, còn nhiễu hạt và kém chi tiết.

- Khả năng chụp ảnh selfie qua camera trước 8MP, khẩu độ f/2.0 cho chất lượng khá ấn tượng. Ngoài chụp ảnh với thang 10 mức độ làm đẹp ra thì máy còn có chế độ quay phim làm đẹp da cũng là một điểm khá mới lạ. Thông thường nếu bạn muốn quay phim da dẻ trắng trẻo, mịn màng hơn sẽ phải dùng qua một số ứng dụng của bên thứ 3 như Vivavideo nhưng phải trả phí khá đắt, miễn phí lại bị đóng watermark, hay là app Bestie nhưng cũng chỉ được 15 giây.

4. PHẦN MỀM:

- Về phần mềm, GR5 mini đang chạy trên phiên bản EMUI 4.1 trên nền Android 6.0 tương tự như chiếc Huawei P9 mà VnReview mới đánh giá gần đây. Trên EMUI 4.1, điểm đáng chú ý là giao diện thanh thông báo trạng thái được sắp xếp theo dạng cột timeline để người dùng dễ dàng theo dõi, quản lý, trong khi khu vực các thiết lập nhanh được gom riêng lại.

phan-mem-huawei-gr5-mini

- Trên máy được cài sẵn một ứng dụng mặc định có tên là Sức khỏe. Sau bạn khi thiết lập thành công ứng dụng Sức khỏe này thì thanh trạng thái và màn hình khóa luôn hiển thị mục đếm số bước chân và  được cập nhật liên tục khi bạn đi bộ. Bên trong ứng dụng sức khỏe, máy cho chúng ta các chế độ luyện tập với hoạt động đi bộ, chạy hay đạp xe. Thiết lập quãng đường, thời gian và mức calo muốn tiêu thụ, sau đó ứng dụng sẽ kết hợp với bản đồ của Google để cho người dùng thông tin chi tiết nhất về kết quả tập luyện. Với ứng dụng này, người dùng có thể theo dõi trực quan hơn lượng calo tiêu thụ và quãng đường đi bộ trong ngày.

- Ngoài ra, còn có các phần mềm hữu ích khác Quản lý điện thoại, Quản lý pin,... bạn đọc có thể tìm hiểu thêm ở phần đánh giá Phần mềm trên chiếc Huawei P9.

5. VÂN TAY:

- Cảm biến vân tay của GR5 Mini là dạng chạm, được đặt ở mặt lưng dưới cụm camera và trải nghiệm thực tế cho thấy tốc độ quét tốt, nhận dạng gần như tức thì. Cảm biến vân tay có thể dùng để thao tác kéo xuống thanh trạng thái, chụp ảnh/quay phim bằng cách ấn vào và vuốt chuyển ảnh khi xem thư viện giống như trên chiếc Huawei P9.

- Không giống như các hãng khác cảm biến vân tay có thiết kế hình tròn, Huawei tạo sự khác biệt cho sản phẩm của mình bằng cảm biến vân tay hình vuông bo nhẹ các cạnh. Thiết kế này giúp ngón tay tiếp xúc được nhiều với cảm biến hơn, tăng độ chính xác khi thao tác. Cảm biến vân tay có tốc độ phản hồi rất nhanh và nhạy, chỉ cần chạm một chút trên đỉnh đầu ngón tay vào thôi là cảm biến đã quét được rồi.

cam-bien-van-tay-gr5-mini

6. TÍNH NĂNG:

tinh-nang-huawei-gr5-mini

- Huawei GR5 mini chạy Android 6.0 với giao diện EMUI 4.1 mới nhất của Huawei tương tự như Huawei P9. Giao diện này loại bỏ App Drawer và các yếu tố như thanh thông báo, cài đặt... được thiết kế mới. Huawei cũng thêm nhiều tính năng riêng của mình vào giúp giao diện EMUI 4.1 trực quan và dễ sử dụng hơn.  

- Một trong những trang bị đáng giá của sản phẩm cảm biến vân tay thế hệ thứ hai mà theo Huawei là "siêu nhạy" khi có khả năng nhận diện chỉ 0,5 giây. Cảm biến vân tay trên điện thoại của Huawei nằm ở mặt lưng và ngay dưới camera. Huawei cũng trang bị thêm tiện ích và tính năng bảo mật cho cảm biến vân tay như chụp ảnh và selfie nhanh, hay dùng để nhận cuộc gọi, dừng báo thức.

- Việc vuốt ngón tay xuống hay lên ở cảm biến tương ứng với thao tác kéo thanh Notification xuống hay lên để duyệt thông báo, còn chạm đúp thì xoá thông báo. Ngoài việc dùng để mở khoá màn hình, vân tay của máy còn cho phép khoá từng ứng dụng riêng biệt và như vậy sẽ có tới hai lớp bảo vệ.

7. HIỆU NĂNG:

- Đảm nhiệm khả năng xử lý của GR5 mini là Soc HiSilicon Kirin 650 với 4 nhân 2.0 GHz và 4 nhân 1.7GHz Cortex-A53 do chính Huawei tự phát triển, chip đồ họa Mali T830. Máy có bộ nhớ RAM 2GB và bộ nhớ trong 16GB, hỗ trợ mở rộng bộ nhớ thông qua thẻ Micro SD được thiết kế chung khe sim thứ 2.

- Mặc dù bị gắn mác mini nhưng hiệu năng của máy rất tốt, không hề thua kém các đối thủ cùng tầm giá. Chiếc máy cho trải nghiệm mượt mà ở mọi thao tác từ đóng, mở ứng dụng, chuyển đổi đa nhiệm, kể cả khi chơi game, các game nặng nề cũng đều đáp ứng tốt ở mức đồ họa trung bình. Điểm hiệu năng đo được từ các phần mềm Benchmark của GR5 Mini cũng ở mức tốt, trội hơn phiên bản GR5 trước đó.

8. PIN:

pin-huawei-gr5-mini

- Pin có lẽ là điểm đáng khen nhất trên GR5 Mini, Pin của GR5 mini có dung lượng tương đương với đàn anh GR5 ở mức 3.000 mAh, các kết quả với bài test pin tiêu chuẩn như chơi game hay xem phim liên tục đều ở mức ấn tượng. Chúng tôi cũng kiểm thực tế ở góc độ sử dụng bình thường hàng ngày và kết quả thật bất ngờ. Máy được sạc đầy 100% pin lúc 8 giờ tối sau đó rút ra sử dụng để đọc báo lướt facebook, sử dụng các ứng dụng OTT bằng kết nối WiFi với độ sáng màn hình 50%, gọi điện và chơi game ở mức độ trung bình đến thời điểm 10h tối ngày hôm sau mà GR5 Mini vẫn còn 10% pin. Kiểm tra trong mục quản lý pin thì thời gian On Screen là hơn 7 tiếng. Như vậy pin của chiếc máy này hoàn toàn đủ để sử dụng thoải mái trong một ngày mà không cần tới sự trợ giúp từ Pin dự phòng. Để có được điều này có lẽ Huawei đã tối ưu phần mềm và phần cứng của mình tốt hơn so với các đối thủ.



Tổng quan
Mạng 2G:
GSM 850 / 900 / 1800 / 1900, GPRS, EDGE.
Mạng 3G:
HSDPA 850 / 900 / 1900 / 2100, UMTS.
Mạng 4G:
LTE:B3/B7/(FDD1800/FDD2600).
Ra mắt:
_
Kích thước
Kích thước:
147.1 × 73.8 × 8.3 mm
Trọng lượng:
156 g
SIM:
Dual SIM (Dual Stand By). Micro+Nano-SIM.
Hiển thị
Kích cỡ màn hình:
5.2'', IPS LCD, Full HD, 1080 x 1920 pixels ( ~ 424 ppi )
Loại:
IPS LCD capacitive touchscreen, 16 M colors.
Khác:
Multi touch: Yes, Up to 5 Finger.
Âm thanh
Kiểu chuông:
Báo rung, nhạc chuông MP3, MVA
Ngõ ra audio 3.5mm:
Bộ nhớ
Danh bạ:
Khả năng lưu trữ không giới hạn
Các số đã gọi:
Khả năng lưu trữ không giới hạn
Bộ nhớ trong:
16 GB
RAM:
2 GB
Khe cắm thẻ nhớ:
Hỗ trợ thẻ nhớ microSD lên đến 128GB
Truyền dữ liệu
GPRS:
EDGE:
Tốc độ 3G:
_
NFC:
Không
WLAN:
Wi-Fi 802.11, hotspot, WiFi Direct.
Bluetooth:
Bluetooth v4.1, A2DP, LE.
USB:
microUSB v2.0.
Chụp ảnh
Camera chính:
13 MP, Aperture F 2.0.
Đặc điểm:
Geo-tagging, touch focus, face detection, HDR, Professionla Camera mode, panorama.
Quay phim:
1080p@30fps.
Camera phụ:
8 MP, Aperture F 2.0.
Đặc điểm
Hệ điều hành:
Android OS v6.0.1 (Marshmallow).
Bộ xử lý:
Quad-core 2.0 GHz Cortex-A53 + Quad-core 1.7 GHz Cortex A53.
Chipset:
HiSilicon Kirin 650, GPU: Mali T830 MP2
Tin nhắn:
SMS(threaded view), MMS, Email, Push Mail, IM.
Trình duyệt:
HTML 5
Radio:
Không
Trò chơi:
Có, có thể tải thêm.
Màu sắc:
Gold, Silver, Grey.
Ngôn ngữ:
Tiếng Anh, Tiếng Việt và nhiều ngôn ngữ khác
Định vị toàn cầu:
A-GPS
Java:
Không
Khác:
Fingerprint sensor, Accelerometer, Proximity sensor, Ambient light sensor, Digital compass. Video Support MP4, MAV, WMV, MOV, AVI, FLV, AVCHD, MPEG, H.264, DIVX, Online Streaming. Audio Support WAV, MP3, AAC, m4a, TTA, BWF, aa, aax, amr, act, ape, aiff, awb, mpc, m4p, ogg, wma, webm, vox.
Pin
Pin chuẩn:
Li-po 3000 mAh (Không thể tháo rời)
43 Hàm Nghi, TP. Đà Nẵng - 02363.655.592 - 0708.002.002
Đánh giá thảo luận

Bạn vui lòng nhập thông tin bên dưới để hoàn tất quá trình gửi đánh giá, thảo luận

Điện thoại Huawei GR5 Mini HWNMO-L31

Giá tại Hồng Yến: 3.490.000 vnđ

Miễn phí charge thẻ khi thanh toán qua Không Tính Phí Giao Dịch Khi Thanh Toán Qua Thẻ MasterCardKhông Tính Phí Giao Dịch Khi Thanh Toán Qua Thẻ Visa

Bảo hành: 12 tháng

So sánh sản phẩm

MUA ONLINE (Giao hàng miễn phí toàn quốc)
MUA ONLINE (Giao hàng miễn phí toàn quốc)

So sánh sản phẩm

MUA TRẢ GÓP (Thanh toán trước 30% giá bán)

Bảo hành: 12 tháng

Quà tặng khi mua sản phẩm

Tặng gậy selfie chính hãng!
Giao Hàng từ 1 đến 2 ngày.

Ưu đãi khi mua sản phẩm

Giảm 20% khi mua phụ kiện kèm với máy!
Mua pin dự phòng Pisen Portable Power III 10.000mAh giá 390.000đ khi mua kèm máy.
Máy lỗi phần cứng đổi máy mới trong vòng 90 ngày khi nâng cấp lên gói dịch vụ "90 Ngày Đổi Mới", Xem Chi Tiết: Click

Phụ kiện cho Huawei GR5 Mini HWNMO-L31


Sản phẩm cùng giá

Hồng Yến Channel

Xem tất cả