Kích cỡ màn hình:
4.7 inches (~65.6% screen-to-body ratio), 750 x 1334 pixels (~326 ppi pixel density)
Bộ nhớ trong:
32 GB
RAM:
2 GB
Khe cắm thẻ nhớ:
No
Camera chính:
12 MP, f/1.8, phase detection autofocus, OIS, quad-LED (dual tone) flash
Camera phụ:
7 MP, f/2.2, 1080p@30fps, 720p@240fps, face detection, HDR, panorama
Hệ điều hành:
iOS 10
Bộ xử lý:
Quad-core
Chipset:
Apple A10 Fusion
Màu sắc:
Jet Black, Black, Silver, Gold, Rose Gold
Pin chuẩn:
Non-removable Li-Ion battery

1. THIẾT KẾ:

thiet-ke-iphone-7


+ Có lẽ không cần tôi phải nói với bạn rằng chiếc iPhone năm nay trông rất giống với năm trước. Dù muốn hay không, Apple tin rằng vẫn có nơi để cải thiện cái thiết kế mà chúng ta đã sử dụng 2 năm, do đó họ tập trung vào đó thay vì tạo là một cái hoàn toàn mới. Có thể nói triết lý thiết kế của Apple hiện tại là “Nếu nó không vỡ, sẽ không sửa”.

+ Một vài thay đổi giúp thiết kế được tính tế hơn so với đời trước. Thứ nhất là dãy nhựa an-ten bắt sóng được đưa vòng lên trên thay vì cắt ngang ở mặt lưng như trước. Phần camera 12MP cũng được bao quanh bởi phần kim loại như một cái bướu, hơi nhô lên nhưng ít thôi, nó thật sự liền lạc hơn. Apple cuối cùng cũng chọn 32GB là bộ nhớ cơ bản và thêm một lựa chọn 256GB. Cả 2 chiếc iPhone 7 và 7 Plus đều có kích thước chính xác với đời trước, trọng lượng thì có thay đổi một vài gram.

+ Hơn nữa, hai chiếc iPhone mới này đáp ứng tiêu chuẩn chống nước và chống bụi  IP67. Nói cách khác, chúng được làm để chịu được sự xâm nhập của bụi và quan trọng là có khả năng ngâm dưới 1 mét nước trong 30 phút. Nhiều đối thủ của Apple đã làm ra những chiếc điện thoại có khả năng chống chọi những tác động môi trường, vì vậy tôi thật sự muốn nói là: Đó chỉ là vấn đề thời gian. Cuối cùng chúng ta cũng có được chiếc iPhone vẫn sống khi rơi vào nước hay đi mưa không cần phải loay hoay tìm chỗ cất (Lưu ý: thiệt hại do vào nước không được Apple bảo hành).

thiet-ke-iphone-7-2

+ Trong khi đó, nút Home quen thuộc không còn là phím vật lý nữa, nó sẽ rung lên khi bạn ấn. Vì đã dùng iPhone một thời gian rất dài, nên tôi công nhận rằng hơi khó để làm quen với nó, nhưng có lẽ chỉ mất vài ngày thôi.

+ Những chiếc iPhone mới có thêm 2 màu mới, đó là: Mattle Black (đen mờ hay đen nhám) và Jet Black (đen bóng). Một vẻ ngoài thời xưa là những gì bạn sẽ thấy trên chiếc iPhone mới, mặc dù việc hoàn thiện tối màu sẽ giúp làm mờ đi các dãy an-ten. Trong khi đó, Jet Black thì vừa đáng yêu vừa một chút gì đó tồi tệ. Nó đáng yêu vì khi bạn chạm vào, bạn không thể tin được nó được làm nhôm series 7000. Thực tế thì nó không cho cảm giác kim loại, nhờ vào quá trình đánh bóng trong thời gian dài của Apple. Thân của chiếc iPhone Jet Black tạo cảm giác bóng loáng và trơn như chạm vào kính màn hình của nó, tạo nên một sự gắn kết và liền mạch.

+ Nhưng sau đó, các vết trầy xước và vết ố xuất hiện. Tôi luôn kỹ càng với những thứ của tôi và làm những gì cảm thấy hợp lý để thận trọng với những chiếc điện thoại mới này. Nhưng nó thậm chí không mất 24 giờ sau khi lô hàng đầu tiên được giao để xuất hiện những vết trầy xước trên chiếc iPhone Jet Black. Các vết này xuất hiện khi tôi để nó trên kệ đá granite của một quán bar hoặc nhiều lần lấy ra rút vào túi quần jeans rỗng.

+ Và bây giờ chúng ra sẽ đi đến những điều không tốt. Cả iPhone 7 và 7 Plus đều không có jack cắm tai nghe 3.5mm. Apple đã kể một câu chuyện về việc loại bỏ một tiêu chuẩn qua nhiều thập niên là một động thái giúp chống nước tốt hơn và cải thiện tuổi thọ pin. Đây là một hành động can đảm. Dưới đây là một vài lời khuyên không móng muốn dành cho Apple: Tôi nhận được rằng việc thay đổi thế giới là điều bạn muốn, nhưng có lẽ dễ dàng để đi vào sự ngạo mạn trong thời gian tới. Dù sao, tôi cũng chỉ đào sâu về âm thanh trong một vài khoảnh khắc, nhưng việc không có một jack cắm tai nghe đã phá vỡ tất cả những thói quen cũ của tôi. Tôi không thể cho bạn biết số lần tôi đã cố gắng cắm một cặp tai nghe vào các chiếc điện thoại trước. Giờ điều đó không thể làm được đối với cáp chuyển đối Lightning to 3.5mm.

+ Điều này cũng có nghĩa bạn có lẽ phải quên đi việc vừa sạc vừa nghe nhạc – trừ khi bạn có tai nghe không dây hoặc mua sẵn một bộ chuyển đổi để chia công Lightning. iPhone 7 và 7 Plus có thời lượng pin tốt hơn so với đời trước, vì vậy việc sạc và nghe nhạc không phải là vấn đề quá lơn. Dù sao đi nữa, Apple cũng không phải là công ty đầu tiên loại bỏ jack cắm tai nghe. Motorola đã ra mắt 2 chiếc flagship mà sử dụng công USB-C cho âm thanh

2. MÀN HÌNH VÀ ÂM THANH:

man-hinh-iphone-7


+ iPhone 7 vẫn sẽ có hàn hình Retina HD 4.7″ và 7 Plus có màn hình 5.5″. Độ phân giải và mật độ điểm ảnh y hệt đời trước, nên bạn không thể thấy gì đó sinh động hơn. Thay vì chạy đua với các  công ty khác để đẩy độ phân giải màn hình cao hơn, Apple đã chọn để ập trung vào một phần cơ bản của màn hình: cách nó hiển thị màu sắc. iPhone 7 và 7 Plus hỗ trợ DCI-P3 gam màu rộng, nghĩa là chúng có khả năng tái tạo màu sắc trong phạm vi của sRGB. Nói cách khác, chúng có thể hiển thị sống động hơn, sắc thái hình ảnh tốt hơn trước đó.

+ Vậy điều đó có ý nghĩa gì đối với cuộc sống hằng ngày của bạn? Vâng, nó tuy thuộc vào đôi mắt của bạn. Sự khác biết giữa các màn hình này và trên đời trước không phải quá rõ ràng. Màu sắc thường là một tái hiện của ánh sáng, và bạn có thể thấy sắc thái tinh tế hơn, giúp hình ảnh thật hơn. Ví dụ như bầu trời sẽ xanh hơn, hoàng hôn sẽ ấm hơn và da người sẽ sống động hơn.

+ Màn hình của iPhone 7 và 7 Plus đáng chú ý là sáng hơn đời trước, và chúng đã đạt được một thủ thuật mới khi bạn ở ngoài trời. Apple cho biết chúng sử dụng bộ cảm biến ánh sáng xung chiếc điện thoại, thậm chí nó có thể sáng hơn để bù lại ánh sáng mặt trời, đúng là không phải tất cả các mức độ sáng tối đa được tạo ra bằng nhau. Tôi ngạc nhiên một chút là Apple đã không mang hệ thống tinh chỉnh nhiệt độ màu TrueTone trên iPad Pro lên những chiếc iPhone mới. Tôi đoán là họ không thể nhét nó vào một cái thân quá nhỏ.

+ Lần đầu tiên iPhone xuất hiện tính năng âm thanh Stereo. Phim ảnh, podcast và các cuộc gọi loa ngoài bây giờ âm thanh rõ ráng hơn rất nhiều, mặc dù việc tạo âm thanh Stereo không hoàn toàn như trên các thiết bị HTC One trước đây. Đó là do Apple thiết lập loa chứ không phải thiết kế 2 loa ngay trên mặt.

am-thanh-iphone-7

+ Nếu bạn vẫn đang loay hoay về việc cần một adapter cho tai nghe của bạn, thì ít nhất nó sẽ không ảnh hưởng đến chất lượng âm thanh. tôi sử dụng cùng một tai nghe thể thử trên iPhone 6s và iPhone 7 thông qua bộ chuyển đổi Lightning và không nhận thấy sự khác biệt.

3. CAMERA:

camera-iphone-7

+ Đây là nơi thú vị nhất. Với chiếc iPhone 7 sẽ có một camera 12MP và đoán xem nó như thế nào – đó là một thứ chết tiệt nhưng tốt. Không hề tăng độ phân giải từ năm ngoái, các điểm ảnh cũng không lớn hơn. Nhưng những hình ảnh mà nó chụp ra rất tốt hơn đáng kể, không có nhiều sự khác biệt về chi tiết ảnh nhưng màu sắc trông sống động hơn nhiều.

+ Camera của iPhone 7 thu thập dữ liệu về màu sắc tốt hơn đời trước (tốt hơn để xem trên màn hình hiển thị gram màu rộng). Trong thực tế, tôi thường thích bức ảnh chụp bằng iPhone 7 và 7 Plus so với từ S7E. Chiếc S7E có thể chụp một khung cảnh rộng hơn và đôi khi tái tạo màu xanh chuẩn xác hơn, nhưng màu sắc của iPhone có xu hướng nhìn đẹp hơn (ít nhất đối với tôi). Chụp thử với iPhone 7 cũng tốt hơn so với 6s, mà đó là trong trường hợp trời đẹp. Camera điện thoại hiện nay đều làm tốt khi ngoài trời sáng. Còn khi mọi thứ trở nên tối đi thì sao?

camera-iphone-7-2

+ Việc bổ sung OIS trên cả 2 phiên bản cũng như khẩu độ f/1.8 của camera chính giúp ích rất nhiều đối với những chiếc iPhone mới. Ảnh chụp từ chiếc S7E thực sự trông sáng hơn nhưng ảnh thì iPhone cho ra màu sắc tự nhiên hơn. Trước ngày hôm nay, tôi có nói camera của S7E và Note 7 và tốt nhất hiện tại. Nhưng bây giờ phải là Apple. Camera trước của iPhone 7 cũng có những nâng cấp lớn. Nó được nâng lên 7MP và thừa hưởng nhiều tính năng đã làm cho camera sau rất đáng gờm. Ảnh Selfie sẽ đáng yêu hơn, video trôn thật sự đẹp vì chúng thể hiện màu sắc chính xác như ảnh tĩnh.

camera-iphone-7-3

+ Tiếp theo, tất nhiên là camera kép trên iPhone 7 Plus, một chiếc 12MP cho góc rộng và 1 chiếc 12MP có ống kính tele. Apple không phải là đầu tiên trong việc làm camera kép, cũng không phải là không ty đầu tiên thử nghiệm cấu hình Zoom này; LG đã thử nó đầu năm nhưng kết quả chỉ đạt một nửa. Cách tiếp cận của Apple hay hơn và thanh lịch hơn. Với 1 chạm nhanh chóng bạn có thể dhuyeenr đổi giữa chế đọ 1x và zoom 2x, hoặc bạn có thể kéo thanh trượt hay dùng 2 ngón tay đến zoom. Apple đã thêm tính năng zoom kỹ thuật số lên đến 10x.

camera-iphone-7-4

+ Bạn có thể nhận thấy một số khác biệt trong màu sắc nếu bạn chụp so sánh 2 camera trên iPhone 7 Plus. Chiếc camera tele 12MP có khẩu độ f/2.8. Về cơ bản nó không thu được nhiều ánh sáng bằng, vì vậy những bức ảnh tạo ra có chút khác biệt. Hiện tại, đây là điều duy nhất mà chiếc 7 Plus có mà 7 không có. Apple sẽ cập nhật một tính năng cho phé bạn chụp với độ sâu trường ảnh tốt hơn khi chụp chân dung, vì vậy ảnh có thể sẽ có bokeh tốt hơn.

4. PHẦN MỀM:

phan-mem-iphone-7

+ iPhone 7 và 7 Plus có lẽ không có những nâng cấp phần cứng ấn tượng nhất, nhưng sẽ có nhiều thú vị với iOS 10. Cải tiến nhỏ của nó mang lại nhiều bất ngờ, ở đây tôi sẽ tóm tắt lại những điểm nổi bật.

+ Phải mất một thời gian để tôi làm quen với ứng dụng Photo mới, nhưng bây giờ tôi rất thích nó. Hình thức của ứng dụng rất đơn giản: Bạn có thể sàng lọc hình ảnh thông qua “Moment” để share hoặc làm gì đó. Trên iOS, có thêm máy học để sắp xếp hình ảnh vào chủ đề “kỷ niệm” dựa trên những hơi bạn đi qua và làm gì đó. Phần tốt nhất: Tìm kiêm các bức ảnh thông qua từ khoá, kể từ iOS sẽ sử dụng AI để xác định có những gì trong bức ảnh của bạn.

+ Ứng dụng Apple Music được làm sáng và nổi bật và dễ dàng để sử dụng, bây giờ tôi là một fan hâm mộ của nó. Lần đầu tiên bạn mở ứng dụng, bạn sẽ rơi vào trong thư viện nhạc của bạn. Tất cả các target được làm lớn hơn và dễ chạm hơn. Nó cũng đáp ứng được 3D touch để tích hợp nhiều tính năng hơn. Tôi đã viết đánh giá iPhone 6s về việc sử dụng cảm ứng lực là điều mà tôi muốn làm tất cả, giờ nó tốt hơn iOS 9 rất nhiều. Tôi đã sử dụng nó để mở rộng thông báo, đưa lên menu ngữ cảnh trong Apple Music và nhìn vào các truy cập nhanh với các ứng dụng nghe gọi và thời tiết. Apple cũng làm tốt hơn việc hữu ích của 3D Touch, bạn sẽ thấy nó khắp hơn.

+ Một vấn đề khác, quá trình để khởi động lại iPhone 7 hay 7 Plus khác so với trước đây. Thay vì giữ phím Home và Power, thì giờ bạn phải giữ phím Power và giảm âm lượng.

+ Và bây giờ là một tin xấu: Tôi vẫn chưa thể thử nghiệm tính năng tiêu đề trên iOS 10. Siri đã có một nâng cấp lớn để thực hiện trên một ứng dụng bên thứ 3, nhưng tôi không thể yêu cầu cô ấy gọi Uber cho tôi hay gửi cho bạn tôi $20 thông qua Venmo. Và tôi còn ám ảnh với những cái mới là của iMessage, nó quá xấu tại thời điểm bài viết này, các cửa hàng ứng dụng rất ít. Tôi sẽ cập nhật đánh giá này khi có những bổ sung mới.

5. HIỆU NĂNG VÀ PIN:

hieu-nang-iphone-7

+ Mỗi năm, con chip xử lý đều được nâng cấp cao hơn. iPhone 7 và 7 Plus đều sử dụng A10 Fusion, một con chip lỗi tứ  mà có hai lõi giúp tăng hiệu năng lên đến 20% so với còn lại. Dễ dàng để con chip mới này đánh bại con chip A9X trên iPad Pro. Quan trọng hơn, không có sự khác biệt về hiệu năng giữa 7 và 7 Plus, mặc dù chênh lệch giữa 2GB và 3GB RAM.

+ Tôi khôi phục chiếc iPhone mới từ bản sao lưu trên 6s và sự khác biết rất rõ ràng. Hầu như không có độ trễ từ khi bạn chạm vào một ứng dụng, và chuyển cảnh trong và ngoài ứng dụng cũng nhanh hơn rất nhiều. Cả 7 và 7 Plus có khả năng xử lý độ hoạ rất tốt, chơi các game như Warhammer 40,000: Freeblade, Submerged và Mortal Kombat X mà không hề khó khăn.

pin-iphone-7

+ Công bằng mà nói, 6s và 6s Plus chơi các game này cũng rất tốt, nhưng pin 7 và và 7 Plus không tiêu hao nhiều trong quá trình chơi. Một phần là do Pin của 6s giảm đi theo thời gian, GPU A10 Fusion cũng sử dụng năng lượng hiệu quả hơn. Tôi hoàn toàn không bận tâm về vấn đề hiệu năng trên 2 chiếc máy này.

+ Chúng ta không thể nói chuyện về hiệu năng mà không nhắc đến Pin. May mắn nó chúng được cải thiện so với năm ngoái. Một trong những mặt tích cực của việc loại bỏ jack tai nghe là nó giải phóng nhiều không gian hơn để có viên pin to hơn một chút. Thời lượng sử dụng thực tế của chiếc iPhone 7 vao khoảng 12 giờ 18 phút hỗn hợp, hơn 2 giờ với 6s. Và với chiếc 7Plus là 14 giờ 10 phút, ngang ngửa chiếc Galaxy Note 7.

 

Tổng quan
Mạng 2G:
GSM 850 / 900 / 1800 / 1900 - A1660, A1778. CDMA 800 / 1900 / 2100 - A1660
Mạng 3G:
HSDPA 850 / 900 / 1700(AWS) / 1900 / 2100 - A1660, A1778. CDMA2000 1xEV-DO & TD-SCDMA - A1660
Mạng 4G:
LTE band 1(2100), 2(1900), 3(1800), 4(1700/2100), 5(850), 7(2600), 8(900), 12(700), 13(700), 17(700), 18(800), 19(800), 20(800), 25(1900), 26(850), 27(800), 28(700), 29(700), 30(2300), 38(2600), 39(1900), 40(2300), 41(2500) - A1660, A1778
Ra mắt:
2016, September
Kích thước
Kích thước:
138.3 x 67.1 x 7.1 mm
Trọng lượng:
138 g
SIM:
Nano-SIM
Hiển thị
Kích cỡ màn hình:
4.7 inches (~65.6% screen-to-body ratio), 750 x 1334 pixels (~326 ppi pixel density)
Loại:
LED-backlit IPS LCD, capacitive touchscreen, 16M colors
Khác:
Wide color gamut display, 3D Touch display & home button, Display Zoom, IP67 certified - dust and water resistant, Water resistant up to 1 meter and 30 minutes, Apple Pay (Visa, MasterCard, AMEX certified)
Âm thanh
Kiểu chuông:
Vibration, proprietary ringtones
Ngõ ra audio 3.5mm:
No. Active noise cancellation with dedicated mic, Lightning to 3.5 mm headphone jack adapter incl.
Bộ nhớ
Danh bạ:
Unlimited
Các số đã gọi:
Unlimited
Bộ nhớ trong:
32 GB
RAM:
2 GB
Khe cắm thẻ nhớ:
No
Truyền dữ liệu
GPRS:
Yes
EDGE:
Yes
Tốc độ 3G:
HSPA 42.2/5.76 Mbps, LTE Cat9 450/50 Mbps, EV-DO Rev.A 3.1 Mbps
NFC:
Yes (Apple Pay only)
WLAN:
Wi-Fi 802.11 a/b/g/n/ac, dual-band, hotspot
Bluetooth:
v4.2, A2DP, LE
USB:
v2.0, reversible connector
Chụp ảnh
Camera chính:
12 MP, f/1.8, phase detection autofocus, OIS, quad-LED (dual tone) flash
Đặc điểm:
Geo-tagging, simultaneous 4K video and 8MP image recording, touch focus, face/smile detection, HDR (photo/panorama)
Quay phim:
2160p@30fps, 1080p@30/60/120fps, 720p@240fps
Camera phụ:
7 MP, f/2.2, 1080p@30fps, 720p@240fps, face detection, HDR, panorama
Đặc điểm
Hệ điều hành:
iOS 10
Bộ xử lý:
Quad-core
Chipset:
Apple A10 Fusion
Tin nhắn:
iMessage, SMS (threaded view), MMS, Email, Push Email
Trình duyệt:
HTML5 (Safari)
Radio:
No
Trò chơi:
Yes, download more
Màu sắc:
Jet Black, Black, Silver, Gold, Rose Gold
Ngôn ngữ:
Vietnamese, English,...
Định vị toàn cầu:
Yes, with A-GPS, GLONASS
Java:
No
Khác:
Siri natural language commands and dictation, iCloud cloud service, MP3/WAV/AAX+/AIFF/Apple Lossless player, MP4/H.264 player, Audio/video/photo editor, Document editor. Sensors Fingerprint, accelerometer, gyro, proximity, compass, barometer
Pin
Pin chuẩn:
Non-removable Li-Ion battery
43 Hàm Nghi, TP. Đà Nẵng - 02363.655.592 - 0708.002.002
Đánh giá thảo luận

Bạn vui lòng nhập thông tin bên dưới để hoàn tất quá trình gửi đánh giá, thảo luận

Điện thoại iPhone 7 32GB

Giá tại Hồng Yến: 8.990.000 vnđ

Miễn phí charge thẻ khi thanh toán qua Không Tính Phí Giao Dịch Khi Thanh Toán Qua Thẻ MasterCardKhông Tính Phí Giao Dịch Khi Thanh Toán Qua Thẻ Visa

Bảo hành: 12 tháng

So sánh sản phẩm

MUA ONLINE (Giao hàng miễn phí toàn quốc)
MUA ONLINE (Giao hàng miễn phí toàn quốc)

So sánh sản phẩm

MUA TRẢ GÓP (Thanh toán trước 30% giá bán)

Bảo hành: 12 tháng

Ưu đãi khi mua sản phẩm

Giảm 20% khi mua phụ kiện kèm với máy!
Mua pin dự phòng Pisen Portable Power III 10.000mAh giá 390.000đ khi mua kèm máy.
Máy lỗi phần cứng đổi máy mới trong vòng 90 ngày khi nâng cấp lên gói dịch vụ "90 Ngày Đổi Mới", Xem Chi Tiết: Click

Phụ kiện cho iPhone 7 32GB


Sản phẩm cùng giá

Hồng Yến Channel

Xem tất cả