Kích cỡ màn hình:
5.5 Inches, độ phân giải Full HD 1080 x 1920 pixels, Kính cường lực
Bộ nhớ trong:
32 GB
RAM:
3 GB
Khe cắm thẻ nhớ:
Hỗ trợ thẻ nhớ Micro SD
Camera chính:
16 MP, Tự động lấy nét, chạm lấy nét, Nhận diện khuôn mặt, nụ cười, Chống rung
Camera phụ:
5 MP, Hỗ trợ VideoCall thông qua ứng dụng OTT
Hệ điều hành:
Android 5.1 (Lollipop)
Bộ xử lý:
6 nhân, tốc độ: Quad-core 1.2 GHz Cortex-A53 & Dual-core 1.8 GHz Cortex-A72
Chipset:
Qualcomm MSM8956 Snapdragon 650, GPU: Adreno 510
Màu sắc:
_
Pin chuẩn:
4000 mAh

XIAOMI REDMI NOTE 3

+ Trong suốt thời gian gần đây, cứ khoảng mỗi tháng 1 lần, Xiaomi lại giới thiệu 1 sản phẩm mới. Riêng về smartphone, dù chiếc Redmi Note 2 chỉ mới ra mắt vào giữa tháng 8 nhưng có vẻ như hãng điện thoại Trung Quốc Xiaomi đang rất nôn nóng và lập tức công bố ngay thế hệ tiếp theo Redmi Note 3 với chất liệu đã thay đổi hoàn toàn, từ nhựa sang kim loại cùng cảm biến vân tay dạng chạm.

+ Thông số của Redmi Note 3 cũng khá tốt với màn hình 5.5 inch độ phân giải Full HD, vi xử lí Qualcomm MSM8956 Snapdragon 650 (sáu lõi với 4 lõi Cortex-A53 tốc độ 1.2GHz và lõi Cortex-A72 tốc độ 1.8Ghz), GPU Adreno 510, tùy chọn bộ nhớ 16 GB với RAM 2GB hoặc bộ nhớ 32 GB với RAM 3GB, camera chính 16 MP, camera trước 5 MP, pin 4000 mAh, 2 khe cắm SIM đều hỗ trợ kết nối 4G LTE.

+ Đáng chú ý, trước thời điểm Redmi Note 3 cập bến thị trường nước ta, nhiều chuyên gia từng khẳng định, đây là chiếc smartphone đáng mua nhất trong phân khúc điện thoại giá rẻ, tầm giá 4 triệu đồng trong dịp cuối năm nay. Vậy chúng ta hãy cùng xem, thực hư smartphone Redmi Note 3 này ra sao?

1. THIẾT KẾ:

thiet-ke-xiaomi-redmi-note-3

+ Khác với những sản phẩm trước đây, chiếc Redmi Note 3 không còn dùng hộp đựng từ giấy tái chế với rất ít thông tin và hình ảnh trên vỏ hộp nữa mà chuyển sang dạng hộp thông thường với hình ảnh sản phẩm được in đầy đủ. Tuy nhiên, phụ kiện đi kèm máy vẫn chỉ có duy nhất 1 củ sạc và cáp microUSB, không có tai nghe, giống như các điện thoại trước đây của Xiaomi. Củ sạc có đầu ra 5V – 2A, không phải loại sạc nhanh.

+ Dòng Redmi Note vốn là những smartphone tầm trung của Xiaomi nên trước đây chỉ được trang bị lớp vỏ nhựa nhưng bản thân Redmi Note 3 là một sự cải tiến vượt bậc của Xiaomi. Đây được xem là mẫu smartphone đầu tiên của hãng trang bị thiết kế kim loại nguyên khối. Ngay cả các mẫu Mi Note hoặc Mi Note Pro cao cấp trước đó, cũng như chỉ được nhà sản xuất trang bị cho bộ khung kim loại mà thôi.

+ Điều này chứng minh, Xiaomi đã dồn rất nhiều tâm huyết vào mẫu Redmi Note 3 giá rẻ lần này. Qua những trải nghiệm nhanh, chúng tôi cho đây là những điểm nhấn về thiết kế của máy.

 + Đầu tiên, Redmi Note 3 sở hữu kiểu dáng bo tròn khá phổ thông, phù hợp với nhiều đối tượng người dùng, dù đó là nam, hay nữ, lớn tuổi, hay ít tuổi. Thiết kế bo tròn, vát cong nhẹ về 2 bên cạnh máy giúp người dùng cầm nắm dễ dàng hơn, và nhất là không có cảm giác cấn tay.

+ Thứ hai, chất liệu kim loại trên Redmi Note 3 cho cảm giác rất mát tay, cầm vào chắc chắn. Máy không quá dày, chỉ 8,7 mm. Dù Redmi Note 3 nặng hơn người tiền nhiệm của mình chỉ 4 gram, nhưng khi cầm nắm 2 sản phẩm, ta có cảm giác chiếc Redmi Note 2 nặng hơn, khá lạ lùng.

+ Thứ ba, thiết kế của Redmi Note 3 cũng không phải kim loại nguyên khối như Xiaomi từng tuyên bố. Minh chứng là 2 phần cạnh trên và dưới (mặt sau) của máy là 2 miếng nhựa. Để kiểm chứng, chúng ta có thể sờ nắm, hoặc gõ vào bộ phận này và so sánh với phần kim loại ở mặt sau để thấy sự khác biệt.

+ Nhìn chung, dù là một sản phẩm giá rẻ, nhưng Xiaomi đã chăm chút rất kĩ càng cho Redmi Note 3. Các chi tiết như khay đựng SIM, các phím cứng: nút nguồn, tăng/giảm, jack cắm tai nghe, cổng microUSB đều có độ hoàn thiện tốt.

+ Mặt lưng của Redmi Note 3 cũng không phải làm toàn bộ bằng kim loại. Vẫn có những chi tiết nhựa ở 2 vùng cạnh trên và cạnh dưới với màu sắc đậm hơn. Đây có lẽ là khu vực để các sóng từ ăng-ten có thể đi qua bởi chất liệu kim loại vốn là vật cản sóng.

+ Cụm camera trên máy cũng gây chú ý với kích thước khá lớn đi kèm đèn flash kép 2 tông màu và ngay phía dưới là cảm biến vân tay được cắt vát kim loại lõm hẳn xuống. Theo các thông số kỹ thuật thì cảm biến camera sau trên Redmi Note 3 là tương tự thế hệ trước nhưng Xiaomi có vẻ cố tình làm cho cụm camera này to ra để cân đối tỉ lệ với phần cảm biến vân tay.

+ Phần loa ngoài cũng được đặt trên mặt lưng và Xiaomi tỏ ra khá tỉ mỉ khi thiết kế thêm 1 mấu nhỏ nhô lên để máy không bị chặn âm khi phát nhạc trên bề mặt phẳng.

+ Chất liệu kim loại trên mặt lưng của Redmi Note 3 mang lại cảm giác cầm nắm khá tốt do các cạnh đều được bo cong mạnh, thân thiện với bàn tay. Cụm phím bấm vật lý gồm nút nguồn và tăng giảm âm lượng bố trí ở cạnh phải, độ nảy tốt, dễ thao tác. Các phím bấm này cũng được cắt vát kim cương khá bắt mắt. Bên cạnh trái là khe cắm SIM và cả 2 khay SIM của Redmi Note 3 đều là chuẩn micro. Máy không có khe cắm thẻ nhớ mở rộng.

+ Trong khi đó, mặt trước của Redmi Note 3 có thiết kế hợp lý, viền màn hình tương đối mỏng mang tới tỉ lệ màn hình/khung máy khoảng 72.4% (tương đương chiếc LG G4). Các nút cảm ứng được đặt ngoài cạnh chứ không phải nút ảo tích hợp trên màn hình nên đỡ chiếm mất diện tích hiển thị.   

+ Redmi Note 3 vẫn chỉ sử dụng cổng microUSB truyền thống chứ không phải type C mới nhất, bù lại máy vẫn có cổng hồng ngoại ở cạnh trên để điều khiển các thiết bị điện tử giống với Redmi Note 2.

+ Sở hữu viên pin tới 4000mAh nên kích thước của Redmi Note 3 khá dày nhưng đáng khen khi trọng lượng của máy vẫn rất nhẹ.

+ Nhìn chung, Redmi Note 3 có thiết kế khá đẹp mắt và cứng cáp nhờ sử dụng chất liệu kim loại cho vỏ máy. Máy cũng cho cảm giác cầm nắm tốt nhờ được gia công cẩn thận.

2. MÀN HÌNH:

man-hinh-xiaomi-redmi-note-3

+ Vẫn sử dụng màn hình IPS LCD 5.5 inch độ phân giải Full HD như trên chiếc Redmi Note 2, chất lượng hiển thị của Redmi Note 3 theo quan sát bằng mắt thường là khá tốt. Máy tái tạo màu sắc rực rỡ và có đôi phần nịnh mắt, góc nhìn rộng. Khi dùng ngoài trời, màn hình của Redmi Note 3 cũng tự động đẩy cao độ tương phản và độ sáng lên giúp quan sát dễ hơn.

+ Khi đo màn hình của Redmi Note 3 bằng phần mềm và các thiết bị chuyên dụng, kết quả của máy thể hiện khớp với cảm nhận bằng mắt thường. Máy đạt điểm tương đối cao ở các tiêu chí về khả năng hiển thị màu sắc chính xác và cả nhiệt màu, độ sáng tối đa cũng ở mức khá. Tuy nhiên, độ đen, độ tương phản hơi thấp.

+ Ngoài ra, máy cho phép tùy chỉnh khá nhiều về chế độ hiển thị như chế độ đọc sách giúp làm giảm ánh sáng xanh, bảo vệ mắt tốt hơn trong đêm, tùy chỉnh nhiệt màu, chỉnh độ tương phản...

3. CAMERA:

camera-xiaomi-redmi-note-3

+ Bản thân Redmi Note 3 không hề nâng cấp thông số, hoặc cảm biến camera so với người tiền nhiệm Redmi Note 2 trước đây. Do đó, chất lượng ảnh chụp giữa 2 sản phẩm này gần như không có sự khác biệt.

+ Độ phân giải và các thông số camera trên Redmi Note 3 là hoàn toàn tương tự như trên Redmi Note 2 nên tốc độ lấy nét, chụp và lưu ảnh vẫn khá nhanh, cả khi bật chế độ HDR. Tuy vậy, chất lượng ảnh thực tế lại có phần kém hơn đôi chút so với thế hệ trước. Rõ rệt nhất là khả năng đo sáng trên Redmi Note 3 đuối hơn. Cùng 1 khung cảnh nhưng chiếc Redmi Note 2 đo sáng chuẩn xác hơn nhiều, trong khi Redmi Note 3 rất khó khăn để có được độ sáng tương đương.

+ Độ chi tiết ảnh của Redmi Note 3 cũng không cao. Khu vực ngoài vùng trung tâm của bức ảnh bị out nét hơn chứ không lấy nét đều trên toàn bộ vùng ảnh như Redmi Note 2, có vẻ như Xiaomi muốn tinh chỉnh lại một chút để tạo sự khác biệt giữa 2 thiết bị nhưng họ lại chưa làm tốt điều này.

+ Điểm vớt vát lại là camera trước vẫn giữ nguyên chất lượng, khả năng làm mịn da hoạt động tốt, khẩu độ lớn f/2.0 giúp lấy sáng tốt khi chụp tối, nhưng ngược sáng vẫn chưa ổn.

4. HIỆU NĂNG:

cau-hinh-xiaomi-redmi-note-3

+ Được biết, những chiếc Redmi Note 3 hiện tại đang chạy hệ điều hành MIUI 7 trên nền Android 5.0.2. Qua trải nghiệm nhanh, Redmi Note 3 phiên bản RAM 2 GB, bộ nhớ trong 16 GB chạy rất mượt mà.

+ Redmi Note 3 được trang bị con chip 6 nhân Qualcomm MSM8956 Snapdragon 650, đồ họa Adreno 510 và RAM 2 hoặc 3GB tùy chọn theo phiên bản bộ nhớ 16 hoặc 32GB.

+ Máy xử lý nhanh nhẹn mọi tác vụ, chơi game rất tốt. Mọi game nặng ở mức đồ họa cao nhất đều có thể xử lý mượt mà, không hề có hiện tượng giật, lag. Việc sử dụng GPU Power VR G6200 đã mang lại hiệu năng xử lý đồ họa tốt hơn nhiều mẫu chip MediaTek khác sử dụng GPU Mali.

5. CẢM BIẾN VÂN TAY:

cam-bien-van-tay-tren-xiaomi-redmi-note-3

+ Redmi Note 3 là chiếc máy đầu tiên của Xiaomi được trang bị công nghệ cảm biến vân tay. Việc đặt cảm biến vân tay ở mặt lưng hay mặt trước thì thuận hơn vẫn còn là điều gây tranh cãi nhưng nhìn chung, trải nghiệm sử dụng cảm biến vân tay trên Redmi Note 3 không gặp trở ngại nào đáng kể. Qua trải nghiệm thực tế, cảm biến vân tay trên Xiaomi Redmi Note 3 rất nhạy và nhanh. So sánh với Touch ID (thế hệ thứ nhất) trên iPhone 5S, Redmi Note 3 mở khóa nhanh hơn.

+ Rõ ràng, việc mở khóa nhanh sẽ giúp người dùng sử dụng Redmi Note 3 tiện lợi và hiệu quả hơn. Ngoài ra, việc đặt cảm biến vân tay ở mặt lưng cũng có những điểm lợi nhất định: thao tác mở khóa máy đơn giản, tự nhiên, chỉ cần đặt ngón tay vào mặt sau Redmi Note 3 là đã có thể mở khóa máy.

+ Việc thiết lập bảo mật vân tay tương đối nhanh chóng và giống với các smartphone khác trên thị trường hiện nay. Người dùng có thể thiết lập tối đa 5 dấu vân tay cho máy. Ngoài việc dùng vân tay để mở khóa cho máy, bạn cũng có thể dùng thay thế mật khẩu cho chế độ trẻ em.

+ Vân tay của Redmi Note 3 có thể sử dụng ngay cả khi màn hình đang tắt, tốc độ mở khóa rất nhanh, gần như ngay lập tức sau khi đặt ngón tay vào cảm biến ở mặt lưng.

+ Tuy nhiên, cảm biến vân tay trên Redmi Note 3 chỉ hoạt động tốt nhất nếu bạn để ngón tay dọc hoặc hơi chéo so với thân máy. Nếu để ngón tay theo chiều ngang, máy sẽ rất khó khăn để nhận diện. Một lưu ý nữa là cảm biến vân tay trên Redmi Note 3 cũng không hoạt động nếu ngón tay bị ướt.

6. PHẦN MỀM:

phan-mem-xiaomi-redmi-note-3

+ Xiaomi từng công bố khi bán ra chiếc Redmi Note 3, máy sẽ cài sẵn Android 5.1 với giao diện tùy biến MIUI 7 nhưng thực tế máy mới chỉ chạy Android 5.0.

+ Một điểm quan trọng nữa với người dùng Việt Nam là hiện tại chiếc máy này chưa hỗ trợ cài đặt phiên bản ROM quốc tế, chưa cho phép mở khóa bootloader hoàn chỉnh để lập trình viên có thể can thiệp và việt hóa ROM cũng như cung cấp những bản ROM tối ưu hơn cho thị trường Việt Nam. Máy cũng còn những lỗi phần mềm khá nghiêm trọng như bị treo cứng khi vào chế độ trẻ em.

+ Ngoài ra, MIUI 7 trên Redmi Note 3 cũng không có tính năng nào mới mẻ. Có vẻ như Xiaomi cũng đã dần đuối ý tưởng để mang thêm nhiều tính năng mới về phần mềm cho nền tảng hệ điều hành tùy biến của mình và chỉ còn tập trung vào phần cứng bằng việc ra mắt nhiều sản phẩm nhất có thể.

7. PIN:

pin-xiaomi-redmi-note-3

+ Với viên pin tới 4000mAh, Redmi Note 3 hứa hẹn mang tới thời lượng pin ấn tượng và thực tế các bài test đều cho kết quả tốt, chiếc smartphone này đều cho kết quả tốt. Cụ thể, máy trụ được gần 5h chơi game liên tục, gần 7 giờ xem phim liên tục, hơn 7 giờ 30 phút lướt web liên tục và hơn 16 giờ nghe gọi liên tục. Khi chúng tôi sử dụng bài đánh giá pin hỗn hợp (chơi game, xem phim offline và online trên YouTube. lướt web trong 30 phút và lặp lại đến khi máy còn 10% pin, độ sáng màn hình đặt mức 70% và bật kết nối WiFi), máy đạt thời gian sử dụng tới 5 giờ 40 phút. Đây là mức thời lượng pin khá ấn tượng với một chiếc smartphone có màn hình lớn 5.5 inch.

 

 

 

 

Tổng quan
Mạng 2G:
GSM 900/1800/1900
Mạng 3G:
HSDPA 850/900/1900/2100 TD-SCDMA
Mạng 4G:
Có hỗ trợ 4G
Ra mắt:
_
Kích thước
Kích thước:
150 x 76 x 8.7 mm
Trọng lượng:
164 g
SIM:
Micro-SIM / Nano-SIM, dual stand-by
Hiển thị
Kích cỡ màn hình:
5.5 Inches, độ phân giải Full HD 1080 x 1920 pixels, Kính cường lực
Loại:
IPS LCD
Khác:
Cảm ứng điện dung đa điểm
Âm thanh
Kiểu chuông:
Báo rung, MP3, WMA, WAV
Ngõ ra audio 3.5mm:
Bộ nhớ
Danh bạ:
Khả năng lưu trữ không giới hạn
Các số đã gọi:
Khả năng lưu trữ không giới hạn
Bộ nhớ trong:
32 GB
RAM:
3 GB
Khe cắm thẻ nhớ:
Hỗ trợ thẻ nhớ Micro SD
Truyền dữ liệu
GPRS:
EDGE:
Tốc độ 3G:
_
NFC:
Không
WLAN:
Wi-Fi 802.11 a/b/g/n/ac, Dual-band, Wi-Fi Direct, Wi-Fi hotspot
Bluetooth:
A2DP, LE, V4.1
USB:
Micro USB 2.0
Chụp ảnh
Camera chính:
16 MP, Tự động lấy nét, chạm lấy nét, Nhận diện khuôn mặt, nụ cười, Chống rung
Đặc điểm:
Dual-tone LED, Tự động lấy nét, chạm lấy nét, Nhận diện khuôn mặt, nụ cười, Chống rung
Quay phim:
Quay phim FullHD 1080p@30fps
Camera phụ:
5 MP, Hỗ trợ VideoCall thông qua ứng dụng OTT
Đặc điểm
Hệ điều hành:
Android 5.1 (Lollipop)
Bộ xử lý:
6 nhân, tốc độ: Quad-core 1.2 GHz Cortex-A53 & Dual-core 1.8 GHz Cortex-A72
Chipset:
Qualcomm MSM8956 Snapdragon 650, GPU: Adreno 510
Tin nhắn:
EMS, SMS, Email,...
Trình duyệt:
HTML 5
Radio:
_
Trò chơi:
Có, có thể tải thêm
Màu sắc:
_
Ngôn ngữ:
Tiếng Anh, Tiếng Việt và nhiều ngôn ngữ khác
Định vị toàn cầu:
A-GPS, GLONASS
Java:
_
Khác:
_
Pin
Pin chuẩn:
4000 mAh
43 Hàm Nghi, TP. Đà Nẵng - 02363.655.592 - 0708.002.002
Đánh giá thảo luận

Bạn vui lòng nhập thông tin bên dưới để hoàn tất quá trình gửi đánh giá, thảo luận

Điện thoại Xiaomi Redmi Note 3 Pro Ram 3 GB

Giá tại Hồng Yến: 4.390.000 vnđ

Miễn phí charge thẻ khi thanh toán qua Không Tính Phí Giao Dịch Khi Thanh Toán Qua Thẻ MasterCardKhông Tính Phí Giao Dịch Khi Thanh Toán Qua Thẻ Visa

Bảo hành: 12 tháng

So sánh sản phẩm

MUA ONLINE (Giao hàng miễn phí toàn quốc)
MUA ONLINE (Giao hàng miễn phí toàn quốc)

So sánh sản phẩm

MUA TRẢ GÓP (Thanh toán trước 30% giá bán)

Bảo hành: 12 tháng

Quà tặng khi mua sản phẩm

+ Phone Yison CX390 Cực Chất!

Ưu đãi khi mua sản phẩm

Giảm 20% khi mua phụ kiện kèm với máy!
Mua pin dự phòng Pisen Portable Power III 10.000mAh giá 390.000đ khi mua kèm máy.
Máy lỗi phần cứng đổi máy mới trong vòng 90 ngày khi nâng cấp lên gói dịch vụ "90 Ngày Đổi Mới", Xem Chi Tiết: Click

Phụ kiện cho Xiaomi Redmi Note 3 Pro Ram 3 GB


Sản phẩm cùng giá

Hồng Yến Channel

Xem tất cả