Kích cỡ màn hình:
AMOLED, 5.5", Full HD 1080 x 1920 pixels
Bộ nhớ trong:
64 GB
RAM:
4 GB
Khe cắm thẻ nhớ:
microSD (TransFlash), hỗ trợ lên đến 128 GB
Camera chính:
13MP, Quay phim FullHD 1080p@30fps
Camera phụ:
16 MP, Selfie bằng cử chỉ, Nhận diện khuôn mặt, Retina Flash, Quay video Full HD, Camera góc rộng
Hệ điều hành:
Android 5.1 (Lollipop)
Bộ xử lý:
Octa-core 2.0 GHz Cortex-A53
Chipset:
Mediatek MT6755 Helio P10
Màu sắc:
Gold, Rose Gold
Pin chuẩn:
Li-Po 2850 mAh (không thế tháo rời)

OPPO F1 PLUS

+ Đầu năm nay, OPPO từng mang đến Việt Nam mẫu F1, vua selfie tầm giá dưới 7 triệu đồng. Đến quý II, hãng tiếp tục ra mắt thêm một model cao cấp mang tên F1 Plus, cũng tập trung vào tính năng selfie.
+ Oppo F1 Plus thực ra là chiếc Oppo R9 vừa ra mắt tại thị trường Trung Quốc. Máy có màn hình AMOLED 5.5 inch độ phân giải Full HD. Sản phẩm có thiết kế viền mảnh chỉ có 1,66mm nên kích cỡ tổng thể khá gọn (151,8 x 74,3 x 6,6mm), theo nhà sản xuất thì chỉ tương đương một chiếc smartphone 5.2 inch.
+ Trong khi nhiều nhà sản xuất đầu tư nhiều cho camera chính trên smartphone, Oppo lại ưu ái cho camera trước với độ phân giải lên tới 16 megapixel công nghệ độc quyền Hi-light camera hỗ trợ chụp ảnh thiếu sáng và nhiều chế độ chụp thông minh. Trong khi camera chính chỉ 13 megapixel ở Oppo F1 Plus. Đây là mẫu smartphone có thiết kế máy ảnh hiếm gặp trên thị trường. 

1. THIẾT KẾ:

Oppo F1 Plus

+ Có thể nói F1 Plus là model có thiết kế tốt nhất từ trước đến nay trong số các sản phẩm của OPPO. Máy có thân kim nguyên khối, cho cảm giác chắc tay và bền. Phần mặt sau khá quen thuộc vì có nhiều điểm tương đồng với iPhone 6 Plus nhưng phần vỏ của OPPO F1 Plus cứng cáp và liền với phần màn hình hơn. Từ mặt trước tới mặt sau cho tới chất liệu vỏ kim loại bên ngoài hay màu sắc đặc trưng gần đây của Apple là vàng hồng và vàng Champagne.
+ Tuy nhiên, cảm giác khi cầm hai máy khác nhau rõ. Oppo F1 Plus có độ mỏng khá ấn tượng với lưng mỏng 6,6 mm và nặng 145 gram và cụm camera chỉ hơi nhô lên so với mặt, trong khi iPhone 6s Plus dày 7,3 mm và nặng tới hơn 190 gram. Đường viền bo cong đều từ phần lưng liền mạch tới mặt kính phía trước khiến cho cảm giác cầm iPhone 6s Plus ôm vào tay, không bị cấn nhưng hơi trơn. Trong khi viền F1 Plus lại sử dụng đường cắt kim cương khiến cho máy cầm hơi cấn nhưng giúp chắc tay hơn.
+ Về thiết kế mặt trước, OPPO đã làm tốt hơn so với trước đây khi mẫu F1 Plus có viền màn hình siêu mảnh chỉ 1,66 mm. Mặt kính có mép cong 2,5D cho cảm giác êm tay khi vuốt ngón vào từ cạnh bên. Diện tích hiển thị được tối ưu, hai khoảng trống trên và dưới màn hình vừa đủ cho dải loa, camera trước và phím home. Trên phím này, OPPO cũng trang bị một máy quét vân tay có độ nhạy cao. Hai bên là phím Recents và phím Back được ẩn đi và chỉ sáng đèn khi bật màn hình.
+ Thiết kế và chất lượng hoàn thiện của F1 Plus được nhiều người sử dụng đánh giá cao. Vỏ kim loại có màu sơn đều và lấp lánh nhẹ khi nhìn gần nhưng vẫn mịn tay khi cầm do được sơn phủ theo công nghệ đặc biệt. Camera bị lồi nhưng có vòng đai kim loại bảo vệ. Oppo làm dải nhựa ăng-ten ở mặt lưng kim loại không quá lộ và thô vì đã được làm mỏng và cho màu giống tông với vỏ.
+ Phím Home tích hợp cảm biến vân tay nhưng hình dẹt giống như Galaxy S7 và Note 5. Còn hai phím đa nhiệm và cảm ứng được giấu ở hai bên và chỉ sáng đèn lên khi chạm tới.
+ Trên F1 Plus với Android 5.1, Oppo còn đem tới giao diện ColorOS 3.0. So với những smartphone Android dùng ColorOS đời trước, F1 Plus chạy mượt và nhanh hơn khi vừa được lợi về RAM và đã được tối ưu về phần mềm. Giao diện ColorOS tinh giản đi khá nhiều, lược bớt các hiệu ứng đồ hoạ và mang nhiều nét tương đồng với iOS. Điều này có thể khiến các tín đồ Android không thích nhưng người dùng thông thường dễ làm quen hơn Android gốc.
+Oppo F1 Plus chạy Android nhưng dễ làm lien tưởng tới Iphone, từ ngoại hình cho tới cách bố trí giao diện bên trong, biểu tượng ứng dụng hay phần cài đặt
+ Cảm biến vân tay ở nút Home cho tốc độ nhận diện không khác gì các mẫu Android khác với tốc độ lý thuyết 0,2 giây. Tuy nhiên, tính năng bảo mật vân tay không chỉ cho phép mở khoá máy, mà còn có thể sử dụng để khoá riêng từng ứng dụng cần thiết. Nếu thích, nguời dùng có thể đặt vân tay khóa riêng ứng dụng, phần mềm mà không cần đặt mã khoá cho màn hình chính. 

2. MÀN HÌNH:

Oppo F1 Plus (2)

Trên Oppo F1 Plus OPPO trang bị màn hình AMOLED 5,5 inch với độ phân giải Full HD. Công nghệ này cho khả năng hiển thị màu sắc tươi tắn và tiết kiệm pin hơn so với LCD, cũng như cho màu đen sâu hơn. Phần viền hai bên mỏng chỉ 1,66 mm tạo cảm giác màn hình tràn ra hai mép. Sử dụng tấm nền Amoled nên dù cùng độ phân giải với iPhone, màn hình của F1 Plus không sắc nét và bằng. Khi ở trong phòng, màn hình của Oppo cho góc nhìn rộng, màu sắc rực rỡ nhưng khi ra ngoài trời, dưới nguồn sáng mạnh thì lại khó nhìn vì độ sáng thấp, khiến màn hình bị bóng và loá.

3. CẤU HÌNH:

Oppo F1 Plus (3)

Về cấu hình, Oppo F1 Plus được trang bị vi xử lý MediaTek Helio P10 với 8 nhân (gồm 4 nhân Cortex-A53 tốc độ 2GHz và 4 nhân Cortex-A53 tốc độ 1GHz), Oppo F1 Plus được trang bị RAM lớn 4GB, giúp mẫu smartphone Android tầm trung này hoạt động ổn định và mượt mà. Trong hầu hết thời gian sử dụng, dung lượng RAM hoạt động luôn thường trống từ 1,5 cho tới 1,6GB trên tổng số 4GB. Bộ nhớ trong 64GB và vì thế, người dùng có thể sử dụng được cả hai khay cắm sim mà không cần phải hy sinh một khe để gắn thêm thẻ nhớ mở rộng dung lượng (hỗ trợ thẻ nhớ microSD tối đa 128GB). Máy hỗ trợ 2 SIM nhưng khe SIM thứ 2 đóng luôn vai trò của khe thẻ nhớ microSD, tức nếu dùng thẻ microSD thì bạn chỉ dùng được 1 SIM

4. PHẦN MỀM VÀ KẾT NỐI:

Oppo F1 Plus (4)

+ Trên OPPO F1 Plus, giao diện có sự thay đổi lớn so với những smartphone trước đây của hãng. Color OS 3.0 mang đến một cái nhìn thoáng hơn. Các biểu tượng được làm phẳng. Trung tâm thông báo và thiết lập nhanh trông hiện đại hơn, và được hiển thị riêng ở hai trang khác nhau. Người dùng vẫn có thể thiết lập được hiệu ứng lật trang, chuyển cảnh, hoặc tuỳ chọn thêm vào các nguồn tin tức để hiển thị ngay trên màn hình chính.
+ Giao diện máy đã được làm tin gọn và “phẳng” hơn nhiều so với trước.​
+ Giao diện mới trên OPPO F1 Plus dường như nhấn mạnh vào việc truyền tải thông tin trực quan đến người dùng, tiết kiệm các thao tác và đơn giản hoá các chi tiết đồ hoạ trước đây. Với giao diện này, người dùng không cần phải cài thêm các bộ launcher khác để đổi giao diện, bởi giao diện mặc định vốn đã cho tốc độ hoạt động rất mượt và không rối rắm.
+ Trên OPPO F1 Plus, hãng trang bị khá đầy đủ các kết nối cơ bản như Wi-Fi b/g/n, Bluetooth 4.0, GPS, Wi-Fi Direct, Miracast, và USB OTG. Tuy nhiên, kết nối NFC lại thiếu vắng trên model cao cấp này. 

5. CAMERA:

Oppo F1 Plus (5)

+ Ngoài thiết kế viền mỏng, điểm nhấn của điện thoại này là có camera trước được nâng độ phân giải lên đến 16MP, gấp đôi so với "đàn em" F1 hay nhiều smartphone chuyên selfie khác. Nếu Xperia C5 hay Galaxy J5 và J7 được Sony và Samsung trang bị đèn flash cho camera trước, Oppo không làm vậy. Thay vào đó, để giữ chất lượng ảnh selfie trong điều kiện thiếu sáng, hãng trang bị ống kính có độ mở lớn f/2.0 góc rộng. Nhưng nếu vẫn cần, F1 Plus có thể sử dụng màn hình để hắt sáng, giống như tính năng Retina Flash trên iPhone 6s và 6s Plus của Apple.
+ Tính năng chụp ảnh bằng camera trước của Oppo khá đa dạng. Ngoài chế độ làm đẹp chân dung, máy còn hỗ trợ chế độ chụp ảnh động dạng GIF, chèn các bộ lọc màu như Instagram, phơi sáng kép (lồng ghép 2 ảnh chụp làm một) hay chụp selfie góc rộng như ảnh Panorama hay quay video Timelapse - tua nhanh thời gian. Chất lượng selfie ở Oppo F1 Plus ấn tượng vì ảnh sắc nét, rõ ràng và có thể thay thế được hoàn toàn các ứng dụng cài thêm như Camera360.
+ Bên cạnh camera trước, Oppo còn trang bị cho camera chính ở mặt lưng thông số kỹ thuật và tính năng tốt trong phân khúc tầm 10 triệu đồng. Cảm biến ảnh 13 megapixel với công nghệ lấy nét theo pha, nhanh và chính xác trong nhiều hoàn cảnh.
+ Ngoài những tính năng như ở camera trước, camera chính thêm chế độ chụp HDR, siêu HD - chụp ảnh lên tới 50 megapixel cùng với chế độ Chuyên gia. Đây thực chất là chế độ chụp ảnh thủ công, cho phép thiết lập các thông số như cân bằng trắng, bù trừ sáng cũng như lấy nét tay hay phơi sáng tối đa 16 giây. Oppo F1 Plus cũng cho phép chụp ảnh và lưu lại ở định dạng RAW, tính năng hiếm hoi ở các mẫu smartphone Android tầm giá dưới 10 triệu đồng.
+ Ở chế độ chụp tự động, camera chính của Oppo F1 Plus xử lý tốt. Ảnh chụp nét, độ chi tiết, khả năng xử lý ánh sáng ở chế độ tự động ổn khiến ảnh chụp hài hoà. Khi chụp ngược sáng, khả năng cân bằng sáng của F1 Plus giữ được các chi tiết trong tối và không làm vùng sáng bị cháy quá nhiều. Còn ở điều kiện thiếu sáng, camera vẫn thể hiện tốc độ lấy nét khá nhanh và ảnh chụp sáng nhưng không bị nhiễu hạt quá nhiều.
+ Đáng tiếc, chế độ HDR hoạt động chưa hiệu quả khi ảnh sau khi xử lý có hiện tượng nhoè nếu người chụp không giữ tay thật chắc. Ảnh chụp vẫn còn thua những smartphone cao cấp khi nước ảnh ám vàng và thiếu độ tương phản.     

6. HIỆU NĂNG:

Oppo F1 Plus (6)

+ Về hiệu năng, dường như người dùng thông thường sẽ không cần bận tâm đến, bởi OPPO F1 Plus được trang bị chip tám nhân Octa-Core MT6755 tốc độ 2,0 GHz, mẫu chip cao cấp nhất hiện tại của Mediatek. RAM của model này lên đến 4 GB, card đồ hoạ Mali – T860 MP2 có hiệu năng ở mức khá. Trải nghiệm nhanh cho thấy máy hoạt động mượt mà, tốc độ phản hồi cao và gần như không có độ trễ. F1 Plus có thể chơi được hầu hết các tựa game yêu cầu cấu hình cao và không gặp trở ngại nào khi chạy đa nhiệm. Màn hình lớn và màu sắc tốt cũng giúp máy có thể phát được video Full HD nhanh chóng, ổn định.
+ Là smartphone có màn hình lớn, dáng mỏng, nên OPPO F1 Plus đã phải hy sinh dung lượng pin để tránh làm tăng độ dày và cân nặng của máy. OPPO trang bị cho model này pin 2.850 mAh. Trong bài kiểm tra phát video liên tục, máy chạy được 13 giờ đồng hồ. Tuy sở hữu dung lượng pin ở mức vừa phải, nhưng F1 Plus lại sở hữu công nghệ sạc nhanh VOOC, giúp máy có được hơn 56% pin chỉ sau 30 phút cắm sạc, với điều kiện người dùng sử dụng đúng bộ sạc nhanh đi kèm máy.

7. PIN:

+ Pin đạt dung lượng khá lớn, lên tới 2.850 mAh. Kết quả thử nghiệm bằng công cụ cho thấy máy quản lý pin tốt, đạt thời gian dùng liên tục tới 7h50 phút, cao hơn mức trung bình gần 1 giờ. Với nhu cầu sử dụng thông thường, người dùng có thể sử dụng được hơn một ngày. Ngoài ra, F1 Plus cũng được trang bị công nghệ và phụ kiện sạc nhanh VOOC, cho phép nạp hơn 50% chỉ trong vòng 30 phút và có thể sạc 5 phút để kéo dài thời gian đàm thoại tới 2 giờ nữa.
+ F1 Plus đem lại trải nghiệm tốt so với số tiền bỏ ra, camera ổn, âm thanh hỗ trợ công nghệ DiracHD, pin vừa đủ nhưng có sạc nhanh VOOC.

 

Tổng quan
Mạng 2G:
GSM 850 / 900 / 1800 / 1900 - SIM 1 & SIM 2
Mạng 3G:
HSDPA 850 / 900 / 1900 / 2100
Mạng 4G:
LTE band 1(2100), 3(1800), 5(850), 38(2600), 39(1900), 40(2300), 41(2500)
Ra mắt:
_
Kích thước
Kích thước:
151.8 x 74.3 x 6.6 mm
Trọng lượng:
145 g
SIM:
Dual SIM (Nano-SIM, dual stand)
Hiển thị
Kích cỡ màn hình:
5.5 inches (~73.9% diện tích mặt trước), Full HD 1080 X 1920 pixels (~401 ppi), Corning Gorilla Glass 4
Loại:
AMOLED
Khác:
Color OS 3.0
Âm thanh
Kiểu chuông:
Báo rung, nhạc chuông MP3, WAV
Ngõ ra audio 3.5mm:
Bộ nhớ
Danh bạ:
Khả năng lưu trữ không giới hạn
Các số đã gọi:
Khả năng lưu trữ không giới hạn
Bộ nhớ trong:
64 GB
RAM:
4 GB
Khe cắm thẻ nhớ:
microSD (TransFlash), hỗ trợ lên đến 128 GB
Truyền dữ liệu
GPRS:
EDGE:
Tốc độ 3G:
HSPA, LTE
NFC:
Không
WLAN:
Wi-Fi 802.11 b/g/n, Wi-Fi Direct, hotspot
Bluetooth:
v4.0
USB:
microUSB v2.0, USB Host
Chụp ảnh
Camera chính:
13 MP, tiêu cự f/2.2, Lấy nét tự động hỗ trợ đèn Flash
Đặc điểm:
Geo-tagging, touch focus, face detection, panorama, HDR
Quay phim:
Full HD 1080p@30fps
Camera phụ:
16 MP, Selfie bằng cử chỉ, Nhận diện khuôn mặt, Retina Flash, Quay video Full HD, Camera góc rộng
Đặc điểm
Hệ điều hành:
Android v5.1.x (Lollipop)
Bộ xử lý:
Octa-core 2.0 GHz Cortex-A53
Chipset:
Mediatek MT6755 Helio P10
Tin nhắn:
SMS (threaded view), MMS, Email, Push Email, IM
Trình duyệt:
HTML5
Radio:
Không
Trò chơi:
Có, có thể tải thêm
Màu sắc:
Gold, Rose Gold
Ngôn ngữ:
Tiếng Anh, Tiếng Việt và nhiều ngôn ngữ khác
Định vị toàn cầu:
Có, với A-GPS
Java:
Không
Khác:
- Fast battery charging - Active noise cancellation with dedicated mic - MP4/H.264 player - MP3/WAV/eAAC+/FLAC player - Document viewer
Pin
Pin chuẩn:
Li-Po 2850 mAh (không thế tháo rời)
43 Hàm Nghi, TP. Đà Nẵng - 02363.655.592 - 0708.002.002
Đánh giá thảo luận

Bạn vui lòng nhập thông tin bên dưới để hoàn tất quá trình gửi đánh giá, thảo luận

Tags:

Điện thoại Oppo F1 Plus

Giá tại Hồng Yến: 9.990.000 vnđ

Miễn phí charge thẻ khi thanh toán qua Không Tính Phí Giao Dịch Khi Thanh Toán Qua Thẻ MasterCardKhông Tính Phí Giao Dịch Khi Thanh Toán Qua Thẻ Visa

Bảo hành: 12 tháng

So sánh sản phẩm

MUA ONLINE (Giao hàng miễn phí toàn quốc)
MUA ONLINE (Giao hàng miễn phí toàn quốc)

So sánh sản phẩm

MUA TRẢ GÓP (Thanh toán trước 30% giá bán)

Bảo hành: 12 tháng

Quà tặng khi mua sản phẩm

+ Tặng Voucher trị giá 700.000 VNĐ
+ Tặng pin Sạc dự phòng Powerbank 5.400mah


Ưu đãi khi mua sản phẩm

Giảm 20% khi mua phụ kiện kèm với máy!
Mua pin dự phòng Pisen Portable Power III 10.000mAh giá 390.000đ khi mua kèm máy.
Máy lỗi phần cứng đổi máy mới trong vòng 90 ngày khi nâng cấp lên gói dịch vụ "90 Ngày Đổi Mới", Xem Chi Tiết: Click

Phụ kiện cho Oppo F1 Plus


Sản phẩm cùng giá

Hồng Yến Channel

Xem tất cả