Kích cỡ màn hình:
5.5 inches, độ phân giải Full HD 1080 x 1920 pixels (~441 ppi), kính cường lực Corning Gorilla Glass 3
Bộ nhớ trong:
64 GB
RAM:
4 GB
Khe cắm thẻ nhớ:
microSD (TransFlash), hỗ trợ lên đến 128 GB
Camera chính:
16MP Camera, f/2.0 khẩu độ, 6 P Largan ống kính, Tự động lấy nét, Tự động lấy nét bằng laser trong 0,03 giây
Camera phụ:
8MP Camera , f/2.0 khẩu độ
Hệ điều hành:
Android™ 6.0 with brand-new ASUS ZenUI 3.0
Bộ xử lý:
Octa-core 2.0 GHz Cortex-A53
Chipset:
Qualcomm MSM8953 Snapdragon 625, GPU: Adreno 506
Màu sắc:
_
Pin chuẩn:
Li-Ion 3000 mAh (không thế tháo rời)

ASUS ZENFONE 3 ZE552KL

- ZenFone 3, chiếc điện thoại vừa được ra mắt của Asus với thiết kế hoàn toàn mới, cấu hình và giá bán cực kỳ hấp dẫn chỉ từ 5,5 triệu đồng cho ZenFone 3.

- Dù chỉ mới ra mắt, nhưng ZenFone 3 đã nhận được khá nhiều sự quan tâm từ giới công nghệ bởi thiết kế và cấu hình phần cứng hoàn toàn vượt trội so với mức giá của một chiếc smartphone tầm trung.

- ZenFone 3 là chiếc ZenFone mà mình thích nhất từ trước đến nay. Lần đầu nhìn và được sờ vào chiếc máy này, mình không hề cảm thấy một chút "trung cấp" nào cả. Cảm giác rất giống với lúc sử dụng những chiếc điện thoại Android cao cấp khác. Thời lượng pin cũng làm mình hài lòng, trong khi chất lượng ảnh chụp ở mức tốt so với tầm giá và gần bằng những chiếc máy đắt tiền hơn. Duy chỉ có việc giao diện chưa được tối ưu cho màn hình to là điểm làm mình thất vọng ở ZenFone 3 năm nay.

- Như vậy, sau hơn 1 năm chuẩn bị kể từ ZenFone 2, có lẽ Asus đã sẵn sàng "chuyển mình" với ZenFone 3.

1.THIẾT KẾ:

thiet-ke-asus-zenfone-3-ze552kl-4

- So với thiết kế của ZenFone 2, ZenFone 3 là một bước tiến vượt bậc vô cùng đáng khen. Trên tay bạn là một chiếc máy đẹp, tinh tế, được làm kĩ lưỡng, cẩn thận. Nó sử dụng tất cả những chất liệu mà bạn kì vọng ở một chiếc điện thoại cao cấp: kính và kim loại. So với một thiết bị toàn nhựa của năm ngoái, ZenFone 3 đã bước lên một đẳng cấp khác hẳn. Mức độ hoàn thiện của ZenFone 3 cũng tuyệt vời, tất cả đem lại cho bạn cảm giác chắc chắn, sang trọng. Với chiếc máy màu đen, có thể khi bạn nhìn vào cụm camera thì thấy dường như là nó bị hở ra nhưng không phải, viền kim loại bao quanh máy ảnh chỉ đơn giản là đang phản xạ lại màu của nắp lưng mà thôi.

- Cả 2 mặt trước và sau của ZenFone 3 đều được trang bị kính cường lực Gorilla Glass, các cạnh được vát theo dạng kim cương cho cảm giác cầm nắm chắc chắn. Tuy vậy, điểm trừ của ZenFone 3 so với 2 phiên bản Deluxe và Ultra còn lại đó là dải ăng-ten vẫn xuất hiện trên phần khung thay vì được làm mất đi. Phần nhựa cũng được nhìn thấy rõ ràng tại phần tiếp nối giữa mặt kính và khung.

- Nếu hỏi điểm nhấn của ZenFone 3 là gì thì mình sẽ trả lời: mặt lưng. Toàn bộ nắp lưng của ZenFone 3 được phủ kính hoàn toàn. Nhưng đó chưa phải là tất cả, phần vật liệu bên dưới đã được Asus thiết kế theo dạng vân đồng tâm nên khi nhìn nghiêng bạn sẽ thấy các vần sáng tỏa ra rất ấn tượng. Kiểu hoa văn này gặp rất nhiều trên các máy ZenBook, cũng như nút nguồn của ZenFone 2 năm ngoái. Kết hợp với cạnh được vát kim cương của viền kim loại, tổng thể mặt lưng rất đẹp, rất riêng và không hề giống bất kì mẫu smartphone nào khác. Một điểm trừ của mặt lưng này đó là nó rất dễ bám vân tay, nhất là những bạn nào thường ra mồ hôi tay như mình nên nhìn bẩn bẩn, phải lau thường xuyên mới đẹp.

thiet-ke-asus-zenfone-3-ze552kl-2

- Cụm phím điều hướng ở mặt lưng trên ZenFone 2 đã bị loại bỏ, thay vào đó là cảm biến vân tay lần đầu xuất hiện trên những chiếc ZenFone của nhà sản xuất Đài Loan. Phía trên cảm biến vân tay là cụm camera sử dụng cảm biến Sony IMX298 16MP với sự hỗ trợ của một số tính năng bổ sung khác. Đầu tiên là khả năng chống rung quang học 4 trục (theo công bố của Asus), chống rung kỹ thuật số 3 trục, đèn flash LED kép cùng cảm biến lấy nét 3-trong-1 kết hợp lấy nét laser, lấy nét theo pha và lấy nét theo độ tương phản. Tất cả được Asus "gói gọn" trong một cảm biến ảnh gọi là PixelMaster 3. Còn lại camera trước của thiết bị có độ phân giải 8MP.

- Với ZenFone 3, Asus đã cho chúng ta thấy rằng máy tầm trung hoàn toàn có thể có được một thiết kế tốt, không phải cứ giá thấp là ngoại hình bèo. Mình là một người khá khó tính về ngoại hình của máy, máy xấu thì chẳng còn hứng sử dụng dù có đắt đến đâu đi nữa, và ZenFone 3 đã hoàn toàn thuyết phục được mình về vụ này.

thiet-ke-asus-zenfone-3-ze552kl-3

- Một điểm ấn tượng nữa mà ZenFone 3 để lại cho mình đó là máy rất nhẹ nhưng vẫn giữ được màn hình 5,5". Trọng lượng của máy là 155g, ngang ngửa con số 157g của Samsung S7 Edge, trong khi iPhone 6s Plus cùng kích cỡ màn hình nhưng nặng tới 192g.

thiet-ke-asus-zenfone-3-ze552kl

- Tất nhiên, ZenFone 3 không thể cho cảm giác sang trọng và hoàn hảo như những mẫu cao cấp khác, nhưng nếu so sánh trong cùng tầm giá thì sản phẩm hoàn toàn không kém cạnh mẫu nào.

2. CẤU HÌNH:

cau-hinh-asus-zenfone-3-ze552kl

Về phần cứng, ZenFone 3 sử dụng chip xử lý Qualcomm Snapdragon 625 với 8 nhân Cortex-A53 1.8GHz, GPU Adreno 506 được sản xuất dưới tiến trình 14nm, pin dung lượng 3000 mAh. ZenFone 3 sử dụng kết nối USB-C, cùng hệ thống âm thanh chất lượng cao nhưng không có loa bass như biến thể ZenFone 3 Ultra. Máy cũng có thể gắn 2 SIM thông qua khe SIM lai (1 SIM và 1 thẻ nhớ hoặc 1 SIM).

3. CẢM BIẾN VÂN TAY:

cam-bien-van-tay-asus-zenfone-3-ze552kl-2

- Lần đầu tiên trong lịch sử phát triển của dòng ZenFone, chúng ta có cảm biến vân tay tích hợp trên máy. Cảm biến này nằm ở mặt sau của ZenFone 3, ngay đúng vị trí mà ngón tay bạn sẽ đặt vào khi rút điện thoại từ trong túi ra ngoài. Cá nhân mình thích cảm biến đặt như thế này hơn, vì mình đã quen dùng cảm biến vân tay đặt ở mặt sau của con Nexus 6P mà mình đang sử dụng rồi. Nhược điểm là nếu bạn đang đặt máy trên bàn và cần unlock thì phải nhập passcode nếu lười không muốn cầm ZenFone 3 lên.

- Chức năng của cảm biến này ở mức cơ bản: unlock màn hình, chạy camera nhanh, chụp ảnh selfie... Bạn có thể xem thêm ở bài viết: Những gì cảm biến vân tay của ZenFone 3 có thể làm được. Độ nhạy của cảm biến rất tốt, không có gì phải phàn nàn, và hoàn toàn tương đương với những chiếc điện thoại cao cấp hiện nay kể cả khi ngón tay của bạn hơi ướt một chút (ướt nhiều thì không nhận).

cam-bien-van-tay-asus-zenfone-3-ze552kl

- Thứ mình không thích ở cảm biến vân tay này đó là nó có thiết kế hình chữ nhật nằm dọc. Khi sờ vào, cảm giác nó hơi lạ lạ so với những cảm biến vân tay tròn mà mình từng có dịp trải nghiệm như Nexus 6P, LG G5 hay Huawei GR5. Ngoài ra, do phần cảm biến được làm hơi lõm xuống (để bạn dễ rờ thấy) nên phần gờ xung quanh sẽ nổi lên và tạo cảm giác cấn cấn vào ngón tay. Nó không ảnh hưởng đến tốc độ mở khóa, chỉ là mình không thích cái cảm giác lấn cấn đó tí nào.

4. MÀN HÌNH:

man-hinh-asus-zenfone-3-ze552kl-2

- Mặt trước của ZenFone 3 là màn hình LCD IPS+ 5.5 inch độ phân giải Full HD, phía dưới vẫn là cụm phím điều hướng quen thuộc được tách rời ra khỏi màn hình giúp tận dụng tối đa kích cỡ 5.5 inch của máy. Chất lượng màn hình của máy không thực sự hoàn hảo, nhưng cũng không hề thua thiệt trong phân khúc tầm trung mà ZenFone 3 hướng đến.

- So với ZenFone 2 năm ngoái, màn hình năm nay của ZenFone 3 đẹp và đúng màu hơn. Với độ phân giải Full-HD và kích thước 5,5", khi sử dụng bình thường bạn sẽ không thấy rỗ hay khó chịu gì cả. Tất nhiên để đọ với màn hình của LG G5 hay HTC 10 thì ZenFone 3 chưa thể làm được vì độ nổi và màu sắc nhìn không đã bằng, nhưng so với một thiết bị tầm trung thì như vậy là rất tốt. Màn hình này cũng có độ phản chiếu thấp, nhìn dưới nắng gắt không gặp vấn đề gì cả.

- Tuy vậy, giao diện của thiết bị chưa được tối ưu khiến mọi thứ như bị phóng to. Kiểm tra độ phân giải hiển thị thì thấy ZenFone 3 vẫn còn được thiết lập ở mức 360 x 640. Để anh em dễ so sánh thì chiếc iPhone 6 Plus màn hình 5,5" được Apple cài độ phân giải hiển thị là 414 x 736, hay Galaxy Note 5 màn hình 5,7" là 411 x 731. Điều đó làm cho các icon trở nên to hơn, chữ cũng lớn hơn so với bình thường rất nhiều.

- Với màn hình to 5,5" như trên ZenFone 3, đáng lẽ Asus phải thiết lập cỡ iPhone hay Note 5 thì trải nghiệm sẽ tốt hơn rất nhiều. Hãng đã làm được một màn hình ngon, máy ngon, vẫn không rõ vì sao lại chọn để độ phân giải hiển thị quá thấp như vậy. Mình đã phải chỉnh font chữ trong Settings về mức nhỏ để xem cho hài hòa hơn, bớt cảm giác khó chịu và tù túng. Điểm trừ lớn cho ZenFone 3 là đây, cũng là điểm thất vọng nhất của mình với ZenFone 3. Chuyện này hoàn toàn có thể được giải quyết bằng phần mềm, mấy anh Asus có xử lý được không???

man-hinh-asus-zenfone-3-ze552kl

- So với rất nhiều điện thoại Android tầm trung khác, ZenFone 3 không đem các phím home, back, recent app lên màn hình. Hãng vẫn giữ phím cứng nằm riêng ở bên dưới như cách bố trí của ZenFone đời đầu và ZenFone 2. Mình cực kì đánh giá cao điều này vì nó không làm mất diện tích màn hình một cách vô ích. Samsung hiện tại cũng không xài phím ảo, HTC sau 2 năm nhận phàn nàn của người dùng thì cũng đã chuyển sang xài phím vật lý trở lại. Còn nhớ hồi đầu năm nay có ảnh rò rỉ ZenFone 3 dùng phím ảo mình đã thất vọng lắm, may mà lúc chính thức điều đó không thành hiện thực.

- Nhưng, nhưng, nhưng, Asus ơi vì sao các phím cứng này không có đèn nền??? Với một người đã xài Android lâu, quen thuộc với cách bố trí nút như mình thì không gặp khó khăn, nhưng nếu người mới tiếp cận thì làm sao họ biết phải nhấn vào đâu khi trời tối? Mình không rõ lắm lý do vì sao Asus không trang bị một thứ cơ bản như thế. Ban đầu cứ tưởng mình vô tình tắt nhầm, nhưng khi xác nhận ra là không có đèn thật thì mình bật ngửa.

5. CAMERA:

camera-asus-zenfone-3-ze552kl-4

- Điểm làm mình bất ngờ ở camera này đó là nó lấy nét rất nhanh, có lẽ nhờ khả năng lấy nét pha mới cộng thêm cảm biến laser auto focus. Một chiếc máy khác cũng có khả năng lấy nét nhanh tương đương mà mình từng xài qua là Galaxy S7 Edge, dường như bạn lia tới đâu là nó nét ngay tới đó, ban đêm thì có tốn thời gian hơn một chút nhưng vẫn rất nhanh.

camera-asus-zenfone-3-ze552kl-2

camera-asus-zenfone-3-ze552kl

- Về chất lượng ảnh, độ chi tiết của hình và màu lên rất tốt. Lúc đủ sáng thì ảnh đương nhiên ngon rồi, đúng với kì vọng của mình, còn khi chụp thiếu sáng thì ảnh không bị noise quá nặng, đặc biệt ít bị bệt màu do phần mềm không xử lý quá tay. Ở một số máy tầm trung mình từng xài thì vụ bệt màu khi chụp tối là rất nghiêm trọng tới mức hình chỉ muốn xóa ngay chứ không thể lưu lại.

camera-asus-zenfone-3-ze552kl-3

camera-asus-zenfone-3-ze552kl-5

- Mình có thấy là máy có xu hướng đẩy ánh sáng lên theo hướng khá lạ khi chụp HDR hoặc khi chụp những cảnh có tương phản sáng tối rất mạnh. Có một tấm ảnh của mình vùng sáng bị đẩy lên sáng hơn nữa chứ không làm dịu đi nên bị chói phần đó. Hiện tượng này chỉ xảy ra với một tấm ảnh đó, còn trong những tình huống chụp bình thường thì không vấn đề gì.

camera-asus-zenfone-6

6. HIỆU NĂNG VÀ PHẦN MỀM:


hieu-nang-asus-zenfone-3-ze552kl-2

- Lúc mới thấy ZenFone 3 ra mắt và dùng chip Snapdragon 625, mình mặc định rằng hiệu năng của máy sẽ rất chán. Nhưng lúc xài rồi mới thấy, Snapdragon 625 không tệ như mình nghĩ. Kết hợp cùng RAM 4GB, ZenFone 3 hoạt động rất mượt mà và không có gì phải phàn nàn. Đôi khi bạn vẫn sẽ nhận thấy giao diện hơi khựng lại một chút do máy xử lý không kịp, nhưng điều này không diễn ra nhiều và không làm mình khó chịu. Với một người chỉ quen xài máy cao cấp như mình thì hiệu năng như thế này là rất đáng khen. Tất nhiên, để so với các máy cao cấp thì ZenFone 3 vẫn còn kém hơn một bậc.


hieu-nang-asus-zenfone-3-ze552kl

hieu-nang-asus-zenfone-3-ze552kl-3

- Về phần mềm, ZenFone 3 sử dụng giao diện ZenUI 3.0 dựa trên Android 6.0 Marshmallow được Asus tùy biến rất mạnh tay với nhiều tính năng, tùy chỉnh khác nhau dành cho người dùng và đương nhiên là có cả tính năng thay đổi theme. Các biểu tượng được Asus tùy biến bo tròn nhiều hơn so với ZenUI thế hệ trước. Giao diện này cũng được tích hợp trình đọc tin tức ZenLife có phần giống BlinkFeed của HTC. Được tùy biến mạnh, nhưng nhìn vào bộ biểu tượng trên thì nhiều người sẽ nghĩ ngay đến TouchWiz của Samsung. Chip xử lý Snapdragon 652 hứa hẹn sẽ giúp ZenUI 3.0 hoạt động mượt mà.

phan-mem-asus-zenfone-3-ze552kl

- Về các tính năng phần mềm khác, ZenFone 3 không có thứ gì thật sự nổi bật so với những chiếc điện thoại cùng tầm. Có vụ pull to search ngay ngoài màn hình chính là mình thích nhất, khả năng đổi icon tự do bằng cách download các gói icon trên Play Store cũng là thứ mình đánh giá cao. Bạn có thể xem thêm trong bài Giao diện và phần mềm ZenFone 3.

7. PIN:

pin-asus-zenfone-3-ze552kl

- Pin của ZenFone 3 tốt, hoàn toàn có thể đáp ứng được cả một ngày làm việc của bạn. 6h sáng rút điện thoại, tới 9h tối vẫn còn khoảng 25-30% cho bạn thoải mái tung tăn. Mức độ sử dụng của mình vừa phải, có lướt web, có chụp ảnh, có nghe gọi nhắn tin Facebook và push mail liên tục. Có hôm mình ở trong công ty suốt nên kết nối Wi-Fi liên tục, chạy về nhà cũng có Wi-Fi luôn, mấy hôm đó ZenFone 3 thậm chí còn trụ được tới hơn 30 tiếng kể từ khi rút sạc. Mình thật sự bất ngờ với điều này.

pin-asus-zenfone-3-ze552kl-2





Tổng quan
Mạng 2G:
GSM 850 / 900 / 1800 / 1900
Mạng 3G:
HSDPA 850 / 900 / 1900 / 2100
Mạng 4G:
LTE band 1(2100), 2(1900), 3(1800), 5(850), 7(2600), 8(900), 20(800)
Ra mắt:
giữa tháng 8 năm 2016
Kích thước
Kích thước:
152.6 x 77.4 x 7.7 mm
Trọng lượng:
155 g
SIM:
2 SIM, SIM 1: Micro SIM Card, SIM 2: Nano SIM Card, Hai SIM, Hai Chế độ Chờ, Chỉ sử dụng thẻ SIM nano hoặc thẻ SIM micro ở cùng một thời điểm, Cả hai khe cắm SIM đều hỗ trợ dải mạng 3G WCDMA/ 4G LTE. Nhưng chỉ một thẻ SIM có thể kết nối đến dịch vụ 3G WCDMA/ 4G LTE tại cùng một thời điểm.
Hiển thị
Kích cỡ màn hình:
5.5 inches, độ phân giải Full HD 1080 x 1920 pixels (~401 ppi), kính cường lực Corning Gorilla Glass 3
Loại:
Màn hình Super IPS cảm ứng điện dung 16 triệu màu
Khác:
500nits độ sáng, Bộ Lọc Ánh sáng Xanh bảo vệ mắt, Corning® Gorilla® Glass2.5D contoured, 178˚ góc nhìn rộng, Cảm ứng điện dung 10 ngón, Lớp phủ chống dầu, vết bẩn và vân tay, Hỗ trợ cảm ứng qua găng tay
Âm thanh
Kiểu chuông:
Báo rung, nhạc chuông MP3, WAV
Ngõ ra audio 3.5mm:
Bộ nhớ
Danh bạ:
Khả năng lưu trữ không giới hạn
Các số đã gọi:
Khả năng lưu trữ không giới hạn
Bộ nhớ trong:
64 GB
RAM:
4 GB
Khe cắm thẻ nhớ:
microSD (TransFlash), hỗ trợ lên đến 128 GB
Truyền dữ liệu
GPRS:
EDGE:
Tốc độ 3G:
HSPA 42.2/5.76 Mbps, LTE Cat6 300/50 Mbps
NFC:
Không
WLAN:
Wi-Fi 802.11 a/b/g/n/ac, Wi-Fi Direct, hotspot
Bluetooth:
v4.2, A2DP, EDR, LE
USB:
v2.0, Type-C 1.0
Chụp ảnh
Camera chính:
16 MP, f/2.0, laser autofocus, OIS (4-axis), dual-LED (dual tone) flash
Đặc điểm:
Geo-tagging, touch focus, face detection, panorama, HDR
Quay phim:
1080p@30fps
Camera phụ:
8 MP, f/2.0, 1080p
Đặc điểm
Hệ điều hành:
Android™ 6.0 with brand-new ASUS ZenUI 3.0
Bộ xử lý:
Octa-core 2.0 GHz Cortex-A53
Chipset:
Qualcomm MSM8953 Snapdragon 625, GPU: Adreno 506
Tin nhắn:
SMS (threaded view), MMS, Email, Push Email, IM
Trình duyệt:
HTML5
Radio:
Không
Trò chơi:
Có, có thể tải thêm
Màu sắc:
_
Ngôn ngữ:
Tiếng Anh, Tiếng Việt và nhiều ngôn ngữ khác
Định vị toàn cầu:
Có, hỗ trợ A-GPS và GLONASS
Java:
Không
Khác:
Fast battery charging, MP3/WAV/eAAC+ player, MP4/H.264 player, Document viewer, Photo/video editor, Loa: Loa 5 nam châm cho hiệu năng tốt hơn đến 40% ASUS SonicMaster 3.0, Mic: Dual internal mic with ASUS NoiseZero Talk Technology
Pin
Pin chuẩn:
Li-Ion 3000 mAh (không thế tháo rời)
43 Hàm Nghi, TP. Đà Nẵng - 02363.655.592 - 0708.002.002
Đánh giá thảo luận

Bạn vui lòng nhập thông tin bên dưới để hoàn tất quá trình gửi đánh giá, thảo luận

Điện thoại Asus Zenfone 3 ZE552KL

Giá tại Hồng Yến: 8.790.000 vnđ

Miễn phí charge thẻ khi thanh toán qua Không Tính Phí Giao Dịch Khi Thanh Toán Qua Thẻ MasterCardKhông Tính Phí Giao Dịch Khi Thanh Toán Qua Thẻ Visa

Bảo hành: 12 tháng

So sánh sản phẩm

MUA ONLINE (Giao hàng miễn phí toàn quốc)
MUA ONLINE (Giao hàng miễn phí toàn quốc)

So sánh sản phẩm

MUA TRẢ GÓP (Thanh toán trước 30% giá bán)

Bảo hành: 12 tháng

Quà tặng khi mua sản phẩm

Tặng thẻ nhớ 32GB class 10 trị giá 410.000 VNĐ.
Tặng kính thực tế ảo 3D VR CASE trị giá 490.000 VNĐ.

Ưu đãi khi mua sản phẩm

Giảm 20% khi mua phụ kiện kèm với máy!
Mua pin dự phòng Pisen Portable Power III 10.000mAh giá 390.000đ khi mua kèm máy.
Máy lỗi phần cứng đổi máy mới trong vòng 90 ngày khi nâng cấp lên gói dịch vụ "90 Ngày Đổi Mới", Xem Chi Tiết: Click

Phụ kiện cho Asus Zenfone 3 ZE552KL


Sản phẩm cùng giá

Hồng Yến Channel

Xem tất cả