Kích cỡ màn hình:
5.0 inches (~67.6% diện tích mặt trước), IPS LCD 720 x 1280 pixels (~294 ppi), Corning Gorilla Glass 4
Bộ nhớ trong:
16 GB
RAM:
3 GB
Khe cắm thẻ nhớ:
microSD (TransFlash), hỗ trợ lên đến 128 GB (khe SIM 2)
Camera chính:
13 MP, f/2.2, phase detection autofocus, LED flash
Camera phụ:
8 MP, f/2.0, 1/4
Hệ điều hành:
Android v5.1.x (Lollipop)
Bộ xử lý:
Octa-core 1.7 GHz Cortex-A53
Chipset:
Qualcomm MSM8939v2 Snapdragon 616
Màu sắc:
White, Gold, Rose Gold
Pin chuẩn:
Li-Ion 2500 mAh (không thế tháo rời)

OPPO F1

+ F1 là thành viên đầu tiên của dòng sản phẩm F đến từ Oppo, theo đó, dòng F sẽ chú trọng vào thiết kế cao cấp và trải nghiệm camera của người dùng. Được biết, Việt Nam là thị trường đầu tiên được Oppo phân phối F1 và sẽ sớm được mở rộng sang thị trường các nước khác.
+ Oppo từng được biết đến là sản phẩm có phần cứng camera khá tốt, và dòng F này cũng không ngoại lệ, thậm chí còn được mệnh danh là "Chuyên gia selfie". Tuy nhiên trước khi đến với phần camera, chúng tôi muốn đưa ra một số đặc điểm về thiết kế cũng như hiệu năng của máy sau một thời gian trải nghiệm.
+ Thiết kế kim loại, máy ảnh tốt và RAM lên đến 3 GB là những ưu điểm của OPPO F1 so với các đối thủ trong phân khúc tầm trung.

1. THIẾT KẾ


+ Tuy là dòng sản phẩm mới nhưng Oppo F1 mang ngôn ngữ thiết kế khá giống Oppo R7, R7 Lite và R7s trước đây, hay thậm chí phải nói là giống 9/10 nhưng kích thước được thu gọn lại bớt. Có lẽ như Oppo vẫn chưa tìm ra được hướng thiết kế mới trong các sản phẩm gần đây của họ, hoặc suy nghĩ theo một hướng khác, có thể họ đã quá "ưng" với kiểu thiết kế đẹp mắt này nên quyết định giữ lại và áp dụng cho các sản phẩm trung cấp - cao cấp trong thời gian qua.
+ Dù chẳng có gì mới trong thiết kế, tuy nhiên cảm giác cầm trên tay rất mát và sang trọng nhờ chất liệu nhôm bóng bẩy cùng lớp áo ngoài được phủ bằng cát Zircon. Thừa hưởng từ kiểu thiết kế có sẵn trên các smartphone trước đây của Oppo, F1 cũng có các cạnh viền bo tròn giúp người dùng cầm nắm và thao tác tốt hơn, tránh trường hợp bị cấn hay khó chịu.
+ Hơn nữa, màn hình kích thước 5 inch giúp cầm gọn trong lòng bàn tay hơn, phù hợp với nhiều đối tượng người dùng, đặc biệt là nữ giới. Viền cong 2,5D trên màn hình cũng giúp hiển thị hình ảnh đẹp hơn cũng như mang đến những trải nghiệm thị giác thú vị cho người dùng. Bên cạnh đó, màn hình của Oppo F1 cũng được trang bị lớp kính cường lực Gorilla Glass 4 tạo sự chắc chắn và bền vững trong quá trình sử dụng hay va chạm. Tuy nhiên, điểm trừ duy nhất ở phần màn hình chính là độ phân giải chỉ đạt HD (720 x 1280 pixel). Khi mà mọi người đang cố chạy đua với màn hình độ phân giải cao Full HD, QuadHD hay thậm chí 4K thì việc trang bị độ phân giải 720p khiến Oppo F1 có phần lép vế và "lu mờ" hơn các sản phẩm khác.
+ Cũng giống với các đàn anh đi trước, hệ thống phím bấm cứng của Oppo F1 được hoàn thiện khá tốt, không có cảm giác lỏng lẻo khi chạm vào. Loa ngoài của chiếc điện thoại này lại nằm ở mặt lưng, thay vì ở cạnh dưới máy, chính điểm thiết kế này khiến việc nghe nhạc phần nào bị hạn chế do âm thanh bị cản bớt khi đặt trên mặt phẳng.
Nếu đã dùng qua mẫu trước đó, người dùng sẽ thấy sự quen thuộc về thiết kế trên mẫu OPPO F1.

2. MÀN HÌNH:

+ Khi màn hình 2,5D trên R7 Lite được người dùng đón nhận, OPPO cũng mang chi tiết này lên mẫu F1 để chiều lòng những fan của mình. Mép cong 2,5D giúp các thao tác vuốt chạm từ mép màn hình trở nên êm ái và khi cầm cũng không cho cảm giác cấn tay. Cách làm này cộng với kích thước màn hình 5 inch đã giúp cho mẫu F1 trở nên vừa vặn trong lòng bàn tay. Trên model này, độ phân giải HD là vừa đủ để hiển thị sắc nét và không tiêu tốn nhiều thời lượng pin.
+ Chỉ dày hơn 1 mm so với mẫu R7 Lite, nhưng OPPO F1 cũng rất mỏng với bề dày chỉ 7,3 mm. Nhờ đó, pin của máy được nâng lên 2.500 mAh. Vị trí các phím bấm và cổng kết nối được bố trí hợp lý, thuận tiện cho những người có bàn tay vừa và nhỏ. 

3. CẤU HÌNH:


Mặc dù được mệnh danh "Chuyên gia selfie" nhưng không phải vì vậy mà Oppo "bỏ rơi" những khía cạnh khác của máy, đặc biệt là hiệu năng và trải nghiệm. Nằm trong phân khúc tầm trung với mức giá trên 6 triệu đồng, cấu hình của Oppo F1 phải nói là khá tốt với vi xử lý 8 nhân Qualcomm Snapdragon 616 , xung nhịp 1,7 GHz, bộ nhớ RAM đến 3 GB và đồ họa Adreno 405 đủ sức thực hiện các hoạt động đa nhiệm và yêu cầu đồ họa cao như chơi game, xem phim...Tuy bộ nhớ trong chỉ 16 GB nhưng bù lại máy có khe thẻ nhớ microSD (hỗ trợ tối đa 128 GB) nên người dùng có thể thoải mái lưu trữ dữ liệu hay phim ảnh mà không sợ hết dung lượng.

4. CAMERA:


+ Chụp ảnh luôn là phần mà nhiều người dùng mong đợi, khi mà chiếc máy này được mệnh danh chuyên trị selfie thì nó lại khiến chúng tôi càng quan tâm hơn. Về phần thông số, camera "selfie" này có độ phân giải 8 MP cùng khẩu độ F/2.0, theo lý thuyết thì với khẩu độ mở lớn này các tín đồ tự sướng sẽ có được những tấm ảnh đẹp hơn trong điều kiện thiếu sáng. Tất nhiên Oppo cũng không quên mang tính năng "làm đẹp" Beautify 3.0 để các chị em có thể thỏa sức chỉnh sửa sao cho "ảo diệu" nhất để tung lên mạng xã hội.

+ Tuy nhiên, một điểm mà chúng tôi chưa thấy được trên chiếc smartphone này chính là đèn Flash trước để phục vụ selfie trong điều kiện ngược sáng hoặc trong những nơi không đủ sáng - vốn được sử dụng ở một vài sản phẩm trên thị trường. Thay vào đó, Oppo chỉ "giả lập" Flash ở phần này khi đẩy màn hình lên mức sáng nhất nhằm bù sáng một phần nào cho gương mặt. Nói đến độ chi tiết, camera trước của F1 cho chất lượng hình ảnh khá tốt và sắc nét dù ở điều kiện ánh sáng đủ hay thiếu sáng. Bên cạnh đó, camera trước của F1 cũng được gói ghém thêm một số tính năng khá hay để người dùng có thể sáng tạo thêm như Time-lapse, GIF, bộ lọc màu, chồng hình...
+ Về phần camera sau, Oppo F1 trang bị cảm biến ISOCELL có độ phân giải 13 MP, khẩu độ có phần nhỏ hơn so với camera trước - F/2.2 và một đèn Flash LED. Qua trải nghiệm, Oppo đáp ứng khá tốt về mặt lấy nét tự động trong đa số trường hợp nhờ sử dụng hệ thống lấy nét theo pha.Bên cạnh tính năng chụp ảnh Auto, Oppo F1 cũng được trang bị Expert Mode giúp người dùng có thể điều chỉnh được tốc độ chụp, ISO, cân bằng trắng, bù sáng và cả lấy nét tay.
+ Độ trễ giữa mỗi lần bấm chụp cũng khá thấp nên có thể giúp người dùng không bỏ lỡ những khoảnh khắc đáng giá. Hơn nữa, chất lượng hình ảnh của chiếc Oppo F1 này phải nói là khá tốt từ độ chi tiết, màu sắc vừa đủ (không quá bệt và cũng không quá rực rỡ) và đặc biệt là thể hiện được mảng tương phản khá tốt trong ảnh.
OPPO F1 cho hình ảnh sắc nét, trung thực.
Riêng với chế độ selfie, người dùng được cung cấp công cụ “Beauty+”. Với chế độ này, máy sẽ tự động làm đẹp da và cho bức ảnh selfie tự nhiên hơn.
Ngoài camera độ phân giải cao, OPPO F1 cũng sở hữu camera chính lên đến 13 MP. Máy cũng bổ sung thêm công nghệ lấy nét theo phase để chụp nhanh và chính xác hơn. Thử nghiệm thực tế cho thấy khả năng bắt nét được cải tiến tốt hơn nhiều so với những model chuyên chụp ảnh trước đây của OPPO.OPPO F1 sở hữu camera có độ phân giải cao.​

Máy dễ dàng bắt dính được các chủ thể đang chuyển động ở tốc độ vừa phải. Người dùng được cung cấp khá nhiều chế độ chụp thông minh khác như Ultra HD (chụp ảnh phân giải siêu cao bằng cách ghép nhiều lần chụp lại với nhau), Panorama, HDR, chụp phơi sáng, tạo ảnh có kèm âm thanh,...

5. HIỆU NĂNG:


+ Tương tự như những smartphone khác của OPPO, F1 chạy trên hệ điều hành ColorOS 2.1, phát triển dựa trên Android 5.1. Cấu hình tốt giúp cho smartphone này hoạt động trơn tru trên giao diện riêng của OPPO. Các thao tác cảm ứng có tốc độ hồi đáp nhanh, không có độ trễ, đồng thời đủ khả năng chạy những game yêu cầu đồ hoạ cao khi kết hợp với chip Adreno 405. Những tựa game tương đối khó nhằn như Plants vs Zombies II, Asphalt 8... đều có thể chạy mượt mà trên model này. Máy hỗ trợ 2 SIM, lượng pin 2.500 mAh.

OPPO F1 hỗ trợ tối đa người dùng trong làm việc và giải trí.​
+ Theo OPPO, hãng cũng bổ sung công nghệ âm thanh HD Dirac cho cả loa ngoài và tai nghe của F1, giúp người dùng nghe nhạc được những bài nhạc chất lượng cao. Đây là một giá trị cộng thêm khá hợp lý khi đáp ứng được nhu cầu giải trí đa dạng cho người dùng, bên cạnh việc chụp hình và chơi game. Trải nghiệm thực tế cho thấy HD Dirac trên mẫu OPPO F1 giúp bài nhạc thêm giàu chi tiết hơn, sống động hơn. Công nghệ này có thể xem như đối thủ của Dolby Atmos – công nghệ âm thanh đang làm mưa làm gió trên các mẫu laptop và tablet hiện nay, nhưng trội hơn nhờ hỗ trợ cả loa ngoài lẫn tai nghe.
+ Để kiểm tra "thực lực" của chiếc smartphone này, chúng tôi đã cho chạy benchmark với phần mềm AnTuTu Benchmark. Theo đó, kết quả AnTuTu cho ra là 35818 (nếu so với bảng xếp hạng của AnTuTu công bố thì con số này cao hơn Sony Xperia Z Ultra và Samsung Galaxy Note 3).
+ Ngoài ra, chúng tôi cũng thử nghiệm chơi game cấu hình cao trên Oppo F1 và nhận thấy máy đáp ứng được hầu hết các game nặng ký mà không gặp bất kỳ tình trạng giật hình hay nóng máy.
+ Oppo F1 cũng hỗ trợ 2 SIM (Micro SIM và Nano SIM) giúp người dùng có thể thoải mái sử dụng cả 2 số mà không cần rườm rà mang theo một điện thoại khác. Bên cạnh đó, chiếc smartphone này cũng được tích hợp công nghệ âm thanh Dirac HD - vốn từng xuất hiện trên các sản phẩm cao cấp trước đây của hãng - đem đến trải nghiệm âm thanh sống động hơn khi nghe nhạc, chơi game hay xem phim.
OPPO F1 sở hữu mức cấu hình tốt trong tầm giá với chip Qualcomm Snapdragon 616 8 nhân, RAM lên đến 3 GB, đồ hoạ Adreno 405, bộ nhớ trong 16 GB và hỗ trợ mở rộng lên đến 128 GB thông qua thẻ nhớ. Có thể nói đây là model gần như duy nhất dưới 7 triệu đồng có lượng RAM dồi dào, đáp ứng tốt cho nhu cầu chạy nhiều ứng dụng đồng 

6. PIN:


Về khoản pin, do sử dụng màn hình 5 inch cùng độ phân giải khiêm tốn nên dung lượng pin 2.500 mAh là quá đủ để sử dụng và trải nghiệm trong một ngày làm việc lẫn giải trí của đa số người dùng.

Tổng quan
Mạng 2G:
GSM 850 / 900 / 1800 / 1900 - SIM 1 & SIM 2
Mạng 3G:
HSDPA 850 / 900 / 1900 / 2100
Mạng 4G:
LTE
Ra mắt:
Tháng 01 năm 2016
Kích thước
Kích thước:
143.5 x 71 x 7.3 mm
Trọng lượng:
134 g
SIM:
Dual SIM (Nano SIM & Micro-SIM)
Hiển thị
Kích cỡ màn hình:
5.0 inches (~67.6% diện tích mặt trước), IPS LCD 720 x 1280 pixels (~294 ppi), Corning Gorilla Glass 4
Loại:
Màn hình IPS LCD cảm ứng điện dung, 16 triệu màu
Khác:
- Color OS 2.1
Âm thanh
Kiểu chuông:
Báo rung, nhạc chuông MP3, WAV
Ngõ ra audio 3.5mm:
Bộ nhớ
Danh bạ:
Khả năng lưu trữ không giới hạn
Các số đã gọi:
Khả năng lưu trữ không giới hạn
Bộ nhớ trong:
16 GB
RAM:
3 GB
Khe cắm thẻ nhớ:
microSD (TransFlash), hỗ trợ lên đến 128 GB (khe SIM 2)
Truyền dữ liệu
GPRS:
EDGE:
Tốc độ 3G:
HSPA, LTE
NFC:
Không
WLAN:
Wi-Fi 802.11 b/g/n, hotspot
Bluetooth:
v4.0, A2DP
USB:
microUSB v2.0, USB Host
Chụp ảnh
Camera chính:
13 MP, f/2.2, phase detection autofocus, LED flash
Đặc điểm:
Geo-tagging, touch focus, face detection, HDR, panorama
Quay phim:
1080p@30fps
Camera phụ:
8 MP, f/2.0, 1/4
Đặc điểm
Hệ điều hành:
Android v5.1.x (Lollipop)
Bộ xử lý:
Octa-core 1.7 GHz Cortex-A53
Chipset:
Qualcomm MSM8939v2 Snapdragon 616
Tin nhắn:
SMS (threaded view), MMS, Email, Push Email, IM
Trình duyệt:
HTML5
Radio:
_
Trò chơi:
Có, có thể tải thêm
Màu sắc:
White, Gold, Rose Gold
Ngôn ngữ:
Tiếng Anh, Tiếng Việt và nhiều ngôn ngữ khác
Định vị toàn cầu:
Có, hỗ trợ A-GPS
Java:
Không
Khác:
- MP4/H.264/FLAC player - MP3/eAAC+/WAV player - Document viewer - Photo viewer/editor
Pin
Pin chuẩn:
Li-Ion 2500 mAh (không thế tháo rời)
43 Hàm Nghi, TP. Đà Nẵng - 02363.655.592 - 0708.002.002
Đánh giá thảo luận

Bạn vui lòng nhập thông tin bên dưới để hoàn tất quá trình gửi đánh giá, thảo luận

Điện thoại OPPO F1 FPT

Giá tại Hồng Yến: 4.990.000 vnđ

Miễn phí charge thẻ khi thanh toán qua Không Tính Phí Giao Dịch Khi Thanh Toán Qua Thẻ MasterCardKhông Tính Phí Giao Dịch Khi Thanh Toán Qua Thẻ Visa

Bảo hành: 0 tháng

So sánh sản phẩm

MUA ONLINE (Giao hàng miễn phí toàn quốc)
MUA ONLINE (Giao hàng miễn phí toàn quốc)

So sánh sản phẩm

MUA TRẢ GÓP (Thanh toán trước 30% giá bán)

Bảo hành: 0 tháng

Quà tặng khi mua sản phẩm

+ Pin Sạc dự phòng Powerbank 5.400mah
+ Tăng ngay voucher giảm giá trị giá 100.000 VNĐ

Ưu đãi khi mua sản phẩm

Giảm 20% khi mua phụ kiện kèm với máy!
Mua pin dự phòng Pisen Portable Power III 10.000mAh giá 390.000đ khi mua kèm máy.
Máy lỗi phần cứng đổi máy mới trong vòng 90 ngày khi nâng cấp lên gói dịch vụ "90 Ngày Đổi Mới", Xem Chi Tiết: Click

Sản phẩm cùng giá

Hồng Yến Channel

Xem tất cả