Kích cỡ màn hình:
5.0 inches, 720 x 1280 pixels (~294 ppi)
Bộ nhớ trong:
8 GB
RAM:
2 GB
Khe cắm thẻ nhớ:
Hỗ trợ thẻ nhớ MicroSD lên đến 32GB
Camera chính:
13 MP, f/2.0, autofocus, LED flash
Camera phụ:
5 MP, 720p
Hệ điều hành:
Android OS, v4.4.2 (KitKat), upgradable to v6.0 (Marshmallow)
Bộ xử lý:
Octa-core 1.2 GHz Cortex-A53
Chipset:
HiSilicon Kirin 620, GPU: Mali-450MP4
Màu sắc:
_
Pin chuẩn:
Li-Ion 2550 mAh (Không thể tháo rời)

HUAWEI G-PLAY MINI

- Như PC World Vietnam từng thông tin, G Play mini là đại diện hấp dẫn nhất trong loạt smartphone tầm giá dưới 3,5 triệu đồng vừa được Huawei mang đến người tiêu dùng Việt Nam hồi đầu tháng 12/2015.

- Huawei G Play Mini không chỉ nổi bật ở mặt hình thức bên ngoài, mà còn gây ấn tượng mạnh với người dùng bởi cấu hình mạnh mẽ, bộ đôi camera chất lượng cao và đặc biệt là được hỗ trợ nâng cấp lên phiên bản Android 6.0 Marshmallow.

- Dù hiệu năng đồ họa đã cải thiện rõ rệt nhưng những thiếu sót về bộ nhớ tích hợp và camera vẫn khiến G Play mini khó lòng cạnh tranh với những sản phẩm khác ở cùng tầm giá.

- Nhìn kiểu dáng Huawei G Play Mini chắc các bạn thấy sao quen thuộc quá đúng không? Vâng, đây chính là phiên bản quốc tế của Honor 4C. Máy sang và sáng nhờ cả vào tông màu vàng đồng, cùng hiệu suất mạnh mẽ đến từ con chip 8 nhân 64-bit HiSilicon Kirin 620, tương thích rộng với các ứng dụng, game trên CH Play.

- Dưới đây là những điểm mà mình cảm thấy Huawei G Play Mini vẫn rất đáng mua trong phân khúc giá 3 triệu đồng, mời các bạn tham khảo và thảo luận thêm bên dưới phần bình luận của bài viết này!

1. THIẾT KẾ:

thiet-ke-huawei-g-play-mini-2

- Nhìn tổng thể, đẹp thì có đẹp thật nhưng có hai điểm mà mình chưa hài lòng ở chiếc smartphone này: Viền đen màn hình khá dày gây cảm giác tù túng khi xem nội dung và các phím điều hướng không có đèn nền, khiến một số bạn mới dùng khá khó khăn trong việc sử dụng máy vào ban đêm.

- Huawei G Play Mini sở hữu phần khung viền giả kim loại sáng bóng cùng với màu vàng ánh kim đem lại vẻ đẹp sang trọng. Cầm máy trên tay cho cảm giác chắc chắn, cứng cáp chứ không hề ộp ẹp, rẻ tiền. Mặt lưng máy được tạo thành từ hàng ngàn sợi mảnh giúp không bám bẩn, mồ hôi và dấu vân tay, kết hợp với 4 cạnh bo tròn nhẹ giúp cầm nắm, thao tác khá thoải mái.

thiet-ke-huawei-g-play-mini-1

- Huawei G Play mini cũng mang trên mình phong cách đặc trưng của dòng sản phẩm điện thoại Honor 4x Series vốn có thiết kế ưa nhìn, trông liền lạc như nguyên khối với chi tiết đường viền giả kim sáng bóng chạy dọc thân máy là điểm nhấn.

- Ẩn trong thiết kế khá gọn gàng của Huawei G Play mini là màn hình IPS HD 5 inch, bộ xử lý 8 nhân Kirin 620 xung nhịp 1,2GHz, RAM 2GB, bộ nhớ trong 8GB, khe cắm thẻ microSD, camera chính 13MP kèm đèn flash LED, camera selfie 5MP, pin 2.550mAh và chạy Android 4.4.2.

- Từ những tiếp xúc thực tế, Test Lab nhận thấy Huawei G Play mini trông khá nam tính với thiết kế dạng thanh truyền thống vát nhẹ bốn góc, mặt lưng phủ lớp sơn nhám màu vàng đồng và còn in chìm các họa tiết đan xen trông khá thời thượng. Nếu so với những mẫu điện thoại Honor từng thử nghiệm thì Huawei G Play mini cứng cáp hơn hẳn.

- Tuy nhiên, Huawei G Play mini vẫn chưa đạt được điểm số cao trong hạng mục đánh giá vẻ đẹp ngoại hình là vì sản phẩm vẫn trang bị loa ngoài ở mặt lưng máy, camera bố trí ở góc khá hẹp và dãy nút cảm ứng đặc trưng của Android vẫn không hỗ trợ đèn nền LED.

2. MÀN HÌNH:

- Về chất lượng hiển thị, màn hình 5 inch trên Huawei G Play mini nhìn chung đều vượt qua hầu hết phép thử về độ sắc nét tại Test Lab với điểm số khá thuyết phục. Chất lượng màu sắc của Huawei G Play mini qua các kết quả đo kiểm cho thấy độ bão hòa màu vẫn còn ít nhiều hạn chế (có phần ngả xanh lá) khiến hình ảnh trông hơi lạnh so với thực tế. Điều này cũng khiến 2 sắc đen - trắng trên panel màn hình 5 inch này trông thiếu tự nhiên dù chỉ quan sát bằng mắt thường.

man-hinh-huawei-g-play-mini

- May mắn là màn hình 5,5 inch này đáp ứng hầu hết thao tác điều khiển đa chạm mà Test Lab thử nghiệm. Góc quan sát màn hình cũng khá rộng và độ sáng cũng đủ sức đảm bảo chất lượng hiển thị khi dùng ngoài trời.

3. CẤU HÌNH:

cau-hinh-huawei-g-play-mini

- Huawei G Play Mini được trang bị màn hình 5 inch (720 x 1.280 pixel, 294 ppi) nhỏ gọn, với kỹ thuật cân chỉnh màn hình (OTP Single Screen) cho màu sắc rực rỡ hơn, chất lượng hình ảnh hiển thị mịn hơn, khả năng phản hồi chuyển động và độ ổn định hình ảnh khi chơi game 3D, cũng như xem phim HD đều sẽ mượt mà hơn. Quan trọng nhất, màn hình 5 inch sẽ vừa tầm sử dụng khi trên tay cả nam lẫn nữ.

- Với vi xử lý 8 nhân 64-bit HiSilicon Kirin 620 xung nhịp 1.2 GHz và dung lượng RAM 2GB, Huawei G Play Mini chính thức gia nhập nhóm smartphone có cấu hình "khủng" mà giá bán lại rất "hạt dẻ". Máy có khả năng chiến tốt hầu hết các tựa game 3D cũng như vận hành mượt mà những ứng dụng đòi hỏi hiệu năng cao. Tất cả tinh hoa công nghệ này đều sẽ phối hợp nhịp nhàng với hệ điều hành Android 4.4 KitKat khi bán ra và sẽ được nâng cấp lên Android Lollipop, thậm chí là phiên bản mới nhất Android 6.0 Marshmallow.



- Mặc dù chỉ có bộ nhớ trong 8GB, nhưng Huawei G Play Mini cho phép bạn cài đặt ứng dụng, game sang thẻ nhớ để việc trải nghiệm được thoải mái hơn. Bây giờ thì "thở phào nhẹ nhõm" rồi nhé!

4. HIỆU NĂNG:

- Riêng về hiệu năng, với những thành phần phần cứng đã đề cập ở trên, có thể nói hiệu năng của Huawei G Play mini về cơ bản không hơn gì mẫu Huawei Honor 4X từng thử nghiệm. Điểm số hiệu năng qua các phép thử cũng cho thấy điều này khi mà khoảng chênh lệch giữa Huawei G Play mini và người anh em Honor 4X gần như không đáng kể.

 

hieu-nang-huawei-g-play-mini-2

- Đơn cử hiệu năng xử lý đơn nhân của Huawei G Play mini trong phép thử GeekBench đạt được ở mức 544 điểm, chỉ thấp hơn chút đỉnh so với mức 551 điểm mà Honor 4X từng đạt được. Trong phép thử hiệu năng đồ họa 3DMark - Ice Storm, Huawei G Play mini ghi được 5.825 điểm và cũng có mức chênh lệch không hề lớn so với kết quả 3.846 điểm mà người anh em Honor đạt được trước đây. 

- Từ quá trình hiện thực hóa điểm số như thường lệ, Test Lab nhận thấy mẫu smartphone mới của Huawei có thể đáp ứng tốt hầu hết nhu cầu sử dụng thường ngày gồm duyệt web nhiều tab, cập nhật thông tin mạng xã hội, kết nối liên lạc với bạn bè, giải trí với các kênh video trực tuyến.


hieu-nang-huawei-g-play-mini

- Một chi tiết đáng chú ý là dù trang bị cùng bộ xử lý như mẫu Honor 4X nhưng chiếc Huawei G Play mini có mặt tại Test Lab đã có thể chơi tốt những tựa game vốn trước đây được Google Play thông báo là không hỗ trợ như Brother In Arms 3: Son of war.

- Lẽ đương nhiên là Huawei G Play mini cũng có thể "cân" một số game đồ họa mạnh khác như N.O.V.A 3, Unkilled. Dẫu vậy, trải nghiệm thực tế với game Modern Combat 5: Blackout cho thấy nhiều hiệu ứng đồ họa vẫn chưa thể hiện đúng như mong đợi.

5. CAMERA:

camera-huawei-g-play-mini

- Về khâu chụp ảnh selfie, Huawei G Play Mini tự tin với camera trước 5MP, ống kính góc rộng 22 mm cùng cảm biến hình ảnh 1.4 pixel và 4 thấu kính cho góc nhìn rộng tới 88 độ. Cửa sổ xem ảnh chụp trước giúp cho việc selfie trở nên tuyệt vời hơn. Camera sau 13MP với tiêu cự 2.0 góc chụp rộng tới 28 mm sẽ giúp chụp cận cảnh và toàn cảnh dễ dàng hơn. Ngoài ra, hệ thống bảo vệ ống kính chống dấu vân tay, công nghệ cải thiện xử lý hình SmartImage 2.5 sẽ giúp nâng cao khả năng chụp thiếu sáng, tạo ra hình ảnh chất lượng hơn trong mọi điều kiện môi trường.

camera-huawei-g-play-mini-2

- Riêng về camera, trong hầu hết bối cảnh thử nghiệm, Huawei G Play mini đều cho thấy hạn chế trong việc lấy nét tự động.  Chính vì điều này mà người chụp đôi khi sẽ lỡ một khoảnh khắc đẹp và kết quả đôi khi cũng chưa thật nét như mong đợi. Chất lượng màu sắc ảnh chụp trong môi trường ánh sáng thuận lợi nhìn chung cũng chỉ ở mức trung bình khá vì kết quả thử nghiệm vẫn cho thấy độ bão hòa màu, độ tương phản vẫn còn ít nhiều hạn chế. Có thể nói camera của Huawei G Play mini vẫn còn kém mẫu Honor 4X một bậc.

camera-huawei-g-play-mini-3

- Nhìn chung, Test Lab cảm thấy khá hài lòng khi Huawei đã tích hợp tính năng chụp ảnh trước, lấy nét sau vào chiếc Huawei G Play mini này và kết quả đạt được từ việc dùng tính năng này tốt như mong đợi.

camera-huawei-g-play-mini-4

- Xuyên suốt quá trình sử dụng, Test Lab cũng nhận thấy thiết kế giao diện trên Huawei G Play mini cũng đã được cải tiến khá nhiều so với những bản EMUI mà Huawei trang bị cho những sản phẩm hướng đến nhu cầu đầu tư tiết kiệm. Đơn cử, người dùng đã có khá nhiều cơ hội tùy biến giao diện hiển thị, tải những bộ theme đẹp, mới về máy hoặc đơn giản là từ màn hình khóa vẫn có thể truy cập nhiều chức năng cần thiết như đèn pin, camera, máy tính, hoặc ghi âm một cách dễ dàng.

camera-huawei-g-play-mini-5

- Có thể khẳng định, Huawei G Play mini đã có được những cải tiến khá rõ rệt về đồ họa, hiệu năng ổn so với tầm giá, màn hình khá sắc nét, ít ứng dụng không cần thiết cài đặt sẵn và thời lượng pin khá ổn. Chỉ tiếc là với kho lưu trữ tích hợp ít ỏi, cộng thêm những hạn chế về camera có thể khiến Huawei G Play mini khó có được sự quan tâm đặc biệt nếu đặt sản phẩm lên bàn cân so với những sản phẩm cùng tầm giá. 


6. PIN:

pin-huawei-g-play-mini

- Huawei G Play Mini sở hữu dung lượng pin 2.550 mAh kết hợp với công nghệ SmartPower 2.5 cho thời lượng dùng pin khá tốt, sử dụng bình thường với tần suất nghe, gọi, xem video, lướt web bằng Wifi,... máy hoạt động trong 2 ngày, nếu dùng với tần suất nhiều thì vẫn đáp ứng một ngày dài trọn vẹn. Chưa kể nếu nâng cấp lên phiên bản Android 6.0 Marshmallow, thời lượng dùng pin còn được tối ưu hơn nữa.



Tổng quan
Mạng 2G:
GSM 850 / 900 / 1800 / 1900 - SIM 1 & SIM 2
Mạng 3G:
HSDPA 900 / 2100 - CHM-U01
Mạng 4G:
_
Ra mắt:
2015, April
Kích thước
Kích thước:
143.3 x 71.9 x 8.8 mm
Trọng lượng:
162 g
SIM:
Dual SIM (Micro-SIM, dual stand-by)
Hiển thị
Kích cỡ màn hình:
5.0 inches, 720 x 1280 pixels (~294 ppi)
Loại:
IPS LCD capacitive touchscreen, 16M colors
Khác:
Emotion 3.0 UI
Âm thanh
Kiểu chuông:
Báo rung, nhạc chuông MP3, WAV
Ngõ ra audio 3.5mm:
Bộ nhớ
Danh bạ:
Khả năng lưu trữ lớn
Các số đã gọi:
Khả năng lưu trữ lớn
Bộ nhớ trong:
8 GB
RAM:
2 GB
Khe cắm thẻ nhớ:
Hỗ trợ thẻ nhớ MicroSD lên đến 32GB
Truyền dữ liệu
GPRS:
EDGE:
Tốc độ 3G:
HSPA 42.2/5.76 Mbps
NFC:
Không
WLAN:
Wi-Fi 802.11 b/g/n, Wi-Fi Direct, hotspot
Bluetooth:
v4.0, A2DP, EDR
USB:
microUSB v2.0, USB Host
Chụp ảnh
Camera chính:
13 MP, f/2.0, autofocus, LED flash
Đặc điểm:
Geo-tagging, touch focus, face detection, panorama, HDR
Quay phim:
1080p@30fps
Camera phụ:
5 MP, 720p
Đặc điểm
Hệ điều hành:
Android OS, v4.4.2 (KitKat), upgradable to v6.0 (Marshmallow)
Bộ xử lý:
Octa-core 1.2 GHz Cortex-A53
Chipset:
HiSilicon Kirin 620
Tin nhắn:
SMS(threaded view), MMS, Email, Push Mail, IM
Trình duyệt:
HTML5
Radio:
FM radio
Trò chơi:
Có, có thể tải thêm
Màu sắc:
_
Ngôn ngữ:
Tiếng Anh, Tiếng Việt và nhiều ngôn ngữ khác
Định vị toàn cầu:
A-GPS, GLONASS
Java:
Không
Khác:
MP3/WAV/eAAC+/Flac player, MP4/H.264 player, Document viewer, Photo/video editor
Pin
Pin chuẩn:
Li-Ion 2550 mAh (Không thể tháo rời)
43 Hàm Nghi, TP. Đà Nẵng - 02363.655.592 - 0708.002.002
Đánh giá thảo luận

Bạn vui lòng nhập thông tin bên dưới để hoàn tất quá trình gửi đánh giá, thảo luận

Điện thoại Huawei G Play mini CHC-U01

Giá tại Hồng Yến: 0 vnđ

Miễn phí charge thẻ khi thanh toán qua Không Tính Phí Giao Dịch Khi Thanh Toán Qua Thẻ MasterCardKhông Tính Phí Giao Dịch Khi Thanh Toán Qua Thẻ Visa

Bảo hành: 12 tháng

So sánh sản phẩm

MUA ONLINE (Giao hàng miễn phí toàn quốc)
MUA ONLINE (Giao hàng miễn phí toàn quốc)

So sánh sản phẩm

MUA TRẢ GÓP (Thanh toán trước 30% giá bán)

Bảo hành: 12 tháng

Ưu đãi khi mua sản phẩm

Giảm 20% khi mua phụ kiện kèm với máy!
Mua pin dự phòng Pisen Portable Power III 10.000mAh giá 390.000đ khi mua kèm máy.
Máy lỗi phần cứng đổi máy mới trong vòng 90 ngày khi nâng cấp lên gói dịch vụ "90 Ngày Đổi Mới", Xem Chi Tiết: Click

Sản phẩm cùng giá

Hồng Yến Channel

Xem tất cả